windy1

Xe điện
Biển số
OF-735184
Ngày cấp bằng
7/7/20
Số km
2,495
Động cơ
97,421 Mã lực
Con Covid-9 nầy, chờ mãi mà nó vẫn mạnh mẻ thế kia, chẳng thấy nó yếu đi chút nào.
 

melody1

Xe tải
Biển số
OF-751109
Ngày cấp bằng
26/11/20
Số km
347
Động cơ
56,070 Mã lực
Bên chỗ em ở nó xử kha khá, có giải độc đắc rồi cụ, 1 phát phạt nhưng tiền quy đổi sang gần 1 tỷ tiền mình đấy cụ, chưa nói đến hình phạt ngồi tù nhưng phải phạt thế nó mới có tác dụng.
Bên đấy phạt bao nhiêu nhân dân tệ thế cụ?
 

meotamthe

Xe cút kít
Biển số
OF-140186
Ngày cấp bằng
30/4/12
Số km
17,461
Động cơ
102,103 Mã lực
Nơi ở
đảo không hoang
Con Covid-9 nầy, chờ mãi mà nó vẫn mạnh mẻ thế kia, chẳng thấy nó yếu đi chút nào.
Biến đổi liên tục cụ ơi, lại còn nhiều nhánh tuỳ theo địa lý nữa, nên chứng nhận test của nước này sang nước khác chưa chắc đã được chấp nhận là vì thế.
 

windy1

Xe điện
Biển số
OF-735184
Ngày cấp bằng
7/7/20
Số km
2,495
Động cơ
97,421 Mã lực
Biến đổi liên tục cụ ơi, lại còn nhiều nhánh tuỳ theo địa lý nữa, nên chứng nhận test của nước này sang nước khác chưa chắc đã được chấp nhận là vì thế.
Mấy cái test Covid-19 , chỉ chính xác vào lúc test thôi, sau đó vài ngày lại là chuyện khác rồi. Ai cũng nghĩ có vaccine ra thì hết lo, em thấy rằng phải mất 1-2 năm nữa mới biết được kết quả
 

BRIA

Xe tải
Biển số
OF-588836
Ngày cấp bằng
7/9/18
Số km
403
Động cơ
138,102 Mã lực
Tuổi
36
Chắc chắn là ko phải do ngành em mua bột mỳ :)
Về làm công thức, rất ít các nhà máy dùng bột mỳ, đếm được trên đầu ngón tay :)
Chỉ là hàng hụt lượng do TQ mua khủng khiếp, nên cái gì cũng tăng, cước vận chuyển tăng, thiếu vỏ cont nên tổng hòa tăng cả.
Có thể một số mặt hàng đang bị thao túng bởi Trung quốc nhằm tận dụng thời điểm nhiều nước không duy trì được sản xuất để nâng giá bán.

Ở VN nhiều tuyến vận tải container cũng được sắp xếp để có lợi hơn cho việc xuất khẩu từ Trung quốc, nói tóm lại đã nghèo là bị chèn ép
 

Dream 100

Xe trâu
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
33,155
Động cơ
3,837,634 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Theo Khảo sát DN của Tổng cục Thống kê:

Doanh nghiệp lớn hoạt động đa ngành nghề, lĩnh vực, phạm vi trên địa bàn rộng và tham gia sâu vào chuỗi cung ứng, sản xuất với nhiều đối tác trong và ngoài nước, nên chịu tác động nhiều. Có tới 86% số DN lớn cho biết bị tác động tiêu cực bởi Covid-19, trong khi tỷ lệ này đối với DN nhỏ và vừa là 82,6%. Nếu phân theo loại hình thì 78.8% DN nhà nước và 85.2% DN FDI bị tác động tiêu cực.

Lĩnh vực nông nghiệp, lâm nghiệp và thủy sản bị tác động ít hơn, với 70,5% số DN cho biết bị tác động. Trong khi lĩnh vực dịch vụ bị tác động nặng nề nhất, đặc biệt là hàng không với 100% DN bị tác động, tiếp đến là du lịch (93,6%); khách sạn (92,9%); nhà hàng (91,6%).

Kết quả khảo sát của Tổng cục Thống kê cũng cho thấy, chỉ có 17,9% số DN nhận được gói hỗ trợ của CP, như vậy có tới 82,1% chỉ nhận được hỗ trợ… trên tivi.
 

Hung Phuc

Xe điện
Biển số
OF-470465
Ngày cấp bằng
15/11/16
Số km
2,724
Động cơ
226,889 Mã lực
Theo Khảo sát DN của Tổng cục Thống kê:

Doanh nghiệp lớn hoạt động đa ngành nghề, lĩnh vực, phạm vi trên địa bàn rộng và tham gia sâu vào chuỗi cung ứng, sản xuất với nhiều đối tác trong và ngoài nước, nên chịu tác động nhiều. Có tới 86% số DN lớn cho biết bị tác động tiêu cực bởi Covid-19, trong khi tỷ lệ này đối với DN nhỏ và vừa là 82,6%. Nếu phân theo loại hình thì 78.8% DN nhà nước và 85.2% DN FDI bị tác động tiêu cực.

Lĩnh vực nông nghiệp, lâm nghiệp và thủy sản bị tác động ít hơn, với 70,5% số DN cho biết bị tác động. Trong khi lĩnh vực dịch vụ bị tác động nặng nề nhất, đặc biệt là hàng không với 100% DN bị tác động, tiếp đến là du lịch (93,6%); khách sạn (92,9%); nhà hàng (91,6%).

Kết quả khảo sát của Tổng cục Thống kê cũng cho thấy, chỉ có 17,9% số DN nhận được gói hỗ trợ của CP, như vậy có tới 82,1% chỉ nhận được hỗ trợ… trên tivi.
Số liệu thống kê phần lớn các DN đều bị ảnh hưởng tiêu cực bởi dịch bệnh Covid..nhưng trái ngược lại các chỉ số CK lại tăng rất mạnh, thậm chí bằng hoặc cao hơn so với cùng kỳ năm ngoái
 

melody1

Xe tải
Biển số
OF-751109
Ngày cấp bằng
26/11/20
Số km
347
Động cơ
56,070 Mã lực
Sao toàn trùng hợp, cứ những đợt có lây nhiễm cộng đồng (đợt Đà Nẵng tháng 8, đợt SG tháng này) thì mới phát hiện ra các đ/c khựa nhập cảnh lậu thế nhở.
Nhẽ những tháng "ko lây nhiễm cđ" thì dân khựa nó nằm im ko thâm nhập vào VN?
 

bearbie

Xe điện
Biển số
OF-317370
Ngày cấp bằng
25/4/14
Số km
2,025
Động cơ
288,294 Mã lực
Sao toàn trùng hợp, cứ những đợt có lây nhiễm cộng đồng (đợt Đà Nẵng tháng 8, đợt SG tháng này) thì mới phát hiện ra các đ/c khựa nhập cảnh lậu thế nhở.
Nhẽ những tháng "ko lây nhiễm cđ" thì dân khựa nó nằm im ko thâm nhập vào VN?
Bác nói vậy sai rồi. Ngay sau vụ Đà Nẵng tui nhớ đã có bài nói bên Biên phòng không kham nổi nguyên đường biên giới. Họ nói nhập lậu từ TQ là khó tránh khỏi.
 

Hung Phuc

Xe điện
Biển số
OF-470465
Ngày cấp bằng
15/11/16
Số km
2,724
Động cơ
226,889 Mã lực

melody1

Xe tải
Biển số
OF-751109
Ngày cấp bằng
26/11/20
Số km
347
Động cơ
56,070 Mã lực
Bác nói vậy sai rồi. Ngay sau vụ Đà Nẵng tui nhớ đã có bài nói bên Biên phòng không kham nổi nguyên đường biên giới. Họ nói nhập lậu từ TQ là khó tránh khỏi.
Ờ nhưng cứ phải đợi có đợt lây nhiễm cđ làm dân tình xôn xao thì mới rộ lên bắt bớ đám nhập lậu sao.
"Không kham nổi" thì chả lẽ cả 3 tháng ko bắt nổi mống nào à!
 

kulv

Xe buýt
Biển số
OF-751672
Ngày cấp bằng
1/12/20
Số km
887
Động cơ
68,870 Mã lực
Thấy tivi nói nhanh nhất cũng phải đến cuối 2021 VN mới có Vắc xin
Vaccine mình tự sx thì chắc chắn phải cuối 2021 đầu 2022, nhiều lãnh đạo bên y tế đã khẳng định timeline này rồi. Thôi coi là phục vụ mục tiêu nâng cao năng lực công nghệ, chuẩn bị nếu có đại dịch tiếp theo thôi. Hoặc nếu đến đầu 2022 vẫn chưa huy động đủ vaccine cho toàn dân thì tiêm nốt. Trước mắt muốn mở cửa, thúc đẩy kinh tế, thì vẫn phải trông vào việc huy động sớm nguồn vaccine từ bên ngoài để tiêm trước cho các đối tượng nguy cơ, vd người già, người có bệnh nền, chứ cứ thấp thỏm chờ đợi thế này thì một bộ phận lớn dân chúng vẫn thận trọng tiêu dùng, và nhiều doanh nghiệp chưa dám đầu tư mở rộng.

Cái khó nhất hiện nay là cầu đang vượt xa cung, các nước tranh nhau đặt hàng. Mình thì ăn chắc quá, tất cả mới chỉ dừng ở mức tìm hiểu/đàm phán, chắc đợi đến lúc có dữ liệu thử nghiệm lâm sàng chi tiết mới dám đàm phán chốt, trong khi nhiều nước họ dám chấp nhận rủi ro đặt cọc giữ chỗ trước rồi. Nên chủ quan em nghĩ mình sẽ rất khó mua được mấy vaccine đã có kết quả vừa rồi: mRNA của Moderna và Pfizer/BioNTech thì vừa đắt, vừa không đủ cung vì các nước phát triển đặt mua hết cho năm sau rồi, lại thêm trở ngại về logistics do điều kiện bảo quản ở nhiệt độ quá thấp; AstraZeneca/Oxford cũng rất khó vì các nước giàu đặt mua trước, 1 tỷ liều sản xuất ở Serum Institute thì riêng bọn Ấn nó thịt mất đâu đó 600tr rồi, 400 còn lại dành cho liên minh Covax san sẻ ra cho gần 200 nước, mà dự kiến cũng phải đến cuối 2021. Sputnik V dân mình cứ chê chứ bây giờ muốn mua cũng chả được, vì công suất của Nga khá hạn chế, chắc nửa đầu 2021 họ chỉ đủ cung cấp cho Nga và cùng lắm thêm mấy đồng minh cực kỳ thân cận như Belarus.

Em trộm nghĩ hy vọng có vaccine sớm của VN (sớm thì cũng phải giữa 2021) có thể theo mấy hướng sau:

1. Hợp tác xin chuyển giao công nghệ Sputnik V từ Nga. Họ tuyên bố sẵn sàng chuyển giao cho các nước khác, và cách đây một tháng trong cuộc họp giữa Bộ QP bên mình và họ thì bộ trưởng QP của họ cũng hứa việc này. Nhưng đây chỉ là lời hứa hẹn của bên QP, chưa thấy chính thức qua kênh ngoại giao hay y tế, chưa rõ timeline bao giờ. Nhiều bác cứ chê vaccine Nga chứ thời xưa mấy chục năm mình chỉ toàn xài thuốc Nga đấy thôi, giờ vẫn sống nhăn cả :D. Mà công nghệ họ dùng (viral vector) khá an toàn, cùng cách tiếp cận như Oxford và Johnson & Johnson, lại dùng kết hợp Ad5 và Ad26, theo lý thuyết sẽ kích thích phản ứng miễn dịch mạnh hơn so với chỉ dùng 1 loại.

2. Nếu tha thiết ưa chuộng vaccine Mỹ/Anh, ta có thể đàm phán với các nhà phát triển vaccine đang đi "chậm" hơn một chút. Em thắc mắc tại sao mình không làm việc với Merck & Co, nhà cung cấp vaccine lớn nhất thế giới, hiện đang thử nghiệm hai loại vaccine ở giai đoạn 1, cũng sử dụng công nghệ viral vector nhưng có ưu điểm: 1 loại tiêm thì chỉ cần 1 mũi, 1 loại dùng qua đường uống. Hoặc các đại gia vaccine khác như Sanofi, GSK, J&J, thậm chí cả Novavax hoặc Inovio, mấy ông này đi chậm hơn nên chưa bị đặt hàng cạnh tranh nhiều, giờ mình vẫn còn cơ hội chen chân đặt chỗ sớm. Nhưng cái cửa sổ này mở không lâu, mình cứ chần chừ đợi ăn chắc thì lại mất chỗ nhanh lắm, giờ cả thế giới tranh nhau lùng mua mà.

3. Xin chuyển giao công nghệ của người anh em Cuba. Họ có 4 loại đang thử nghiệm lâm sàng, trong đó một loại đã sang giai đoạn 2, sử dụng cùng công nghệ protein-based như Nanogen nhà mình, nhưng họ có kinh nghiệm với công nghệ này từ trước nên chắc sẽ an toàn tin cậy hơn. Em tin là Cuba rất sẵn lòng chuyển giao công nghệ. Thậm chí có khi họ còn cần mình hợp tác sản xuất, do họ đang bị cấm vận nên khó nhập được thiết bị để nâng công suất dây chuyền.
 
Chỉnh sửa cuối:

Hung Phuc

Xe điện
Biển số
OF-470465
Ngày cấp bằng
15/11/16
Số km
2,724
Động cơ
226,889 Mã lực
Covid-19 diễn biến đáng ngại chưa từng thấy

Nga và Mỹ ghi nhận số ca mắc Covid-19 cao chưa từng thấy, nhiều nước khác thì đang siết chặt các quy định phòng chống dịch.

AFP hôm qua 6.12 đưa tin Mỹ tiếp tục ghi nhận kỷ lục đáng lo ngại trong 3 ngày liên tiếp, với số ca mắc Covid-19 trong ngày gần 230.000, với 2.527 ca tử vong. Giới chức Mỹ cảnh báo làn sóng lây nhiễm mới khi hàng triệu người di chuyển trong mùa lễ cuối năm, dù cơ quan chức năng khuyến cáo mọi người nên ở nhà. Chỉ trong 2 tuần, số ca tử vong trong ngày ở Mỹ đều vượt mốc 2.000, tương đương với thời điểm đỉnh dịch trong làn sóng lây nhiễm đầu tiên. Số ca nhập viện cũng tăng liên tục, đặc biệt tại các bang đông dân như California, Florida, New York và Texas.

Đáng chú ý, Nga hôm qua cũng ghi nhận kỷ lục mới là 29.039 ca mắc Covid-19 trong ngày, con số cao nhất kể từ đầu dịch.
Trước tình hình Covid-19 diễn biến phức tạp, Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ hôm qua kêu gọi người dân tăng cường các biện pháp phòng dịch. “Hãy đeo khẩu trang, che miệng và mũi lại. Số ca nhiễm đang tăng nhanh và nếu chúng ta không cùng nhau hành động và làm mọi thứ có thể thì hàng ngàn người nữa sẽ chết”, theo khuyến cáo của cơ quan này trên Twitter.
Tại California, cơ quan chức năng buộc người dân ở nhà kể từ ngày 7.12 (giờ địa phương) tại Nam California và San Joaquin Valley, 2 khu vực đông dân nhất bang. Quyết định được đưa ra sau khi các bệnh viện sắp hết chỗ tại khoa chăm sóc đặc biệt và buộc 2 khu vực này đóng cửa quán bar, tiệm làm tóc, trong khi các nhà hàng chỉ được phép bán mang đi hoặc giao hàng.
Trong khi mùa lễ cuối năm đang đến gần, Bồ Đào Nha cho hay sẽ nới lỏng quy định phòng dịch để người dân thăm thân nhân từ ngày 23.12 tức dịp Giáng Sinh, nhưng chính phủ khuyến cáo người dân tránh tụ tập quá đông mà không đeo khẩu trang. Các biện pháp giới hạn đi lại trong nước sẽ áp dụng lại từ ngày 26.12 nhằm tránh người dân tụ tập trong dịp năm mới.

Trong khi đó, giới chức Hàn Quốc hôm qua thông báo sẽ áp dụng quy định giãn cách xã hội nghiêm ngặt tại Seoul và khu vực lân cận, sau khi nước này chứng kiến làn sóng lây nhiễm lớn nhất trong vòng 9 tháng qua. Quan chức Bộ Y tế Park Neung-hoo cho biết tình hình đang “rất nguy hiểm”. Theo Reuters, Hàn Quốc ghi nhận 631 ca mắc Covid-19 trong ngày 5.12 và là con số cao nhất kể từ đỉnh dịch vào tháng 2 và cuối tháng 3. Quy định mới áp dụng từ ngày 8.12 cấm tụ tập từ 50 người trở lên, đóng cửa phòng tập thể dục và quán bar, còn các lễ tôn giáo chỉ được phát trực tuyến.
Liên quan tác động về kinh tế - xã hội, đại dịch đang khiến người dân nhiều nước lao đao, thậm chí nhiều người rơi vào cảnh thiếu ăn. Tình trạng này tại Mỹ cũng đang trở nên báo động khi gần 12% người trưởng thành sống trong các hộ gia đình không được ăn uống đầy đủ do các tác động của Covid-19, theo thống kê của Bộ Thương mại Mỹ.

 

Dream 100

Xe trâu
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
33,155
Động cơ
3,837,634 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thưởng Tết 2021 có thể không bằng tiền? Cán bộ, công nhân viên sẽ được thưởng hàng hóa và dịch vụ ế thừa?

Từ 1/1/2021, Luật Lao động 2019 chính thức có hiệu lực, quy định nhiều điểm mới về lương thưởng với người lao động.

Điều 103 Bộ luật Lao động năm 2019 quy định thưởng là số tiền hoặc tài sản hoặc bằng các hình thức khác mà người sử dụng lao động thưởng cho người lao động căn cứ vào kết quả sản xuất, kinh doanh, mức độ hoàn thành công việc của người lao động.

Quy chế thưởng do người sử dụng lao động quyết định và công bố công khai tại nơi làm việc sau khi tham khảo ý kiến của tổ chức đại diện người lao động tại cơ sở đối với nơi có tổ chức đại diện người lao động tại cơ sở.

Theo đó, từ ngày 1/1/2021, người sử dụng lao động được phép được thưởng cho người lao động không chỉ bằng tiền mà còn có thể bằng tài sản hoặc các hình thức khác.

Ngoài tiền, người sử dụng lao động cũng có thể lựa chọn thưởng Tết Dương lịch 2021 và Tết Nguyên đán Tân Sửu cho người lao động bằng nhiều hình thức như các chuyến tham quan du lịch, vé tàu, xe để về quê hoặc các hiện vật có giá trị...

Bên cạnh đó, Luật Lao động 2019 cũng không bắt buộc người sử dụng lao động phải thưởng Tết Dương lịch. Quy chế thưởng sẽ do người sử dụng lao động quyết định sau khi tham khảo ý kiến của tổ chức đại diện người lao động tại cơ sở và phải được công khai tại nơi làm việc./.
 

Yellowtea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-145206
Ngày cấp bằng
9/6/12
Số km
13,622
Động cơ
505,489 Mã lực
Có thể một số mặt hàng đang bị thao túng bởi Trung quốc nhằm tận dụng thời điểm nhiều nước không duy trì được sản xuất để nâng giá bán.

Ở VN nhiều tuyến vận tải container cũng được sắp xếp để có lợi hơn cho việc xuất khẩu từ Trung quốc, nói tóm lại đã nghèo là bị chèn ép
Không phải, đó là mặt hàng chiến lược cho ngành sản xuất thức ăn chăn nuôi của TQ cũng tăng giá, do nhiều yếu tố của covid, sx nhiều nước ko tốt do cả covid và thời tiết, do ảnh hưởng vận chuyển trên toàn thế giới, do chuỗi giá trị bị gãy đổ ở nhiều nơi ...
Năm nay là một năm quá đặc biệt...
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top