vnposh

Xe điện
Biển số
OF-412393
Ngày cấp bằng
23/3/16
Số km
4,807
Động cơ
270,604 Mã lực
Trước có đoạn bên Vũ Hán, cảnh sát dùng drone gắn loa phóng thanh để giám sát và yêu cầu người dân về nhà. Còn loa phường thì chỉ phát thanh chứ giám sát gì?
Anh Trudeau (Canada) nghe tin này từ Pháp có khi không hài lòng.

Hôm nay, anh ấy muốn được trao quyền lực cho chính phủ liên bang đối với tình trạng khẩn cấp. Anh ấy mong được như cha anh, Pierre Trudeau, người đã đưa binh lính ra đường phố Montreal để "giải quyết" cuộc khủng hoảng FLQ tháng Mười năm 1970.

Việt Nam ta ổn, loa phường chỉ nhắc lại sự kiên định từ đầu đến giờ, nhắc nhở người dân nghiêm chỉnh chấp hành mệnh lệnh từ Chính phủ và Ban chỉ đạo quốc gia về phòng chống dịch COVID-19.

Loa phường muôn năm! :D
 

st101814

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-108426
Ngày cấp bằng
10/8/11
Số km
3,274
Động cơ
440,911 Mã lực
Nơi ở
Canada - Viêt Nam
Theo em có hai khả năng.

1. Toàn cầu vỡ trận. Dịch chạy từ Á sang Âu, Âu sang Mỹ rồi lại chạy ngược về Châu Á. Không dập được dịch đến cuối năm 2020. Nền tài chính thế giới toàn cầu sẽ sụp đổ. Việt Nam là nước nông nghiệp thì được an ủi là ít nhất còn có gạo để mà ăn. Các nước ốc đảo và sống nhờ tài chính hay cảng biển như Singapore, Hồng Kông và Macao sẽ bị xóa sổ khỏi bản đồ thế giới.

2. Dập được dịch vào cuối năm 2020, toàn cầu ăn một cái Tết vui chưa từng có, giống như ngày kết thúc chiến tranh thế giới. Kinh tế thế giới sẽ bước vào giai đoạn phục hồi và đại nhảy vọt. Lợi ích lớn nhất sẽ là các nước đang lên như Việt Nam do nhu cầu hàng hóa thiết yếu tăng mạnh, đặc biệt là về gạo và sp nông nghiệp. Các hãng lớn sẽ tiếp tục đổ tiền vào đầu tư ở Việt Nam do TQ chịu ảnh hưởng nặng nề từ truyền thông thế giới như là tác nhân gây ra đại dịch toàn cầu.
 

Gcar

Xe container
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
9,385
Động cơ
572,214 Mã lực
Báo cáo có vai trò quan trọng trong việc thuyết phục chính phủ Anh từ bỏ và chối bỏ chính sách miễn dịch cộng đồng cũng chỉ rõ cần học theo cách làm của TQ, hoàn toàn trái ngược với cách của Mỹ và châu Âu hai tuần trước đó. Người ta làm khoa học và không có chỗ cho sự hằn học mù quáng. Cái gì là kinh nghiệm, là bài học xương máu thì tại sao lại không học, tại sao không tránh lặp lại sai lầm? Thế có phải là tuyên truyền cho khựa không nhỉ?

Ngay tại thời điểm này, bản tin thời sự VTV2 có đưa tin các nhân viên y tế TQ từ sân bay TQ trở về quê. VTV có đang tuyên truyền cho khựa không? Một số nick ở đây có lẽ vẫn nói là có.
Screenshot_20200319-100515_Edge.jpg


Bỏ qua chuyện lý thuyết, thế kịch bản 30.000 người nhiễm của thằng Anh là thế nào nhỉ? Đã tổng diễn tập chưa?
 

Billyfat

Xe tải
Biển số
OF-203631
Ngày cấp bằng
26/7/13
Số km
312
Động cơ
323,654 Mã lực
Đến thời điểm hiện nay chưa thể biết chính sách khắc nhiệt như TQ, VN đang làm hay cách làm của Châu Âu là ai tối ưu hơn. Về ngắn hạn TQ, VN đang tốt hơn, nhưng không thể đóng băng và cách li đất nước. Và việc có thể chữa trị hoàn toàn các trường hợp đã nhiễm là không tưởng( đến số lượng hiện tại) nếu may mắn có vacine hay phác đồ điệu trị sớm. Nhưng cũng cả vai tháng đến vài năm. Mà Năm nào cũng bùng phát lại thì đúng là chỉ hi vọng hệ thống miễn dịch con người phải thích nghi và tự xử, coi nó như cúm thường. Bây giờ chỉ xem cuộc chay đua vacine.
 

Mieumieu

Xe đạp
Biển số
OF-700331
Ngày cấp bằng
17/9/19
Số km
30
Động cơ
96,692 Mã lực
Tuổi
33
Em thì nghĩ khác. VN làm kiểu này thì chỉ có thể mở cửa trở lại sau khi Âu, Mỹ đã yên. Tuy nhiên lúc đó Âu, Mỹ sẽ giống TQ bây giờ là do đã có số người nhiễm nhiều thì số người có kháng thể tự nhiên cũng nhiều, khả năng miễn dịch của cộng đồng tốt hơn nên nó quay lại hoạt đông sxkd bình thường rất nhanh.
VN lúc đó chẳng có ai đảm bảo sẽ không bị dịch quay lại vì miễn dịch cộng đồng ko có. Khi đó chỉ cần có 1 ca nhiễm mới lại toán loạn lên ngay :(
Túm lại trong vụ dịch này, thằng Khựa “xong sớm nghỉ sớm”, bọn Âu Mỹ “đi muộn nghỉ muộn” nhưng VN thì lại “đi trước lại về sau”.
Thực ra có lẽ âu mẽo nó xác định ko chặn được dịch, nên nó dùng miễn dịch cộng đồng. Nhưng cái mdcđ này, phải được kiểm soát để ko tạo đỉnh trong thời gian quá ngắn, gây áp lự lên y tế.
Vd như ở đức, hơn chục ngàn ca nhiễm nhưng có mấy người chết đâu, chắc chỉ ngang với tỉ lệ chết bình thường các bệnh nền.
Việt mình cũng nên đi theo hướng này. Bảo vệ tốt người già, bệnh, yếu thế. Để cho dịch lây lan có kiểm soát. Mục tiêu là đủ nhân lực chăm sóc các ca nặng. Vậy là ok.
Vắc xin còn lâu mới có, mà nền kinh tế thì ko thể chờ nổi vắc xin.
Để kinh tế kiệt quệ thời điểm cả thế giới rối ren, đèn nhà ai nấy sáng thì thằng hàng xóm tận dụng thời cơ ăn cướp là khó tránh khỏi.
 
Chỉnh sửa cuối:

taplai2012

Xe ngựa
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-150015
Ngày cấp bằng
21/7/12
Số km
27,428
Động cơ
513,519 Mã lực
Đến thời điểm hiện nay chưa thể biết chính sách khắc nhiệt như TQ, VN đang làm hay cách làm của Châu Âu là ai tối ưu hơn. Về ngắn hạn TQ, VN đang tốt hơn, nhưng không thể đóng băng và cách li đất nước. Và việc có thể chữa trị hoàn toàn các trường hợp đã nhiễm là không tưởng( đến số lượng hiện tại) nếu may mắn có vacine hay phác đồ điệu trị sớm. Nhưng cũng cả vai tháng đến vài năm. Mà Năm nào cũng bùng phát lại thì đúng là chỉ hi vọng hệ thống miễn dịch con người phải thích nghi và tự xử, coi nó như cúm thường. Bây giờ chỉ xem cuộc chay đua vacine.
Việt Nam làm khác TQ cụ nhé. Không có chuyện hàn cửa nhốt dân đâu. Cách làm của VN thiên về tình đồng bào, nhân văn hơn nhiều.
 

Lunokhod

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-386951
Ngày cấp bằng
13/10/15
Số km
1,419
Động cơ
253,790 Mã lực
Bỏ qua chuyện lý thuyết, thế kịch bản 30.000 người nhiễm của thằng Anh là thế nào nhỉ? Đã tổng diễn tập chưa?
Giảm số người chết từ 500k xuống dưới 20k cụ ạ. Nhưng bọn nó vẫn lom dom lắm. Hôm nay mới bắt đầu đóng cửa trường học. Đang kêu gọi các cựu bác si, y tá quay lại, hô hào theo kiểu thời chiến.
 

leanhduc1707

Xe tăng
Biển số
OF-180299
Ngày cấp bằng
9/2/13
Số km
1,554
Động cơ
353,086 Mã lực
Hn mà có 10 a bị covid mà lại tự tin như quảng pháo thì chỉ 3 hôm là toang
 

N.Korea Ginseng

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-613698
Ngày cấp bằng
4/2/19
Số km
2,641
Động cơ
267,878 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình, Hà Nội
Cảm thấy có vấn đề về sức khỏe, Danni Askini ở Boston (Mỹ) đi khám và được xác nhận nhiễm virus corona chủng mới. Ngày xuất viện, cô tá hỏa khi nhìn tờ hóa đơn gần 35.000 USD.
Câu chuyện của Askini được đăng trên tạp chí Time hôm 19/3. Cuối tháng 2, cô cảm thấy đau tức ngực, khó thở và nhức đầu, do đó đã gọi cho bác sĩ đang điều trị bệnh ung thư hạch bạch huyết để nhờ tư vấn.

Sau đó, cô được chuyển tới một phòng cấp cứu ở Boston. Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán cô bị viêm phổi. Askini được cho về nhà.
Vài ngày sau đó, nhận thấy thân nhiệt thay đổi bất thường và bị ho, Askini quay trở lại phòng khám để xét nghiệm. 10 ngày sau, bác sĩ thông báo cô nhiễm Covid-19.
Sau một thời gian điều trị, đến ngày xuất viện, người phụ nữ này mới tá hỏa khi nhìn vào con số trên tờ hóa đơn điều trị: 34.927,43 USD. "Tôi đã sốc khi nhìn tờ hóa đơn đó. Tôi không quen ai để vay mượn được số tiền lớn như vậy”, cô than thở.

Giống như 27 Triệu người Mỹ khác, Askini không có bảo hiểm khi tới bệnh viện. Cô và chồng đã lên kế hoạch chuyển đến Washington DC trong tháng này cho một công việc mới, tuy nhiên kế hoạch bị hoãn bởi sự cố này. Hiện tại, Askini đã nộp đơn xin trợ cấp y tế và hy vọng được thanh toán viện phí. Nếu không, cô sẽ phải ôm số nợ rất lớn.
Theo Time, các chuyên gia y tế cộng đồng của Mỹ dự đoán sẽ có hàng chục nghìn người Mỹ phải nhập viện do nhiễm Covid-19.

Ngày 18/3, Quốc hội Mỹ thông qua luật hỗ trợ chi phí xét nghiệm Covid-19, tuy nhiên không bao gồm phí điều trị. Những bệnh nhân điều trị tại phòng hồi sức tích cực (ICU) sẽ phải chi với số tiền “khủng” như Askini kẻ cả có bảo hiểm y tế.

Theo tổ chức Kaiser Family Foundation, chi phí điều trị trung bình với một người nhiễm Covid-19 ở Mỹ trong trường hợp có bảo hiểm và không có bệnh nền vào khoảng 9.763 USD.
Trường hợp bệnh nhân phải điều trị thêm các biến chứng, số tiền có thể lên tới 20.292 USD.

(Theo Zing)

//Đại dịch lần này sẽ càng làm rõ ràng về thực tại kém cỏi của hệ thống y tế Mỹ khi chưa có một chế độ bảo hiểm y tế toàn diện cho toàn dân, điều mà ở một số nước khác là miễn phí hay người dân ở nhiều nước khác nữa được tiếp cận với giá rẻ.
 
Chỉnh sửa cuối:

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
10,299
Động cơ
74,627 Mã lực
Thực ra có lẽ âu mẽo nó xác định ko chặn được dịch, nên nó dùng miễn dịch cộng đồng. Nhưng cái mdcđ này, phải được kiểm soát để ko tạo đỉnh trong thời gian quá ngắn, gây áp lự lên y tế.
Vd như ở đức, hơn chục ngàn ca nhiễm nhưng có mấy người chết đâu, chắc chỉ ngang với tỉ lệ chết bình thường các bệnh nền.
Việt mình cũng nên đi theo hướng này. Bảo vệ tốt người già, bệnh, yếu thế. Để cho dịch lây lan có kiểm soát. Mục tiêu là đủ nhân lực chăm sóc các ca nặng. Vậy là ok.
Vắc xin còn lâu mới có, mà nền kinh tế thì ko thể chờ nổi vắc xin.
Ở Ý thì độ tuổi trung bình tử vong vì covid là 79,5 tuổi. 99% là có bệnh nền, 50% là có từ 2 bệnh nền trở lên.
Tuổi này ở VN thì coi là chết già chứ chẳng ai tính là chết bệnh cả cụ ah :(
 

taplai2012

Xe ngựa
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-150015
Ngày cấp bằng
21/7/12
Số km
27,428
Động cơ
513,519 Mã lực
Trước có đoạn bên Vũ Hán, cảnh sát dùng drone gắn loa phóng thanh để giám sát và yêu cầu người dân về nhà. Còn loa phường thì chỉ phát thanh chứ giám sát gì?
Gớm, cái drone đấy gắn loa bay được bao lâu. Chẳng qua cái clip làm hàng thôi =))
 

BuiAnhTu

Xe buýt
Biển số
OF-443025
Ngày cấp bằng
6/8/16
Số km
634
Động cơ
216,133 Mã lực
Tuổi
37
Khéo vì lý do đó nên các anh Tây sang ta chốn dịch. Vừa du lịch, nếu bị thì chi phí cũng ít.
 

Mieumieu

Xe đạp
Biển số
OF-700331
Ngày cấp bằng
17/9/19
Số km
30
Động cơ
96,692 Mã lực
Tuổi
33
Ở Ý thì độ tuổi trung bình tử vong vì covid là 79,5 tuổi. 99% là có bệnh nền, 50% là có từ 2 bệnh nền trở lên.
Tuổi này ở VN thì coi là chết già chứ chẳng ai tính là chết bệnh cả cụ ah :(
Tuổi thọ trung bình của ý tới hơn 80 cơ. Và vì nó quá tải nên trước là 80, sau là 70 tuổi trở lên nó bỏ qua ko cứu nữa. Có nghĩa là nếu y tế ko quá tải, số người chết sẽ ko cao khủng khiếp như vậy, có thể chỉ 1-2%. Vì vậy thống kê độ tuổi chết trong dịch ko có ý nghĩa, trừ khi tất cả không được chữa trị như nhau thì con số mới chính xác. Còn giờ thì người già nhường cơ hội sống cho người trẻ.
 

trungduong2211

Xe điện
Biển số
OF-48358
Ngày cấp bằng
10/10/09
Số km
2,047
Động cơ
32,545 Mã lực
Thế này cách ly cả khoa à... không ổn. Vũ hán bác sỹ một ngày gặp cả chục bệnh nhân ... vẫn phải đi làm và chấp nhận rủi ro lây nhiễm... cách ly thế này... những bệnh nhân bị bệnh truyền nhiễm đi đâu...
Giả sử bác sỹ bị nhiễm thì cách lý bác sỹ đó.... khi bác sỹ đó khỏi thì cho quay lại làm luôn ( vì đã miễn nhiễm ) .Nếu. cách ly hết 150’người thì còn ai chữa bệnh... bênh nhân lang thang ngoài đường để gây bệnh à
VD: cách ly xong đủ 14 ngày mấy hôm sau đi làm lại gặp ca nhiễm .. lại cách ly 150 bác sỹ ?
... trước sau... bác sỹ nên miễn dịch cộng đồng... là điều không thể tránh khỏi.Các Bác sỹ Vũ Hán cơ bản bây giờ là super doctor vì đã miễn nhiễm 100%
Các Bs đó được cách ly tại khoa và vẫn chịu trách nhiệm Công tác điều trị cho Bệnh Nhân, như vậy vấn đề nhân lực cũng đỡ phải lo lắng nhiều.
Tương tự như Hồng Ngọc thôi, tính từ thời điểm cách ly, tất cả y, bác sĩ, bệnh nhân, người nhà bệnh nhân đều ùng cách ly ngay tại bệnh viện, vẫn chữa chạy, chăm sóc bình thường. Cơ quan em có bạn đồng nghiệp sáng 7/3 đưa bác vào HN chạy thận, vừa vào xong thì cách ly, dù tối 6/3 đã nghe thông tin HN bị cách ly nhưng bắt buộc vẫn phải vào vì bà bác chạy thận định kỳ 3 ngày / lần trong đó.
 

avid_liquid

Xe buýt
Biển số
OF-68085
Ngày cấp bằng
10/7/10
Số km
987
Động cơ
376,284 Mã lực
Website
promedia.vn
Tương tự như Hồng Ngọc thôi, tính từ thời điểm cách ly, tất cả y, bác sĩ, bệnh nhân, người nhà bệnh nhân đều ùng cách ly ngay tại bệnh viện, vẫn chữa chạy, chăm sóc bình thường. Cơ quan em có bạn đồng nghiệp sáng 7/3 đưa bác vào HN chạy thận, vừa vào xong thì cách ly, dù tối 6/3 đã nghe thông tin HN bị cách ly nhưng bắt buộc vẫn phải vào vì bà bác chạy thận định kỳ 3 ngày / lần trong đó.
3 ngày/ tuần chứ cụ.
 

tridaulau

Xe tăng
Biển số
OF-320828
Ngày cấp bằng
23/5/14
Số km
1,092
Động cơ
237,563 Mã lực
Thớt mới mở không hiểu sao các ae khác cùng có chí chia sẻ người bạn tốt thế.
Ai chê bài gì cái lại lái sang ngay.
Không biết đêm nay có j mới không.
 

Trục

Xe ba gác
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
21,565
Động cơ
753,484 Mã lực
Em đắp chăn đi ngủ thôi, việc đại dịch có Chính phủ lo khâu Vĩ mô rồi, em quản gia (vi mô), thế là ổn.
:-h:-h:-h
 

N.Korea Ginseng

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-613698
Ngày cấp bằng
4/2/19
Số km
2,641
Động cơ
267,878 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình, Hà Nội
Khéo vì lý do đó nên các anh Tây sang ta chốn dịch. Vừa du lịch, nếu bị thì chi phí cũng ít.
Em cũng nghĩ đó là 1 lý do và cũng có những người tính như thế. Ta tuy chỉ miễn phí chi phí cách ly vẫn tính chi phí chữa bệnh với người nước ngoài nhưng viện phí không bhyt ở ta so với tây thì ít hơn nhiều.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top