refaire

Xe tăng
Biển số
OF-160507
Ngày cấp bằng
12/10/12
Số km
1,687
Động cơ
362,651 Mã lực
Nơi ở
Sans famille
Em vừa xem xong PATH TO WAR, khá hay, chân thực.
Rồi em nghĩ, bao giờ chúng ta có 1 bộ phim có ý nghĩa tương tự ;)
 

hhnd

Xe tăng
Biển số
OF-156112
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
1,347
Động cơ
351,683 Mã lực
Sản xuất của Việt Nam hầu như hướng ra xuất khẩu và du lịch. Doanh thu từ hai nguồn này sẽ quay lại phục vụ tái sản xuất. Cả thế giới giờ chỉ quan tâm giải quyết vấn đề trong nước, thì VN cũng chỉ còn cách đứng chờ. Kể cả chính phủ có tung ra gói cứu trợ như cụ nào bên trên nói để thúc đẩy sản xuất, nhưng sản xuất ra tiêu thụ đi đâu ?
Khốn nạn ở chỗ là con Virus này nó không chỉ phá nát lực lượng lao động mà còn làm tê liệt kinh tế thị trường. Ai cũng biết, kinh tế phi thị trường thì cùng lắm là chỉ phát triển được như Bắc Hàn.
Nguồn khách du lịch quốc tế thì xác định là năm nay giảm 90% vì chắc chắn dịch bệnh ở nước ngoài sẽ kéo dài ít nhất hết năm nay.
Các hợp đồng xuất khẩu thì may ra chỉ có nông sản, khẩu trang là ổn định. Các ngành khác có lẽ giảm 30 đến 40%
Tóm lại là năm nay kinh tế sẽ rất khó khăn, đặc biệt là ngành hàng không, du lịch quốc tế; BĐS du lịch
 

vitngoc

Xe điện
Biển số
OF-450042
Ngày cấp bằng
1/9/16
Số km
2,418
Động cơ
2,116,942 Mã lực
Chổ các cụ cách ly xh là thế nào chứ khu cc cháu ở tầm chiều các cụ ông, cụ bà khẩu trang đi bộ, thanh niên chạy bộ và trẻ e đi xe đạp vòng quanh khu.
Ko hiểu là cách ly xã hội thế có đúng ko? Hay là đg ở khu CC thì ko bị cấm mà cấm ở công viên???
Chỗ nhà e chiều tối các cụ mới xuống cơ! Phân loại và dẹp hơi khó!
 

lairai

Xe lăn
Biển số
OF-302219
Ngày cấp bằng
19/12/13
Số km
11,785
Động cơ
1,084,799 Mã lực
Nơi ở
Lào Cai
Website
www.facebook.com

Thanhvuóng71

Xe container
Biển số
OF-589594
Ngày cấp bằng
11/9/18
Số km
5,150
Động cơ
182,067 Mã lực
Sản xuất của Việt Nam hầu như hướng ra xuất khẩu và du lịch. Doanh thu từ hai nguồn này sẽ quay lại phục vụ tái sản xuất. Cả thế giới giờ chỉ quan tâm giải quyết vấn đề trong nước, thì VN cũng chỉ còn cách đứng chờ. Kể cả chính phủ có tung ra gói cứu trợ như cụ nào bên trên nói để thúc đẩy sản xuất, nhưng sản xuất ra tiêu thụ đi đâu ?
Khốn nạn ở chỗ là con Virus này nó không chỉ phá nát lực lượng lao động mà còn làm tê liệt kinh tế thị trường. Ai cũng biết, kinh tế phi thị trường thì cùng lắm là chỉ phát triển được như Bắc Hàn.
Không khéo quả dịch này kéo lùi VN mình 20 năm mất.
 

Chíu ù

Xe tăng
Biển số
OF-572857
Ngày cấp bằng
7/6/18
Số km
1,270
Động cơ
154,839 Mã lực
Vừa xem giải ô sờ ka cho phim HQ : Ký sinh trùng. Đến chán tâm lý HQ
 

xichlo3banh

Xe tăng
Biển số
OF-197291
Ngày cấp bằng
4/6/13
Số km
1,571
Động cơ
341,725 Mã lực
quanh khu nhà e vẫn chạy đều đều, CAP đi dẹp k kịp. Ý thức như cđg
Khu CC cháu CAP nằm giữa khu CC luôn. Dân tình vẫn đi bộ dạo. Tài thật. Ko hiểu họ nghĩ gì về dịch. Đến phi công mắc còn chạy ECMo thì đi bộ là cái méo gì.
Trong khi lãnh đạo tpho thì lo lắng, thậm chí còn kéo dài cách ly xh.
Còn đâu đó ng nhiễm bệnh âm thầm chưa phát ra.
Screenshot_20200406-173349_Chrome.jpg
 

sthd

Xe cút kít
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
16,341
Động cơ
1,055,451 Mã lực
Nguồn khách du lịch quốc tế thì xác định là năm nay giảm 90% vì chắc chắn dịch bệnh ở nước ngoài sẽ kéo dài ít nhất hết năm nay.
Các hợp đồng xuất khẩu thì may ra chỉ có nông sản, khẩu trang là ổn định. Các ngành khác có lẽ giảm 30 đến 40%
Tóm lại là năm nay kinh tế sẽ rất khó khăn, đặc biệt là ngành hàng không, du lịch quốc tế; BĐS du lịch
du lịch, hàng không, dầu khí, xăng dầu đi trước
may mặc, nông sản tiếp bước theo sau
công nghiệp, bđs, xây dựng đi sau nữa
ngân hàng đi sau chót
 

cuongtelecoms

Xe tăng
Biển số
OF-328062
Ngày cấp bằng
22/7/14
Số km
1,035
Động cơ
308,212 Mã lực
em nghĩ là VN làm theo cách của TQ và đó là lựa chọn phù hợp ở thời điểm này
Về dập dịch (giai đoạn đầu_em tạm cho là vậy) thì có thể làm theo được nhưng giai đoạn sau thì không thể vì lý do quan trọng nhất là tiêu dùng của VN không thể như TQ. TQ có thể đóng cửa tạm thời với thế giới khi GDP bình quân đầu người của họ lớn, thị trường nội địa cực kỳ lớn. Ngược lại, VN với GDP bình quân đầu người nhỏ, thị trường dựa rất nhiều vào xuất/nhập khẩu (thị trường rất mở) nên sẽ không thể áp dụng theo cách của TQ về lâu dài được.
 

minh0075

Xe điện
Biển số
OF-69226
Ngày cấp bằng
26/7/10
Số km
4,841
Động cơ
481,960 Mã lực
Ca ủ bệnh 23 ngày này phát sinh nhieu hệ luỵ lắm...
 

F kun

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432347
Ngày cấp bằng
24/6/16
Số km
3,004
Động cơ
-82,820 Mã lực
Khu CC cháu CAP nằm giữa khu CC luôn. Dân tình vẫn đi bộ dạo. Tài thật. Ko hiểu họ nghĩ gì về dịch. Đến phi công mắc còn chạy ECMo thì đi bộ là cái méo gì.
Trong khi lãnh đạo tpho thì lo lắng, thậm chí còn kéo dài cách ly xh.
Còn đâu đó ng nhiễm bệnh âm thầm chưa phát ra.
Screenshot_20200406-173349_Chrome.jpg
Đã có lệnh mới. Kéo dài đến 30/4.
 

memanque

Xe buýt
Biển số
OF-60286
Ngày cấp bằng
29/3/10
Số km
736
Động cơ
448,310 Mã lực
Ở quê xe cộ chạy vèo vèo, ở nhà nghe cả ngày ong hết thủ.
 

hungboy

Xe buýt
Biển số
OF-55669
Ngày cấp bằng
23/1/10
Số km
950
Động cơ
454,875 Mã lực
Cũng mong là không bùng phát nhưng em nghĩ không hết dịch đơn giản đâu ag,
 

Vannl

Xe buýt
Biển số
OF-210436
Ngày cấp bằng
17/9/13
Số km
680
Động cơ
321,395 Mã lực
Cụ ấy nói khơi khơi không có link mà cụ tin và cảm ơn luôn ạ? Test PCR chỉ đúng 99% trong trường hợp kết quả cho ra là dương tính thôi ạ. Với kết quả cho ra là âm tính thì em đã thấy có cụ/mợ trích dẫn chứng tỷ lệ âm tính giả là 50-70%.
Cụ có link vụ âm tính giả 50-70% ko? Nếu âm tính giả lớn thế thì test làm gì cho mất công nhỉ?
 

vnposh

Xe container
Biển số
OF-412393
Ngày cấp bằng
23/3/16
Số km
5,672
Động cơ
270,607 Mã lực
Đã có lệnh mới. Kéo dài đến 30/4.
Chính phủ chưa quyết định. Chiều nay, Bộ Y tế mới kiến nghị kéo dài thời gian cách ly toàn xã hội tiếp sau 15/4.
 

DE.VN

Xe tăng
Biển số
OF-719166
Ngày cấp bằng
7/3/20
Số km
1,150
Động cơ
91,315 Mã lực
Nơi ở
Nơi đất trời giao hoan
Về dập dịch (giai đoạn đầu_em tạm cho là vậy) thì có thể làm theo được nhưng giai đoạn sau thì không thể vì lý do quan trọng nhất là tiêu dùng của VN không thể như TQ. TQ có thể đóng cửa tạm thời với thế giới khi GDP bình quân đầu người của họ lớn, thị trường nội địa cực kỳ lớn. Ngược lại, VN với GDP bình quân đầu người nhỏ, thị trường dựa rất nhiều vào xuất/nhập khẩu (thị trường rất mở) nên sẽ không thể áp dụng theo cách của TQ về lâu dài được.
Chính xác là như thế. Thị trường nội địa của tàu nó rất lớn, lại thêm cả thị trường tiêu thụ các nước lân bang, trong đó có cả VN. Tàu nó sản xuất được hầu hết hàng hóa, còn VN thì chưa. Mà yếu tố rất quan trọng của sản xuất là đầu vào, cụ thể là nguyên liệu hầu như vẫn phải đi nhập và nó phụ thuộc rất nhiều vào ngoại thương. Đây là bài toán kinh tế không nan giải, nhưng hóa giải thì lại không đơn giản.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top