Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
23,369
Động cơ
461,797 Mã lực
Thủ Tướng nói miền Bắc đã ổn định rồi thì Hà nội mở cửa lại bình thường thôi chứ đóng đến bao giờ nữa nhỉ. Dân bây giờ có ý thức hơn đều đeo khẩu trang rồi. Các hàng quán chỉ cần yêu cầu họ thống kê kỹ ai đến địa chỉ và số điệnt thoại liên hệ để khi cần thì truy vết là xong.
 

cdcn

Xe điện
Biển số
OF-202474
Ngày cấp bằng
17/7/13
Số km
3,072
Động cơ
14,213 Mã lực
Thủ Tướng nói miền Bắc đã ổn định rồi thì Hà nội mở cửa lại bình thường thôi chứ đóng đến bao giờ nữa nhỉ. Dân bây giờ có ý thức hơn đều đeo khẩu trang rồi. Các hàng quán chỉ cần yêu cầu họ thống kê kỹ ai đến địa chỉ và số điệnt thoại liên hệ để khi cần thì truy vết là xong.
Không đơn giản thế đâu cụ ơi!
 

Hn07

Xe tăng
Biển số
OF-180195
Ngày cấp bằng
7/2/13
Số km
1,614
Động cơ
350,824 Mã lực
Đợt dịch vào đầu năm 2020 làm nghiêm được vì dân ta lúc đó vẫn có thể gồng và ý thức người dân về dịch bệnh là tốt . Trải qua đợt giãn cách xã hội toàn quốc vào tháng 5/2020 với thiệt hại về người là gần như chưa có , cộng với công tác tuyên truyền về chiến công chống dịch quá tốt dẫn tới hệ quả là giờ dân ta : "không còn sợ" covid nữa mà chỉ muốn tiến lên làm kinh tế . Thành ra giờ phải làm sao để các lực lượng chống dịch thuyết phục người dân "bớt kiếm tiền" vì "mục tiêu kép" cũng khó .
Trên tivi báo chí lúc nào cũng là các ca tử vong do có đủ thứ bệnh khác ( chứ ko phải vì covid) và chúng ta đang chiến thắng dịch bệnh thì cái topic này sẽ còn dài dài những lời than thở đến sang năm .
 

DIT

Xe điện
Biển số
OF-600754
Ngày cấp bằng
25/11/18
Số km
2,179
Động cơ
188,010 Mã lực
Tuổi
39
Đi chợ bao giờ chưa ? Hay nói thẳng là đã đến hàng rau hàng thịt ngoài chợ mua bao giờ chưa ?
Đừng nói về tỷ lệ trốn thuế của vn ra sao để cộng dồn vào mấy cái con số cụ biết , nói thẳng ra là cụ ngày trước môn "văn học" chắc loại giỏi nên thích dùng ngôn ngữ tiếng việt phong phú để bẻ gãy cái lí luận của những người làm kinh tế .
Chắc vì trốn thuế nhiều của hàng rau hàng thịt nên cụ ấy cứ cộng vào GDP cho nó chuẩn .
Cụ có hiểu mình đang nói gì ko vậy.
 

LeThanh.emt

Xe buýt
Biển số
OF-195553
Ngày cấp bằng
24/5/13
Số km
697
Động cơ
465,743 Mã lực
Sau hơn 1 năm rưỡi gồng gánh. Em quyết định cho ra đi bớt 2 xe 16c đời 2019 mà giờ bán được nửa giá mua, đau lòng quá
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,952
Động cơ
22,707 Mã lực
Đợt dịch vào đầu năm 2020 làm nghiêm được vì dân ta lúc đó vẫn có thể gồng và ý thức người dân về dịch bệnh là tốt . Trải qua đợt giãn cách xã hội toàn quốc vào tháng 5/2020 với thiệt hại về người là gần như chưa có , cộng với công tác tuyên truyền về chiến công chống dịch quá tốt dẫn tới hệ quả là giờ dân ta : "không còn sợ" covid nữa mà chỉ muốn tiến lên làm kinh tế . Thành ra giờ phải làm sao để các lực lượng chống dịch thuyết phục người dân "bớt kiếm tiền" vì "mục tiêu kép" cũng khó .
Trên tivi báo chí lúc nào cũng là các ca tử vong do có đủ thứ bệnh khác ( chứ ko phải vì covid) và chúng ta đang chiến thắng dịch bệnh thì cái topic này sẽ còn dài dài những lời than thở đến sang năm .
Trước đây là cầm cự chờ vaccine :P bây giờ vaccine sắp về rồi và sắp tự chế được rồi.
 

Hn07

Xe tăng
Biển số
OF-180195
Ngày cấp bằng
7/2/13
Số km
1,614
Động cơ
350,824 Mã lực
Sau hơn 1 năm rưỡi gồng gánh. Em quyết định cho ra đi bớt 2 xe 16c đời 2019 mà giờ bán được nửa giá mua, đau lòng quá
Em tưởng bên cụ chuyển đổi làm món gì khác rồi cơ mà ? Bán xe tầm này vừa khó lại mất giá , đợt trước 30/4 em có nhận đc tin nhắn của cụ thấy cũng lạc quan đc chút mà ...dưới Nha Trang tình hình sao rồi cụ ?
Cách đây 3 tháng khi đi qua mấy bãi xe bỏ trống vì ko có khách mà thấy ảm đạm quá . Em nghe cậu tài xế kể đã thanh lý nhiều rồi nhưng bán không hết nên còn nhiêu đó chứ trước đây nó vốn kín chỗ đậu chứ làm gì trống hoác như bi giờ .
 
Chỉnh sửa cuối:

Hn07

Xe tăng
Biển số
OF-180195
Ngày cấp bằng
7/2/13
Số km
1,614
Động cơ
350,824 Mã lực
Vâng, em vẫn tập trung phân tích các luận điểm thôi. Cụ đọc kỹ thấy em ko hề doạ dẫm mà chỉ lo lắng cho bạn kia thôi. Mà hình như bạn ấy sắp bỏ bóng đá người rồi. Hi!

Được gửi từ iPhone 7 - Otofun
Cụ ko thấy nick TechNip2016 với DIT là 1 à . Giải thích làm gì cho tốn cơm .
 

Lucifer2306

Xe tăng
Biển số
OF-495292
Ngày cấp bằng
7/3/17
Số km
1,277
Động cơ
212,039 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ ko thấy nick TechNip2016 với DIT là 1 à . Giải thích làm gì cho tốn cơm .
Em cũng ko rõ có phải cùng một ông ko nhưng hạn chế nhận thức khá tương đồng cụ ạ Thôi thì mọi người giúp người ta mở mang nhận thức tí!

Được gửi từ iPhone 7 - Otofun
 
Chỉnh sửa cuối:

XPQ

Xe cút kít
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
19,236
Động cơ
590,778 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Dịch bệnh nó là thảm họa toàn cầu, nước mình không ngoại lệ.
Bởi thế, những ý kiến bảo là "năm qua chúng ta đã.....năm nay chúng ta vẫn..." là lối tuyên truyền đơn giản dành cho đa số nhân dân. Mà cũng ít nhân dân còn để ý đến các cái loa tuyên truyền nên chẳng mấy người bức xúc.
Chỉ cầu mong cho dịch bệnh chóng được kiểm soát, sau cơ mưa cỏ lại mọc. Dân mình như cỏ, thôi thì cậy cả vào ông giời. Chứ bàn luận chả ra được cái gì!
 

Sfgs

Xe buýt
Biển số
OF-707850
Ngày cấp bằng
17/11/19
Số km
650
Động cơ
96,252 Mã lực
Tuổi
33
Dịch bệnh nó là thảm họa toàn cầu, nước mình không ngoại lệ.
Bởi thế, những ý kiến bảo là "năm qua chúng ta đã.....năm nay chúng ta vẫn..." là lối tuyên truyền đơn giản dành cho đa số nhân dân. Mà cũng ít nhân dân còn để ý đến các cái loa tuyên truyền nên chẳng mấy người bức xúc.
Chỉ cầu mong cho dịch bệnh chóng được kiểm soát, sau cơ mưa cỏ lại mọc. Dân mình như cỏ, thôi thì cậy cả vào ông giời. Chứ bàn luận chả ra được cái gì!
Cái cần là hỗ trợ người dân nghèo trong lúc dịch bệnh như giảm tiền điện, hỗ trợ học phí... Cuối năm ông *** nào cũng báo cáo tăng trưởng mà dân đang chết đói bỏ mẹ. Còn ông ra chỉ thị giời đi chăng nữa mà dân đói thì họ cũng phải làm liều thôi
 

Duc Sang

Xe container
Biển số
OF-533992
Ngày cấp bằng
25/9/17
Số km
6,604
Động cơ
431,692 Mã lực
Năm nay mệt hơn năm ngoái. CCCM có cảm thấy vậy ko? :(
 

LeThanh.emt

Xe buýt
Biển số
OF-195553
Ngày cấp bằng
24/5/13
Số km
697
Động cơ
465,743 Mã lực
Em tưởng bên cụ chuyển đổi làm món gì khác rồi cơ mà ? Bán xe tầm này vừa khó lại mất giá , đợt trước 30/4 em có nhận đc tin nhắn của cụ thấy cũng lạc quan đc chút mà ...dưới Nha Trang tình hình sao rồi cụ ?
Cách đây 3 tháng khi đi qua mấy bãi xe bỏ trống vì ko có khách mà thấy ảm đạm quá . Em nghe cậu tài xế kể đã thanh lý nhiều rồi nhưng bán không hết nên còn nhiêu đó chứ trước đây nó vốn kín chỗ đậu chứ làm gì trống hoác như bi giờ .
Vâng em cũng đổi nghề nhưng xe thì giờ bán chứ ôm càng mất giá trị cụ ạ
 

Dream 100

Xe lừa
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
37,270
Động cơ
5,105,381 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
PMI® Ngành Sản xuất Việt Nam của IHS Markit

Làn sóng các ca lây nhiễm COVID-19 mới nhất ở Việt Nam đã khiến các điều kiện kinh doanh của các nhà sản xuất suy giảm mạnh trong tháng 6. Sản lượng và số lượng đơn đặt hàng mới giảm với tốc độ nhanh nhất kể từ đợt bùng phát đầu tiên của đại dịch vào đầu năm 2020, trong khi các công ty đã giảm tương ứng số lượng việc làm và hoạt động mua hàng. Đại dịch cũng ảnh hưởng tới chuỗi cung ứng, từ đó khiến thời gian giao hàng bị kéo dài ở mức gần kỷ lục.

Trong khi đó, tốc độ tăng chi phí đầu vào vẫn còn đáng kể nhưng đã chậm lại nhiều so với tháng 5, và các công ty đã chỉ tăng nhẹ giá bán hàng trong tình trạng nhu cầu giảm.

Chỉ số Nhà Quản trị Mua hàng (Purchasing Managers' Index™ - PMI®) ngành sản xuất của Việt Nam đã giảm mạnh từ 53,1 của tháng 5 xuống còn 44,1 trong tháng 6, cho thấy các điều kiện kinh doanh suy giảm mạnh nhất trong hơn một năm và từ đó kết thúc thời kỳ tăng kéo dài sáu tháng.

1625457041619.png

Ghi chú: Khi chỉ số xuống dưới 50 là thu hẹp sản xuất

Đại dịch COVID-19, các biện pháp phong tỏa và tình trạng đóng cửa công ty tạm thời đều được nhắc đến như là những nhân tố làm giảm mạnh cả sản lượng và số lượng đơn đặt hàng mới trong tháng 6.

Trong khi đó, số lượng đơn đặt hàng mới từ nước ngoài cũng giảm khi những khó khăn trong khâu vận tải và tình trạng khan hiếm container đã làm trầm trọng hơn ảnh hưởng của đợt bùng phát các ca nhiễm vi-rút.

Những khó khăn trong hoạt động vận tải, cộng với tình trạng khan hiếm nguyên vật liệu và những hạn chế liên quan đến đại dịch, đã làm kéo dài đáng kể thời gian giao hàng của nhà cung cấp. Trên thực tế, mức độ chậm chễ giao hàng là lớn thứ nhì trong lịch sử chỉ số, chỉ kém mức được ghi nhận vào tháng 4/2020.

Các nhà sản xuất Việt Nam đã cắt giảm số lượng nhân viên và hoạt động mua hàng trước tình trạng khối lượng công việc giảm vào cuối quý 2. Việc làm đã giảm lần đầu tiên trong năm tháng, và với mức giảm mạnh và là nhanh thứ nhì kể từ khi khảo sát bắt đầu vào tháng 3/2011.

Tương tự, hoạt động mua hàng giảm với tốc độ nhanh nhất kể từ khi mức giảm tồi tệ nhất được ghi nhận vào tháng 4/2020 sau đợt bùng phát đầu tiên của đại dịch. Hoạt động mua hàng hóa đầu vào giảm đã khiến tồn kho hàng mua giảm mạnh.

Tồn kho thành phẩm cũng giảm trong tháng 6 sau khi hầu như không thay đổi trong tháng 5. Tình trạng sản lượng giảm và mong muốn tích trữ ít hàng hơn khi số lượng đơn đặt hàng mới giảm là nguyên nhân dẫn đến giảm tồn kho thành phẩm.

Các công ty đã có thể giảm lượng công việc tồn đọng lần đầu tiên trong ba tháng tương ứng với số lượng đơn đặt hàng mới giảm, và tốc độ giảm là mạnh và chưa từng được chứng kiến trước đại dịch COVID-19.

Có những dấu hiệu giảm áp lực lạm phát trong tháng 6 khi tình trạng lực cầu yếu dẫn đến giảm năng lực định giá. Mặc dù chi phí đầu vào tăng với tốc độ chậm nhất trong bảy tháng, tốc độ lạm phát vẫn cao hơn mức trung bình của lịch sử chỉ số khi có các báo cáo cho thấy tình trạng khan hiếm nguyên vật liệu dẫn đến giá tăng. Đặc biệt, tình trạng tăng giá kim loại được nhắc đến nhiều.

Trong khi đó, giá cả đầu ra chỉ tăng nhẹ vì các công ty phải đối phó với tình trạng nhu cầu giảm. Niềm tin kinh doanh giảm thành mức thấp nhất kể từ tháng 8 năm ngoái, và điều này phản ánh những lo ngại về ảnh hưởng tiếp theo của đại dịch. Tuy nhiên, các công ty nhìn chung vẫn lạc quan rằng
sản lượng sẽ tăng trong năm tới.
 

Dream 100

Xe lừa
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
37,270
Động cơ
5,105,381 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tiền hỗ trợ không được chậm trễ!

Yêu cầu 'chống dịch như chống giặc' cũng đòi hỏi phải triển khai hiệu quả nhất các gói hỗ trợ, tháo gỡ các vướng mắc thủ tục để rút ngắn tối đa độ trễ chính sách. Tiền phải đến đối tượng cần hỗ trợ nhanh nhất, hiệu quả nhất.

Chính phủ vừa ban hành nghị quyết về một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19. Gói hỗ trợ 26.000 tỉ đồng được thiết kế với nhiều nỗ lực cải tiến so với trước đây, thể hiện quyết tâm mạnh mẽ tiếp sức và trợ lực cho doanh nghiệp, người lao động vượt qua khó khăn.

Điểm sáng của gói hỗ trợ hướng vào 7 nhóm chính sách liên quan người lao động, bao gồm đối tượng làm việc tại khu vực công bị tạm hoãn hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương; bị chấm dứt hợp đồng lao động và người lao động theo chế độ hợp đồng bị ngừng việc.

Ngoài ra, lao động yếu thế (đang mang thai, phải chăm sóc người khó khăn) và trẻ em bị ảnh hưởng dịch bệnh; lao động đặc thù như đạo diễn nghệ thuật, diễn viên, họa sĩ, hướng dẫn viên du lịch còn được xem xét hỗ trợ một lần.

Hạn chế của gói hỗ trợ lần trước là tiêu chí và mức hỗ trợ nhóm lao động không có hợp đồng (lao động tự do) và một số nhóm đặc thù khác chưa được xem xét, thì nay đã được tháo gỡ, bổ sung.

5 nhóm chính sách hỗ trợ người sử dụng lao động, bao gồm giảm mức đóng bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp; tạm dừng đóng quỹ hưu trí, tử tuất và hỗ trợ đào tạo duy trì việc làm cho người lao động.

Các khoản hỗ trợ trực tiếp bằng tiền một lần được thực hiện cho hộ kinh doanh bị ảnh hưởng dịch COVID-19 và người sử dụng lao động được hưởng chính sách cho vay trả lương ngừng việc, trả lương phục hồi sản xuất.

Tuy nhiên, việc thực hiện các chính sách hỗ trợ vừa qua vẫn còn nhiều vướng mắc, giải ngân thấp. Đó cũng là "căn bệnh" lâu nay của bộ máy thực thi. Chính sách luôn bị kéo trễ qua nhiều tầng nấc, chậm đến hoặc không đến đúng địa chỉ các đối tượng thụ hưởng đã làm giảm hiệu lực và mất đi ý nghĩa nhân văn.

Yêu cầu "chống dịch như chống giặc" cũng đòi hỏi phải triển khai hiệu quả nhất các gói hỗ trợ, tháo gỡ các vướng mắc thủ tục để rút ngắn tối đa độ trễ chính sách. Tiền phải đến đối tượng cần hỗ trợ nhanh nhất, hiệu quả nhất.

Truy vết, khoanh vùng, khẩn trương điều tra dịch tễ để đảm bảo các yêu cầu cách ly, phát hiện mầm bệnh là cần thiết, nhưng việc hỗ trợ để người lao động, người sử dụng lao động phục hồi "sức khỏe" cũng quan trọng không kém. Đó cũng là cách thức đảm bảo "mục tiêu kép" - vừa phòng chống dịch, vừa phát triển kinh tế và an sinh xã hội.

Khi thực thi chính sách hỗ trợ cũng phải được cụ thể hóa bằng nội dung, yêu cầu, tiêu chuẩn xem xét trong thực hiện và phải được người dân giám sát rộng rãi. Mỗi cơ quan, đơn vị, cấp quản lý cần rà soát tổng thể, quy trách nhiệm rõ ràng từ người đứng đầu đến cán bộ phụ trách.

Cần cá biệt hóa trách nhiệm cá nhân và áp dụng một cơ chế giám sát thực thi chính sách hỗ trợ để phát hiện người làm chậm, làm sai như cách thức truy vết, khoanh vùng đối tượng lây nhiễm COVID-19.

Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung cam kết 26.000 tỉ đồng trong gói hỗ trợ lần này sẽ được cắt giảm 60% các thủ tục rườm rà và áp dụng các điều kiện đơn giản, thông thoáng nhất. So với gói hỗ trợ 62.000 tỉ đồng trước đây bị cho là giải ngân chậm, hồ sơ lần này sẽ được tiếp nhận và giải quyết chỉ 1 - 2 ngày.

Người dân đang mong chờ cam kết đó phải thành hiện thực. Tiền hỗ trợ dịch bệnh không được chậm trễ!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top