[Funland] Tổng hợp tất cả sự việc thành viên tổ thư ký, tài xế chủ tịch Hà Nội và Khởi tố, bắt tạm giam chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung.

Trạng thái
Thớt đang đóng

TONGIA

Máy Bay
Biển số
OF-9339
Ngày cấp bằng
9/9/07
Số km
48,026
Động cơ
875,032 Mã lực
Nơi ở
Shadow Brothers.
Hôm nay thứ mấy các cụ?

9cbba5f5a174bffb9e2daf16426754db.jpg
 

dutchlady

Xe đạp
Biển số
OF-698989
Ngày cấp bằng
11/9/19
Số km
45
Động cơ
97,200 Mã lực
Các cụ cứ từ từ, kịch hay vẫn còn ở phía trước, 3 tháng nữa cơ mà.
 

Ural 75

Xe tăng
Biển số
OF-380018
Ngày cấp bằng
28/8/15
Số km
1,853
Động cơ
258,392 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thằng Arktic vào lò kiểu gì vậy cụ? Em chưa hiểu lắm.
Arkric là công ty TNHH , sử dụng vốn tư nhân để kinh doanh. Chào giá thế, mua thì ký hợp đồng , không mua thì thôi. Vấn đề là bên chỉ định thầu kia thôi
Cụ nhớ vụ AVG không, nó có ép mobifone mua giá cao đâu, vậy mà phải xin mãi mới được trả lại tiền đấy cụ.
 

Emesco

Xe điện
Biển số
OF-8524
Ngày cấp bằng
19/8/07
Số km
4,059
Động cơ
717,643 Mã lực
Chuông ơi, Chuông nhỏ còn reo nữa...
Buồng lạnh, phòng xa tắt ánh đèn.
 

Dream Hilux

Xe tăng
Biển số
OF-119159
Ngày cấp bằng
3/11/11
Số km
1,848
Động cơ
394,162 Mã lực
Em chưa đọc thớt nào lắm kiến thức tổng hợp như thớt này.
 

QMintech

Xe điện
Biển số
OF-515466
Ngày cấp bằng
12/6/17
Số km
2,018
Động cơ
203,617 Mã lực
Tuổi
25
Nơi ở
Cầu Giấy
mỗi ngày bới ra vụ, người thân...Không chết vì bệnh cũng ong thủ. đúng là giời có mắt
 

barca6996

Xe container
Biển số
OF-724771
Ngày cấp bằng
10/4/20
Số km
7,584
Động cơ
151,182 Mã lực

cairong_2011

Xe lăn
Biển số
OF-193288
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
10,377
Động cơ
481,308 Mã lực
HN phải trở thành trung tâm hành chính,chính trị, kinh tế, văn hóa .... đầu tàu của cả nước. Nhiều mục tiêu quá nên khó có thể thực hiện thành công. Rất ít các thủ đô các nước mà đảm đương nhiều mục tiêu như vậy
 

socvau

Xe buýt
Biển số
OF-72206
Ngày cấp bằng
6/9/10
Số km
768
Động cơ
941,644 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
Hà Lội
mỗi ngày bới ra vụ, người thân...Không chết vì bệnh cũng ong thủ. đúng là giời có mắt
Cụ comment có vẻ cay nghiệt nhỉ? Xã hội mỗi cá nhân phải chịu trách nhiệm pháp luật nếu sai phạm, nhưng mà nói như cụ thì không nên.
 
  • Vodka
Reactions: THH

D nâu

Xe điện
Biển số
OF-89405
Ngày cấp bằng
22/3/11
Số km
4,256
Động cơ
496,748 Mã lực
Hôm nay em đọc bài báo này mới hiểu phần nào.
Hoá ra chủ tịch vì dân kêu ống nước Sông Đà bị vỡ nhiều lần quá rồi. Người đứng đầu hãy làm gì đi cho chúng tôi?
Hà Nội bẩn quá rồi, ô nhiễm quá rồi . Các dòng sông và ao hồ đang kêu cứu. Lãnh đạo thành phố hãy làm gì đi?
Và đọc bài báo này thì biết là cử đoàn đi tận Triển lãm ở Đức về mới tìm ra và ứng dụng công nghệ sử dụng hoá chất của họ để làm sạch cho sông Hồ Hà Nội.
Thảo nào mấy năm nay em cũng thấy sông và Hồ ao đỡ mùi hôi hơn khi trời nắng nóng. Và sau những trận mưa thì không ngập rác như mấy năm trước. Tất nhiên chưa phải là toàn bộ. Nhưng cũng phải làm từng cái một trước. Và đọc kỹ thì mới biết là có quy định cho các công trình tiện ích công công cũng không nhất thiết phải đấu thầu. Nhìn các bước thành phố làm rất minh bạch cho thử nghiệm các hồ và lấy kết quả xét nghiệm. Rồi mới quyết định.
Nếu mình không làm chủ công nghệ không nắm bắt được khoa học kỹ thuật sẽ cứ mua đồ rẻ tiền rồi kém chất lượng như đường ống nước vỡ liên tục gần 30 lần thì mới là không nghĩ cho dân chứ nhỉ?

VnExpress - Bao tieng Viet nhieu nguoi xem nhatThứ bảy, 22/8/2020
Mới nhấtInternational
Đăng nhập



Thứ bảy, 22/8/2020, 10:06 (GMT+7)
Công ty Thoát nước Hà Nội mua Redoxy-3C như thế nào?
HÀ NỘIChế phẩm Redoxy-3C xử lý ô nhiễm nước được thành phố đặt hàng riêng Công ty Watch Water GmbH (Đức).
Ông Võ Tiến Hùng, Tổng giám đốc Công ty TNHH một thành viên Thoát nước Hà Nội, bị khởi tố, tạm giam hôm 20/8 với cáo buộc liên quan sai phạm mua độc quyền chế phẩm Redoxy-3C để xử lý các hồ ô nhiễm ở Hà Nội.
Đây cũng là một trong ba vụ án đang được Bộ Công an làm rõ trách nhiệm liên quan của Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung. Hôm 11/8, ông Chung bị Thủ tướng đình chỉ công tác 90 ngày.
Công nhân thoát nước phun rải hóa chất ở hồ Hoàng Cầu tháng 9/2016. Ảnh: Thanh Hiếu.

Công nhân thoát nước phun rải hóa chất ở hồ Hoàng Cầu tháng 9/2016. Ảnh: Thanh Hiếu.
Theo hồ sơ của Sở Ngoại vụ, đầu tháng 6/2016, Hà Nội cử đoàn công tác tham dự triển lãm Quốc tế về môi trường tại Đức và tham quan nhà máy của Watch Water GmbH. Sau đó, thành phố mời công ty đến nghiên cứu, phân tích mẫu nước hồ trên địa bàn.
Redoxy-3c được Hà Nội đặt riêng Watch Water sản xuất sau khi mời công ty này đến khảo sát, phân tích hiện trạng hồ trên địa bàn. Chế phẩm này chỉ bán cho thành phố Hà Nội thông qua Công ty Arktic có trụ sở tại quận Hoàng Mai, đơn vị ký thỏa thuận phân phối độc quyền Redoxy-3c với Watch Water ngày 1/8/2016.
Ngày 31/7/2016, Công ty Thoát nước Hà Nội bắt đầu thử nghiệm phun rải chế phẩm Redoxy-3C xử lý nước hồ Hoàn Kiếm tại bè quây 150 m3, đoạn trước phố Bảo Khánh.
10 ngày sau, Công ty Thoát nước Hà Nội ký hợp đồng với Arktic mua đơn hàng đầu tiên 3,24 tấn với giá 326.000 đồng một kg, vận chuyển theo đường hàng không.
Từ 8/9 đến 16/9/2016, Công ty Thoát nước Hà Nội tiếp tục thử nghiệm phun rải chế phẩm tại 3 hồ: Giáp Bát, Hố Mẻ, Ba Mẫu. Đơn vị này đánh giá kết quả nước hồ sau khi xử lý nằm trong giới hạn cho phép của quy chuẩn quốc gia về chất lượng nước mặt. Kết thúc thử nghiệm, ngày 17/9/2016, Công ty Thoát nước Hà Nội tiếp tục ký hợp đồng mua 16,2 tấn, giá 326.000 đồng một kg.
Chế phẩm Redoxy-3C. Ảnh: Thanh Hiếu.

Chế phẩm Redoxy-3C. Ảnh: Thanh Hiếu.
Từ năm 2016 đến quý I/2019, Công ty Thoát nước Hà Nội ký hợp đồng với Công ty Arktic mua hơn 403 tấn, tổng giá trị 137 tỷ đồng; đã sử dụng 380,6 tấn để xử lý ô nhiễm 85 hồ trên địa bàn.
Việc Công ty Thoát nước Hà Nội chỉ nhập Redoxy-3C từ Công ty Arktic trong nhiều năm, cùng thông tin về mối quan hệ giữa Arktic với giới chức đã gây hoài nghi về tính minh bạch khi dùng ngân sách mua bán hóa chất.
Ngày 30/5/2019, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung giao thanh tra thành phố lập đoàn liên ngành, thanh tra toàn diện việc mua, đánh giá hiệu quả sử dụng chất Redoxy-3C, công bố công khai. Hai ngày sau, Công ty Thoát nước Hà Nội tổ chức thí điểm làm sạch sông Tô Lịch bằng việc phun rải chế phẩm tại đoạn chảy qua phố Nguyễn Đình Hoàn và cầu Khương Đình.
Tổng giám đốc Võ Tiến Hùng nói rằng khu vực thử nghiệm ở sông Tô Lịch "cho kết quả khả quan, lượng oxy tăng lên đáng kể, mùi hôi cũng bớt đi". Theo ông, hơn hai năm sử dụng chế phẩm Redoxy-3C, Hà Nội đã xử lý được 87 hồ trong nội thành, kết quả cho thấy các hồ từ chỗ bị ô nhiễm đến nay chỉ tiêu oxy hòa tan tăng trung bình từ 2-3mg/l lên 8-9mg/l. Các chỉ tiêu PH, vi sinh vật, chất thải rắn lơ lửng trong nước đã giảm và đạt chuẩn cho phép.
Tại phiên họp HĐND thành phố tháng 11/2019, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cho hay Redoxy-3C là sản phẩm của các nhà khoa học Đức, công ty sản xuất có 43 năm kinh nghiệm. "Chúng ta đã xử lý được 88/122 hồ, hoàn toàn hết mùi, điều từ trước đến nay không làm được, không có công nghệ nào xử lý chưa đến 6.000 đồng/m3 và duy trì chưa đến 2.000 đồng/m3 như vậy", ông nói.
Ngày 12/2, tám tháng kể từ khi vào cuộc, Thanh tra Hà Nội công bố kết luận thanh tra số 555 việc mua, quản lý, sử dụng chế phẩm Redoxy-3C để xử lý ô nhiễm nước các hồ trên địa bàn. Kết luận chỉ ra nhiều "thiếu sót" trong việc mua, quản lý, sử dụng hóa chất, trách nhiệm của lãnh đạo Công ty Thoát nước, Sở Tài chính và Sở Xây dựng.
Theo đó, thời điểm thử nghiệm xử lý ba hồ (Giáp Bát, Hố Mẻ, Ba Mẫu), khi tổ công tác của thành phố chưa có báo cáo giám sát kết quả thử nghiệm và UBND thành phố chưa cho phép nhân rộng, ngày 26/9/2016, Tổng giám đốc Hùng đã có văn bản gửi Sở Tài chính, Sở Xây dựng đề nghị mua 141 tấn chế phẩm để xử lý ô nhiễm 81 hồ nội thành "là nóng vội". Thanh tra thành phố kiến nghị yêu cầu ông Hùng "rút kinh nghiệm với những thiếu sót đã nêu".
Ngày 26/2, Thanh tra thành phố ra văn bản 794 thay thế kết luận trước đó. Trong văn bản mới, những tồn tại, thiếu sót của các cá nhân, đơn vị và kiến nghị xử lý được lược bỏ.
Thanh tra thành phố xác định kinh phí mua chế phẩm Redoxy-3C nằm trong danh mục dịch vụ công ích, sản phẩm được Công ty thoát nước Hà Nội mua bằng phương thức đặt hàng không qua đấu thầu. Dù vậy, phương thức này vẫn đúng theo quy định tại điều 6, Nghị định 130/2013 về sản xuất cung ứng sản phẩm, dịch vụ công ích; và Quyết định số 77/2014 của UBND thành phố về quy chế lựa chọn nhà thầu sản xuất và cung ứng sản phẩm, dịch vụ công ích trên địa bàn Hà Nội.
Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Arktic được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp lần đầu vào cuối năm 2015 với thành viên góp vốn là ông Đào Xuân Tấn và ông Nguyễn Đức Hạnh.
Theo biên bản kiểm tra thuế, năm 2015 công ty không phát sinh doanh thu. Năm 2016, công ty phát sinh doanh thu từ quý III, thu nhập doanh nghiệp sau thuế hơn 3,2 tỷ đồng (tỷ suất lợi nhuận trên doanh thu 10,8%). Năm 2017, công ty thu nhập doanh nghiệp sau thuế hơn 5,7 tỷ đồng (tỷ suất lợi nhuận trên doanh thu 2,7%).
Năm 2018, công ty có thu nhập doanh nghiệp sau thuế hơn 1,5 tỷ đồng (tỷ suất lợi nhuận trên doanh thu 1,7%). Năm 2019, công ty báo cáo chưa quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp.
 
Chỉnh sửa cuối:

D nâu

Xe điện
Biển số
OF-89405
Ngày cấp bằng
22/3/11
Số km
4,256
Động cơ
496,748 Mã lực
Cụ comment có vẻ cay nghiệt nhỉ? Xã hội mỗi cá nhân phải chịu trách nhiệm pháp luật nếu sai phạm, nhưng mà nói như cụ thì không nên.
Cụ yên tâm, người ta bảo trong cái rủi lại thường có cái cái may. Càng bới ra em lại thấy rõ bản chất chân dung việc làm của chủ tịch đó!
 

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
6,042
Động cơ
250,960 Mã lực
Các cụ chú ý Mr Chung quá mà quên mất vụ Tư lệnh Quân khu 2, Quân đoàn 4 bị cảnh cáo nhỉ. Quay lại, E chỉ thấy lạ vai trò của UBKTTW ở đâu trong vụ Mr Chung?
 
Chỉnh sửa cuối:

socvau

Xe buýt
Biển số
OF-72206
Ngày cấp bằng
6/9/10
Số km
768
Động cơ
941,644 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
Hà Lội
Cụ yên tâm, người ta bảo trong cái rủi lại thường có cái cái may. Càng bới ra em lại thấy rõ bản chất chân dung việc làm của chủ tịch đó!
Em chỉ thấy nhiều người hay nói lời cay nghiệt thì có ý kiến vậy thội. Thấy vụ đâm xe thì đứng nhìn quay video không có động tĩnh cứu giúp hay đưa bệnh nhân vào, nhất là thấy cái xe sang mà bị bẹp thì chắc lòng dạ hỉ hả.

Đó là tâm địa hẹp hòi.
 

D nâu

Xe điện
Biển số
OF-89405
Ngày cấp bằng
22/3/11
Số km
4,256
Động cơ
496,748 Mã lực
Em chỉ thấy nhiều người hay nói lời cay nghiệt thì có ý kiến vậy thội. Thấy vụ đâm xe thì đứng nhìn quay video không có động tĩnh cứu giúp hay đưa bệnh nhân vào, nhất là thấy cái xe sang mà bị bẹp thì chắc lòng dạ hỉ hả.

Đó là tâm địa hẹp hòi.
Sống trên đời cần có một tấm lòng cụ nhỉ.
 

Airblade2015

Xe buýt
Biển số
OF-393897
Ngày cấp bằng
25/11/15
Số km
834
Động cơ
244,636 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
Hà nội
Em tra toét cả mắt chả thấy công trình ngâm cứu hay báo cáo của tây lông nào về việc sử dụng Redoxy để làm sạch nước cả mà toàn thấy dẫn việc sử dụng ở Việt Nam!. Chả nhẽ sản phẩm tốt thế bọn tây lại không sử dụng
 

D nâu

Xe điện
Biển số
OF-89405
Ngày cấp bằng
22/3/11
Số km
4,256
Động cơ
496,748 Mã lực
Vâng cử tận đoàn đi Đức tìm ra ngay cái công ty ma do con ông Chung lập nên 😄.
Cán bộ siêu quá.
Trong khi đó thời đại này với bài toán của mình lên đề bài gửi email cho các cty hoá chất xử lý nước hàng đầu thế giới xong nó gửi tài liệu, mẫu vật cho tận nơi.
Mở gói đấu thầu nó cử người sang demo thực địa luôn thì cán bộ không làm 😭
Bây giừo cụ so sánh như thế này?
Nếu mình biết địa chỉ bán hàng ? Mình tự mua về tự nghiên cứu và kiểm tra sau đó thực hiện thì cầm chắc kết quả và giá thành lại rẻ hơn hoặc không bị lừa.
Còn mình lười mình không đi đâu cả ? Chả cần thực hành, chỉ nghe nói, nghe thấy qua lý thuyết rồi thấy họ thuyết phục giá rẻ họ có khi thì bỏ rẻ nhất nhưng kết quả như Đường ống nước Sông Đà. Giá rẻ nhất đó. Chất lượng thế nào tự cụ biết rồi.
Hoặc họ biết mình không biết gì, Họ bảo để họ làm tất, họ lại làm cho hàng ngàn tỉ như Dự án đường sắt Cát Linh Hà Đông mà mãi vẫn chưa biết vì sao không chạy được và mình thì cả quân và tướng cũng đứng đó nhìn một cách chua xót?
Trong một video Ông Phạm Nhật Vượng tỉ phú USD của Việt Nam ông bảo "người Việt Nam cũng có người giỏi. Nhưng do lịch sử và địai lý Châu Âu đã văn minh hơn mình nhiều từ rất lâu. Nên về khoa học kỹ thuật đa số phải thuê họ. Ban đầu chưa biết thì có thể thuê toàn bộ từ công nghệ và nhân công , trí tuệ của người nước ngoài người châu Âu và mỹ thì mình phải trả rất nhiều tiền và đắt vô cùng., Sau đó mình làm việc với họ, tiếp xúc với họ, học hỏi và làm theo họ, mình nắm bắt được và dần dần làm được như họ. Đến một lúc nào đó mình sẽ làm chủ và không cần họ nữa. Từng bước từng bước sẽ làm được nhiều việc khác, Nếu mình làm sai coi như là king nghiệm.
Suy ra các công trình đang tồn tại và đã tồn tại hai ví dụ em nêu ở trên rõ ràng là mình đã phải trả giá cho những sai lầm trước đây? Mình biết rồi thì phải thay đổi chứ?
Tại sao lại tiếp tục mắc sai lầm?
 
Chỉnh sửa cuối:
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top