shazam

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-101943
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
379
Động cơ
385,394 Mã lực
Thôi cụ ơi, từ sau Tết đến giờ cháu gồng mình nuôi cả đống nhân viên...Còn chút máu nào đã bán sạch....Giờ mà quay lại như đợt tháng 4 thì chỉ còn nước đóng cửa đi ăn mày.....
cụ chọn cái bị gậy cho thật đẹp vào chứ khoảng 2 tuần nữa mà tình hình vẫn thế này thì khả năng đóng cửa là cao đấy
 

anhmap90

Xe máy
Biển số
OF-736157
Ngày cấp bằng
15/7/20
Số km
98
Động cơ
66,910 Mã lực
Tuổi
34
Nhờ covid tăng 8kg sợ vãi chưởng ạ
 

adxnguyen

Xe tăng
Biển số
OF-105095
Ngày cấp bằng
7/7/11
Số km
1,890
Động cơ
161,695 Mã lực
Nơi ở
hanoi
e ko đồng ý quab điểm của bác rồi:
1, xét về góc độ y tế: hệ thống y tế nước ra quá kém, quá tải. đặc biệt là các tỉnh lẻ, nếu để dịch bùng phát thì bác nghĩ xem số lượng người chết như nào
2, thực tế đã chứng minh trong 2 đợt sóng đầu tiên, vì cp làm quyết liệt ngay từ đầu nên chúng ta mới đc như ngày hôm nay
3, xét về góc độ kinh tế, đóng cửa đn thì chỉ thiệt hại nhỏ và ngắn hạn. nếu để lan rộng không kiểm soát thì cả nc đóng cưa vài tháng dập dịch. lúc đó thiệt hại vô cùng lớn và ảnh hưởng vài năm khôi phục
4, về góc độ con người: đâu phải ai cũng có ý thức đâu bác. nếu gặp ông nào siêu lây nhiễm ý thức kém chạy long nhong ngoài đường, lúc đó đi đuổi còn mệt gấp ngàn vạn lần

5, em ủng hộ cp làm mạnh tay hơn nữa
1- Cụ nên nhìn nhận lại về năng lực hệ thống Y tế nước ta từ TW tới địa phương trong khả năng phòng chống dịch bệnh.
2- Hiện tại CP vẫn đang làm quyết liệt, kịp thời, linh hoạt nhưng bám theo đúng kịch bản tính trước. Không quá vội vàng gây hoang mang dư luận, nhưng đủ nhanh và mạnh để bộ máy phòng dịch các cấp trên cả nước vào cuộc đồng hành với ĐN đối phó với diễn biến dịch bệnh lần này.
3- Trước đại dịch nguy hiểm, không nên chỉ xét vấn đề trên phương diện Kinh tế (nhìn toàn cục chứ không nhìn một khía cạnh riêng bất kỳ). Cần phải xét tới rất nhiều khía cạnh khác như an toàn tính mạng con người (người dân địa phương, du khách), khả năng đáp ứng y tế của địa phương tới đâu, khả năng khoanh vùng/cách ly triệt để (bao gồm cả khả năng quản lý cách ly, khả năng cung ứng các nhu cầu tối thiểu cho khu cách ly, khả năng đảm bảo sự cách ly)
4- Ý của bác không sai, nhưng chúng ta phải lựa chọn. Không thể có cách gì hoàn hảo, chỉ có cách làm hiệu quả và ít rủi ro hơn thôi.
5- Các cụ/mợ hãy phát huy mạnh mẽ, góp phần từ chính bản thân bắt đầu từ việc tuân thủ các hướng dẫn của Ban phòng chống dịch, thực hiện đầy đủ các biện pháp an toàn cho bản thân/gia đình/xã hội. Tuyền truyền nhắc nhở ý thức chấp hành theo khuyến cáo phòng chống dịch cho mọi người thân trong gia đình và bạn bè xung quanh. Tiếp tục là một phần nhỏ bé nhưng quan trọng và không thể tách rời trong công cuộc Chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid19.
 

anhmap90

Xe máy
Biển số
OF-736157
Ngày cấp bằng
15/7/20
Số km
98
Động cơ
66,910 Mã lực
Tuổi
34
Ngày nào cung tính ăn gi uong gì
 

Vinhuser

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-296548
Ngày cấp bằng
25/10/13
Số km
1,637
Động cơ
329,663 Mã lực
Thực ra cứ tính mốc đầu là 12/7 chả hạn (bộ y t còn ước tính là đã bị lây trong cộng đồng từ đầu t7 cơ), nhân theo tỷ lệ lây lũy thừa tới ngày 29/7 thì cũng có cơ sở ước tính, mà đấy là trg hợp đẹp nhất đấy ah :(
Cầu vận may là nên nhưng cũng nên thực tế. Các cụ đeo khẩu trang khi ra ngoài và sát khuẩn tay thường xuyên. Chu kỳ lây chủ yếu phát bệnh ngay sau 2-5 ngày nhiễm bệnh, vậy thì Đà Nẵng đã lây tới f mấy rồi trong mười mấy ngày qua?
Em viết thế vì thấy chung quanh mn có vẻ k nắm dc tình hình và vẫn chủ quan quá. Cứ dùng toán mà tính. Và trong số 15 ng phát hiện dương tính vừa r có những ng đã đi ăn tại mấy khách sạn nh khách du lịch và những ng khác thì ăn uống o ngoài hàng ngày. Có ca là bác sỹ, chỉ tiếp xúc 4ph với ng bệnh đã lây rồi.=> thế mà dân Hn vẫn ỉ y rằng lây trong bv thôi chứ khách du lịch k tiếp xúc k lo lây. Tránh xa mấy ng đi Đà Nẵng về đi ah và gọi đt báo ngay phường m cư trú nếu cccm biết nhà nào đi Đà Nẵng về. Tận dụng camera cơm.
:)
Ở đây em đang nói đến những thứ rất THẬT, đó là con số thống kê.
Vì vậy em mới đề nghị khi đã tung ra con số người nhiễm, 111 chẳng hạn, thì nó phải có nguồn chính xác. Vì 111 đó là bề nổi, đồng nghĩa với rất nhiều trường hợp chưa phát hiện ra.
Còn nếu đã là ƯỚC TÍNH thì cũng nên viết rõ là đoán, nghe đồn hay suy luận..
Không thể mập mờ hay tung tin thất thiệt giữa lúc nguy cấp phỏng cụ.
 

Vova

Xe container
Biển số
OF-6473
Ngày cấp bằng
28/6/07
Số km
8,449
Động cơ
606,740 Mã lực
Thực ra em thấy bây giờ làm quá lên một chút có khi còn tốt hơn. Mấy thành phố đông dân như Hà Nội với TPHCM cho giãn cách xã hội luôn, công việc thì vẫn đi làm bình thường nhưng dừng hết tất cả các hoạt động có thể tập trung đông người. Em lấy ví dụ như phố đi bộ ở Hà Nội, đến giờ em không hiểu đã có chỉ thị cho ngừng chưa? Virus biến thể này lây lan nhanh hơn nhiều so với chủng cũ, nên cũng chẳng thể nào bị động ngồi chờ may mắn.
 

minhkhang1520

Xe đạp
Biển số
OF-716044
Ngày cấp bằng
13/2/20
Số km
46
Động cơ
81,680 Mã lực
Tuổi
39
1- Cụ nên nhìn nhận lại về năng lực hệ thống Y tế nước ta từ TW tới địa phương trong khả năng phòng chống dịch bệnh.
2- Hiện tại CP vẫn đang làm quyết liệt, kịp thời, linh hoạt nhưng bám theo đúng kịch bản tính trước. Không quá vội vàng gây hoang mang dư luận, nhưng đủ nhanh và mạnh để bộ máy phòng dịch các cấp trên cả nước vào cuộc đồng hành với ĐN đối phó với diễn biến dịch bệnh lần này.
3- Trước đại dịch nguy hiểm, không nên chỉ xét vấn đề trên phương diện Kinh tế (nhìn toàn cục chứ không nhìn một khía cạnh riêng bất kỳ). Cần phải xét tới rất nhiều khía cạnh khác như an toàn tính mạng con người (người dân địa phương, du khách), khả năng đáp ứng y tế của địa phương tới đâu, khả năng khoanh vùng/cách ly triệt để (bao gồm cả khả năng quản lý cách ly, khả năng cung ứng các nhu cầu tối thiểu cho khu cách ly, khả năng đảm bảo sự cách ly)
4- Ý của bác không sai, nhưng chúng ta phải lựa chọn. Không thể có cách gì hoàn hảo, chỉ có cách làm hiệu quả và ít rủi ro hơn thôi.
5- Các cụ/mợ hãy phát huy mạnh mẽ, góp phần từ chính bản thân bắt đầu từ việc tuân thủ các hướng dẫn của Ban phòng chống dịch, thực hiện đầy đủ các biện pháp an toàn cho bản thân/gia đình/xã hội. Tuyền truyền nhắc nhở ý thức chấp hành theo khuyến cáo phòng chống dịch cho mọi người thân trong gia đình và bạn bè xung quanh. Tiếp tục là một phần nhỏ bé nhưng quan trọng và không thể tách rời trong công cuộc Chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid19.
cứ như bác thì đã sập từ lần 2 rồi
 

pandahn

Xe điện
Biển số
OF-120179
Ngày cấp bằng
11/11/11
Số km
3,246
Động cơ
412,024 Mã lực
Thị trường rất nhạy cảm. Khi cứ tung hô chưa có ai tử vong đến lúc có tử vong thật thì mức độ ảnh hưởng rất nghiêm trọng. Thà cứ tuyên truyền con này nguy hiểm, nguy cơ tử vong cao. Việc nhiễm rồi chết là bt, nhất là đối với những người có bệnh nền có khi dân còn đỡ chủ quan và TT còn đỡ nhạy cảm hơn.
 

Cao_Xanh

Xe tăng
Biển số
OF-622886
Ngày cấp bằng
12/3/19
Số km
1,782
Động cơ
137,741 Mã lực
Nơi ở
Heaven
Riêng trong comment của cụ đã thể hiện sự khác nhau của 2 vụ khủng hoảng rồi :) Bạch Mai vs Đà Nẵng. Bạch Mai là 1 ổ, bây giờ là 3 bệnh viện lớn của ĐN.

Hà Nội thì ngoài Bạch Mai còn rất nhiều bệnh viện, còn Đà Nẵng thì 3 viện lớn đều cách ly nội bất xuất ngoại bất nhập, công suất y tế của Thành phố giảm nghiêm trọng.

Vậy thì cảm cúm thường coi chừng cũng khó tìm chỗ chữa. Chỉ hy vọng mọi thứ được chỉ huy trật tự. Hy vọng Mr Thơ ko lo hậu nhiệm kỳ mà tập trung lo cho dân :) nếu ko em sẽ đề nghị Tư lệnh quân khu 5 tiếp quản thành phố :P
Vì ưu tiên nhiệm vụ chóng dịch Covid-19 nên đã giảm thiểu/hạn chế chức năng chăm sóc/chữa trị các bệnh tật khác cho người dân Đà Nẵng...===>> cần phải triển khai b/v dã chiến chuyên phục vụ xét nghiệm và chữa trị BN Covid-19?! Nếu duy ý chí chỉ tập trung co Covid-19 thì e là ...lợi bất cập hại?!:-/
Vì nhân sự y tế của cả 3 b/v lớn này đều phải cách ly bắt buộc nên cũng cần điều chuyển lực lượng y tế từ các địa phương khác tới hỗ trợ ĐN (tăng cường cho các bv khác của ĐN hoặc lập thêm b/v đa khoa dã chiến). Bệnh nhân nặng thì chuyển tới CSYT lân cận (Huế , NT...).. :-?
 

shazam

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-101943
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
379
Động cơ
385,394 Mã lực
20 nghìn người từ đã nẵng đã kịp về hn, thế này thì em nghĩ hn cũng khó thoát
việc này là hiển nhiên rồi, cụ cứ mặc định HN HCM đã chục ca, các tỉnh khác vài ca cho nhanh. đi lại tụ tập nhiều thế mà ko có ca nào mới là lạ đấy
 

HuongCrv

Xe điện
Biển số
OF-590561
Ngày cấp bằng
17/9/18
Số km
2,663
Động cơ
163,791 Mã lực
Như vậy là đà nẵng đã quyết định cách ly xã hội thêm cả huyện hòa vang. Toàn TP ĐN sẽ thực hiện cách ly xã hội để chống dịch.
 

khanhnz

Xe buýt
Biển số
OF-343786
Ngày cấp bằng
21/11/14
Số km
560
Động cơ
276,870 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.phs.vn
Đang xem thời sự trưa thấy căng quá các cụ ạ.
 

Cao_Xanh

Xe tăng
Biển số
OF-622886
Ngày cấp bằng
12/3/19
Số km
1,782
Động cơ
137,741 Mã lực
Nơi ở
Heaven
Giờ có thông báo chính thức là cấm bay trong 14 ngày rồi. Thế mà các hãng hk chưa thấy thông báo gì cho khách đã book vé.
Trong mấy ngày qua (trước khi CLXH ở ĐN) số du khách dòn về sân bay, nhà ga rất lớn và nguy cơ lây nhiễm ở chỗ đông đúc, hỗn loạn, vội vàng... này (nếu có ca + tính) là rất cao?! Ngoài ra, số du khách rời ĐN tự phát theo đường bộ chưa thống kê được (chắc cũng lớn) và khi trở về nhà cũng khó kiểm soát... :-s
Việc SG yêu cầu khai báo y tế và XN tất cả người dân từng tới ĐN kể từ 12/07 (?) là rất ok nhưng cần phải triển khai nhanh và thực sự nghiêm túc (với cả khách du lịch ghé qua ĐN trước khi tới SG) .... Các địa phương khác có người từng du lịch ĐN cũng cần có biển pháp giám sát y tế cẩn trọng phòng ngừa...?! :-?


thật chả hay gì, có ai biết được số % lượng người từ Đà nẵng đã nhiễm bệnh đã và đang di chuyển về các vùng miền khác? đó chính là nguồn lây lan lớn cho cộng đồng đấy
 

minh0075

Xe điện
Biển số
OF-69226
Ngày cấp bằng
26/7/10
Số km
4,751
Động cơ
466,492 Mã lực
Cả hệ thống báo chí VN quay cuồng quanh BN91 để tôn vinh thành tích VN chưa có người tử vong vì covid-19, trong khi ngay tuyến đầu bệnh viện chủ quan không xét nghiệm sớm các ca bệnh hô hấp có biểu hiện rõ rệt, để đến khi phải thở máy xét nghiệm 5,6 lần mới dám khẳng định. Tuyến phòng thủ ngoài cùng là công an, biên phòng thì để nhà xe quảng cáo nhập cảnh lậu đầy rẫy không xử lý kịp thời, đến khi mất bò mới lo làm chuồng. Có lắm đứa con vật vì mấy chục triệu sẵn sàng đánh đối nguy cơ thiệt hại kinh tế cho cả hàng chục triệu người khác cũng như tính mạng cho hàng nghìn người khác.

Kết quả giờ lại hô hào tất cả chúng ta làm lại từ đầu...
Gọi là khôn nhà dại chợ. Cùng cái bệnh thành tích ảo nó ăn vào não cán bộ từ ngày sơ khai.
Lão bn này về Anh cũng ko có ý kiến gì về sự tài giỏi của hệ thống y tế VN, nơi có lần sẵn sàng chữa cho cả thủ tướng Anh, hoặc có bs làm chã OF nói nắng lên vi dút sẽ chết toi.

 
Thông tin thớt
Đang tải
Top