NQHU

Xe điện
Biển số
OF-389972
Ngày cấp bằng
1/11/15
Số km
3,912
Động cơ
270,664 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Các cụ cho e hỏi, như bệnh nhân 114: về nước trên chuyến SQ176 , nhập cảnh ngày 15/03, âm tính lần 1, đến 21 thì dương tính. vậy các hành khách ngồi cùng chuyến thì ntn ạ? giờ lại đưa đi xn lần 2 ạ? và BN 114 này là nguồn lây hay lại bị từ ai đó trên chuyến 114 ạ?
Còn BS 116 thì đúng là đáng lo ngại thật, chưa xác định nguồn và thời điểm, quả này cách ly 1 đống bs và nhân viên y tế tại nhiệt đới cs2 - tuyến đầu, đông và nguy hiểm nhất lại mất người chiến đấu.
- Tại thời điểm âm tính hàm lượng virus chưa đủ lớn nên nguy cơ phát tán là nhỏ! test lấy mẫu từ vị trí hầu họng và mũi là những nơi phát tán virus từ người bị bệnh ra bên ngoài, những chỗ đó chưa bắt được virus tức là không đáng lo trong việc lây nhiễm.
Lây từ đâu không biết được vì tùy thể trạng từng người, người khỏe hệ thống miễn dịch tốt khống chế virus rất lâu mới dương tính, người yếu có thể phát luôn hoặc sau vài ngày khoảng thời gian 3- 5 ngày là đa số.
- Khi 1 ca ở khu cách ly bị dương thì những người tiếp xúc sẽ được tách riêng 1 nhóm và reset lại 14 ngày theo dõi y tế chặt, ai có triệu chứng sẽ lấy mẫu test tiếp.

- Bệnh viện Nhiệt đới bản thân là 1 khu cách ly rồi; bác sỹ ăn ngủ ngay tại viện nên giờ có bác sỹ nhiễm bệnh thì các bác sỹ, y tế khác tiếp xúc sẽ phải giám sát y tế thôi vẫn làm việc bình thường
 

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
12,495
Động cơ
92,913 Mã lực
Mỗi loại bênh có 1 kiểu khác nhau , với tốc độ lây lan và tỷ lệ chết như thằng này thì miễn dịch cộng đồng liệu có ổn . Mục đích của miễn dịch cộng đồng là cứ để lây nhiễm , xã hội vẫn tiếp tục sinh hoạt , làm việc , không để kinh tế chững lại. Cơ mà chỉ có máy mới làm dc như thế . Đến một ngày khi cái chết hiện ra trước mắt hàng ngày , người nhà chết , đồng nghiệp chết, hàng xóm ra đi ... Liệu người khỏe mạnh có hoảng loạn hay vẫn đi làm và sinh hoạt như là chẳng có gì xảy ra ? góc nhìn thiển cận của t là như thế .
Miễn dịch cộng đồng trên lý thuyết là như vậy nhưng tất nhiên trong thực tế nó sẽ kết hợp với các giải pháp cách ly (nếu cần) để không làm quá tải hạ tầng y tế. Giống như là chữa cháy rừng, quan trọng là phải kiểm soát đám cháy cho đến khi nó cháy hết sẽ tự tắt. Chứ không có biện pháp nào để dập luôn được. Đây là cách bọn Anh, Đức, Mỹ... đang áp dụng.
Xét về nguy hiểm hay không thì độ tuổi trung bình tử vong ở Ý là ~ 80. 99% là bị bệnh nền (bệnh mãn tính); 50% có từ 2 bệnh nền trở lên. Đùa chứ ở VN cụ nào bị bệnh và sống đến 80 thì được mừng thọ mấy lần rồi.
Con virus này chưa có vaccine, dự kiến cả năm nữa cũng chưa có, nếu chọn giải pháp lockdown điên cuồng thì nhỡ sang năm dịch bệnh quay lại thì tiếp tục lockdown chăng ;))
 

F kun

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432347
Ngày cấp bằng
24/6/16
Số km
3,004
Động cơ
-82,820 Mã lực
Các cụ cho e hỏi, như bệnh nhân 114: về nước trên chuyến SQ176 , nhập cảnh ngày 15/03, âm tính lần 1, đến 21 thì dương tính. vậy các hành khách ngồi cùng chuyến thì ntn ạ? giờ lại đưa đi xn lần 2 ạ? và BN 114 này là nguồn lây hay lại bị từ ai đó trên chuyến 114 ạ?
Còn BS 116 thì đúng là đáng lo ngại thật, chưa xác định nguồn và thời điểm, quả này cách ly 1 đống bs và nhân viên y tế tại nhiệt đới cs2 - tuyến đầu, đông và nguy hiểm nhất lại mất người chiến đấu.
1. Cả chuyến bay đó đều đang cách ly rồi.
2. Các bs và nhân viên y tế điều trị bệnh nhân covid đều đang tự cách ly rồi.
 

binhsu7273

Xe cút kít
Biển số
OF-191532
Ngày cấp bằng
26/4/13
Số km
17,806
Động cơ
479,198 Mã lực
Em vừa xem tin trên VTV1 thấy nói thằng Anh bắt chước mình cũng chữa miễn phí.
Găng xờ Tơ UK ghê răng phết, bắt ló rả phí không cựn thựn ló đòi tiêu bằng Ơ zồ. ;))
 

The Tank

Xe container
Biển số
OF-349857
Ngày cấp bằng
8/1/15
Số km
5,519
Động cơ
517,559 Mã lực
Tuyến đầu bị lây do đi chơi giá rẻ mang về cho tuyến đầu( dạo này bận ko đọc tin nghe kể lại vậy) mới ức chế và đáng trách. Già đầu mà thua đứa lớp 1 nhà cháu.
Em cũng mong tuyến đầu được mạnh khỏe, bình an như cụ ạ.
Cụ lày dễ đi tù chứ ko chỉ phạt xèng!
 

S.P

Xe tăng
Biển số
OF-52441
Ngày cấp bằng
8/12/09
Số km
1,802
Động cơ
468,190 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tuyến đầu bị lây do đi chơi giá rẻ mang về cho tuyến đầu( dạo này bận ko đọc tin nghe kể lại vậy) mới ức chế và đáng trách. Già đầu mà thua đứa lớp 1 nhà cháu.
Em cũng mong tuyến đầu được mạnh khỏe, bình an như cụ ạ.
Cụ thể như nào cụ ơi ??????
 

thangaudio

Xe buýt
Biển số
OF-191143
Ngày cấp bằng
23/4/13
Số km
650
Động cơ
338,447 Mã lực
Mừng em thấy chả mừng đâu nhưng chửi là đáng vì nó đang lây dịch sang mình, nhất là ông Anh.
Đa số vẫn là Du HSVN họ chỉ có 1 quốc tịch VN nên họ ko có lựa chọn, còn dạng công dấn toàn cầu và khách DL thì phải làm chặt, và mấy bọn theo đạo Hồi vô lý, vô ý thức cộng đồng mà khổ dân thôi. Chứ cứ ở nước ngoài cách ly hết là yên tâm cụ ạ
Chứ cô vy mà kéo dài tầm 2 tháng nữa, mong vn mình kiểm soát ở 3 con số, Ko thì khó khăn lắm Cụ ạ
Còn Hạu cô vy cũng là bài toán nữa cụ ạ, lúc đó sẽ có lạm phát, cái gì cũng tăng cho mà xem
 
Biển số
OF-600691
Ngày cấp bằng
24/11/18
Số km
149
Động cơ
127,390 Mã lực
Tuổi
50
Người đi về vẫn giữ quốc tịch Việt nam nên đều là người Việt nam, kiều bào mà không có quốc tịch Việt nam thì cũng bị cấm về lâu rồi.
Du học sinh có về nhưng cũng không phải là quá nhiều so với số lượng các bạn ý ở lại. Số về nước cũng chưa hẳn là tránh dịch, một phần do gia đình quá lo lắng nên bắt con phải về (nhìn thấy mới yên tâm). Một số về vì được nghỉ học lâu nên về chơi, cũng không hẳn là về tránh dịch.
Vấn đề quyết định ở lại hay về không phải là việc tiền, đa số là như vậy.
Cái cuối cùng là nếu công dân có quốc tịch Việt nam thì đều có quyền lợi và nghĩa vụ như nhau, không phân biệt. Không lẽ khi dất nước cần thì mời gọi họ về, lúc thấy thiệt thòi một chút thì kỳ thị, xa lánh họ, bắt họ phải hy sinh. Làm gì có đất mẹ nào xấu tính và đối xử với con cái của mình như cụ nghĩ. Ai cũng có suy nghĩ như cụ thì đất mẹ là cái gì trong lòng người dân xa xứ.
Anh và Canada xét nghiệm và điều trị miễn phí rồi đấy bạn.
 

binhsu7273

Xe cút kít
Biển số
OF-191532
Ngày cấp bằng
26/4/13
Số km
17,806
Động cơ
479,198 Mã lực

Mashimaro

Xe buýt
Biển số
OF-647548
Ngày cấp bằng
6/5/19
Số km
726
Động cơ
122,669 Mã lực
Tuổi
34
nếu theo logic không tin được ai thì e cũng xin phép không nghe lời của CCP 100%.
việc virus đến từ đâu không quan trọng bây giờ, và nó cũng chỉ chiếm một lượng rất nhỏ thông tin phát ra hay topic thảo luận hàng ngày. Ý e chỉ đơn giản là không nên quên nguồn cơn vì ai mà ra nông nỗi này. Virus là một chuyện, chuyện giấu diếm bưng bít mới là cái sau đây phải address cho rõ ràng. Nhưng đấy là một vấn đề lớn khác, nên e sẽ không làm loãng topic và ngừng tranh luận ở đây.
Virus là từ Trung Quốc bắt đầu không có ai quên. Nhưng để gây nên nông nỗi lan tràn khắp phương Tây và bây giờ đang lan ngược về phương Đông thì hi vọng cũng đừng ai quên chính Mỹ và Anh và rất nhiều chính phủ phương Tây chính là thủ phạm khi đã có suốt 2 tháng để chuẩn bị và phản ứng nhưng hoàn toàn không làm gì và vẫn liên tục tuyên truyền "just a flu" với "kêu gào nhân quyền tại Trung Quốc khi chống dịch". Nguồn cơn là Trung Quốc nhưng làm nát sự tình chính là phương Tây =)).

Hi vọng khi cụ nhắc nhở mọi người nhớ nguồn cơn cũng nên nhắc nhở mọi người nhớ đến ai mới là thủ phạm chính dẫn đến cái sự nát đấy nhé :)), chứ đừng chỉ có nhắc nhở nguồn cơn từ Trung Quốc mà bỏ qua cho lỗi lầm của phương Tây ạ ;))
 

LienPhuong

Xe điện
Biển số
OF-403748
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
2,835
Động cơ
257,088 Mã lực
Phải chấp nhận thôi cụ. Cụ cứ nghĩ con người chỉ là 1 sinh vật trên trái đất, và trái đất đang thanh lọc bớt con già và yếu. Giữ lại các con khỏe.
"Miễn dịch cộng đồng" đấy cụ :D

Thống đốc bang Bavaria, miền nam Đức, cho hay thanh niên bang vẫn tổ chức những bữa tiệc "corona", ho vào người già và hét lên "corona" để đùa giỡn. Sự bất chấp của những người này khiến giới chức buộc phải mạnh tay.
"Già yếu" thời nay nó không đồng nghĩa với việc "vô dụng" (như em đã chỉ ra các bác sỹ, nhà khoa học, lãnh đạo,...thậm chí nhiều giải nobel chỉ đạt được khi trên 60, 70 tuổi). Còn khi đã làm hết sức mà không được thì chả chấp nhận thì còn làm gì được nữa hả cụ. Cái cần làm là nỗ lực chứ không phải buông xuôi kiểu miễn dịch cộng đồng với thanh lọc như động vật ah.
 

tung1311 .

Xe container
Biển số
OF-491417
Ngày cấp bằng
25/2/17
Số km
5,937
Động cơ
276,239 Mã lực
Tuổi
44
Trường học đóng cửa, ký túc xá đóng cửa, homestay bị bắt đóng cửa, du học sinh Việt Nam ở Mỹ bị mắc kẹt

View attachment 4472279
Khó hiểu nhỉ? Sao họ đóng kí túc xá mà ko có giải pháp cho những người đang ở trong KTX là kiểu gì nhỉ? Em tưởng chỉ phỏng tỏa, nội bất xuất, ngoại bất nhập chứ đuối ra đường thế này thì hơi kỳ lạ??
 
Biển số
OF-709814
Ngày cấp bằng
8/12/19
Số km
676
Động cơ
8,535 Mã lực
3 ca hôm nay thể hiện tinh hình dịch bệnh ngày càng phức tạp.
2 ca đều xét nghiệm 1 lần âm tính, sau mấy ngày lại dương tính và phát bệnh. Chứng tỏ nếu chỉ dựa việc xét nghiệm hoàn toàn nguy hiểm.
1 ca là bác sỹ ở tuyến đầu chống dịch: thể hiên nguy cơ lây nhiễm chéo, khả năng phải phân tán bớt bệnh nhân nhẹ như đợt Vĩnh Phúc chứ tập trung nhiều ở NDTW Đông Anh đều không ổn.
Cái này từ đầu rồi. Khi chưa có triệu chứng thì nồng độ virus thấp, test âm tính. Khi có triệu chứng thì test lại +. Nên phải theo dõi và đo nhiệt độ ngày 2-3 lần đấy.

Thiết nghĩ ace ko có chuyên môn, ko nắm đc thực địa thì cũng bớt ý kiến, gây hoang mang chứ cũng ích lợi gì
 

Anhtraj

Xe tăng
Biển số
OF-76147
Ngày cấp bằng
23/10/10
Số km
1,324
Động cơ
431,647 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
AA258362-9536-46CC-A21D-6A08C8B07B99.jpeg

Thế giới mất 3 tháng để cán mốc 100k, mất thêm tầm 2 tuần để cán mốc 200k, và dường như chỉ mất mấy ngày để cán mốc 300k. Omgggg
Tính ra chỉ mất 2 ngày để cán mốc 300k. @@
1tr n nhiễm chắc chỉ trong tuần này mất thôi :(
 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
13,474
Động cơ
540,403 Mã lực
Các cụ cho e hỏi, như bệnh nhân 114: về nước trên chuyến SQ176 , nhập cảnh ngày 15/03, âm tính lần 1, đến 21 thì dương tính. vậy các hành khách ngồi cùng chuyến thì ntn ạ? giờ lại đưa đi xn lần 2 ạ? và BN 114 này là nguồn lây hay lại bị từ ai đó trên chuyến 114 ạ?
Còn BS 116 thì đúng là đáng lo ngại thật, chưa xác định nguồn và thời điểm, quả này cách ly 1 đống bs và nhân viên y tế tại nhiệt đới cs2 - tuyến đầu, đông và nguy hiểm nhất lại mất người chiến đấu.
Tôi vừa xem trên kênh DW sáng nay, chuyên gia y tế Đức giải thích: Không khí trên tầu bay rất sạch vì trên đó phải xử lý không khí rất phức tạp... Thực tế là bạn chỉ có rất ít khả năng hít phải thán khí của người ngồi ngay cạnh, còn người ngồi cách đó mấy hàng ghế thì hầu như không.
 

binhsu7273

Xe cút kít
Biển số
OF-191532
Ngày cấp bằng
26/4/13
Số km
17,806
Động cơ
479,198 Mã lực
Khó hiểu nhỉ? Sao họ đóng kí túc xá mà ko có giải pháp cho những người đang ở trong KTX là kiểu gì nhỉ? Em tưởng chỉ phỏng tỏa, nội bất xuất, ngoại bất nhập chứ đuối ra đường thế này thì hơi kỳ lạ??
Hình như có thông báo từ trước rồi mà Cụ, KTX trực thuộc trường quản lý, khi nghỉ là Họ cũng phải Đóng cửa KTX luôn vì không còn ai quản lý.
 

newmanhn

Xe container
Biển số
OF-407677
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
5,583
Động cơ
893,857 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Anh và Canada xét nghiệm và điều trị miễn phí rồi đấy bạn.
Em có nói là tiền không phải là vấn đề quyết định du học sinh ở lại hay về mà cụ. Du học sinh châu Âu đều bị bắt buộc đóng bảo hiểm và đa số là miễn phí 100% nếu bị nhiễm covid-19.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top