up_and_down

Xe tải
Biển số
OF-710947
Ngày cấp bằng
20/12/19
Số km
296
Động cơ
85,004 Mã lực
Thứ hai, đầu tuần , Dầu thô thế giới làm một cú rơi kinh hoàng vô tiền khoáng hậu :" Giá dầu WTI hợp đồng tương lai tháng 5, đã giảm hơn 100% và xuống mức âm 37,63 USD/thùng " - xin nhắc lại " âm 37,63 USD/thùng "

Một hiện tượng ly kỳ trong thế giới " vàng đen " mà các nhà hoạch định kinh tế, đến các chuyên gia về thị trường đều ngẩn ngơ và nháo nhào đi tìm lời giải và đa phần đưa đến một dự đoán trong tuơng lai gần dầu mỏ thừa mứa đến nỗi không ai muốn " nhập về " vì không còn chỗ để chứa ...Điều đó có nghĩa toàn bộ nền kinh tế thế giới trong quý 2 có triệu chứng " tê liệt " phần lớn ở tất cả các ngành nghề cần đến dầu làm năng lượng để vận hành...

Một lần nữa " cuộc khủng hoảng kinh tế- xã hội " do con vi rút vũ hán nầy gây ra đã chứng minh thêm một điều đây là cuộc khủng hoảng chưa từng có tiền lệ và mọi " dự đoán " về nó không thể dùng các phân tích , kinh nghiệm, kết luận , học thuật đã từng đúc kết được từ các cuộc khủng hoảng kinh tế khác trong lịch sử hiện đại vì không có " mức độ tuơng đuơng " để so sánh .

Khủng hoảng giá dầu mỏ , dù ở chiều nào , tăng hay giảm thì cũng là một chỉ dấu đầu tiên của một cuộc khủng hoảng kinh tế ...và mức độ giá tuột dưới zero thì không một nhà kinh tế nào dù bạo phổi , liều mạng đến đâu cũng không dám chém gió rằng kinh tế thế giới năm nay sẽ có chỉ dấu duơng .

Ở một khía cạnh khác " cuộc chiến ngoại giao toàn cầu " càng thêm nóng khi Bà Merkel , nguyên thủ quốc gia thân trung quốc nhất trong khối G7 cũng đã lên tiếng " kêu gọi Trung quốc minh bạch " Đều nầy có nghĩa câu chuyện " Virus vũ hán " ngày càng bộc lộ nhiều vấn đề không thể làm ngơ và Mỹ không đơn độc trong cuộc chiến bắt "Trung quốc phải trả giá " .
Ở chiều ngược lại , sau đường lối duơng duơng tự đắc kiểu " hãnh nhưng ngốc " đã chọc giận cả thế giới - Trung quốc đã phản ứng yếu ớt hay nằm im chịu trận để tìm đường phản công sau khi " tính lại số nạn nhân của Vũ hán " , Tuyên bố GDP quý 1 giảm hơn 6 % , Trung quốc đã chơi lá bài " nạn nhân " để nhằm xoa dịu sự công phẫn của quốc tế .

Làn sóng " thưa kiện - đòi bồi thường " đã lan ra khỏi biên giới nước Mỹ - Trung quốc sẽ phải trả giá bằng cách nầy hay cách khác .

Tình hình kinh tế Mỹ , trước làn sóng ủng hộ mở cửa nền kinh tế ngày càng dân cao và bộc phát thành biểu tình trên khắp đất nước - Một số thống đốc, thị trưởng đẵ bắt đầu rục rịch mở " he hé " thử nghiệm trong tuần nầy ka ka ka .
Thượng tầng thì đã có dấu hiệu thỏa thuận gói cứu trợ bổ sung gọi nôm là " Phase 3.5 " với số tiền 470 tỷ USD trong đó phần trợ giúp cho doanh nghiệp nhỏ bổ sung thêm 310 ty USD vì số tiền 350 tỷ của gói trước ...đã cạn .
Em đọc trên CNBC, Bloomberg,,vv, thì chỉ mới có "ý tưởng kiện Trung Quốc", cụ chém "làn sóng" thì kinh quá!
 

Vũ Điệp

Xe điện
Biển số
OF-378595
Ngày cấp bằng
20/8/15
Số km
2,845
Động cơ
272,109 Mã lực
Chứng tỏ là sức mạnh của khựa cũng kinh khủng đấy.
 

binhsu7273

Xe cút kít
Biển số
OF-191532
Ngày cấp bằng
26/4/13
Số km
15,069
Động cơ
479,093 Mã lực
Vì miếng Cơm Manh Áo, lũ EU cũng thuộc dạng Lom Dom. Bẩu sao UK nó thoát ra, éo dây dưa được.
 

SangSangVu

Xe buýt
Biển số
OF-600796
Ngày cấp bằng
26/11/18
Số km
821
Động cơ
129,638 Mã lực
Feedback từ dân US UK, không ngờ có ngày VN viện trợ UK, Italia và các nước Châu Âu thế này.
Screenshot_20200426-063051_Reddit.jpg
 

NGC

Xe tăng
Biển số
OF-465948
Ngày cấp bằng
28/10/16
Số km
1,483
Động cơ
223,832 Mã lực
Em đọc trên CNBC, Bloomberg,,vv, thì chỉ mới có "ý tưởng kiện Trung Quốc", cụ chém "làn sóng" thì kinh quá!
Đã có những vụ " nộp hồ sơ kiện rồi cụ " các nhà làm luật cũng đã đưa ra dự thảo để " support " .
Và trước đây chỉ có Mỹ và Anh , giờ thì các nước EU khác đã theo chân - có làn sóng hay không thì trong tuơng lai rất gần cụ sẽ thấy .
Cụ nên đọc nhiều báo khác ngoài hai cái tên kể trên - Đặc biệt Bloomberg - đọc tin tài chính thì được , chính trị thì không nhất là những gì liên quan đến Trump và Trung quốc trong thời gian hiện tai - muốn hiểu vì sao thì google cái tên ông chủ của Bloomberg là biết .
 

NGC

Xe tăng
Biển số
OF-465948
Ngày cấp bằng
28/10/16
Số km
1,483
Động cơ
223,832 Mã lực
Đây này, cụ đọc xem, tưởng tượng ra những chi tiết rất nhảm nhí và phi thực tế. Nó cho thấy trình độ hiểu biết của “chuyên gia” cỡ nào:

Nào, thế “chuyên gia” kể cho các cụ ở đây chi tiết thêm một vài người mà ông biết đi. “Làn sóng Việt kiều bán tháo bất động sản tại Việt Nam để trang trải chi phí ở Mỹ” đâu? Họ bán đất ở đâu, bán bao nhiêu tiền, chuyển tiền sang Mỹ chưa... tóm lại là tất cả những thông tin ông có thể nghĩ ra đi, không cần bịa nguồn ở đâu nhé, tôi không thèm tấn công vào đấy biết thừa nó đều từ trong đống bã đậu chiết xuất ra. Cho nghĩ thoải mái, phun ra đây rồi tôi bóc mẽ một thể luôn.
Xem mặt dày cỡ nào ;))
Câu chuyện Việt kiều bán bất động sản VN là có thật nhưng chẳng phải vì cơm áo gạo tiền - Nhất là Kiều Mỹ có " tiền tuơi " đem về VN mua nhà đất thì đã bước vào câu lạc bộ " triệu phú " và đặt biệt thành phần nầy toàn " tiền tuơi thóc thật " - nếu họ đóng cửa ngồi nhà thì " đem hột xoàn " ra bán chắc ăn tiêu cầm cự chắc được thập niên - chưa kể tiền chính phủ ha ha . - Cụ đừng giận làm gì vì có những người bất cứ chuyện gì xảy ra đối với " Việt kiều " thì họ cũng sẽ bôi trây cho xấu xí mới hả dạ .Thành phần đó có bao giờ biết nói lời ngay lẽ thẳng đâu cụ .

Bán bất động sản VN là hình thức của " tháo vốn " thu hồi tiền tuơi - đó là hành động của con người trong bất cứ " thiên tai, địch hoạ " nào . Thứ nữa , thị trường bất động sản VN đã căng như bong bóng , đụng phải cơn dịch nầy thì chẳng những " Kiều " mà tất cả các nhà đầu tư nước ngoài cũng cuốn gói vì ai cũng thấy tuơng lai nền kinh tế VN sẽ đi về đâu .
Kiểm chứng : lên mấy diễn đàn về chứng khoán, tìm thống kê xem khối ngoại từ đầu năm đến nay bán ròng bao nhiêu .Vì sao nên nỗi he he - tìm đọc Thomas Friedman, phần ông ta viết về cái gọi " bầy thú điện tử " .
Rất nhiều " cây bút kinh tế " Việt hiện nay vẫn bám víu với hy vọng : " Làn sóng công xưởng rút khỏi Trung quốc hậu dịch sẽ chọn Việt nam làm điểm đến " - nhưng họ không hiểu được tình hình đang thay đổi rất nhanh chóng.
Trong giới đầu tư nước ngoài họ có cái nôm na gọi tạm là công thức : Việt nam = Trung quốc +1 .
Trước dịch : các nhà đầu tư sẽ chọn Việt nam để tránh thương chiến Mỹ Trung vì công thức nầy là lợi thế của VN .
Sau dịch : các nhà đầu tư sẽ " né " Việt nam nhiều nhất có thể ( vì sao ? suy nghĩ chút là ra he he ) .
 

Loitran

Xe tăng
Biển số
OF-323788
Ngày cấp bằng
16/6/14
Số km
1,727
Động cơ
299,624 Mã lực
Tài sản bên Mỹ nó có nhiều nhưng thanh khoản cho ngân hàng thì giờ chưa có sẵn , nên giờ chúng nó bán đất ở Vn thôi. Hơn nữa bon chủ nails nguopwif Việt này luôn chuyển tiền về VN rửa tiền thông qua BĐS rồi chuyển ngược về Mỹ thiếu vẹo gì!
Còn về việc trợ cấp dịch ở Mẽo thì hiện bọn đi làm nó đang GATO với bọn ở nhà vì bọn ở nhà được nhiều tiền hơn bọn đi làm mới hài vãi lúa!
Đây này, cụ đọc xem, tưởng tượng ra những chi tiết rất nhảm nhí và phi thực tế. Nó cho thấy trình độ hiểu biết của “chuyên gia” cỡ nào:

Nào, thế “chuyên gia” kể cho các cụ ở đây chi tiết thêm một vài người mà ông biết đi. “Làn sóng Việt kiều bán tháo bất động sản tại Việt Nam để trang trải chi phí ở Mỹ” đâu? Họ bán đất ở đâu, bán bao nhiêu tiền, chuyển tiền sang Mỹ chưa... tóm lại là tất cả những thông tin ông có thể nghĩ ra đi, không cần bịa nguồn ở đâu nhé, tôi không thèm tấn công vào đấy biết thừa nó đều từ trong đống bã đậu chiết xuất ra. Cho nghĩ thoải mái, phun ra đây rồi tôi bóc mẽ một thể luôn.
Xem mặt dày cỡ nào ;))
Chuyên gia của cụ nếu em lấy thước mét ra đo lão to cỡ hạt Ngô là cùng :D
Làm sao ta có thẻ chuyển tiền qua Mẽo? chuyển lậu hay chuyển tử tế?
Chuyển được rồi thì trả bank bằng cash hay bank transfer ?
Rồi sở thuế nó có bỏ tù tội laundring money không ?
Em hóng chuyên gia của cụ chém rụng má nó cả tóc lun :)) cỡ đó em không dám dây lun :))
 

Mr. Pomelo

Xe tải
Biển số
OF-709086
Ngày cấp bằng
1/12/19
Số km
300
Động cơ
92,190 Mã lực
Chuyên gia của cụ nếu em lấy thước mét ra đo lão to cỡ hạt Ngô là cùng :D
Làm sao ta có thẻ chuyển tiền qua Mẽo? chuyển lậu hay chuyển tử tế?
Chuyển được rồi thì trả bank bằng cash hay bank transfer ?
Rồi sở thuế nó có bỏ tù tội laundring money không ?
Em hóng chuyên gia của cụ chém rụng má nó cả tóc lun :)) cỡ đó em không dám dây lun :))
Em nghĩ tiền đi hợp pháp thì tiền về hợp pháp. Tiền đi phi pháp thì tiền về sẽ bá láp.
 

Cuong_rublei

Xe tải
Biển số
OF-209727
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
248
Động cơ
311,703 Mã lực
Từ hôm qua đến hôm nay, chính phủ và nhà nước VN đã đột ngột thay đổi thái độ với dịch Covid-19. Thể hiện rõ nhất là phát biểu của TBT và chỉ thị số 19 của TT. Truyền thông đột ngột quay chiều nhấn mạnh vấn đề kinh tế thay vì y tế và chống dịch (Tr.thông đã manh nha tầm tuần nay nhưng sau hôm qua thì thể hiện cực rõ). Các cụ sẽ thấy trong mấy tuần tới, bài vở này sẽ được tuyên truyền cực mạnh vì hệ thống tuyên giáo vào cuộc. Như em đã nói cách đây hơn hai tuần, chỉ thị 16 là sai lầm, quá cực đoan và hậu quả kinh tế, xã hội là khó đo đếm vì rất khó lượng hóa nếu không có chỉ thị này thì sẽ ra sao. Dù sao, như đã nói, VN quản lý toàn diện các kênh truyền thông nên sau vài tuần nữa, không ai nói gì nhiều tới mức độ nguy hiểm của Covid 19 nữa (nếu chỉ vài chục ca mới/ngày) mà chỉ kinh tế, kinh tế và kinh tế thôi.
Với tính phức tạp của con Covid này, thì tất cả giải pháp đều chỉ là ném đá dò đường thôi. Làm gì có cái nào là đúng đắn chuẩn mực.
Phải luôn thay đổi để thích nghi với tình hình.
Cụ nhìn sang Mỹ và Châu Âu xem. Bây giờ rối như canh hẹ. Đến mức Trump còn nghĩ đến việc quét chất khử khuẩn vào phổi bệnh nhân.
 

hhnd

Xe tăng
Biển số
OF-156112
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
1,113
Động cơ
346,246 Mã lực
Với tính phức tạp của con Covid này, thì tất cả giải pháp đều chỉ là ném đá dò đường thôi. Làm gì có cái nào là đúng đắn chuẩn mực.
Phải luôn thay đổi để thích nghi với tình hình.
Cụ nhìn sang Mỹ và Châu Âu xem. Bây giờ rối như canh hẹ. Đến mức Trump còn nghĩ đến việc quét chất khử khuẩn vào phổi bệnh nhân.
đúng là Âu - Mỹ đã rất túng quẫn, giờ thì gần như nằm chờ chết.
 

Hooks

Xe tăng
Biển số
OF-584554
Ngày cấp bằng
11/8/18
Số km
1,422
Động cơ
-23,328 Mã lực
Tuổi
54
đúng là Âu - Mỹ đã rất túng quẫn, giờ thì gần như nằm chờ chết.
Mỹ thực hiện dãn cách cộng đồng mà hàng ngày còn đếm xác, 54k chết và trên dưới 2k mỗi ngày. Giờ vì sức ép kinh tế mà nhiều bang bắt đầu mở cửa trở lại, tình hình có thể bi đát hơn nhiều. Nhiều kịch bản đưa ra nhưng chắc tình hình dịch bệnh chỉ tệ hơn chứ ko thể tốt hơn lúc dãn cách được.

Đánh đổi sinh mạng lấy kinh tế thì phải chịu thôi, mà chưa biết kinh tế có hồi phục lại nổi ko nữa.
 

hhnd

Xe tăng
Biển số
OF-156112
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
1,113
Động cơ
346,246 Mã lực
Mỹ thực hiện dãn cách cộng đồng mà hàng ngày còn đếm xác, 54k chết và trên dưới 2k mỗi ngày. Giờ vì sức ép kinh tế mà nhiều bang bắt đầu mở cửa trở lại, tình hình có thể bi đát hơn nhiều. Nhiều kịch bản đưa ra nhưng chắc tình hình dịch bệnh chỉ tệ hơn chứ ko thể tốt hơn lúc dãn cách được.

Đánh đổi sinh mạng lấy kinh tế thì phải chịu thôi, mà chưa biết kinh tế có hồi phục lại nổi ko nữa.
Nói tóm lại là giờ nó cũng chỉ biết cầu Chúa thôi, nó đang leo dây mà.
 

MaLai_M

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-705663
Ngày cấp bằng
27/10/19
Số km
2,164
Động cơ
117,437 Mã lực
Từ hôm qua đến hôm nay, chính phủ và nhà nước VN đã đột ngột thay đổi thái độ với dịch Covid-19. Thể hiện rõ nhất là phát biểu của TBT và chỉ thị số 19 của TT. Truyền thông đột ngột quay chiều nhấn mạnh vấn đề kinh tế thay vì y tế và chống dịch (Tr.thông đã manh nha tầm tuần nay nhưng sau hôm qua thì thể hiện cực rõ). Các cụ sẽ thấy trong mấy tuần tới, bài vở này sẽ được tuyên truyền cực mạnh vì hệ thống tuyên giáo vào cuộc. Như em đã nói cách đây hơn hai tuần, chỉ thị 16 là sai lầm, quá cực đoan và hậu quả kinh tế, xã hội là khó đo đếm vì rất khó lượng hóa nếu không có chỉ thị này thì sẽ ra sao. Dù sao, như đã nói, VN quản lý toàn diện các kênh truyền thông nên sau vài tuần nữa, không ai nói gì nhiều tới mức độ nguy hiểm của Covid 19 nữa (nếu chỉ vài chục ca mới/ngày) mà chỉ kinh tế, kinh tế và kinh tế thôi.
Tình hình thay đổi, chỉ thị phải đổi thay.
 

QuangSunlight

Xe điện
Biển số
OF-533503
Ngày cấp bằng
22/9/17
Số km
3,111
Động cơ
200,080 Mã lực
Đây này, cụ đọc xem, tưởng tượng ra những chi tiết rất nhảm nhí và phi thực tế. Nó cho thấy trình độ hiểu biết của “chuyên gia” cỡ nào:

Nào, thế “chuyên gia” kể cho các cụ ở đây chi tiết thêm một vài người mà ông biết đi. “Làn sóng Việt kiều bán tháo bất động sản tại Việt Nam để trang trải chi phí ở Mỹ” đâu? Họ bán đất ở đâu, bán bao nhiêu tiền, chuyển tiền sang Mỹ chưa... tóm lại là tất cả những thông tin ông có thể nghĩ ra đi, không cần bịa nguồn ở đâu nhé, tôi không thèm tấn công vào đấy biết thừa nó đều từ trong đống bã đậu chiết xuất ra. Cho nghĩ thoải mái, phun ra đây rồi tôi bóc mẽ một thể luôn.
Xem mặt dày cỡ nào ;))
Làn sóng thì em không biết , nhưng em biết 1 chị Việt kiều Can mua nhà ở VN từ 2008 rồi cho thuê , cách đây hơn 1 năm chị ấy đã bán nhà sang ở hẳn không đi đi về về như trước nữa .
 

MaLai_M

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-705663
Ngày cấp bằng
27/10/19
Số km
2,164
Động cơ
117,437 Mã lực
Đã có những vụ " nộp hồ sơ kiện rồi cụ " các nhà làm luật cũng đã đưa ra dự thảo để " support " .
Và trước đây chỉ có Mỹ và Anh , giờ thì các nước EU khác đã theo chân - có làn sóng hay không thì trong tuơng lai rất gần cụ sẽ thấy .
Cụ nên đọc nhiều báo khác ngoài hai cái tên kể trên - Đặc biệt Bloomberg - đọc tin tài chính thì được , chính trị thì không nhất là những gì liên quan đến Trump và Trung quốc trong thời gian hiện tai - muốn hiểu vì sao thì google cái tên ông chủ của Bloomberg là biết .
Một quốc gia đc quyền xét xử quốc gia khác? Cụ kg thấy buồn cười à?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top