Tôm đồng

Xe tải
Biển số
OF-490131
Ngày cấp bằng
20/2/17
Số km
450
Động cơ
194,754 Mã lực
Em thì cũng tin con số người chết ở Trung Quốc vì virus này là cao hơn nhiều con số công bố. Đấy chỉ là niềm tin cá nhân dựa vào các thông tin có được. Con số chết ở Ý cũng đang được nói là thực tế cao hơn vì nhiều người chết ở nhà, ko đc test.
Tuy nhiên, em thực sự đánh giá cao hành động quyết liệt của Trung Quốc. Nếu không thì cả TQ dính chứ không chỉ Vũ Hán.
 

salestumlum

Xe tăng
Biển số
OF-301253
Ngày cấp bằng
10/12/13
Số km
1,083
Động cơ
316,518 Mã lực
Tranh luận chứ không phải bênh .
Ông cứ thích chụp mũ nước này nước nọ dấu dịch rồi làm lại số liệu.
Ông có chứng cứ gì hok hay thích thì nói suông thế thôi .
Hồi đầu lúc 16 ca ở VN mình cũng rất nhiều người nói mình DẤU DỊCH ĐÓ CỤ. Cứ thích số liệu nó nhiều cơ hik
TQ em nghĩ không dấu, thực tế có thể số ca chết nhiều hơn lượng thống kê ( Do chết ở nhà, hoặc không xét nghiệm khi chết bla bla ) nhưng con số không thể là chục ngàn, triệu như mọi người muốn nó công bố để không dấu dịch được
Ngay từ đầu thấy TQ làm rất rất tốt. Đóng cửa Hồ Bắc, Truy tìm nhưng người thoát khỏi vùng cách ly bằng các biện pháp mãnh liệt ( một vài video được đăng lên, và mọi người bảo sao chính quyền lại ác vậy, kéo bê người đi vậy ==> giờ mới thấy, nếu ko làm mạnh vậy chắc có chục cái Vũ Hán chứ không phải 1)
Trong thời gian ngắn xây mới 2 bệnh viện dã chiến + 12 cái cải tạo từ các cơ sở khác. Mà giường chiếu trang thiết bị rất đàng hoàng. Em xem bệnh viện dã Chiến của TQ và Ý khá khác nhau, bên TQ chăn đệm gọn gàng, trong nhà sạch sẽ. BÊn Ý thấy như lều bạn, giường như giường xếp.
Huy động tổng lực y tế cả nước về ( cái này em mới biết lúc xem cái chương trình trở về quê hương xinh đẹp của các bác sỹ, y tá)

Phải nói là: Chính quyền làm mạnh, dân cũng mạnh ( băng rôn khẩu hiệu treo khắp nơi, đứa nào muốn tháo khẩu trang, muốn tụ tập cũng đọc thấy có chút xấu hổ)

Về phần em tại VN, em chỉ đóng góp là: Nhà em ko đi đâu ( em ở nhà trông con luôn ) chồng em chi từ nhà tới cty. Không tiếp khách tại nhà, không la cà nhà khác. Không có ý định đưa con về quê, cũng như du với cả lịch
Em thấy vẫn nhiều nhà đưa con đi du lịch, vẫn ăn uống tụ tập lắm. Nước bao việc, du với cả lịch
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Em phe phong thanh có 15 phát dương tính lần 1 rồi. Chờ kq lần 2 từ 2 viện to mới chốt. Lên 3 chữ số mất rồi.
Cụ đừng đưa những tin chưa chính thức như thế.
Giờ có 2 loại: trong khu cách ly và trong cộng đồng. Con số trong khu cách ly không quan trọng, mà em nghĩ phần lớn là loại đấy.
Thế nên ta cần đợi thông tin chính thức.
 

Molie

Xe tải
Biển số
OF-311355
Ngày cấp bằng
11/3/14
Số km
242
Động cơ
299,740 Mã lực
Em phe phong thanh có 15 phát dương tính lần 1 rồi. Chờ kq lần 2 từ 2 viện to mới chốt. Lên 3 chữ số mất rồi.
Việc lên 3 chữ số cũng không sợ bằng không biết nguồn lây nhiễm. Mấy nước jung quant Việt Nam cũng nhẩy số ầm ầm mà cụ.
 

TÀU NGẦM NỔI

Xe container
Biển số
OF-550192
Ngày cấp bằng
12/1/18
Số km
6,824
Động cơ
237,118 Mã lực
Tuổi
37
1) Mỹ có khoảng 8.5% dân không có bảo hiểm y tế; tức khoảng 20 triệu người. Đây là những người nghèo không có khả năng mua BHYT hoặc những người cố tình không chịu mua BHYT. Để 8.5% không có BHYT, nhiều người cho đây là khiếm khuyết lớn của một nước giàu có và thịnh vượng.

2) VN có khoảng 90% dân số có BHYT. Tức là 10% không có BHYT, tức là tỷ lệ không có BHYT của VN vẫn cao hơn của Mỹ. Nếu viết về những người bệnh VN không có BHYT đang chữ bệnh ở viện K thì sẽ thấy họ cực hơn nhiều.

3) Người lao động phổ thông VN đi làm nhận lương 300usd/tháng; người lao động phổ thông ở Mỹ nhận lương 3k/tháng. Nhìn vào thu nhập của lao động phổ thông thì 35k USD ở Mỹ tương đương 1 năm tiền lương; cỡ khoảng 4k USD ở VN.

4) Chi phí khám chữa bệnh ở các cơ sở công lập VN tương đối rẻ, một phần là do chưa tính đúng tính đủ chi phí thực sự. Tuy giá rẻ, nhưng giới khá giả VN vẫn chi hàng tỷ đô mỗi năm ra nước ngoài chữa bệnh; trong khi đó chưa thu hút được hàng tỷ đô của người nước ngoài đến VN sử dụng dịch vụ y tế. Cán cân thanh toán đang bị âm trong dịch vụ y tế.

Tóm lại, nếu tổ chức tốt thì VN có thể kiếm tiền từ thế giới từ các dịch vụ y tế: giá mềm với chất lượng khá. Hiện tại chưa làm được.
So sánh theo tiền thì khó có chính xác. 300k VN có thể đi khám và 1 loạt các xét nghiệm. 3000usd ở Mẽo có khi chưa đủ khám.
 

VoCan

Xe điện
Biển số
OF-394022
Ngày cấp bằng
26/11/15
Số km
2,256
Động cơ
269,733 Mã lực
Em phe phong thanh có 15 phát dương tính lần 1 rồi. Chờ kq lần 2 từ 2 viện to mới chốt. Lên 3 chữ số mất rồi.
Chỉ cần những ca + trong tầm kiểm soát thì vẫn không lo , nhẽ ra quyết định cách ly tất cả phải sớm hơn . Nghĩ mà cay bọn Uk , giấu dịch còn hơn cả khựa
 

sakai_yo

Xe lăn
Biển số
OF-124659
Ngày cấp bằng
18/12/11
Số km
12,070
Động cơ
656,340 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
Đến giờ này mới thấy câu chuyện sức mạnh kinh tế vẫn quyết định đến kiểm soát và dập dịch. Ý thiệt hại nặng nề trong khi Đức có số ca nhiễm cao nhưng vẫn đang kiểm soát được tình hình. Từ lâu kinh tế Italy đã gặp những vấn đề nghiêm trọng về năng lực cạnh tranh, điều khiến cho tăng trưởng GDP chậm và thậm chí chưa thể hồi phục sau khủng hoảng 2008.
Tâm dịch của Ý là vùng giàu có nhất nước Ý mà cụ
 

congthuong

Xe điện
Biển số
OF-387066
Ngày cấp bằng
14/10/15
Số km
2,683
Động cơ
271,508 Mã lực
Vâng, Đức gần 20k người nhiễm mà có 60 người tử vong. Phải nói hệ thống y tế của Đức quá tốt
Nhưng số ca khỏi bệnh của Đức tiến triển rất chậm và rất ít, điều này rất đáng lo ngại, cho thấy 1 quả bom nổ chậm đang chờ Đức.

Y tế Đức vỡ trận chắc cũng chỉ là thời gian thôi.
 

moly

Xe điện
Biển số
OF-458259
Ngày cấp bằng
2/10/16
Số km
2,156
Động cơ
240,375 Mã lực
Em phe phong thanh có 15 phát dương tính lần 1 rồi. Chờ kq lần 2 từ 2 viện to mới chốt. Lên 3 chữ số mất rồi.
ở khu cách ly , đón từ sân bay về thì ko lo lắm. Vè đồng như thế thì xác định 3 chữ số chứ còn gì. Vấn đề là lây nhiễm trong cộng đồng ko có, vẫn kiểm soát được nguồn lây là ok. Ko thể đòi hỏi cao hơn trong tình hình này
 
Biển số
OF-707918
Ngày cấp bằng
18/11/19
Số km
188
Động cơ
91,949 Mã lực
Tuổi
36
Ngày nào em cũng gõ vài chục chữ Mỹ, TQ, Ý, Châu Âu...
Cụ chỉ nhìn mỗi chữ TQ để đánh giá sao?
E quan tâm VN thôi các nước khác e k quan tâm, thực ra TQ nhiều cái e rất mê trừ những cái sai trái của nó nhưng đọc nhiều thành ra nhàm;))
 

Mr.Trym

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-69080
Ngày cấp bằng
24/7/10
Số km
3,127
Động cơ
462,607 Mã lực
Cái bọn eu dân tộc ích kỷ. Đức giàu thế nó đã cấm xuất khẩu thiết bị y tế sang Ý. Các nước các cũng ban luôn. Em nghĩ Anh nó dời eu là đúng
Cả châu Âu chạy xe bên phải. Nước Myx cũng bên phải nốt.
Riêng người Anh oái oăm mới chạy bên trái.
Khác người vậy nên Anh rời EU cho châu Âu lục địa nó LÀNH :D
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
ở khu cách ly , đón từ sân bay về thì ko lo lắm. Vè đồng như thế thì xác định 3 chữ số chứ còn gì. Vấn đề là lây nhiễm trong cộng đồng ko có, vẫn kiểm soát được nguồn lây là ok. Ko thể đòi hỏi cao hơn trong tình hình này
Không có lây lan cộng đồng là hoàn hảo rồi cụ, còn đòi hỏi gì hơn được nữa!
 

hhnd

Xe tăng
Biển số
OF-156112
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
1,117
Động cơ
345,923 Mã lực
ở khu cách ly , đón từ sân bay về thì ko lo lắm. Vè đồng như thế thì xác định 3 chữ số chứ còn gì. Vấn đề là lây nhiễm trong cộng đồng ko có, vẫn kiểm soát được nguồn lây là ok. Ko thể đòi hỏi cao hơn trong tình hình này
đúng rồi. Bên TQ nó cũng có mấy chục ca mới mỗi ngày do nhập khẩu từ nước ngoài. Các hoạt động của nó đã dần trở lại bình thường vì nó đã kiểm soát được dịch trong cộng đồng
 

Trâu hun khói

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-701902
Ngày cấp bằng
26/9/19
Số km
2,007
Động cơ
115,685 Mã lực
Tuổi
40
Cò chỉ giúp đẩy nhanh thôi!
Động đến tiền ngân sách Nhà nước, nhất là thuế thì không có cái "sự đã rồi". Qua ông sếp này, ông sếp sau lên vẫn có thể moi ra!!!
ko phải lo cho các sếp, các ổng ăn theo dây và biết cách lách luật đấy
ko nhẽ phải dạy ĩ vén váy?
 

hanoii30

Xe tải
Biển số
OF-60329
Ngày cấp bằng
30/3/10
Số km
412
Động cơ
446,000 Mã lực
Tâm dịch của Ý là vùng giàu có nhất nước Ý mà cụ
Vùng đó nhiều nhà giàu có truyền thống của Ý là đúng, nhưng nền kt nói chung của toàn nước Ý đều èo uột nhiều năm rồi cụ. Nó sẽ dẫn đến yếu kém về cơ sở hạ tầng, dịch vụ xã hội ...v...v... Nên hiện nay Ý và TBN đang dẫn đầu EU về dịch nó cũng phản ánh nền kt của hai ông này thôi
 

Molie

Xe tải
Biển số
OF-311355
Ngày cấp bằng
11/3/14
Số km
242
Động cơ
299,740 Mã lực
Nhưng số ca khỏi bệnh của Đức tiến triển rất chậm và rất ít, điều này rất đáng lo ngại, cho thấy 1 quả bom nổ chậm đang chờ Đức.

Y tế Đức vỡ trận chắc cũng chỉ là thời gian thôi.
Em có cùng suy nghĩ với cụ, số lượng bệnh nhân của Đức bây giờ mới tăng mạnh, phải một thời gian nữa các ca bệnh nặng mới tăng nên hiện giờ nhìn con số tử vong của Đức chưa nói được điều gì. Cái này nó liên quan đến quá tải, không một hệ thống y tế nào có thể dự phòng được số bệnh nhân đồng thời phải chữa lớn đến như vậy.
 

Lemica

Xe tăng
Biển số
OF-420747
Ngày cấp bằng
5/5/16
Số km
1,367
Động cơ
232,916 Mã lực
Ý cứ chết tầm gần 10% ntn thì có mà 5M ng chết á?
Câu hỏi của cụ rất thú vị ạ. Em tin là nếu buông xuôi không kiểm soát thì 80% người dân sẽ mắc bệnh nhưng không có nghĩa là số người tử là 5tr (nếu tính 10% của 80% số dân Ý).

Hiện tại 10% là số người chết dựa trên số bệnh nhân nhập viện được xét nghiệm dương tính.
- Ý có 60 triệu dân, nếu 80% mắc bệnh sẽ là 50tr.
- Trong 50tr này sẽ có khoảng 14% là sẽ đến bệnh viện để làm xét nghiệm (nếu tính theo TQ) tức là 7tr người.
- Nhưng Ý lại chỉ làm xét nghiệm cho người bệnh chuyển nặng sau 1 tuần (cái này em mượn thông tin từ UK). Số lượng này khoảng 20% tương đương 1,4tr người.
- 10% của 1,4tr sẽ là 140K nếu không có sự cứu trợ và can thiệp đặc biệt.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,348
Động cơ
899,948 Mã lực
ko phải lo cho các sếp, các ổng ăn theo dây và biết cách lách luật đấy
ko nhẽ phải dạy ĩ vén váy?
Ai lo cho các xếp xó!
Nghĩ là cho chính mình, ăn, thoát, nhưng có liệu thoát được hay không.
Còn chắc chắn có ô thật to che bên trên thì cứ vô tư!!!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top