Yellowtea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-145206
Ngày cấp bằng
9/6/12
Số km
13,622
Động cơ
505,489 Mã lực
Cái này là vacxine thời kì đồ đá rồi :D Giờ mấy loại xịn nó dùng mRNA nên là các loại hot đó, không thèm đàm phán đó :D
Vâng, em chỉ biết hiện VN chỉ mới đang có loại đồ đá này thôi, đang tiêm khắp :P
 

isak

Xe tăng
Biển số
OF-350749
Ngày cấp bằng
14/1/15
Số km
1,926
Động cơ
297,685 Mã lực
Thế là mợ hiểu hơi sai về Vacxin rồi.
Khi mợ tiêm Vacxin thì mợ có tiếp xúc, cơ thể mợ có chứa virus thì mợ đảm bảo 80-90% không phát bệnh, có phát bệnh thì cũng không bị nặng. Nghĩa là mợ sẽ bớt nguy hiểm tính mạng bản thân hơn khi chưa tiêm.
Còn cơ thể mợ đã có virus (bên trong) hay vô tình dính bên ngoài do tiếp xúc thì nguy cơ mợ là nguồn lây cho mọi người không hề giảm đi.
Cho nên, mợ tiêm rồi thì những người trong gia đình chưa tiêm vẫn phải thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp phòng chống kiểu 5K. Vì mợ an toàn rồi, đi tung tăng các nơi rồi, thì con virus đó bám trên mợ không làm mợ hề hấn, nhưng nó hoàn toàn có thể "nhảy sang" người thân nếu không 5K với nhau.
Khi tiêm vaccine thì khả năng lây từ người đã tiêm sang người chưa tiêm cũng giảm đi nhiều cụ nhé.
 

minhhuyen

Xe tải
Biển số
OF-392
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
485
Động cơ
570,471 Mã lực
Hà Nội có chỗ nào cho đăng ký tiêm không các cụ nhỉ (kể cả mất tiền) Em đăng ký cho cả nhà phát, nhốt lâu quá cuồng hết chân cẳng rồi!
 

jany

Xe tăng
Biển số
OF-196826
Ngày cấp bằng
1/6/13
Số km
1,219
Động cơ
340,416 Mã lực
Tại sao bác lại tẩy chay AstraZeneca?
Thời buổi ngụy khoa học, anti vaccine, anti kháng sinh, anti thuốc tây, anti sữa bò, thuận tự nhiên, thực dưỡng lên ngôi mà cụ.
Tỉ lệ biến chứng nặng khi tiêm AZ vào cỡ phần triệu, tức là tiêm hết cho 100 tr dân thì cũng chưa tới 1000 người bị biến chứng nặng.
Trong khi đó riêng 1 ngày lễ 30/4 cả nước đã có mấy chục người chết vì tai nạn giao thông rồi. Đến cả người nằm ngủ trong nhà mà còn bị xe tải húc chết thì sao tránh hết được xui rủi. Sợ tiêm vx chết thì thôi đừng ra đường vì nguy cơ chết do tai nạn còn cao hơn.
Vài năm trước xảy ra 1 số vụ biến chứng khi tiêm sởi nên rất nhiều người đã ko cho con đi tiêm sởi. Kết quả là tỉ lệ mắc sởi năm đó tăng vọt.
 
Chỉnh sửa cuối:

tung1311 .

Xe container
Biển số
OF-491417
Ngày cấp bằng
25/2/17
Số km
5,118
Động cơ
240,021 Mã lực
Tuổi
44
Thời buổi ngụy khoa học, anti vaccine, anti kháng sinh, anti thuốc tây, anti sữa bò, thuận tự nhiên, thực dưỡng lên ngôi mà cụ.
Tỉ lệ biến chứng nặng khi tiêm AZ vào cỡ phần triệu, tức là tiêm hết cho 100 tr dân thì cũng chưa tới 1000 người bị biến chứng nặng.
Trong khi đó riêng 1 ngày lễ 30/4 cả nước đã có mấy chục người chết vì tai nạn giao thông rồi. Đến cả người nằm ngủ trong nhà mà còn bị xe tải húc chết thì sao tránh hết được xui rủi. Sợ tiêm vx chết thì thôi đừng ra đường vì nguy cơ chết do tai nạn còn cao hơn.
Vài năm trước xảy ra 1 số vụ biến chứng khi tiêm sởi nên rất nhiều người đã ko cho con đi tiêm sởi. Kết quả là tỉ lệ mắc sởi năm đó tăng vọt.
100 triệu người 1000 người biến chứng nặng nếu tiêm AZ
CÒn hiện tại
100 triệu người thì số người biến chứng nặng ghi nhận thời điểm này là bao nhiêu hả cụ ?
 

jany

Xe tăng
Biển số
OF-196826
Ngày cấp bằng
1/6/13
Số km
1,219
Động cơ
340,416 Mã lực
100 triệu người 1000 người biến chứng nặng nếu tiêm AZ
CÒn hiện tại
100 triệu người thì số người biến chứng nặng ghi nhận thời điểm này là bao nhiêu hả cụ ?
Hiện tại VN 8k ca nhiễm, tử vong 49 ca, 80tr ca nhiễm thì số tử vong nếu nhân lên 1 cách cơ học cũng gần 5k người.
Nhưng đấy là riêng tử vong. Còn hội chứng covid kéo dài, còn biến chứng tim, phổi, thần kinh,xương khớp gây giảm sút sức khỏe vĩnh viễn nữa.
Nên em khẳng định tiêm vaccine mang lại lợi ích cao hơn rủi ro.
 

Thích Đu Đủ

Xe điện
Biển số
OF-717283
Ngày cấp bằng
22/2/20
Số km
2,158
Động cơ
107,195 Mã lực
Tuổi
45
Thời buổi ngụy khoa học, anti vaccine, anti kháng sinh, anti thuốc tây, anti sữa bò, thuận tự nhiên, thực dưỡng lên ngôi mà cụ.
Tỉ lệ biến chứng nặng khi tiêm AZ vào cỡ phần triệu, tức là tiêm hết cho 100 tr dân thì cũng chưa tới 1000 người bị biến chứng nặng.
Trong khi đó riêng 1 ngày lễ 30/4 cả nước đã có mấy chục người chết vì tai nạn giao thông rồi. Đến cả người nằm ngủ trong nhà mà còn bị xe tải húc chết thì sao tránh hết được xui rủi. Sợ tiêm vx chết thì thôi đừng ra đường vì nguy cơ chết do tai nạn còn cao hơn.
Vài năm trước xảy ra 1 số vụ biến chứng khi tiêm sởi nên rất nhiều người đã ko cho con đi tiêm sởi. Kết quả là tỉ lệ mắc sởi năm đó tăng vọt.
Cụ có từ ngụy hay phết. Cơ mà cho e hỏi đã bao giờ là tb khoa học chưa mà vượt sang cả ngụy khoa học rồi? Cu lại một mình một bước lên thên đường ư?
 

jany

Xe tăng
Biển số
OF-196826
Ngày cấp bằng
1/6/13
Số km
1,219
Động cơ
340,416 Mã lực
100 triệu người 1000 người biến chứng nặng nếu tiêm AZ
CÒn hiện tại
100 triệu người thì số người biến chứng nặng ghi nhận thời điểm này là bao nhiêu hả cụ ?
Số liệu của Trung Quốc như thế này:
Khi tôi viết những dòng này (18/2), những con số mới nhất từ CCDC (Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh Trung Quốc) đang tăng lên. Theo dữ liệu mới nhất:

● 80,9% trường hợp bị các triệu chứng nhẹ hay rất nhẹ và đã hồi phục.

● 13,8% trong tình trạng trung bình đến cấp tính

● 4,7% đang trong tình trạng nguy kịch.

Tỷ lệ người lớn tử vong do COVID-19 khá cao, ở 2,3% số người nhiễm bệnh, và tại Hồ Bắc là 2,9%.

● Người cao tuổi > 80 tuổi, có tỷ lệ tử vong cao nhất 14,8%.

● Không có trường hợp tử vong nào được ghi nhận ở trẻ em dưới 9 tuổi.

● Tỷ lệ tử vong dưới 39 tuổi ở mức thấp 0,2%.

● Người lớn trên 40 tuổi có tỷ lệ tử vong 0,4%; trên 50 là 1,3%; và hơn 60 là lên 3,6%.

● Nam giới có nguy cơ tử vong cao hơn nữ giới, cụ thể 2,8% ở nam giới và 1,7% ở nữ giới.

● Bệnh nhân tim mạch phải đối mặt với nguy cơ cao nhất, tiếp theo là bệnh nhân tiểu đường và những người mắc bệnh hô hấp.
 

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
10,305
Động cơ
74,796 Mã lực
Em biết em sợ cái gì và không sợ cái gì. Chứ không phải cho sang mồm đâu.
Có cụ đã còm ngay dưới đấy: Tỷ lệ chết vì AstraZeneka gây cục máu đông 4/tr người. Một số nước đã ngưng cấp chứng nhận và nhập khẩu Astrazeneka để đánh giá thêm.
Có rất nhiều thớt nói về vấn đề này rồi và tôi cũng ko muốn dẫn lại. Tỷ lệ tử vong do tiêm vaccine Pfizer lớn hơn AZ rất nhiều.
Hiện tượng đông máu là cũng cực kỳ hiếm gặp và nó cũng có triệu chứng chứ ko phải uỵch 1 cái là chết.
Khi có triệu trứng mà ko biết đường đi khám lại thì chết cũng không oan đâu.
Nếu muốn google thì cũng phải có trình độ ;))
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,019
Động cơ
727,956 Mã lực
Thời buổi ngụy khoa học, anti vaccine, anti kháng sinh, anti thuốc tây, anti sữa bò, thuận tự nhiên, thực dưỡng lên ngôi mà cụ.
Tỉ lệ biến chứng nặng khi tiêm AZ vào cỡ phần triệu, tức là tiêm hết cho 100 tr dân thì cũng chưa tới 1000 người bị biến chứng nặng.
Trong khi đó riêng 1 ngày lễ 30/4 cả nước đã có mấy chục người chết vì tai nạn giao thông rồi. Đến cả người nằm ngủ trong nhà mà còn bị xe tải húc chết thì sao tránh hết được xui rủi. Sợ tiêm vx chết thì thôi đừng ra đường vì nguy cơ chết do tai nạn còn cao hơn.
Vài năm trước xảy ra 1 số vụ biến chứng khi tiêm sởi nên rất nhiều người đã ko cho con đi tiêm sởi. Kết quả là tỉ lệ mắc sởi năm đó tăng vọt.
Người nhà tôi tiêm rồi bác ạ, từ trước 01/05.
Chỉ sưng đỏ chỗ tiêm 1 chút.
Không có gì tệ hơn.
Cùng đội đi tiêm hôm đó (độ 20 pax), nhìn chung đều như thế. Cũng có 1-2 người kêu mệt.
Không ai sốt.

Họ kiểm tra rất cẩn thận trước khi tiêm.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,019
Động cơ
727,956 Mã lực
Em biết em sợ cái gì và không sợ cái gì. Chứ không phải cho sang mồm đâu.
Có cụ đã còm ngay dưới đấy: Tỷ lệ chết vì AstraZeneka gây cục máu đông 4/tr người. Một số nước đã ngưng cấp chứng nhận và nhập khẩu Astrazeneka để đánh giá thêm.
Cái gì cũng có risk của nó bác ạ.
Tụi EU, EMA đã phê duyệt trở lại vaccine này. Sau khi đánh giá nghiêm túc, tất nhiên.
 

Jinzin

Xe điện
Biển số
OF-198975
Ngày cấp bằng
19/6/13
Số km
2,955
Động cơ
1,365,491 Mã lực
Nơi ở
38,686,868 Mã lực
Cả thế giới tiêm, còn mình em tiêm hay ko tiêm thì có khác nhau đâu nhỉ :P
 

Dream 100

Xe trâu
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
33,281
Động cơ
3,837,750 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đón sóng FTA, nhiều doanh nghiệp đầu tư sản xuất nguyên liệu dệt may

Trong bối cảnh Việt Nam đang tham gia rất nhiều FTA như EVFTA, RCEP…, việc chủ động nguồn nguyên liệu càng cấp thiết. Một phần là để tăng giá trị sản phẩm, mục đích chính vẫn là đáp ứng quy tắc xuất xứ mà các FTA đề ra.

Đồng thời, mặc dù nằm trong top 3 những quốc gia xuất khẩu dệt may hàng đầu thế giới nhưng theo các chuyên gia ngành này, giá trị mang lại của ngành dệt may Việt Nam không cao, lợi nhuận trên mỗi sản phẩm chỉ khoảng 5-10%. Nguyên nhân chủ yếu là do nguyên liệu trong nước chỉ chiếm phần nhỏ trong chuỗi giá trị trên sản phẩm làm ra và cũng chưa chủ động được nhiều trong việc sản xuất sợi và vải.

Nguyên liệu trong nước cho ngành may lâu nay thường chỉ mới đáp ứng 20% nhu cầu sản xuất, 80% còn lại phụ thuộc vào nguyên liệu nhập khẩu. Tính riêng trong năm 2020, giá trị nhập khẩu nguyên phụ liệu trong ngành may lên đến 21,38 tỉ đô la Mỹ. Những nước cung cấp nguyên liệu dệt may chính cho Việt Nam là Trung Quốc, Hàn Quốc, Đài Loan và Mỹ (trong đó Trung Quốc chiến khoảng 50% tổng giá trị nhập khẩu).

Trong thời gian qua, nhiều doanh nghiệp dệt may đã mạnh dạn đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất nguyên liệu. Đơn cử như Công ty cổ phần Sợi Thế Kỷ ( STK - có trụ sở chính ở TPHCM) đặt kế hoạch xây dựng nhà máy sản xuất sợi tổng hợp Unitex tại Tây Ninh.

Nhà máy mới này có tổng công suất là 60.000 tấn/năm, gấp đôi công suất hiện tại, được chia làm 2 giai đoạn hoàn thành. Tổng vốn đầu tư của dự án là 120 triệu đô la Mỹ.

Nhà máy khởi công xây dựng giai đoạn một trong năm nay và đến năm 2023 sẽ đưa vào hoạt động, đồng thời tiếp tục khởi công xây dựng giai đoạn hai, đến năm 2025 thì hoàn thành. Nhà máy tập trung sản xuất sợi tái chế, sợi chất lượng cao, và sợi đặc biệt.

Theo ước tính của STK, nhà máy mới sẽ giúp công ty đạt tốc độ tăng trưởng bình quân năm vào khoảng 20% trong giai đoạn 2021-2025.

Ngoài ra, các công ty dệt may lớn khác cũng có kế hoạch xây dựng các nhà máy mới hoặc nâng cấp công suất nhằm nắm bắt các cơ hội từ hiệp định EVFTA và RCEP. Cụ thể, Công ty cổ phần May Sông Hồng và Công ty cổ phần dệt may - đầu tư thương mại Thành Công (TCM) đặt kế hoạch mở rộng 26% và 20% công suất nhà máy.

Đại diện TCM cho biết công ty dự kiến xây dựng nhà máy Vĩnh Long 2 với công suất 9 triệu sản phẩm/năm, đáp ứng 100% nhu cầu sản xuất của công ty. Tổng vốn đầu tư xây dựng ước tính là 11 triệu đô la Mỹ (tương đương 260 tỉ đồng), dự kiến hoàn thành vào tháng 12-2021.

Ông Vũ Đức Giang, Chủ tịch Hiệp hội Dệt may Việt Nam, cho biết trong bối cảnh dịch bệnh làm đứt gãy nguồn cung hiện tại, các doanh nghiệp dệt may đầu tư xây dựng các nhà máy để bù đắp cho phần cung thiếu hụt là rất cần thiết.

Nhờ vào nỗ lực của các doanh nghiệp, hiện tại nguồn nguyên liệu trong nước đã đáp ứng được 50% cho nhu cầu sản xuất. “Tuy nhiên, con số này vẫn chưa đáp ứng được mục tiêu đề ra của chúng tôi là 55-60%. Nguyên nhân chính là do dịch bệnh đã làm các dự án này triển khai chậm hơn. Tôi hy vọng dịch bệnh sẽ sớm qua đi, và các dự án đầu tư này sớm được hoàn thành. Khi đó, phần cung thiếu hụt trong ngành dệt may sẽ sớm được giải quyết”, ông Giang nói.

Ngoài các dự án trên, nhiều doanh nghiệp FDI cũng đã triển khai xây dựng những nhà máy sản xuất nguyên liệu trong ngành may trong thời gian qua.

Công ty TNHH Texhong (Hồng Kông, Trung Quốc) bắt đầu xây dựng nhà máy dệt kim tại Khu công nghiệp Texhong Hải Hà, Quảng Ninh vào năm 2020 với tổng vốn đầu tư 214 triệu đô la Mỹ. Dự án tập trung vào sản xuất vải dệt kim, vải móc và vải không dệt. Giai đoạn một dự kiến hoàn thành vào ngày 21-11-2021 với công suất 150 triệu m2/năm. Giai đoạn hai với công suất 225 triệu m2/năm sẽ được thực hiện vào giai đoạn 2022-2023.

Một dự án khác là giai đoạn bốn của nhà máy sợi Brotex của Công ty TNHH Brotex (Việt Nam), dự kiến sẽ đi vào hoạt động vào quí 3-2021, nâng tổng công suất của nhà máy lên 80.000 tấn/năm.
 

hatrang1234

Xe buýt
Biển số
OF-29741
Ngày cấp bằng
22/2/09
Số km
992
Động cơ
493,530 Mã lực
Hiệu quả của vắc xin Covid theo số liệu thực tế của Hungary:
Nguồn: https://hungarytoday.hu/hungary-vaccination-vaccine-deaths-vaccine-efficacy/
  • 1,5 triệu người được tiêm cả hai liều Pfizer-BioNTech , trong số đó có 3.657 người nhiễm vi rút sau khi tiêm lần thứ hai và 268 người trong số họ đã qua đời.
  • 209 nghìn người được tiêm cả hai liều Moderna , trong đó 204 nngười nhiễm vi rút sau khi tiêm lần thứ hai và 25 người đã qua đời.
  • 181 nghìn người được tiêm cả hai liều AstraZeneca , trong đó 816 người nhiễm vi rút sau khi tiêm lần thứ hai và 12 người đã qua đời.
  • 809 nghìn người được tiêm cả hai liều Sputnik V , trong đó 697 người nhiễm vi rút sau khi tiêm lần thứ hai và 13 người đã qua đời.
  • 850 nghìn người được tiêm cả hai liều Sinopharm , trong đó có 2.800 người nhiễm vi rút sau khi tiêm vắc xin thứ hai và 206 người đã qua đời.
 

CCCK

Xe tăng
Biển số
OF-381608
Ngày cấp bằng
8/9/15
Số km
1,951
Động cơ
749,322 Mã lực
Nơi ở
Xóm Thọ Giai - tổng Yên Hồ
Sắp tới VN sẽ nhập và tự sản xuất nhiều loại và số lượng lớn Vacxin phòng Covid-19.
Về công dụng, và nguy cơ các kiểu thì Các cụ các mợ biết hết rồi.
Vậy Có cụ mợ nào được suất ưu tiên tiêm mà còn chần chừ chưa dám tiêm hoặc sẽ không tiêm cho đến khi cảm thấy an toàn hơn?
Em thì sẽ không tiêm Astrazeneka rồi đấy.
Hôm nay Boyte duyệt Sinopharm rồi, em hóng để cùng các cụ đăng ký ạ. Hóng mãi, giờ mới duyệt nguồn cực kỳ dồi dào luôn từ đồng chí bạn.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top