[Funland] Tổng hợp tất cả về lượt về giữa ĐT Việt Nam và ĐT Thái Lan

Nokfev

Xe cút kít
Biển số
OF-188258
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
16,327
Động cơ
521,727 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Trương Định phố , Hoàng Mai quận , Hà Nội tỉnh ...
Website
www.nhattao.com
Công nhận, trọng tài bắt láo vl, quả ông Hải Quế sút vào mặt cầu thủ đội bạn xứng đáng thẻ đỏ
Thẻ đỏ vì phá bóng lên khi trọng tài chưa thổi còi á ???
 

Totti2911

Xe buýt
Biển số
OF-121608
Ngày cấp bằng
22/11/11
Số km
641
Động cơ
403,224 Mã lực
hên xui quả đó vs thằng Thip có vẻ chủ quan quả đấy đá hiền. Trận này QH gánh hết
Đá giữa là đá rất quái, hầu hết thủ môn chọn bên để bay, đổ người sớm. Với em Nguyên Mạnh xuất sắc cản được quả pen
 

trungthuy

Xe máy
Biển số
OF-369176
Ngày cấp bằng
3/6/15
Số km
74
Động cơ
253,583 Mã lực
Tại sao VN thua Thái Lan? Làm sao để thắng lượt về?

Tại sao VN thua Thái Lan?
Theo tôi nguyên nhân chính do tinh thần thi đấu thiếu nhiệt huyết, không thấy tinh thần chiến đấu mạnh mẽ. Lý do cầu thủ đá thiếu nhiệt huyết/thiếu sức chiến đấu có thể do từ phía Ban huấn luyện chưa làm công tác tư tưởng phù hợp, và có thể do một số cầu thủ đã nổi tiếng nên đá kiểu giữ chân, hoặc mải làm kinh tế/thương hiệu nên thiếu nhiệt huyết chơi bóng, hoặc một số cầu thủ mặc định được lên tuyển (không phải cạnh tranh) nên thiếu động lực.
Cả trận đấu chỉ có vài tình huống thực sự "nhiệt" khiến khán giả thích thú :
  1. Pha bóng Văn Thanh chạy sau bám sát quyết liệt cầu thủ bạn gần 30m, Thanh liên tục 3-4 phát chích mũi giày từ phía sau vào bóng để dồn ép cầu thủ đội bạn ko thể cầm bóng rồi phải ngã lăn ra. Nếu toàn tuyến đá pressing quyết liệt liên tục như pha bóng này đội Thái sẽ ko thể cầm bóng, các cầu thủ nhỏ con/sáng tạo của Thái sẽ không đủ thời gian và không gian để xử lý và có tâm lý "cóng".
  2. Pha bóng Đức Chinh gây sức ép lên hậu vệ đối phương rồi cướp được bóng sát đường biên ngang, chuyền ra cho Quang Hải đá trúng xà ngang. Chính sự "nhiệt" của Đức Chinh đã tạo ra cơ hội.
  3. Cả đội nếu liên tục đá nhiệt như tình huống (1)(2) ở trên, thì dù đội tuyển có thua thì khán giả cũng sẽ vẫn thích thú, hả hê vì thái độ thi đấu cực nhiệt huyết đó.
Trận lượt về nên đá thế nào để thắng?
Lối chơi của Thái sợ đá rát, nên cần chơi pressing tầm cao, nhưng chỉ có tiền đạo và tiền vệ thủ sẽ pressing thôi, còn tiền vệ công và hậu vệ thì đá phải khôn bóng, điềm tĩnh. Theo tôi nên bố trí đội hình 3-3-2-2 như sau:
  • 2 Tiền đạo: ai trong số Linh/Chinh/Phượng/Toàn cũng được, nhưng yêu cầu phải tranh chấp thật rát, pressing ngay từ thủ môn/hậu vệ, vì cướp được bóng là chỉ 1 đường chuyền nữa là có cơ hội ăn bàn ngay. Tiền đạo phải bung hết sức ngay vì mỗi tiền đạo chỉ được chơi một hiệp. Sẵn sàng chấp nhận chấn thương.
  • 2 Tiền vệ công: Quang Hải + Hoàng Đức, hai cầu thủ này chỉ cần chạy chỗ, cầm bóng, không cần phải tranh chấp/đeo bám quyết liệt, cần phân phối sức tốt để đá cả trận, hạn chế chấn thương. Hai cầu thù này đá cao thì mới dễ có đột biến (chọc khe cho tiền đạo, sút xa, nhận bóng nảy ra tuyến 2, cầm bóng dê rắt ở trước cửa gôn kiếm đá phạt). Tránh để Hải/Đức đá thấp như tiền vệ thủ sẽ rất phí khả năng sáng tạo, cầm bóng của 2 cầu thủ này.
  • 3 Tiền vệ thủ: ngoài tiền vệ thủ Đức Huy, Lê Văn Xuân ... thì sử dụng cả hậu vệ làm tiền vệ thủ. Ưu tiên các cầu thủ thể lực tốt, tranh chấp tốt, đá rát, đeo bám dai dẳng, quyết liệt như Văn Thanh, Tấn Tài, Hồng Duy. Nên dùng các cầu thủ ít được ra sân đang mong được thể hiện mình (Xuân Mạnh, Thanh Thịnh, Thanh Bình, Việt Anh), các cấu thủ này sẽ dám chơi rát, không ngại va chạm, chấn thương và cũng là dịp tốt để thử thách nhân tố mới. Không dùng các cầu thủ ngại va chạm, dễ chấn thương, thể lực yếu như Tuấn Anh, Xuân Trường, Phan Văn Đức, Minh Vương. Tiền vệ thủ phải đá cực rát, chấp nhận chấn thương, phải bung hết sức ngay vì chỉ đá 45-60p là thay. Tiền vệ thủ miễn sao cướp được bóng chuyền lên cho tiền đạo/tiền vệ công là xong nhiệm vụ, và phải chuyền lên trên càng nhanh càng tốt, hạn chế rê bóng rườm rà như Hồng Duy.
  • 3 Hậu vệ: vẫn là Q.N.Hải + T.Chung + Mạnh/Dũng/Bình, cần điềm tĩnh chắc chắn. Tránh phạm lỗi không cần thiết như Duy Mạnh (khiến đội nhà bị pen), tránh pha bóng phi thể thao như Q.Hải đá bóng vào mặt đội bạn. Tránh để bản thân bị chấn thương khiến đội nhà mất lượt thay người. Hậu vệ mà để bản thân bị chấn thương là kém. Hậu vệ cần chuyền bóng nhanh/dứt khoát hơn.
Dụng nhân như dụng mộc, nên trận lượt về có 2 kiểu dùng người như sau thôi:
+ Dùng cầu thủ vì kỹ thuật: thì phải có kỹ thuật hơn cầu thủ Thái, hiện chỉ có Q.Hải, H.Đức hơn người Thái về kỹ thuật thì dùng được.
+ Dùng cầu thủ vì thể lực: các cầu thủ còn lại không hơn được cầu thủ Thái về kỹ thuật, nên ưu tiên cầu thủ nào có thể lực, tinh thần chiến đấu cao thì cho vào thôi để tạo sức ép, duy trì thế trận, phá lối chơi đội bạn. Xu hướng bóng đá hiện đại là dựa trên thể lực/pressing tầm cao, nên ngoại trừ Q.Hải, Hoàng Đức là không thể thay thế, còn tất cả cầu thủ khác đều có thể thay thế, đều phải vào sân với tinh thần lăn xả, dốc hết thể lực, sẵn sàng chấp nhận chấn thương. Nếu chấn thương sẽ có cầu thủ khác thay thế được ngay. Tỷ lệ lý tưởng của đội bóng là 20% cầu thủ sáng tạo, 80% cầu thủ cần cù/kỳ luật/đá rát. Phải có thể lực và thái độ chiến đấu mạnh mẽ đã, rồi mới bàn đến chiến thuật được. Mọi chiến thuật đều phá sản nếu thể lực kém/thái độ hời hợt.
 
Chỉnh sửa cuối:

vandatAT

Xe container
Biển số
OF-315113
Ngày cấp bằng
8/4/14
Số km
9,610
Động cơ
372,974 Mã lực
Thua cũng tốt, bớt atsm làm trùm ĐNA ;))
 

Achelo

Xe buýt
Biển số
OF-692515
Ngày cấp bằng
26/7/19
Số km
663
Động cơ
-266,627 Mã lực
Tuổi
39
Thua là thua chẳng tại sao. Lối đá cùn bỏ mợ. Trọng tài công tâm hơn 1 tí thì khả năng chỉ thua 1 bàn.
 

Nokfev

Xe cút kít
Biển số
OF-188258
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
16,327
Động cơ
521,727 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Trương Định phố , Hoàng Mai quận , Hà Nội tỉnh ...
Website
www.nhattao.com
Trận về tung cặp Chinh-Linh vào từ đầu để ghi 2 bàn trong hiệp 1, giữa hiệp 2 cho Công quạ vào ghi thêm bàn kết thúc là xong...
Tất nhiên là phải được cả cô thương lẫn trọng tài thương như Thái dúi hôm nay nữa :))
 

Tuananhhau

Xe điện
Biển số
OF-140562
Ngày cấp bằng
4/5/12
Số km
2,238
Động cơ
25,588 Mã lực
Tung hô ác quá dẫn đến ảo tưởng sức mạnh. Trận hoà indo em đã thấy viễn cảnh thua thái rồi. Thua rồi ko thấy ai chì ra nhược điểm toàn thấy khóc trọng tài rồi hùa nhau đi chừi. Càng chửi sau gặp càng bị dí. Lôi cả quốc gia, tôn giáo người ta ra chửi thì cả quốc gia, cả tôn giáo đó người ta ghét.
 

stone_lamp

Xe điện
Biển số
OF-88752
Ngày cấp bằng
17/3/11
Số km
2,340
Động cơ
442,037 Mã lực
Nhiều cụ có vẻ muốn đt vn thua hay cay cú em ko biết, toàn giọng như chuyên gia lý giải vn thua là do kém, do HLV hay do ảo tưởng sm. Xin lỗi các cụ toàn tỏ vẻ nguy hiểm.
Theo em vn thua là do đen, và do trọng tài dốt.
 

trungthuy

Xe máy
Biển số
OF-369176
Ngày cấp bằng
3/6/15
Số km
74
Động cơ
253,583 Mã lực
Tung hô ác quá dẫn đến ảo tưởng sức mạnh. Trận hoà indo em đã thấy viễn cảnh thua thái rồi. Thua rồi ko thấy ai chì ra nhược điểm toàn thấy khóc trọng tài rồi hùa nhau đi chừi. Càng chửi sau gặp càng bị dí. Lôi cả quốc gia, tôn giáo người ta ra chửi thì cả quốc gia, cả tôn giáo đó người ta ghét.
Thua mà auto chửi trọng tài thì là thái độ của kẻ yếu. Thái độ của kẻ mạnh là đã ra sân thì phải có rủi ro, phải chấp nhận sai sót của trọng tài, nếu thua là do bản thân nỗ lực chưa đủ, ý chí chưa đủ mạnh, đầu óc chưa đủ khôn ngoan thôi
 

Cao_Xanh

Xe tăng
Biển số
OF-622886
Ngày cấp bằng
12/3/19
Số km
1,784
Động cơ
137,741 Mã lực
Nơi ở
Heaven
ĐTVN & HLV Park nên tránh bị phân tâm (Vd: dẹp ngay quảng cáo trên Shopee..) và cần tập trung toàn tâm lực cho AFF-Cup (=quyết thắng trận BK lượt về)..:-/
 

thebookthief

Xe đạp
Biển số
OF-801294
Ngày cấp bằng
24/12/21
Số km
11
Động cơ
13,395 Mã lực
Tuổi
36
E thì thấy thể thao thắng thua là chuyện bình thường, thua keo này ta bày keo khác :D Nay thua thì buồn thật nhưng phải công nhận dúi nó đá nhỉnh hơn mình. Mong ĐT và HLV xốc lại tinh thần vì hi vọng vẫn còn chứ ko phải ko dù khá mong manh:))
 

ducthangtailor

Xe tải
Biển số
OF-311186
Ngày cấp bằng
10/3/14
Số km
243
Động cơ
300,255 Mã lực
Trận sau VN sẽ ăn lại 2-0. Chanathip sẽ phải tiếc nuối !
 

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
5,108
Động cơ
382,682 Mã lực
Trận sau VN sẽ ăn lại 2-0. Chanathip sẽ phải tiếc nuối !
VN ăn đậm 4-0 nếu có dàn cầu thủ đồng đều hoặc vài cầu thủ cùng đẳng cấp như Chanathip :)) Vấn đề là nhân sự có chất lượng tốt phong độ cao quá ít, quá thiếu. Đá với mấy đội bóng hạng yếu như Campuchia, Lào cũng phải dùng các cầu thủ chính ... Mà đa số các cầu thủ đá chính thì cũng chỉ cùng hạng với cầu thủ Lào, Campuchia :)) Nên lượt về không ăn được voi 2-0 mà ăn được 1-2, gọi là có tiến bộ.
 

Kurumasuki

Xe container
Biển số
OF-392965
Ngày cấp bằng
19/11/15
Số km
7,939
Động cơ
323,179 Mã lực
Cầu thủ Thái nhận bóng thường ở vị trí trống trải
Cầu thủ ta cứ nhận bóng là thấy ông Thái lù lù trước mặt :D
 

NhiepPhong111

Xe hơi
Biển số
OF-741566
Ngày cấp bằng
2/9/20
Số km
175
Động cơ
62,697 Mã lực
Tuổi
42
5 ông hagl vào đá chính ngay từ đầu, ko xem cũng biết kết quả ntn rồi
Lần gần nhất Vn dùng nhiều cầu thủ HAGL như thế đá từ đầu là hồi Sea Games 2017 của HLV Hữu Thắng.Kết quả thì cũng gần giống trận này,thua trắng Thái 0-3 và về nước.Chỉ khác là trận đó o có anh trọng tài nào giống trận hôm nay để công đồng mạng VN cùng ném đá đổ tội thôi :D
 

FUN PLUS

Xe buýt
Biển số
OF-713786
Ngày cấp bằng
23/1/20
Số km
918
Động cơ
157,157 Mã lực
Nơi ở
Hệ mặt trời
Tâm lý kém quá. Chưa đá đã ke Thái lọ rồi nên đỡ bóng chân xoắn ko biết dùng chân nào dân đến bàn thua đầu. :)) Bàn 2 thì đứng như trời chồng cả hàng thủ.
 

GLN

Xe máy
Biển số
OF-724430
Ngày cấp bằng
8/4/20
Số km
62
Động cơ
77,354 Mã lực
So sánh Thip và Hải thì trận này thằng Thip nó vẫn hơn. Cách nó cầm bóng qua người rất ung dung chủ động, kiểu muốn chuyền cũng được mà muốn giữ bóng thêm vài nhịp cũng được. Hải tung nhiều đường chuyền sắc nhưng lúc nào cũng trong thế bị động.
Nó nhỏ con mà vừa nhanh lại vừa khoẻ, có quả lúc gần cuối trận, bị 4 anh nhà mình áp sát, va chạm từng anh một, mà nó vẫn giữ được bóng.
 

nvht

Xe điện
Biển số
OF-140945
Ngày cấp bằng
7/5/12
Số km
4,257
Động cơ
356,508 Mã lực
lủng lắm ko thủ được vs thằng nhanh như Thip vì thiếu thằng giữa cày ải cân team như Hùng Dũng. Trận này thua thì rõ rồi nhưng sắp xếp khéo ko ưu ái cặp tiền đạo vs cánh thì cũng hoà vì nó ko trội hẳn nếu xét tổng thể nhưng lại có thằng Thip quẩy ác nếu phòng thủ cho nó rảnh chân thì nguy hiểm lắm
rõ ràng thiếu Hùng Dũng nên đội hình đã mất cân bằng, các cầu thủ đá ko còn tự tin nữa
 

Sonduong.BMV

Xe container
Biển số
OF-17152
Ngày cấp bằng
8/6/08
Số km
9,096
Động cơ
625,155 Mã lực
Nơi ở
Nhà không số phố không tên.
Cụ nói như hiểu luật lắm, nhưng thực tế lại rất hồ đồ.
Thủ môn khi đã rời khỏi khu vực 16m50 để tham gia phòng ngự thì mặc định là đã đặt khung thành vào trạng thái nguy cơ cao rồi. Cụ xem lại tấm hình này xem nếu qua được thủ môn rồi bấm bóng vào khung thành thì có mấy tring vệ nhé.
Thủ môn Vồ cầu thủ đối phương ngã rồi còn chơi bóng bằng tay ngoài vòng cấm địa. Quá nhiều “sạn”.
 

mucdichcuatoi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-45123
Ngày cấp bằng
31/8/09
Số km
8,568
Động cơ
533,450 Mã lực
Em dự năm nay Indo lên ngôi
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top