Autum leaf

Xe buýt
Biển số
OF-465624
Ngày cấp bằng
26/10/16
Số km
863
Động cơ
210,555 Mã lực
Hiện tại đã có mấy tiểu bang ở Mỹ lock down. Ngay nơi mình ở tuy là không có lệnh lock down nhưng cấm tụ tập hơn 10 người, nhà hàng, bars bị đóng cửa, mọi người giữ khoảng cách 2m..thì cũng gần như lock down rồi. Nói chung là mọi việc cũng OK , bản thân mình vẫn phải đi làm, ngoài đường vắng tanh, siêu thị thì không dồi dào hàng hóa nhất là đồ khô, đồ hộp nhưng những mặt hàng tươi như rau cải, thịt cá, tôm cua, trứng sữa vẫn đầy đủ chỉ là giới hạn mỗi người chỉ được mua 2 đơn vị của mỗi mặt hàng như 2 vĩ trứng ( 12, 24, 36 trứng thì tùy nhưng chỉ 2 vĩ ), 2 hộp sữa nhỏ hay 2 gallon sữa ...và không được trả hàng để loại trừ trường hợp mua nhiều quá không có chỗ chứa rồi đem trả mà thức ăn đem trả chỉ vứt đi chứ không bán lại được. Đặc biệt mỗi siêu thị đều có giành một tiếng đồng hồ đầu tiên khi chợ mới mở cửa cho người già trên 65, phụ nữ mang thai, có con nhỏ, người tàn tật mua sắm khi hàng hóa còn đầy đủ.
Trong khu phố mình sống, có những phụ nữ đi phát flyer cho mỗi nhà thông báo họ có thể giúp đi chợ, mua hàng, làm những việc lặt vặt như dắt chó đi dạo giúp giùm các vị cao nhiên để họ không phải ra đường . Mỗi nhà đều có internet, wifi, điện nước thoải mái, các con mình có nói Netflix, Prime, At&T, Comcast đều có film mới, streamline gì đó đủ thứ film hay ....
Nói chung thì nhịp sống chậm lại thôi, chưa thấy gì ghê gớm lắm. Mọi người đều ý thức, tuân thủ ở trong nhà, hy vọng không có nhiều ca nhiễm nặng. Chuyện người chết vì corona hay cúm thì thế nào cũng cao vì cách tính của CDC là tính luôn hết tất cả những người chết vì bất cứ nguyên nhân nào mà test dương tính với cúm hay corona mà những người bệnh nằm nhà thương thì rất dễ bị dương tính với các loại virus. Thí dụ như những người chết vì trụy tim, suy thận trong thời gian này cũng đều được test cúm, corona...và nếu dương tính thì sẽ tính là chết vì cúm, corona , lý do là CDC cho rằng cúm hay corona làm căn bệnh trầm trọng hơn
Gia đình mình cũng như nhiều gia đình Á châu khác thì thường có tiền dành giụm nên bị ở nhà vài tuần, vài tháng không đến nỗi nào nhưng có nhiều người đi làm và tiêu xài hết nên cũng gặp nhiều khó khăn, tuy nhiên họ có nhận được sự giúp đở của chính phủ như trường học vẫn cung cấp buổi ăn sáng và ăn trưa cho học sinh, cha mẹ đến trường nhận vào mỗi sáng. Food bank phát hàng rau củ, trái cây, đồ hộp miễn phí. TT Trump cũng yêu cầu chủ nhà không được đuổi khách thuê ra đường trong thời gian này, các hãng điện nươc, điện thoại cũng không được cắt cung cấp cho các gia đình bị trễ thanh toán hóa đơn
Giờ thì chỉ mong mọi người được bình an
 

Gcar

Xe container
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
9,385
Động cơ
572,203 Mã lực
Đấy là cụ đi khám dịch vụ ở bv xịn.
Khám k dịch vụ 30k, xét nghiệm sinh hóa máu, huyết học, xét nghiệm nước tiểu 1 cái 30k, chụp XQ đâu 80k, siêu âm ổ bụng cũng khoảng 50k. Tổng 250k đấy nhé.
Khám dịch vụ ở bv tuyến TW cũng chỉ 1 phát 100-200k tiền khám. Xét nghiệm thì lên độ 80k 1 cái, siêu âm.xQ cỡ 100-200. Tổng độ xêm xêm 500k.
Những cái chuyên sâu tiền triệu ở VN thì Tây phải chục triệu.
Tây nó đắt vì dịch vụ người phục vụ cho người nó đắt. Giả dụ bát phở nguyên liệu nấu có 1usd, nhưng tiền công nấu, công phục vụ 9usd giá 10usd, ông bs bảo tao ăn học 10 năm thì 15p của t cũng phải đc bát phở, thế là giã 40usd 1 giờ, ông xét nghiệm, y tá, kỹ thuật viên, lao công, bảo vệ... mỗi người xin 1/2 bát phở nữa. Thế là giá nó lên. Dù qui ra phở thì nó cũng ngang VN.
Tây nó thế nhưng Mỹ nó còn hơn Tây 1 bậc cụ ơi, hình như là bọn bác sĩ Mỹ móc nối với các công ty dược phẩm tạo nên thế độc quyền cả khâu khám lẫn khâu thuốc, nên chi phí y tế ở Mỹ đắt hơn hẳn Tây.
 

Buryat

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-596130
Ngày cấp bằng
26/10/18
Số km
857
Động cơ
137,740 Mã lực
Tuổi
46
Vâng, Đức gần 20k người nhiễm mà có 60 người tử vong. Phải nói hệ thống y tế của Đức quá tốt
Malaysia 1.000 người nhiễm cũng chỉ có 03 ca tử vong (tỉ lệ đúng bằng Đức). Với một nước nhỏ như Malaysia, thế cũng là rất giỏi.
 

minh91

Xe container
Biển số
OF-330856
Ngày cấp bằng
12/8/14
Số km
5,750
Động cơ
340,846 Mã lực
Biện pháp chống chen lấn mua hàng trong siêu thị mùa dịch ở Nga

1584762365276.png
 

van_tai_87

Đi bộ
Biển số
OF-721265
Ngày cấp bằng
21/3/20
Số km
1
Động cơ
77,610 Mã lực
Tuổi
40
Ở đây có nhiều người cứ nhắc đến Trung của là chửi. Số liệu lúc mới ra hồi tháng 1, 2 tăng vù vù thì tin nhưng đến lúc nó hãm được và khống chế thành công thì bảo nó giấu số. Trong khi bản thân ở Vietnam đang làm rất tốt thì cũng có không ít người hận thù chế độ cả trong và ngoài nước luôn cho rằng Việt nam đang dấu dịch, rằng làm sao tin được con số của + sản công bố? Cho nên, nếu đã ghét đến độ mù quáng thì sẽ khó tỉnh táo mà đánh giá đúng tình hình.

Chỉ biết rằng hiện tại Trung của nó đã bắt đầu tháo dỡ bệnh viện, cho đội ngũ y bác sĩ đã điều động được trở lại địa phương, lệnh phong tỏa dần dần được gỡ bỏ. Mấy cái đó đủ chứng minh ít nhất cho đến thời điểm này là TQ đã thành công hơn các nước phương Tây. Có ghét nó cỡ nào cũng phải công nhận thực tế đó. Tới đây mà nó khôi phục sản xuất nữa thì lại càng chứng minh TQ đi đúng hướng, không làm thiệt hại nhiều về nhân mạng và kinh tế vẫn có thể trở lại quỹ đạo trong vòng vài tháng.

Phương Tây thì khác, với các đối phó dịch nửa vời của phương Tây trong thời gian qua thì quả thật có Chúa mới biết đâu là điểm tận cùng. Chính sách thay đổi như chong chóng. Hôm nay thì MDCD, hôm sau thì bác bỏ. Hôm nay thì bảo just a flu, hôm sau lại bảo tao đã dự đoán sẽ là thảm họa từ trước rồi.

Rất hy vọng là tôi sai, là chỉ mấy hôm nữa hoặc mấy tuần nữa là phương Tây khống chế dịch thành công. Vì nồi cơm của cả nhà tôi phụ thuộc quá lớn vào diễn biến của dịch covid này. Nhưng đến giờ cảm thấy thật bất lực.
Qua những gì TQ thể hiện trong dịch thì khó tin số liệu của nó vì: mở đầu bằng bịt miệng bác sĩ, bắt nhốt nhà báo độc lập + những người có chính kiến khác, vụ tăng số ca nhiễm và tử vong gấp mấy lần trong 1 ngày (em ko nhớ ngày nào nhưng trên báo vẫn còn), sau đó thì cách chức lãnh đạo tp, ko cho chuyên gia nước ngoài tiếp cận, WHO đến TQ lần đầu ko hề đến Vũ Hán lần 2 thì chỉ đến xem số liệu, các nước đều có người chết do thiếu giường nhưng tuyệt nhiên em ko thấy báo nào nói về các tình trạng đó ở TQ, số liệu tử vong thì đều tăm tắp trong khi các nước khác lại thường giảm/tăng 1 cách đột biến.
Còn việc hiện tại TQ khống chế được dịch thì chuyện đó em hoàn toàn tin, nó ko phải khó với TQ khi mà nước nó có văn hóa đàn áp từ khi hình thành, Tân Cương là ví dụ, ngoài ra bác cũng có thể thấy cách cách ly của TQ rất thô bạo (bác có thể thấy clip trên mạng và đó là những hình ảnh hiếm hoi lọt được ra ngoài), cứ nhốt hết lại thì dù 100k hay 1tr người cũng vậy chỉ cùng lắm 100% người bị nhiễm và 10% (thí dụ là nhiều thế đi) chết thì cuối cùng dịch cũng phải tan, cũng giống dập dịch cúm gà thôi ko còn gà thì cũng hết cúm.
Phía phương Tây 1 phần vì tin số liệu của TQ (chết có 2% chứ nhiêu) nên cũng quá ỷ y, nội bộ thì lục đục, hành động thì ko quyết đoán (thể chế nó là vậy, nhân quyền quá thì lo cãi nhau chứ chả thằng nào chịu nghe như vụ đóng cửa trường học thì 1 đống thằng nhẫy dựng lên vì đủ lý do), dân thì lì lợm (đã bảo có dịch mà còn ca nhạc, bar, nhà thờ, ...), nói chung là cách quản lý kiểu thả nổi như tây thì ko có cửa chống được khủng hoảng. Độc tài 1 chút cũng có cái hay, kiểu singapo, đài loan thì thằng nào bệnh mà khai gian hay trốn cách ly là cho ở tù.
 

giaconngu

Xe tăng
Biển số
OF-484668
Ngày cấp bằng
17/1/17
Số km
1,744
Động cơ
356,143 Mã lực
Tuổi
124
mấy ông bà kiều hống hách là có thật. Bị bắt quay về nhà thì bảo công an là tao có quốc tịt Úc đấy nhé! Công ty Đức phải vội vã sa thải bà này ngay!
Ngay cả tư duy của người trong nước cũng có nhiều vấn đề. Chỗ tôi làm có mấy cụ mợ có con học hành tại Mỹ, Anh, Pháp, Đức v.v... các kiểu. Ngay từ đầu dịch trong lúc chém gió với nhau tôi có nói với họ là nếu tin tưởng vào cách phòng chống dịch bệnh của Việt Nam thì cần thu xếp cho con về sớm nhất có thể để tránh rối loạn khi dịch lên cao, nhưng ít người nghe theo vì theo đánh giá của họ thì hệ thống y tế của tây tốt hơn của ta rất nhiều nên không có lý do để phải lo lắng đến mức như vậy. Đến giờ thì họ lại đang kêu khóc rồi.
 

minh91

Xe container
Biển số
OF-330856
Ngày cấp bằng
12/8/14
Số km
5,750
Động cơ
340,846 Mã lực
Nơi đầu tiên hết dịch

1584762412382.png

1584762572797.png

1584762475606.png

1584762561269.png
 

tasx

Xe tăng
Biển số
OF-207902
Ngày cấp bằng
27/8/13
Số km
1,350
Động cơ
10,994 Mã lực
Vấn đề là những người Ý qua du lịch trở về từ Trung Quốc và nước Ý đã không làm cách ly hay chữa trị phù hợp. Tâm dịch Trung Quốc là Vũ Hán, thời điểm cách ly Vũ Hán thì có bao nhiêu người Trung Quốc có Virus ở ngoài và tới được nước ngoài. Việt nam thì chỉ có 1 ông Trung Quốc bay từ Vũ Hán và lây cho 2 người còn mấy người khác bị khác là người Việt nam trở về ở tỉnh Vĩnh Phúc.
Không hẳn là cái gì bám vào Vũ hán cũng đúng đâu Cụ. Nếu nguyên ngân do người TQ/ TQ Vũ Hán thì phải toang từ lâu rồi - lúc VN mình chặn dich đợt 1 ấy. Chứ không phải bây giờ.
Cái này là do nhận thức kém vẫn đi chơi lúc dịch bệnh đã hoành hành ở TQ. Rồi nhiễm ở các nơi mang vê thôi.
 

TÀU NGẦM NỔI

Xe container
Biển số
OF-550192
Ngày cấp bằng
12/1/18
Số km
6,826
Động cơ
237,072 Mã lực
Tuổi
37
CÁC NHÂN VIÊN Y TẾ TRUNG QUỐC RỜI HỒ BẮC SAU KHI HOÀN THÀNH SỨ MỆNH , CHIẾN ĐẤU VỚI VIRUS CORONA ..

Nhóm nhân viên y tế đầu tiên từ tỉnh Hồ Bắc đã rời đi vào thứ Tư (18/3), sau khi dịch bệnh ở đây bắt đầu suy giảm.

Những người đầu tiên "chào tạm biệt" Hồ Bắc gồm 3.675 nhân viên y tế thuộc 41 đội từ khắp Trung Quốc, đã hỗ trợ 14 bệnh viện tạm thời và 7 bệnh viện chuyên trách khác tại tâm dịch Covid-19.
Khoảng 7h30, nhóm y tế Thiểm Tây khởi hành bằng xe buýt từ Vũ Hán, Hồ Bắc. Các sĩ quan cảnh sát tại cổng thu phí đường cao tốc chào tạm biệt khi xe của họ rời đi. (Ảnh: Tân Hoa xã)
Hơn 42.000 nhân viên y tế từ khắp Trung Quốc đã đến hỗ trợ Hồ Bắc chống lại dịch bệnh kể từ khi virus corona bùng phát.
Tỉnh Hồ Bắc chỉ ghi nhận một ca bệnh mới vào thứ Hai và có 55.987 bệnh nhân xuất viện. Những người vẫn đang điều trị cho bệnh nhân sẽ ở lại trong thời gian này và những người điều trị cho các ca nặng sẽ là người cuối cùng rời đi.
Các nhân viên y tế sẽ được kiểm dịch và phương tiện của họ được khử trùng khi đến nơi. Trong quãng thời gian gắn bó, nhiều người đã trở thành bạn bè.
“Sự hiện diện của chúng tôi không chỉ làm giảm gánh nặng của nhân viên y tế địa phương mà quan trọng hơn là mang lại niềm tin cho cư dân Vũ Hán. Đó cũng là cơ hội tốt để chúng tôi trau dồi kinh nghiệm", một nhân viên y tế chia sẻ.
Nguồn tin : Tân Hoa Xã


View attachment 4464747
View attachment 4464748
View attachment 4464749
View attachment 4464750
View attachment 4464753
Cái tin này ở thớt cũ lẫn thớt mới này có lẽ em phải đọc được k dưới 20 lần.
Có lẽ cứ làm cái list nick nào đưa tin cái này cũng lọc ra được kha khá cái hay.
 

Mandalord

Xe điện
Biển số
OF-193695
Ngày cấp bằng
12/5/13
Số km
3,780
Động cơ
201,770 Mã lực
Tụi nó nghĩ éo lây sang tao đâu như dịch tả lợn vừa rồi chỉ có VN , TQ chết hết lợn chứ bọn nó rung đùi nhìn. Nhân quả thôi
Thế thì thật bôi bác, vì ngành chăn nuôi lợn TQ và VN toác vì có nhiều hộ và trang trại nhỏ, điều kiện khử trùng không đảm bảo. Còn ngành chăn nuôi Âu, Mỹ là các trang trại lớn, với đàn lợn biệt lập bên trong, cách biệt với bên ngoài, mọi thứ đem vào phải bị khử trùng triệt để, kể cả con người. Như vậy, ngành chăn nuôi Âu Mỹ sống sót chính là nhờ giải pháp "phong toả", chứ không có chuyện áp dụng "herd immunity".
 

77665508

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-160815
Ngày cấp bằng
15/10/12
Số km
2,272
Động cơ
364,404 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thời nào rồi mà cụ vẫn nghĩ phải bôi trơn nhỉ.
Cụ cứ làm đúng theo luật thì ai bắt bẻ được cụ ?.
Mọi vấn đề va chạm với cơ quan nhà nước em từng gặp mà sảy ra vấn đề phải bôi trơn thì 100% là do mình làm sai luật và quy trình ạ.
Có thể do em làm trong khối fdi nên quen kiểu nếu không xử lý thì phải có căn cứ hoặc công văn rồi, nên đối với em mọi thứ mình cứ chấp hành đúng thì chả bao giờ tốn một đồng nào cả. Mặc dầu thời gian đầu hơi tốn thời gian, nhưng khi đã hiểu thì mọi thứ cứ theo quy trình thôi. Nhanh gọn và nhẹ
Đó là cụ chưa vấp nhưng thủ tục pháp lý quan trọng, chỉ các thủ tục hành chính đơn giản. K tiền thì 2 năm, có tiền thì 3 tháng, tùy cù chọn thôi. Quản lý nhà nước k ai húp nước canh mà sống cả, vấn đề bôi trơn em thấy ngày càng hơn, k có giảm.
 

Autum leaf

Xe buýt
Biển số
OF-465624
Ngày cấp bằng
26/10/16
Số km
863
Động cơ
210,555 Mã lực
Tây nó thế nhưng Mỹ nó còn hơn Tây 1 bậc cụ ơi, hình như là bọn bác sĩ Mỹ móc nối với các công ty dược phẩm tạo nên thế độc quyền cả khâu khám lẫn khâu thuốc, nên chi phí y tế ở Mỹ đắt hơn hẳn Tây.
Sai hoàn toàn , bác sĩ muốn bị treo bằng sao mà móc nối với công ty dược phẩm ?
Bác sĩ chỉ có quyền khám bệnh không có quyền bán thuốc làm sao độc quyền từ khâu khám bệnh đến khâu bán thuốc ??
 

08081988

Xe máy
Biển số
OF-599848
Ngày cấp bằng
19/11/18
Số km
71
Động cơ
126,529 Mã lực
Uk, Thụy Điển, Hà Lan, và gần nhất là LA của Mỹ, số liệu đều không tin được. .

Thụy Điển, Hà Lan theo đuổi MDCĐ.

(thớt này giờ đoàn quân thớt drchinh đóng quân đông nhỉ???)

Screenshot_2020-03-21-10-50-03-996_com.twitter.android.png

 

TÀU NGẦM NỔI

Xe container
Biển số
OF-550192
Ngày cấp bằng
12/1/18
Số km
6,826
Động cơ
237,072 Mã lực
Tuổi
37
Tây nó thế nhưng Mỹ nó còn hơn Tây 1 bậc cụ ơi, hình như là bọn bác sĩ Mỹ móc nối với các công ty dược phẩm tạo nên thế độc quyền cả khâu khám lẫn khâu thuốc, nên chi phí y tế ở Mỹ đắt hơn hẳn Tây.
Hôm trước xem phim hài Mẽo kể về 1 anh trình dược viên sale cho hãng dược. Bên ấy hãng dược muốn bs kê thuốc cạnh tranh nhau ác liệt đấy. Xem phim mà giở bao nhiêu thủ đoạn dùng đến cả mỹ nam kế.
Bs thì toàn mở phòng khám tư chứ bv công như VN chắc ít. Em chưa đi Mẽo nên k biết.
 

vitngoc

Xe điện
Biển số
OF-450042
Ngày cấp bằng
1/9/16
Số km
2,418
Động cơ
2,116,942 Mã lực
What MCO ? Air'sam , Penang vẫn nhộn nhịp với cuộc sống
Mohamed Basyir - ngày 21 tháng 3 năm 2020 @ 9:40 sáng
Đây là ngày thứ tư của thời kỳ Lệnh kiểm soát chuyển động (MCO) trên toàn quốc, nhưng đám đông vẫn đang đổ về khu vực Air Itam của thành phố với số lượng lớn.  - CƠ SỞ NSTP / MOHAMED

Đây là ngày thứ tư trong 2 tuần thực thi lệnh hạn chế di chuyển (MCO) trên toàn quốc, nhưng đám đông vẫn đang đổ về khu vực Air Itam của thành phố với số lượng lớn. - NSTP / MOHAMED


Dân Mã lai anh hùng chưa :)) Kệ chính phủ cấm hay hạn chế nhé!
 

Vova

Xe container
Biển số
OF-6473
Ngày cấp bằng
28/6/07
Số km
7,087
Động cơ
606,705 Mã lực
Đức có 28k giường ICU (Intensive Care Unit - chăm sóc tích cực) trong đó 25k giường đã lắp sẵn máy thở! Vượt trội hoàn toàn các nước EU khác nên số lượng ca chết ít hoàn toàn dễ hiểu. Thậm chí giờ Đức cho tất cả các ca nhiễm nằm ICU vẫn dư kìa! Hiện tại Đức đẩy mạnh xét nghiệm rà soát số lượng lớn nên số lượng ca nhiễm tăng nhưng phần lớn là nhẹ!

Trong khi đó bọn Ý chỉ có hơn 7k, Pháp hơn 6k, Anh 4k giường ICU!
Những lúc thế này mới thấy tiềm lực về y tế của từng nước nhỉ. Trước nay em cứ nghĩ là mấy nước hàng đầu trong EU như Đức, Pháp, Anh ngang ngang nhau. Hy vọng Việt Nam mình tranh thủ thời gian này để tăng capacity của cả hệ thống.
 
Chỉnh sửa cuối:

minh91

Xe container
Biển số
OF-330856
Ngày cấp bằng
12/8/14
Số km
5,750
Động cơ
340,846 Mã lực

Thêm năm bác sĩ người Ý chết vì chiến đấu với coronavirus: Mười ba bác sĩ đã mất mạng, với 2.629 nhân viên y tế bị nhiễm bệnh - chiếm 8,3% tổng số đất nước
  • Năm bác sĩ người Ý mới đã chết vì coronavirus, khiến số người chết trong số các bác sĩ lên tới 13 người
  • Hai trong số các bác sĩ đã ở độ tuổi 70 và đã nghỉ hưu để giúp chiến đấu với COVID-19 chết chóc
  • Một tổ chức y tế đã công bố số liệu đêm qua và cảnh báo rằng sự bảo vệ cho các bác sĩ là 'không thỏa đáng'
  • Gần 0,3 phần trăm nhân viên y tế của Ý đã bị nhiễm bệnh, đưa họ ra khỏi dịch vụ khi cần thiết
  • Số trường hợp và cái chết tăng vọt đêm qua trong một cú đánh để hy vọng rằng việc kiểm dịch bắt đầu hoạt động
  • Triệu chứng coronavirus : chúng là gì và bạn nên đi khám bác sĩ?

  • Bởi TIM STICKINGSCHRIS DYER CHO MAILONLINE
    Thêm năm bác sĩ người Ý đã chết vì coronavirus, đưa con búp bê tử thần trong số các bác sĩ ở nước này lên 13 vì tiết lộ 2.629 nhân viên y tế đã bị nhiễm bệnh.
    Ban đầu, ba trường hợp tử vong mới được đặt tên là Luigi Ablondi, cựu tổng giám đốc bệnh viện Crema, Giuseppe Finzi, một bác sĩ bệnh viện ở Cremona và một bác sĩ đa khoa ở Bergamo tên là Antonino Buttafuoco.
    Sau đó, ngày hôm nay đã xuất hiện hai nhân viên y tế khác đã qua đời vì căn bệnh này, liên đoàn bác sĩ quốc gia Ý cho biết.
    Hơn 2.600 nhân viên y tế đã bị nhiễm coronavirus ở Ý - 8,3% trong tổng số các trường hợp của đất nước, nó đã xuất hiện vào đêm qua, khi chính phủ mở rộng các biện pháp khóa máy ngoài đầu tháng Tư hôm nay.

    Ngày càng có nhiều lo ngại về sự an toàn của các nhân viên y tế tuyến đầu tiếp xúc thường xuyên với các bệnh nhân bị nhiễm bệnh.
    Bác sĩ Buttafuoco, người đã thử nghiệm dương tính với virus, đã không thể vượt qua các triệu chứng của bệnh và qua đời hôm qua ở tuổi 66.
    Bác sĩ Giuseppe Finzi, 62 tuổi, làm việc tại Bệnh viện Đại học Parma và trước đây đã từng ứng cử thị trưởng Soragna, báo cáo phương tiện truyền thông địa phương.
    Bác sĩ Luigi Ablondi đã chết tại bệnh viện Cremasco, nơi ông đã điều hành được 11 năm, vào thứ Hai ở tuổi 66, theo Il Nuovo Torrazzo .
    Luigi Ablondi, 66 tuổi, cựu tổng giám đốc bệnh viện Crema đã chết tại bệnh viện Cremasco hôm thứ Hai, nó đã được tiết lộ hôm nay


    +39
    Luigi Ablondi, 66 tuổi, cựu tổng giám đốc bệnh viện Crema đã chết tại bệnh viện Cremasco hôm thứ Hai, nó đã được tiết lộ hôm nay
    Giuseppe Finzi


    +39
    Antonino Mông Cổ


    +39

    Bác sĩ người Ý Giuseppe Finzi (trái) và Antonino Buttafuoco (phải) đều chết vì coronavirus, nó đã được công bố hôm nay
    Luigi Frusciante


    +39
    Giuseppe Lanati


    +39

    Luigi Frusciante (trái) và Giuseppe Lanati (phải), những người ở độ tuổi 70, cả hai đều nghỉ hưu để giúp chống lại cuộc khủng hoảng coronavirus đang gia tăng trong cộng đồng của họ
    Nó cũng được thông báo rằng bác sĩ chuyên khoa phổi tại bệnh viện Sant'Anna ở Como, Giuseppe Lanati và GP Luigi Frusciante, một bác sĩ gia đình ở Sagnino, đã qua đời vào Chủ nhật.
    Cả Lanati, 73 và Frusciante, 71 tuổi, đã nghỉ hưu để giúp đỡ cộng đồng của họ trong cuộc khủng hoảng coronavirus, vốn đã tấn công Ý mạnh hơn bất kỳ quốc gia nào khác ngoài Trung Quốc.
    Trước đây các bác sĩ Raffaele Giura và Franco Galli cũng đã chết vì coronavirus, truyền thông địa phương đưa tin tuần trước.
    Các số liệu mới nhất về các nhân viên chăm sóc sức khỏe bị nhiễm bệnh đã được công bố bởi một tổ chức y tế cho biết 'số lượng lớn' các bác sĩ bị nhiễm bệnh cho thấy các quy trình và thiết bị bảo vệ cho các bác sĩ 'vẫn còn bất cập'.
    Vấn đề còn tồi tệ hơn nhiều so với ở Trung Quốc, bởi vì '8,3% cao gấp đôi tỷ lệ của nhóm người Trung Quốc', chủ tịch của tổ chức Gimbe, Nino Cartabellotta nói với truyền thông Ý.
    Theo các số liệu, được rút ra từ dữ liệu chính thức, số lượng y tế bị nhiễm bệnh đã tăng hơn 1.500 chỉ trong tám ngày qua.
    Con số 2.629 chuyên gia y tế bị nhiễm bệnh có nghĩa là gần 0,3% nhân viên y tế của Ý đã mắc bệnh - đưa họ ra khỏi dịch vụ khi họ rất cần.
    'Không nói nhiều nữa: bảo vệ đầy đủ những người phải bảo vệ chúng ta', Cartabellotta hối thúc đêm qua.
    Nó đã xảy ra khi Ý ghi nhận kỷ lục 4.207 ca nhiễm và 475 trường hợp tử vong mới do virus ngày hôm qua, đè bẹp hy vọng rằng việc khóa quốc gia chưa từng có đang bắt đầu làm chậm sự lây lan của mầm bệnh.
    Thủ tướng Giuseppe Conte hiện đã cảnh báo rằng các biện pháp kiểm dịch 'phải được kéo dài quá thời hạn ban đầu'. Một số ban đầu đã hết hạn sớm nhất là vào thứ Tư tới.
    Một bệnh nhân coronavirus nằm trên mặt trước của anh ấy trong một phòng chăm sóc đặc biệt tại bệnh viện Oglio Po ở Cremona ngày hôm nay.  Các nhà nghiên cứu tin rằng nằm úp mặt có thể tăng tỷ lệ sống sót trong chăm sóc tích cực bằng cách cải thiện nồng độ oxy trong máu


    +39
    Một bệnh nhân coronavirus nằm trên mặt trước của anh ấy trong một phòng chăm sóc đặc biệt tại bệnh viện Oglio Po ở Cremona ngày hôm nay. Các nhà nghiên cứu tin rằng nằm úp mặt có thể tăng tỷ lệ sống sót trong chăm sóc tích cực bằng cách cải thiện nồng độ oxy trong máu
    Nhân viên y tế thu thập một bệnh nhân từ xe cứu thương tại một bệnh viện ở Rome vào đầu tuần này - với hơn 2.600 nhân viên y tế bị nhiễm bệnh trên khắp nước Ý, thêm vào cuộc khủng hoảng của đất nước


    +39
    Nhân viên y tế thu thập một bệnh nhân từ xe cứu thương tại một bệnh viện ở Rome vào đầu tuần này - với hơn 2.600 nhân viên y tế bị nhiễm bệnh trên khắp nước Ý, thêm vào cuộc khủng hoảng của đất nước
    Nhân viên y tế đeo khẩu trang làm việc ở khu vực đông người bên ngoài bệnh viện Spedali di Brescia ở Ý, trong bối cảnh cảnh báo rằng các thiết bị và quy trình bảo vệ cho bác sĩ là 'không đủ'


    +39
    Nhân viên y tế đeo khẩu trang làm việc ở khu vực đông người bên ngoài bệnh viện Spedali di Brescia ở Ý, trong bối cảnh cảnh báo rằng các thiết bị và quy trình bảo vệ cho bác sĩ là 'không đủ'
    Một khoa phân chia của bệnh viện Spedali di Brescia cho thấy sự phục hồi đầu tiên của bệnh nhân nghi mắc coronavirus


    Đức Giáo hoàng Phanxicô trong một buổi lễ đơn độc hôm nay tại nhà nguyện của nhà khách Santa Marta ở Vatican, nơi ông sống


    +39
    Đức Giáo hoàng Phanxicô trong một buổi lễ đơn độc hôm nay tại nhà nguyện của nhà khách Santa Marta ở Vatican, nơi ông sống
    Biểu đồ này được công bố bởi tổ chức Gimbe cho thấy số lượng nhân viên y tế bị nhiễm bệnh đã tăng mạnh


    +39
    Biểu đồ này được công bố bởi tổ chức Gimbe cho thấy số lượng nhân viên y tế bị nhiễm bệnh đã tăng mạnh


    Bãi biển ở Amalfi này vắng tanh bất chấp ánh nắng mặt trời ngày hôm nay với nước Ý còn lại dưới sự khóa chặt quốc gia chưa từng có


    +39
    Bãi biển ở Amalfi này vắng tanh bất chấp ánh nắng mặt trời ngày hôm nay với nước Ý còn lại dưới sự khóa chặt quốc gia chưa từng có
    Nhân viên y tế đưa một bệnh nhân ngồi xe lăn vào xe cứu thương bên ngoài bệnh viện ở Brescia ở miền bắc Italy trong tuần này


    +39

    Nhân viên y tế đưa một bệnh nhân ngồi xe lăn vào xe cứu thương bên ngoài bệnh viện ở Brescia ở miền bắc Italy trong tuần này
    Các nhân viên bệnh viện chuẩn bị quan tài tại bệnh viện Ponte San Pietro ở Bergamo hôm thứ ba, tại tỉnh Bologna, khu vực bị ảnh hưởng nặng nhất của Ý


    +39

    Những người trẻ tuổi có thể đã nhiễm virus khi đi du lịch và mang nó về nhà mà không nhận ra họ bị bệnh, các nhà nghiên cứu Oxford cho biết.
    Nghiên cứu này là một cảnh báo cho Anh, nước có dân số già. Người già được biết là có nhiều khả năng tử vong vì Covid-19 nếu họ bị nhiễm vi-rút.
    Bác sĩ phẫu thuật tim Antonino Marchese nhìn vào giường bệnh viện trong bệnh viện Casal Palocco gần Rome ngày hôm qua


    +39
    Bác sĩ phẫu thuật tim Antonino Marchese nhìn vào giường bệnh viện trong bệnh viện Casal Palocco gần Rome ngày hôm qua
    Một bộ phận của bệnh viện Spedali di Brescia ở miền bắc Italy, khu vực bị ảnh hưởng nặng nhất ở Ý


    +39

    Một bộ phận của bệnh viện Spedali di Brescia ở miền bắc Italy, khu vực bị ảnh hưởng nặng nhất ở Ý

    Đức Giáo hoàng Phanxicô đọc một thông điệp trong buổi tiếp kiến chung hàng tuần của ông tại Vatican hôm qua chỉ có một vài người có mặt
    Nhân viên bệnh viện đeo mặt nạ đứng trên xe đẩy tại bệnh viện Ponte San Pietro ở Bergamo hôm thứ ba khi họ chuẩn bị quan tài


    +39
    Nhân viên bệnh viện đeo mặt nạ đứng trên xe đẩy tại bệnh viện Ponte San Pietro ở Bergamo hôm thứ ba khi họ chuẩn bị quan tài
    Một gia đình đang thư giãn trên bãi cỏ đã được cảnh sát Ý ở San Donato Milanese gần thành phố Milan yêu cầu di chuyển vào thứ ba, sau khi họ bỏ qua các quy tắc kiểm dịch coronavirus của đất nước


    +39
    Một gia đình đang thư giãn trên bãi cỏ đã được cảnh sát Ý ở San Donato Milanese gần thành phố Milan yêu cầu di chuyển vào thứ ba, sau khi họ bỏ qua các quy tắc kiểm dịch coronavirus của đất nước
    Nhân viên y tế thu thập một bệnh nhân từ xe cứu thương tại bệnh viện Covid-19 thứ hai ở Rome, Ý, nơi đang chống lại sự bùng phát virus lớn nhất bên ngoài Trung Quốc


    +39
    Nhân viên y tế thu thập một bệnh nhân từ xe cứu thương tại bệnh viện Covid-19 thứ hai ở Rome, Ý, nơi đang chống lại sự bùng phát virus lớn nhất bên ngoài Trung Quốc
 

giaconngu

Xe tăng
Biển số
OF-484668
Ngày cấp bằng
17/1/17
Số km
1,744
Động cơ
356,143 Mã lực
Tuổi
124
Những lúc thế này mới thấy tiềm lực về y tế của từng nước nhỉ. Trước nay em cứ nghĩ là mấy nước hàng đầu trong EU như Đức, Pháp, Anh các như ngang nhau. Hy vọng Việt Nam mình tranh thủ thời gian này để tăng capacity của cả hệ thống.
Vẫn là câu hỏi "đầu tiên"...
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top