sleeping

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-367920
Ngày cấp bằng
24/5/15
Số km
1,707
Động cơ
271,557 Mã lực
4 ca mới, nâng lên là 138 ca.
Trong 4 ca mới, có thêm 1 bác sỹ BV nhiệt đới TW
 

Alex.N

Xe buýt
Biển số
OF-419176
Ngày cấp bằng
26/4/16
Số km
529
Động cơ
225,681 Mã lực
Theo bài báo trên, trong số đã xét nghiệm của Bv bạch mai, (vẫn đang tiếp tục Xn), sơ sơ đã có 5 bác dương tính, trong đó có 1 bác 88t cùng khoa với bác Lai châu và người con dâu của bác 88t, chỉ chờ Xn lại thì sẽ công bố. Ngoài ra, dựa trên tỷ lệ kiểm tra phát hiện tại Vn thì ước tính tối thiểu 20 bác từ nước ngoài về dương tính mà chưa phát hiện được, vẫn lang thang đi chơi đâu đấy tại Vn.
Em ủng hộ HN lock tối thiểu 3 tuần. SG tiếp tục nín thở đợi.
 

Nhạc

Xe container
Biển số
OF-45568
Ngày cấp bằng
5/9/09
Số km
9,322
Động cơ
554,922 Mã lực
Nguy cơ này là Thật chứ không đùa, tại vì chúng Ta có mấy ca X rồi. Hãy ở nhà và hạn chế ra ngoài đến mức tối đa, nhu yếu phẩm cũng vậy, nên mua sử dụng cho nhiều ngày.
Nhiều cụ vẫn đang sung sướng rung đùi là xác xuất gặp trúng 20 người ý/11 triẹu dân bé hơn ăn vietlot đấy. Ko biết sợ đâu. Ví dụ Quảng bom
 

vephiadong

Xe điện
Biển số
OF-377399
Ngày cấp bằng
12/8/15
Số km
2,082
Động cơ
266,838 Mã lực
Bác sĩ Trương Hữu Khanh, Trưởng Khoa Nhiễm Thần kinh, Bệnh viện Nhi đồng 1, cảnh báo nếu các biện pháp chống dịch không thực hiện quyết liệt thì nguồn lây sẽ nhân lên với cấp số nhân. Việc quan trọng nhất là cách ly người bệnh và nghi bệnh, tránh để họ đi khắp nơi tiếp xúc cộng đồng.

"Hiện nay khi Việt Nam cấm nhập cảnh, siết chặt kiểm soát trong nội địa, cộng với thời tiết nắng nóng, người dân tích cực hợp tác, hy vọng 2-4 tuần tới có thể đẩy lùi được dịch", bác sĩ Khanh phân tích.

Theo bác sĩ Khanh, trước kia nguồn lây nhiễm chỉ khu trú trong vài nơi được Bộ Y tế xác định và thông báo, như trong các khu cách ly, vài khu phố... Hiện nguồn lây nhiều và rộng hơn, có thể đang ở bất cứ đâu nên người dân cần tự bảo vệ bản thân, cảnh giác mình có thể bị virus tấn công bất cứ lúc nào khi ra ngoài tiếp xúc nhiều người, đến quán ăn, siêu thị, bệnh viện...

"Mỗi người cũng có thể đang tình cờ mang mầm bệnh mà mình chưa biết. Do đó cần tự phòng ngừa khả năng sẽ lây cho người khác, tự mang khẩu trang, không tiếp xúc người lớn tuổi, không ra ngoài đến nơi đông người khi không cần thiết", bác sĩ Khanh khuyến cáo sáng 25/3.

 

hatngonon

Xe buýt
Biển số
OF-9012
Ngày cấp bằng
29/8/07
Số km
555
Động cơ
542,010 Mã lực
ngày mai 1 sô cửa hàng buộc phải đóng cửa
 

Escobar

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-300664
Ngày cấp bằng
4/12/13
Số km
2,171
Động cơ
330,875 Mã lực
Nhiều cụ vẫn đang sung sướng rung đùi là xác xuất gặp trúng 20 người ý/11 triẹu dân bé hơn ăn vietlot đấy. Ko biết sợ đâu. Ví dụ Quảng bom
Thằng Quảng mang tiếng là dân kỹ thuật mà phát ngôn rất ngu.
Xác suất của các sự kiện độc lập nhau là một chuyện: ví dụ như việc máy bay rơi ở Iran không ảnh hưởng đến xác suất rơi máy bay ở VN; nhưng dịch bệnh, các trường hợp nhiễm bệnh không phải là các sự kiện độc lập với nhau mà chúng ảnh hưởng tới nhau, tạo ra nhau, biến đổi nhau.
5 tháng trước, xác suất một người Vũ Hán nhiễm virus ncovi là vô cùng nhỏ, nhưng khi nó đã xảy ra thì nó làm xác suất một người bất kỳ trên bất cứ nước nào bị nhiễm bệnh càng ngày càng tăng theo cấp số nhân.
 

Gcar

Xe container
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
9,385
Động cơ
572,214 Mã lực
Kênh Fox New TV nói là tầu sân bay vào Đà Nẵng các thủy thủ dính bệnh khoảng ngày 19/3 cụ ơi (chẵng lẽ đang ở VN lại tiếp tế lương thực từ Philippim hay HK sao).... , mà 5/3 là đang ở Việt Nam vui chơi nhảy múa đến 9/3 .... có khoảng 5000 thủy thủy đã lên bờ, đi chơi đà nẵng, huế, quảng nam .... hiện nay đang lênh đênh trên biển Philipphin thì dính Covid... đang trên biển thì sao dình cô vít được đây??? mà con covid này nó cần có thời gian mới xét nghiệm được... nhiều khả năng là dình tại VN rất cao... phải đợi nó điều tra mới biết được,,, nhưng đợi nó điều tra xong thì má đã sưng rồi... Đà Nẵng cũng nên đề phòng....
tàu sân bay nên vẫn có máy bay đáp xuống mang theo người, ở VN thì thích đi khám bệnh lắm nên có gì thì cũng biết nhanh thôi.
 

coquay

Xe container
Biển số
OF-176948
Ngày cấp bằng
15/1/13
Số km
5,431
Động cơ
419,311 Mã lực
Nơi ở
VIỆT NAM
Mong muốn như vậy!
Nói có thể phũ nhưng số đông là con vật chứ không phải là người!
Mọi vấn đề,mọi sự việc mấy ai tự tư duy? Đơn giản như việc vượt đèn đỏ,chen lấn....
Chỉ khi có người thực thi pháp luật đứng canh thì đâu vào đó...
Thật sự mệt mỏi...
Cá nhân em từ tết đến giờ vẫn phải đi làm,các con em vẫn phải lo,nhưng em ý thức,hình dung ra hệ quả nên em chấp nhận.
Có đi làm em cũng tự ( phòng vệ) con cái buồn,cuồng chân,em cũng giải thích,ví dụ,động viên tụi nhóc.
Cá nhân em tránh các cuộc gặp,giao lưu không cần thiết,về nhà là thay quần áo,tắm rửa,sát trùng....nói nhiều người sẽ chửi nhưng em chấp nhận,đến tiền em cầm xong cũng rửa tay...
Suy nghĩ của em là: nếu 1 mình sẽ không sao,nhưng còn cả đại gia đình,cả khu dân cư nơi em sống....
Cháu em du học châu âu...( cháu gái) em vẫn hàng ngày call và động viên cháu không về....ơn giời cháu hiểu, và cháu hiện đang an toàn( đến giờ này)
e thì từ ca số 17 đến h là nhậu ko, cafe uống ở nhà, làm viêc ở nhà luôn.
cũng là may cv em linh động làm đâu cũng đc, mỗi cái cho con ra ngoài e phải đưa ra ngoài toàn vào h vắng người cứ 11h30 đến 12 h hơn tí, hay quá trưa tí cho ra công viên hít thở tí ko khí ở nhà mãi cũng mệt.
 

sleeping

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-367920
Ngày cấp bằng
24/5/15
Số km
1,707
Động cơ
271,557 Mã lực
Đến nay, có thêm 7 ca dương tính nCoV, số bệnh nhân lên 141
Một người ở Đà Nẵng và 6 người ở Hà Nội, trong đó có một bác sĩ làm việc tại Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh, dương tính nCoV.
 

VietSonic

Xe tăng
Biển số
OF-812
Ngày cấp bằng
18/7/06
Số km
1,287
Động cơ
591,675 Mã lực
Website
everagon.com
Em khẩn cầu HN lock down ngay và luôn, ko chần chừ khuyên bảo người dân nữa. Chấp nhận đói khát 2 tuần để HN trong sạch, cô lập dc dịch. Éo hiểu HN nghĩ gì mà ngày éo nào cũng họp mà không chốt lock down, cấm đi lại, cấm hàng quán, bia cỏ, cấm cả chợ dân sinh vì nguồn lây từ chợ cực lớn, các bà đi chợ ko có ý thức nhiều đâu... bắt dân đi siêu thị (vinmart có đo nhiệt độ và bảo vệ bắt rửa tay 100% bằng cồn), cấm cả dạo bộ trong công việc luôn (em thấy công viên các khu chung cư vẫn đi tập thể dục đông lắm, trẻ con chơi đá bóng ở sân bóng đông nghịt, bãi cát chân cầu Vĩnh Tuy vẫn đông người đi cắm trại, thả diều...)... ko lock down ngay tắp lự thì chỉ vài ngày là lên hàng trăm, hàng nghìn.. chính ông Riêng đã nói là chưa tìm được nguồn lây ở Bạch Mai, giờ vẫn chỉ khuyên bảo ngừoi dân thì ko ăn thua đâu.
 

sleeping

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-367920
Ngày cấp bằng
24/5/15
Số km
1,707
Động cơ
271,557 Mã lực
THÔNG TIN VỀ CA BỆNH TỪ 135 TỚI 141

CA BỆNH 135 (BN135): Bệnh nhân nữ, 27 tuổi, địa chỉ của bố mẹ: đường Trần Nguyên Hãn, quận Lê Chân, TP.Hải Phòng. Ngày 19/3/2020 bệnh nhân khởi hành từ Copenhagen, Đan Mạch, quá cảnh tại Doha và Bangkok, nhập cảnh Việt Nam ngày 21/3/2020 tại Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng trên chuyến bay số hiệu PG947, số ghế 16A. Sau khi nhập cảnh, bệnh nhân được cách ly tập trung tại Trung tâm Giáo dục quốc phòng Quân khu 5, kết quả xét nghiệm dương tính vi rút SARS-CoV-2 và hiện trong tình trạng ổn định.

CA BỆNH 136 (BN136); Bệnh nhân, nữ, 23 tuổi, địa chỉ ở: Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội. Bệnh nhân là du học sinh từ Mỹ, nhập cảnh về Nội Bài ngày 16/02/2020. Sau khi nhập cảnh, BN về nhà tự cách ly. Ngày 21/03/2020, Bệnh nhân có sốt, ngày 22/03/2020, Trung tâm Y tế Hoàng Mai đến lấy mẫu làm xét nghiệm và cho kết quả Bệnh nhân dương tính với Covid-19. Ngày 24/03, mẫu bệnh phẩm đã được gửi sang Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương cũng cho kết quả dương tính với Covid-19. Hiện tại, bệnh nhân đang được cách ly tại Bệnh viện bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh, tình trạng sức khoẻ ổn định.

CA BỆNH 137 (BN137): Bệnh nhân nam, 36 tuổi, địa chỉ ở: Yên Thành, Nghệ An. Bệnh nhân đi du lịch từ Đức trở về, nhập cảnh về Nội Bài ngày 15/03/2020. Sau khi nhập cảnh, Bệnh nhân đã được đưa về khu cách ly của Hà Nội và lấy mẫu làm xét nghiệm. Hiện tại, bệnh nhân đang được cách ly tại Bệnh viện bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh, tình trạng sức khoẻ ổn định.

CA BỆNH 138 (BN138) Bệnh nhân nam, 23 tuổi, địa chỉ ở: Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội. Bệnh nhân là du học sinh từ Anh, nhập cảnh về Nội Bài ngày 21/03/2020 trên chuyến bay VN0054. Sau khi nhập cảnh, bệnh nhân đã được đưa về khu cách ly của Hà Nội và lấy mẫu làm xét nghiệm. Ngày 24/03, mẫu bệnh phẩm đã được gửi sang Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương. Hiện tại, bệnh nhân đang được cách ly tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh, tình trạng sức khoẻ ổn định.

CA BỆNH 139 (BN139): Bệnh nhân nữ, 24 tuổi, địa chỉ: Trần Khát Chân, Thanh Nhàn, Hai Bà Trưng, Hà Nội. Bệnh nhân là du học sinh tại Anh, có chồng là bệnh nhân dương tính với SARS CoV-2, nhập cảnh về Nội Bài ngày 21/03/2020 trên chuyến bay VN0054. Sau khi nhập cảnh, bệnh nhân đã được đưa về khu cách ly tại Khu nhà ở sinh viên Tứ Hiệp và lấy mẫu làm xét nghiệm. Mẫu bệnh phẩm đã được gửi sang Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương. Hiện tại, bệnh nhân đang được cách ly tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh, tình trạng sức khoẻ ổn định.

CA BỆNH 140 (BN140): Bệnh nhân nam, 21 tuổi, địa chỉ : Đặng Thai Mai, Quảng An, Tây Hồ, Hà Nội. Bệnh nhân là du học sinh từ Anh, nhập cảnh về Nội Bài ngày 21/03/2020 trên chuyến bay VN0054. Sau khi nhập cảnh, bệnh nhân đã được đưa về khu cách ly của Hà Nội và lấy mẫu làm xét nghiệm sàng lọc. Mẫu bệnh phẩm đã được gửi sang Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương. Hiện tại, bệnh nhân đang được cách ly tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh, tình trạng sức khoẻ ổn định.

CA BỆNH 141 (BN141):

Bệnh nhân là bác sỹ, 29 tuổi, làm việc tại Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh. Bác sỹ bị lây khi thao tác thiết lập máy thở cho BN28, bị phơi nhiễm cùng ngày với một bác sĩ khác cùng làm việc tại Khoa này (BN116).
 

Anhtraj

Xe tăng
Biển số
OF-76147
Ngày cấp bằng
23/10/10
Số km
1,069
Động cơ
431,647 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Bệnh nhân 141: Bác sĩ bị phơi nhiễm :(
27866B1E-5FB9-408C-8F56-C4EE8833A897.png
 

TÀU NGẦM NỔI

Xe container
Biển số
OF-550192
Ngày cấp bằng
12/1/18
Số km
6,824
Động cơ
237,118 Mã lực
Tuổi
37
2 ca này với ca em Đan Mạch 20 tuổi xét nghiệm lần 1 ở Viện Nhi TW nữa. Toàn oái oăm khù khoằm thế này chết dở
20 tuổi thì vào viện Nhi làm gì nhỉ?
Rút kinh nghiệm từ Hồng Ngọc, Bạch Mai, Viện Nhi em đề nghị BYT cho chặn từ xa người vào khám bệnh. Chỉ cho đúng đối tượng, và phân luồng vào. Hạn chế người nhà, bệnh nào chưa cần thiết thì chưa khám.
Chứ được 1 vài cái bệnh viện tuyến đầu để trông cậy trong dịch bệnh mà để 1 ca đi vu vơ vào làm cách ly cả 1 mảng.
 

nguyenphongcp

Xe tải
Biển số
OF-103431
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
454
Động cơ
412,158 Mã lực
Bạn 136 ủ bệnh hơi lâu! Nguy cơ lây lan rất nhiều.
 

Trung

Xe điện
Biển số
OF-8065
Ngày cấp bằng
15/8/07
Số km
2,494
Động cơ
563,508 Mã lực
Thiết bị y tế là ngành có chuyên môn hóa cực cao, mỗi nước có thế mạnh riêng, và mỗi nước có sản phẩm chiến lược riêng.

Trong top 15 các công ty sản xuất máy thở, Đức 80 triệu dân mà có tới 3 hãng (aXcent medical, Drägerwerk AG , Löwenstein Medical Innovation) , Thụy Sĩ ít dân có 2 hãng làm máy thở (Hamilton Medical, ACUTRONIC Medical Systems AG) trong khi Pháp có 65 triệu dân mà chỉ có 1 hãng (Air Liquide Healthcare), Anh dân số tương đương Pháp có 1 hãng (Smiths Group), Italy có 1 hãng (Dima Italia), Nga có 1 hãng (Triton Electronics Systems, Ltd. ) và Hà Lan có 1 hãng (Philips), TQ có 1 hãng nhưng sản xuất lớn (AEONMED CO., LTD). Mỹ có nhiều hãng (GE HealthCare, Becton Dickinson and Company, Bio-Med Devices, Inc. etc.)

Ở đây chỉ nói đến các hãng top thế giới, chứ mỗi nước có thể có các hãng nhỏ khác.

Các hãng này đều sản xuất rất nhiều thiết bị y tế, trong đó có máy thở nhưng tầm quan trọng của chúng khác nhau. Máy thở là 1 trong những sản phẩm chính của Đức, Mỹ, mà 2 nước này cũng đang k dám cho xuất khẩu máy thở vì đang bị thiếu. Trong khi đó với các nước khác thì máy thở chỉ là 1 trong các sản phẩm của nó, ví dụ hãng Air Liquide của Pháp là nằm trong số các world leader về công nghiệp gaz, các sản phẩm hóa chất và y tế và điện tử, doanh thu 1 năm lên đến 22 tỷ USD vượt hơn không ít các hãng thiết bị y tế của Mỹ (ví dụ GE Healthcare là 19 tỷ USD, Becton Dickinson and Company là 16 tỷ USD, etc.) và Đức (ví dụ Drägerwerk AG chỉ có 3 tỷ USD), nhưng máy thở k phải sản phẩm chủ chốt của nó.

Bây giờ dịch đến, chính phủ Pháp đặt nó sản xuất thêm, nếu làm hết công suất may ra 1 tháng làm được 1K máy, trong khi chính phủ Đức có thể đặt hàng 1 lèo thêm 10K máy thở từ các doanh nghiệp của nó, và 10K này chắc chỉ 3 tháng Đức nó làm xong. Mỹ cũng có bao nhiêu hãng làm thiết bị y tế, hãng nào doanh thu cũng 10-20 tỷ USD/năm nhưng vẫn thiếu máy thở trầm trọng, đến nỗi phải xem xét yêu cầu các hãng ô tô như General Motor, Ford, etc. tham gia làm máy thở. Hãng ô to Peugeot của Pháp cũng đang cân nhắc đổi dây chuyền sang làm máy thở, giống như hãng LVHM (Louis Vuitton) và hãng rượu Penord Ricard của Pháp đều chuyển sang sản xuất nước gel rửa tay vậy. Nhưng vấn đề là máy thở với ô tô quá khác nhau, không rõ các hãng ô tô kia phải kiêm khuôn máy thở và hóa chất thế nào.

Những hãng y tế này đã tồn tại từ lâu (ví dụ Air France của Pháp và Drägerwerk AG của Đức tồn tại gần 120 năm), nên có thể các hãng này vẫn còn sản xuất ở trong nước, dù họ vẫn sở hữu nhiều cơ sở sản xuất ở nước ngoài, nhất là Pháp hay sở hữu cơ sở sản xuất ở châu Phi, vùng thuộc địa cũ, nên chưa chắc lệ thuộc TQ. Còn các hãng thiết bị y tế của Mỹ thì nhiều khả năng sản xuất ở TQ thật, vì Mỹ sở hữu nhiều cơ sở sản xuất ở TQ nhất, và những hãng Mỹ có nhiều hãng rất trẻ, nhiều khi thành lập từ những năm 90s (như General Healthcare) hay 50s (Medtronic), etc. Những hãng trẻ này thì dễ sản xuất rất nhiều linh kiện ở TQ
Em nghĩ máy sinh hóa thì khó làm, chứ máy thở thì chả phải bí quyết công nghệ gì khó lắm. Các hãng phương tây đặt gia công parts ở TQ cho nó rẻ, chứ khi chưa có TQ thì họ đã làm máy thở lâu rồi.

Máy thở, ICU, hồi sức tích cực dành cho người nghiêm trọng, chứ đa số bệnh nhân cần hỗ trợ thở chỉ cần chai o2, van giảm áp với cái mặt nạ là xong. Trong các bệnh viện giờ vẫn dùng chai o2 kiểu ấy mà.
 

TÀU NGẦM NỔI

Xe container
Biển số
OF-550192
Ngày cấp bằng
12/1/18
Số km
6,824
Động cơ
237,118 Mã lực
Tuổi
37
THÔNG TIN VỀ CA BỆNH TỪ 135 TỚI 141

CA BỆNH 135 (BN135): Bệnh nhân nữ, 27 tuổi, địa chỉ của bố mẹ: đường Trần Nguyên Hãn, quận Lê Chân, TP.Hải Phòng. Ngày 19/3/2020 bệnh nhân khởi hành từ Copenhagen, Đan Mạch, quá cảnh tại Doha và Bangkok, nhập cảnh Việt Nam ngày 21/3/2020 tại Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng trên chuyến bay số hiệu PG947, số ghế 16A. Sau khi nhập cảnh, bệnh nhân được cách ly tập trung tại Trung tâm Giáo dục quốc phòng Quân khu 5, kết quả xét nghiệm dương tính vi rút SARS-CoV-2 và hiện trong tình trạng ổn định.

CA BỆNH 136 (BN136); Bệnh nhân, nữ, 23 tuổi, địa chỉ ở: Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội. Bệnh nhân là du học sinh từ Mỹ, nhập cảnh về Nội Bài ngày 16/02/2020. Sau khi nhập cảnh, BN về nhà tự cách ly. Ngày 21/03/2020, Bệnh nhân có sốt, ngày 22/03/2020, Trung tâm Y tế Hoàng Mai đến lấy mẫu làm xét nghiệm và cho kết quả Bệnh nhân dương tính với Covid-19. Ngày 24/03, mẫu bệnh phẩm đã được gửi sang Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương cũng cho kết quả dương tính với Covid-19. Hiện tại, bệnh nhân đang được cách ly tại Bệnh viện bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh, tình trạng sức khoẻ ổn định.

CA BỆNH 137 (BN137): Bệnh nhân nam, 36 tuổi, địa chỉ ở: Yên Thành, Nghệ An. Bệnh nhân đi du lịch từ Đức trở về, nhập cảnh về Nội Bài ngày 15/03/2020. Sau khi nhập cảnh, Bệnh nhân đã được đưa về khu cách ly của Hà Nội và lấy mẫu làm xét nghiệm. Hiện tại, bệnh nhân đang được cách ly tại Bệnh viện bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh, tình trạng sức khoẻ ổn định.

CA BỆNH 138 (BN138) Bệnh nhân nam, 23 tuổi, địa chỉ ở: Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội. Bệnh nhân là du học sinh từ Anh, nhập cảnh về Nội Bài ngày 21/03/2020 trên chuyến bay VN0054. Sau khi nhập cảnh, bệnh nhân đã được đưa về khu cách ly của Hà Nội và lấy mẫu làm xét nghiệm. Ngày 24/03, mẫu bệnh phẩm đã được gửi sang Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương. Hiện tại, bệnh nhân đang được cách ly tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh, tình trạng sức khoẻ ổn định.

CA BỆNH 139 (BN139): Bệnh nhân nữ, 24 tuổi, địa chỉ: Trần Khát Chân, Thanh Nhàn, Hai Bà Trưng, Hà Nội. Bệnh nhân là du học sinh tại Anh, có chồng là bệnh nhân dương tính với SARS CoV-2, nhập cảnh về Nội Bài ngày 21/03/2020 trên chuyến bay VN0054. Sau khi nhập cảnh, bệnh nhân đã được đưa về khu cách ly tại Khu nhà ở sinh viên Tứ Hiệp và lấy mẫu làm xét nghiệm. Mẫu bệnh phẩm đã được gửi sang Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương. Hiện tại, bệnh nhân đang được cách ly tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh, tình trạng sức khoẻ ổn định.

CA BỆNH 140 (BN140): Bệnh nhân nam, 21 tuổi, địa chỉ : Đặng Thai Mai, Quảng An, Tây Hồ, Hà Nội. Bệnh nhân là du học sinh từ Anh, nhập cảnh về Nội Bài ngày 21/03/2020 trên chuyến bay VN0054. Sau khi nhập cảnh, bệnh nhân đã được đưa về khu cách ly của Hà Nội và lấy mẫu làm xét nghiệm sàng lọc. Mẫu bệnh phẩm đã được gửi sang Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương. Hiện tại, bệnh nhân đang được cách ly tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh, tình trạng sức khoẻ ổn định.

CA BỆNH 141 (BN141):

Bệnh nhân là bác sỹ, 29 tuổi, làm việc tại Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh. Bác sỹ bị lây khi thao tác thiết lập máy thở cho BN28, bị phơi nhiễm cùng ngày với một bác sĩ khác cùng làm việc tại Khoa này (BN116).
Khổ thân 2 bs. Thao tác đặt máy thở quá nguy hiểm. Chắc phải trang bị full giáp như Bộ đội hóa học khi làm thao tác này may ra mới an toàn.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,019
Động cơ
727,956 Mã lực
CA BỆNH 141 (BN141):

Bệnh nhân là bác sỹ, 29 tuổi, làm việc tại Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh. Bác sỹ bị lây khi thao tác thiết lập máy thở cho BN28, bị phơi nhiễm cùng ngày với một bác sĩ khác cùng làm việc tại Khoa này (BN116).
Cái Covid19 này thừa nhận khủng khiếp, chỉ "thao tác thiết lập máy thở cho BN28", tôi hiểu là cũng có dụng cụ bảo vệ rồi, vậy mà bác sĩ cũng dính.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top