Challenger77

Xe tăng
Biển số
OF-20466
Ngày cấp bằng
27/8/08
Số km
1,429
Động cơ
732,937 Mã lực
Cụ làm em nhớ lại thời 198x, ăn độn bo bo và khoai lang thường trực . Phải nói là em chả quên khoảng thời gian đó . Nhớ lại còn thấy sợ .
Nhà cháu mạn phép hỏi cụ sống ở đâu khoảng thời gian 198X mà phải ăn độn bo bo và khoai lang ah.
 

phiendasau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-334448
Ngày cấp bằng
12/9/14
Số km
5,110
Động cơ
331,418 Mã lực
Chuyện Trump phát tiền $1200 là có thật . Nhưng có rất nhiều người không được hưởng do lương cao .Còn mấy khoảng tiền khác chắc là tin vịt vì em không có nghe nói đến . Gặp ai không rành thông tin chắc đọc bài của cụ họ mừng hụt .
Hình như đây là mợ chứ không phải cụ đúng không?? Đúng là phụ nứ mới có 1 tháng mà đã lo xoắn lên!
Như người nhà mình cho biết thì với gói trợ cấp của chính phủ về ngắn hạn là cầm cự tốt đặc biệt là với cư dân gốc Á( Việt) thì luôn có tích lũy. Chỉ sợ các sắc dân da màu và người Mễ họ không có thói quên giữ của mà hầu như làm được bao nhiêu tiêu bấy nhiêu.
Tình hình lúc này là các hộ kinh doanh nhỏ ( như người nhà mình làm chủ tiệm nails) mới bức bách hơn là người đi làm công.
Nhưng họ cũng hy vọng là dịch sẽ được kiểm soát và thoát khỏi tình trạng lockdown trong nhiều nhất 2 tháng nữa chứ hơn thì cả những người làm công cũng bắt đầu nghiêm trọng dần.
 

Africa

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-725581
Ngày cấp bằng
15/4/20
Số km
830
Động cơ
84,369 Mã lực
Tuổi
23
Lịt mợ! Hôm vừa rồi chửi mấy thẳng dở, bị mod khóa nick, giờ còn mỗi cái nick này để sơ cua, chẳng nhẽ chửi tiếp cho khóa nốt. Nhiều thắng trí thức giả quá!
Cụ mà chửi trên này có mà chửi cả ngày lẫn đêm
 

Reinhard

Xe buýt
Biển số
OF-412894
Ngày cấp bằng
26/3/16
Số km
906
Động cơ
232,170 Mã lực
Tuổi
37
Cụ xem lại giúp em mấy điểm nhé:
- Nhà hàng ở Thụy Điện không đóng cửa, dân vẫn đi ăn hàng.
- Trẻ dưới 16 tuổi vẫn đến trường bình thường.
- Phương tiện giao thông công cộng vẫn hoạt động bình thường.
Cộng với không kiểm soát biên giới thì lấy gì để nói TĐ làm chặt tương đương VN?

Tất nhiên là TĐ vẫn can thiệp ở mức tối thiểu để là bớt đỉnh dịch, nhưng kiểu can thiệp của họ là có chiến lược ngay từ khởi đầu và dựa trên thế mạnh cấu trúc dân số chứ ko phải kiểu bỏ mặc coi thường như các nước khác.
Nhà hàng Thụy Điển không đóng cửa, nhưng yêu cầu phải giữ khoảng cách 2m - đây là điều VN đang làm ngoại trừ vùng nguy hiểm (HN chẳng hạn). Trích lời CP luôn cho cụ nhé: "Các cửa hàng kinh doanh hàng hóa, dịch vụ không thiết yếu được phép hoạt động, song phải thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh cho người mua hàng; yêu cầu khách hàng phải thực hiện dãn cách đúng quy định. Chủ cửa hàng chịu trách nhiệm về các biện pháp phòng chống dịch của cơ sở do mình quản lý". Thậm chí VN còn cho phép cửa hàng kinh doanh dịch vụ không thiết yếu nhé

Trường học ở VN đã bắt đầu mở cửa trở lại ở nhiều nơi an toàn rồi cụ ơi, cụ cập nhật chậm quá. Chỉ có những vùng nguy hiểm là còn khuyến cáo thôi. Cụ xem lại thớt mấy (chục) trang trước đi.

Phương tiện giao thông công cộng thì đúng là các bạn ấy làm nhẹ hơn VN thật, nhưng điều này không ảnh hưởng gì nhiều đến đời sống của các cụ bình thường tại VN, trừ khi cụ làm lái xe bus. Tại VN, các phương tiện giao thông công cộng vẫn hoạt động, chỉ giảm số lượng thôi.

Đấy, trong 3 ý cụ nêu thì chỉ có một ý là đúng một phần, nhưng có những điều Thụy Điển làm chặt hơn VN; VD như các bạn cấm tụ tập nơi đông người, đây là điểm rất quan trọng thì VN mới chỉ dừng ở mức hạn chế, chợ ướt vẫn họp đều đều. Buộc các cửa hàng rau quả thực phẩm phải có vách ngăn giữa người mua kẻ bán (VN chưa hề làm vụ này). Bởi vậy nên có điểm chặt hơn điểm kém hơn, hòa vào nhau cũng ngang ngang thôi cụ. Cụ phải xem thông báo CP họ ra thế nào, chứ cụ chỉ nhìn một số nơi cụ thấy thì chưa chắc đã phản ánh tình hình chung đâu ạ. Em xin trích lời từ báo "People who go to Stockholm may be stunned to see bars and cafés with customers, but they’re seeing only the Swedes who choose to run higher risks. They’re not seeing all the Swedes who are staying home" - chứ như VN, nói hàng ăn thì một số hàng bún, phở ngoài chợ vẫn mở, đâu có nghĩa là HN cho phép các hàng ăn mở thoải mái đâu?
 
Chỉnh sửa cuối:

LienPhuong

Xe điện
Biển số
OF-403748
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
2,774
Động cơ
257,088 Mã lực
Thì em có nói họ đúng đâu, kết quả chưa thể nói trước được, nhưng họ là nước theo đuổi chính sách khác biệt và cần theo dõi để học tập, đánh giá, thống kê...
Họ phải công bố rõ cách làm mới theo dõi, học tập được chứ cụ, cứ ngồi đoán thì thôi.
 

boyboy1990

Xe điện
Biển số
OF-126857
Ngày cấp bằng
6/1/12
Số km
2,655
Động cơ
405,753 Mã lực
Nhà hàng Thụy Điển không đóng cửa, nhưng yêu cầu phải giữ khoảng cách 2m - đây là điều VN đang làm ngoại trừ vùng nguy hiểm (HN chẳng hạn). Trích lời CP luôn cho cụ nhé: "Các cửa hàng kinh doanh hàng hóa, dịch vụ không thiết yếu được phép hoạt động, song phải thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh cho người mua hàng; yêu cầu khách hàng phải thực hiện dãn cách đúng quy định. Chủ cửa hàng chịu trách nhiệm về các biện pháp phòng chống dịch của cơ sở do mình quản lý".

Trường học ở VN đã bắt đầu mở cửa trở lại ở nhiều nơi an toàn rồi cụ ơi, cụ cập nhật chậm quá. Chỉ có những vùng nguy hiểm là còn khuyến cáo thôi. Cụ xem lại thớt mấy (chục) trang trước đi.

Phương tiện giao thông công cộng thì đúng là các bạn ấy làm nhẹ hơn VN thật, nhưng điều này không ảnh hưởng gì nhiều đến đời sống của các cụ bình thường tại VN, trừ khi cụ làm lái xe bus. Tại VN, các phương tiện giao thông công cộng vẫn hoạt động, chỉ giảm số lượng thôi.

Đấy, trong 3 ý cụ nêu thì chỉ có một ý là đúng một phần, nhưng có những điều Thụy Điển làm chặt hơn VN; VD như: cấm tụ tập nơi đông người - VN mới chỉ dừng ở mức hạn chế, chợ ướt vẫn họp đều đều. Buộc các cửa hàng rau quả thực phẩm phải có vách ngăn giữa người mua kẻ bán (VN chưa hề làm vụ này). Bởi vậy nên có điểm chặt hơn điểm kém hơn, hòa vào nhau cũng ngang ngang thôi cụ.
Em xin cụ,
- VN nghỉ học toàn quốc gần 3 tháng trời và mới lác đác đi học lại được 2 hôm mà cụ so với TĐ chưa cho học sinh dưới 16 tuổi nghỉ học 1 ngày nào.
- Nhà hàng ăn uống tại chỗ ở VN đóng cửa toàn bộ đã 3 tuần mà cụ đi so với TĐ chưa đóng cửa 1 ngày nào.
- Toàn bộ phương tiện giao thông công cộng gồm Taxi, xe Bus, xe ôm... treo niêu hoàn toàn 3 tuần mà cụ so với TĐ chưa dừng chạy 1 ngày nào.
- VN cấm tụ tập trên 2 người theo chỉ thị 16 trong khi TĐ cấm tụ tập trên 50 người ở nơi công cộng. ^:)^
 
Chỉnh sửa cuối:

tomo21311

Xe tăng
Biển số
OF-472829
Ngày cấp bằng
24/11/16
Số km
1,716
Động cơ
219,898 Mã lực
Đọc xong mà chả hiểu định truyền đạt thông tin gì luôn: lúc thì "lịch sự dịch tễ phức tạp" rồi lại "ít tiếp xúc".
 

DHL Pete

Xe tải
Biển số
OF-724902
Ngày cấp bằng
10/4/20
Số km
233
Động cơ
78,422 Mã lực
Theo các cụ chiều nay họp có tiếp tục hay cho giãn nhỉ?. Em đang trong SG, nóng bỏ mịa, ngồi nhà làm từ sang đến chiều, ăn ngủ như gà, cảm giác tù tù. Định chiều ra cv gần nhà cho khuây khỏa tí.
 

Reinhard

Xe buýt
Biển số
OF-412894
Ngày cấp bằng
26/3/16
Số km
906
Động cơ
232,170 Mã lực
Tuổi
37
Em xin cụ,
- VN nghỉ học toàn quốc gần 3 tháng trời và mới lác đác đi học lại được 2 hôm mà cụ so với TĐ chưa cho học sinh dưới 16 tuổi nghỉ học 1 ngày nào.
- Nhà hàng ăn uống tại chỗ ở VN đóng cửa toàn bộ đã 3 tuần mà cụ đi so với TĐ chưa đóng cửa 1 ngày nào.
- Toàn bộ phương tiện giao thông công cộng gồm Taxi, xe Bus, xe ôm... treo niêu hoàn toàn 3 tuần mà cụ so với TĐ chưa dừng chạy 1 ngày nào.
- VN cấm tụ tập trên 2 người theo chỉ thị 16 trong khi TĐ cấm tụ tập trên 50 người ở nơi công cộng. ^:)^
Cụ ơi, sao cụ lại so sánh những biện pháp xiết chặt khi HN bùng nổ ổ dịch là sao? Lúc nguy hiểm - bùng nổ hai ổ dịch lớn Bạch Mai và Bar Buddha thì phải vậy, chứ lúc bình thường là theo chỉ thị 15 thôi. Trong chỉ định 15 thì 4 ý của cụ chỉ còn lại ý nghỉ học toàn quốc là các bạn ấy chặt hơn thôi cụ ạ. Giãn xiết tùy tình hình, cụ phải so sánh với tình hình hiện tại chứ.

Theo các cụ chiều nay họp có tiếp tục hay cho giãn nhỉ?. Em đang trong SG, nóng bỏ mịa, ngồi nhà làm từ sang đến chiều, ăn ngủ như gà, cảm giác tù tù. Định chiều ra cv gần nhà cho khuây khỏa tí.
Thấy Tàu nhanh đăng là chỉ còn HN trong khu vực nguy cơ cao, HCMC được giảm một nấc xuống mức nguy cơ rồi cụ. Nhóm nguy cơ được phép nới lỏng giãn cách tùy tình hình nhận định của lờ đờ địa phương ("chủ tịch tỉnh, thành cũng quyết định theo thẩm quyền việc mở các cửa hàng kinh doanh hàng hóa, dịch vụ không thiết yếu; các loại hình kinh doanh đường phố... "). Em nghĩ HCMC chắc sẽ từ từ nới lỏng thôi, nhưng nới trong thời gian bao lâu thì chưa biết :P
 
Chỉnh sửa cuối:

boyboy1990

Xe điện
Biển số
OF-126857
Ngày cấp bằng
6/1/12
Số km
2,655
Động cơ
405,753 Mã lực
Cụ ơi, sao cụ lại so sánh những biện pháp xiết chặt khi HN bùng nổ ổ dịch là sao? Lúc nguy hiểm - bùng nổ hai ổ dịch lớn Bạch Mai và Bar Buddha thì phải vậy, chứ lúc bình thường là theo chỉ thị 15 thôi. Trong chỉ định 15 thì 4 ý của cụ chỉ còn lại ý nghỉ học toàn quốc là các bạn ấy chặt hơn thôi cụ ạ.
Và VN sợ quá phải làm ngay chỉ thị 16, chưa kể cấm biên cụ nhé, VN mà ko cấm biên thì cụ biết chuyện gì xảy ra rồi đấy.
Nói về làm chặt, TĐ họ có truy vết, cách ly đến tận F3 như VN ko cụ? Cách ly cả ngàn hộ dân khi trong thôn có vài ca nhiễm như VN ko hay F1 của họ vẫn chạy rông ngoài đường bình thường như cân đường hộp sữa?
 

vitngoc

Xe điện
Biển số
OF-450042
Ngày cấp bằng
1/9/16
Số km
2,418
Động cơ
2,116,942 Mã lực
Và VN sợ quá phải làm ngay chỉ thị 16, chưa kể cấm biên cụ nhé, VN mà ko cấm biên thì cụ biết chuyện gì xảy ra rồi đấy.
Nói về làm chặt, TĐ họ có truy vết, cách ly đến tận F3 như VN ko cụ? Cách ly cả ngàn hộ dân khi trong thôn có vài ca nhiễm như VN ko hay F1 của họ vẫn chạy rông ngoài đường bình thường như cân đường hộp sữa?
Lạy 2 cụ! Thuỵ Điển họ chỉ tự so sánh mình với Nauy, Phần Lan, Đan Mạch cùng lắm là với xa tý tới Israel và Newzealand thôi ;))
 

boyboy1990

Xe điện
Biển số
OF-126857
Ngày cấp bằng
6/1/12
Số km
2,655
Động cơ
405,753 Mã lực
Lạy 2 cụ! Thuỵ Điển họ chỉ tự so sánh mình với Nauy, Phần Lan, Đan Mạch cùng lắm là với xa tý tới Israel và Newzealand thôi ;))
Em với cụ ấy đang mạch truyện hơi dài, các cụ xen ngang ko hiểu nội dung đâu.
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
20,005
Động cơ
403,573 Mã lực
Đọc xong mà chả hiểu định truyền đạt thông tin gì luôn: lúc thì "lịch sự dịch tễ phức tạp" rồi lại "ít tiếp xúc".
Đúng là chả hiểu báo chí kiểu gì, trên dưới đá nhau bôm bốp, trên vừa phức tạp, dưới lại ít giao lưu, thôn biệt lập.....
 

jazzzzz

Xe lăn
Biển số
OF-90108
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
11,600
Động cơ
1,331,656 Mã lực
Cụ đánh giá về llbp rất phiến diện, họ đang làm rất tốt việc quản lý đường biên mốc giới trong giai đoạn này, nhất là từ ngày 1.4.2020 đến nay, trận mưa đêm qua và sáng nay làm các chiến sỹ vất vả lắm rồi, cụ đừng làm những chiến sỹ áo xanh nhụt ý chí.
Kệ cụ ui, đội đó hết chỗ chê nên vậy, chắc mới ngó qua mấy chỗ quanh quẩn Lũng cú là cùng nhưng tỏ ra biết rõ về Biên giới...
chắc mai quay ra chê hội LH phụ nữ khôbg viết đẻ...
 

Reinhard

Xe buýt
Biển số
OF-412894
Ngày cấp bằng
26/3/16
Số km
906
Động cơ
232,170 Mã lực
Tuổi
37
Và VN sợ quá phải làm ngay chỉ thị 16, chưa kể cấm biên cụ nhé, VN mà ko cấm biên thì cụ biết chuyện gì xảy ra rồi đấy.
Nói về làm chặt, TĐ họ có truy vết, cách ly đến tận F3 như VN ko cụ? Cách ly cả ngàn hộ dân khi trong thôn có vài ca nhiễm như VN ko hay F1 của họ vẫn chạy rông ngoài đường bình thường như cân đường hộp sữa?
Tất nhiên khi bùng nổ ổ dịch thì phải xiết chặt các biện pháp giãn cách rồi cụ. Khi tình hình dần trở lại bình thường lại nới lỏng (như hiện tại) mà, và ngược lại, nếu tình hình căng lên thì lại xiết chặt tiếp. VN không có cơ sở y tế như các nước phương Tây, nếu không cấm biên, bệnh dịch lây lan thì xử lý sao nổi hả cụ. Người ta chục nghìn ca còn gắng gượng cứu vãn tình thế được, chứ VN tầm vài nghìn ca là không vui ngay rồi. Các bạn Thụy Điển cũng vậy cụ ạ, các bạn ấy đã đang bàn tính đến việc xiết chặt các biện pháp giãn cách xã hội nếu tình hình chuyển biến xấu hơn rồi ("Under legislation to be tabled next week, the Riksdag, Sweden’s parliament, will now be consulted before the government takes any new emergency steps such as shutting airportsor train and bus stations, closing shops and restaurants, further limiting public gatherings or requisitioning medical equipment, according to SVT." - các bạn cũng đang tính đến việc đóng cửa trạm bus, tàu từ sân bay, đóng cửa nhà hàng và cửa hiệu, đồng thời xiết chặn giới hạn tụ tập *nếu* tình hình biến chuyển xấu đây cụ).

(Còn việc cách ly là cách xử lý người bệnh, cái này không phải một trong các biện pháp giãn cách xã hội nên em không bàn đến ạ)
 

VietSonic

Xe tăng
Biển số
OF-812
Ngày cấp bằng
18/7/06
Số km
1,286
Động cơ
591,636 Mã lực
Website
everagon.com
Thuỵ Điển mười mươi là đang làm ngược lại với thế giới mà có cụ vẫn cãi lấy được là nó làm như Việt Nam. Lạ thật đấy. Các cụ dừng cãi nhau đi và tìm đọc bài báo về cách làm cùa TĐ đi ngược với thế giới.
 

AFOne

Xe đạp
Biển số
OF-389929
Ngày cấp bằng
31/10/15
Số km
46
Động cơ
238,250 Mã lực
Kệ cụ ui, đội đó hết chỗ chê nên vậy, chắc mới ngó qua mấy chỗ quanh quẩn Lũng cú là cùng nhưng tỏ ra biết rõ về Biên giới...
chắc mai quay ra chê hội LH phụ nữ khôbg viết đẻ...
Vâng cụ, em đang ở trong tâm dịch, tối qua nghĩ đến ae ướt như chuột lột ở các chốt chặn biên giới mà mủi lòng, khi đọc thấy những dòng của bọn mất dạy này em rất bức xúc!
20200422_132852.jpg
20200422_132753.jpg
 

boyboy1990

Xe điện
Biển số
OF-126857
Ngày cấp bằng
6/1/12
Số km
2,655
Động cơ
405,753 Mã lực
Tất nhiên khi bùng nổ ổ dịch thì phải xiết chặt các biện pháp giãn cách rồi cụ. Khi tình hình dần trở lại bình thường lại nới lỏng (như hiện tại) mà, và ngược lại, nếu tình hình căng lên thì lại xiết chặt tiếp. VN không có cơ sở y tế như các nước phương Tây, nếu không cấm biên, bệnh dịch lây lan thì xử lý sao nổi hả cụ. Người ta chục nghìn ca còn gắng gượng cứu vãn tình thế được, chứ VN tầm vài nghìn ca là không vui ngay rồi. Các bạn Thụy Điển cũng vậy cụ ạ, các bạn ấy đã đang bàn tính đến việc xiết chặt các biện pháp giãn cách xã hội nếu tình hình chuyển biến xấu hơn rồi ("Under legislation to be tabled next week, the Riksdag, Sweden’s parliament, will now be consulted before the government takes any new emergency steps such as shutting airportsor train and bus stations, closing shops and restaurants, further limiting public gatherings or requisitioning medical equipment, according to SVT." - các bạn cũng đang tính đến việc đóng cửa trạm bus, tàu từ sân bay, đóng cửa nhà hàng và cửa hiệu, đồng thời xiết chặn giới hạn tụ tập đây cụ).

(Còn việc cách ly là cách xử lý người bệnh, cái này không phải một trong các biện pháp giãn cách xã hội nên em không bàn đến ạ)
Nếu TĐ phải xiết chặt hơn nữa, thì chứng tỏ họ tiếp cận sai từ trước đến giờ, hơn 1000 người chết vô ích (so với Na Uy và Đan Mạch) sơ sơ có thể coi là tội giết người hàng loạt được đấy cụ nhỉ?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top