giaconngu

Xe tăng
Biển số
OF-484668
Ngày cấp bằng
17/1/17
Số km
1,955
Động cơ
362,265 Mã lực
Tuổi
124
Câu hỏi của cụ rất thú vị ạ. Em tin là nếu buông xuôi không kiểm soát thì 80% người dân sẽ mắc bệnh nhưng không có nghĩa là số người tử là 5tr (nếu tính 10% của 80% số dân Ý).

Hiện tại 10% là số người chết dựa trên số bệnh nhân nhập viện được xét nghiệm dương tính.
- Ý có 60 triệu dân, nếu 80% mắc bệnh sẽ là 50tr.
- Trong 50tr này sẽ có khoảng 14% là sẽ đến bệnh viện để làm xét nghiệm (nếu tính theo TQ) tức là 7tr người.
- Nhưng Ý lại chỉ làm xét nghiệm cho người bệnh chuyển nặng sau 1 tuần (cái này em mượn thông tin từ UK). Số lượng này khoảng 20% tương đương 1,4tr người.
- 10% của 1,4tr sẽ là 140K nếu không có sự cứu trợ và can thiệp đặc biệt.
Ước tính của cụ cũng chỉ là giả định thôi, đặc biệt là các con số liên quan tới 20% và 14% của 20%. Vì thế con số 140 nghìn có độ tin cậy thấp. Tuy nhiên, vẫn hi vọng và mong nó không vượt quá con số này.
 

trungduong2211

Xe điện
Biển số
OF-48358
Ngày cấp bằng
10/10/09
Số km
2,070
Động cơ
32,545 Mã lực
Các bác phải hiểu hệ thống quản lý bộ máy chính phủ của Trung Quốc nó rất tốt, khi cần các biện pháp cứng rắn nó làm rất nhanh và quyết đoán.
Cái gì nó làm cũng to và nhiều nên ko sợ bị thiếu cái này cái nọ.
Cứ nhìn 2 quả bệnh viễn dã chiến xây trong 10 ngày là đủ thấy kinh khủng rồi. Rồi lực lượng y bác sĩ đông đảo, trang thiết bị dồi dào, dịch cái đóng cả 1 tỉnh luôn, cho phun khử trùng cả thành phố, lãnh đạo nào chần chừ chậm chạp xử cho nghỉ thay thế luôn...
Còn Châu Âu lục địa già toàn ông già bà già hàng ngày tản bộ ngắm lá rơi, khả năng thích ứng và đối phó vs khủng hoảng sao bì được TQ.
Mỹ thì khác Châu Âu, chủ động và khoa học hiện đại hơn, nhưng lại đa sắc tộc, vấn đề dân chủ phức tạp. Nhưng chắc Mỹ cũng dập được dịch sớm thôi, chỉ có điều kinh tế Mỹ sau đợt dịch này cũng ảnh hưởng mạnh.
Chắc em nghĩ tin fake chứ, hoặc giả có đúng là từ nước ngoài về thì lúc đó cũng trong diện tự theo dõi. Chứ với hệ thống loa phường và tâm lý dân mình, cứ sáng trưa chiều tối ra rả thằng A còn bà B ở nhà C từ nước D vùng dịch về, nghi nhiễm Covid và đang trốn cách ly thì nhẹ dân quanh đó cũng tránh như tránh tà, nặng thì cô lập nhà đó luôn.
 

Gcar

Xe container
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
9,387
Động cơ
572,214 Mã lực
cụ nào am hiểu giải thích giúp em: Tại sao số người TQ đang điều trị vẫn còn rất nhiều (khoảng 10k) trong khi dịch đã qua từ lâu. Phải chăng những trường hợp này đều đang sống nhờ máy?
Nó có thống kê ca nặng của TQ đó, hiện giờ TQ còn 6.000 ca nhiễm trong đó có 2.000 ca nặng.
Ở VN từ lúc nhập viện đến lúc ra thì ít nhất khoảng 13-14 ngày thì phải.
 

N.Korea Ginseng

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-613698
Ngày cấp bằng
4/2/19
Số km
2,648
Động cơ
267,841 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình, Hà Nội
Em sẽ đồng ý với cụ hoàn toàn, nếu không có những vụ cán bộ ngành y tế khai khống đủ thứ để rút ruột bảo hiểm, danh sách bệnh nhân khám chữa bệnh bảo hiểm nhìn vô mà cười phát sặc, sau đó lại muốn nôn oẹ vì những sự tham lam, bỉ ổi. trơ tráo hiện lên rành rành trong đó cụ ạ. Em cũng ước được nhìn đời toàn một màu hồng như cụ á.
Em thì lại nghĩ đừng vì một ít mầu đen mà phủ nhận hết sự ưu việt của nó cụ ạ. :)
 

Xế Độp

Xe điện
Biển số
OF-77774
Ngày cấp bằng
13/11/10
Số km
3,724
Động cơ
443,350 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em có cùng suy nghĩ với cụ, số lượng bệnh nhân của Đức bây giờ mới tăng mạnh, phải một thời gian nữa các ca bệnh nặng mới tăng nên hiện giờ nhìn con số tử vong của Đức chưa nói được điều gì. Cái này nó liên quan đến quá tải, không một hệ thống y tế nào có thể dự phòng được số bệnh nhân đồng thời phải chữa lớn đến như vậy.
Điều cụ lo lắng em cho là có cơ sở, tuy nhiên qua đó mới thấy y tế Đức mạnh và có chiều sâu như nào, có lẽ họ được tôi luyện từ ww2 (:D)
Ngược lại: khi TQ thay đổi số liệu báo cáo, thay vì số ca nhiễm mới bằng số liệu thu dung là hoàn toàn hợp lý, nó là cơ sở cho công tác chuẩn bị cơ sở vật chất chữa trị;
Quay lại Đức, nếu số thu dung giảm dần thì cũng không đáng ngại, tuy nhiên còn phụ thuộc nhiều vào các biện pháp kiểm soát dịch của CP Đức;
 
Chỉnh sửa cuối:

congthuong

Xe điện
Biển số
OF-387066
Ngày cấp bằng
14/10/15
Số km
2,683
Động cơ
271,508 Mã lực
Cụ sai nhé, muốn được xác nhận bình phục thì phải có thời gian theo dõi,xét nghiệm âm tính nhiều lần mới được xác nhận là khỏi bệnh, Đức mới làm lên cần một khoảng thời gian nữa.
Cũng mong là như vậy. Dịch chỉ qua đỉnh khi số ca hồi phục lớn dần tạo miễn dịch cộng đồng.
 

pqh.acc

Xe hơi
Biển số
OF-316589
Ngày cấp bằng
19/4/14
Số km
117
Động cơ
294,990 Mã lực
Em ủng hộ làm mạnh tay như anh tàu mới kiểm soát được dịch. Như trường hợp trốn cách ly này trục xuất luôn dù là trung kiều

 

laonongtridien

Xe buýt
Biển số
OF-109662
Ngày cấp bằng
19/8/11
Số km
855
Động cơ
399,788 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Nói luôn là việc của cái mồm
Mà cụ biết rồi đấy, đám đầy tờ lúc nào chẳng sướng mồm
Hồi tung ra cái gói gọi là 'hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ SME' ấy, có mấy thằng tiếp cận được nguồn vốn đó đâu!
 

damhai

Xe buýt
Biển số
OF-136623
Ngày cấp bằng
31/3/12
Số km
583
Động cơ
374,783 Mã lực
Nguyên nhân đầu dẫn đến nhiều người mắc bệnh ở Ý là do Ý quá chủ quan. Nhưng đúng là một nguyên nhân chính xác là ở Ý có rất nhiều công sưởng thời trang mà chủ và công nhân TQ. Các công xưởng này để giảm chi phí thuê công nhân TQ, nhưng đặt tại Ý để lấy cái made in Italy/Milan. Sau đợi Tết công nhân quay lại Ý làm việc và mang theo dịch bệnh. Chính phủ Ý biết nên cấm bay sớm nhất. Nhưng nếu công bố gốc gác thì có lẽ sẽ ảnh hưởng đến nền công nghiệp thời Trang.
Vấn đề là những người Ý qua du lịch trở về từ Trung Quốc và nước Ý đã không làm cách ly hay chữa trị phù hợp. Tâm dịch Trung Quốc là Vũ Hán, thời điểm cách ly Vũ Hán thì có bao nhiêu người Trung Quốc có Virus ở ngoài và tới được nước ngoài. Việt nam thì chỉ có 1 ông Trung Quốc bay từ Vũ Hán và lây cho 2 người còn mấy người khác bị khác là người Việt nam trở về ở tỉnh Vĩnh Phúc.
 

giaconngu

Xe tăng
Biển số
OF-484668
Ngày cấp bằng
17/1/17
Số km
1,955
Động cơ
362,265 Mã lực
Tuổi
124
Em ủng hộ làm mạnh tay như anh tàu mới kiểm soát được dịch. Như trường hợp trốn cách ly này trục xuất luôn dù là trung kiều

Mợ í là người Úc "thượng đẳng" nhé.
 

TÀU NGẦM NỔI

Xe container
Biển số
OF-550192
Ngày cấp bằng
12/1/18
Số km
6,824
Động cơ
237,118 Mã lực
Tuổi
37
300k việt nam đủ tiền khám thôi, xét nghiệm e nhiều hơn 2 lần là ít, tuy nhiên so sánh về tiền là khập khiễng,
Đấy là cụ đi khám dịch vụ ở bv xịn.
Khám k dịch vụ 30k, xét nghiệm sinh hóa máu, huyết học, xét nghiệm nước tiểu 1 cái 30k, chụp XQ đâu 80k, siêu âm ổ bụng cũng khoảng 50k. Tổng 250k đấy nhé.
Khám dịch vụ ở bv tuyến TW cũng chỉ 1 phát 100-200k tiền khám. Xét nghiệm thì lên độ 80k 1 cái, siêu âm.xQ cỡ 100-200. Tổng độ xêm xêm 500k.
Những cái chuyên sâu tiền triệu ở VN thì Tây phải chục triệu.
Tây nó đắt vì dịch vụ người phục vụ cho người nó đắt. Giả dụ bát phở nguyên liệu nấu có 1usd, nhưng tiền công nấu, công phục vụ 9usd giá 10usd, ông bs bảo tao ăn học 10 năm thì 15p của t cũng phải đc bát phở, thế là giã 40usd 1 giờ, ông xét nghiệm, y tá, kỹ thuật viên, lao công, bảo vệ... mỗi người xin 1/2 bát phở nữa. Thế là giá nó lên. Dù qui ra phở thì nó cũng ngang VN.
 

Nhạc

Xe lăn
Biển số
OF-45568
Ngày cấp bằng
5/9/09
Số km
10,041
Động cơ
555,747 Mã lực
Mợ cứ yên tâm, VN là bạn tốt nên sẽ có người giúp. Ông nào không thích người khác giúp thì cứ từ chối! :D
E nói số đang sẵn sàng cho điều trị. Chứ ko nói số giúp, giúp bao giờ cùng đi kèm cái lọ cái chai, đời del ai cho không cái gì, bạn tốt càng kinh.
 

VoCan

Xe điện
Biển số
OF-394022
Ngày cấp bằng
26/11/15
Số km
2,256
Động cơ
269,733 Mã lực
Ah, cụ Trym nêu ra phản biện rất hay. Em không có số liệu mức độ TQ mua Công ty của Mỹ, Anh, Tây Ban Nha và hình thức mua cổ phần hay mua đứt. Bên Ý thì em biết là TQ thường mua hẳn các Công ty nhỏ, và người TQ sang đó làm việc khá nhiều.
Nếu tính theo cách đó thì VN làm quá tốt
 

minh91

Xe container
Biển số
OF-330856
Ngày cấp bằng
12/8/14
Số km
5,754
Động cơ
340,846 Mã lực
Trẻ trâu đã khóc mướn rồi, hãy xem anh Lũ có pờ ray pho ý không nhé

1584761069726.png
 

Gcar

Xe container
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
9,387
Động cơ
572,214 Mã lực
Mợ í là người Úc "thượng đẳng" nhé.
mấy ông bà kiều hống hách là có thật. Bị bắt quay về nhà thì bảo công an là tao có quốc tịt Úc đấy nhé! Công ty Đức phải vội vã sa thải bà này ngay!
 

Mr.Grass

Xe buýt
Biển số
OF-37017
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
739
Động cơ
834,228 Mã lực
Ko khó khăn gì cả nếu cụ trong ngành nghề được ưu đãi, với điều kiện nhân viên tín dụng ngân hàng liệt công ty cụ vào danh sách đó là được khi báo cáo. Còn để liệt vào được thì cụ làm việc với ngân hàng nào quen nhất họ sẽ ưu tiên thôi dựa vào tiểu sử giao dịch hoặc giấy phép nhưng theo chính phủ thì khoảng 80% cty là được và thậm chí thông báo cho cụ luôn chứ ko cần cụ phải hỏi. Tuy nhiên chỉ các khoản vay sẽ giải ngân mới lãi suất 7-7.5%. Cái này chỉ giúp các dn lớn vay hàng nghìn tỷ thì ấm lắm. Cụ cứ liên hệ với ngân hàng đi e nghĩ là đơn giản thôi
 

minh91

Xe container
Biển số
OF-330856
Ngày cấp bằng
12/8/14
Số km
5,754
Động cơ
340,846 Mã lực
Y tá Anh trùm túi rác vì thiếu đồ bảo hộ
Các y tá của bệnh viện Northwick Park tiết lộ họ đang bị quá tải bệnh nhân và phải trùm túi rác vì thiếu thiết bị bảo hộ.

Trong một thông điệp gửi tới nhân viên hôm 20/3, bệnh viện Northwick Park ở London cho hay không còn trống giường bệnh đặc biệt nào sau khi số lượng bệnh nhân nhiễm nCoV tăng đột biến. 6 người đã tử vong tại đây và hàng chục người khác đang phải thở máy.

Trước tình thế nguy cấp tại các bệnh viện trên khắp nước Anh, một quan chức y tế hàng đầu đã đề nghị chỉ tiếp nhận những bệnh nhân trên 60 tuổi nhằm giảm áp lực giường bệnh. Tình hình căng thẳng tại bệnh viện Northwick Park cuối cùng cũng lắng xuống sau 24 giờ, khi các bệnh nhân được chuyển tới những cơ sở điều trị gần đó. Tuy nhiên, một y tá cấp cao cho rằng Northwick Park có thể sẽ lại hết phòng trong vài giờ.

Người y tá không muốn tiết lộ danh tính đã cầu xin khẩu trang, kính và găng tay vì các nhân viên ở bệnh viện này buộc phải trùm túi nilon đựng chất thải ở đầu và chân vì thiếu đồ bảo hộ.

"Chúng tôi không còn lựa chọn nào khác hoặc là bản thân có thể bị nhiễm virus", bà nói. "Chúng tôi cần đồ bảo hộ phù hợp ngay bây giờ, nếu không các y tá, bác sĩ sẽ chết. Đơn giản là như thế. Chúng tôi đang điều trị cho chính các đồng nghiệp của mình trong khoa sau khi họ bị nhiễm virus từ các bệnh nhân. Sao lại có thể như thế được?".

Các y tá tại bệnh viện Northwick Park, London. Ảnh: Telegraph
Các y tá tại bệnh viện Northwick Park, London. Ảnh: Telegraph
Nữ y tá cho biết nhiều bệnh nhân trẻ tuổi đang phải thở máy, nhiều người bị hen suyễn hoặc tiểu đường.

"Họ không thể ngừng ho, họ cứ ho, ho và ho, không dừng được. Nhưng chúng tôi gần như không thể làm gì ngoài việc cố gắng giúp họ thở. Đôi khi cơ thể bỏ cuộc và họ chết. Chúng tôi không thể cứu họ", bà nói. "Và điều tồi tệ nhất là chúng tôi không thể cho phép người thân của họ nói lời từ biệt. Thậm chí gia đình riêng của chúng tôi không muốn chúng tôi về nhà vì có thể mang bệnh. Chúng tôi biết làm gì đây? Có quá nhiều bệnh nhân Covid-19 cần phải điều trị. Chúng tôi mỉm cười dũng cảm nhưng bên trong, chúng tôi sợ hãi. Tôi không biết chuyện gì sẽ xảy ra tiếp theo".

Bệnh viện Northwick Park do Quỹ Chăm sóc sức khoẻ đại học North West London điều hành. Tình trạng thiếu giường chăm sóc đặc biệt ở Anh là mối lo ngại lớn khi dịch bệnh ngày càng lan rộng. Các quỹ chăm sóc sức khoẻ đang cải tạo các khoa và đào tạo lại nhân viên y tế nhằm tạo ra nhiều nguồn lực đối phó với Covid-19 hơn. Các nhà lãnh đạo Anh cho rằng số giường bệnh chăm sóc đặc biệt có thể cần phải tăng lên gấp nhiều lần nữa mới đáp ứng đủ số bệnh nhân.

"Có một điều mà mọi người không dám nói đến là chúng tôi sẽ phải nhanh chóng đề ra ngưỡng tuổi tiếp nhận bệnh nhân chăm sóc đặc biệt. Đó là những gì Italy phải làm và 60 tuổi hay bao nhiêu đi nữa, chúng tôi sẽ phải làm tương tự", giám đốc cấp cao tại một quỹ chăm sóc sức khoẻ khác ở London nói. "Tôi từng chối bỏ sự nghiêm trọng loại virus này vài tuần trước, nhưng nay không còn như thế nữa".

Anh hiện ghi nhận gần 4.000 ca nhiễm nCoV, trong đó 177 ca tử vong. Giới quan sát cho rằng quy mô của Covid-19 tại Anh có thể chưa chính xác, do chỉ những bệnh nhân đang trong bệnh viện mới được kiểm dịch. Giới chức Anh lo ngại 180.000 người có thể đã nhiễm nCoV, trong khi các chuyên gia ước tính số người chết có thể lên tới 1.000.

Từ hôm 20/3, nước này đã yêu cầu tất cả quán cafe, quán rượu, quán bar, nhà hàng, câu lạc bộ đêm, nhà hát và trung tâm giải trí đóng cửa.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top