thuyphongthanh

Xe lăn
Biển số
OF-190452
Ngày cấp bằng
19/4/13
Số km
13,022
Động cơ
440,975 Mã lực
Nằm im một chỗ chờ tin nhắn của Bộ Y tế là đã ủng hộ chính phủ chống dịch rồi.
 

MiTa

Xe cút kít
Biển số
OF-30644
Ngày cấp bằng
5/3/09
Số km
16,528
Động cơ
678,653 Mã lực
Cụ chuyển vào tài khảon e đi rồi e mang đi nộp cho.
 

HenryFord

Xe điện
Biển số
OF-33088
Ngày cấp bằng
6/4/09
Số km
4,531
Động cơ
514,534 Mã lực
Ngậm miệng lại có khi lại là sự ủng hộ lớn lao và có giá trị nhất.
 

Pumzen

Xe ba gác
Biển số
OF-184401
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
24,018
Động cơ
993,642 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Cứ phải màu hồng dư lày. :D
8F482396-4444-453C-82AC-F5D7A02D7F69.jpeg
Mới có mấy hôm, màu xanh đã thay thế màu "hồng" :
16316E99-2C4F-4815-B717-CBABA46F1135.jpeg
361F4538-62FD-4E3B-B772-D0748228CE88.jpeg


Các cụ mợ ở làng mạc thôn quê thường có kinh nghiệm, mỗi lúc hoa xoan nở, thời tiết lúc đó thường nồm và rất nhiều muỗi, côn trùng phát triển. Khu nhà cháu ko có cây xoan, nhưng lại có cây Sưa trắng, mỗi lần hàng cây xưa ở phố nở hoa trắng xoá cả 1 góc trời thì lúc đó muỗi cũng rất nhiều:





 

phuongnam1972

Xe tăng
Biển số
OF-105456
Ngày cấp bằng
11/7/11
Số km
1,177
Động cơ
309,596 Mã lực
7-8 mươi mùa hoa trước, đã có ông cụ dự dư lày:

"Ngoại cảm" trời Hoa cơn nóng lạnh,
"Nội thương" đất Việt cảnh lầm than;
Cách ly mắc bệnh càng cay đắng,
Đáng khóc mà ta cứ hát tràn!


Ace ta cứ hát tràn thôi, rồi cũng sẽ qua :)) đời mà
Cụ mô đi phê câu 3 đấy ợ? :)
 

hưvô

Xe lăn
Biển số
OF-451996
Ngày cấp bằng
9/9/16
Số km
11,853
Động cơ
305,334 Mã lực
Em đọc trên báo thấy rất nhiều doanh nghiệp lớn ủng hộ tiền tỷ cho chính phủ chống dịch Covid 19. Thật lòng em cũng muốn ủng hộ chút ít nhưng ko biết làm thế nào? Kiểu như nhắn tin ủng hộ hay chuyển khoản vào tài khoản của tổ chức nào đó ạ.

Có cụ nào biết thì hướng dẫn em với. Em cám ơn.
Cụ có tấm lòng vàng thì ủng hộ vào quỹ VCĐ của OF luôn & ngay đi cụ, hỏi đâu xa:
 

Platon102

Xe hơi
Biển số
OF-554784
Ngày cấp bằng
21/2/18
Số km
175
Động cơ
155,208 Mã lực
Hiện tại thì thực sự khó dự đoán. Có lẽ tới khoảng đầu tháng 4 bức tranh sẽ rõ ràng hơn một chút, chủ yếu dựa vào 2 yếu tố sau:
- Một là: Tình hình dịch bệnh, hiện tại tình hình bên TQ có vẻ khả quan dần lên, nhưng US, EU quá phức tạp. Nếu hai khu vực này mà toang thì gần như toàn cầu sẽ toang. Đơn giản việc kiểm soát nguồn dịch từ 1 quốc gia sẽ dễ hơn rất nhiều so với nguồn dịch từ nhiều quốc gia, ngay số ca lây bệnh ở VN có nguồn gốc ở EU đã vượt xa các ca có nguồn gốc từ TQ rồi. Nếu dịch bên US, EU ko được kiểm soát, thì khả năng cực cao việc các nước bắt buộc đóng cửa nền kinh tế để tránh thảm họa về dịch bệnh. Và hiển nhiên ngành xuất khẩu sẽ chết, nguyên liệu nhập khẩu cho SX cũng ko còn và sản xuất trong nước cũng chết yểu.
- Hai là: Cuộc chiến giá dầu của bác Tin Hói và OPEC sẽ diễn biến như thế nào, có đạt được thỏa thuận hay không. Nếu không mà kết hợp với Covid ko kiểm soát được, thì có lẽ cuộc khủng hoảng này không phải năm 1 năm 2 mà khắc phục được
Nói chung tầm này theo em thì nằm im, thở khẽ chờ sang tháng 4 thì mới tính tiếp được.
 

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
12,363
Động cơ
75,743 Mã lực
Ai cũng bẩu nhau là lúc làm được nhiều được ít thì cũng cố gằng tiết kiệm chút ít để phòng ngừa những lúc khó khăn, ốm đau... nên dân mình có lẽ làm được 10 thì chỉ tiêu 9 hoặc 9 rưỡi là cùng; cùng quẫn lắm thì mới giật gấu vá vai.
Trừ một số trường hợp mua nhà mua cửa thì còn phải trả nợ trả lãi; chứ đa số dân mình ai cũng đều có một khoản nào đó gọi là tiết kiệm cho những lúc cơ nhỡ
Ấy dưng mà lúc này là lúc khó khăn cơ nhỡ thì rất ít người nghĩ được như cụ là lấy trong khoản tiết kiệm của những năm trước ra để chi tiêu. Mà đa số người dân, và đa số trên ộp này đều thể hiện ra rằng giờ khó khăn là chết, mất/giảm thu nhập chút ít vài thàng đã như chết ngay rồi. Có lẽ họ coi khoản tiết kiệm để dành của những năm trước là không thể xâm phạm. Không hiểu thế thì những năm trước tiết kiệm/ tích cóp để mà làm gì, sử dụng vào lúc nào.

Doanh nghiệp nói chung cũng thế.
Dù có kiểu kinh doanh nào đi nữa thì mới một, hai tháng giảm/mất doanh thu mà đã bẩu chết rồi. Đúng là kéo dài nửa/một năm thì chết thật, khó khăn thật...
Nhưng mới chưa tròn 2 tháng, đã kêu chết. Thì không rõ những cái lợi nhuận thuẩn những năm trước của họ để đâu.
Cá nhân khác với doanh nghiệp cụ ơi.
Nếu cụ đi làm công ăn lương, lương khoảng 30 củ, có sổ tiết kiệm 1-2 trăm củ thì đúng là khi cụ không có lương cụ rút tiết kiệm ra ăn mấy tháng cũng được.
Nhưng doanh nghiệp thì không thế, 1 ngày cụ không có việc vẫn trả đủ chi phí cố định từ mặt bằng, điện nước, lãi vay... chưa kể nhân viên không phải cho nghỉ 1 phát là nghỉ luôn được. Còn nếu vay ngân hàng thì trả gốc đúng hạn nữa. Doanh nghiệp thì ít nơi có thể duy trì lượng tiền mặt bằng chi phí mấy tháng được mà bảo duy trì. Mất cân đối dòng tiền là đi ngay, kể cả tài sản có 1 đống nhưng đến hạn thanh toán mà không có tiền vì vẫn đứt.
 
Chỉnh sửa cuối:

Bluestorm

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-326066
Ngày cấp bằng
5/7/14
Số km
306
Động cơ
288,704 Mã lực
Sau hàng loạt các vụ lừa đảo từ thiện, phốt từ thiện thì em nghĩ các cụ nên giữ tiền cho người chính mắt các cụ nhìn thấy cần tiền
Giờ nhà nưỡ chỉ cần cụ ở yên trong nhà và yêu cầu con cái người thân các cụ ở nước ngoài đừng về nước vào lúc này, vietnam chỉ cách ly và kiểm tra thôi mà cảm giác đứt đến nơi rồi. Toàn các ca nhập khẩu
 

tromtrau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-13219
Ngày cấp bằng
16/2/08
Số km
4,796
Động cơ
555,297 Mã lực
Doanh nghiệp nói chung cũng thế.
Dù có kiểu kinh doanh nào đi nữa thì mới một, hai tháng giảm/mất doanh thu mà đã bẩu chết rồi. Đúng là kéo dài nửa/một năm thì chết thật, khó khăn thật...
Nhưng mới chưa tròn 2 tháng, đã kêu chết. Thì không rõ những cái lợi nhuận thuẩn những năm trước của họ để đâu.
Lợi nhuận doanh nghiệp để ở đâu ?
Câu trả lời là tái đầu 4, mở rộng quy mô kinh doanh hoặc đầu 4 sang lĩnh vực khác cụ ạh. Và sau mỗi 1 lần mở rộng đầu tư thì vốn vay lại tăng lên. Nguồn trả gốc và lãi vay tính trong doanh thu. Đứt doanh thu là đứt mạch máu. Tạch.
Không có ông nào làm ăn được mà thu tiền về gửi tiết kiệm cả.
 
Chỉnh sửa cuối:

Kim Giang

Xe hơi
Biển số
OF-325012
Ngày cấp bằng
26/6/14
Số km
104
Động cơ
294,485 Mã lực
Cụ có tấm lòng vàng thì ủng hộ vào quỹ VCĐ của OF luôn & ngay đi cụ, hỏi đâu xa:
Cám ơn cụ. Em đã ủng hộ Quỹ của diễn đàn.
Mod làm ơn đóng thớt giúp em.
 

Trâu Ba Đình

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-701910
Ngày cấp bằng
26/9/19
Số km
730
Động cơ
102,510 Mã lực
Tuổi
40

Chu An

Xe container
Biển số
OF-336914
Ngày cấp bằng
1/10/14
Số km
5,976
Động cơ
344,981 Mã lực
Có gặp nạn thế này mới biết được cơ thể mình khỏe hay yếu? Đâu là tầm gửi, đâu tự lực tự cường. Người an phận, lười suy nghĩ chỉ biết ngồi thở dài. Kẻ năng động, biết cách đôi mặt với thực tại khắc nghiệt sẽ sẵn sàng vận dụng mọi khả năng của mình để cứu bản thân và gia đình.
 

688690

Xe tải
Biển số
OF-507419
Ngày cấp bằng
29/4/17
Số km
490
Động cơ
187,100 Mã lực
Hết dịch rồi thì tiền thuê bds , tiền lãi vay .... có để yên ko ? Tính dần đi là vừa
Có mấy bác chuyên gia phân tích rồi đấy. Giờ cụ nào dùng tiền nh ôm bđs thì nên cơ cấu lại cái nào giữ cái nào bán. Chịu lỗ ít còn hơn sấp mặt cụ ạ.
 

caoboiden

Xe hơi
Biển số
OF-612370
Ngày cấp bằng
28/1/19
Số km
149
Động cơ
120,890 Mã lực
Cụ nào muốn làm CTV nạp card, K+...chiết khấu cao thì liên hệ em nhé, tháng cũng kiếm 3-5m nhẹ nhàng đó ạ
Zalo em 0981678062
 

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
12,363
Động cơ
75,743 Mã lực
Theo cụ giờ để sống sót thì ném tiền vào đâu?
Công thức chung là trong thời kỳ khủng hoảng thì tranh thủ đi học thôi cụ :))
Trước em ở Đức nó có cái số liệu là cứ năm nào khủng hoảng kinh tế thì số lượng tiến sĩ lại tăng vọt :))
 

Pvsc

Xe trâu
Biển số
OF-370510
Ngày cấp bằng
16/6/15
Số km
31,322
Động cơ
546,809 Mã lực
Công thức chung là trong thời kỳ khủng hoảng thì tranh thủ đi học thôi cụ :))
Trước em ở Đức nó có cái số liệu là cứ năm nào khủng hoảng kinh tế thì số lượng tiến sĩ lại tăng vọt :))
Khủng hoảng này hơi khác, chữ chưa vào đầu covid đã nhập tâm :D
 

thungkhe

Xe điện
Biển số
OF-158949
Ngày cấp bằng
1/10/12
Số km
4,625
Động cơ
376,675 Mã lực
Tất cả chủ DN vừa và nhỏ VN 20 năm nay khi dư tí tiền nào đều nghĩ đến BĐS, thậm chí thiếu tí còn vay bank để mua thêm. Tất nhiên họ đều có khoản dự phòng nhưng ko ai dự phòng chi phí 3 tháng ko có DT cả. Vậy nên sự đổ vỡ lần này ko hề nhỏ.
 

DIT

Xe điện
Biển số
OF-600754
Ngày cấp bằng
25/11/18
Số km
2,162
Động cơ
184,977 Mã lực
Tuổi
39
Lợi nhuận doanh nghiệp để ở đâu ?
Câu trả lời là tái đầu tư, mở rộng quy mô kinh doanh hoặc đầu ******* lĩnh vực khác cụ ạh. Và sau mỗi 1 lần mở rộng đầu tư thì vốn vay lại tăng lên. Nguồn trả gốc và lãi vay tính trong doanh thu. Đứt doanh thu là đứt mạch máu. Tạch.
Không có ông nào làm ăn được mà thu tiền về gửi tiết kiệm cả.
chính xac, doanh nghiệp mà làm ra tiền để tiết kiệm chỉ có doanh nghiệp gia đình thôi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top