[Tin tức] Tổng hợp tất cả về xe điện VinFast

Keep

Xe điện
Biển số
OF-199915
Ngày cấp bằng
27/6/13
Số km
4,369
Động cơ
377,297 Mã lực
Nơi ở
ivc

trieuhuynh

Xe máy
Biển số
OF-8547
Ngày cấp bằng
19/8/07
Số km
53
Động cơ
537,882 Mã lực
40.000 trạm phục vụ bác ạ
con số đó không có ý nghĩa gì nhiều đâu, vì những điểm sạc là những vị trí chung cư, bãi xe, cây xăng gì đó. ko phải ai cũng có thời gian chạy đến đó để sạc đâu
 

JasonNghia

Xe điện
Biển số
OF-39958
Ngày cấp bằng
5/7/09
Số km
4,326
Động cơ
856,055 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Con wigo 384 củ tựa đầu ghế trước liền ghế, không thò thụt mà các cụ claim lên xuống. VFe34 hình render có quả ghế y xì mà chưa cụ nào ý kiến. Thật mãnh liệt :D
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
12,181
Động cơ
253,805 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
con số đó không có ý nghĩa gì nhiều đâu, vì những điểm sạc là những vị trí chung cư, bãi xe, cây xăng gì đó. ko phải ai cũng có thời gian chạy đến đó để sạc đâu
Vinfast sẽ bán lẻ những bộ sạc nhanh của họ hoặc 1 bên thứ 3. Các bãi giữ xe, trạm dừng chân, hầm xe chung cư, quán cafe, nhà hàng, khách sạn. sẽ mua về làm dịch vụ sạc điện xe cho khách thôi. Có cầu ắt có cung.
 

Doun

Xe điện
Biển số
OF-726544
Ngày cấp bằng
22/4/20
Số km
3,634
Động cơ
130,737 Mã lực
Thế thì cụ nhầm, chỗ e mà cụ ra đếm thừa sức cả chục con. E lấy ví dụ khác cho cụ, hiện tại e đã mua 1 căn ở vin ocean park, cả tòa e thấy ko dưới 20 con đủ loại từ fadil tới lux vì đc ưu đãi phí mua tới gửi. Nếu sau này cũng tương tự với xe điện thì đương nhiên số cổng sạc là ko đủ, vậy cụ đi làm về thấy full thì cụ lại lên nhà căn giờ rồi xuống sạc hay là ngồi trong xe rồi đợi....Cái tình huống này chắc chắn có, và nó sẽ bất cập hơn đổ xăng rất nhiều. Đưa ra một cái viễn cảnh thuận tiện rõ ràng là rất dễ nhưng để thực hiện cụ thể là vô cùng khó khăn. Nên những ai mua xe cần phải nhìn vào cái thực tế đó để tự đánh giá bản thản mình có thoải mái đáp ứng ko. Nếu được thì cứ mua thôi, vì để trải nghiệm đầu tiên luôn là những việc vô cùng khoái :))
Thông tin của cụ đúng quá rồi. Các điểm dân cư Vin thì đương nhiên nhiều Vinfast hơn nhiều so với các khu khác mà. Khu em không phải Vin Resident chẵn 1.000 căn hộ có 3 chiếc thôi.
 

MerB

Xe điện
Biển số
OF-167084
Ngày cấp bằng
16/11/12
Số km
3,010
Động cơ
372,110 Mã lực
Thế thì cụ nhầm, chỗ e mà cụ ra đếm thừa sức cả chục con. E lấy ví dụ khác cho cụ, hiện tại e đã mua 1 căn ở vin ocean park, cả tòa e thấy ko dưới 20 con đủ loại từ fadil tới lux vì đc ưu đãi phí mua tới gửi. Nếu sau này cũng tương tự với xe điện thì đương nhiên số cổng sạc là ko đủ, vậy cụ đi làm về thấy full thì cụ lại lên nhà căn giờ rồi xuống sạc hay là ngồi trong xe rồi đợi....Cái tình huống này chắc chắn có, và nó sẽ bất cập hơn đổ xăng rất nhiều. Đưa ra một cái viễn cảnh thuận tiện rõ ràng là rất dễ nhưng để thực hiện cụ thể là vô cùng khó khăn. Nên những ai mua xe cần phải nhìn vào cái thực tế đó để tự đánh giá bản thản mình có thoải mái đáp ứng ko. Nếu được thì cứ mua thôi, vì để trải nghiệm đầu tiên luôn là những việc vô cùng khoái :))
Trạm sạc đơn giản thôi mà. Còn chỗ đỗ thì phân khu xe điện và xe xăng. Thiếu trạm thì lắp thêm phút mốt. Vinfast đang kêu gọi hợp tác các bên cùng có lợi đây cụ. Càng nhiều người mua xe hạ tầng càng dễ phát triển. Chỉ lo bán được ít xe thôi, chứ bán được nhiều thì tốt quá.
1616658677535.png

 
Chỉnh sửa cuối:

dngduc

Xe điện
Biển số
OF-1299
Ngày cấp bằng
14/8/06
Số km
2,625
Động cơ
598,020 Mã lực
40.000 trạm phục vụ bác ạ
40k là quy hoạch chứ chưa phải kế hoạch và bao gồm cả trạm sạc xe máy cụ nhé. Thực tế em dự đến 31/12/2021 vF có được 4k điểm sạc ô tô là nhiều 😎
 

newone

Xe tải
Biển số
OF-64940
Ngày cấp bằng
25/5/10
Số km
477
Động cơ
440,706 Mã lực
Thánh cuồng @Tisino đặt cọc 10 chiếc ô tô điện luôn nè:
 

MiniTàu

Xe buýt
Biển số
OF-63111
Ngày cấp bằng
1/5/10
Số km
627
Động cơ
444,912 Mã lực
Giá khởi điểm là 45k. Nếu bán nội địa và được chính phủ trợ giá thì mới có giá 38k cụ nhé. Nên con số 1,5 tỷ em nghĩ là hơi rẻ.
Đấy là em tính nhẹ chứ 70% thuế nhập khẩu, 15% thuế ttđb, 10% VAT, có mà hơn 2 tỉ. Còn bảo là lắp ráp cho giá cạnh tranh thì có mà điên , thế khác nào đốt tiền
 

thanhcong2002

Xe buýt
Biển số
OF-732959
Ngày cấp bằng
16/6/20
Số km
891
Động cơ
-10,508 Mã lực
Tuổi
24
40.000 trạm phục vụ bác ạ
Cụ thông tin rõ hơn 40.000 trạm (mỗi trạm này có nhiều đầu sạc) hay 40.000 đầu sạc.
Và khi nào thì có đủ? Chứ 20 năm nữa mới có đủ thì khó cho người mua bây giờ
 

MiniTàu

Xe buýt
Biển số
OF-63111
Ngày cấp bằng
1/5/10
Số km
627
Động cơ
444,912 Mã lực
Con wigo 384 củ tựa đầu ghế trước liền ghế, không thò thụt mà các cụ claim lên xuống. VFe34 hình render có quả ghế y xì mà chưa cụ nào ý kiến. Thật mãnh liệt :D
ghế con wigo bị chửi vì tính cả tựa đầu nó thấp hơn cả đầu người có thể gây nguy hiểm khi tai nạn nên mới bị chửi chứ ko phải là vì nó liền ghế.
MG HS cũng liền ghế này
unnamed.jpg
 

JasonNghia

Xe điện
Biển số
OF-39958
Ngày cấp bằng
5/7/09
Số km
4,326
Động cơ
856,055 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
ghế con wigo bị chửi vì tính cả tựa đầu nó thấp hơn cả đầu người có thể gây nguy hiểm khi tai nạn nên mới bị chửi chứ ko phải là vì nó liền ghế.
MG HS cũng liền ghế này
unnamed.jpg
cụ bẩu cũng hợp lí ạ :D dưng mà vẫn cần chờ thực tế xem thế nào :D
 

MerB

Xe điện
Biển số
OF-167084
Ngày cấp bằng
16/11/12
Số km
3,010
Động cơ
372,110 Mã lực
40k là quy hoạch chứ chưa phải kế hoạch và bao gồm cả trạm sạc xe máy cụ nhé. Thực tế em dự đến 31/12/2021 vF có được 4k điểm sạc ô tô là nhiều 😎
Cụ thông tin rõ hơn 40.000 trạm (mỗi trạm này có nhiều đầu sạc) hay 40.000 đầu sạc.
Và khi nào thì có đủ? Chứ 20 năm nữa mới có đủ thì khó cho người mua bây giờ
Theo kế hoạch là trong 2021 sẽ đạt con số 2000 trạm sạc cho 40.000 đầu sạc phủ 63 tỉnh thành. Tất nhiên đó là kế hoạch, nếu đạt được 70% kế hoạch thì quá ổn rồi. Ở VN doanh nghiệp có khả năng làm theo kế hoạch chắc Vingroup là khả thi nhất. Càng nhiều cụ liều lĩnh mua nhiều xe trên giấy thì trạm sạc càng được triển khai nhanh.
Dự kiến trong năm 2021, VinFast sẽ triển khai hơn 2.000 trạm sạc với hơn 40.000 cổng sạc cho xe máy điện và ô tô điện tại các bãi đỗ xe của các địa điểm ở Trung tâm Tỉnh/Thành phố như: chung cư, tòa nhà văn phòng, trung tâm thương mại, siêu thị, bến xe, bãi đỗ xe công cộng, trường đại học, cao đẳng, khách sạn….. VinFast kính mời các đối tác là cá nhân, doanh nghiệp có mặt bằng phù hợp nêu trên, hợp tác với VinFast lắp đặt và khai thác trạm sạc xe điện (hợp tác kinh doanh trạm sạc xe điện). Phương án hợp tác cụ thể như sau:
 

duythaimh

Xe buýt
Biển số
OF-409789
Ngày cấp bằng
11/3/16
Số km
642
Động cơ
244,080 Mã lực
Trạm sạc đơn giản thôi mà. Còn chỗ đỗ thì phân khu xe điện và xe xăng. Thiếu trạm thì lắp thêm phút mốt. Vinfast đang kêu gọi hợp tác các bên cùng có lợi đây cụ. Càng nhiều người mua xe hạ tầng càng dễ phát triển. Chỉ lo bán được ít xe thôi, chứ bán được nhiều thì tốt quá.
View attachment 6027995
E đã nói rồi, thực tế và lý thuyết nó luôn là 2 chuyện khác nhau, và người mua xe cần lường trước để tránh bị hụt hẫng. Ngay khi con Klara ra mắt đã có thông tin 200 trạm sạc các kiểu nhưng tới hiện tại đã mấy năm và vẫn chỉ làm được thí điểm chứ có đi vào hđ trên toàn quốc đâu ( công ty e chính là ng làm vỏ các trạm sạc cho vinfast cụ ạ ); vậy trong mấy năm vừa rồi đương nhiên là đội xe máy có sự bất tiện nhất định ( dù xe máy thì đa số tự sạc ở nhà, tiện hơn ô tô rất nhiều rồi ).
Còn quả 2000 trạm thì nó cũng khó khăn lắm và cả một quá trình dài, ng mua sớm bây giờ cũng cần hiểu rõ xem mình có thật sự kết ko để tránh tâm lý thất vọng.
Thêm nữa là e đang rất cổ vũ vinfast, e chỉ đang cmt về việc thực tế nó sẽ có khó khăn cho những ai muốn trải nghiệm ban đầu để xác định tâm lý thôi.
 

MerB

Xe điện
Biển số
OF-167084
Ngày cấp bằng
16/11/12
Số km
3,010
Động cơ
372,110 Mã lực
E đã nói rồi, thực tế và lý thuyết nó luôn là 2 chuyện khác nhau, và người mua xe cần lường trước để tránh bị hụt hẫng. Ngay khi con Klara ra mắt đã có thông tin 200 trạm sạc các kiểu nhưng tới hiện tại đã mấy năm và vẫn chỉ làm được thí điểm chứ có đi vào hđ trên toàn quốc đâu ( công ty e chính là ng làm vỏ các trạm sạc cho vinfast cụ ạ ); vậy trong mấy năm vừa rồi đương nhiên là đội xe máy có sự bất tiện nhất định ( dù xe máy thì đa số tự sạc ở nhà, tiện hơn ô tô rất nhiều rồi ).
Còn quả 2000 trạm thì nó cũng khó khăn lắm và cả một quá trình dài, ng mua sớm bây giờ cũng cần hiểu rõ xem mình có thật sự kết ko để tránh tâm lý thất vọng.
Thêm nữa là e đang rất cổ vũ vinfast, e chỉ đang cmt về việc thực tế nó sẽ có khó khăn cho những ai muốn trải nghiệm ban đầu để xác định tâm lý thôi.
Làm xe điện mà không có trạm sạc thì nhà sản xuất chết đầu tiên. Cái này là xương sống của hệ sinh thái xe ô tô điện. Em chắc chắn việc đó phải làm bằng mọi giá. Thế mới nói càng nhiều xe được bán ra thì việc hoàn thiện hệ thống trạm sạc càng nhanh. Em dự đoán trong năm nay sẽ phải triển khai được ít nhất 50% kế hoạch. Nếu số lượng đặt hàng xe điện vượt chỉ tiêu thì con số sẽ lớn hơn.
Hiện tại chỉ có thể bốc phét chém gió vậy thôi.
Giống như kế hoạch phát triển chuỗi Vinmart của Vingroup. Trong 1 năm phát triển gần 1000 cửa hàng Vinmart. Mà việc phát triển cửa hàng Vinmart phức tạp do đòi hỏi chi phí, nhân lực, mặt bằng và nguồn hàng rất lớn. Trong khi đó phát triển hệ thống trạm sạc thì rẻ tiền, không đòi hỏi nhân lực, mặt bằng không phải thuê. Cái lợi lớn nhất là nếu đạt được 2000 trạm sạc sẽ tương đương với số lượng cửa hàng xăng dầu hiện có của Petrolimex xây dựng trong 60 năm. Cụ thử nghĩ xem nếu bán toàn bộ hệ thống cây xăng của Petrolimex sẽ được bao nhiêu tiền. Trong 1 năm xây dựng xong hệ thống trạm sạc thì riêng bán lại cho bên thứ 3 hệ thống trạm sạc đã kiếm đẫm tiền rồi cụ ơi. Đại bàng họ tính toán xa nên mới giầu được. Anh em ta chém gió bốc phét nên được cái nhiều thời gian thôi.
 

Phuvuhong

Xe hơi
Biển số
OF-430662
Ngày cấp bằng
17/6/16
Số km
198
Động cơ
216,328 Mã lực
Tuổi
31
Cụ thật là !
Xe điện vin rất tốt
Em sẽ mua một chiếc để đi rừng , vin sẽ phủ sóng khắp nước trạm sạc , trên rừng em vẫn sạc được bằng niềm tin mãnh liệt , l
càng mỉa mai càng lộ ro. sự bẩn thỉu của một loài súc vật
 

Phuvuhong

Xe hơi
Biển số
OF-430662
Ngày cấp bằng
17/6/16
Số km
198
Động cơ
216,328 Mã lực
Tuổi
31
Làm xe điện mà không có trạm sạc thì nhà sản xuất chết đầu tiên. Cái này là xương sống của hệ sinh thái xe ô tô điện. Em chắc chắn việc đó phải làm bằng mọi giá. Thế mới nói càng nhiều xe được bán ra thì việc hoàn thiện hệ thống trạm sạc càng nhanh. Em dự đoán trong năm nay sẽ phải triển khai được ít nhất 50% kế hoạch. Nếu số lượng đặt hàng xe điện vượt chỉ tiêu thì con số sẽ lớn hơn.
Hiện tại chỉ có thể bốc phét chém gió vậy thôi.
Giống như kế hoạch phát triển chuỗi Vinmart của Vingroup. Trong 1 năm phát triển gần 1000 cửa hàng Vinmart. Mà việc phát triển cửa hàng Vinmart phức tạp do đòi hỏi chi phí, nhân lực, mặt bằng và nguồn hàng rất lớn. Trong khi đó phát triển hệ thống trạm sạc thì rẻ tiền, không đòi hỏi nhân lực, mặt bằng không phải thuê. Cái lợi lớn nhất là nếu đạt được 2000 trạm sạc sẽ tương đương với số lượng cửa hàng xăng dầu hiện có của Petrolimex xây dựng trong 60 năm. Cụ thử nghĩ xem nếu bán toàn bộ hệ thống cây xăng của Petrolimex sẽ được bao nhiêu tiền. Trong 1 năm xây dựng xong hệ thống trạm sạc thì riêng bán lại cho bên thứ 3 hệ thống trạm sạc đã kiếm đẫm tiền rồi cụ ơi. Đại bàng họ tính toán xa nên mới giầu được. Anh em ta chém gió bốc phét nên được cái nhiều thời gian thôi.
:)) em đúng thấy hài các cụ lo không có trạm sạc , gì chứ có sạc miễn phí đâu , cũng phải trả tiền để sạc mà cái gì làm kiếm ra tiền sẽ có đội đàu tư hết , chưa kể tương lai rồi ai cũng phải đi xe điện , mình giao lưu với thế giới rồi sẽ có những cái mình bắt buộc sẽ phải làm theo nếu muốn chơi chung với các bạn khác , và việc lọi bỏ xe xăng sẽ là 1 cái rõ như ban ngày , không 10 thì 15 năm nữa cũng phải làm , nên việc có trạm sạc là cái gì đó nó hiển nhiên , toàn lo bò trắng răng
 

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
3,154
Động cơ
120,648 Mã lực
E đã nói rồi, thực tế và lý thuyết nó luôn là 2 chuyện khác nhau, và người mua xe cần lường trước để tránh bị hụt hẫng. Ngay khi con Klara ra mắt đã có thông tin 200 trạm sạc các kiểu nhưng tới hiện tại đã mấy năm và vẫn chỉ làm được thí điểm chứ có đi vào hđ trên toàn quốc đâu ( công ty e chính là ng làm vỏ các trạm sạc cho vinfast cụ ạ ); vậy trong mấy năm vừa rồi đương nhiên là đội xe máy có sự bất tiện nhất định ( dù xe máy thì đa số tự sạc ở nhà, tiện hơn ô tô rất nhiều rồi ).
Còn quả 2000 trạm thì nó cũng khó khăn lắm và cả một quá trình dài, ng mua sớm bây giờ cũng cần hiểu rõ xem mình có thật sự kết ko để tránh tâm lý thất vọng.
Thêm nữa là e đang rất cổ vũ vinfast, e chỉ đang cmt về việc thực tế nó sẽ có khó khăn cho những ai muốn trải nghiệm ban đầu để xác định tâm lý thôi.
Xe máy điện thì e nghĩ VF đã tính cho thuê pin nhưng cuối cùng người mua chỉ thích ôm pin + sạc về nhà tự sạc cho rẻ không muốn mất chi phí hàng tháng nên cuối cùng là bán cả pin và sạc. Thành ra cái ý tưởng sạc đổi pin xe máy điện failed. Ai đổi pin mấy đâu mà làm nữa.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top