MaLai_M

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-705663
Ngày cấp bằng
27/10/19
Số km
2,162
Động cơ
117,437 Mã lực
Ba Lan cấm Nga bay qua không phận để đến Ý tiếp tế y tế. Pu Sa hoàng phải bay vòng mất thêm 30k km.
 

AuntMargy

Xe hơi
Biển số
OF-715414
Ngày cấp bằng
9/2/20
Số km
141
Động cơ
83,110 Mã lực
Nơi ở
HN
Khu nhà em xong rồi, Sáng hôm qua bác tổ trưởng đến, chiều nay CS khi vực đến.
Từ đầu mùa giải đến giờ họ đi tuần thường xuyên, nhà nào vứt rác bừa bãi là gõ cửa nhắc luôn.
Vậy hả bác. Em đang đếm từng ngày tới cuối tuần sau
 

The Tank

Xe container
Biển số
OF-349857
Ngày cấp bằng
8/1/15
Số km
5,520
Động cơ
517,559 Mã lực
2 máy lắp ở Quốc hội là Airtech của Nhật nhé cụ. Các IQ cao không ngu mà xài cái "nano bạc" kia đâu. Nhưng nói cho cùng dù là hàng Nhật thì đây cũng là "an ủi tâm lý" là chính. Chứ nếu có 1 vị đại biểu nào dính virus thì cả Quốc hội thành cái ổ dịch ngay. Người đã nhiễm liên tục giải phóng virus ra môi trường thông qua giọt bắn. Ngoài hành lang Quốc hội thfi các cụ lại bắt tay, chém gió với nhau hơi bị nhiều.
Mỗi cụ làm cốc cồn 70 nữa là ổn mà cụ!
 

sleeping

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-367920
Ngày cấp bằng
24/5/15
Số km
1,848
Động cơ
271,557 Mã lực
Đất nước thực sự bước vào “thời chiến” với dịch bệnh khi Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng thay mặt Bộ Chính trị ký ban hành Thông báo kết luận của Bộ Chính trị về công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.


 

hunggal

Xe điện
Biển số
OF-95990
Ngày cấp bằng
19/5/11
Số km
2,275
Động cơ
424,584 Mã lực
Bên Mỹ, người trẻ 20-40 tuổi cũng bị rất nhiều chiếm gần phân nữa số bệnh nhân không giống số liệu mà TQ đưa ra vì thế các nhà khoa học, vi trùng học không hài lòng với WHO cũng như TQ vì đã không cho phép họ đến TQ, Vũ Hán trong thời gian TQ bị dịch để thu thập dữ liệu chính xác
Bây giờ ngoài TQ số ca nhiễm lẫn tử vong đều cao hơn TQ rất nhiều rồi. Nếu không tin TQ thì dùng số ngoài TQ làm căn cứ đánh giá tình hình và cảnh báo. Nhưng mà đến giờ này vẫn chưa thấy có thống kê ấy ở đâu.
 

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
6,142
Động cơ
369,080 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
Em thấy rằng, khi xảy ra dịch bệnh hoặc thiên tai thì việc quan trọng nhất là chính phủ các nước phải tự thân vận động chứ không thể mong chờ vào sự hỗ trợ từ bên ngoài.

Em không ở Việt Nam, cũng không ở Anh, Ý hay Mỹ trong thời điểm này, mà em chỉ sống ở Séc, nên em cũng chỉ đưa quan điểm trên cảm nhận của em về những gì em nhìn thấy tại CH Séc.

Khi chính phủ Trung Quốc tuyên bố phong tỏa Vũ Hán ngày 23.1, lập tức ngay sau đó CH Séc dừng cấp Visa cho công dân Trung Quốc, ngừng các chuyến bay từ Trung Quốc vào Séc. Thời điểm đó, có nhiều cụ nói rằng tại Séc ủng hộ Đài Loan nên mới làm căng với Trung Quốc. Nhưng trên quan điểm của em về vấn đề này là Chính phủ Séc làm vậy để bảo vệ người dân.

Sau đó chính phủ Séc cũng làm mọi cách để đưa 7 công dân Séc đang bị phong tỏa trong thành phố Vũ Hán về nước. Bộ ngoại giao phải can thiệp nhờ Pháp và Bỉ hỗ trợ để đưa những công dân này về nước và cách ly an toàn.

Séc cũng là nước đầu tiên trong EU tuyên bố tình trạng khẩn cấp quốc gia với bệnh dịch Covid-19 để làm tiền đề triển khai các biện pháp quyết liệt hơn theo đúng hiến pháp.

Séc cũng là nước ra lệnh cấm người dân đi lại, ngoài việc đi làm, mua thực phẩm và tới cửa hàng thuốc. Các trung tâm siêu thị và các cửa hàng không liên quan tới thiết yếu của người dân phải đóng cửa, Séc cũng là một trong những nước đầu tiên áp dụng tại EU.

Việc đeo khẩu trang bắt buộc cũng vậy, em theo dõi thì Séc cũng nằm trong nhóm những nước đầu tiên bắt buộc đeo khẩu trang khi tham gia các hoạt động công cộng (Ngay như Việt Nam cũng mới chỉ là khuyến cáo nên đeo, chứ chưa phải là bắt buộc).

Séc cũng là một trong những nước phong tỏa viện dưỡng lão và bệnh viện đầu tiên, trước cả khi chính phủ ban hàng tình trạng khẩn cấp quốc gia. Bởi viện dưỡng lão và bệnh viện có điều lệ riêng, cho phép ra lệnh cấm thăm viếng nếu có nguy cơ dịch bệnh.

CH Séc đứng sau cả Việt Nam về sức mạnh kinh tế, nhưng họ đã và đang chứng tỏ rằng Chính phủ của họ cũng như Chính phủ Việt Nam đang làm mọi cách để bảo vệ đồng bào của họ. Có thể bệnh dịch sẽ còn gây tổn hại cho đất nước Séc, nhưng những gì chính phủ và người dân Séc đang làm, luôn chứng minh là dù ở đâu, giàu hay nghèo thì những chính phủ vì dân sẽ luôn được ủng hộ.
 

Pilota

Xe điện
Biển số
OF-308865
Ngày cấp bằng
22/2/14
Số km
4,673
Động cơ
347,137 Mã lực
Lào ghi nhận 2 ca nhiễm Covid như vậy toàn bộ các nước ASEAN đều đã có người nhiễm!

Nhà ông em Lào chắc là mới sửa lại cáp in tẹc nét nên bây giờ mới cập nhật. Chứ tình hình này thì làm gì mà 1 mình chú 1 sân. :))
 

Archer

Xe container
Biển số
OF-16170
Ngày cấp bằng
10/5/08
Số km
5,325
Động cơ
552,869 Mã lực
Sưu tầm:

Cộng hoà Czech đang ngấm món Tầu lừa!
SÉC ĂN QUẢ ĐẮNG TỪ TRUNG QUỐC
80% que thử nhanh CÚM TÀU bị sai

Séc đặt 100.000 que thử nhanh Cúm tàu với kết quả: có cũng như không.

Bản dịch sang tiếng Việt qua google


 

Noname_2015

Xe điện
Biển số
OF-369553
Ngày cấp bằng
7/6/15
Số km
2,005
Động cơ
326,467 Mã lực
Em thấy rằng, khi xảy ra dịch bệnh hoặc thiên tai thì việc quan trọng nhất là chính phủ các nước phải tự thân vận động chứ không thể mong chờ vào sự hỗ trợ từ bên ngoài.

Em không ở Việt Nam, cũng không ở Anh, Ý hay Mỹ trong thời điểm này, mà em chỉ sống ở Séc, nên em cũng chỉ đưa quan điểm trên cảm nhận của em về những gì em nhìn thấy tại CH Séc.

Khi chính phủ Trung Quốc tuyên bố phong tỏa Vũ Hán ngày 23.1, lập tức ngay sau đó CH Séc dừng cấp Visa cho công dân Trung Quốc, ngừng các chuyến bay từ Trung Quốc vào Séc. Thời điểm đó, có nhiều cụ nói rằng tại Séc ủng hộ Đài Loan nên mới làm căng với Trung Quốc. Nhưng trên quan điểm của em về vấn đề này là Chính phủ Séc làm vậy để bảo vệ người dân.

Sau đó chính phủ Séc cũng làm mọi cách để đưa 7 công dân Séc đang bị phong tỏa trong thành phố Vũ Hán về nước. Bộ ngoại giao phải can thiệp nhờ Pháp và Bỉ hỗ trợ để đưa những công dân này về nước và cách ly an toàn.

Séc cũng là nước đầu tiên trong EU tuyên bố tình trạng khẩn cấp quốc gia với bệnh dịch Covid-19 để làm tiền đề triển khai các biện pháp quyết liệt hơn theo đúng hiến pháp.

Séc cũng là nước ra lệnh cấm người dân đi lại, ngoài việc đi làm, mua thực phẩm và tới cửa hàng thuốc. Các trung tâm siêu thị và các cửa hàng không liên quan tới thiết yếu của người dân phải đóng cửa, Séc cũng là một trong những nước đầu tiên áp dụng tại EU.

Việc đeo khẩu trang bắt buộc cũng vậy, em theo dõi thì Séc cũng nằm trong nhóm những nước đầu tiên bắt buộc đeo khẩu trang khi tham gia các hoạt động công cộng (Ngay như Việt Nam cũng mới chỉ là khuyến cáo nên đeo, chứ chưa phải là bắt buộc).

Séc cũng là một trong những nước phong tỏa viện dưỡng lão và bệnh viện đầu tiên, trước cả khi chính phủ ban hàng tình trạng khẩn cấp quốc gia. Bởi viện dưỡng lão và bệnh viện có điều lệ riêng, cho phép ra lệnh cấm thăm viếng nếu có nguy cơ dịch bệnh.

CH Séc đứng sau cả Việt Nam về sức mạnh kinh tế, nhưng họ đã và đang chứng tỏ rằng Chính phủ của họ cũng như Chính phủ Việt Nam đang làm mọi cách để bảo vệ đồng bào của họ. Có thể bệnh dịch sẽ còn gây tổn hại cho đất nước Séc, nhưng những gì chính phủ và người dân Séc đang làm, luôn chứng minh là dù ở đâu, giàu hay nghèo thì những chính phủ vì dân sẽ luôn được ủng hộ.
Em có người họ hàng bên Séc. Chat với nó, nó nói bên đó vẫn chủ quan lắm. Hồi đầu cũng tuyên truyền dạng cúm mùa độc lực yếu, tụi đi Ý về cũng ko cách ly. Dân Việt bán hàng còn ko dám đeo khẩu trang do bị kỳ thị, và ko khách vào mua.

Khi nhảy số thì ngã ngửa ra, trở tay không kịp.

Em không có ý phủ nhận những biện pháp triệt để hiện nay của Séc.
 

sonthytb

Xe buýt
Biển số
OF-94464
Ngày cấp bằng
8/5/11
Số km
998
Động cơ
412,011 Mã lực
Học online nếu giáo viên biết cách dạy (thảo luận là chính), học sinh tự giác, có thiết bị hỗ trợ tốt thì hiệu quả hơn offline. Chỉ tiếc là mình cứ làm ào ào, không biết khai thác triệt để
 

hanoii30

Xe tải
Biển số
OF-60329
Ngày cấp bằng
30/3/10
Số km
413
Động cơ
446,000 Mã lực
Đồng bằng sông Cửu Long đang chết, giờ muốn cứu cũng ko thể cứu đc. Đồng bằng sông Hồng thì đất nông nghiệp đã phải nhường chỗ cho đất công nghiệp. Nhìn chung là khá u ám đó cụ.
Nói thật với cụ nếu VN không mộng top 3 thế giới về xk gạo thì miền tây thừa sức nuôi VN . Các cụ không phải lo về gạo. Mùa hạn mặn này về lúa các tỉnh đã khuyến cáo không gieo , ko mở rộng diện tích canh tác rồi, chỉ hại diện tích cây ăn trái thôi
 

Anycar

Xe tăng
Biển số
OF-53581
Ngày cấp bằng
25/12/09
Số km
1,212
Động cơ
461,474 Mã lực
Em làm hàng hải, hôm nay đại lý tàu bên Bangladesh gửi email thông báo tình hình bên Bangladesh không cho thay thuyền viên và tiện nói luôn về dịch Covid-19 bên đó

++++++
Dear Operation Manager,

We have been closely monitoring the impact that COVID-19 has had locally and around the world. Meanwhile, community spread has been discovered in Bangladesh and many cases have been disclosed and the number of positive tests is expected to increase exponentially. Due to these unprecedented events, we have been faced with hard decisions for the safety of our community. We must do our part to decrease the spread of COVID-19. Chittagong port Authority already postponed crew change at Chittagong for eight weeks with effect from 21st March’2020 and issued circular, available at our website, panoceanbd.com.

++++++
Em có nói chuyện với họ thì được biết tình hình bên đó cũng căng lắm, có nhiều ca dương tính trong cộng đồng vì bên họ còn lạc hậu, rất đông dân , nhiều người lao động từ các nước về sống trong cộng đồng, đã có dương tính nhưng chính phủ cố giấu.
Em cũng không lạ gì Bangladesh vì tàu bên em thường xuyên dỡ hàng bên đó và nghĩ rằng dịch bệnh là không tránh khỏi nhưng sao trong bảng tổng sắp không thấy tên Bangladesh nhỉ?
Bangladesh có 39 mắc, 4 chết mà cụ.
 

xe thủng lốp

Xe container
Biển số
OF-119659
Ngày cấp bằng
7/11/11
Số km
6,429
Động cơ
443,361 Mã lực
Nơi ở
Trong đống rơm
Ở ta lúc đầu thì cũng rứa, độc lực yếu tỉ lệ chêt thấp, may mà những thứ liên quan đến tàu dân mình cảnh giác tối đa, chứ chả liên quan j đến chúng ta đang làm tốt cả, về sau này thì ko nói
Em có người họ hàng bên Séc. Chat với nó, nó nói bên đó vẫn chủ quan lắm. Hồi đầu cũng tuyên truyền dạng cúm mùa độc lực yếu, tụi đi Ý về cũng ko cách ly. Dân Việt bán hàng còn ko dám đeo khẩu trang do bị kỳ thị, và ko khách vào mua.

Khi nhảy số thì ngã ngửa ra, trở tay không kịp.

Em không có ý phủ nhận những biện pháp triệt để hiện nay của Séc.
 

Autum leaf

Xe buýt
Biển số
OF-465624
Ngày cấp bằng
26/10/16
Số km
943
Động cơ
210,559 Mã lực
Trung Quốc vẫn có người trẻ bị nhiễm chứ ko có nhưng mà tỉ lệ tử vong ít hơn vì phong tỏa thành phố và phát hiện sơm hơn ở Mỹ.
Đồng ý là vấn đề phong tỏa sớm thì sẽ bớt được trường hợp lây nhiễm nhưng khi tính tỷ lệ người nhiễm như thế nào thì người ta tính trên cộng đồng đang bị lây nhiễm đó. Số liệu của châu Âu và Mỹ khác xa với TQ về vấn đề người trẻ. TQ có giấu hay không không ai biết nhưng bổn phận của các nhà làm khoa học là thu thập dữ liệu để có thể phân tích và làm dự đoán, trong trận dịch này họ bị cấm đoán thực hiện ngay tại trung tâm dịch, chắc chắn không ai cảm thấy yên tâm khi mình làm phân tích không phải trên số liệu mình thu thập
 

TieuFu

Xe container
Biển số
OF-148443
Ngày cấp bằng
7/7/12
Số km
9,644
Động cơ
485,788 Mã lực
Nơi ở
rừng
Đúng là Chạy trời không khỏi nắng.
Thoát được con Én Cô Vy xứ Phù tang thời lại gặp phải Đại bàng nước Vệ :(
Khộ :((
Để cho tay ý biết thế nào là làm khổ người khác !
 

Gcar

Xe lăn
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
11,525
Động cơ
572,214 Mã lực
Vậy e mới ngạc nhiên khi nghe tin Sec đặt hàng Tq. Tq kg dư, biết bao nước gọi hàng nhưng Tq vẫn để thực hiện ngoại giao khẩu trang.
có chắc là có ngoại giao khẩu trang không? Không thấy báo đăng? Thấy Mỹ đang xếp hàng mua máy thở ở TQ, không biết có cần ngoại giao gì không.
 

TÀU NGẦM NỔI

Xe container
Biển số
OF-550192
Ngày cấp bằng
12/1/18
Số km
7,127
Động cơ
237,160 Mã lực
Tuổi
38
Trên bảng thống kê hiện tại: đánh số cô bé du học sinh con bác sỹ bệnh viện Lao Phổi Quảng Ninh lên trước!
hôm thông báo nhiễm ông này được đánh số 50. Khởi đầu loạt 50 51 52 53. Loạt này có cô bé đó với ông bác này nổi bật nên nhiều người nhớ! ông bác khiến 1 loạt ban bệ bị cách ly và cô bé khiến bệnh viện lao phổi phải cách ly
Thế là bác Trưởng ban gì đó của VNA là 1 trong 3 ca phải k cụ?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top