NGC

Xe tăng
Biển số
OF-465948
Ngày cấp bằng
28/10/16
Số km
1,483
Động cơ
223,834 Mã lực
Thứ hai, đầu tuần , Dầu thô thế giới làm một cú rơi kinh hoàng vô tiền khoáng hậu :" Giá dầu WTI hợp đồng tương lai tháng 5, đã giảm hơn 100% và xuống mức âm 37,63 USD/thùng " - xin nhắc lại " âm 37,63 USD/thùng "

Một hiện tượng ly kỳ trong thế giới " vàng đen " mà các nhà hoạch định kinh tế, đến các chuyên gia về thị trường đều ngẩn ngơ và nháo nhào đi tìm lời giải và đa phần đưa đến một dự đoán trong tuơng lai gần dầu mỏ thừa mứa đến nỗi không ai muốn " nhập về " vì không còn chỗ để chứa ...Điều đó có nghĩa toàn bộ nền kinh tế thế giới trong quý 2 có triệu chứng " tê liệt " phần lớn ở tất cả các ngành nghề cần đến dầu làm năng lượng để vận hành...

Một lần nữa " cuộc khủng hoảng kinh tế- xã hội " do con vi rút vũ hán nầy gây ra đã chứng minh thêm một điều đây là cuộc khủng hoảng chưa từng có tiền lệ và mọi " dự đoán " về nó không thể dùng các phân tích , kinh nghiệm, kết luận , học thuật đã từng đúc kết được từ các cuộc khủng hoảng kinh tế khác trong lịch sử hiện đại vì không có " mức độ tuơng đuơng " để so sánh .

Khủng hoảng giá dầu mỏ , dù ở chiều nào , tăng hay giảm thì cũng là một chỉ dấu đầu tiên của một cuộc khủng hoảng kinh tế ...và mức độ giá tuột dưới zero thì không một nhà kinh tế nào dù bạo phổi , liều mạng đến đâu cũng không dám chém gió rằng kinh tế thế giới năm nay sẽ có chỉ dấu duơng .

Ở một khía cạnh khác " cuộc chiến ngoại giao toàn cầu " càng thêm nóng khi Bà Merkel , nguyên thủ quốc gia thân trung quốc nhất trong khối G7 cũng đã lên tiếng " kêu gọi Trung quốc minh bạch " Đều nầy có nghĩa câu chuyện " Virus vũ hán " ngày càng bộc lộ nhiều vấn đề không thể làm ngơ và Mỹ không đơn độc trong cuộc chiến bắt "Trung quốc phải trả giá " .
Ở chiều ngược lại , sau đường lối duơng duơng tự đắc kiểu " hãnh nhưng ngốc " đã chọc giận cả thế giới - Trung quốc đã phản ứng yếu ớt hay nằm im chịu trận để tìm đường phản công sau khi " tính lại số nạn nhân của Vũ hán " , Tuyên bố GDP quý 1 giảm hơn 6 % , Trung quốc đã chơi lá bài " nạn nhân " để nhằm xoa dịu sự công phẫn của quốc tế .

Làn sóng " thưa kiện - đòi bồi thường " đã lan ra khỏi biên giới nước Mỹ - Trung quốc sẽ phải trả giá bằng cách nầy hay cách khác .

Tình hình kinh tế Mỹ , trước làn sóng ủng hộ mở cửa nền kinh tế ngày càng dân cao và bộc phát thành biểu tình trên khắp đất nước - Một số thống đốc, thị trưởng đẵ bắt đầu rục rịch mở " he hé " thử nghiệm trong tuần nầy ka ka ka .
Thượng tầng thì đã có dấu hiệu thỏa thuận gói cứu trợ bổ sung gọi nôm là " Phase 3.5 " với số tiền 470 tỷ USD trong đó phần trợ giúp cho doanh nghiệp nhỏ bổ sung thêm 310 ty USD vì số tiền 350 tỷ của gói trước ...đã cạn .
 
Chỉnh sửa cuối:

trancannam

Xe điện
Biển số
OF-394809
Ngày cấp bằng
2/12/15
Số km
3,013
Động cơ
273,598 Mã lực
Tuổi
26
Giá dầu kiểu này sẽ làm sụp đổ hàng loạt tập đoàn dầu khí, kéo theo là các ngân hàng. Rất dễ đại khủng hoảng
 

Reinhard

Xe buýt
Biển số
OF-412894
Ngày cấp bằng
26/3/16
Số km
906
Động cơ
232,170 Mã lực
Tuổi
37
Không liên quan đến VN vì tình hình tại VN đang rất tốt, nhưng anh đầu bù Boris Johnson mấy tiếng trước vừa lên tiếng không đồng tình với các ý kiến yêu cầu giảm nhẹ các biện pháp giãn cách / cách ly tại Anh, lí do theo chính phủ Anh là do e ngại việc giảm nhẹ này sẽ dẫn đến một đợt dịch thứ hai. Có vẻ anh ấy đã học được một bài học, những ai ủng hộ thả tay chờ "MDCD" trên thế giới chắc cũng phải cho nhiễm covid vào nằm ICU 2 3 hôm như anh, thấy khá hiệu quả trong việc thay đổi mức lo lắng về bệnh dịch :P
 
Chỉnh sửa cuối:

Mr. Toàn

Xe điện
Biển số
OF-118642
Ngày cấp bằng
29/10/11
Số km
2,642
Động cơ
407,819 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Giá dầu kiểu này sẽ làm sụp đổ hàng loạt tập đoàn dầu khí, kéo theo là các ngân hàng. Rất dễ đại khủng hoảng
không sụp đâu, vì các tập đoàn nó có mảng sx, giá sp chính có thể giảm nhưng phụ phẩm (hạt nhựa...) lại tăng nên về cơ bản nó không chết được
Kinh tế cũng đang dần quay lại, dù chậm nhưng có. các đối tác của bên em ở nước ngoài đều thông báo hoạt động trở lại, em nghĩ sau cơn sốc thì mọi người cũng bình tinh lại rồi. Suy cho cùng cũng phải ra ngoài kiếm cơm chứ. Chết bệnh còn hơn chết đói, hehe....
Tuy vậy em vẫn thiên về nền kinh tế giảm phát, vì cầu sẽ thấp ít nhất đến tháng 9 như dự đoán của thằng Mỹ
 

sakai_yo

Xe lăn
Biển số
OF-124659
Ngày cấp bằng
18/12/11
Số km
12,070
Động cơ
656,340 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
Không liên quan đến VN vì tình hình tại VN đang rất tốt, nhưng anh đầu bù Boris Johnson mấy tiếng trước vừa lên tiếng không đồng tình với các ý kiến yêu cầu giảm nhẹ các biện pháp giãn cách / cách ly tại Anh, lí do theo chính phủ Anh là do e ngại việc giảm nhẹ này sẽ dẫn đến một đợt dịch thứ hai. Có vẻ anh ấy đã học được một bài học, những ai ủng hộ thả tay chờ "MDCD" trên thế giới chắc cũng phải cho nhiễm covid vào nằm ICU 2 3 hôm như anh, thấy khá hiệu quả trong việc thay đổi mức lo lắng về bệnh dịch :P
Có anh Thụy Điển vẫn nhởn nhơ lắm cụ ạ, dù tỷ lệ tử vong cao so với các nước bắc Âu
 

kites1

Xe điện
Biển số
OF-571899
Ngày cấp bằng
1/6/18
Số km
2,089
Động cơ
167,324 Mã lực
Em đang chờ thêm thông tin của TĐ Newsom nói việc mở cửa như thế nào. Ngành nghề nào được mở trước và khi nào có thêm nhiều test cho mọi người . Hiện tại chưa thấy gì cả . Còn 2 tuần nữa là hết lệnh cấm mà bây giờ chưa có đâu ra đâu hết thì chắc là lệnh bán phong toả sẽ gia hạn thêm .

Công ty em giảm lương 10% NV vài tuần lễ trước . Hôm nay nhận thông tin đóng cửa tạm 1 tuần . Em thấy khủng hoảng kinh tế bắt đầu thôi, sẽ còn tệ hơn nữa . Dù dân Mỹ có kéo nhau đi biểu tình, đòi mở cửa, nhưng chắc không thống đốc tiểu bang nào dám mở lại mọi ngành nghề thật nhanh . Phải làm từ chặng một để còn có thể kiểm soát dịch bệnh .
 

hhnd

Xe tăng
Biển số
OF-156112
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
1,117
Động cơ
345,923 Mã lực
giá dầu thấp không tưởng chứng tỏ nền kinh tế sẽ còn ảm đạm lâu dài
 

trancannam

Xe điện
Biển số
OF-394809
Ngày cấp bằng
2/12/15
Số km
3,013
Động cơ
273,598 Mã lực
Tuổi
26
không sụp đâu, vì các tập đoàn nó có mảng sx, giá sp chính có thể giảm nhưng phụ phẩm (hạt nhựa...) lại tăng nên về cơ bản nó không chết được
Kinh tế cũng đang dần quay lại, dù chậm nhưng có. các đối tác của bên em ở nước ngoài đều thông báo hoạt động trở lại, em nghĩ sau cơn sốc thì mọi người cũng bình tinh lại rồi. Suy cho cùng cũng phải ra ngoài kiếm cơm chứ. Chết bệnh còn hơn chết đói, hehe....
Tuy vậy em vẫn thiên về nền kinh tế giảm phát, vì cầu sẽ thấp ít nhất đến tháng 9 như dự đoán của thằng Mỹ
Các tập đoàn dầu khí Âu Mỹ bác à, sẽ liên lụy các ngân hàng. Mấy hôm nay, bóng ma đại khủng hoảng thừa lại hiện lên.
VN lúc này phải đóng băng và nín thở. Thu hồi nợ quyết liệt.
 

xemay_oto89

Xe điện
Biển số
OF-437878
Ngày cấp bằng
17/7/16
Số km
2,643
Động cơ
236,323 Mã lực
Sáng nay lại k có ca nào mừng quá
 

Mr. Toàn

Xe điện
Biển số
OF-118642
Ngày cấp bằng
29/10/11
Số km
2,642
Động cơ
407,819 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Các tập đoàn dầu khí Âu Mỹ bác à, sẽ liên lụy các ngân hàng. Mấy hôm nay, bóng ma đại khủng hoảng thừa lại hiện lên.
VN lúc này phải đóng băng và nín thở. Thu hồi nợ quyết liệt.
PVN nó còn chả chết được thì cụ lo gì cho tụi tập đoàn dầu khí Âu Mỹ.
Thu hồi nợ quyết liệt thì cụ phải làm lúc mùa cao điểm, khi túi khách có đồng ra đồng vào, chứ giờ này cụ có đứng trước cửa nhà người ta cũng chẳng có gì để thu hồi. Giờ ông nào chả nín thở, tay bóp túi, tiết giảm mua sắm, tồn kho để tối thiểu -> Cầu thấp
 

TPS

Xe điện
Biển số
OF-138152
Ngày cấp bằng
11/4/12
Số km
2,285
Động cơ
391,380 Mã lực
Nhà cụ có con phải đi học ko? Liệu cụ dám cho con đi học sau giãn cách ly ko? Việt Nam giữ dc như này là do giãn cách ly và cho trẻ nghỉ học đấy. Nên ủng hộ cho đi học theo kiểu giãn cách, chia ca ra mà dạy, cấm học thêm... thì may ra mới an toàn cho các con em dc. Em thấy việc học online rất hiệu quả. Thằng cu lớp 1 của em cứ đúng giờ học là ăn vội ăn vàng để mở máy tính vào zoom, các con rất hăng hái phát biểu, tuyệt đối ko có buôn chuyện trong giờ vì cô chỉ bật mic khi cần. Vẫn làm bài tập chụp zalo gửi cô. Học liền 2 tiếng ko nghỉ mà vẫn vô tư, thỉnh thoảng chạy ra uống nước.
Báo VN express vừa đăng tin chính quyền Nhật xin dân hãy ủng hộ áo mưa. Hết đồ phòng hộ bác sỹ đang phải dùng túi rác để buộc đầu ạ. "Cho dù bạn là người dân tp hay không xin hãy gửi áo mưa cho chúng tôi" :(
Còn Nga thì 5 ngày trước đã có vị làm ở ĐSQ Nga kêu gọi trên trang cá nhân mong các bác sỹ VN giúp người VN ở Nga bằng cách khám chữa qua mạng cho họ vì y tế quá tải, rất khó khả năng để được nhập viện.
Brazil 1 tháng trước rất ít ca nhiễm, nó là nước khí hậu nóng, dân thì chăm thể thao. Vừa rồi xét nghiệm hơn 62.000 mẫu ra hơn 32.000 ca dương tính rồi.
Anh corona này không nói trước nói tài giỏi được. Chỉ hy vọng là vắc xin lao thật sự có tác dụng thôi chứ dễ chừng dịch nó nổ thì rất nhanh.
 

Thichduthu1

Xe tải
Biển số
OF-719993
Ngày cấp bằng
13/3/20
Số km
424
Động cơ
82,099 Mã lực
Tuổi
59
Phù cái gì nếu chính phủ ko kiến quyết ngay từ đầu. Buồn cười là Vn bây giờ khống chế dịch rất hiệu quả. Ko có nhiều ca nhiễm. Thì lại quay qua chửi chính phủ khắt khe quá. Thử hỏi nếu ko làm thế thì liệu Vn có khống chế đc dịch như hôm nay ko? Còn theo ý mấy ô thả lỏng nó toang hoác như nhiều nc khác. Thì e chắc ng chửi chính phủ to nhất sẽ là mấy ô này. Lưỡi ko xương mà. Còn e cũng hút thuốc . Nhưng ít lắm. Nên phổi vẫn chưa chống đc e Vy này . Vậy e ở nhà. Nói vui cùng cụ tí
Bác nào có cái lồng ấp vai rớt thử hòa tý nicotin vào xong nuôi cô-vít trong ý xem nó có sống nổi không? :D

Có khi phổi ông nào càng kịt khói thuốc nó càng diệt vai dớt....vì bản thân nicotin & khói nó cũng đã hủy diệt tế bào rồi.

Nói thế chứ bất kì thực thể sinh học nào chả có xu hướng chọn môi trường sống thuận lợi nhất để sinh sôi nảy nở....gặp môi trường phổi nó dư phổi mấy ông An nam ngày rít hai bao thì tắt cmn điện cũng nên. :))

Nói vui chứ xứ mình cũng được ông bà, ông vải phù hộ đấy. :))
 

barca6996

Xe container
Biển số
OF-724771
Ngày cấp bằng
10/4/20
Số km
7,590
Động cơ
151,182 Mã lực
Giờ em làm theo chính quyền thôi , bảo đi học là đi , bảo ở nhà là ở :))
Cái học online nó là giải pháp tình thế thôi , bọn trẻ ngoài kiến thức ra thì nó cần cả giao tiếp , hoạt động xã hội , online trong thời gian dài ngu người chứ báu gì
Lũ trẻ nhà e nó choảng nhau đau hết cả đầu h chỉ mong đến ngày chúng nó đi học
 

legend7seas

Xe tải
Biển số
OF-709609
Ngày cấp bằng
6/12/19
Số km
219
Động cơ
76,862 Mã lực
Có anh Thụy Điển vẫn nhởn nhơ lắm cụ ạ, dù tỷ lệ tử vong cao so với các nước bắc Âu
Thụy Điển cũng giãn cách xã hội từ nửa đầu tháng 3 đấy cụ ạ chứ không phải thả lỏng hoàn toàn như nhiều báo giật tít. Có thể xem mức độ thay đổi hoạt động xã hội qua báo cáo tự động của Apple:

Screenshot from 2020-04-21 10-16-22.png


https://www.apple.com/covid19/mobility

Chỉ có điều chính quyền Thụy Điển ít giám sát giãn cách hơn các nước khác nên tỷ lệ chết cao hơn hẳn các nước Bắc Âu xung quanh nhưng họ bảo chưa đến mức quá tải hệ thống y tế vì còn dư khoảng 20% phòng ICU. Nói chung Thụy Điển dựa nhiều vào nhận thức và tính tự giác của người dân, mật độ dân số tương đối thấp và khả năng chịu tải của hệ thống y tế. Điều này đương nhiên là đặc thù của họ và khó áp dụng cho nhiều nước khác, kể cả các nước giàu ở tây Âu như Anh, Pháp, Đức, Ý chứ đừng nói các nước nghèo mà đông dân khác trên thế giới.
 
  • Vodka
Reactions: one

Thichduthu1

Xe tải
Biển số
OF-719993
Ngày cấp bằng
13/3/20
Số km
424
Động cơ
82,099 Mã lực
Tuổi
59
Tầm cào phím của nhiều ông thật vãi lái. Chết nhiều cũng sẽ cào lên chửi, làm tốt không ai chết thì cũng chửi. Làm giống thằng khác thì chửi bắt chước ko sáng tạo, làm khác thằng khác thì chửi ko giống ai. Tính xa thì chửi ko tính gần, tính gần thì chửi ko tính xa. Tầm này thì Chí Phèo mà sống dậy cũng bỏ xứ mà đi vì không có cửa kiếm cơm.
Cũng may chưa ai chết chứ theo cái herd immunity tầm 1k chết khéo mấy ông vác quan tài đi biểu tình đầy đường.
Rất đúng. Thử mấy chục nghìn nhiễm xem. Với y tế còn kém . Thử hình dung lúc đó xã hội sẽ thế nào. Lưỡi lúc đó lại đảo ngay. Nền y tế mấy nc phát triển còn toang mà.v
 

bút hêt mực

Xe tăng
Biển số
OF-639158
Ngày cấp bằng
22/4/19
Số km
1,972
Động cơ
131,432 Mã lực
Chắc cũng thấm kinh tế rồi nên phải xoay sang sống chung thôi, ngắn hạn còn chơi được bài cách ly chứ dài hơi cầm sao nổi.
 

CaoXanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-709064
Ngày cấp bằng
30/11/19
Số km
1,433
Động cơ
106,336 Mã lực
Nơi ở
Himmel
Thứ hai, đầu tuần , Dầu thô thế giới làm một cú rơi kinh hoàng vô tiền khoáng hậu :" Giá dầu WTI hợp đồng tương lai tháng 5, đã giảm hơn 100% và xuống mức âm 37,63 USD/thùng " - xin nhắc lại " âm 37,63 USD/thùng "

Một hiện tượng ly kỳ trong thế giới " vàng đen " mà các nhà hoạch định kinh tế, đến các chuyên gia về thị trường đều ngẩn ngơ và nháo nhào đi tìm lời giải và đa phần đưa đến một dự đoán trong tuơng lai gần dầu mỏ thừa mứa đến nỗi không ai muốn " nhập về " vì không còn chỗ để chứa ...Điều đó có nghĩa toàn bộ nền kinh tế thế giới trong quý 2 có triệu chứng " tê liệt " phần lớn ở tất cả các ngành nghề cần đến dầu làm năng lượng để vận hành...

Một lần nữa " cuộc khủng hoảng kinh tế- xã hội " do con vi rút vũ hán nầy gây ra đã chứng minh thêm một điều đây là cuộc khủng hoảng chưa từng có tiền lệ và mọi " dự đoán " về nó không thể dùng các phân tích , kinh nghiệm, kết luận , học thuật đã từng đúc kết được từ các cuộc khủng hoảng kinh tế khác trong lịch sử hiện đại vì không có " mức độ tuơng đuơng " để so sánh .

Khủng hoảng giá dầu mỏ , dù ở chiều nào , tăng hay giảm thì cũng là một chỉ dấu đầu tiên của một cuộc khủng hoảng kinh tế ...và mức độ giá tuột dưới zero thì không một nhà kinh tế nào dù bạo phổi , liều mạng đến đâu cũng không dám chém gió rằng kinh tế thế giới năm nay sẽ có chỉ dấu duơng .

Ở một khía cạnh khác " cuộc chiến ngoại giao toàn cầu " càng thêm nóng khi Bà Merkel , nguyên thủ quốc gia thân trung quốc nhất trong khối G7 cũng đã lên tiếng " kêu gọi Trung quốc minh bạch " Đều nầy có nghĩa câu chuyện " Virus vũ hán " ngày càng bộc lộ nhiều vấn đề không thể làm ngơ và Mỹ không đơn độc trong cuộc chiến bắt "Trung quốc phải trả giá " .
Ở chiều ngược lại , sau đường lối duơng duơng tự đắc kiểu " hãnh nhưng ngốc " đã chọc giận cả thế giới - Trung quốc đã phản ứng yếu ớt hay nằm im chịu trận để tìm đường phản công sau khi " tính lại số nạn nhân của Vũ hán " , Tuyên bố GDP quý 1 giảm hơn 6 % , Trung quốc đã chơi lá bài " nạn nhân " để nhằm xoa dịu sự công phẫn của quốc tế .

Làn sóng " thưa kiện - đòi bồi thường " đã lan ra khỏi biên giới nước Mỹ - Trung quốc sẽ phải trả giá bằng cách nầy hay cách khác .

Tình hình kinh tế Mỹ , trước làn sóng ủng hộ mở cửa nền kinh tế ngày càng dân cao và bộc phát thành biểu tình trên khắp đất nước - Một số thống đốc, thị trưởng đẵ bắt đầu rục rịch mở " he hé " thử nghiệm trong tuần nầy ka ka ka .
Thượng tầng thì đã có dấu hiệu thỏa thuận gói cứu trợ bổ sung gọi nôm là " Phase 3.5 " với số tiền 470 tỷ USD trong đó phần trợ giúp cho doanh nghiệp nhỏ bổ sung thêm 310 ty USD vì số tiền 350 tỷ của gói trước ...đã cạn .
Khủng hoảng thừa dầu WTI có thể hiểu đa chiều:
* Nga đã đạt mục tiêu khi phá giá dầu: tấn công dầu đá phiến (trước Covid19 thì Mỹ đã sx nhiều nhất dầu mỏ), không cho Mỹ thủ đắc tăng thị phần dầu mỏ (buộc Mỹ phải chia sẻ trách nhiệm tham gia cùng Opec+ để bình ổn thị trường dầu mỏ toàn cầu)...
* TQ: đã khống chế dịch bệnh, đang phục hồi sx (trước TG) sẽ tận dụng cơ hội giá dầu siêu rẻ mà tăng mua dự trữ để giảm thiểu thiệt hại kinh tế vì Covid19 và qua đó cũng giải cứu được khủng hoảng giá dầu...
* Mỹ: giá giảm thê thảm sẽ khiến nhiều DN sx dầu đá phiến của Mỹ phá sản, làm trầm trọng thêm khủng hoảng kinh tế Mỹ... ===>>> băn khoăn là sao Mỹ không tăng thêm dự trữ chiến lược dầu mỏ (chứa trong các hầm mỏ đã khai thác cạn) hoặc các DN SX ở Texas có thể giảm thiểu sx hoặc bơm trở lại dầu thừa giá rẻ xuống mỏ dự trữ chờ giá lên?!:-?
Hy vọng là giá dầu <0 này là cá biệt=có tính thời vụ (vì chỉ là dầu kỳ hạn giao tháng 5/20) và tình hình sẽ sớm ổn đinh trong/ sau hè 2020?!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top