muabenem123

Xì hơi lốp
Biển số
OF-321597
Ngày cấp bằng
30/5/14
Số km
13,366
Động cơ
369,466 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội, ta còn em hàng phố cũ rêu phong...
Chỗ em, tháng 3, có hộ đóng cửa về quê, vẫn trả đống tiền điện, không tăng lương mới lạ.
Nhà e cũng thế đây cụ. 2 vợ chồng vẫn đi làm mùa dịch. Con cái gửi về quê. Tiền điện vẫn bằng tháng trc. Éo hiểu đc luôn.
 

boyboy1990

Xe điện
Biển số
OF-126857
Ngày cấp bằng
6/1/12
Số km
3,158
Động cơ
405,793 Mã lực
E hỏi khí ko phải. Cụ lấy số liệu j mà doanh thu bank lên 500k tỷ. Con số có mơ cũng ko có của bất kỳ doanh nghiệp VN nào ở hiện tại. Cụ cập nhật lại đi ko người ta cười cho. Còn evn giảm giá mấy số đầu thì ăn thua j cụ. Dân cơ bản dùng điện vào buổi tối. Thang tiền của những số sau mới giúp EVN bội thu cụ nhé.
Ngân hàng là đội buôn tiền nên nếu tính doanh thu thì em chưa hiểu là họ sẽ tính thế nào cụ nhỉ?
Em chỉ thấy một vài con số khá khủng, ví dụ tổng tài sản của VCB là trên 1 triệu tỉ đồng, hoặc tổng huy động vốn VCB năm 2019 cũng trên 1 triệu tỉ.
 
Biển số
OF-516856
Ngày cấp bằng
19/6/17
Số km
1,799
Động cơ
197,928 Mã lực
Tuổi
36
E ko nhầm thì ô EVN suốt ngày kêu lỗ cơ mà. Trong bối cảnh bây h các cơ quan doanh nghiệp phải cắt giảm lương và lợi nhuận thì bố đời EVN vẫn lãi mạnh và vẫn tăng lương. :))
Năm 2020, rất mong cụ Tổng quan tâm đến ô EVN này. :D
bọn EVN này toàn sân sau, các công ty trúng thầu thì 100% là công ty gia đình hoặc móc ngoặc. Bọn này là củi gộc, cần phải được đốt lò!
 

Anhnv3

Xe buýt
Biển số
OF-719593
Ngày cấp bằng
10/3/20
Số km
627
Động cơ
84,973 Mã lực
Tuổi
45
Riêng ê vê en đốt thì củi cháy phải vài năm.
 

Vannl

Xe buýt
Biển số
OF-210436
Ngày cấp bằng
17/9/13
Số km
680
Động cơ
321,395 Mã lực
E hỏi khí ko phải. Cụ lấy số liệu j mà doanh thu bank lên 500k tỷ. Con số có mơ cũng ko có của bất kỳ doanh nghiệp VN nào ở hiện tại. Cụ cập nhật lại đi ko người ta cười cho. Còn evn giảm giá mấy số đầu thì ăn thua j cụ. Dân cơ bản dùng điện vào buổi tối. Thang tiền của những số sau mới giúp EVN bội thu cụ nhé.
Em nhầm chút với huy động vốn, vcb huy động 1 triệu tỉ thì lãi 20K tỉ. Nhưng nếu chỉ so sánh doanh thu mấy khoản phí của NH với doanh thu tiền điện của evn thì nó khập khiễng quá, evn còn phải trả tiền điện cho bên phát điện, trả tiền cho nhà thầu cung cấp, lắp đặt vttb,...

Còn tiền điện giảm bn thì cụ cứ nhìn hóa đơn nhà cụ, em nghĩ ko dưới 6% đâu
 

muabenem123

Xì hơi lốp
Biển số
OF-321597
Ngày cấp bằng
30/5/14
Số km
13,366
Động cơ
369,466 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội, ta còn em hàng phố cũ rêu phong...
Em nhầm chút với huy động vốn, vcb huy động 1 triệu tỉ thì lãi 20K tỉ. Nhưng nếu chỉ so sánh doanh thu mấy khoản phí của NH với doanh thu tiền điện của evn thì nó khập khiễng quá, evn còn phải trả tiền điện cho bên phát điện, trả tiền cho nhà thầu cung cấp, lắp đặt vttb,...

Còn tiền điện giảm bn thì cụ cứ nhìn hóa đơn nhà cụ, em nghĩ ko dưới 6% đâu
Như e đã nói 6% chứ 10% nó chỉ là con số tương đối, mà tương đối trên 1 vài số điện đầu tiêm thôi cụ. Và cái số điện đầu tiên đấy nó ko nhằm nhò là j cả. Mà vấn đề ở đây họ ko giảm mạnh để hỗ trợ. Như big 4 bank Thống đốc chỉ đạo buộc phải giảm 40% lợi nhuận, còn chưa kể sắp tới mấy ô bank này còn phải gánh thêm nợ xấu.
Dù bank huy động đc vài triệu tỷ thì đấy ko phải doanh thu cụ nhé. Huy động lớn nhưng vs nhiêud khách VIP phải cho vay ra vs lợi nhuận gần như bằng 0. Bạn e trong nhóm big 4 còn cập nhật rõ rằng ban lãnh đạo ngân hàng lớn phải giảm tối thiểu 40% lương, các cấp còn lại tùy vào mức thu nhập sẽ giảm khác nhau.... Giáo viên, ngành y, và nhiều ngành khác thuộc nhà nc đều phải cắt giảm thu nhập hết (dù biên chế hay cổ phẩn). Thế cớ j mà EVN lại tăng lương? Các doanh nghiệp NN khác nhiều nơi vẫn lãi nhưng vẫn phải giảm đó cụ. Cụ hiểu rõ vấn đề hơn đi.
 

haivanphe

Xe container
Biển số
OF-46470
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
9,812
Động cơ
80,371 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Tăng lương chỉ là phần nổi thôi, các sếp EVN cần gì lương.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
24,338
Động cơ
702,007 Mã lực
Riêng chuyện lương thì tăng thoải mái đi. Cái cần chống là thất thoát, tham ô chứ tiền lương thì chủ yếu đi vào tiêu dùng, có tác dụng tốt cho xã hội.
 

TPS

Xe điện
Biển số
OF-138152
Ngày cấp bằng
11/4/12
Số km
2,272
Động cơ
391,380 Mã lực
Có quản vào mắt nếu họ chủ định trốn, đường biên dài như thế đỡ sao nổi.
Mấy cái vụ trốn đường biên này là nguy cơ nhỏ so với số lượng khách du lịch TQ đang ùn ùn qua biên giới vào VN du lịch. VN vẫn mở cửa khách sạn, ăn buffet như chưa có dịch đấy!
Em có 1 đứa cháu ở Nam Ý, vùng chưa có dịch. Thế mà ở đó đã quyết định từ giờ cho tới sớm nhất là tháng 9 năm sau không mở cửa lại trường, học online. Cơm ăn ngày xưa phải đi mua với tự nấu thì từ dịch tới tháng 9 năm sau các cháu được phát miễn phí tới tận cửa phòng để giảm khả năng lây bệnh.
Ý cũng khuyến khích dân đi du lịch nội địa khi mở phong tỏa nhưng CẤM các khách sạn mở cửa. Họ cho tiền các chủ nhà ở cạnh các khu du lịch nếu đồng ý biến nhà mình thành homestay. OK là chính phủ tới sửa nhà hộ cho. Chính phủ cho tiền các người có thu nhập dưới 1 mức xác định tiền nếu đi du lịch để kích cầu. Đấy nó mở cửa với kích cầu du lịch thật nhưng nó làm khác hẳn mình.
 

congchi

Xe điện
Biển số
OF-538226
Ngày cấp bằng
23/10/17
Số km
2,649
Động cơ
248,887 Mã lực
Riêng chuyện lương thì tăng thoải mái đi. Cái cần chống là thất thoát, tham ô chứ tiền lương thì chủ yếu đi vào tiêu dùng, có tác dụng tốt cho xã hội.
Lãnh đạo một tập đoàn quốc gia mà lương có 900tr/năm, 75tr tháng, thì đừng bảo sao nó nát.
Thua cả mấy anh thợ hàn 6G nhà em full tăng ca. Mà lãnh đạo làm gì có tăng ca, chả làm cả tuần.
 

TranCB

Xe tăng
Biển số
OF-119314
Ngày cấp bằng
4/11/11
Số km
1,636
Động cơ
405,748 Mã lực
Bối cảnh này tăng cụ thấy hợp lý à?
Khó khăn thì cũng tùy ngành thôi chứ. Quan điểm của Em cứ hiệu quả, có lãi là tăng, có thế mới kích thích và động viên được người lao động tăng năng suất, làm việc hiệu quả.
 

QuangSunlight

Xe điện
Biển số
OF-533503
Ngày cấp bằng
22/9/17
Số km
3,609
Động cơ
200,143 Mã lực
Bọn Hàn nó viết nghiên cứu sau Sars rằng thì là kim chi giúp nước nó bị nhẹ ở dịch Sars. Covid thì Hàn có cảnh báo dân là Kim chi không chống được Covid. :))
Thấy nghiên cứu có nói nước nào ô nhiễm không khí càng nặng thì hậu quả Covid càng nặng nề. VN bị nhẹ có thể nhờ giời năm nay ẩm cao suốt và do VN là 1 trong tầm khoảng chục nước trên TG có tiêm chủng lao bắt buộc chăng?

p.s Chả biết có tác dụng hay không? Em cũng vẫn làm 2 hộp kim chi cất tủ lạnh, để thi thoảng mang ra nấu canh nếu có dịch ngại ra ngoài mua rau :)) . Giờ hai cái hộp vẫn chình ình trong tủ lạnh đây ạ!
Ăn sống như truyền thống của VN tốt hơn , nấu chín làm chết mất vi khuẩn lên men có lợi . Khi ăn sống , vi khuẩn lên men sẽ nằm ở hệ tiêu hoá từ họng đến dạ dày , ruột . Hy vọng nó giúp bảo vệ cơ thể .
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,396
Động cơ
262,277 Mã lực
Mấy cái vụ trốn đường biên này là nguy cơ nhỏ so với số lượng khách du lịch TQ đang ùn ùn qua biên giới vào VN du lịch. VN vẫn mở cửa khách sạn, ăn buffet như chưa có dịch đấy!
Em có 1 đứa cháu ở Nam Ý, vùng chưa có dịch. Thế mà ở đó đã quyết định từ giờ cho tới sớm nhất là tháng 9 năm sau không mở cửa lại trường, học online. Cơm ăn ngày xưa phải đi mua với tự nấu thì từ dịch tới tháng 9 năm sau các cháu được phát miễn phí tới tận cửa phòng để giảm khả năng lây bệnh.
Ý cũng khuyến khích dân đi du lịch nội địa khi mở phong tỏa nhưng CẤM các khách sạn mở cửa. Họ cho tiền các chủ nhà ở cạnh các khu du lịch nếu đồng ý biến nhà mình thành homestay. OK là chính phủ tới sửa nhà hộ cho. Chính phủ cho tiền các người có thu nhập dưới 1 mức xác định tiền nếu đi du lịch để kích cầu. Đấy nó mở cửa với kích cầu du lịch thật nhưng nó làm khác hẳn mình.
Thờ Tây vừa thôi cụ. Ý không có tư cách dạy VN cái gì trong vụ dịch này. VN đi theo đường khác nhé.

Còn vụ khách du lịch TQ đang ùn ùn vào VN, cụ muốn bị phạt vì tội tung tin đồn nhảm à? CP vừa nói hôm kia là chưa mở cửa cho khách du lịch nước ngoài nhé.
 

TPS

Xe điện
Biển số
OF-138152
Ngày cấp bằng
11/4/12
Số km
2,272
Động cơ
391,380 Mã lực
Thờ Tây vừa thôi cụ. Ý không có tư cách dạy VN cái gì trong vụ dịch này. VN đi theo đường khác nhé.

Còn vụ khách du lịch TQ đang ùn ùn vào VN, cụ muốn bị phạt vì tội tung tin đồn nhảm à? CP vừa nói hôm kia là chưa mở cửa cho khách du lịch nước ngoài nhé.
Tôi nói tình trạng thực tiễn tại Nam Ý, vùng không có dịch. Cháu tôi là du học sinh nước ngoài đấy. Vào loại vét đĩ nhất, loại được học bổng bên Ý cho. Hàng tháng chỉ phải tự trả tiền ăn. Giờ có dịch thì toàn bộ các cháu được phát đồ ăn tới tận cửa.

Tôi nhận góp ý của cụ về thông tin khách du lịch TQ, xin rút lại vì thông tin không có trên báo, có trên FB thôi.
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,396
Động cơ
262,277 Mã lực
Tôi nói tình trạng thực tiễn tại Nam Ý, vùng không có dịch. Cháu tôi là du học sinh nước ngoài đấy. Vào loại vét đĩ nhất, loại được học bổng bên Ý cho. Hàng tháng chỉ phải tự trả tiền ăn. Giờ có dịch thì toàn bộ các cháu được phát đồ ăn tới tận cửa.

Tôi nhận góp ý của cụ về thông tin khách du lịch TQ, xin rút lại vì thông tin không có trên báo, có trên FB thôi.
Vậy cụ đừng lôi VN vào so làm gì. VN đã diệt được virus trong lãnh thổ, và đã đóng biên giới, không như Ý phải chấp nhận chung sống với virus, lại không kiểm soát được biên giới (Schengen) nên giải pháp không thể giống nhau được.
 

XSim

Xe lăn
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
10,202
Động cơ
906,902 Mã lực
Thờ Tây vừa thôi cụ. Ý không có tư cách dạy VN cái gì trong vụ dịch này. VN đi theo đường khác nhé.

Còn vụ khách du lịch TQ đang ùn ùn vào VN, cụ muốn bị phạt vì tội tung tin đồn nhảm à? CP vừa nói hôm kia là chưa mở cửa cho khách du lịch nước ngoài nhé.
Ủng hộ suy nghĩ tích cực của cụ. Tuy nhiên góp ý với cụ là nước nào cũng có thể làm bài học cho VN được cả, dù thành công hay thất bại. Mình không nên tự cao quá, phía trước còn dài chưa biết thế nào đâu.
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,396
Động cơ
262,277 Mã lực
Ủng hộ suy nghĩ tích cực của cụ. Tuy nhiên góp ý với cụ là nước nào cũng có thể làm bài học cho VN được cả, dù thành công hay thất bại. Mình không nên tự cao quá, phía trước còn dài chưa biết thế nào đâu.
Vâng, ta tự dạy ta để tránh phạm phải sai lầm giống nó, chứ không phải nó dạy cho ta, phải không cụ?
 

muabenem123

Xì hơi lốp
Biển số
OF-321597
Ngày cấp bằng
30/5/14
Số km
13,366
Động cơ
369,466 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội, ta còn em hàng phố cũ rêu phong...
Khó khăn thì cũng tùy ngành thôi chứ. Quan điểm của Em cứ hiệu quả, có lãi là tăng, có thế mới kích thích và động viên được người lao động tăng năng suất, làm việc hiệu quả.
Cụ nói thế chịu rồi. Lý thuyết lúc nào chả đúng. Cơ bản nó là mặt hàng thiết yếu đánh thẳng vào thu nhập của đại gia, của người dân văn phòng, thấp hơn là người dân lao động, hơn nữa là ng thất nghiệp. Những tầng lớp dưới cùng chả lẽ ko dùng điện à cụ? :))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top