slaz8

Xe ba gác
Biển số
OF-73831
Ngày cấp bằng
25/9/10
Số km
20,088
Động cơ
622,206 Mã lực
Muốn lấy mốc từ bao nhiêu cũng được cụ ạ. Nhưng em lấy mốc từ 100 vì hầu hết các mô hình diễn đạt tốc độ giai đoạn Virus lây lan cộng đồng đều lấy từ mốc này.
covid-confirmed-cases-since-100th-case.png

Trong mô hình này thì các quốc gia chống dịch tốt nhất như Singapore, Kuwait, Bahrain, Qatar chỉ có thể hạn chế ca nhiễm mới ở mức tăng gấp đôi trong mỗi 10 ngày. Đồ thị tăng này rất đều trong giai đoạn đầu (có thể ổn định tới đỉnh dịch) cho nên đáng tin cậy.

1. Gấp đôi sau 10 ngày: 800 ca sau ~4 tuần
2. Gấp đôi sau 5 ngày: 800 ca sau ~3 tuần
3. Gấp đôi sau 3 ngày: 800 ca sau ~1,5 tuần
4. Gấp đôi sau 2 ngày: 800 ca sau ~1 tuần.
Screenshot_20200329_110204.jpg

Theo thống kê, VN có tăng gấp đôi sau mỗi ~1 tuần nên sẽ tính được mốc 800 là sau 2 tuần nữa.
đọc dự báo của cụ mà hãi. đáng lý nên phạt nặng tất cả những ca mang bệnh vè nuơc mà không chịu cách ly, kể cả Tây
 
Chỉnh sửa cuối:

LienPhuong

Xe điện
Biển số
OF-403748
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
2,774
Động cơ
257,088 Mã lực
A Chung thì muốn phong tỏa BM. BYT và BM thì bảo tại cộng đồng. Khi có ca 86, 87 và con của 86 thì chỉ cách ly TTND và Khoa TM, Khi có chùm ca 133, 161, 162, 163 thì chỉ cách ly thêm Khoa Thần kinh, thêm 2 NV nước sôi thì vẫn chưa cách ly nhà ăn mà lo cãi nhau lây nhiễm chéo hay không để ca 174 kịp về Thái Nguyên đổ bệnh. Nản. Khi quá to người ta lại càng luyến tiếc.
Đến giờ vẫn còn tin vào cái nhiệt kế bấm ở cổng thì e rằng k ổn. Đầy ca k có triệu chứng.
Chứ Hồng Ngọc, lao phổi Quảng Ninh dù mới chỉ có F1 thôi nhưng thông báo cái rụp là dựng rào cách ly luôn.
Xử bà 174 ngay lập tức, làm trong BV mà vô trách nhiệm thật, phạt tù như các nước.
 

LienPhuong

Xe điện
Biển số
OF-403748
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
2,774
Động cơ
257,088 Mã lực
Trên mạng đang lan truyền bài viết Trong Tâm Bão của 1 bạn bác sĩ người Việt ở New York. Tự nhiên mình lại nghĩ làm sao Mỹ và châu Âu lại thiếu thiết bị bảo hộ đến mức ấy.

- Khi có dịch, TQ vét sạch khẩu trang và thiết bị bảo hộ trên toàn thế giới. Không hề bịa. Tờ Sydney Morning Herald vừa cho biết một công ty bất động sản ở Úc trong suốt tháng 1 và tháng 2 đã ra lệnh cho nhân viên của mình ngừng làm việc, đi lùng khẩu trang ở tất cả mọi nguồn mang về đất mẹ. Tổng cộng công ty này gom được 82 tấn đồ bảo hộ gửi máy bay thuê mang về nước. Họ cho biết hành động này được sự chỉ đạo nhất quán từ chính quyền Trung Quốc chứ không phải là hành vì tự phát riêng lẻ.

- Các nước lúc đó cũng không để ý giữ cho mình mà donate khẩu trang cho Trung Quốc. Riêng 3M và Honeywell thôi đã tặng hàng mấy triệu cái.

- Do hành động vơ vét của TQ và sự hồn nhiên không phản ứng của các nước, ngay từ hồi tháng 2, khẩu trang y tế ở các cửa hàng trên thế giới đã hết sạch. Bây giờ dân muốn đeo cũng không có mà đeo.

- Trung Quốc làm chủ nguồn nguyên liệu vi lọc kháng khuẩn (lớp màng giữa khẩu trang y tế), và bây giờ TQ lại cấm xuất khẩu nguyên liệu. ********* Úc đã phải xin xỏ thương lượng với TQ xuất cho nước này một ít để có thể gia tăng sản xuất khẩu trang. ==> Cái giá phải trả của việc mang hết nhà máy, công nghệ sang TQ sản xuất.

Đã nói đủ về Trung Quốc, giờ là nguyên nhân từ chính các nước Âu Mỹ:

- Chủ quan, không chuẩn bị.
- Lãnh đạo kém, vì lợi ích của mình mà bỏ ngoài tai lời cảnh báo của các chuyên gia y tế.
- Do điều kiện chính trị, văn hóa nên không dám thực hiện những biện pháp quyết liệt từ sớm như cô lập vùng có dịch và lấy nguồn lực từ nơi khác bổ vào đó. Đến khi thực hiện thì không có hợp tác điều phối, mạnh ai nấy làm. Ở Mỹ đến giờ giữa Tổng thống và thống đốc các bang vẫn còn chia rẽ đảng phái, quay ra chửi nhau và bất hợp tác với nhau.

Như vậy có thể nói, sự thiếu thiết bị và tăng nhanh các ca lây nhiễm ở Âu Mỹ không nói lên năng lực y tế hay sản xuất của họ kém (bộ máy y tế được thiết kế để đảm bảo chất lượng cuộc sống cho người dân trong thời bình là chính, còn khi có thảm họa thì chỉ đáp ứng được đến 1 mức độ nào đó thôi). Cái chính là sự kém cỏi trong khâu chuẩn bị và phản ứng của giới lãnh đạo các nước này.
Tóm lại từ đầu đến cuối lỗi lớn nhất là nhóm lãnh đạo, điều hành đất nước. Ngay cả việc dồn hết nhà máy sang TQ cũng là cách ăn xổi rồi không nhìn xa 😫
 

streetlife

Xe hơi
Biển số
OF-709116
Ngày cấp bằng
1/12/19
Số km
121
Động cơ
91,060 Mã lực
Nơi ở
East sea
Quảng Ninh từ vụ từ chối cho cruiser du lịch câp cảng bị mắng oan, đến việc kiểm soát ra vào và cách ly het người từ bạch mai thì em thấy đội tủ lạnh ở đó có tầm và chuẩn; hơn đội HN của anh lyly với anh riêng phản ứng mang nhiều cảm tính. Tối nay kq xn BM mà lên nhiều, HN khó yên. SG với anh thiện lành có vẻ ổn.
Chuẩn cụ ah, QN lùi 1 bước để kiểm soát đước tình hình, HN thì có vẻ Qđ của lãnh đạo thời điểm đó bị chi phối nhiều thứ hơn, nên đúng sai các Quyết định của lãnh đạo sau mới rõ được, như QN thoi diem do va bây h làm khá tốt (cũng phải nói thêm QN có nhiều đieu kiện thuận lợi hơn HN: 1 trong số đó là mật độ dân số thấp hơn HN khá nhiều)
 

coquay

Xe container
Biển số
OF-176948
Ngày cấp bằng
15/1/13
Số km
5,434
Động cơ
419,311 Mã lực
Nơi ở
VIỆT NAM
Nhìn bảng này mà hãi. Con Ebola là King của các loài Virus hại người, Corona xép ngôi hoàng hậu
nó diễn ra trong vòng 2 năm mà chủ yếu ở châu phi, mong là con covy này chỉ diễn ra vài tháng thôi chứ 1 năm ko kiểm soát đc chắc chết đói nhiều hơn là chết dịch
 

slaz8

Xe ba gác
Biển số
OF-73831
Ngày cấp bằng
25/9/10
Số km
20,088
Động cơ
622,206 Mã lực
Điều tệ nhất là Ta đã Đánh Mất Cơ sở Y tế Nội khoa-Cấp cứu đầu ngành của Cả Nước :((
KHông đúng, bay giờ cứ dồn các benh nhân dương tính vào đây thì có sao đau, thiếu bác sỹ giỏi ở BM thì tận dụng luôn :D
 

Mr.Alo

Xe lăn
Biển số
OF-109607
Ngày cấp bằng
19/8/11
Số km
11,847
Động cơ
490,328 Mã lực
Nơi ở
Lang Thang Bốn Bể
không xử phạt mạnh để làm gương và tuyên truyền thì người dân sẽ không tuân thủ mệnh lệnh.
Vâng . Em thấy nn ta chưa mạnh tay với bọn trốn dịch . Chỉ 1-2 trường hợp thôi cũng đã làm tình hình rất khác
 

LienPhuong

Xe điện
Biển số
OF-403748
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
2,774
Động cơ
257,088 Mã lực
- Mấy ngày trước anh trăm và nhiều người đang chửi bới ku tâp là dấu dịch.
- anh trăm gọi là virus Vũ Hán , virus nước ngoài.
- Trên fb nhiều người việt gọi đây là cúm tàu
- Nhìn vào con số tử vong vì virus covid ở châu âu nhất là italy quá cao trong thời gian quá ngắn, mà trước đó ở TQ số người chết vi dịch covid chỉ có 3k con người.
Họ cho là tại số người chết ở TQ quá ít làm họ đánh giá sai về dịch covid, và tt trăm còn tính dịch virus corona nó còn kém cả dịch cúm mùa.
- trăm chửi gì thì chửi nhưng thực chất cũng là nguy biện vì châu âu bị bùng phát bệnh khá nặng mà Mỹ cũng chưa chuẩn bị đề phòng gì đáng kể.
-hiện Mỹ là nước bị tác động nặng nề nhất, với hơn trăm nghìn người bị nhiễm virus corona
những tính toán sai lầm ở Mỹ

biểu đồ dịch ở Ý phát triển quá nhanh mà cùng thời điểm bên Mỹ

bản đồ dịch 25-2.jpg

Mỹ từ ngày 26
bản đồ dich ở mỹ.jpg

thống kê các dịch bệnh khác
biểu đồ dịch.jpg
Hơn 100k nhiễm, bệnh này không như cúm, số nằm viện lớn, lượng cần máy thở lớn, thời gian điều trị lâu. Mọi người nhìn vào tỷ lệ tử vong mới chỉ dưới 2%, nhưng thực tế là cần mất mấy tuần cả tháng hoặc hơn (nếu số nhiễm tiếp tục tăng cao) mới đánh giá đúng được tỷ lệ tử. Gần 50% người Mỹ có bệnh tim mạch như cao huyết áp, mạch vành,...chưa tính tiểu đường, béo phì.
 

Ongrungf

Xe điện
Biển số
OF-114222
Ngày cấp bằng
25/9/11
Số km
2,576
Động cơ
411,932 Mã lực
KHông đúng, bay giờ cứ dồn các benh nhân dương tính vào đây thì có sao đau, thiếu bác sỹ giỏi ở BM thì tận dụng luôn :D
Cụ mới tính đầu vào mà chưa tính đầu ra.
Nguy cơ lây chéo trong bv cách ly rất cao.
Bv bị cách ly đã giảm năng lực rất nhiều.
Nhân viên bị cách ly khiến năng suất lao động giảm.
Mất thêm cán bộ y tế nữa thì ... :((
 

coquay

Xe container
Biển số
OF-176948
Ngày cấp bằng
15/1/13
Số km
5,434
Động cơ
419,311 Mã lực
Nơi ở
VIỆT NAM
ti vi vừa đưa thông tin là giọt bắn ảnh hưởng trực tiếp ko phải là 2m đâu mà là 8m đến 10m.
còn theo chiều gió thì nó bay ngoài không khí đc vài trăm m là ít nhất. Còn đeo khâu trang thì giọt bắn hạn chết đc tối đa
 

slaz8

Xe ba gác
Biển số
OF-73831
Ngày cấp bằng
25/9/10
Số km
20,088
Động cơ
622,206 Mã lực
Cụ mới tính đầu vào mà chưa tính đầu ra.
Nguy cơ lây chéo trong bv cách ly rất cao.
Bv bị cách ly đã giảm năng lực rất nhiều.
Nhân viên bị cách ly khiến năng suất lao động giảm.
Mất thêm cán bộ y tế nữa thì ... :((
Có tổn thất nhưng vãn dùng dược mà cụ
 

Ongrungf

Xe điện
Biển số
OF-114222
Ngày cấp bằng
25/9/11
Số km
2,576
Động cơ
411,932 Mã lực
Vâng . Em thấy nn ta chưa mạnh tay với bọn trốn dịch . Chỉ 1-2 trường hợp thôi cũng đã làm tình hình rất khác
Đáng ra phải xử nặng và công khai những cas khai báo dịch gian dối từ sớm.
Giờ thì đã muộn :(
 

hauyenhd

Xe container
Biển số
OF-495122
Ngày cấp bằng
6/3/17
Số km
5,864
Động cơ
2,963,222 Mã lực
Danh sách có lịch sử vào BV Bạch Mai cần kiểm tra của 1 huyện Cẩm Khê - Phú Thọ đây ạ. Cậu em ở công trình gửi cho, trên đấy đang lo lắng vì bằng này con người về đi lại lung tung bao nhiêu ngày:


View attachment 4489997

ds2.jpg
E e là muộn rồi cụ ạ. Ds bệnh nhân đã 1 mớ + người nhà + các phương tiện vận chuyển + người đến thăm. Thống kê sao xuể. E vừa mang vani ra lau chùi rồi chuẩn bị trước có gì vô cách ly tập trung cho nó nóng.
 

Huan Tran

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-496932
Ngày cấp bằng
12/3/17
Số km
1,188
Động cơ
200,741 Mã lực
Điều tệ nhất là Ta đã Đánh Mất Cơ sở Y tế Nội khoa-Cấp cứu đầu ngành của Cả Nước :((
Điều tệ nhất là đã đưa nCoVi đi theo người bệnh/ngươi nhà bay vào xã hội. Chứ mất cơ sở y tế thì không mất, vì cách ly 14-21 ngày thì hoạt động lại thôi
 

Ongrungf

Xe điện
Biển số
OF-114222
Ngày cấp bằng
25/9/11
Số km
2,576
Động cơ
411,932 Mã lực
Em cũng chưa đọc. Còn link thì cụ thảy lên cho em đọc với .

Trong tình hình hiện tại thì con số bệnh nhân chính thức là bao nhiêu rồi cụ .
Con số + chính thức em không rõ nhưng chắc cũng loanh quanh 180
Em phải đt hỏi thăm ông bạn gđ bv Đại từ xem sao :(
 

hhnd

Xe tăng
Biển số
OF-156112
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
1,116
Động cơ
346,045 Mã lực
Vâng . Em thấy nn ta chưa mạnh tay với bọn trốn dịch . Chỉ 1-2 trường hợp thôi cũng đã làm tình hình rất khác
ít ra thì cũng phải như bọn Ấn Độ, đưa video vụt gậy một số trường hợp lên các phương tiện truyền thông để mọi người biết mà tự lo (có thể đóng kịch cũng được)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top