XSim

Xe lăn
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
10,202
Động cơ
906,902 Mã lực
Vâng, ta tự dạy ta để tránh phạm phải sai lầm giống nó, chứ không phải nó dạy cho ta, phải không cụ?
Vâng thực tế nó có bảo dạy mình đâu, có cụ ở trên tự bê bài của nó về cho VN đấy chứ :D
 

Tonkin Nguyen

Xe điện
Biển số
OF-386471
Ngày cấp bằng
10/10/15
Số km
3,481
Động cơ
268,970 Mã lực
Nơi ở
P204 - 18 Yên Ninh - HN.
Website
shopyeuthuong.vn
Nhà e cũng thế đây cụ. 2 vợ chồng vẫn đi làm mùa dịch. Con cái gửi về quê. Tiền điện vẫn bằng tháng trc. Éo hiểu đc luôn.
Cụ xem có bị câu ko? Em tháng rồi hết có 13.000 tiền điện.
 

matizvan2009

Xe ngựa
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
26,585
Động cơ
1,283,013 Mã lực
Như big 4 bank Thống đốc chỉ đạo buộc phải giảm 40% lợi nhuận, còn chưa kể sắp tới mấy ô bank này còn phải gánh thêm nợ xấu.
em đếch hiểu thế nào là giảm 40% lợi nhuận
cụ nhớ kỹ giúp em công thức: lợi nhuận = doanh thu- chi phí
 

antidau

Xe container
Biển số
OF-205092
Ngày cấp bằng
7/8/13
Số km
7,817
Động cơ
-128,876 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà Nội
Nhật Bản chính thức suy thoái vì Covid-19
Nền kinh tế Nhật Bản đã chính thức rơi vào suy thoái lần đầu tiên kể từ năm 2015. Đây cũng là cường quốc kinh tế đầu tiên trên thế giới suy thoái vì dịch Covid-19. Theo số liệu chính thức, kinh tế Nhật Bản đã suy giảm quý thứ 2 liên tiếp, qua đó về lý thuyết được đánh giá là chính thức rơi vào suy thoái.


Cụ thể, GDP quý I/2020 của Nhật suy giảm 3,4% so với cùng kỳ năm trước, trong khi con số này là giảm 7,3% cho quý IV/2019. Lần cuối cùng Nhật Bản rơi vào suy thoái "kỹ thuật" như hiện nay là vào nửa cuối năm 2015.


"Gần như chắc chắn nền kinh tế Nhật sẽ suy giảm mạnh hơn trong quý II và chúng ta đang rơi vào một cuộc suy thoái toàn diện", chuyên gia kinh tế trưởng Yuichi Kodama của Meiji Yasuda Research Institute nhận định.

 

muabenem123

Xì hơi lốp
Biển số
OF-321597
Ngày cấp bằng
30/5/14
Số km
13,366
Động cơ
369,466 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội, ta còn em hàng phố cũ rêu phong...
em đếch hiểu thế nào là giảm 40% lợi nhuận
cụ nhớ kỹ giúp em công thức: lợi nhuận = doanh thu- chi phí
Thế ko lẽ giảm 40% doanh thu??? Lợi nhuận là cái sau cùng DN có đc để phục vụ mục đích kinh doạn, lương lậu....
 

matizvan2009

Xe ngựa
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
26,585
Động cơ
1,283,013 Mã lực
Thế ko lẽ giảm 40% doanh thu??? Lợi nhuận là cái sau cùng DN có đc để phục vụ mục đích kinh doạn, lương lậu....
Chứng tỏ phó thống đốc đếch hiểu vấn đề hoặc chém ẩu.
 

muabenem123

Xì hơi lốp
Biển số
OF-321597
Ngày cấp bằng
30/5/14
Số km
13,366
Động cơ
369,466 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội, ta còn em hàng phố cũ rêu phong...
Biên độ lợi nhuận thuần chẳng hạn
Biên độ = ls cho vay - ls huy động.
Thế thì e nghĩ ko chuẩn đâu cụ. Cái biên độ mà cụ nói chỉ là chênh lệch giữa cho vay và huy động. Cái mà ngân hàng thu về. Nhưng thực tế số tiền ăn chênh lệch đó, ngân hàng sẽ phải mất thêm các chi phí khác như chi phí mua bán vốn với NHNN hoặc chi phí vay vốn giữa các ngân hàng với nhau....
 

matizvan2009

Xe ngựa
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
26,585
Động cơ
1,283,013 Mã lực
Thế thì e nghĩ ko chuẩn đâu cụ. Cái biên độ mà cụ nói chỉ là chênh lệch giữa cho vay và huy động. Cái mà ngân hàng thu về. Nhưng thực tế số tiền ăn chênh lệch đó, ngân hàng sẽ phải mất thêm các chi phí khác như chi phí mua bán vốn với NHNN hoặc chi phí vay vốn giữa các ngân hàng với nhau....
Cụ không hiểu ý em ah.
Ông ptđ kia bảo nh phải làm gì đó để cho kh dễ thở hơn. Như vậy là giảm ls cho vay (tức là giảm biên độ ls vay và ls huy động) thế nó mới thiết thực và thực hiện được ngay khi cho vay.
Nếu nói giảm lợi nhuận thì phải đợi đến cuối năm nh quyết toán kết quả kinh doanh rồi lấy 40% chia lại cho kh ah.
Mà ln = doanh thu - chi phí nên nếu năm đó nh quản trị tốt, chi phí giảm thì phần lợi nhuận này cũng đem chia cho kh ah
 

muabenem123

Xì hơi lốp
Biển số
OF-321597
Ngày cấp bằng
30/5/14
Số km
13,366
Động cơ
369,466 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội, ta còn em hàng phố cũ rêu phong...
Cụ không hiểu ý em ah.
Ông ptđ kia bảo nh phải làm gì đó để cho kh dễ thở hơn. Như vậy là giảm ls cho vay (tức là giảm biên độ ls vay và ls huy động) thế nó mới thiết thực và thực hiện được ngay khi cho vay.
Nếu nói giảm lợi nhuận thì phải đợi đến cuối năm nh quyết toán kết quả kinh doanh rồi lấy 40% chia lại cho kh ah.
Mà ln = doanh thu - chi phí nên nếu năm đó nh quản trị tốt, chi phí giảm thì phần lợi nhuận này cũng đem chia cho kh ah
Cụ đọc kỹ lại phát biểu của PTD xem.
"Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước lấy dẫn chứng cụ thể, Vietcombank có lợi nhuận hàng năm rất lớn, năm 2019 lãi 22.000 tỉ đồng thì năm nay phải giảm 30-40% lợi nhuận này, đóng góp khoảng 8.000 tỉ đồng để giảm lãi suất."
Mức này là mức tương đối, các bank căn cứ vào đó để hỗ trợ. Còn đối vs bất cứ DN nào thì mức lợi nhuận trc thuế, sau thuế đều tính đc sau mỗi quý, ko phải chờ đến hết năm mới biết đc để đi hỗ trợ dân.
 

avn

Xe điện
Biển số
OF-64760
Ngày cấp bằng
23/5/10
Số km
2,983
Động cơ
447,708 Mã lực
Nay 4 ca mắc, trong đó 2 tiếp viên Vietnam Airlines.
 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
13,474
Động cơ
540,403 Mã lực
Thế thì e nghĩ ko chuẩn đâu cụ. Cái biên độ mà cụ nói chỉ là chênh lệch giữa cho vay và huy động. Cái mà ngân hàng thu về. Nhưng thực tế số tiền ăn chênh lệch đó, ngân hàng sẽ phải mất thêm các chi phí khác như chi phí mua bán vốn với NHNN hoặc chi phí vay vốn giữa các ngân hàng với nhau....
VCB này có rất nhiều khách hàng "để" tiền ở đó, do đó chi phí vốn của nó rất rẻ. Đọc BCTC của nó thì thấy nó gửi tiền ở NHNN và cho các ngân hàng khác vay rất nhiều. Kiếm tiền quá dễ. Trả cho khách hàng 0,1% nhưng cho ngân hàng khác vay qua đêm là 3,2% (2019). Có điều này là vì NHNN khống chế lãi suất không kỳ hạn gần như bằng không, nên khách hàng "để" tiền ở đâu cũng thế.
 

matizvan2009

Xe ngựa
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
26,585
Động cơ
1,283,013 Mã lực
Cụ đọc kỹ lại phát biểu của PTD xem.
"Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước lấy dẫn chứng cụ thể, Vietcombank có lợi nhuận hàng năm rất lớn, năm 2019 lãi 22.000 tỉ đồng thì năm nay phải giảm 30-40% lợi nhuận này, đóng góp khoảng 8.000 tỉ đồng để giảm lãi suất."
Mức này là mức tương đối, các bank căn cứ vào đó để hỗ trợ. Còn đối vs bất cứ DN nào thì mức lợi nhuận trc thuế, sau thuế đều tính đc sau mỗi quý, ko phải chờ đến hết năm mới biết đc để đi hỗ trợ dân.
Wow Vcb là nh cổ phần. Ptđ quản lý người đại diện phần vốn nn ở Vcb thì chỉ đạo người đại diện chứ sao chỉ đạo toàn Vcb.
Ptđ thích thì lấy lợi nhuận của nhnn từ Vcb mà hỗ trợ. Sao lại chỉ đạo doanh nghiệp giảm lợi nhuận.
.
Mà Vcb làm theo chỉ đạo này, mai làm mất vốn nn vài ngàn tỉ thì có cho vào lò được không
 
Chỉnh sửa cuối:

matizvan2009

Xe ngựa
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
26,585
Động cơ
1,283,013 Mã lực
Còn đối vs bất cứ DN nào thì mức lợi nhuận trc thuế, sau thuế đều tính đc sau mỗi quý, ko phải chờ đến hết năm mới biết đc để đi hỗ trợ dân.
Lợi nhuận theo quý chỉ để tham khảo cho quản trị. Không có ý nghĩa đối với các nghĩa vụ của doanh nghiệp đối với chủ sở hữu, với ngân sách nhà nước
 

muabenem123

Xì hơi lốp
Biển số
OF-321597
Ngày cấp bằng
30/5/14
Số km
13,366
Động cơ
369,466 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội, ta còn em hàng phố cũ rêu phong...
Wow Vcb là nh cổ phần. Ptđ quản lý người đại diện phần vốn nn ở Vcb thì chỉ đạo người đại diện chứ sao chỉ đạo toàn Vcb.
Ptđ thích thì lấy lợi nhuận của nhnn từ Vcb mà hỗ trợ. Sao lại chỉ đạo doanh nghiệp giảm lợi nhuận.
Thôi cụ nói thế thì e chịu. E nghĩ cụ nên tìm hiểu thêm, còn nếu cụ khăng khăng đúng thì thôi ko nên bàn luận nữa. Tất cả các bank VN đều là bank cổ phần. Nhưng big4 là nhà nước chi phối để điều tiết cả nền kinh tế, nhà nước vẫn nắm chủ yếu,vì sao mà NHNN ban hành tỷ lệ tối thiểu vốn nhà nc trong mấy bank lớn. Mấy ô kia cổ phần vào cũng phải tuân theo nghị quyết và bầu bán của HĐQT. Cái này là nguyên tắc của bất cứ doanh nghiệp nào ko riêng j ngâ hàng. Kể cả mấy ô cổ đông nước ngoài, trc khi mua cổ phần làm cổ đông chiến lược cũng đã biết và nghiên cứu kỹ các tình huống này rồi. Đa số biểu quyết thì chốt theo phương án đa số, ko lằng nhằng.
 

NgheAn24h

Xe tải
Biển số
OF-620191
Ngày cấp bằng
3/3/19
Số km
257
Động cơ
-9,181 Mã lực
Bọn điện lực với dầu khí lương cao vãi
 

Hung Phuc

Xe điện
Biển số
OF-470465
Ngày cấp bằng
15/11/16
Số km
2,713
Động cơ
227,080 Mã lực
Nhật Bản chính thức suy thoái vì Covid-19
Nền kinh tế Nhật Bản đã chính thức rơi vào suy thoái lần đầu tiên kể từ năm 2015. Đây cũng là cường quốc kinh tế đầu tiên trên thế giới suy thoái vì dịch Covid-19. Theo số liệu chính thức, kinh tế Nhật Bản đã suy giảm quý thứ 2 liên tiếp, qua đó về lý thuyết được đánh giá là chính thức rơi vào suy thoái.


Cụ thể, GDP quý I/2020 của Nhật suy giảm 3,4% so với cùng kỳ năm trước, trong khi con số này là giảm 7,3% cho quý IV/2019. Lần cuối cùng Nhật Bản rơi vào suy thoái "kỹ thuật" như hiện nay là vào nửa cuối năm 2015.


"Gần như chắc chắn nền kinh tế Nhật sẽ suy giảm mạnh hơn trong quý II và chúng ta đang rơi vào một cuộc suy thoái toàn diện", chuyên gia kinh tế trưởng Yuichi Kodama của Meiji Yasuda Research Institute nhận định.

Đức, đầu tầu kinh tế Châu Âu cũng bị rồi
 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
13,474
Động cơ
540,403 Mã lực
Chưa có số liệu của VN các bác nhỉ?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top