Majestic

Xe hơi
Biển số
OF-710107
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
116
Động cơ
91,891 Mã lực
Tầm một tuần nữa sẽ rõ chúng ta rơi vào kịch bản nào, hi vọng vẫn trong tầm kiểm soát dù tình hình mỗi ngày một căng.
 

Camontinhyeu

Xe điện
Biển số
OF-186622
Ngày cấp bằng
23/3/13
Số km
2,743
Động cơ
364,913 Mã lực
Nơi ở
Nhà của mình
Giới nghiêm không phải chuyện nhỏ mà chỉ dựa vào cảm tính được, cấm đi lại thì làm sao lo đủ ăn ở cho hàng triệu người. Khéo dịch chưa biết thế nào đã có người chết đói trươc.
Đói thế nào hả Cụ, nhà nào ở HN bây giờ chẳng tích trữ gạo, thực phầm khô, mỗi ngày vẫn cho gia đình đi mua thực phầm 1 lần. Chỉ hơi khổ 1 tý chứ ko chết dc
 

Anh túc đen

Xe tải
Biển số
OF-354906
Ngày cấp bằng
20/2/15
Số km
359
Động cơ
319,975 Mã lực
Em nghĩ việc nhấn mạnh nhiều vào tỷ lệ nhiễm, tử vong đa số là người cao tuổi cũng góp phần làm dân chủ quan. Chính quyền cần nhắc nhở người dân là tỷ lệ đó chỉ có ý nghĩa vĩ mô, còn với từng cá nhân thì ai cũng có nguy cơ bị nhiễm và trở nên nguy kịch cả - dù già hay trẻ, trai hay gái... có như vậy thì mọi người mới cẩn thận hơn. Có lẽ đám đông ở Phủ Tây Hồ cũng nghĩ là mình chưa già nên mình sẽ không bị nguy hiểm
 

Kappuccino

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-386254
Ngày cấp bằng
9/10/15
Số km
4,581
Động cơ
275,799 Mã lực
Tuổi
48
Câu hỏi nầy không dễ trả lời .... Không phải vì nó khó , mà vì nó sẽ làm nhiều người phật ý - Cụ hiểu ý em heng .

Và cụ có thể tham khảo vài cái so sánh linh tinh của em ở dưới đây để tự rút ra cho mình câu trả lời của vấn đề gai góc nầy .

Em tiếp tục câu chuyện Cali-Việt Nam :
Cách đây một tuần - Cali tuyên bố lockdown toàn tiểu bang bằng order " Shelter in place " lúc đó số ca nhiễm bệnh là khoảng 600 .
Việt nam ngày nay số ca nhiễm bệnh đã ngấp nghé 150 . Còn bao nhiêu bước nữa thì sẽ là " break point " Không ai dám khẳng đinh hết .

Vấn đề đang tranh cãi " VN có lây nhiễm cộng đồng " hay chưa ? và đáng buồn thay rất nhiều " indicator " đã cho thấy điều nầy đang xảy ra .

Chưa ai dám lên tiếng thừa nhận nhưng lướt qua những phát biểu của những " tay to mặt lớn " ta cũng có thể đoán được họ đang dần đưa ra một cách mé mé để dân chúng không bị sốc với tình hình mới .

Câu hỏi đặt ra : nếu thực sự lây nhiễm cộng đồng đã manh nha - thì " liệu pháp " cách ly , khoanh vùng, rượt đuổi theo chuỗi F0-FN có còn hữu dụng ?
Đây là vấn đề rất gai góc vì nó đụng chạm rất lớn đến nguyên một " tập thể " khổng lồ đang say đắm trong chữ " thành công" và tâm niệm " chúng ta đang làm rất tốt " .... nói ra khi thời điểm chưa tới thì ăn hành ngập mặt - Thế gian , đôi lúc thừa nhận sự thất bại nó khó hơn lên trời cũng vì một chữ "sĩ "
Hãy nhìn các nước láng giềng đông nam á ...sẽ thấy tình hình vô cùng u ám . Campuchia ngay sát nách chỉ mới ngày nào vênh vang tung trời chơi nổi giờ thì ngấp nghé 100 ca và các tỉnh biên giới tây nam đang gồng mình rào phên ngăn dậu ..

Dù mọi so sánh đều là khập khiễng nhưng nếu nhìn những người đi trước để rút ra kinh nghiệm thì cũng chẳng bao giờ thừa . Cho nên khi VN có con số nhiễm bệnh lên đến 600 (như Cali khi tuyên bố lockdown ) thì VN có dám đi nước cờ " lockdown" theo tinh thần " chống dịch như chống giặc " không ?

Em nghĩ là rất khó vì :
- Lockdown là hành động thừa nhận chính sách cách ly - khoang vùng đã thất bại .
- Nền kinh tế Việt có chịu nỗi cú sốc lock-down hay không ? nếu có là bao lâu ?
- Nguồn lực còn lại bao nhiêu để có thể chơi lớn kiểu ấn độ ?
- Vẫn còn vài phuơng án tỷ như làm kiểu Nhật hay Hàn để có thể bám víu hy vọng .
- Đông nam á vẫn gồng mình chịu , chưa ai dám " chơi lớn " vì hy vọng vào " phép màu "

Hãy nhìn hiện trạng Malaysia số ca nhiễm và tốc độ lây lan kém gì cali , Hãy nhìn số tử vong của Indo đâu kém cạnh Cali ... thế nhưng họ đang làm gì ? rượt đuổi theo từng con bệnh đến kiệt sức .

Cho nên đừng vội nói :" Tây lông chống dịch không mạnh mẽ bằng châu á " - chưa quốc gia châu á nào dám shutdown nền kinh tế để " Flat the curve " mua thời gian tránh quá tải hệ thống y tế và hy vọng vào liệu pháp miễn nhiễm cộng đồng để chấm dứt dịch một lần vĩnh viễn .
Đường dài mới biết ngựa hay - Hay dở thế nào hãy để hết dịch rồi ta cùng phán cũng chưa muộn.

Việt nam từ đầu dịch đến giờ luôn ca vang bài hát tự hào . Hy vọng đứng trước bước ngoặc nầy hãy chơi lớn thêm một lần để chứng minh tinh thần " anh dũng bất khuất " éo sợ bố con thằng nào he he .
Từng giai đoạn sẽ có từng biện pháp phù hợp, nếu phải thay đổi giải pháp thì không có nghĩa là những hành động lúc trước là sai, mà chỉ đơn giản là đã đến giai đoạn mới.

Khi còn ít ca thì cách ly quyết liệt, khi quá giới hạn thì chuyển sang lockdown... như thế không có nghĩa chính sách cách ly ban đầu là sai hay là thất bại như cách cụ nói mà cụ phải mỉa mai kiểu thách đố như vậy?

Phong tỏa một thành phố hay cả quốc gia xét cho cùng chính là biện pháp cách ly tại chỗ trên diện rộng mà thôi.
 

search

Xe điện
Biển số
OF-437
Ngày cấp bằng
21/6/06
Số km
2,908
Động cơ
595,316 Mã lực
Đệ bác Chung làm vùng ở cõi OF thì nên đề xuất với bác Chung giới nghiêm toàn thành phố trong 2 tuần cho an tâm hẳn. Chứ tầm này khuyến cáo, khuyến nghị gì . Hồi xưa cứ chửi bác nào bên Quốc Hội nói dân trí mình còn thấp em thấy chuẩn thật, dịch bệnh chết người mà ý thức dân vẫn như ruồi
Tôi nghĩ cấm thì cấm toàn quốc, chứ cấm HN thực tế là ko giải quyết gì, người ngoại tỉnh ở HN rất đông, họ chẳng may có virus mà lại dạt về các tỉnh tránh phong tỏa thì còn chết hơn. Ngay bệnh viện Bạch Mai thì dân các tỉnh đông khiếp luôn chứ đâu riêng gì HN, phong tỏa HN tôi nghĩ ko giải quyết đc, nếu làm thì mạnh tay làm cả toàn quốc luôn.
 

Mr.Chem

Xe điện
Biển số
OF-54895
Ngày cấp bằng
13/1/10
Số km
3,683
Động cơ
490,534 Mã lực

Trước tình trạng trên, sáng 26/5, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thành phố Hà Nội ra thông báo: Sau khi có quyết định của Chủ tịch thành phố về việc tạm thời đóng cửa các địa điểm vui chơi, kinh doanh; người dân nếu phát hiện cơ sở nào còn mở cửa hoặc có dấu hiệu tụ tập đông người hãy chụp ảnh và gửi thông tin vào app Hanoi smart city.
Thiết nghĩ chính quyền cũng nên lock dần các sở ban ngành, các viện nghiên cứu không có chức năng "chữa cháy" ở thời điểm này, chuyển đổi mô hình làm việc tại nhà, tiếp nhận hồ sơ qua mạng và quan trọng là giảm số người đến cơ quan, không tiếp, không giải quyết các công việc chưa cấp thiết. Từ đó các doanh nghiệp, công ty có liên quan cũng giảm bớt nhân sự đi làm thời điểm này, thôi thì cùng chung tay chống dịch.
 

Vova

Xe container
Biển số
OF-6473
Ngày cấp bằng
28/6/07
Số km
8,451
Động cơ
606,690 Mã lực
Giới nghiêm không phải chuyện nhỏ mà chỉ dựa vào cảm tính được, cấm đi lại thì làm sao lo đủ ăn ở cho hàng triệu người. Khéo dịch chưa biết thế nào đã có người chết đói trươc.
Như Pháp họ làm chẳng hạn thì không phải là giới nghiêm 100%. Đại loại là nếu ra đường thì là đi mua đồ thực phẩm, thuốc men, hoặc công việc bất khả kháng khác. Mấy người bạn của em ở bên đấy còn chụp cả cái form phải điền trước khi đi ra khỏi nhà...
Đại loại là em nghĩ không giới nghiêm triệt để đâu, chỉ là hạn chế đi ra đường thôi. Tuy nhiên phải có lực lượng như Phường, CA ... giám sát.

Các cửa hàng cũng như vậy, chỉ cho phép các cửa hàng tạp hóa, thực phẩm và hiệu thuốc mở cửa. Còn lại các thứ không cần thiết yêu cầu đóng tất. Em nghĩ làm chặt trong mấy tuần tới thì mới có thể làm chậm lại sự lây lan của dịch được. Coi như là câu giờ, đợi đến cuối tháng 4, đầu tháng 5 trời nóng lên (ngoài miền Bắc); đợi các loại thuốc đặc trị tốt hơn; đợi hoàn thiện phác đồ điều trị ổn hơn; và cuối cùng là để các bệnh viện, cơ sở cách ly có thời gian thêm để tích trữ trang thiết bị, tập huấn nhân sự chuẩn bị cho đại dịch (em nghĩ giờ cũng làm rồi, nhưng càng có thêm thời gian sẽ càng chuẩn bị tốt hơn).
 

tung1311 .

Xe container
Biển số
OF-491417
Ngày cấp bằng
25/2/17
Số km
5,558
Động cơ
240,009 Mã lực
Tuổi
44
Trước tình trạng trên, sáng 26/5, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thành phố Hà Nội ra thông báo: Sau khi có quyết định của Chủ tịch thành phố về việc tạm thời đóng cửa các địa điểm vui chơi, kinh doanh; người dân nếu phát hiện cơ sở nào còn mở cửa hoặc có dấu hiệu tụ tập đông người hãy chụp ảnh và gửi thông tin vào app Hanoi smart city.
Cám ơn cụ nhé. Nên huy động toàn dân chống dịch như đánh giặc thế này mới hiệu quả :)
 

nhatthang

Xe tăng
Biển số
OF-89510
Ngày cấp bằng
23/3/11
Số km
1,849
Động cơ
246,527 Mã lực
Câu hỏi nầy không dễ trả lời .... Không phải vì nó khó , mà vì nó sẽ làm nhiều người phật ý - Cụ hiểu ý em heng .

Và cụ có thể tham khảo vài cái so sánh linh tinh của em ở dưới đây để tự rút ra cho mình câu trả lời của vấn đề gai góc nầy .

Em tiếp tục câu chuyện Cali-Việt Nam :
Cách đây một tuần - Cali tuyên bố lockdown toàn tiểu bang bằng order " Shelter in place " lúc đó số ca nhiễm bệnh là khoảng 600 .
Việt nam ngày nay số ca nhiễm bệnh đã ngấp nghé 150 . Còn bao nhiêu bước nữa thì sẽ là " break point " Không ai dám khẳng đinh hết .

Vấn đề đang tranh cãi " VN có lây nhiễm cộng đồng " hay chưa ? và đáng buồn thay rất nhiều " indicator " đã cho thấy điều nầy đang xảy ra .

Chưa ai dám lên tiếng thừa nhận nhưng lướt qua những phát biểu của những " tay to mặt lớn " ta cũng có thể đoán được họ đang dần đưa ra một cách mé mé để dân chúng không bị sốc với tình hình mới .

Câu hỏi đặt ra : nếu thực sự lây nhiễm cộng đồng đã manh nha - thì " liệu pháp " cách ly , khoanh vùng, rượt đuổi theo chuỗi F0-FN có còn hữu dụng ?
Đây là vấn đề rất gai góc vì nó đụng chạm rất lớn đến nguyên một " tập thể " khổng lồ đang say đắm trong chữ " thành công" và tâm niệm " chúng ta đang làm rất tốt " .... nói ra khi thời điểm chưa tới thì ăn hành ngập mặt - Thế gian , đôi lúc thừa nhận sự thất bại nó khó hơn lên trời cũng vì một chữ "sĩ "
Hãy nhìn các nước láng giềng đông nam á ...sẽ thấy tình hình vô cùng u ám . Campuchia ngay sát nách chỉ mới ngày nào vênh vang tung trời chơi nổi giờ thì ngấp nghé 100 ca và các tỉnh biên giới tây nam đang gồng mình rào phên ngăn dậu ..

Dù mọi so sánh đều là khập khiễng nhưng nếu nhìn những người đi trước để rút ra kinh nghiệm thì cũng chẳng bao giờ thừa . Cho nên khi VN có con số nhiễm bệnh lên đến 600 (như Cali khi tuyên bố lockdown ) thì VN có dám đi nước cờ " lockdown" theo tinh thần " chống dịch như chống giặc " không ?

Em nghĩ là rất khó vì :
- Lockdown là hành động thừa nhận chính sách cách ly - khoang vùng đã thất bại .
- Nền kinh tế Việt có chịu nỗi cú sốc lock-down hay không ? nếu có là bao lâu ?
- Nguồn lực còn lại bao nhiêu để có thể chơi lớn kiểu ấn độ ?
- Vẫn còn vài phuơng án tỷ như làm kiểu Nhật hay Hàn để có thể bám víu hy vọng .
- Đông nam á vẫn gồng mình chịu , chưa ai dám " chơi lớn " vì hy vọng vào " phép màu "

Hãy nhìn hiện trạng Malaysia số ca nhiễm và tốc độ lây lan kém gì cali , Hãy nhìn số tử vong của Indo đâu kém cạnh Cali ... thế nhưng họ đang làm gì ? rượt đuổi theo từng con bệnh đến kiệt sức .

Cho nên đừng vội nói :" Tây lông chống dịch không mạnh mẽ bằng châu á " - chưa quốc gia châu á nào dám shutdown nền kinh tế để " Flat the curve " mua thời gian tránh quá tải hệ thống y tế và hy vọng vào liệu pháp miễn nhiễm cộng đồng để chấm dứt dịch một lần vĩnh viễn .
Đường dài mới biết ngựa hay - Hay dở thế nào hãy để hết dịch rồi ta cùng phán cũng chưa muộn.

Việt nam từ đầu dịch đến giờ luôn ca vang bài hát tự hào . Hy vọng đứng trước bước ngoặc nầy hãy chơi lớn thêm một lần để chứng minh tinh thần " anh dũng bất khuất " éo sợ bố con thằng nào he he .
Sau này, có bất cứ điều gì xẩy ra kể cả là có "thất bại" đi chăng nữa cũng không thể phủ nhận một điều là đến tận thời điểm ngày hôm nay thì Việt Nam đã làm và đang làm rất tốt. Ngầm trong nhưng lời lẽ có phần rất hoa mỹ của cụ là những lời chê bai đối với Việt Nam và nói thật là chắc cụ rất mong Việt nam sẽ toang để thỏa mãn cái tôi ích kỷ của mình. Như mọi lần, để chứng minh các luận điểm của mình, có lẽ em với cụ nên cá cược với nhau nhỉ ?
 

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
6,111
Động cơ
382,794 Mã lực
CP làm tốt thì thời gian từ khi có 100 ca đến 1000 ca là 3-4 tuần, lâu gấp 3-5 lần ở các nước khác. Như thế là làm chậm quá trình lây lan rất nhiều rồi.
Còn bảo chặn đứng đỉnh dịch ở mức vài trăm ca, thì đó là chuyện gần như không thể.
 

tung1311 .

Xe container
Biển số
OF-491417
Ngày cấp bằng
25/2/17
Số km
5,558
Động cơ
240,009 Mã lực
Tuổi
44
Em tổng hợp đc các triệu chứng cảnh báo của covid19 như thế này có chuẩn ko ạ?
1. triệu chứng ko ngửi đc mùi vị
2. triệu chứng đi ngoài
3. không nhịn được thở 10s khi hít căng nồng ngực
4. sốt
5. ho
 

ngocmai227

Xe cút kít
Biển số
OF-354323
Ngày cấp bằng
11/2/15
Số km
16,793
Động cơ
2,156 Mã lực
Nơi ở
Ở nhà vợ nuôi.
Giới nghiêm không phải chuyện nhỏ mà chỉ dựa vào cảm tính được, cấm đi lại thì làm sao lo đủ ăn ở cho hàng triệu người. Khéo dịch chưa biết thế nào đã có người chết đói trươc.
Ko quyết liệt cụ cứ nhìn Ý, Tây Ban Nha, Pháp , Đức... là biết ntn. Tấm gương to thế cụ còn hỏi
 

NGC

Xe tăng
Biển số
OF-465948
Ngày cấp bằng
28/10/16
Số km
1,669
Động cơ
223,775 Mã lực
Sau này, có bất cứ điều gì xẩy ra kể cả là có "thất bại" đi chăng nữa cũng không thể phủ nhận một điều là đến tận thời điểm ngày hôm nay thì Việt Nam đã làm và đang làm rất tốt. Ngầm trong nhưng lời lẽ có phần rất hoa mỹ của cụ là những lời chê bai đối với Việt Nam và nói thật là chắc cụ rất mong Việt nam sẽ toang để thỏa mãn cái tôi ích kỷ của mình. Như mọi lần, để chứng minh các luận điểm của mình, có lẽ em với cụ nên cá cược với nhau nhỉ ?
Sự thật thì luôn mất lòng cụ ạ - Mong muốn của cá nhân em thì nó chẳng có ảnh hưởng xíu xiu nào hết đến VN thành công hay thất bại .
Cụ muốn nghe những điều tốt đẹp , muốn xem bức tranh rực hồng, hay tận hưởng những lời có cánh thì ... rất tiếc em không giúp cụ thỏa nguyện được . thực tế vốn trần trụi , Chúng ta lại vốn đang sống trong tình trạng dịch bệnh mà không ai dám chắc ngày mai sẽ ra sao .
Cá cược thì lại càng không-Vì số em vốn đen , cụ thấy cái " mã lực khủng " của em không ? cũng là bị chã rũ reng cá độ mới ra nông nổi đó he he .
 

leenamtuankorea

Xe điện
Biển số
OF-206686
Ngày cấp bằng
19/8/13
Số km
2,422
Động cơ
338,010 Mã lực
Em tổng hợp đc các triệu chứng cảnh báo của covid19 như thế này có chuẩn ko ạ?
1. triệu chứng ko ngửi đc mùi vị
2. triệu chứng đi ngoài
3. không nhịn được thở 10s khi hít căng nồng ngực
4. sốt
5. ho
Cháu bị viêm mũi dị ứng, thay đổi thời tiết là hắt xì loạn xì ngậu, giờ dịch bệnh này mỗi lần bị hắt xì lại lo ngay ngáy. (may là vẫn ngửi được mùi và ăn vẫn có vị)
 

TieuFu

Xe container
Biển số
OF-148443
Ngày cấp bằng
7/7/12
Số km
9,307
Động cơ
482,893 Mã lực
Nơi ở
rừng
Thở ra mùi rượu mà cụ đem so sánh với sự phân tán của virut qua giọt bắn , khí thở thì em thua.
Sao cụ không bảo tụi csgt đem máy thổi nồng độ cồn ra test nồng độ virut qua khí thở, giọt bắn cho nó rẻ và nhanh?
Cụ ý đúng đấy !
 

lykai

Xe tăng
Biển số
OF-308796
Ngày cấp bằng
21/2/14
Số km
1,380
Động cơ
312,657 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy- Hà nội
Cháu bị viêm mũi dị ứng, thay đổi thời tiết là hắt xì loạn xì ngậu, giờ dịch bệnh này mỗi lần bị hắt xì lại lo ngay ngáy. (may là vẫn ngửi được mùi và ăn vẫn có vị)
Thằng bạn em cũng bị, bình thường 1 ngày hắt xì phải 20 lần, kể từ lúc có dịch khỏi cmn luôn.
 

Gato2009

Xe điện
Biển số
OF-53653
Ngày cấp bằng
26/12/09
Số km
2,775
Động cơ
370,174 Mã lực
Giờ tất cả nằm yên ở nhà 2 tuần, giới nghiêm toàn thành phố, a có triệu chứng, biểu hiện liên hệ tới dg dây nóng byt hoặc các bv có chức năng thì may ra mới ổn. Tình hình tg đối căng rồi.
Em nằm nhà 2 tháng nay rồi, gặp dịch, công ty làm ăn khó khăn, em xin nghỉ ko lương luôn, giờ ko đi đâu, quán xá, chè cháo, caffee bỏ hết, đi đâu cũng khẩu trang, trong nhà có nước sát khuẩn khô, trong túi lúc nào cũng có chai sát khuẩn, ra ngoài mà phải sờ cái gì thì lập tức xịt tay ngay...giờ chỉ còn món cầu lông cuối ngày, vẫn đang chơi, bỏ thì thèm, chơi thì cũng hơi hơi sờ sợ...tính sao các cụ?
 

Joker86

Xe buýt
Biển số
OF-697300
Ngày cấp bằng
6/9/19
Số km
644
Động cơ
103,900 Mã lực
Ông DHS 142 này khiến 53 CB YBS bệnh viện Bình Chánh phải cách ly
Hội bệnh viện Bình Chánh này theo e thấy sau khi cách ly về còn fai kỉ luật thật nặng thêm. Là người trong ngành y tế, thời điểm đang dịch bịnh mà còn cố đi đến chỗ tụ tập đông người là trái với khuyến cáo của ngành rồi. Ý thức quá kém.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top