maple_leaf

Xe điện
Biển số
OF-84274
Ngày cấp bằng
4/2/11
Số km
2,239
Động cơ
-393,321 Mã lực
Canada đã hơn 800 rồi, ngày mai chắc gia nhập clb 1000.
 

search

Xe điện
Biển số
OF-437
Ngày cấp bằng
21/6/06
Số km
2,541
Động cơ
595,438 Mã lực
Cụ nói thế, cá nhân em thấy chẳng ưng cái bụng được.
Sai gì thì cụ nói để e thông ạ.
E ko nói câu gì cấm ng VN về. Chỉ nói là bảo cách ly rồi ko lo là ko đúng. Vì nhiễm là phải chữa, tăng bn là hệ thống y tế tăng áp lực, nguy cơ nhiều lên có sai gì ko ạ.
Về VN giờ lại cách ly 14 ngày thì ở lại nước sở tại và xác định ở trong nhà 14 ngày cũng an toàn thôi chứ sao, mọi nước đều mong muốn công dân như vậy mà.
 

vnposh

Xe điện
Biển số
OF-412393
Ngày cấp bằng
23/3/16
Số km
4,807
Động cơ
270,604 Mã lực
Cộng đồng người Việt không phải là một thực thể riêng biệt mà là công dân Mỹ, những vấn đề liên quan đến sức khỏe phải có sự chấp thuận của y tế tiểu bang. Đem kit về, kit có được châp nhận, có theo tiêu chuẩn của CDC không, ai được quyền làm xét nghiệm, kết quả có được tính vào thống kê cũa tiểu bang không ??
Tốt hơn hết những vật tư đó nên sử dụng cho người Việt ở Việt Nam hoặc người chạy về từ các nước khác
Đúng vậy.
Về tiêu chuẩn (theo FDA): CDC đã tham khảo ở Việt Nam và đã thử kit Việt Nam trên 16 mẫu thử rồi.
 

hhnd

Xe tăng
Biển số
OF-156112
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
1,097
Động cơ
347,324 Mã lực
E có nói câu nào hạn chế đâu, ko hề. Chỉ nói là nếu nhiều lên thì sẽ áp lực lên hệ thống y tế, y bác sy, và gánh nặng tài chính. Và nếu về VN cách ly 14 ngày thì ở lại nước đó và ở trong nhà 14 ngày cũng an toàn mà.
Những gì diễn biến thực tế ở nước ngoài khiến họ không yên tâm bằng ở VN cụ ah.
 
Biển số
OF-128
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
85,763
Động cơ
4,693,012 Mã lực
Nơi ở
Trạm sạc xe đạp điện
Báo cáo chã Tien Tung rằng cụ đóng thớt cũ để tự mình mở ra thớt mới nhưng thớt này cũng lại đầy rác nư bài này. Hôm qua nick này đã có 1 bài bị xóa nhưng giờ vẫn tiếp tục tung tin bôi nhọ đơn vị sản xuất bộ xét nghiệm. Trong thớt cũ nick này thường xuyên có các bài chê bai công tác chống dịch của Việt Nam bằng các bài viết thiếu căn cứ. Phải chăng do bị chỉ trích nhiều trong thớt của chã drchinh nên các vị min mod thả lỏng cho thớt cũ thích nói gì thì nói, một số thành phần thoải mái chê bai, xuyên tạc chính sách của nhà nước?
Khi chã tự mở thớt mới, tôi hy vọng chã có thể theo dõi thớt của mình một cách sát sao hơn. Không thì thà để nguyên thớt cũ cho xong.
Chào bác

Em nhắc lại một nữa, tất cả những bài bác thấy vi phạm mời bác bấm vào báo cáo. Thành viên BĐH sẽ xem xét còm có vi phạm hay không hoăc vi pham mức độ nào xử lý mức độ đó. Trong thớt này em không đưa ra ý kiến hay tranh luận với bác cũng như thành viên về việc quản lý thớt, diễn đàn. Và đề nghị bác không tiếp tục đưa những cảm nhận cá nhân vào bài viết, dẫn đến quy chụp BĐH (.... nên các vị min mod thả lỏng cho thớt cũ thích nói gì thì nói, một số thành phần thoải mái chê bai, xuyên tạc chính sách của nhà nước?...). Bác tiếp tục với những còm như trên em buộc phải hạn chế quyền truy cập diễn đàn hoặc trong thớt này. Trân trọng!
 

Gcar

Xe container
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
9,385
Động cơ
572,203 Mã lực
ít nhất phải có đủ năng lực làm 5k test mỗi ngày, hiện nay VN chưa đạt được năng lực tối thiểu này.
hố hố hiện nay VN đã test hơn mức đó rồi! Cụ có link không hay là nghe bọn xỏ lá nó nói?
 

OF-PatrolTài khoản đã xác minh

Xe bọ xít
Biển số
OF-4736
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
11,439
Động cơ
2,987,800 Mã lực
Mời cụ đọc lại tên của thớt. Tôi đã hỏi chủ thớt, đồng thời cũng là chã OF về việc có cấm đưa tin về TQ không và không thấy chủ thớt nói là cấm. Vấn đề là nội dung bài viết chứ không phải có TQ hay không. Các bài đưa tin tuyên truyền hay phản cảm như của nick đó các cụ cứ xóa hay treo. Thế giới, dù có ghét TQ, vẫn theo dõi và rút ra các bài học để làm theo hoặc tránh mắc phải. Việc viện trợ trang thiết bị y tế, dù ai làm, là cần thiết và giúp giảm nhẹ thiệt hại cho người dân thế giới. Đưa những thông tin đó còn tốt hơn các nick bình luận là TQ bôi virus vào đồ viện trợ hay xuất bán sang Châu Âu. Nói thế em nghĩ dân các nước kia họ không chửi cho là may.
Đó là tin dịch Covid ở Tq mà cụ chã. E xin hỏi, những tin về china virut có phải đưa tin về Tq kg?
Các cụ lại nhét chữ vào mồm em rồi :)
Trong thớt có bao thành viên đưa tin về dịch Covid tại TQ sao em không nhắc? Trong câu của em có chỗ nào cấm đưa tin về dịch covid tại TQ ạ?
Em nhắc đây không phải thớt đưa tin về TQ để tuyên dương hay cổ vũ cụ nhé. Mình đang nói Tiếng Việt sao không chia sẻ về cố gắng của lãnh đạo, y bác sĩ Việt Nam mà phải vượt biên để đưa những tin này :)
Mời 2 cụ xem qua vài còm chứ em cũng không rảnh ngồi chụp ảnh hết lại cho 2 cụ được :)
1.JPG
2.JPG
3.JPG
 

Majestic

Xe máy
Biển số
OF-710107
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
95
Động cơ
88,617 Mã lực
Tuổi
43
Em thì nghĩ khác. VN làm kiểu này thì chỉ có thể mở cửa trở lại sau khi Âu, Mỹ đã yên. Tuy nhiên lúc đó Âu, Mỹ sẽ giống TQ bây giờ là do đã có số người nhiễm nhiều thì số người có kháng thể tự nhiên cũng nhiều, khả năng miễn dịch của cộng đồng tốt hơn nên nó quay lại hoạt đông sxkd bình thường rất nhanh.
VN lúc đó chẳng có ai đảm bảo sẽ không bị dịch quay lại vì miễn dịch cộng đồng ko có. Khi đó chỉ cần có 1 ca nhiễm mới lại toán loạn lên ngay :(
Túm lại trong vụ dịch này, thằng Khựa “xong sớm nghỉ sớm”, bọn Âu Mỹ “đi muộn nghỉ muộn” nhưng VN thì lại “đi trước lại về sau”.
Nguồn lây bên ngoài giảm thì mình sẽ giảm theo. Còn về chuỗi cung ứng toàn cầu chắc chắn sẽ thay đổi do bọn tư bản tây lông nó điều chỉnh.
 

search

Xe điện
Biển số
OF-437
Ngày cấp bằng
21/6/06
Số km
2,541
Động cơ
595,438 Mã lực
Những gì diễn biến thực tế ở nước ngoài khiến họ không yên tâm bằng ở VN cụ ah.
E cũng chỉ nói những nguy thực tế ở Vn thôi mà. Cụ thấy sai sao?
 

binhsu7273

Xe cút kít
Biển số
OF-191532
Ngày cấp bằng
26/4/13
Số km
15,069
Động cơ
479,093 Mã lực
Đến Chã còn vậy thì em cũng không có ý kiến , sau này có cụ đưa toàn tin của Mỹ , chã có cấm không, rồi cụ khác đưa toàn tin của Đức, Pháp... Chã có cấm nốt không . Dịch bệnh đang nguy hiểm , rất cần các thông tin ở nhiều nơi , miễn là thông tin có nguồn đoàng hoàng .
Những thông tin liên quan đến Dịch Bệnh ở VN cũng như trên thế giới, nhưng không cần thiết những tin Biểu Dương khen ngợi của 1 nước nào đó ngoại trừ VN.
Thớt cần Tổng Hợp tin tức về số Bệnh Nhân tăng hoặc giảm trên thế giới, vấn đề di chuyển của người Dân, các nghiên cứu khoa hoc về chủng Virus Wuhan.
 
Biển số
OF-707918
Ngày cấp bằng
18/11/19
Số km
188
Động cơ
91,949 Mã lực
Tuổi
36
Cập nhật về việc khẩu trang cho chị em bên Đức. Chị ấy tự may gần chục cái rồi, 22 này đứa em em vẫn bay sang Đức nên em không gửi khẩu trang nữa.
Suy nghĩ của Trump có phần ảnh hưởng đến việc chống virus Vũ Hán chứ cụ. Tổng thống Mỹ có vai trò rất lớn trong các chính sách.
Haizz. Thông tin của cụ nói lên điều gì. E ý kiến thế thôi còn còm là quyền của cụ;))
 

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
5,083
Động cơ
382,357 Mã lực
Điều dưỡng bệnh viện Bạch Mai đang được đánh giá là ca X. tức không tìm được nguồn lây và cực kì nguy hiểm.
Ca này giống ca ở Mỹ cách đây 3-4 tuần; có nghĩa là Virus Vũ Hán đã có mặt ở cộng đồng; chỉ 3 tuần nữa nó sẽ hiện diện trên quy mô nhất định.
=================
Nhiều phòng khám sàng lọc corona BV Bạch Mai ngừng hoạt động sau khi 1 điều dưỡng nghi nhiễm Covid-19
Điều dưỡng H. đã có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19, hiện đang được xét nghiệm khẳng định. Tuy nhiên, các phòng tái khám; Phòng khám sàng lọc SARS-COV2 của Trung tâm ngừng hoạt động từ ngày 19/3.

https://phunuvietnam.vn/nhieu-phong-kham-sang-loc-corona-bv-bach-mai-ngung-hoat-dong-sau-khi-1-dieu-duong-nghi-nhiem-covid-19-20200319181608232.htm
 

search

Xe điện
Biển số
OF-437
Ngày cấp bằng
21/6/06
Số km
2,541
Động cơ
595,438 Mã lực
Về VN thì đc xét nghiệm và chữa trị còn bên kia thì hên xui. Nếu là công dân VN thì cứ để họ về, luật pháp bình đẳng mà. Chỉ cái là chấp hành nghiêm túc và đừng thái độ lồi lõm.
Cụ nói chuẩn ko sai gì. Nhưng ai bảo các trường hợp đấy ko lo e nghĩ chưa đúng. E rất lo cho hệ thống y tế nếu số bn tăng lên hàng ngày.
 

VoCan

Xe điện
Biển số
OF-394022
Ngày cấp bằng
26/11/15
Số km
2,256
Động cơ
269,733 Mã lực
Quay chụp cái gì, mod đã cảnh báo nó lần cuối rồi.
Dù sao em vẫn thích thông tin đa chiều , ví dụ như TQ có bùng phát lại thì cũng có người thông tin lên tình trạng để phòng ngừa. Chứ giờ nói vậy thì tự nhiên mất 1 nguồn tin . Còn khi nào cụ ý tuyên truyền hay bênh khựa thì sẽ là kiểu khác . Còn chỉ là thông tin dịch bệnh mà Chã đã cấm thì .....
 

thaibinh21

Xe hơi
Biển số
OF-407873
Ngày cấp bằng
2/3/16
Số km
103
Động cơ
226,650 Mã lực
Tuổi
30
Trump được cái quyết liệt nhưng bốc đồng, ít nghĩ xa và sâu sắc như những tổng thống tiền nhiệm.
Qua vụ virus Vũ Hán này mới thấy Trump nghĩ khá đơn giản.
Một yếu tố làm cho dich lây lan nữa là do truyền thông và mạng xã hội. Em bắt đầu xem báo chí truyền thông phương Tây từ cuộc chiến thương mại Trung- Mỹ thì truyền thông phương Tây bắt đầu đánh vào TQ về nhân quyền, hồi giáo , phá TQ thông quan HK với ĐL khiến cho nhiều người coi thương sức mạnh nội tại của nó. Ngày qua ngày tháng qua tháng trù dập TQ nào là sụp đổ KT, vỡ nợ, mâu thuẫn xã hội. Mấy ông lãnh đạo, chính quyền Mỹ thì cực đoan khi nhắc về TQ. Khi dich bắt đầu bùng phát ở TQ thì trù ẻo, cười nhạo, viết mấy bài báo về người TQ yếu đuối với bệnh tật rồi khen y tế phương Tây. Tố cáo nhân quyền, hỏa thiêu người sống. Từ khi dich bùng phát ở TQ thì em đã đoán rằng nó sẽ nổ ra toàn thế giới và nó đã trở thành sự thât rồi khi mà truyền thông phương Tây trong 2 tháng TQ dập dịch chả có đề cập đến sự lay lan toàn cầu gì cả ngay cả các mạng xã hội phương Tây cũng chủ quan như thế. Tụi tây toàn nói 1 câu " It's just 1 flu".
 

Cao_Xanh

Xe tăng
Biển số
OF-622886
Ngày cấp bằng
12/3/19
Số km
1,770
Động cơ
137,773 Mã lực
Nơi ở
Heaven
Em hiểu thế này có đúng ko: Ca này chắc lây từ những người bị nhiễm trong khu vực cách ly , kiểu các bác sỹ bị lây do thiết bị bảo hộ ko đảm bảo chứ ko phải kiểu lây từ cộng đồng mà nói ko tìm được nguồn lây.
Điều dưỡng T.H. làm việc ở khoa NĐTW1 (trong khuôn viên b/v Bạch mai HN) và tiếp xúc với bệnh nhân từ HN + cùng các tuyến dưới ở các địa phương miền Bắc chuyển lên. Còn nhiệm vụ điều trị tuyến TW các ca bệnh Covid19 tập trung ở b/v NĐ TW2 (Kim Chung, Đông Anh HN) nên khó có khả năng cô T.H. bị lây chéo từ bệnh nhân nCovy?!
Việc chậm công bố ca bệnh này có lẽ là nhằm có đủ thời gian xử lý điều tra dịch tễ & chuẩn bị các phương án đối phó diện rộng chăng?!:-?
 

Fedora

Xe tải
Biển số
OF-34127
Ngày cấp bằng
27/4/09
Số km
235
Động cơ
479,104 Mã lực
VN không có test kit nhanh, chỉ có test chậm RT-PCR. VN cũng đang đề nghị các nước hỗ trợ, chắc không có mà hỗ trợ cho VK.
Với quy mô 100 triệu dân, ít nhất phải có đủ năng lực làm 5k test mỗi ngày, hiện nay VN chưa đạt được năng lực tối thiểu này.
Một máy làm được gần 100 mẫu 1 lần. Sơ sơ VN có 30 lab làm được. Nhân sơ bộ cũng 3K rồi. Em xem web site của Bộ Y Tế cũng thấy vậy, ban đầu rất chậm tăng lên 2K rồi 7K rồi 15K xét nghiệm.
 

vitngoc

Xe điện
Biển số
OF-450042
Ngày cấp bằng
1/9/16
Số km
2,418
Động cơ
2,116,942 Mã lực
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top