Dzi Etch I

Xe buýt
Biển số
OF-24939
Ngày cấp bằng
28/11/08
Số km
721
Động cơ
496,936 Mã lực
Em doanh nghiệp tý ty cầm cự qua năm ngoái, sang năm nay lại dịch này, lo lắng chán rồi giờ chán chả buồn lo. Thôi “chờ hết dịch” là “ch ... hết giờ” vậy
 

xebetong

Xe lăn
Biển số
OF-159622
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
11,624
Động cơ
426,071 Mã lực
Em thấy đây vẫn là cơ hội cho khá nhiều/một số người giàu lên.
Em biết 1 trường hợp covid hay ko covid vẫn ăn đẫm bên lĩnh vực thang máy. Cách đây khoảng 3 năm mua nhà chung cư trả góp nợ tầm bẩy,tám trăm gì đó. Sau gần hai năm đã trả hết. Đến giờ còn dư ra ít nhất sáu, bẩy trăm nữa, tính mua đất ấy.
Nghe nói một năm làm ra sáu trăm em suýt ngất. Mà có phải GĐ gì đâu, sn 87 là giám sát lắp đặt/ tổ trưởng kỹ thuật thôi thì phải.
Tuần trước em cũng được nghe 1 trường hợp làm thang máy, bảo 2 năm vừa rồi kiếm được 2 tỉ. Choáng quá!
Vậy chúng ta phải đi làm thang máy thôi
 

TechNip2016

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-401751
Ngày cấp bằng
19/1/16
Số km
596
Động cơ
235,209 Mã lực
Thế cụ lại chết phát nữa với em rồi. Để chứng minh một mệnh đề có nhiều cách, căn bản nhất là đưa ra dẫn chứng, ví dụ. Dẫn chứng có thể định tính hoặc định lượng (số liệu chỉ là một phần nhỏ trong đó). Ví dụ như để khẳng định một thằng trên diễn đàn là trẻ trâu và ngu học, ta có thể lấy dẫn chứng: già mồm cãi cùn với mọi người bất chấp đúng sai, hoặc người ta nói một đằng lại hiểu sang nẻo khác ... vân vân :D Những cái này ko định lượng được cụ ơi. Thế mới sinh ra khoa học xã hội bên cạnh khoa học tự nhiên. Nói cụ thể thế ko biết cụ hiểu ra chưa nhỉ?

Được gửi từ iPhone 7 - Otofun
Cụ tự vả vào mồm đi. Tôi ví dụ mô hình thu nhỏ nhưng đồng dạng là tình hình SXKD, đầu tư, XNK của 1 doanh nghiệp nhé
Thế nào là định tính định lượng trong số liệu thống kê hay báo cáo tài chính?
Kết quả kinh doanh định kỳ, ví dụ năm 2020 hay nửa đầu năm 2021 đều phải dựa vào số liệu thực tế đã thực hiện nhé, nếu có chút định tính mà người ta hay dùng từ ước đạt thì chẳng qua dòng tiền chưa về do các mốc thanh toán trong HĐ lệch so với thời điểm báo cáo.
Doanh nghiệp kê khống sản lượng, dòng tiền...để ăn thuế à mà phải khai tăng trong báo cáo kiểm toán.
Còn định tính thì dùng trong việc lập kế hoạch SXKD của doanh nghiệp nhé, cơ sở là dựa trên kq đã thực hiện có cập nhật tình hình dự đoán ảnh hưởng các yếu tố KTCT... môi trường đầu tư và KD.
Phát ngôn số liệu là 1 phần nhỏ thì rõ ràng éo biết gì nhưng thích nổ.
 

Dream 100

Xe lừa
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
38,946
Động cơ
5,125,087 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội

Lucifer2306

Xe tăng
Biển số
OF-495292
Ngày cấp bằng
7/3/17
Số km
1,271
Động cơ
212,039 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ tự vả vào mồm đi. Tôi ví dụ mô hình thu nhỏ nhưng đồng dạng là tình hình SXKD, đầu tư, XNK của 1 doanh nghiệp nhé
Thế nào là định tính định lượng trong số liệu thống kê hay báo cáo tài chính?
Kết quả kinh doanh định kỳ, ví dụ năm 2020 hay nửa đầu năm 2021 đều phải dựa vào số liệu thực tế đã thực hiện nhé, nếu có chút định tính mà người ta hay dùng từ ước đạt thì chẳng qua dòng tiền chưa về do các mốc thanh toán trong HĐ lệch so với thời điểm báo cáo.
Doanh nghiệp kê khống sản lượng, dòng tiền...để ăn thuế à mà phải khai tăng trong báo cáo kiểm toán.
Còn định tính thì dùng trong việc lập kế hoạch SXKD của doanh nghiệp nhé, cơ sở là dựa trên kq đã thực hiện có cập nhật tình hình dự đoán ảnh hưởng các yếu tố KTCT... môi trường đầu tư và KD.
Phát ngôn số liệu là 1 phần nhỏ thì rõ ràng éo biết gì nhưng thích nổ.
1. Doanh nghiệp kê khống lợi nhuận để không bị đưa vào diện cảnh báo hoặc huỷ niêm yết trên sàn chứng khoán. Nếu huỷ niêm yết thì cổ phiếu ko thế chấp được ngân hàng để tiếp tục vay nữa, dẫn tới đứt gãy dòng tiền, nguy cơ phá sản. So với việc phải khai tăng lợi nhuận thì thiệt hại của việc ko vay, ko niêm yết dc tiếp lớn hơn nhiều.
2. Khai tăng lợi nhuận như ngân hàng cũng là một phương án đẩy giá cổ phiếu lên cao, sau đó thực hiện nghiệp vụ chia cổ tức cổ phiếu/phát hành thêm cổ phiếu để thu tiền mặt về.
3. Cách quan niệm của cụ về định tính đang có vấn đề. Định tính là những thứ ko thể định lượng được. Những ước đoán về tình hình sản xuất trong tương lai vẫn thuộc định lượng.
4. Ví dụ em nêu ko chỉ trong kinh doanh, mà là cách sử dụng các dẫn chứng cho phép để làm luận văn hoặc các nghiên cứu khoa học. Cụ lấy một cái ví dụ vừa hẹp, vừa tủn mủn, lại sử dụng sai khái niệm khiến em hơi thất vọng.
PS: Nếu ko hiểu rõ vấn đề thì cũng đừng cố chơi chữ. Người thực sự hiểu vấn đề sẽ diễn đạt vấn đề theo cách ai cũng có thể hiểu dc, chứ ko phải có nói cho nó phức tạp nhưng lại sai từ căn bản.

Được gửi từ iPhone 7 - Otofun
 

TechNip2016

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-401751
Ngày cấp bằng
19/1/16
Số km
596
Động cơ
235,209 Mã lực
1. Doanh nghiệp kê khống lợi nhuận để không bị đưa vào diện cảnh báo hoặc huỷ niêm yết trên sàn chứng khoán. Nếu huỷ niêm yết thì cổ phiếu ko thế chấp được ngân hàng để tiếp tục vay nữa, dẫn tới đứt gãy dòng tiền, nguy cơ phá sản. So với việc phải khai tăng lợi nhuận thì thiệt hại của việc ko vay, ko niêm yết dc tiếp lớn hơn nhiều.
2. Khai tăng lợi nhuận như ngân hàng cũng là một phương án đẩy giá cổ phiếu lên cao, sau đó thực hiện nghiệp vụ chia cổ tức cổ phiếu/phát hành thêm cổ phiếu để thu tiền mặt về.
3. Cách quan niệm của cụ về định tính đang có vấn đề. Định tính là những thứ ko thể định lượng được. Những ước đoán về tình hình sản xuất trong tương lai vẫn thuộc định lượng.
4. Ví dụ em nêu ko chỉ trong kinh doanh, mà là cách sử dụng các dẫn chứng cho phép để làm luận văn hoặc các nghiên cứu khoa học. Cụ lấy một cái ví dụ vừa hẹp, vừa tủn mủn, lại sử dụng sai khái niệm khiến em hơi thất vọng.
PS: Nếu ko hiểu rõ vấn đề thì cũng đừng cố chơi chữ. Người thực sự hiểu vấn đề sẽ diễn đạt vấn đề theo cách ai cũng có thể hiểu dc, chứ ko phải có nói cho nó phức tạp nhưng lại sai từ căn bản.

Được gửi từ iPhone 7 - Otofun
Hố hố, đọc BBC, RFA...cho lắm vào.
Trên các sàn CK như Hose, index30, HNX...có bao nhiêu cty niêm yết? Cả list đấy có đại diện cho kinh tế VN ko?
Nói ít thôi, càng nói càng dở đấy
 

Lucifer2306

Xe tăng
Biển số
OF-495292
Ngày cấp bằng
7/3/17
Số km
1,271
Động cơ
212,039 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hố hố, đọc BBC, RFA...cho lắm vào.
Trên các sàn CK như Hose, index30, HNX...có bao nhiêu cty niêm yết? Cả list đấy có đại diện cho kinh tế VN ko?
Nói ít thôi, càng nói càng dở đấy
Vậy thì em tiếp nhé.
Trường hợp 1: trên sàn ck. FLC, Bamboo, Vietjet, vẫn phải báo lãi năm nay. Lý do thì như em đã nói, báo lãi để còn thế chấp vay và chia giấy. Báo lãi ít thì thuế thu nhập doanh nghiệp ko đáng là bao cả, miễn là lãi.
2. Trường hợp ko niêm yết trên sàn:
Cụ càng phải báo cáo lãi để tiếp tục vay vốn ngân hàng. Lý do: ngân hàng sẽ ko hoặc rất hạn chế cho doanh nghiệp đang lỗ vay. Đặc biệt, nếu công ty chưa được niêm yết thì càng chưa chứng tỏ được thực lực, càng phải báo lãi nhiều mới vay dc.
Em nói thế đã bao quát dc hết các doanh nghiệp chưa cụ?!! Nhà em 3 đời đi vay tiền ngân hàng, cụ đừng cố đú với em khoản này.
Ak, cụ nhớ xem lại quan niệm về định tính đi nhé. Em còn nói nhẹ nhàng góp ý với cụ, chứ đi nói với đối tác như thế là ăn nguyên cái điện thoại vào mặt đấy. Mặc dù cụ cũng chả có ý tử tế gì với em.

Được gửi từ iPhone 7 - Otofun
 

TechNip2016

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-401751
Ngày cấp bằng
19/1/16
Số km
596
Động cơ
235,209 Mã lực
Vậy thì em tiếp nhé.
Trường hợp 1: trên sàn ck. FLC, Bamboo, Vietjet, vẫn phải báo lãi năm nay. Lý do thì như em đã nói, báo lãi để còn thế chấp vay và chia giấy. Báo lãi ít thì thuế thu nhập doanh nghiệp ko đáng là bao cả, miễn là lãi.
2. Trường hợp ko niêm yết trên sàn:
Cụ càng phải báo cáo lãi để tiếp tục vay vốn ngân hàng. Lý do: ngân hàng sẽ ko hoặc rất hạn chế cho doanh nghiệp đang lỗ vay. Đặc biệt, nếu công ty chưa được niêm yết thì càng chưa chứng tỏ được thực lực, càng phải báo lãi nhiều mới vay dc.
Em nói thế đã bao quát dc hết các doanh nghiệp chưa cụ?!! Nhà em 3 đời đi vay tiền ngân hàng, cụ đừng cố đú với em khoản này.
Ak, cụ nhớ xem lại quan niệm về định tính đi nhé. Em còn nói nhẹ nhàng góp ý với cụ, chứ đi nói với đối tác như thế là ăn nguyên cái điện thoại vào mặt đấy. Mặc dù cụ cũng chả có ý tử tế gì với em.

Được gửi từ iPhone 7 - Otofun
Này, nói chuyện hay thích action đấy.
Mạng là ảo nên việc khoe khoang dọa dẫm gì ở đây không có ý nghĩa với thằng này nhé.
Thích thì chiến mịa nó người thật việc thật đi.
Còn nói cho bớt ngẫn đi, thì tiếp thu còn thích cãi cùn thì khỏi phải giải quyết bằng câu chữ trên mxh nhá.
 

Lucifer2306

Xe tăng
Biển số
OF-495292
Ngày cấp bằng
7/3/17
Số km
1,271
Động cơ
212,039 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nóng quá!
Mong hai Cụ TechNip2016Lucifer2306 hạ hỏa ^:)^. Mình trao đổi và chia sẻ thông tin vui vẻ thôi mà:))🍻
Vâng, em vẫn tập trung phân tích các luận điểm thôi. Cụ đọc kỹ thấy em ko hề doạ dẫm mà chỉ lo lắng cho bạn kia thôi. Mà hình như bạn ấy sắp bỏ bóng đá người rồi. Hi!

Được gửi từ iPhone 7 - Otofun
 

Dream 100

Xe lừa
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
38,946
Động cơ
5,125,087 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thuỷ điện miền Bắc thiếu nước

Mức nước nhiều hồ thuỷ điện lớn ở phía Bắc xuống thấp, cách mức nước chết 1-8 m, ảnh hưởng tới cung ứng điện.

Theo thông tin từ Trung tâm Điều độ Hệ thống điện quốc gia (A0), thời điểm cuối mùa khô nhiều hồ thuỷ điện lớn ở phía Bắc xuống thấp. Ngày 2/7, hồ Hoà Bình đang cách mức nước chết gần 5 m, hồ Sơn La còn cách mức nước chết 8 m. Còn hồ Thác Bà chỉ còn cách mức nước chết chưa tới 1 m. Các hồ thuỷ điện cạn nước ảnh hưởng tới khả năng cung ứng điện cho miền Bắc, cả về công suất phát, sản lượng điện.

Nước tại hồ thuỷ điện Hoà Bình cách mức nước chết gần 5m, ngày 2/7. Ảnh: EVN.
Mặt khác, A0 cũng cho biết, thời tiết tiếp tục nắng nóng diện rộng ở miền Bắc và miền Trung làm mức độ tiêu thụ điện thường xuyên duy trì ở mức cao.

Theo đơn vị này, công suất tiêu thụ điện cả nước những ngày đầu tháng 7 đều trên dưới 42.000 MW, cao hơn công suất đỉnh năm 2020 khoảng 10%. Riêng ngày 2/7, công suất tiêu thụ cán mốc "đỉnh" mới 42.157 MW, cao hơn 11 MW so với ngày 21/6.

Trung tâm Điều độ hệ thống điện quốc gia đánh giá, bối cảnh nguồn điện và mức tiêu thụ lớn, dẫn tới dự phòng nguồn ở miền Bắc còn ở mức thấp, cùng nguy cơ sự cố do quá tải... ảnh hưởng tới tình hình cung ứng điện phía Bắc.

Vì thế, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) khuyến cáo người dân, các cơ quan công sở và nơi sản xuất cần chú ý sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, đặc biệt vào các giờ cao điểm trưa (11h30 -15h00), tối (22h00 - 23h00). Đồng thời chú ý sử dụng hợp lý điều hoà nhiệt độ, đặt ở mức 26-27 độ trở lên, sử dụng kết hợp với quạt và không nên sử dụng đồng thời nhiều thiết bị điện có công suất lớn.
 

Dream 100

Xe lừa
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
38,946
Động cơ
5,125,087 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Giá thép tiếp đà giảm

Đầu tháng 7, mỗi tấn thép giảm thêm 300.000 đồng, đưa mặt bằng giá chung của các thương hiệu sản xuất trong nước về dưới 17 triệu đồng.

Trong thông báo gửi tới khách hàng, Công ty thép Việt Đức cho biết, từ 1/7 giảm giá bán thép cây, thép cuộn 300.000 đồng một tấn. Giá này chưa gồm VAT và áp dụng tại thị trường miền Bắc, miền Trung. Sau điều chỉnh, mỗi tấn thép Việt Đức loại CB240 D6 có mức giá mới là 16,8 triệu đồng; loại D10 là 16,4 triệu đồng; còn D12 và D14 lần lượt 16,2-16,25 triệu đồng.

Công ty thép Thái Nguyên niêm yết giá từ 1/7 với thép cuộn CB240 D6, D8 ở mức 16,65 triệu đồng một tấn; thép D10 CB300 là 16,7 triệu đồng một tấn, cùng giảm 300.000 đồng so với cuối tháng 6. Riêng giá thép Hoà Phát vẫn đang giữ ổn định sau đợt hạ 300.000 đồng mỗi tấn vào ngày 22/6. Hiện giá thép cuộn CB240 D6, D8 của thương hiệu này được các đại lý báo ở mức 16,9 triệu đồng một tấn; loại D10 là 16,5 triệu đồng và D12 ở mức 16,35 triệu đồng mỗi tấn.

Thương hiệu thép Việt Ý, thép cuộn CB240 cũng ổn định ở mức 16,7 triệu đồng một tấn, thép D10 CB300 là 16,85 triệu đồng một tấn. Như vậy, so với thời điểm tháng 6, mỗi tấn thép hiện nay hạ 300.000-600.000 đồng tùy loại và thương hiệu.
Nguyên nhân giá thép trong nước liên tục giảm trong hơn một tháng qua là do giá phôi thép, nguyên vật liệu sản xuất hạ trên thị trường thế giới, nhất là tại Trung Quốc. Chốt phiên giao dịch kỳ hạn tháng 10 trên sàn giao dịch Thượng Hải, giá thép giảm 12 nhân dân tệ, xuống mức 5.113 nhân dân tệ một tấn.

Ở trong nước, một số vùng đã bước vào mùa mưa, nên nhu cầu của mặt hàng vật liệu xây dựng, trong đó có thép chững lại.

Tuy nhiên, theo các nhà thầu xây dựng, giá đã hạ nhiệt nhưng thép trong nước vẫn ở mức cao. Lãnh đạo một doanh nghiệp xây dựng tại Hà Nội cho biết, các nhà thầu đã "dễ thở" hơn khi giá thép có dấu hiệu hạ nhiệt thời gian qua. Nhưng ngưỡng giá trên 16 triệu đồng hiện nay vẫn là cao, và biên lợi nhuận của doanh nghiệp trong các hợp đồng chào thầu rất mỏng do thép chiếm 20-30% trị giá mỗi công trình.

Nhiều dự báo xu hướng giảm giá thép sẽ không giữ lâu, thậm chí Hiệp hội Thép Việt Nam (VSA) cho rằng có thể giá thép sẽ lập một mặt bằng giá mới. Và việc giá thép quay trở lại ngưỡng giá như trước khi có Covid-19 là điều khó xảy ra.

Để bình ổn giá mặt hàng này, VSA khuyến nghị các doanh nghiệp thép trong nước hạn chế xuất khẩu, tăng cung thép cuộn cán nóng, thép thô cho thị trường nội địa. Các doanh nghiệp thép trong nước nên tăng tối đa công suất, tổ chức lại hệ thống phân phối để ổn định nguồn cung trong nước. Giá thép cũng cần được doanh nghiệp kê khai, niêm yết phù hợp.

Về phía các nhà thầu xây dựng, hiệp hội này đề nghị nên đưa ra phương án kinh doanh, tính toán phù hợp nhằm giảm thiểu rủi ro do giá thép cao.

Ngoài ra, VSA khuyến nghị nhà chức trách cần
tăng cường công tác kiểm tra, giám sát thị trường để phòng ngừa các hiện tượng gian lận thương mại, đầu cơ tích trữ; cũng như duy trì biện pháp phòng vệ thương mại để bảo vệ sản xuất trong nước và xây dựng chiến lược phát triển ngành thép Việt Nam...

5 tháng đầu năm, sản xuất và tiêu thụ thép các loại đều tăng khá mạnh, đạt gần 11,96 triệu tấn, tăng hơn 38% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, xuất khẩu thép các loại gần 2,8 triệu tấn, tăng 80% so với 5 tháng năm 2020.
 

boy_spott

Xe container
Biển số
OF-160637
Ngày cấp bằng
13/10/12
Số km
5,785
Động cơ
1,850,763 Mã lực
Tuổi
48
Thuỷ điện miền Bắc thiếu nước

Mức nước nhiều hồ thuỷ điện lớn ở phía Bắc xuống thấp, cách mức nước chết 1-8 m, ảnh hưởng tới cung ứng điện.

Theo thông tin từ Trung tâm Điều độ Hệ thống điện quốc gia (A0), thời điểm cuối mùa khô nhiều hồ thuỷ điện lớn ở phía Bắc xuống thấp. Ngày 2/7, hồ Hoà Bình đang cách mức nước chết gần 5 m, hồ Sơn La còn cách mức nước chết 8 m. Còn hồ Thác Bà chỉ còn cách mức nước chết chưa tới 1 m. Các hồ thuỷ điện cạn nước ảnh hưởng tới khả năng cung ứng điện cho miền Bắc, cả về công suất phát, sản lượng điện.

Nước tại hồ thuỷ điện Hoà Bình cách mức nước chết gần 5m, ngày 2/7. Ảnh: EVN.
Mặt khác, A0 cũng cho biết, thời tiết tiếp tục nắng nóng diện rộng ở miền Bắc và miền Trung làm mức độ tiêu thụ điện thường xuyên duy trì ở mức cao.

Theo đơn vị này, công suất tiêu thụ điện cả nước những ngày đầu tháng 7 đều trên dưới 42.000 MW, cao hơn công suất đỉnh năm 2020 khoảng 10%. Riêng ngày 2/7, công suất tiêu thụ cán mốc "đỉnh" mới 42.157 MW, cao hơn 11 MW so với ngày 21/6.

Trung tâm Điều độ hệ thống điện quốc gia đánh giá, bối cảnh nguồn điện và mức tiêu thụ lớn, dẫn tới dự phòng nguồn ở miền Bắc còn ở mức thấp, cùng nguy cơ sự cố do quá tải... ảnh hưởng tới tình hình cung ứng điện phía Bắc.

Vì thế, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) khuyến cáo người dân, các cơ quan công sở và nơi sản xuất cần chú ý sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, đặc biệt vào các giờ cao điểm trưa (11h30 -15h00), tối (22h00 - 23h00). Đồng thời chú ý sử dụng hợp lý điều hoà nhiệt độ, đặt ở mức 26-27 độ trở lên, sử dụng kết hợp với quạt và không nên sử dụng đồng thời nhiều thiết bị điện có công suất lớn.
image.jpg
Cạn lắm em đang ở hồ sông đà
 

Tập Lái 2019

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-610860
Ngày cấp bằng
21/1/19
Số km
2,746
Động cơ
148,744 Mã lực
Hehe! Mấy anh báo Dân Trí giật tit kinh quá😂
D0B0CD7F-3810-4881-A28E-265505A7D657.jpeg
Đúng mà cụ, nức lòng Triệu dân chỉ bằng 1 huyện :))
Có nói nức lòng Hàng Chục Triệu dân đâu.
 

tuance66

Xe buýt
Biển số
OF-64215
Ngày cấp bằng
16/5/10
Số km
810
Động cơ
443,394 Mã lực
E xin địa chỉ test nhanh ạ
 

AXEGA

Xe điện
{Salon Chợ xe}
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-344545
Ngày cấp bằng
27/11/14
Số km
2,401
Động cơ
431,801 Mã lực
Nơi ở
Ngụy Như Kon Tum, Thanh xuân, Hà Nội
Sang hết nửa năm 2021 rồi tình hình vẫn không khá lên tí nào 😥 😥 😥
 

uây tầu

Xe tải
Biển số
OF-344577
Ngày cấp bằng
28/11/14
Số km
473
Động cơ
286,049 Mã lực
Em vừa test nhanh tại 03 Khuất Duy Tiến, 1h có kết quả và giá là 299k.
 

NDTBM

Xì hơi lốp
Biển số
OF-191612
Ngày cấp bằng
26/4/13
Số km
3,106
Động cơ
1,092,218 Mã lực
Nơi ở
2Bà.HàN
Câu hỏi TIỀN ĐI ĐÂU thực ra đã được rất nhiều người trả lời, nhưng có vẻ ko thoả đáng
Bình thường thì tiền bơm ra quay vòng nhanh và lan toả. Trong khủng hoảng thì đọng lại ở một vài chỗ, khiến đa số cảm thấy khó khăn vì thiếu tiền, nhưng một số ít lại thấy khó khăn vì ko biết tiêu tiền vào đâu.
Về mặt số liệu thống kê chính thức thì có rất nhiều thông tin tích cực: Xuất nhập khẩu tăng, GDP 6 tháng 2021 tăng 5,6%,lạm phát thấp (dưới mức chỉ tiêu).... thì sao CCCM lại than thở, kêu khó khăn nhiều thế nhỉ?#-o
Thu ngân sách nửa năm đầu 2021 sớm vượt chỉ tiêu kế hoạch và chi không hết =đang thừa tiền, hy vọng sắp tới QH mới sẽ phê duyệt dùng khoản tiền thừa này để chống dịch Covid-19 và mua sắm vaccine (giám gánh nặng cho dân & DN =đỡ phải đóng góp nữa)...?! :-w
https://tienphong.vn/la-lung-du-dich-benh-thu-ngan-sach-nha-nuoc-van-vuot-chi-hiem-thay-post1351518.tpo

Sang hết nửa năm 2021 rồi tình hình vẫn không khá lên tí nào
😥
Thôi thì cứ xác định mất năm nay đi, năm sau hồi phục sau
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top