Tôm đồng

Xe tải
Biển số
OF-490131
Ngày cấp bằng
20/2/17
Số km
450
Động cơ
194,754 Mã lực
Nhà em chả sợ như cụ nói vì chịu khổ từ thời bao cấp mãi quen rồi sướng k chịu được, ăn uống toàn rau đậu mắm cá, vẫn dùng quạt chả có điều hoà, vẫn giặt tay mà k có máy giặt, mất điện thì nấu bếp củi bếp than tổ ong, mất nước đã có cái giếng :D=))
Đúng cụ nhỉ?, chưa gì mà các cụ đã loạn lên như cháy nhà là chết đói đến nơi. Tầm 200X nó kêu còn hiểu, đây mấy bác toàn 7X, 8X đã trải qua thời gian khó mà sao mong manh như tiểu thư thành thị dẫm gai mồng tơi thế. :))
 

TÀU NGẦM NỔI

Xe container
Biển số
OF-550192
Ngày cấp bằng
12/1/18
Số km
6,826
Động cơ
237,040 Mã lực
Tuổi
37
Trong 1 diễn biến khác.
 

MaLai_M

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-705663
Ngày cấp bằng
27/10/19
Số km
2,164
Động cơ
117,437 Mã lực
Đáng lẽ đăng bên topic về Czech của cụ hoviba , nhưng đang tiện trong topic nên để link luôn:

https://www.irozhlas.cz/zpravy-domov/ostrava-rychlotesty-koronavirus_2003231414_sot?fbclid=IwAR1vx4lAZE0I0GdzQs_HZe_xcI9ThfKFLjtOY7eZ_p8cJ78HnfsV6n_3ca0

Đại loại là nhân viên y tế ở Ostrava - Czech than phiền là các kit test nhanh của Trung Quốc hầu như không có tác dụng vì tỷ lệ lỗi lên đến 80%. Xem ra làm được bộ kit test nhanh là một chuyện, nhưng để dùng được thì lại là chuyện khác.
Tq viện trợ cho Czech? Chưa có thông tin này, chỉ có chuyện Czech đang giành giựt lô hàng gần triệu khẩu trang Tq đưa sang Ý.
Cụ hoviba chắc xác minh đc.
 

IQ Man

Xe tải
Biển số
OF-428131
Ngày cấp bằng
7/6/16
Số km
242
Động cơ
218,800 Mã lực
Đây là 1 mô phỏng diễn biến của dịch bệnh, có thể chọn đủ các options từ cách ly triệt để đến không cách ly. Các cụ có thể tự điều chỉnh thông số cách ly trên 1 nhóm 200 người.
Cách gì thì cũng có ưu nhược điểm của nó nhưng có một số điều rút ra là:
- Phương pháp cách ly chặt thì ưu điểm là số người lây nhiễm ít. Nhược điểm là thời gian chống dịch rất lâu và có nhiều người ko tiếp xúc với dịch, không có kháng thể tự nhiên nên có khả năng nhiễm bệnh nếu dịch trở lại vào các khoảng thời gian sau.
- Phương pháp cách ly ít hạn chế hoặc không cách ly. Ưu điểm: dịch đạt đỉnh rất nhanh, toàn bộ cộng đồng sẽ nhiễm bệnh và hồi phục, tức là có kháng thể tự nhiêm và sẽ không bị nhiễm lại. Nhược điểm: khi số người bị bệnh quá tải với hạ tầng y tế thì sẽ có nhiều ca tử vong.

Vậy phương án tối ưu cần thoả mãn 3 điều kiện là:
- Đẩy đỉnh dịch nhanh và kết thúc nhanh -> ít ảnh hưởng kinh tế.
- Cần có số lượng người nhiễm nhất định để sau khi hồi phục có lá chắn miễn dịch cộng đồng -> không sợ dịch quay lại.
- Số người nhiễm không được vượt quá khả năng đáp ứng của hạ tầng y tế -> hạn chế số ca tử vong.
Với mỗi quốc gia, khu vực họ sẽ tự xây dựng phương án cách ly tối ưu tuỳ thuộc vào điều kiện, không phải cứ cách ly là cực đoan. Đây là cách mà TQ đã thực hiện, bài học thực tiễn từ TQ sẽ là kinh nghiệm để các nước khác có số liệu phân tích, gia giảm thêm cho phương án của mình.
Bài viết này có số liệu, mô phỏng, cụ nào muốn phản biện thì xin mời dẫn các số liệu cụ thể chứ toàn cãi vã, chửi bới bằng ý chí chủ quan thì đến mùa quýt cũng ko xong.
 
Chỉnh sửa cuối:

AuntMargy

Xe hơi
Biển số
OF-715414
Ngày cấp bằng
9/2/20
Số km
141
Động cơ
83,110 Mã lực
Nơi ở
HN
Đi từng nhà, gõ từng cửa để tìm người. Giống cách Vũ Hán đã làm
Theo link bác TKK dưới này thì còn ngày mai để lên danh sách.

“B.ộ t.rưởng yêu cầu công an toàn quốc rà soát từng nhà, từng hộ và từng khu phố, "đi từng ngõ, gõ từng nhà" để lập danh sách người nước ngoài và công dân Việt Nam nhập cảnh, đang cư trú tại địa phương từ ngày 7 đến 24/3. Kết quả báo cáo bộ trước 18h ngày 25/3.”
Dự báo tình hình sẽ phức tạp, các giải pháp mạnh tay từng bước được áp dụng. Hy vọng sớm khống chế và đẩy lùi dịch bệnh.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,026
Động cơ
727,952 Mã lực
Chắc lại phải rải bộ đội biên phòng như hồi làm với TQ thôi
Rải rồi bác, nhưng khá hạn chế: Nhiều đường mòn nhỏ, cửa khẩu dạng tiểu ngạch đều có Biên phòng, đuổi dân Cam + Lào hồi hương.
Dù sao, đám dân gần biên giới này cũng hạn chế trong việc Bị lây và Lây cho người khác, vì ít tiếp xúc với dân du lịch.
 

Tôm đồng

Xe tải
Biển số
OF-490131
Ngày cấp bằng
20/2/17
Số km
450
Động cơ
194,754 Mã lực
Đây là mô phỏng diễn biến của dịch bệnh, có thể chọn đủ các options từ cách ly triệt để đến không cách ly. Các cụ có thể tự điều chỉnh thông số cách ly trên 1 nhóm 200 người.
Cách gì thì cũng có ưu nhược điểm của nó nhưng có một số điều rút ra là:
- Phương pháp cách ly chặt thì ưu điểm là số người lây nhiễm ít. Nhược điểm là thời gian chống dịch rất lâu và có nhiều người ko tiếp xúc với dịch, không có kháng thể tự nhiên nên có khả năng nhiễm bệnh nếu dịch trở lại vào các khoảng thời gian sau.
- Phương pháp cách ly ít hạn chế hoặc không cách ly. Ưu điểm: dịch đạt đỉnh rất nhanh, toàn bộ cộng đồng sẽ nhiễm bệnh và hồi phục, tức là có kháng thể tự nhiêm và sẽ không bị nhiễm lại. Nhược điểm: khi số người bị bệnh quá tải với hạ tầng y tế thì sẽ có nhiều ca tử vong.

Vậy phương án tối ưu là:
- Đẩy đỉnh dịch nhanh và kết thúc nhanh -> ít ảnh hưởng kinh tế.
- Cần có số lượng người nhiễm nhất định để sau khi hồi phục có lá chắn miễn dịch cộng đồng -> không sợ dịch quay lại.
- Số người nhiễm không được vượt quá khả năng đáp ứng của hạ tầng y tế -> hạn chế số ca tử vong.

Với mỗi quốc gia, khu vực họ sẽ tự xây dựng phương án cách ly tối ưu tuỳ thuộc vào điều kiện, không phải cứ cách ly là cực đoan. Đây là cách mà TQ đã thực hiện, bài học thực tiễn từ TQ sẽ là kinh nghiệm để các nước khác có số liệu phân tích, gia giảm thêm cho phương án của mình.
Bài viết này có số liệu, mô phỏng, cụ nào muốn phản biện thì xin mời dẫn các số liệu cụ thể chứ toàn cãi vã, chửi bới bằng ý chí chủ quan thì đến mùa quýt cũng ko xong.
Nhiều nơi đang cùng câu hỏi: chọn kinh tế hay mạng sống? Đây là câu hỏi không dễ trả lời. Ai sẽ chọn phương án chấp nhận nằm trong số chết?
Còn lựa chọn cá nhân em thì em chọn P/A coi trọng mạng sống hơn kinh tế.
 

vnposh

Xe điện
Biển số
OF-412393
Ngày cấp bằng
23/3/16
Số km
4,807
Động cơ
270,604 Mã lực
Không có chuyện "kỳ diệu" đâu. Đừng có chủ quan.


 

xe_loi2608

Xe hơi
Biển số
OF-379573
Ngày cấp bằng
26/8/15
Số km
155
Động cơ
246,050 Mã lực
Tuổi
41
Cứ nghe thấy ăn là em nhảy vào, thế cụ thớt cho xin cái me lu để còn gọi. Chữ ký toàn thấy gạch vs ngói.
 

IQ Man

Xe tải
Biển số
OF-428131
Ngày cấp bằng
7/6/16
Số km
242
Động cơ
218,800 Mã lực
Nhiều nơi đang cùng câu hỏi: chọn kinh tế hay mạng sống? Đây là câu hỏi không dễ trả lời. Ai sẽ chọn phương án chấp nhận nằm trong số chết?
Còn lựa chọn cá nhân em thì em chọn P/A coi trọng mạng sống hơn kinh tế.
Thưa cụ đây ko phải là lựa chọn A hay B mà còn có phương án tối ưu như em đã nói ở trên. Em nghĩ bọn Đức, Mỹ... đang làm tốt không phải hi sinh cái gì cả.
P/S: em có sửa lại phương án tối ưu là phải thoả mãn đồng thời 3 điều kiện chứ ko phải chọn 1 trong 3 hoặc 2 trong 3.
 

Huan Tran

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-496932
Ngày cấp bằng
12/3/17
Số km
1,188
Động cơ
200,741 Mã lực


(PLO) - Các lô hàng gạo xuất khẩu đã có tờ khai hải quan trước 0g ngày 24-3 vẫn tiếp tục được giải quyết.

Phó Tổng ********** Tổng cục Hải Quan Mai Xuân Thành vừa ký công văn hỏa tốc gửi Cục Hải quan các tỉnh, thành phố, Cục CNTT&TKHQ, Cục Quản lý rủi ro và Cục Điều tra chống buôn lậu về vấn đề xuất khẩu gạo.

Theo đó, thực hiện kết luận của ********* **************** tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về bảo đảm an ninh lương thực trong bối cảnh tác động của dịch COVID-19, Tổng cục Hải quan Việt Nam yêu cầu một số công tác sau.

Yêu cầu Cục Hải quan các tỉnh, thành phố tạm dừng đăng ký, tiếp nhận và thông quan các lô hàng các loại gạo xuất khẩu từ 0g ngày 24-3. Tuy nhiên, các lô hàng gạo xuất khẩu đã đăng ký tờ khai hải quan trước thời điểm trên vẫn được giải quyết theo quy định.

Tổng cục Hải quan cũng giao Cục Quản lý rủi ro thiết lập tiêu chí đưa một số mặt hàng gạo các loại thuộc phân nhóm HS 1006.20, 1006.30 và 1006.40 vào diện cấm xuất khẩu.

Cục Hải quan các tỉnh, thành phố, Cục Điều tra chống buôn lậu chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tăng cường công tác đấu tranh, chống buôn lậu, vận chuyển trái phép mặt hàng gạo các loại qua biên giới và xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước đó, ngày 18-3, ********* **************** đã chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết 10 năm thực hiện Kết luận 53 của Bộ Chính trị về Đề án “An ninh lương thực quốc gia đến năm 2020”. ********* **************** nhấn mạnh, an ninh lương thực luôn luôn và mãi mãi là vấn đề hết sức hệ trọng đối với mọi quốc gia, nhất là trong điều kiện dịch bệnh xảy ra trên thế giới.

********* cho rằng, an ninh lương thực càng trở nên bức thiết hơn khi dân số có xu hướng tăng, gần 900 triệu người trên toàn cầu đang thiếu đói, thiên tai, biến đổi khí hậu diễn ra mạnh mẽ, tốc độ đô thị hóa cao, dịch bệnh bất thường.

“Thử thách rất lớn. Nếu không xác định sự bức thiết về an ninh lương thực trong giai đoạn tới thì sai lầm trong chỉ đạo”, ********* nêu rõ và nhấn mạnh phải bảo đảm an ninh lương thực một cách vững chắc trong mọi tình huống.

CHÂN LUẬN
Cái này em ủng hộ Chú Phỉnh.
Thời buổi này phải lo cái ăn trước.
 

Vova

Xe container
Biển số
OF-6473
Ngày cấp bằng
28/6/07
Số km
7,149
Động cơ
606,718 Mã lực
Tq viện trợ cho Czech? Chưa có thông tin này, chỉ có chuyện Czech đang giành giựt lô hàng gần triệu khẩu trang Tq đưa sang Ý.
Cụ hoviba chắc xác minh đc.
Cả hai thông tin của cụ đều chưa được verified. Thứ nhất Czech dùng bộ kit test nhanh của Trung Quốc không có nghĩa là Trung Quốc viện trợ cho Czech. Thứ hai, phía Czech cũng đã giải quyết vụ khẩu trang với Ý. Giải thích ở đây là bắt giữ lại vì có liên quan đến buôn lậu (không biết có thật không), và do đó gửi đền cho Ý số khẩu trang và thiết bị y tế tương đương. Do đó hết tranh giành rồi.
Nhân tiện có môt số tin update luôn:
- Czech vừa có thêm một ca tử vong do Ncovi nữa (tổng giờ là 2 ca, vẫn thuộc top ít tử vong nhất nếu xét trên tổng số người nhiễm ở EU).
- Czech cũng vừa mua được remdesivir từ US và bắt đầu dùng để điều trị cho bệnh nhân.
- Còn tin về Spain thì toàn thê thảm như bệnh nhân nhiều quá đến mức phải nằm dưới đất, người già thì bị bỏ mặc chết trong các trại dưỡng lão...
 

Tôm đồng

Xe tải
Biển số
OF-490131
Ngày cấp bằng
20/2/17
Số km
450
Động cơ
194,754 Mã lực
Thưa cụ đây ko phải là lựa chọn A hay B mà còn có phương án tối ưu như em đã nói ở trên. Em nghĩ bọn Đức, Mỹ... đang làm tốt không phải hi sinh cái gì cả.
P/S: em có sửa lại phương án tối ưu là phải thoả mãn đồng thời 3 điều kiện chứ ko phải chọn 1 trong 3 hoặc 2 trong 3.
Ah, nếu làm được thế thì còn nói làm gì cụ! Vấn đề là như năng lực nước ta hiện nay thì có thể thực hiện đc P/A tối ưu không? Em nghĩ chính phủ biết điều này nên đang thực hiện biện pháp cách ly quyết liệt.
 

Hổ vồ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-451936
Ngày cấp bằng
9/9/16
Số km
1,046
Động cơ
216,920 Mã lực
Tuổi
50
Vãi thật. Theo em đã cấm các hoạt động công cộng thì chính quyền phải mang khóa với xích khóa hết cmn cổng các thể loại đền, chùa, phủ lại, chứ để hội này tự giác đóng cửa hơi khó, mỗi dịp lễ lạt thế này thu cơ man là tiền, ngu gì tụi nó tự đóng.
 

Huan Tran

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-496932
Ngày cấp bằng
12/3/17
Số km
1,188
Động cơ
200,741 Mã lực
Chắc lại phải rải bộ đội biên phòng như hồi làm với TQ thôi
" Đồng thời, tăng cường lực lượng kiểm soát chặt chẽ tuyến biên giới, không để những người chưa được kiểm tra y tế đi qua đường mòn, lối mở vào địa bàn tỉnh. Tăng cường lực lượng kiểm soát tại các chốt chặn kiểm soát trong vành đai biên giới, ngoài ra phải bố trí thêm lực lượng tuần tra cơ động dọc tuyến biên giới. "

 

jazzzzz

Xe lăn
Biển số
OF-90108
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
11,592
Động cơ
1,331,553 Mã lực
Theo link bác TKK dưới này thì còn ngày mai để lên danh sách.

“B.ộ t.rưởng yêu cầu công an toàn quốc rà soát từng nhà, từng hộ và từng khu phố, "đi từng ngõ, gõ từng nhà" để lập danh sách người nước ngoài và công dân Việt Nam nhập cảnh, đang cư trú tại địa phương từ ngày 7 đến 24/3. Kết quả báo cáo bộ trước 18h ngày 25/3.”
Khu nhà em xong rồi, Sáng hôm qua bác tổ trưởng đến, chiều nay CS khi vực đến.
Từ đầu mùa giải đến giờ họ đi tuần thường xuyên, nhà nào vứt rác bừa bãi là gõ cửa nhắc luôn.
 

Anycar

Xe tăng
Biển số
OF-53581
Ngày cấp bằng
25/12/09
Số km
1,098
Động cơ
461,961 Mã lực
Thông tin thớt
Đang tải
Top