Bác lấy xe máy chay quanh HN cũng thấy 3S màu xanh của Vin đầy ra rồi, chưa nói là các tram sạc40k là quy hoạch chứ chưa phải kế hoạch và bao gồm cả trạm sạc xe máy cụ nhé. Thực tế em dự đến 31/12/2021 vF có được 4k điểm sạc ô tô là nhiều
Bác lấy xe máy chay quanh HN cũng thấy 3S màu xanh của Vin đầy ra rồi, chưa nói là các tram sạc40k là quy hoạch chứ chưa phải kế hoạch và bao gồm cả trạm sạc xe máy cụ nhé. Thực tế em dự đến 31/12/2021 vF có được 4k điểm sạc ô tô là nhiều
Công ty cụ tên gì ạ? Để em validate thông tin cáiE đã nói rồi, thực tế và lý thuyết nó luôn là 2 chuyện khác nhau, và người mua xe cần lường trước để tránh bị hụt hẫng. Ngay khi con Klara ra mắt đã có thông tin 200 trạm sạc các kiểu nhưng tới hiện tại đã mấy năm và vẫn chỉ làm được thí điểm chứ có đi vào hđ trên toàn quốc đâu ( công ty e chính là ng làm vỏ các trạm sạc cho vinfast cụ ạ ); vậy trong mấy năm vừa rồi đương nhiên là đội xe máy có sự bất tiện nhất định ( dù xe máy thì đa số tự sạc ở nhà, tiện hơn ô tô rất nhiều rồi ).
Còn quả 2000 trạm thì nó cũng khó khăn lắm và cả một quá trình dài, ng mua sớm bây giờ cũng cần hiểu rõ xem mình có thật sự kết ko để tránh tâm lý thất vọng.
Thêm nữa là e đang rất cổ vũ vinfast, e chỉ đang cmt về việc thực tế nó sẽ có khó khăn cho những ai muốn trải nghiệm ban đầu để xác định tâm lý thôi.
Mở 1 cây xăng mới trong nội đô bây giờ khó hơn lên giời. Tự nhiên có mấy nghìn cây xăng ngay chân nhà. Không làm gì tiền cứ tự nhiên chảy vào túi. Kiếm tiền dễ vậy không làm chắc anh V bị hâm rồi. Mà bây giờ chỉ có mình anh V làm được. Đội khác có thèm muốn cũng chỉ đứng nhìn thôi.em đúng thấy hài các cụ lo không có trạm sạc , gì chứ có sạc miễn phí đâu , cũng phải trả tiền để sạc mà cái gì làm kiếm ra tiền sẽ có đội đàu tư hết , chưa kể tương lai rồi ai cũng phải đi xe điện , mình giao lưu với thế giới rồi sẽ có những cái mình bắt buộc sẽ phải làm theo nếu muốn chơi chung với các bạn khác , và việc lọi bỏ xe xăng sẽ là 1 cái rõ như ban ngày , không 10 thì 15 năm nữa cũng phải làm , nên việc có trạm sạc là cái gì đó nó hiển nhiên , toàn lo bò trắng răng
Mở 1 cây xăng mới trong nội đô bây giờ khó hơn lên giời. Tự nhiên có mấy nghìn cây xăng ngay chân nhà. Không làm gì tiền cứ tự nhiên chảy vào túi. Kiếm tiền dễ vậy không làm chắc anh V bị hâm rồi. Mà bây giờ chỉ có mình anh V làm được. Đội khác có thèm muốn cũng chỉ đứng nhìn thôi.
E chém gió thôi, còn thực tế triển khai thì người thực thi họ sẽ tính ạcon số đó không có ý nghĩa gì nhiều đâu, vì những điểm sạc là những vị trí chung cư, bãi xe, cây xăng gì đó. ko phải ai cũng có thời gian chạy đến đó để sạc đâu
Trông đơn giản thế này mà lắm cụ cứ lo không lắp đủ được trạm sạc.Mong là xe xăng ko bị kỳ thị
Chung cư nào đấy cụ? Và đây có phải sạc nhanh không?E chém gió thôi, còn thực tế triển khai thì người thực thi họ sẽ tính ạ
Sao cụ bị xịt lốp thế ạ ? Không đến mức vì câu hỏi này chứ nhỉChung cư nào đấy cụ? Và đây có phải sạc nhanh không?
Đây cụCụ cho xin ít chứng minh 4 vạn cổng sạc ?
Mãnh liệt thì kệ cụ !
Nhưng em thấy có gì đó sai sai
Klara đời đầu và dùng ắc quy thì công nhận không có điểm sạc (giờ không sx loại này nữa), nhưng từ đời Klara S với mấy cái xe điện sau này thì đã có chính sách cho thuê và đổi pin nhé. Cụ vào bất cứ điểm Vinmart nào cũng có pin để đổi nhé. Mà Vinsmart khắp cái nước VN này có dễ hơn 200 cái chứ chả ítChắc là quảng cáo giống như khi bán Klara lúc trước thôi, kết quả thì như vầy.
View attachment 6025220
Chắc chửi bậy ở thớt nào đấy bị mod đưa đi phục hồi nhân phẩm rồi.Sao cụ bị xịt lốp thế ạ ? Không đến mức vì câu hỏi này chứ nhỉ
Để mà sạc được cái xe đầy pin trong mấy tiếng thì diện tích cái tấm panel nó phải mấy trăm m2 ấy cụ ạTôi lại vote cho cụ! Giả bề mặt tiếp xúc mặt trời của thân xe là các tế bào quang điện, thế thì các bãi xe ngoài trời sẽ đắt hơn trong bóng râm. Các E34 owner sẽ đỗ xe ngay giữa trưa và dưới trời nắng.
Đã thế lại không bị nóng trong khoang xe nữa chứ...
Ý tưởng của cụ đáng tiền đấy
Ngược lại cụ nhé, xe này đạt chuẩn chịu nước IP67
Cụ bảo phát triển trạm sạc rẻ tiền thì em chịu cụ rồi ! Một cái vinmart (em cũng có cái nhà cho vinmart thuê nên biết tí) em cho là đầu tư dưới 500tr cho toàn bộ nội thất, tủ tạng... nếu như là trạm sạc có khoảng 3 đầu sạc nhanh thì chừng đó chưa đủ để đầu tư cái máy biến áp 500kVA cấp điện cho trạm cụ nhé ! Nếu hệ thống như cụ nào ở trên nói là 2000 trạm với 40k đầu sạc thì trung bình mỗi trạm có 20 đầu, cần cỡ 3 cái máy 1000kVA cho một trạm đó cụ nhé. Thiết bị sạc, đường dây cao thế, hạ thế, đầu tư khác chưa tính !Làm xe điện mà không có trạm sạc thì nhà sản xuất chết đầu tiên. Cái này là xương sống của hệ sinh thái xe ô tô điện. Em chắc chắn việc đó phải làm bằng mọi giá. Thế mới nói càng nhiều xe được bán ra thì việc hoàn thiện hệ thống trạm sạc càng nhanh. Em dự đoán trong năm nay sẽ phải triển khai được ít nhất 50% kế hoạch. Nếu số lượng đặt hàng xe điện vượt chỉ tiêu thì con số sẽ lớn hơn.
Hiện tại chỉ có thể bốc phét chém gió vậy thôi.
Giống như kế hoạch phát triển chuỗi Vinmart của Vingroup. Trong 1 năm phát triển gần 1000 cửa hàng Vinmart. Mà việc phát triển cửa hàng Vinmart phức tạp do đòi hỏi chi phí, nhân lực, mặt bằng và nguồn hàng rất lớn. Trong khi đó phát triển hệ thống trạm sạc thì rẻ tiền, không đòi hỏi nhân lực, mặt bằng không phải thuê. Cái lợi lớn nhất là nếu đạt được 2000 trạm sạc sẽ tương đương với số lượng cửa hàng xăng dầu hiện có của Petrolimex xây dựng trong 60 năm. Cụ thử nghĩ xem nếu bán toàn bộ hệ thống cây xăng của Petrolimex sẽ được bao nhiêu tiền. Trong 1 năm xây dựng xong hệ thống trạm sạc thì riêng bán lại cho bên thứ 3 hệ thống trạm sạc đã kiếm đẫm tiền rồi cụ ơi. Đại bàng họ tính toán xa nên mới giầu được. Anh em ta chém gió bốc phét nên được cái nhiều thời gian thôi.
Đây là sạc thường ạ.Chung cư nào đấy cụ? Và đây có phải sạc nhanh không?
Sạc thường thì chỉ có tác dụng đối với những người để xe qua đêm thôi cụ nhỉ Chơi chữ kiểu này thì 40k điểm sạc quá đơn giànĐây là sạc thường ạ.
1 công 3 việc. Mình đã chỉ rồi: 1 là tranh thủ hưởng lợi ánh nắng mặt trời thay vì chịu đựng. 2 là giảm nhiệt độ bức xạ trong xe do tấm solar panel hấp thụ phần lớn nhiệt năng, tăng độ bền nội thất xe. 3 là giảm bề mặt thân xe tiếp xúc nắng, tăng tuổi thọ thân ngoài của xe. Vậy là quá đủ lợi.Để mà sạc được cái xe đầy pin trong mấy tiếng thì diện tích cái tấm panel nó phải mấy trăm m2 ấy cụ ạ
Cái này dưới hầm chung cư mà cụ. Sạc 8 tiếng đầy ạ.Sạc thường thì chỉ có tác dụng đối với những người để xe qua đêm thôi cụ nhỉ Chơi chữ kiểu này thì 40k điểm sạc quá đơn giàn
cái này Vin chưa công bố cụ ạ. Chiến lược của Vin là đứng trên vai người khổng lồ. Mọi thứ sẽ tốt nhất. Quan trọng nhất là mở ra kỉ nguyên xe điện, ko khí thải gây ô nhiễm môi trg. Pin các cụ cứ đi và sạc thoải mái. Chai 70% thì đổi cái mới.Cụ cho hỏi 2 câu quan trọng nhất với xe điện
1. Vfe34 dùng pin của hãng SX nào
2. Vfe34 dùng động cơ điện của hãng SX nào
Nghe giọng cu cụ chắc người miền trong nhỉ, thường thì người miền trong em thấy dễ thương lắm mà. Tội nghiệp cho đấng sinh thành ra cu cụ. Thế cu cụ thông tuệ cho em hỏi cụ mua xe điện mà nhà cu cụ không có gara thì cu cụ sạc kiểu gì (không nói đánh xe ra xếp hàng để sạc ngoài điểm sạc nhé cu cụ)Vậy thì đi xe ba gác đi ku, hoặc đi công nông đi cho đỡ phải xạc! Còm ngu hết sức!