Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,820
Động cơ
250,960 Mã lực
Cách ly sớm vẫn tốt hơn. Hy vọng ĐN sẽ may mắn như BM dạo trước .
Riêng trong comment của cụ đã thể hiện sự khác nhau của 2 vụ khủng hoảng rồi :) Bạch Mai vs Đà Nẵng. Bạch Mai là 1 ổ, bây giờ là 3 bệnh viện lớn của ĐN.

Hà Nội thì ngoài Bạch Mai còn rất nhiều bệnh viện, còn Đà Nẵng thì 3 viện lớn đều cách ly nội bất xuất ngoại bất nhập, công suất y tế của Thành phố giảm nghiêm trọng.

Vậy thì cảm cúm thường coi chừng cũng khó tìm chỗ chữa. Chỉ hy vọng mọi thứ được chỉ huy trật tự. Hy vọng Mr Thơ ko lo hậu nhiệm kỳ mà tập trung lo cho dân :) nếu ko em sẽ đề nghị Tư lệnh quân khu 5 tiếp quản thành phố :P
 
Chỉnh sửa cuối:

trancannam

Xe điện
Biển số
OF-394809
Ngày cấp bằng
2/12/15
Số km
3,013
Động cơ
273,598 Mã lực
Tuổi
26
Truyền thông làm hỗn loạn, gây hoang mang không đáng. Các tỉnh thì quá cực đoan.
Đáng lý chỉ cần kêu gọi giãn cách, hạn chế công cộng. Ai rời ĐN phải khai báo lúc lên tàu, lên xe, máy bay để ĐN nắm danh sách gửi về địa phương. Nhưng lại chơi nhốt người ở ĐN 14 ngày, làm sao mà giữ được.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,334
Động cơ
351,375 Mã lực
Truyền thông làm hỗn loạn, gây hoang mang không đáng. Các tỉnh thì quá cực đoan.
Đáng lý chỉ cần kêu gọi giãn cách, hạn chế công cộng. Ai rời ĐN phải khai báo lúc lên tàu, lên xe, máy bay để ĐN nắm danh sách gửi về địa phương. Nhưng lại chơi nhốt người ở ĐN 14 ngày, làm sao mà giữ được.
Hiện tại nhóm cụ đang bị lép vế trước số đông muốn phong tỏa ngay lập tức. Là chính quyền cũng khổ, kiểu gì cũng bị chửi :D Là em, em sẽ cho hai phe dân xử nhau trước rồi mình vào nói chuyện với "bên thắng cuộc" :P
 

windy1

Xe điện
Biển số
OF-735184
Ngày cấp bằng
7/7/20
Số km
2,495
Động cơ
97,421 Mã lực
Riêng trong comment của cụ đã thể hiện sự khác nhau của 2 vụ khủng hoảng rồi :) Bạch Mai vs Đà Nẵng. Bạch Mai là 1 ổ, bây giờ là 3 bệnh viện lớn của ĐN.

Hà Nội thì ngoài Bạch Mai còn rất nhiều bệnh viện, còn Đà Nẵng thì các viện lớn đều cách ly nội bất xuất ngoại bất nhập, công suất y tế của Thành phố giảm nghiêm trọng.

Vậy thì cảm cúm thường coi chừng cũng ko có chỗ chữa. Chỉ hy vọng mọi thứ được chỉ huy trật tự. Hy vọng Mr Thơ ko lo hậu nhiệm kỳ mà tập trung lo cho dân :) nếu ko em sẽ đề nghị Tư lệnh quân khu 5 tiếp quản thành phố :P
1 bệnh viện hay 3 thì cũng giống nhau trong cách khống chế dịch covid-19 . Nếu may mắn vẫn còn đó và tất cả người dân đều ý thức tốt, ở trong nhà, ít ra ngoài, chỉ đi ra khi thật cần thiết thôi . Luôn phòng ngừa chu đáo cho họ và gia đình( mang khẩu trang, rửa tay thường xuyên ...) thì xác suất khống chế được dịch bệnh vẫn rất lớn
 
Chỉnh sửa cuối:

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,820
Động cơ
250,960 Mã lực
Hiện tại nhóm cụ đang bị lép vế trước số đông muốn phong tỏa ngay lập tức. Là chính quyền cũng khổ, kiểu gì cũng bị chửi :D Là em, em sẽ cho hai phe dân xử nhau trước rồi mình vào nói chuyện với "bên thắng cuộc" :P
Tư duy nguọwc lại, Nếu kiểu gì cũng bị chửi thì quan tâm mịa gì bị chửi :)
 

minhkhang1520

Xe đạp
Biển số
OF-716044
Ngày cấp bằng
13/2/20
Số km
46
Động cơ
81,680 Mã lực
Tuổi
39
Truyền thông làm hỗn loạn, gây hoang mang không đáng. Các tỉnh thì quá cực đoan.
Đáng lý chỉ cần kêu gọi giãn cách, hạn chế công cộng. Ai rời ĐN phải khai báo lúc lên tàu, lên xe, máy bay để ĐN nắm danh sách gửi về địa phương. Nhưng lại chơi nhốt người ở ĐN 14 ngày, làm sao mà giữ được.
e ko đồng ý quab điểm của bác rồi:
1, xét về góc độ y tế: hệ thống y tế nước ra quá kém, quá tải. đặc biệt là các tỉnh lẻ, nếu để dịch bùng phát thì bác nghĩ xem số lượng người chết như nào
2, thực tế đã chứng minh trong 2 đợt sóng đầu tiên, vì cp làm quyết liệt ngay từ đầu nên chúng ta mới đc như ngày hôm nay
3, xét về góc độ kinh tế, đóng cửa đn thì chỉ thiệt hại nhỏ và ngắn hạn. nếu để lan rộng không kiểm soát thì cả nc đóng cưa vài tháng dập dịch. lúc đó thiệt hại vô cùng lớn và ảnh hưởng vài năm khôi phục
4, về góc độ con người: đâu phải ai cũng có ý thức đâu bác. nếu gặp ông nào siêu lây nhiễm ý thức kém chạy long nhong ngoài đường, lúc đó đi đuổi còn mệt gấp ngàn vạn lần

5, em ủng hộ cp làm mạnh tay hơn nữa
 

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,820
Động cơ
250,960 Mã lực
Vâng em nói đùa thôi mà, chính quyền thì phải vì dân chứ, dù có bị dân chửi thì cũng phải lo phụng sự dân :D
Đúng rồi cụ, nãnh đạo thì phải thiên địa bất nhân dĩ vận vật vi sô cẩu ... mới đuowjc việc. Cái này thì tây cũng như đông bản chất con người giống nhau thôi, tây thì bảo nãnh đạo phải có bản năng sát thủ killer instinct.

Ngồi mà chăm chú nghe dân chửi thì làm đuowjc việc gì?
 

tomo21311

Xe tăng
Biển số
OF-472829
Ngày cấp bằng
24/11/16
Số km
1,729
Động cơ
219,923 Mã lực
CP phong toả chắc chắn có lý do, có thể số ca phát hiện ở mức cao, có nhiều yếu tố dịch tễ làm lây lan sang các khu vực khác. Trường hợp này sẽ giống Vũ Hán giai đoạn đầu, nếu ko làm quyết liệt sợ hối ko kịp. Lúc lây lan sang các khu vực khác các cụ lại chửi CP.
 

Fim

Xe điện
Biển số
OF-613687
Ngày cấp bằng
4/2/19
Số km
2,110
Động cơ
382,664 Mã lực
Nơi ở
Bển
e ko đồng ý quab điểm của bác rồi:
1, xét về góc độ y tế: hệ thống y tế nước ra quá kém, quá tải. đặc biệt là các tỉnh lẻ, nếu để dịch bùng phát thì bác nghĩ xem số lượng người chết như nào
2, thực tế đã chứng minh trong 2 đợt sóng đầu tiên, vì cp làm quyết liệt ngay từ đầu nên chúng ta mới đc như ngày hôm nay
3, xét về góc độ kinh tế, đóng cửa đn thì chỉ thiệt hại nhỏ và ngắn hạn. nếu để lan rộng không kiểm soát thì cả nc đóng cưa vài tháng dập dịch. lúc đó thiệt hại vô cùng lớn và ảnh hưởng vài năm khôi phục
4, về góc độ con người: đâu phải ai cũng có ý thức đâu bác. nếu gặp ông nào siêu lây nhiễm ý thức kém chạy long nhong ngoài đường, lúc đó đi đuổi còn mệt gấp ngàn vạn lần

5, em ủng hộ cp làm mạnh tay hơn nữa
mục số 4 em hoàn toàn đồng ý :)
Mấy ông chạy rông khắp đường, đã thế còn không mang khẩu trang.
Ý như như đb
 

trancannam

Xe điện
Biển số
OF-394809
Ngày cấp bằng
2/12/15
Số km
3,013
Động cơ
273,598 Mã lực
Tuổi
26
Lần trước bác Phúc đã mấy lần nhắc địa phương làm không đúng tinh thần của chính phủ. Làm quá cực đoan.
Lần này thực sự là sức ép từ truyền thông và người dân quá lớn, Thực sự cái chính là người dân rất lo sợ về vấn đề kinh tế nếu dịch bùng phát. Chính phủ chịu sức ép quá lớn do lần trước làm quá tốt. ĐN lại hi sinh.
 

bearbie

Xe điện
Biển số
OF-317370
Ngày cấp bằng
25/4/14
Số km
2,025
Động cơ
288,294 Mã lực
Tóm lại là hy vọng như lần trước: chính phủ đi nước nào mình cũng thấy bất an, lên OF comment ỏm tỏi, nhưng 1 tháng sau thì hóa ra toàn CP đúng, anh em ta sai :D. Sau đợt đó thì tui ngoan như cún, cứ để các anh ấy họp hành + làm việc thôi. Họ đi 1 bước là cũng đã tính trước 3 bước rồi. Có thể có bước bị hụt, sai, nhưng cuối cùng kết quả tốt là được.
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,269
Động cơ
796,437 Mã lực
Quảng Nam đưa 2 đồng chí vào danh sách chờ đánh số rồi ạ.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,334
Động cơ
351,375 Mã lực
Đúng rồi cụ, nãnh đạo thì phải thiên địa bất nhân dĩ vận vật vi sô cẩu ... mới đuowjc việc. Cái này thì tây cũng như đông bản chất con người giống nhau thôi, tây thì bảo nãnh đạo phải có bản năng sát thủ killer instinct.

Ngồi mà chăm chú nghe dân chửi thì làm đuowjc việc gì?
Cụ nói cũng chưa chuẩn lắm, thực tế thì chính phủ nào cũng phải lắng nghe tiếng dân. Về chính trị thì không nghe dân thì ma nó bầu cho. Về lý luận mà nói thì không nghe dân tức là độc tài còn gì.

Ngược lại thì ta có chính phủ kiểu dân túy cũng không ổn về lâu dài. Chính quyền tốt là phải biết cân bằng giữa hai thái cực đó.
 

hauyenhd

Xe container
Biển số
OF-495122
Ngày cấp bằng
6/3/17
Số km
5,864
Động cơ
2,963,222 Mã lực
Truyền thông làm hỗn loạn, gây hoang mang không đáng. Các tỉnh thì quá cực đoan.
Đáng lý chỉ cần kêu gọi giãn cách, hạn chế công cộng. Ai rời ĐN phải khai báo lúc lên tàu, lên xe, máy bay để ĐN nắm danh sách gửi về địa phương. Nhưng lại chơi nhốt người ở ĐN 14 ngày, làm sao mà giữ được.
Cụ nói cứ như người dân là cái máy thực hiện đầy đủ theo hướng dẫn ấy nhỉ, từ sân bay về nhà đi đủ các loại phương tiện rồi tạt té làm bát bún đến lúc về nhà mới phát bệnh thì có truy bằng niềm tin. Lượng người khổng lồ thế nhốt ở ĐN cũng k dễ mà thả về là tiềm ẩn rủi ro.
 

Kitcat

Xe container
Biển số
OF-569708
Ngày cấp bằng
18/5/18
Số km
8,933
Động cơ
236,436 Mã lực
Lâu lâu mất cảnh giác là chết dở. Mong chính phủ kiểm tra kỹ để cung cấp thông tin chính xác số ca nhiễm và khoanh vùng. Sợ nhất là mấy ông địa phương dấu diếm tình trạng lây lan để che dấu trách nhiệm khiến dân thêm chủ quan. Cụ nào đưa tin nhiễm bao nhiêu người thì yêu cầu cung cấp nguồn (nghe đồn, đọc báo, đoán....) chứ đừng tung tin thất thiệt để tỏ ra nguy hiểm.
Lướt face thấy những cụ cách đây 1-2 tháng nhiệt tình mời gọi mọi người mua khẩu trang thì nay cũng nhiệt tình chia sẻ thông tin nhiều người nhiễm bệnh lên đến 3 con số mà chả có gì xác thực.
Thực ra cứ tính mốc đầu là 12/7 chả hạn (bộ y t còn ước tính là đã bị lây trong cộng đồng từ đầu t7 cơ), nhân theo tỷ lệ lây lũy thừa tới ngày 29/7 thì cũng có cơ sở ước tính, mà đấy là trg hợp đẹp nhất đấy ah :(
Cầu vận may là nên nhưng cũng nên thực tế. Các cụ đeo khẩu trang khi ra ngoài và sát khuẩn tay thường xuyên. Chu kỳ lây chủ yếu phát bệnh ngay sau 2-5 ngày nhiễm bệnh, vậy thì Đà Nẵng đã lây tới f mấy rồi trong mười mấy ngày qua?
Em viết thế vì thấy chung quanh mn có vẻ k nắm dc tình hình và vẫn chủ quan quá. Cứ dùng toán mà tính. Và trong số 15 ng phát hiện dương tính vừa r có những ng đã đi ăn tại mấy khách sạn nh khách du lịch và những ng khác thì ăn uống o ngoài hàng ngày. Có ca là bác sỹ, chỉ tiếp xúc 4ph với ng bệnh đã lây rồi.=> thế mà dân Hn vẫn ỉ y rằng lây trong bv thôi chứ khách du lịch k tiếp xúc k lo lây. Tránh xa mấy ng đi Đà Nẵng về đi ah và gọi đt báo ngay phường m cư trú nếu cccm biết nhà nào đi Đà Nẵng về. Tận dụng camera cơm.
 
Chỉnh sửa cuối:

Kitcat

Xe container
Biển số
OF-569708
Ngày cấp bằng
18/5/18
Số km
8,933
Động cơ
236,436 Mã lực
Vì sao e nói trường hợp đẹp nhất? Là vì vừa qua Đà Nẵng hoàn toàn k có biện pháp phòng covid, ta có thể dùng công thức tính cho lây bệnh trong trường hợp tự do lây lan. Từ 12/7 đã có bn vào điều trị trong bệnh viện, mà đây là môi trường rất đông ng ra vào và rất nhiều ng ốm. Mấy ng dương đi ăn o khách sạn v quán ăn hè phố cũng tiếp xúc rất đông khách du lịch.
 

Kitcat

Xe container
Biển số
OF-569708
Ngày cấp bằng
18/5/18
Số km
8,933
Động cơ
236,436 Mã lực
Vì sao e nói trường hợp đẹp nhất? Là vì vừa qua Đà Nẵng hoàn toàn k có biện pháp phòng covid, ta có thể dùng công thức tính cho lây bệnh trong trường hợp tự do lây lan. Từ 12/7 đã có bn vào điều trị trong bệnh viện, mà đây là môi trường rất đông ng ra vào và rất nhiều ng ốm. Mấy ng dương đi ăn o khách sạn v quán ăn hè phố cũng tiếp xúc rất đông khách du lịch.
Thực ra cứ tính mốc đầu là 12/7 chả hạn (bộ y t còn ước tính là đã bị lây trong cộng đồng từ đầu t7 cơ), nhân theo tỷ lệ lây lũy thừa tới ngày 29/7 thì cũng có cơ sở ước tính, mà đấy là trg hợp đẹp nhất đấy ah :(
Cầu vận may là nên nhưng cũng nên thực tế. Các cụ đeo khẩu trang khi ra ngoài và sát khuẩn tay thường xuyên. Chu kỳ lây chủ yếu phát bệnh ngay sau 2-5 ngày nhiễm bệnh, vậy thì Đà Nẵng đã lây tới f mấy rồi trong mười mấy ngày qua?
Em viết thế vì thấy chung quanh mn có vẻ k nắm dc tình hình và vẫn chủ quan quá. Cứ dùng toán mà tính. Và trong số 15 ng lây vừa r có những ng đã đi ăn tại mấy khách sạn nh khách du lịch và những ng khác thì ăn uống o ngoài hàng ngày. Có ca là bác sỹ, chỉ tiếp xúc 4ph với ng bệnh đã lây rồi.=> thế mà dân Hn vẫn ỉ y rằng lây trong bv thôi chứ khách du lịch k tiếp xúc k lo lây. Tránh xa mấy ng đi Đà Nẵng về đi ah và gọi đt báo ngay phường m cư trú nếu cccm biết nhà nào đi Đà Nẵng về. Tận dụng camera cơm.
Một số cụ mợ so với th Bạch mai nhưng thời đó trong bv áp dụng đeo khẩu trang, tỷ lệ dân đeo khẩu trang cũng cao. Xác suất lây khi tiếp xúc gần với ng bệnh nếu cả hai cùng đeo kt là 5%. Nếu cùng đeo kt mà tuân thủ khoảng cách an toàn thì 0% lây. Chính vì thế trong Bạch mai k bị lan rộng. Vụ này trong Đà Nẵng k còn đeo khẩu trang nữa rồi... thế nên...
 

Lá me xanh

Xe tải
Biển số
OF-722540
Ngày cấp bằng
28/3/20
Số km
452
Động cơ
82,887 Mã lực
Tuổi
35
Nhiều bệnh nhân là bác sỹ, y tá xuất hiện triệu chứng ho sốt mấy ngày mà vẫn k khám, còn tung tăng đi cà phê cà pháo, du lịch đông người. Ý thức phòng bệnh kém thế thì chả trách người dân.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top