poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,480
Động cơ
623,290 Mã lực
Riêng chuyện lương thì tăng thoải mái đi. Cái cần chống là thất thoát, tham ô chứ tiền lương thì chủ yếu đi vào tiêu dùng, có tác dụng tốt cho xã hội.
 

TPS

Xe điện
Biển số
OF-138152
Ngày cấp bằng
11/4/12
Số km
2,285
Động cơ
391,380 Mã lực
Có quản vào mắt nếu họ chủ định trốn, đường biên dài như thế đỡ sao nổi.
Mấy cái vụ trốn đường biên này là nguy cơ nhỏ so với số lượng khách du lịch TQ đang ùn ùn qua biên giới vào VN du lịch. VN vẫn mở cửa khách sạn, ăn buffet như chưa có dịch đấy!
Em có 1 đứa cháu ở Nam Ý, vùng chưa có dịch. Thế mà ở đó đã quyết định từ giờ cho tới sớm nhất là tháng 9 năm sau không mở cửa lại trường, học online. Cơm ăn ngày xưa phải đi mua với tự nấu thì từ dịch tới tháng 9 năm sau các cháu được phát miễn phí tới tận cửa phòng để giảm khả năng lây bệnh.
Ý cũng khuyến khích dân đi du lịch nội địa khi mở phong tỏa nhưng CẤM các khách sạn mở cửa. Họ cho tiền các chủ nhà ở cạnh các khu du lịch nếu đồng ý biến nhà mình thành homestay. OK là chính phủ tới sửa nhà hộ cho. Chính phủ cho tiền các người có thu nhập dưới 1 mức xác định tiền nếu đi du lịch để kích cầu. Đấy nó mở cửa với kích cầu du lịch thật nhưng nó làm khác hẳn mình.
 

congchi

Xe điện
Biển số
OF-538226
Ngày cấp bằng
23/10/17
Số km
2,465
Động cơ
209,333 Mã lực
Riêng chuyện lương thì tăng thoải mái đi. Cái cần chống là thất thoát, tham ô chứ tiền lương thì chủ yếu đi vào tiêu dùng, có tác dụng tốt cho xã hội.
Lãnh đạo một tập đoàn quốc gia mà lương có 900tr/năm, 75tr tháng, thì đừng bảo sao nó nát.
Thua cả mấy anh thợ hàn 6G nhà em full tăng ca. Mà lãnh đạo làm gì có tăng ca, chả làm cả tuần.
 

TranCB

Xe tăng
Biển số
OF-119314
Ngày cấp bằng
4/11/11
Số km
1,505
Động cơ
405,811 Mã lực
Bối cảnh này tăng cụ thấy hợp lý à?
Khó khăn thì cũng tùy ngành thôi chứ. Quan điểm của Em cứ hiệu quả, có lãi là tăng, có thế mới kích thích và động viên được người lao động tăng năng suất, làm việc hiệu quả.
 

QuangSunlight

Xe điện
Biển số
OF-533503
Ngày cấp bằng
22/9/17
Số km
3,111
Động cơ
200,122 Mã lực
Bọn Hàn nó viết nghiên cứu sau Sars rằng thì là kim chi giúp nước nó bị nhẹ ở dịch Sars. Covid thì Hàn có cảnh báo dân là Kim chi không chống được Covid. :))
Thấy nghiên cứu có nói nước nào ô nhiễm không khí càng nặng thì hậu quả Covid càng nặng nề. VN bị nhẹ có thể nhờ giời năm nay ẩm cao suốt và do VN là 1 trong tầm khoảng chục nước trên TG có tiêm chủng lao bắt buộc chăng?

p.s Chả biết có tác dụng hay không? Em cũng vẫn làm 2 hộp kim chi cất tủ lạnh, để thi thoảng mang ra nấu canh nếu có dịch ngại ra ngoài mua rau :)) . Giờ hai cái hộp vẫn chình ình trong tủ lạnh đây ạ!
Ăn sống như truyền thống của VN tốt hơn , nấu chín làm chết mất vi khuẩn lên men có lợi . Khi ăn sống , vi khuẩn lên men sẽ nằm ở hệ tiêu hoá từ họng đến dạ dày , ruột . Hy vọng nó giúp bảo vệ cơ thể .
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Mấy cái vụ trốn đường biên này là nguy cơ nhỏ so với số lượng khách du lịch TQ đang ùn ùn qua biên giới vào VN du lịch. VN vẫn mở cửa khách sạn, ăn buffet như chưa có dịch đấy!
Em có 1 đứa cháu ở Nam Ý, vùng chưa có dịch. Thế mà ở đó đã quyết định từ giờ cho tới sớm nhất là tháng 9 năm sau không mở cửa lại trường, học online. Cơm ăn ngày xưa phải đi mua với tự nấu thì từ dịch tới tháng 9 năm sau các cháu được phát miễn phí tới tận cửa phòng để giảm khả năng lây bệnh.
Ý cũng khuyến khích dân đi du lịch nội địa khi mở phong tỏa nhưng CẤM các khách sạn mở cửa. Họ cho tiền các chủ nhà ở cạnh các khu du lịch nếu đồng ý biến nhà mình thành homestay. OK là chính phủ tới sửa nhà hộ cho. Chính phủ cho tiền các người có thu nhập dưới 1 mức xác định tiền nếu đi du lịch để kích cầu. Đấy nó mở cửa với kích cầu du lịch thật nhưng nó làm khác hẳn mình.
Thờ Tây vừa thôi cụ. Ý không có tư cách dạy VN cái gì trong vụ dịch này. VN đi theo đường khác nhé.

Còn vụ khách du lịch TQ đang ùn ùn vào VN, cụ muốn bị phạt vì tội tung tin đồn nhảm à? CP vừa nói hôm kia là chưa mở cửa cho khách du lịch nước ngoài nhé.
 

TPS

Xe điện
Biển số
OF-138152
Ngày cấp bằng
11/4/12
Số km
2,285
Động cơ
391,380 Mã lực
Thờ Tây vừa thôi cụ. Ý không có tư cách dạy VN cái gì trong vụ dịch này. VN đi theo đường khác nhé.

Còn vụ khách du lịch TQ đang ùn ùn vào VN, cụ muốn bị phạt vì tội tung tin đồn nhảm à? CP vừa nói hôm kia là chưa mở cửa cho khách du lịch nước ngoài nhé.
Tôi nói tình trạng thực tiễn tại Nam Ý, vùng không có dịch. Cháu tôi là du học sinh nước ngoài đấy. Vào loại vét đĩ nhất, loại được học bổng bên Ý cho. Hàng tháng chỉ phải tự trả tiền ăn. Giờ có dịch thì toàn bộ các cháu được phát đồ ăn tới tận cửa.

Tôi nhận góp ý của cụ về thông tin khách du lịch TQ, xin rút lại vì thông tin không có trên báo, có trên FB thôi.
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Tôi nói tình trạng thực tiễn tại Nam Ý, vùng không có dịch. Cháu tôi là du học sinh nước ngoài đấy. Vào loại vét đĩ nhất, loại được học bổng bên Ý cho. Hàng tháng chỉ phải tự trả tiền ăn. Giờ có dịch thì toàn bộ các cháu được phát đồ ăn tới tận cửa.

Tôi nhận góp ý của cụ về thông tin khách du lịch TQ, xin rút lại vì thông tin không có trên báo, có trên FB thôi.
Vậy cụ đừng lôi VN vào so làm gì. VN đã diệt được virus trong lãnh thổ, và đã đóng biên giới, không như Ý phải chấp nhận chung sống với virus, lại không kiểm soát được biên giới (Schengen) nên giải pháp không thể giống nhau được.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,363
Động cơ
351,403 Mã lực
Thờ Tây vừa thôi cụ. Ý không có tư cách dạy VN cái gì trong vụ dịch này. VN đi theo đường khác nhé.

Còn vụ khách du lịch TQ đang ùn ùn vào VN, cụ muốn bị phạt vì tội tung tin đồn nhảm à? CP vừa nói hôm kia là chưa mở cửa cho khách du lịch nước ngoài nhé.
Ủng hộ suy nghĩ tích cực của cụ. Tuy nhiên góp ý với cụ là nước nào cũng có thể làm bài học cho VN được cả, dù thành công hay thất bại. Mình không nên tự cao quá, phía trước còn dài chưa biết thế nào đâu.
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Ủng hộ suy nghĩ tích cực của cụ. Tuy nhiên góp ý với cụ là nước nào cũng có thể làm bài học cho VN được cả, dù thành công hay thất bại. Mình không nên tự cao quá, phía trước còn dài chưa biết thế nào đâu.
Vâng, ta tự dạy ta để tránh phạm phải sai lầm giống nó, chứ không phải nó dạy cho ta, phải không cụ?
 

muabenem123

Xe lăn
Biển số
OF-321597
Ngày cấp bằng
30/5/14
Số km
10,712
Động cơ
362,212 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội, ta còn em hàng phố cũ rêu phong...
Khó khăn thì cũng tùy ngành thôi chứ. Quan điểm của Em cứ hiệu quả, có lãi là tăng, có thế mới kích thích và động viên được người lao động tăng năng suất, làm việc hiệu quả.
Cụ nói thế chịu rồi. Lý thuyết lúc nào chả đúng. Cơ bản nó là mặt hàng thiết yếu đánh thẳng vào thu nhập của đại gia, của người dân văn phòng, thấp hơn là người dân lao động, hơn nữa là ng thất nghiệp. Những tầng lớp dưới cùng chả lẽ ko dùng điện à cụ? :))
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,363
Động cơ
351,403 Mã lực
Vâng, ta tự dạy ta để tránh phạm phải sai lầm giống nó, chứ không phải nó dạy cho ta, phải không cụ?
Vâng thực tế nó có bảo dạy mình đâu, có cụ ở trên tự bê bài của nó về cho VN đấy chứ :D
 

Tonkin Nguyen

Xe điện
Biển số
OF-386471
Ngày cấp bằng
10/10/15
Số km
2,899
Động cơ
268,970 Mã lực
Nơi ở
P204 - 18 Yên Ninh - HN.
Website
shopyeuthuong.vn
Nhà e cũng thế đây cụ. 2 vợ chồng vẫn đi làm mùa dịch. Con cái gửi về quê. Tiền điện vẫn bằng tháng trc. Éo hiểu đc luôn.
Cụ xem có bị câu ko? Em tháng rồi hết có 13.000 tiền điện.
 

matizvan2009

Xe ba gác
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
21,666
Động cơ
757,731 Mã lực
Như big 4 bank Thống đốc chỉ đạo buộc phải giảm 40% lợi nhuận, còn chưa kể sắp tới mấy ô bank này còn phải gánh thêm nợ xấu.
em đếch hiểu thế nào là giảm 40% lợi nhuận
cụ nhớ kỹ giúp em công thức: lợi nhuận = doanh thu- chi phí
 

antidau

Xe container
Biển số
OF-205092
Ngày cấp bằng
7/8/13
Số km
6,507
Động cơ
-177,805 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Hà Nội
Nhật Bản chính thức suy thoái vì Covid-19
Nền kinh tế Nhật Bản đã chính thức rơi vào suy thoái lần đầu tiên kể từ năm 2015. Đây cũng là cường quốc kinh tế đầu tiên trên thế giới suy thoái vì dịch Covid-19. Theo số liệu chính thức, kinh tế Nhật Bản đã suy giảm quý thứ 2 liên tiếp, qua đó về lý thuyết được đánh giá là chính thức rơi vào suy thoái.


Cụ thể, GDP quý I/2020 của Nhật suy giảm 3,4% so với cùng kỳ năm trước, trong khi con số này là giảm 7,3% cho quý IV/2019. Lần cuối cùng Nhật Bản rơi vào suy thoái "kỹ thuật" như hiện nay là vào nửa cuối năm 2015.


"Gần như chắc chắn nền kinh tế Nhật sẽ suy giảm mạnh hơn trong quý II và chúng ta đang rơi vào một cuộc suy thoái toàn diện", chuyên gia kinh tế trưởng Yuichi Kodama của Meiji Yasuda Research Institute nhận định.

 

muabenem123

Xe lăn
Biển số
OF-321597
Ngày cấp bằng
30/5/14
Số km
10,712
Động cơ
362,212 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội, ta còn em hàng phố cũ rêu phong...
em đếch hiểu thế nào là giảm 40% lợi nhuận
cụ nhớ kỹ giúp em công thức: lợi nhuận = doanh thu- chi phí
Thế ko lẽ giảm 40% doanh thu??? Lợi nhuận là cái sau cùng DN có đc để phục vụ mục đích kinh doạn, lương lậu....
 

matizvan2009

Xe ba gác
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
21,666
Động cơ
757,731 Mã lực
Thế ko lẽ giảm 40% doanh thu??? Lợi nhuận là cái sau cùng DN có đc để phục vụ mục đích kinh doạn, lương lậu....
Chứng tỏ phó thống đốc đếch hiểu vấn đề hoặc chém ẩu.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top