tranhoangminh

Xe container
Biển số
OF-121208
Ngày cấp bằng
19/11/11
Số km
6,452
Động cơ
446,106 Mã lực
Tiêm xong chỉ hơi ngứa chỗ tiêm một chút. Về đến nhà chỗ tiêm hơi đau một chút, sau 3 ngày hết tiệt. Em vẫn làm việc bình thường, cuộc sống không thay đổi gì sau tiêm vacxin.
như cụ chưa chắc đã tốt đâu, e cũng thế, tiêm xong chỉ hơi ngứa chút mất độ 1 ngày, mà phải để ý mới thấy hơi ngứa, chả sốt gì, 3 ngày hêt tiệt, khả năng cơ thể miễn dịch hơi yếu, e thấy mấy bạn trẻ tiêm xong độ 12h sau là vật lộn hết cả
 

khanhnguyen09

Xe container
Biển số
OF-32552
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
8,583
Động cơ
489,726 Mã lực
Để tổ chức tiêm, họ đã có cả đội xe cấp cứu túc trực, không chỉ mỗi ở địa điểm tiêm.
Nếu ở nhà, ở nơi làm việc cứ theo cái số điện thoại được họ phát cho mà gọi thì họ sẽ làm tất cả các việc còn lại. Để tổ chức chương trình tiêm này, em đang viết là Nhà nước VN đang làm cẩn thận hơn mức cần thiết quá nhiều!
Nói thật là làm quá tốt và chu đáo. Nhiều ông cứ cầm đèn chạy trước ô tô. Lo thì đừng tiêm nữa.
 

khanhnguyen09

Xe container
Biển số
OF-32552
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
8,583
Động cơ
489,726 Mã lực

vnledigmann

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-332303
Ngày cấp bằng
22/8/14
Số km
7,514
Động cơ
351,344 Mã lực
Em vừa làm mũi astra xong, chả thấy sốt hay mệt gì. Kiêng mất mấy ngày ko rượu bia thuốc lá hay chua, cay. Mà tiêm dc 1 hôm, hôm thứ 2 buồn ngủ bcm. Em làm giấc ngon lành xong dậy tỉnh như sáo chả thấy mệt mỏi gì. Đến hôm nay 3 ngày rồi mà chưa thấy sốt thì chắc ko bị sốt nữa rồi.
 

tamock

Xe buýt
Biển số
OF-196528
Ngày cấp bằng
30/5/13
Số km
998
Động cơ
329,818 Mã lực
Để tổ chức tiêm, họ đã có cả đội xe cấp cứu túc trực, không chỉ mỗi ở địa điểm tiêm.
Nếu ở nhà, ở nơi làm việc cứ theo cái số điện thoại được họ phát cho mà gọi thì họ sẽ làm tất cả các việc còn lại. Để tổ chức chương trình tiêm này, em đang viết là Nhà nước VN đang làm cẩn thận hơn mức cần thiết quá nhiều!
Ông anh ở Mỹ kể chuyện đi tiêm. Ngồi nguyên trên xe, thò cánh tay qua cửa sổ tiêm rồi lái đi. Chẳng khám sàng lọc hay theo dõi sau tiêm gì cả luôn.
 

xommai

Xe tải
Biển số
OF-728493
Ngày cấp bằng
8/5/20
Số km
318
Động cơ
83,199 Mã lực
Tuổi
42
Trộm vía cả hai vợ chồng em không ai bị sốt, chỉ hơi tức chỗ tiêm 1-2 hôm là khỏi, em tiêm hôm trc hôm sau vẫn đi làm bình thường ạ.
 

Vuvuvivi

Xe tải
Biển số
OF-618589
Ngày cấp bằng
25/2/19
Số km
253
Động cơ
113,723 Mã lực
Cụ nào chịu khó tập luyện TDTT bây giờ mới thấy tác dụng, chỗ em mấy ông ko ham thể thao liệt giường hết, còn mấy ông có tí rèn luyện thì trơ trơ ra :D
Không hẳn. Em tập tành gì đâu, cũng không khỏe. Phản ứng tí thôi. Sau 24h vẫn làm 1 nháy 🤣
 

mAd_lOvE

Xe lăn
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-666
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
13,384
Động cơ
813,465 Mã lực
Nơi ở
Đoàn Thị Điểm
Website
www.myphamxachtay.com

Dream 100

Xe trâu
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
33,363
Động cơ
3,837,984 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Sản lượng giảm mạnh trong bối cảnh đại dịch COVID-19 bùng phát

Làn sóng COVID-19 hiện tại ở Việt Nam đã khiến lĩnh vực sản xuất tiếp tục suy giảm trong tháng 7. Tốc độ giảm sản lượng và số lượng đơn đặt hàng mới tăng nhanh hơn so với tháng trước, và việc làm giảm mạnh trong tình trạng các công ty phải tạm thời đóng cửa và các hạn chế do giãn cách xã hội.

Trong khi đó, chuỗi cung ứng tiếp tục bị gián đoạn khi thời gian giao hàng bị kéo dài nhiều nhất trong hơn mười năm thu thập dữ liệu.

Tốc độ tăng chi phí đầu vào tăng mạnh, nhưng các công ty chỉ tăng vừa phải giá cả đầu ra vì muốn giành các đơn đặt hàng.

Chỉ số Nhà Quản trị Mua hàng - Purchasing Managers' Index™ (PMI®) ngành sản xuất Việt Nam đã tăng từ 44,1 điểm của tháng 6 lên 45,1 điểm trong tháng 7. Tuy nhiên, số liệu lần này cho thấy các điều kiện kinh doanh của lĩnh vực sản xuất suy giảm đáng kể tháng thứ hai liên tiếp.

Các số liệu thống kê chưa đầy đủ từ các nhà sản xuất đã nêu bật ảnh hưởng của đợt bùng phát COVID-19 hiện nay đối với hoạt động sản xuất. Một số công ty đã buộc phải đóng cửa tạm thời, trong khi các công ty khác phải hoạt động cầm chừng do các biện pháp giãn cách xã hội.

Những ảnh hưởng này, cùng với sự sụt giảm đáng kể số lượng đơn đặt hàng mới, đã làm giảm mạnh sản lượng ngành sản xuất vào đầu quý 3. Mức giảm sản lượng chỉ thấp hơn so với mức được ghi nhận sau đợt bùng phát đại dịch COVID-19 vào tháng 3 và tháng 4 năm ngoái.

Cùng với việc giảm tổng số lượng đơn đặt hàng mới, số lượng đơn đặt hàng mới từ nước ngoài cũng giảm. Tuy nhiên, mức giảm của các đơn hàng xuất khẩu là nhẹ hơn so với tổng số đơn đặt hàng mới khi một số báo cáo cho biết nhu cầu trên thị trường quốc tế cải thiện.

Khối lượng công việc giảm, các trường hợp đóng cửa tạm thời và hạn chế số nhân viên do yêu cầu giãn cách xã hội đã khiến việc làm giảm đáng kể tháng thứ hai liên tiếp.

Trong khi sự gián đoạn trong hoạt động làm cho lượng công việc tồn đọng tăng tại một số công ty, tình trạng này bị lấn át bởi mức giảm mạnh của số lượng đơn đặt hàng mới. Về tổng thể, lượng công việc chưa thực hiện giảm nhẹ.

Sự gián đoạn nghiêm trọng của chuỗi cung ứng được ghi nhận trong tháng 7, với mức độ chậm chễ là đáng kể nhất kể từ khi khảo sát bắt đầu từ hơn một thập kỷ trước. Các thành viên nhóm khảo sát cho rằng nguyên nhân kéo dài thời gian giao hàng là do khó khăn trong khâu vận chuyển cả trong nước và quốc tế vì đại dịch, cũng như tình trạng khan hiếm nguyên vật liệu.

Các nhà sản xuất cũng phải đối mặt với tình trạng chi phí đầu vào tăng. Tốc độ tăng chi phí đầu vào đã nhanh hơn thành mức nhanh nhất kể từ tháng 4/2011. Những người trả lời khảo sát báo cáo chi phí tăng đối với các nguyên vật liệu như sắt, thép, các sản phẩm nhập khẩu từ Trung Quốc và cước phí vận chuyển.

Trong khi một số công ty chuyển gánh nặng chi phí tăng này cho khách hàng, các công ty khác lại ngần ngại làm việc đó vì tình trạng nhu cầu yếu. Kết quả là, tốc độ tăng giá cả đầu ra chậm hơn nhiều so với chi phí đầu vào, từ đó tạo áp lực lên biên lợi nhuận.

Nguồn: IHS Markit Vietnam Manufacturing PMI®
 
Biển số
OF-779224
Ngày cấp bằng
4/6/21
Số km
200
Động cơ
36,365 Mã lực
Tuổi
49

Dream 100

Xe trâu
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
33,363
Động cơ
3,837,984 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Căng rồi, ngấm đòn rồi.
Nhiều doanh nghiệp đóng cửa hoặc ngừng hoạt động nên không chuyển hàng từ cảng về. Từ đó Cảng Cát Lái bị quá tải, hết chỗ lưu kho hàng đã nhập về! :(

Ba giải pháp gỡ ùn tắc hàng hóa tại cảng Cát Lái

Cục Hàng hải, Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn sẽ tìm cách tăng năng lực giải phóng hàng, năng lực khai thác cũng như giảm lượng nhập về cảng.

Sáng 2/8, ông Hoàng Hồng Giang, Cục phó Hàng hải Việt Nam cho hay, cuối tuần qua, Cục đã làm việc với Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn và các đơn vị liên quan đưa 3 giải pháp chính tháo gỡ vướng mắc tại cảng Cát Lái.

Nhóm thứ nhất là tăng năng lực giải phóng hàng ra khỏi cảng. Chi cục Hàng hải Việt Nam tại TP HCM sẽ phối hợp với Tân Cảng Sài Gòn làm việc với từng chủ hàng để cùng tháo gỡ các vướng mắc sớm nhận hàng.

Thứ hai là tăng năng lực khai thác của bãi cảng, Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn sẽ chủ động điều chỉnh xếp container từng khu vực để tăng khả năng tiếp nhận hàng nhập khẩu. Đồng thời, cảng sẽ nâng tối đa khả năng xếp dỡ container trên bãi, điều chuyển bớt các container rỗng ra ngoài phạm vi cảng, điều chỉnh thời gian tiếp nhận container hàng xuất phù hợp.

Thứ ba, các bên sẽ tìm cách giảm lượng hàng nhập về cảng. Cục Hàng hải Việt Nam yêu cầu tạm thời ngưng chuyển container hàng nhập từ các cảng khu vực Cái Mép, Cảng Tân Cảng Hiệp Phước về Cảng Tân Cảng Cát Lái mà các chủ hàng cần nhận trực tiếp ở khu vực Cái Mép hoặc Tân cảng Hiệp Phước, các cảng khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long nơi gần nhà máy, doanh nghiệp của mình. Các chủ hàng, hãng tàu cần hạn chế số chuyến tàu hoặc giãn tiến độ nhập container với hàng nhập của các doanh nghiệp, nhà máy đang giảm quy mô và sản lượng sản xuất.
 

phuongminhjsc

Xe máy
Biển số
OF-777132
Ngày cấp bằng
13/5/21
Số km
83
Động cơ
36,749 Mã lực
văc xin nào tiêm xong cũng nghỉ ngơi, theo dõi 2-3 ngày
 

Wakeup

Xe điện
Biển số
OF-33666
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
2,543
Động cơ
510,695 Mã lực
Nơi ở
Where Rain & Tears are the same
Em thì chiều hôm tiêm và ngày thứ 2 hơi lơ mơ buồn ngủ, đầu váng vất 1 tý.
 

Hung Phuc

Xe điện
Biển số
OF-470465
Ngày cấp bằng
15/11/16
Số km
2,725
Động cơ
226,889 Mã lực
6E4EF183-AE11-4E4A-A9AC-FF9EAE7D12AB.jpeg

 

TeslaBee

Xe buýt
Biển số
OF-729959
Ngày cấp bằng
21/5/20
Số km
559
Động cơ
85,416 Mã lực
Tuổi
44
Giờ mới nghiên cứu à cụ? Nghiên cứu xong, xin được chủ trương thì chắc DN phải đóng cửa mất, hic.
Đã đành biết là cái gì cũng cần có quy trình, nhưng chậm quá thì e là muộn mất. Có nhanh được không các anh chị ra chính sách ơiiiiiii
 

Ndchung

Xe buýt
Biển số
OF-12935
Ngày cấp bằng
30/1/08
Số km
682
Động cơ
484,045 Mã lực
E đã hoàn thành thủ tục CL 14 ngày ở 4H về, và rút ra 1 số điều :
1.Khả năng lây nhiễm khi di chuyển đến điểm CL tập trung : Hôm E đi xe 115, tuần tự qua đón 3 F1 ở vị trí khác nhau . Thùng sau xe 115 hơi nhỏ, băng ghế được 1 M nên 3 F1 Ngồi xít vào nhau, mặc dù đồ bảo hộ kín mít nhưng không thể yên tâm. Chuyến sau BS.L ở Phòng E còn đi xe ca QĐ 12 người. Ở 4H còn rất rộng, E nghĩ nên cho F1 tự di chuyển bằng xe Cá nhân rồi gửi bãi.
2. Ơ trong Khu CL : E nghĩ nên phân loại thêm F 0,5. Có nghĩa nguy cơ cao : đã Tiếp xúc thường xuyên, trực tiếp vs F0... F 0,5 nên bố trí dạng Phòng đơn, tách biệt tránh cho 3 F1 còn lại. Ở trong khu Cl E nghĩ vị trí nguy hiểm nhất là Vòi rửa Lavabo , các hoạt động rửa mặt, đánh răng, rửa tay ...Tốt nhất tự trang bị thêm Vòi xịt khử khuẩn..
 

Zindaubo

Xe tải
Biển số
OF-755230
Ngày cấp bằng
30/12/20
Số km
371
Động cơ
54,141 Mã lực
E đã hoàn thành thủ tục CL 14 ngày ở 4H về, và rút ra 1 số điều :
1.Khả năng lây nhiễm khi di chuyển đến điểm CL tập trung : Hôm E đi xe 115, tuần tự qua đón 3 F1 ở vị trí khác nhau . Thùng sau xe 115 hơi nhỏ, băng ghế được 1 M nên 3 F1 Ngồi xít vào nhau, mặc dù đồ bảo hộ kín mít nhưng không thể yên tâm. Chuyến sau BS.L ở Phòng E còn đi xe ca QĐ 12 người. Ở 4H còn rất rộng, E nghĩ nên cho F1 tự di chuyển bằng xe Cá nhân rồi gửi bãi.
2. Ơ trong Khu CL : E nghĩ nên phân loại thêm F 0,5. Có nghĩa nguy cơ cao : đã Tiếp xúc thường xuyên, trực tiếp vs F0... F 0,5 nên bố trí dạng Phòng đơn, tách biệt tránh cho 3 F1 còn lại. Ở trong khu Cl E nghĩ vị trí nguy hiểm nhất là Vòi rửa Lavabo , các hoạt động rửa mặt, đánh răng, rửa tay ...Tốt nhất tự trang bị thêm Vòi xịt khử khuẩn..
IMG_20210725_070206.jpg

Kinh nghiệm của e sau khi vừa mãn hạn khóa cách li cùng cụ Thớt là các Cụ, Mợ hãy cố gắng hết khả năng của mình để làm sao ko bị dán tem F vào mít!.
Gửi cccm bữa sáng trong trại cho dễ hình dung!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top