TÀU NGẦM NỔI

Xe container
Biển số
OF-550192
Ngày cấp bằng
12/1/18
Số km
6,824
Động cơ
237,118 Mã lực
Tuổi
37
Khó bây giờ liệu có khoanh vùng kịp Bạch Mai không cụ ạ? Giờ mấu chốt là ở đó.
Sau chiến dịch truy tìm Tây lông và Việt kiều về nước mà chưa được các ly thì nối tiếp đó là nhiệm vụ truy tìm bệnh nhân và người nhà từ BM về các địa phương.
Để giảm tải cho BM thì GD BM và Bộ YT quyết định chia bớt hơn 5.100 bệnh nhân và lượng người nhà đi kèm về các tỉnh trong ngày 20.3 (không chấp nhận đề nghị đóng băng bệnh nhân của HN vào ngày 19.3). Số lượng này dự kiến đi bằng các phương tiện xe khách, xe bus, tàu hỏa. Trong số người nhà bệnh nhân ra viện ngày 19.3 đã phát hiện 1 ca + số 185.
Ngày 29.3, GD BM đề nghị cấp thẻ xét nghiệm âm tính (dù mới xét nghiệm 1 lần, 1 số khoa được xét nghiệm 2 lần) để nhân viên y tế có thể về nhà. Dù trước đó 1 nhân viên xét nghiệm âm tính ngày 25.3 nhưng bị phát hiện + tại Thái nguyên vào ngày 27.3.
BYT xác định cty Trường Sinh là ổ dịch chứ k phải BM là ổ dịch. Cho rằng BM bị lây từ ngoài vào chứ k lây nhiễm chéo.
Cuộc tranh luận lây nhiễm chéo hay không giữa BM và HN dẫn đến BM thì yêu cầu cho phép nhân viên vào ra còn HN thì yêu cầu phong tỏa.
BYT đang sa vào vết của WHO khi giai đoạn đầu của dịch chỉ để đi tranh luận các vấn đề chuyên môn k thể có câu trả lời rõ ràng ở thời điểm hiện nay mà không đề ra các biện pháp cụ thể quyết liệt như lây nhiễm chéo hay k, nguồn bệnh là từ cty TS hay bệnh nhân, người nhà bệnh nhân hay nhân viên y tế...
Hy vọng BM và BYT tập trung đề ra biện pháp, kịp thời thực hiện, tuân thủ lệnh phong tỏa của HN để nhanh tay khoanh vùng, xử lý ổ dịch bv BM.
Sau vụ này là em bớt tin Ban GD bv BM rồi. Chắc k phải chuyên ngành y tế dự phòng.
 
Chỉnh sửa cuối:

Dân Tổ

Xe container
Biển số
OF-91867
Ngày cấp bằng
17/4/11
Số km
5,851
Động cơ
443,611 Mã lực
Bạch mai còn có vụ cho mượn chiếu, chăn... Hi vọng sau đợt này hệ thống y tế của ta cải tiến mạnh mẽ.
Còn dịch vụ thuê giường gấp tại nhiều viện nữa cụ ạ, đa số người nhà bệnh nhân thuê để nằm trông người nhà.
 

DE.VN

Xe tăng
Biển số
OF-719166
Ngày cấp bằng
7/3/20
Số km
1,153
Động cơ
91,315 Mã lực
Nơi ở
Nơi đất trời giao hoan
VN sẽ sớm thả nổi cho đi lại thôi.
Phong tỏa trên diện rộng không thể đủ tiềm lực tài chính lâu dài, và giết chết sản xuất...
Nới lỏng lại giao thông thì lại lây nhiễm chéo...
Mới chớm vào trận đánh lớn, Bạch Mai đã tê liệt tối thiểu mất 2 tuần, nếu dịch bùng trên diện rộng, liệu có thảm cảnh hơn nước Ý không???
Nên nhìn mấy thằng nhợn dlv hỷ hả khi thấy phương Tây bùng dịch, chỉ muốn xẻo lưỡi lũ cẩu này!
Trong một thế giới ngày càng giao thương, có dịch là loang toàn cầu bất khả kháng, như kiểu bình thông nhau ý, nên nhớ phương Tây nó có tiềm lực kinh tế, khoa học kỹ thuật mạnh gấp trăm lần VN nhé...
Chính vì như cụ nói, nên các nước phương Tây đã cố gắng linh hoạt, mềm dẻo trong các biện pháp phòng, chống dịch để cân bằng giữa các mục đích kinh tế và xã hội. Nhưng vì đại dịch này vẫn chưa có tiền lệ kể từ khi toàn cầu hóa-các quốc gia chuyên môn hóa trong sản xuất và thương mại. Nên tất cả đều lâm vào tình trạng vừa cứu chữa vừa dò dẫm tìm biện pháp tối ưu. Nhiều nước đã không đánh giá được hết tình hình và tiềm lực y tế cũng như kinh tế của chính mình, nên khi dịch bùng nổ đã không còn khả năng kểm soát, dẫn đến tình trạng kiểu như cái sảy nảy cái ung, các tác động tiêu cực dập đến từ tứ phía, do hậu quả của các biện pháp quyết liệt gây ra. Các cú đấm liên tiếp vào mặt, chưa biết đến bao giờ, hỏi sao có đủ thời giờ tỉnh táo để tìm giải pháp tối ưu ?
 

tamock

Xe buýt
Biển số
OF-196528
Ngày cấp bằng
30/5/13
Số km
998
Động cơ
329,818 Mã lực
E nghĩ nếu có thiết kế được phê chuẩn, thì chắc là làm được thôi.
 

Chim ăn thịt

Xe buýt
Biển số
OF-510117
Ngày cấp bằng
15/5/17
Số km
857
Động cơ
188,699 Mã lực
Tuổi
47
Hệ thống chính trị của VN có điểm lợi là thông suốt từ TW tới tận hang cùng ngõ hẻm. Những vấn đề chống dịch bệnh vì thế rất thuận lợi. Hô một câu là cả nước cùng nghe. Hệ thống các hội CCB, PN, TN, DQTV.... có chân rết khắp nơi, bình thường cũng thấy tốn kém. Khi hữu sự mới thấy có ích. Họ chính là lực lượng tình nguyện viên vô tư có tổ chức tại chỗ và rộng khắp để triển khai thực hiện công việc
ĐÚng rồi cụ, mỗi tổ chức họ đều có tôn chỉ hoạt động của họ và cần thì họ có thể giúp những việc ko nằm trong mục tiêu hành động của họ. Nhìn chung cứ đại dịch mình mới hiểu hơn các tổ chức của mình!
 

Kent_bl

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-126107
Ngày cấp bằng
31/12/11
Số km
422
Động cơ
382,229 Mã lực

Voi coi HN

Xe tăng
Biển số
OF-513498
Ngày cấp bằng
1/6/17
Số km
1,631
Động cơ
201,690 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
Theo chủ tịch HN, chúng ta có 260 máy trợ thở (Dân số HN 8tr người). Số máy này bao gồm cho tất cả các loại bệnh cần, chứ ko riêng gì cho các bệnh nhân nhiễm Covid-19. Giờ muốn mua cũng khó vì nước nào cũng cần. Những nước sản xuất được có khi họ giữ để dùng chứ không xk.
Vậy, các bác có kiến thức về món này cho em hỏi, liệu ở VN có DN nào tự sx được máy trợ thở không vậy? Mình sx lắp ráp được ô tô, liệu có sx hay lắp ráp được món này không ạ. Nếu mình sx được thì cũng có thể xuất khẩu được ạ. Nhất là khi cả thế giới đang cần.

Em hỏi thật vì thấy lo quá, không có ý đá đểu bất cứ ai. Mong cccm chỉ giáo!

Giờ mới mày mò nghĩ, lập xưởng, thiết kế, sản xuất .... thì hết dịch chắc chưa xong.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top