IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
10,301
Động cơ
74,743 Mã lực
Tuổi thọ trung bình của ý tới hơn 80 cơ. Và vì nó quá tải nên trước là 80, sau là 70 tuổi trở lên nó bỏ qua ko cứu nữa. Có nghĩa là nếu y tế ko quá tải, số người chết sẽ ko cao khủng khiếp như vậy, có thể chỉ 1-2%. Vì vậy thống kê độ tuổi chết trong dịch ko có ý nghĩa, trừ khi tất cả không được chữa trị như nhau thì con số mới chính xác. Còn giờ thì người già nhường cơ hội sống cho người trẻ.
Ko phải là ko cứu chữa, mà cái tuổi đó đã gần đất xa trời, lại toàn các cụ có sẵn vài bệnh nền trong người nên con covid nó gọi là đi thôi.
 

@xichlo@

Xe điện
Biển số
OF-77263
Ngày cấp bằng
7/11/10
Số km
2,509
Động cơ
1,549,985 Mã lực
Em nghĩ bây giờ Chính phủ nên nghiến răng làm quả phong tỏa toàn bộ vài chục ngày, mới phát hiện nốt nguồn của 86-87 và phi công đc.
 

VoCan

Xe điện
Biển số
OF-394022
Ngày cấp bằng
26/11/15
Số km
2,256
Động cơ
269,733 Mã lực
Trong vòng 1 tuần tới là tuần quyết định, nếu không ghi nhận thêm các trường hợp lây nhiễm chéo trong cộng đồng thì sau 1 tháng nữa VN sẽ ổn, các hoạt động sinh hoạt & sản xuất sẽ trở lại gần như bình thường (không thể hoàn toàn như bình thường được vì đơn hàng xuất khẩu & du lịch sẽ què quặt). Công đầu là nhờ vào quyết định này:

Cơn ác mộng sẽ trôi qua 7 phần.
Đây cũng là comment cuối em comment về vấn đề dịch bệnh trong of này, sau khi bị bóp mồm bóp miệng 1 cách vô tội vạ, thậm chí những người kiểm soát thông tin họ cũng không biết nên kiểm soát thông tin nào là đúng, em cũng đã chuẩn bị cho tinh thần bị tháo bánh.
Kính chào & kính chúc sức khỏe các cụ mợ cùng gia đình đã nghiêm túc chấp hành ý thức xã hội & không bị ru ngủ trong suốt thời gian qua! :)

Giờ còn phụ thuộc vào ý thức của mỗi người nữa thôi
 

LienPhuong

Xe điện
Biển số
OF-403748
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
2,774
Động cơ
257,088 Mã lực
Việt Nam làm khác TQ cụ nhé. Không có chuyện hàn cửa nhốt dân đâu. Cách làm của VN thiên về tình đồng bào, nhân văn hơn nhiều.
Khi có 100 người mắc và khi có vài ngàn người mắc cụ sẽ thấy khác ngay, em thấy cụ so sánh khập khiễng. Dân TQ cũng nhiều người vô kỷ luật, nếu để tự ý thức sẽ vượt kiểm soát. Tất nhiên em vẫn mong có cách tốt hơn, nhưng vì ta chưa đến mức đó thì cũng chưa đánh giá được.
 

King Neptune

Xe buýt
Biển số
OF-295058
Ngày cấp bằng
6/10/13
Số km
539
Động cơ
311,417 Mã lực

Số người chết vì nCoV ở Tây Ban Nha vượt 1.000
---

cũng phải cảnh giác với thằng này, nó lại lây lan vô tội vạ như Ăng- Lê thì lùng bắt vất vả nữa
 

trungduong2211

Xe điện
Biển số
OF-48358
Ngày cấp bằng
10/10/09
Số km
2,047
Động cơ
32,545 Mã lực
3 ngày/ tuần chứ cụ.
gặp tình huống bất ngờ thấy bạn ấy thông báo bị cách ly, hỏi thăm và nói tối trước đã có cảnh báo phong tỏa Hồng N rồi sao sáng hôm sau còn vào đó khám, thi được kể vậy, mà em không nhớ chính xác lời kể là 3 ngày/ lần hay 3 lần/ tuần, đại loại chắc chắn có số 3
 

tridaulau

Xe tăng
Biển số
OF-320828
Ngày cấp bằng
23/5/14
Số km
1,094
Động cơ
237,579 Mã lực
Khi có 100 người mắc và khi có vài ngàn người mắc cụ sẽ thấy khác ngay, em thấy cụ so sánh khập khiễng. Dân TQ cũng nhiều người vô kỷ luật, nếu để tự ý thức sẽ vượt kiểm soát. Tất nhiên em vẫn mong có cách tốt hơn, nhưng vì ta chưa đến mức đó thì cũng chưa đánh giá được.
Vậy khi nào Việt nam ta phải bằng tàu thì đánh giá chính xác ạ.
Nếu cụ ở Việt nam thì phải cảm ơn rất rất nhiều người đã giữ cho tới bây giờ 2 tháng trời mới có 100 ca mắc thôi
Và cụ đừng so sánh, khập khiễng lắm
 

tromtrau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-13219
Ngày cấp bằng
16/2/08
Số km
3,626
Động cơ
555,297 Mã lực
Trong khi ở Đông Lào trước đây dân chửi nghành y tế sml vì tăng và ép dân phải mua BHYT.
Giờ chắc đỡ rồi.
 

vitngoc

Xe điện
Biển số
OF-450042
Ngày cấp bằng
1/9/16
Số km
2,418
Động cơ
2,116,942 Mã lực
Đến thời điểm hiện nay chưa thể biết chính sách khắc nhiệt như TQ, VN đang làm hay cách làm của Châu Âu là ai tối ưu hơn. Về ngắn hạn TQ, VN đang tốt hơn, nhưng không thể đóng băng và cách li đất nước. Và việc có thể chữa trị hoàn toàn các trường hợp đã nhiễm là không tưởng( đến số lượng hiện tại) nếu may mắn có vacine hay phác đồ điệu trị sớm. Nhưng cũng cả vai tháng đến vài năm. Mà Năm nào cũng bùng phát lại thì đúng là chỉ hi vọng hệ thống miễn dịch con người phải thích nghi và tự xử, coi nó như cúm thường. Bây giờ chỉ xem cuộc chay đua vacine.
Khắc nghiệt nhất chắc phải Triều Tiên! Sau đấy là Israel, anh ấy yêu cầu cách ly tất cả ai nhập cảnh vào nước mình từ 9/3 cơ! Anh ấy còn dùng cả IDF, shin bet và Mossad để tiêu diệt con virus này! 8-x
 

lamborghini00

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-700062
Ngày cấp bằng
16/9/19
Số km
3,357
Động cơ
130,933 Mã lực
Thế đ éo nào dân cứ đổ xô sang méo làm ch ó gì ko biết.
 

LienPhuong

Xe điện
Biển số
OF-403748
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
2,774
Động cơ
257,088 Mã lực
Vậy khi nào Việt nam ta phải bằng tàu thì đánh giá chính xác ạ.
Nếu cụ ở Việt nam thì phải cảm ơn rất rất nhiều người đã giữ cho tới bây giờ 2 tháng trời mới có 100 ca mắc thôi
Và cụ đừng so sánh, khập khiễng lắm
Cụ sao vậy??? Em đang nói rõ ràng là đừng so sánh khập khiễng vì cụ kia đang so sánh đấy chứ, cụ nhắc lại làm gì vậy???
Cụ comment chả liên quan gì cả, đừng nhét chữ vào mồm em như thế nhé 😩
 

taplai2012

Xe ngựa
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-150015
Ngày cấp bằng
21/7/12
Số km
27,509
Động cơ
512,777 Mã lực
Khi có 100 người mắc và khi có vài ngàn người mắc cụ sẽ thấy khác ngay, em thấy cụ so sánh khập khiễng. Dân TQ cũng nhiều người vô kỷ luật, nếu để tự ý thức sẽ vượt kiểm soát. Tất nhiên em vẫn mong có cách tốt hơn, nhưng vì ta chưa đến mức đó thì cũng chưa đánh giá được.
Thế mới cần triệt để giai đoạn đầu. Nhưng vẫn tạo đk cho người Việt Nam về nước, họ cần đến Tổ Quốc thì vẫn đón nhận dù mang theo nguy cơ.
Tóm lại đừng đặt TQ cùng mâm với VN nhé.
 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
12,044
Động cơ
540,373 Mã lực
Không phải dịp này tôi mới nói vuốt đuôi mà tôi đã nói từ 10 năm nay rồi với người quen, họ hàng, đồng nghiệp: hãy mua bảo hiểm y tế nhà nước (nếu vì lý do nào đó mà họ không có).

Rất chi là ưu việt!

Trong khi ở Đông Lào trước đây dân chửi nghành y tế sml vì tăng và ép dân phải mua BHYT.
Giờ chắc đỡ rồi.
 

GoogleGoogle

Xe tải
Biển số
OF-716023
Ngày cấp bằng
13/2/20
Số km
204
Động cơ
82,911 Mã lực
Giờ căng nhất là Ca 86 và Ca 91.
Cả 2 ca đều không xác định đc nguồn lây nhiễm và đã tiếp xúc với rất nhiều người. Giờ có lây nhiễm trong cộng đồng rồi mà ko xác định đc nguồn lây nhiễm thì thực sự bất an.
 

Archer

Xe điện
Biển số
OF-16170
Ngày cấp bằng
10/5/08
Số km
4,833
Động cơ
553,257 Mã lực
Lời hiệu triệu của T hủ t ướng Angela Merkel gửi tới người dân Đức

Chiều nay 18/03/ 2020, T hủ t ướng Đức Angela Merkel đã kêu gọi khẩn cấp những người sống trên đất Đức chung tay chống đại dịch. Bà nói vo trước ống kính truyền hình nên hơn một tiếng sau tôi mới có văn bản. Vì tầm quan trọng của lời hiệu triệu, tôi dịch gấp ra tiếng Việt để chúng ta cùng thực hiện. Sau đây là toàn văn lời hiệu triệu (Tiếng Việt và tiếng Đức)

THƯA TOÀN THỂ ĐỒNG BÀO,
Hiện tại virus Corona đã làm thay đổi đến kịch tính cuộc sống trên đất nước chúng ta. Khái niệm về sự bình thường, về cuộc sống nơi công cộng, về quan hệ xã hội – tất cả đều bị thách thức, một sự kiện chưa từng có trước đây.
Trong số các bạn, hàng triệu người không thể đi làm được, trẻ em không thể đến trường hoặc nhà trẻ, rạp hát, rạp phim cửa hàng phải đóng cửa và có lẽ điều khó khăn nhất là chúng ta không có được những cuộc gặp gỡ vốn dĩ nó là lẽ đương nhiên. Tất nhiên mỗi người trong chúng ta trong tình hình này đều đặt ra rất nhiều câu hỏi đầy lo âu, cuộc sống rồi sẽ tiếp tục như thế nào.
Hôm nay tôi muốn gửi đến các bạn thông điệp một cách bất thường, vì tôi muốn nói với các bạn: Trên cương vị là Thủ tướng, tôi và các đồng nghiệp trong chính phủ liên bang ra chỉ thị gì trong tình huống này. Đó là một việc đương nhiên của một nền dân chủ công khai: Chúng tôi phải có những quyết định chính trị thật rõ ràng minh bạch và giải thích nó. Chúng tôi phải biện luận cho quyết định của mình để tất cả có thể hiểu và đồng cảm.
Tôi tin tưởng chắc chắn rằng, chúng ta sẽ vượt qua thử thách này, nếu tất cả mọi công dân thực sự tuân thủ nghĩa vụ của họ.
Cho nên các bạn hãy để tôi trình bày: Tình hình rất nghiêm trọng. Các bạn cũng nên nghiêm túc nhìn nhận sự việc này. Kể từ ngày nước Đức thống nhất, không, từ Đại chiến thế giới lần thứ hai, chưa hề có thách thức lớn như thế này đối với đất nước chúng ta, nó bắt tất cả phải cùng nhau hành động.
Tôi muốn giải thích cho các bạn, chúng ta đang ở đâu trong đại dịch này, chính phủ liên bang và nhà nước phải làm gì để bảo vệ cộng đồng, để giới hạn những thiệt hại về kinh tế, xã hội cũng như văn hóa. Nhưng tôi cũng muốn truyền đến các bạn sứ mệnh, tại sao lại cần đến sự giúp đỡ của các bạn và mỗi một cá nhân riêng lẻ có thể đóng góp được gì.
Trước hết về đại dịch – tất cả những gì tôi nói với các bạn đều là kết quả của những cuộc họp thường trực giữa chính phủ liên bang với các chuyên gia của viện Robert Koch, các nhà khoa học và những nhà vi trùng học khác: Toàn thế giới đang tập trung cao độ nghiên cứu, nhưng vẫn chưa có phác đồ điều trị cụ thể cũng như vắc xin.
Chừng nào chưa có kết quả cụ thể thì chỉ có một phương án duy nhất và đó là sợi chỉ đỏ xuyên suốt hành động của chúng ta: Phải kìm hãm bớt sự lây lan của virus, kéo dài nhiều tháng để câu giờ. Đó là thời gian đợi để có thể bào chế ra thuốc kháng và vắc xin. Nhưng đó cũng là thời gian để những người đã nhiễm bệnh được chăm sóc tốt nhất.
Nước Đức có hệ thống y tế tuyệt vời, có lẽ là một trong những nước y tế tốt nhất thế giới. Điều đó có thể cho chúng ta niềm tin. Nhưng các bệnh viện của chúng ta sẽ hoàn toàn quá tải, nếu trong một thời gian rất ngắn nhiều người bị nhiễm nặng virus Corona.
Đó không chỉ đơn thuần là những con số trừu tượng theo thống kê, mà đó chính là bố mẹ, ông bà hoặc bạn đời của bạn. Họ đều là những người cùng chúng ta sống trong một quần thể, mỗi con người, mỗi sinh mạng đều quý giá.
Nhân đây trước hết tôi muốn gửi đến tất cả các y bác sĩ, lực lượng chăm sóc hoặc bất cứ ai phục vụ và làm việc trong các bệnh viện, trong hệ thống y tế của chúng ta. Các bạn đang ở tuyến đầu của cuộc chiến. Các bạn là những người đầu tiên thấy bệnh nhân và những điều phức tạp trong việc lây nhiễm. Ngày nào các bạn cũng gặp những ca bệnh mới, các bạn luôn có mặt vì mạng sống của người khác. Công việc các bạn đang làm thật to lớn, tôi cám ơn các bạn bằng cả trái tim mình.
Tóm lại: Làm sao để con virus chậm lại trên con đường nó đang hoành hành ở nước Đức. Và như vậy chúng ta phải hạn chế đến mức tối đa giao tiếp xã hội cũng như cuộc sống nơi công cộng, coi đó như một yếu tố sống còn. Tất nhiên với tất cả sự nghiêm túc và khả năng định lượng, bởi vì nhà nước vẫn hoạt động, ngạch cung ứng đương nhiên vẫn tiếp tục bảo đảm và chúng ta cố gắng bảo đảm các hoạt động kinh tế càng nhiều càng tốt.
Tất cả những điều gây nguy hại cho con người, làm tổn hại đến cá nhân cũng như tập thể chúng ta phải giảm thiểu.
Chúng ta phải hạn chế người này lây cho người khác ở mức quyết liệt nhất như có thể.
Tôi hoàn toàn biết việc hạn chế này gây ra những hậu quả nghiêm trọng như thế nào: Không hội họp, không hội chợ trưng bày, không có các sự kiện văn hóa và trước hết đóng cửa trường học, trường đại học, nhà trẻ, không được chơi trên sân chơi. Tôi hoàn toàn biết việc đóng cửa này đã được Liên bang và các tiểu bang đã thống nhất, làm tổn thương đến cuộc sống cũng như những điều đáng lẽ là đương nhiên của nền dân chủ trên đất nước chúng ta. Đó là những cái ngăn cấm chưa từng có ở CHLB Đức.
Các bạn hãy để cho tôi được nhấn mạnh: Đối với những người như tôi, những người đã từng đấu tranh không mệt mỏi cho tự do đi lại, thì những quy định hạn chế này chỉ có thể biện luận là điều bất đắc dĩ, không còn cách nào khác. Trong một thể chế dân chủ những quyết định như thế này không hề dễ dàng và chỉ có tính tạm thời. Hiện tại không thể bỏ được, chỉ vì mục đích cứu người.
Chính vì thế từ đầu tuần đến giờ việc kiểm soát biên giới và hạn chế nhập cảnh đối với một số nước láng giềng quan trọng đã có hiệu lực.
Đối với nền kinh tế, các hãng lớn cũng như các xí nghiệp nhỏ, các cửa hàng, quán ăn, người làm nghề tự do thì đây là thời kỳ rất khó khăn. Những tuần tiếp theo còn khó khăn hơn. Tôi hứa với các bạn: Chính phủ liên bang sẽ làm tất cả những gì trong khả năng cho phép để giảm bới hậu quả kinh tế và trước hết là giữ được chỗ làm việc.
Chúng tôi sẽ làm hết sức mình để giúp đỡ các doanh nghiệp và người lao động vượt qua thử thách to lớn này.
Tất cả có thể tin tưởng rằng, việc cung cấp lương thực thực phẩm sẽ được bảo đảm mọi lúc mọi nơi. Nếu một ngày trên giá không còn hàng thì sẽ được cung cấp ngay để bù lại.
Tôi muốn nói với những người đi siêu thị một điều: Dự trữ cũng là điều dễ hiểu như từ trước đến giờ vẫn xảy ra. Nhưng phải có chừng mực. Tồn trữ cứ làm như là không bao giờ có lại nữa thì thật vô nghĩa và còn mang ý nghĩa ích kỷ không nghĩ đến người khác.
Các bạn cũng để cho tôi cám ơn những người mà từ trước đến giờ hiếm khi được nhận lời cảm tạ. Trong những ngày này, ai thu ngân hoặc bầy hàng lên giá trong các siêu thị thì đó là những người thực sự vất vả. Cám ơn vì các bạn luôn làm việc vì đồng bào và đúng nghĩa là để giữ cho cửa hàng hoạt động.
Và bây giờ tôi nói đến vấn đề mà tôi cho là khẩn cấp nhất: Tất cả các biện pháp nhà nước đưa ra sẽ thất bại nếu chúng ta không có một phương thức hiệu quả chống lại sự lây lan rất nhanh của con Virus: Đó chính là chúng ta. Con Virus tấn công không phân biệt ai nên tất cả mỗi cá nhân đều phải góp sức. Điều đầu tiên chúng ta phải nhìn nhận thật nghiêm túc là đánh giá vấn đề chính hôm nay là gì. Không hoảng loạn, nhưng cũng đừng có những lúc nghĩ rằng, anh này hay chị kia làm sao bị được. Không ai được đứng ngoài cuộc. Tất cả phải cố gắng hết mình.
Đại dịch đã cho chúng ta thấy: Chúng ta tuyệt vời như thế nào nếu ứng xử đầy trách nhiệm với người khác, và qua đó hành động chung của chúng ta sẽ bảo vệ sinh mạng của chính mình, chúng ta sẽ mạnh lên.
Trách nhiệm là của tất cả mọi người. Chúng ta không thụ động thể chấp nhận sự lây lan của Virus. Chúng ta có một cách chống: Chúng ta phải giữ khoảng cách với nhau. Lời khuyên của các nhà vi trùng học rất rõ ràng: Không bắt tay nhau, rửa tay thường xuyên và kỹ càng, đứng cách nhau ít nhất một mét rưỡi và tốt nhất không nên gặp những người lớn tuổi, vì đây là nhóm người nguy cơ bị nhiễm rất cao.
Tôi biết những điều đòi hỏi của chúng tôi gây phiền nhiễu. Chúng tôi muốn đáng lẽ trong những thời điểm khốn khó này con người phải gần gũi nhau hơn. Chúng tôi cũng biết sự ấm cúng giữa người với người là gần nhau hay được tiếp xúc với nhau. Nhưng hiện tại, làm ngược lại mới là đúng. Tất cả phải thực sự hiểu điều này: Trong lúc này giữ khoảng cánh với nhau là là trách nhiệm lo giữ cho nhau.
Thăm nhau với ý tốt, những chuyến đi không phải quá cần thiết đều có thể là những tác nhân lây bệnh và như vậy đừng để xảy ra. Cũng có lý khi các chuyên gia nói: Ông bà và cháu trong thời điểm hiện nay không nên gần nhau.
Ai tránh được những cuộc gặp mặt không cần thiết lúc này, tức là đã giúp những người hàng ngày đang phải chăm sóc các ca nhiễm trong các bệnh viện. Như vậy chúng ta đã cứu mạng sống của người khác. Đó là điều thực sự khó đối với nhiều người, và không nên sợ: Không ai sẽ bị bỏ mặc một mình, họ là những người có sự tin tưởng và đòi hỏi chính đáng được chăm sóc. Như một gia đình, với trách nhiệm xã hội, chúng ta sẽ tìm hình thức khác để giúp nhau.
Ngay từ bây giờ đã có nhiều hình thức sáng tạo để kháng lại con Virus và hậu quả xã hội của nó. Bây giờ đã có những cháu thu Podcast (hình và âm thanh) gửi cho ông bà để họ không cảm thấy cô đơn.
Tất cả chúng ta phải tìm cách để thể hiện cảm xúc và tình cảm: Dùng Skype, điên thoại, thư điện tử và có thể lại viết thư. Bưu điện cũng sẵn sàng chuyển thư. Bây giờ người ta đã nghe đến những ví dụ tuyệt vời về giúp đỡ những người lớn tuổi, không thể tự đi mua sắm được. Tôi tin tưởng chắc chắn rằng sẽ còn nhiều những việc đáng nói khác. Là một cộng đồng xã hội, chúng ta sẽ thể hiện việc không bỏ rơi một ai, không để ai cô độc.
Tôi kêu gọi các bạn: Các bạn hãy giữ nghiêm những quy định có hiệu lực trong thời gian này. Chính phủ sẽ liên tục kiểm tra để hiệu chỉnh kịp thời và bổ sung những gì cần thiết.
Tình hình thay đổi liên tục, chúng tôi thường xuyên cập nhật và ứng xử phù hợp bằng những hình thức khác. Trong trường hợp đó, chúng tôi cũng sẽ lý giải rõ ràng.
Chính vì thế tôi cũng xin các bạn: Đừng tin những lời đồn đoán mà hãy tin vào những thông tin chính thức, được dịch ra nhiều thứ tiếng.
Chúng ta là một thể chế dân chủ, không sống trong sự bắt buộc mà dùng sự chia sẻ kiến thức cũng như tôn trọng cộng tác. Đây là một nhiệm vụ lịch sử mà chỉ khi sát cánh cùng nhau chúng ta mới có thể vượt qua.
Tôi tin tưởng chắc chắn rằng, chúng ta sẽ vượt qua cơn khủng hoảng này. Nhưng con số nạn nhân mất mát như thế nào? Chúng ta phải mất bao nhiêu con người yêu quý? Câu trả lời phần lớn nằm trong tay chúng ta. Chúng ta quyết tâm cùng nhau hành động. Chúng ta chấp nhận những hạn chế về tự do vừa đưa ra và đoàn kết bên nhau.
Tình hình rất căng thẳng và chưa biết thế nào.
Điều đó có nghĩa là: Nó phụ thuộc vào tính kỷ luật của mỗi con người, tuân thủ các quy định và thực hiện nó trong thực tế.
Chúng ta phải thể hiện, dù việc như thế này chưa từng có tiền lệ, chúng ta hành động bằng trái tim và sự nghiêm túc để cứu người. Tất cả chúng ta đều phải có nghĩa vụ thực hiện, không có ngoại lệ, không trừ một ai.
Hãy chú ý đến sức khỏe của bạn và người thân.
Cám ơn các bạn!

Người dịch. Nguyễn Thế Tuyền (Berlin)
 

LienPhuong

Xe điện
Biển số
OF-403748
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
2,774
Động cơ
257,088 Mã lực
Thế mới cần triệt để giai đoạn đầu. Nhưng vẫn tạo đk cho người Việt Nam về nước, họ cần đến Tổ Quốc thì vẫn đón nhận dù mang theo nguy cơ.
Tóm lại đừng đặt TQ cùng mâm với VN nhé.
Em đặt cùng mâm thế nào vậy cụ. Chắc cụ đọc hiểu không tốt rồi 😁
 

fanbarca

Xe buýt
Biển số
OF-159192
Ngày cấp bằng
3/10/12
Số km
754
Động cơ
584,623 Mã lực
Lạ cái các cụ chả bao giờ lấy ví dụ của Việt nam mình ra nhỉ
Có loa, có đài thông báo đấy
Hay tàu tốt hơn
Tin nhắn từ Bộ Y Tế nữa bác, nhắn hàng ngày, cảnh báo rất chi tiết, cẩn thận...Rất cảm ơn Bộ Y Tế!
 

bigbrother

Xe buýt
Biển số
OF-26749
Ngày cấp bằng
1/1/09
Số km
564
Động cơ
492,820 Mã lực
Cụ ko nói đc hết tiếng Việt thì hay là cụ đừng nói nữa?
Tiếng Việt của cụ đã lủng củng rồi còn bồi tiếng Anh.

Người Việt ko biết sang Tây đc bao năm mà bày đặt ko nói đc tiếng Việt.
Xưa người ta gọi là thằng tây lai phải hem cụ ? :))
 

Mieumieu

Xe đạp
Biển số
OF-700331
Ngày cấp bằng
17/9/19
Số km
30
Động cơ
96,692 Mã lực
Tuổi
33
Ko phải là ko cứu chữa, mà cái tuổi đó đã gần đất xa trời, lại toàn các cụ có sẵn vài bệnh nền trong người nên con covid nó gọi là đi thôi.
Nói vậy lag bác chả đọc gì về tình hình ở ý cả. Mấy hôm nay ra rả trên báo đài, bác tìm đọc thêm nhé. Vd ở việt có ông trung quốc đầy bệnh từ ung thư tiểu đường tim mạch vẫn chưa chết kìa. Một ca toàn các bác sĩ đầu ngành chữa. Rồi ở trung quốc hay iran thì bệnh nhân hơn 90 đến cả trăm tuổi vẫn khỏe kìa. Những người đó lẽ nào ko có bệnh gì?
Vấn đề để bệnh nhân già chết nhường máy cho người trẻ, cả đống báo viết rồi, cụ tự tìm mà đọc.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top