phuongmit

Xe ba gác
Biển số
OF-134398
Ngày cấp bằng
14/3/12
Số km
20,120
Động cơ
2,446,273 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cả nước có 4 ngàn cái, các cụ cứ nghiêm túc thực hiện khuyến cái đi đừng hoảng loạn :))
 

trancannam

Xe điện
Biển số
OF-394809
Ngày cấp bằng
2/12/15
Số km
3,016
Động cơ
273,598 Mã lực
Tuổi
26
Nhóm bạn bè em, thằng ít khoảng 30 nhân viên, thằng nhiều tầm 600 nhân viên, tạm tính 10 ông chủ trung bình 150 CN, riêng nhóm này mà mất thanh khoản đã đẩy cỡ 1500 trụ cột gia đình ra đường... lúc đó chắc chả còn trộm vặt, mà chỉ có cướp ngày thôi!...
Khu may mặc, vật liệu xây dựng, cơ khí, nội thất... Tân Bình sang tháng 4 là đứt hết. Chủ yếu là công nhân chứ chủ thì vẫn còn của tích lũy
 

bomon

Xe tăng
Biển số
OF-202335
Ngày cấp bằng
16/7/13
Số km
1,178
Động cơ
339,109 Mã lực
Các tỉnh khác đáng lo hơn Hà Nội nhiều, anh Chung nói 260 máy chắc là nói máy thuộc quản lý của Hà Nội, tức là không tính các viện tuyến trung ương đặt tại HN. Lãnh đạo đã bảo tổng 4000 máy, sẽ được phân phối về đúng nơi khi cần rồi.
 

ate1987

Xe tăng
Biển số
OF-468744
Ngày cấp bằng
8/11/16
Số km
1,724
Động cơ
62,468 Mã lực
Hiện tai ko còn cảnh vơ vét siêu thị nữa, đơn giản là tầng lớp bình dân hết tiền rồi. Sắp tới tín dụng đen sẽ nở rộ.
Lạm phát 5,56%. Kinh tế bị giết hoàn toàn, trừ ngành tham nhũng
Vơ vét chất đống ở nhà rồi thì giờ mua về để vào đâu =))
 

Cam 2.5.2012

Xe tăng
Biển số
OF-184886
Ngày cấp bằng
12/3/13
Số km
1,846
Động cơ
343,720 Mã lực
Theo chủ tịch HN, chúng ta có 260 máy trợ thở (Dân số HN 8tr người). Số máy này bao gồm cho tất cả các loại bệnh cần, chứ ko riêng gì cho các bệnh nhân nhiễm Covid-19. Giờ muốn mua cũng khó vì nước nào cũng cần. Những nước sản xuất được có khi họ giữ để dùng chứ không xk.
Vậy, các bác có kiến thức về món này cho em hỏi, liệu ở VN có DN nào tự sx được máy trợ thở không vậy? Mình sx lắp ráp được ô tô, liệu có sx hay lắp ráp được món này không ạ. Nếu mình sx được thì cũng có thể xuất khẩu được ạ. Nhất là khi cả thế giới đang cần.

Em hỏi thật vì thấy lo quá, không có ý đá đểu bất cứ ai. Mong cccm chỉ giáo!

Hôm qua đọc tin mà giật mình, tuy vẫn biết VN mình không so với các nước tiên tiến được nhưng không ngờ số lượng lại ít thế. Đức có 40.000, Pháp dự kiến là 27.000, VN mình chắc là ít. Hôm trước có thông tin các thầy giáo BK chế tạo máy làm khẩu trang, mong các thầy tiếp tục nghiên cứu, hợp tác với các bên để chế tạo và sản xuất được máy thở thì tốt quá.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
24,133
Động cơ
727,956 Mã lực
sx em nghĩ ko quá khó , nhưng nhanh thì khó vì nó liên quan đến an toàn tính mạng con người , cứu 100 người nhưng ko may 1-2 người chết vì lỗi rồi vác ra truy cứu ... thì ít ai dám làm lắm
Úi chà, tôi cũng hy vọng nó không quá khó trong sản xuất.

Riêng việc vận hành cái Máy thở thôi, bác phải được đào tạo đâu ra đấy rồi, kể cả khi đấy chỉ là 1 Model nâng cấp, kiểu từ Camry 2018 sang Camry 2020 vậy.

Để đưa 1 xô không khí vào phổi, không khó, kiểu như bác bóp bóng vậy.

Để xác định chính xác cái xô đó chứa chính xác 1.23456 lít không khí, đưa vào phổi trong 7.8910 giây, với hàm lượng oxygen chính xác là 45.678910%, cao tần hay thấp tần, là câu chuyện khác bác ạ.
 

phuongmit

Xe ba gác
Biển số
OF-134398
Ngày cấp bằng
14/3/12
Số km
20,120
Động cơ
2,446,273 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hôm qua đọc tin mà giật mình, tuy vẫn biết VN mình không so với các nước tiên tiến được nhưng không ngờ số lượng lại ít thế. Đức có 40.000, Pháp dự kiến là 27.000, VN mình chắc là ít. Hôm trước có thông tin các thầy giáo BK chế tạo máy làm khẩu trang, mong các thầy tiếp tục nghiên cứu, hợp tác với các bên để chế tạo và sản xuất được máy thở thì tốt quá.
Chắc chưa đến 1000 :)) google đi cụ ơi :))
 

muachieukyniem

Xe điện
Biển số
OF-443021
Ngày cấp bằng
6/8/16
Số km
2,898
Động cơ
243,726 Mã lực
Tuổi
32
Biển số
OF-709814
Ngày cấp bằng
8/12/19
Số km
671
Động cơ
7,538 Mã lực
Trả lời thật chính xác ;))
Chỉ có hai nguồn hoặc từ bệnh nhân hoặc từ ngoài vào. Cho nên chỉ xử lý ban giám đốc vì không lường trước được tình huống chứ không trừng phạt nhân viên y tế nào cả. Ban dải lụa và chén rượu thôi :P
Thật sự là cũng khó không chỉ cho BM mà cho cả các bệnh viện hàng đầu khác vì thói quen chữa bệnh vượt tuyến của bệnh nhân và lối chữa bệnh kinh doanh của y bác sỹ.
Nhìn nhận tích cực cụ ah. Dù sao nội tình thì CDM đâu có được biết. Không biết mà bình luận, rồi đòi trừng phạt thì không thấu đáo. Trong giai đoạn này thì nên cảm ơn và động viên các bác sỹ.
 

ate1987

Xe tăng
Biển số
OF-468744
Ngày cấp bằng
8/11/16
Số km
1,724
Động cơ
62,468 Mã lực
Khu may mặc, vật liệu xây dựng, cơ khí, nội thất... Tân Bình sang tháng 4 là đứt hết. Chủ yếu là công nhân chứ chủ thì vẫn còn của tích lũy
[
Nhóm bạn bè em, thằng ít khoảng 30 nhân viên, thằng nhiều tầm 600 nhân viên, tạm tính 10 ông chủ trung bình 150 CN, riêng nhóm này mà mất thanh khoản đã đẩy cỡ 1500 trụ cột gia đình ra đường... lúc đó chắc chả còn trộm vặt, mà chỉ có cướp ngày thôi!...
2 ông này đi gieo rắc khủng hoảng hay sao ý nhỉ .
 

selfer

Xe buýt
Biển số
OF-36755
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
871
Động cơ
480,972 Mã lực
Video này xem sẽ gây sợ hãi: 1 thanh niên chật vật để thở như nào khi mắc covid.
Trẻ mà còn thở không đc vậy thì già cơ chết cao cũng đúng.



Về việc thiếu máy thở, không thể nào khắc phục sớm đc trong bối cảnh này.

Không biết bài nghiên cứu về vị trí nằm sấp giúp tăng lượng oxi cho bệnh nhân covid này có giúp ích gì không?

Screenshot_2020-03-30-09-13-37-712_com.android.chrome.png

 

Cam 2.5.2012

Xe tăng
Biển số
OF-184886
Ngày cấp bằng
12/3/13
Số km
1,846
Động cơ
343,720 Mã lực
Chắc chưa đến 1000 :)) google đi cụ ơi :))
Mới đọc thêm thông tin thì 260 là của HN, không tính các máy của BV tuyến TW tại HN. Nhưng chắc chắn là số lượng ít, khó đáp ứng khi người bệnh cần.
 

Thanhvuóng71

Xe container
Biển số
OF-589594
Ngày cấp bằng
11/9/18
Số km
5,054
Động cơ
180,853 Mã lực
Sáng nay phong tỏa cả tòa nhà HH chỉ vì có
Sau chiến dịch truy tìm Tây lông và Việt kiều về nước mà chưa được các ly thì nối tiếp đó là nhiệm vụ truy tìm bệnh nhân và người nhà từ BM về các địa phương.
Để giảm tải cho BM thì GD BM và Bộ YT quyết định chia bớt hơn 5.100 bệnh nhân và lượng người nhà đi kèm về các tỉnh trong ngày 20.3 (không chấp nhận đề nghị đóng băng bệnh nhân của HN vào ngày 19.3). Số lượng này dự kiến đi bằng các phương tiện xe khách, xe bus, tàu hỏa. Trong số người nhà bệnh nhân ra viện ngày 19.3 đã phát hiện 1 ca + số 185.
Ngày 29.3, GD BM đề nghị cấp thẻ xét nghiệm âm tính (dù mới xét nghiệm 1 lần, 1 số khoa được xét nghiệm 2 lần) để nhân viên y tế có thể về nhà. Dù trước đó 1 nhân viên xét nghiệm âm tính ngày 25.3 nhưng bị phát hiện + tại Thái nguyên vào ngày 27.3.
BYT xác định cty Trường Sinh là ổ dịch chứ k phải BM là ổ dịch. Cho rằng BM bị lây từ ngoài vào chứ k lây nhiễm chéo.
Cuộc tranh luận lây nhiễm chéo hay không giữa BM và HN dẫn đến BM thì yêu cầu cho phép nhân viên vào ra còn HN thì yêu cầu phong tỏa.
BYT đang sa vào vết của WHO khi giai đoạn đầu của dịch chỉ để đi tranh luận các vấn đề chuyên môn k thể có câu trả lời rõ ràng ở thời điểm hiện mà không đề ra các biện pháp cụ thể quyết liệt như lây nhiễm chéo hay k, nguồn bệnh là từ cty TS hay bệnh nhân, người nhà bệnh nhân hay nhân viên y tế...
Hy vọng BM và BYT tập trung đề ra biện pháp, kịp thời thực hiện, tuân thủ lệnh phong tỏa của HN để nhanh tay khoanh vùng, xử lý ổ dịch bv BM.
Sau vụ này là em bớt tin Ban GD bv BM rồi. Chắc k phải chuyên ngành y tế dự phòng.
Cũng thấy lạ trong cách xử lý của bv BM. Rõ ràng bệnh nhân 178 là đối tượng f1(nhân viên làm cùng đã có xét nghiệm dương tính) phải cách ly tập trung . tiếp nữa là dc cán bộ của TS cũng là đối tượng f1( nhân viên trong cty bị dương tính - 2 chị nước sôi) . Cả hai đối tượng trên đều không bị quản lý và đã gây hậu quả ngoài cộng đồng ( hai khoa phòng của 2 bv đều đã bị cách ly). Trong khi đó ở địa phương thì đã cách ly , phong tỏa các tòa nhà , khu dân cư khi có bệnh nhân dương tính. Cách làm của bv BM cực khó hiểu về cả chuyên môn , nghiệp vụ và trách nhiệm với cộng đồng.
Khoảng 40 000 đối tượng tiềm ẩn dịch bệnh đã lan vào xh . Dịch bệnh bùng nổ vì nhóm này thì họ ( BM- bộ ytế ) nghĩ gì , trách nhiệm đến đâu? Rất mong công luận lên tiếng để có hồi đáp.
 

Reinhard

Xe buýt
Biển số
OF-412894
Ngày cấp bằng
26/3/16
Số km
906
Động cơ
232,170 Mã lực
Tuổi
37
Hôm qua đọc tin mà giật mình, tuy vẫn biết VN mình không so với các nước tiên tiến được nhưng không ngờ số lượng lại ít thế. Đức có 40.000, Pháp dự kiến là 27.000, VN mình chắc là ít. Hôm trước có thông tin các thầy giáo BK chế tạo máy làm khẩu trang, mong các thầy tiếp tục nghiên cứu, hợp tác với các bên để chế tạo và sản xuất được máy thở thì tốt quá.
Dự kiến của cụ là trong tương lai xa lắm. Pháp tính đến tuần trước chỉ có 5,000 cái thôi, cũng đang ráo riết đi mua. VN mình có 4,000 cái, vậy là chỉ thua 1,000 thôi mà cụ, sợ khả năng mua của mình không bằng của họ thôi.
 

phuongmit

Xe ba gác
Biển số
OF-134398
Ngày cấp bằng
14/3/12
Số km
20,120
Động cơ
2,446,273 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Mới đọc thêm thông tin thì 260 là của HN, không tính các máy của BV tuyến TW tại HN. Nhưng chắc chắn là số lượng ít, khó đáp ứng khi người bệnh cần.
Cả nước có 4000, đáp ứng hay k người có chuyên môn họ tính dân cứ cầm đèn chạy trước ô tô làm gì :))
 

Hải.Daikin

Xe đạp
Biển số
OF-722209
Ngày cấp bằng
26/3/20
Số km
15
Động cơ
77,250 Mã lực
Tuổi
35
Nơi ở
Thái Thịnh - Hà Nội
Website
www.dieuhoatanphat.com
Thông tin thớt
Đang tải
Top