bomon

Xe tăng
Biển số
OF-202335
Ngày cấp bằng
16/7/13
Số km
1,142
Động cơ
338,707 Mã lực
2 ca này chưa xác định được nguồn lây
Vì các ca bệnh từ bệnh viện Bạch Mai chuyển lên nhiệt đới trung ương thì chưa ca nào là dương tính cả

Theo báo cáo của Bệnh viện Bạch Mai, Trung tâm Bệnh nhiệt đới đã tiếp nhận sàng lọc các bệnh nhân viêm đường hô hấp đến khám. Những ca bệnh nghi ngờ đều đã được chuyển sang Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương và Bệnh viện Bạch Mai nhận được phản hồi chưa có trường hợp nào có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-COV-2.
Khả năng 86 lây ở sân bay hoặc máy bay và 86 có tiếp xúc 87 cũng có lý. Môi trường sân bay giờ nguy hiểm quá.
 

Lupin_840415

Xe tải
Biển số
OF-299972
Ngày cấp bằng
27/11/13
Số km
486
Động cơ
312,896 Mã lực
chấp nhận thôi ợ
 

TÀU NGẦM NỔI

Xe container
Biển số
OF-550192
Ngày cấp bằng
12/1/18
Số km
6,826
Động cơ
237,072 Mã lực
Tuổi
37
Đội hỗ trợ cách ly đi ngủ còn mặc đồ bảo hộ như này thì lây bệnh cho nhau hết à? Quy trình làm việc của đội phòng dịch không ổn tí nào cả...

Đây là đội gác cửa tránh người cách ly trốn về ban đêm nên nằm ngủ ngay ở lối ra vào cụ ơi.
 

Gcar

Xe container
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
9,385
Động cơ
572,203 Mã lực
Đến giờ em vẫn không hiểu với trình độ KH-KT của Âu Mỹ như thế sao lại để thành như thế này. Chẵng lẽ ý kiến các nhà KH bây giờ ko bằng lợi ích KT sao?
Nhiều nước Âu-Mỹ hiện giờ đang ở trên đỉnh nợ cao nhất từ trước đến nay, ngân sách hạn chế. Hòa bình đã lâu nên có lắm trò, chính trị thì nát bét chỉ giỏi cãi nhau như mổ bò chứ không gom về 1 mối như Việt Nam. :))
 

at_anbinh

Xe tải
Biển số
OF-637502
Ngày cấp bằng
20/4/19
Số km
456
Động cơ
115,710 Mã lực
Tuổi
38
Website
luattrihung.com
còn có lương 1 và lương 2 nữa à các cụ? em giờ mới biết đấy ạ!
 

VoCan

Xe điện
Biển số
OF-394022
Ngày cấp bằng
26/11/15
Số km
2,256
Động cơ
269,733 Mã lực

(NLĐO) - Tổ hội chẩn chuyên môn điều trị ca bệnh Covid-19 diễn biến nặng với 30 thành viên được thành lập sau khi Việt Nam ghi nhận các trường hợp nặng phải thở máy.

Bộ Y tế vừa quyết định thành lập Bộ Y tế thành lập Tổ hội chẩn chuyên môn điều trị ca bệnh Covid-19 diễn biến nặng. Tổ gồm 30 thành viên, là các chuyên gia đầu ngành; có nhiệm vụ chăm sóc, điều trị các ca bệnh Covid-19 diễn biến nặng.

Tổ hội chẩn do PGS-TS Lương Ngọc Khuê, ********** cục Quản lý Khám, chữa bệnh, Phó trưởng Tiểu ban điều trị (Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19) chỉ đạo chung.


Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương đang điều trị 31 ca bệnh Covid-19, trong
đó có 2 ca nặng - Ảnh minh hoạ​

Bộ Y tế cũng giao GS-TS Nguyễn Gia Bình, Chủ tịch Hội Hồi sức cấp cứu và chống độc Việt Nam, làm Tổ trưởng, có trách nhiệm điều hành Tổ hội chẩn, chịu trách nhiệm về các chỉ định điều trị, chăm sóc đối với các ca bệnh diễn biến nặng, nguy kịch.

Các thành viên trong Tổ là những chuyên gia đầu ngành về hồi sức tích cực, cấp cứu, truyền nhiễm, vi sinh, dinh dưỡng, dược... của các bệnh viện đa khoa, chuyên khoa đầu ngành như: Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương, Bệnh viện Chợ Rẫy...

Theo PGS-TS Lương Ngọc Khuê, Tổ Hội chẩn có nhiệm vụ căn cứ theo tình hình diễn biến của từng ca bệnh tại các bệnh viện, hội chẩn trực tiếp hoặc trực tuyến ngay theo đề xuất của bệnh viện có ca bệnh nặng, nguy kịch. Thành phần tham gia của từng buổi hội chẩn theo đề nghị của Tổ trưởng tổ Hội chẩn. Việc hội chẩn theo nguyên tắc thảo luận tập thể, Tổ trưởng sẽ quyết định phương án chăm sóc, điều trị theo đa số để đạt hiệu quả điều trị cao nhất.


GS-TS Nguyễn Gia Bình (áo sẫm màu ở giữa), Chủ tịch Hội Hồi sức cấp cứu và
chống độc Việt Nam, làm Tổ trưởng​

Việc hội chẩn cũng cập nhật và phân tích diễn biến các ca bệnh nặng, nguy kịch theo đề xuất của các bệnh viện, đưa ra khuyến cáo, phương án chăm sóc, điều trị hiệu quả nhất cho từng ca bệnh, đề xuất những trang thiết bị cần thiết để hỗ trợ điều trị.

Tính đến sáng 20-3, Việt Nam đã ghi nhận 85 trường hợp mắc Covid-19, trong đó 17 ca điều trị khỏi. Hiện có 12 cơ sở đang tiếp nhận và điều trị các ca bệnh dương tính với virus SARS-CoV-2, riêng Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đang điều trị 31 ca, trong đó có 2 ca nặng.

Với 2 trường hợp bệnh nhân nặng là nữ bệnh nhân L.T.H. (64 tuổi, BN19, ở Trúc Bạch, Ba Đình, Hà Nội; là bác gái bệnh nhân thứ 17) kèm bệnh lý nền là rối loạn tiền đình và nam bệnh nhân người Anh (BN26, 69 tuổi) kèm bệnh lý sẵn có là tăng huyết áp, đái tháo đường tuýp 2 hiện vẫn được theo dõi tại Khoa Hồi sức tích cực. Cả hai bệnh nhân này đã được đặt thở máy (từ ngày 15-3) và lọc máu.

Riêng nữ bệnh nhân L.T.H., do tình trạng suy hô hấp tiến triển nhanh nên hội đồng chuyên môn cấp Bộ Y tế và Tổ hồi sức bệnh nhân Covid-19 nặng (Bộ Y tế) đã thống nhất chỉ định can thiệp ECMO (tim phổi nhân tạo). Đây là phương pháp oxy hóa qua màng ngoài cơ thể, sử dụng một hệ tuần hoàn để thực hiện quá trình trao đổi oxy ở bên ngoài của cơ thể nhằm hỗ trợ và duy trì chức năng sống ở các bệnh nhân suy tuần hoàn hoặc suy hô hấp nặng. Theo các chuyên gia hồi sức, với những trường hợp không may bị viêm phổi nặng biến chứng suy hô hấp thì ECMO chính là "vũ khí" cuối cùng có thể giúp phổi dần hoạt động trở lại.

N.Dung
Đa số không đeo khẩu trang
 

minh0075

Xe điện
Biển số
OF-69226
Ngày cấp bằng
26/7/10
Số km
4,338
Động cơ
467,141 Mã lực
2 ca này chưa xác định được nguồn lây
Vì các ca bệnh từ bệnh viện Bạch Mai chuyển lên nhiệt đới trung ương thì chưa ca nào là dương tính cả

Theo báo cáo của Bệnh viện Bạch Mai, Trung tâm Bệnh nhiệt đới đã tiếp nhận sàng lọc các bệnh nhân viêm đường hô hấp đến khám. Những ca bệnh nghi ngờ đều đã được chuyển sang Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương và Bệnh viện Bạch Mai nhận được phản hồi chưa có trường hợp nào có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-COV-2.
1/2 ca có đi du lịch Phú Cuốc hay Côn Đảo.
 

kites1

Xe điện
Biển số
OF-571899
Ngày cấp bằng
1/6/18
Số km
2,089
Động cơ
167,324 Mã lực
Đến giờ em vẫn không hiểu với trình độ KH-KT của Âu Mỹ như thế sao lại để thành như thế này. Chẵng lẽ ý kiến các nhà KH bây giờ ko bằng lợi ích KT sao?
Con corona nầy xuất hiện mà không ai lường được sự lây lan của nó lên tới mức đáng sợ và nhanh đến như thế . Dù khoa học & kỹ thuật Mỹ có tiến bộ thì vẫn cần thời gian nghiên cứu để hiểu rỏ nó và tìm ra vaccine trị nó cụ ơi . Ai cũng nôn nóng hết mà không làm gì được cả .

Mỹ nâng mức báo động travel lên #4 vì Covid-19, bảo các người dân không nên đi ra nước ngoài và kêu gọi các người dân Mỹ ở nước ngoài phải trở về Mỹ một cách sớm nhất , nếu không thì có thể sẽ mắc kẹt ở nước ngoài rất lâu dài, chưa biết đến lúc nào mới có thể nhập cảnh vào Mỹ được .
 
Chỉnh sửa cuối:

mega_fun

Xe điện
Biển số
OF-76074
Ngày cấp bằng
22/10/10
Số km
2,093
Động cơ
442,989 Mã lực
Quỹ lương chắc chưa được phân bổ thì cắt thôi, sau họ cộng thêm muc khác.
 

shiluo

Xe container
Biển số
OF-424775
Ngày cấp bằng
25/5/16
Số km
5,844
Động cơ
133,309 Mã lực
Tuổi
43
Cứ tưởng là điều trị cho BN bị lây, ai dè là cũng đi chơi đi bay:
View attachment 4462739
Nếu 86 và 87 chỉ gặp nhau vào sáng 19/3 thì bảo lây cho nhau (dù ai lây cho ai) là rất khiên cưỡng. Và triệu chứng của cả 2 thì đều có từ trước đó rồi, 87 còn được lấy mẫu xét nghiệm từ 18/3.
Ko biết còn thông tin nào khác về tiếp xúc giữa 2 người này hay ko.
 

hiencnpm

Xe máy
Biển số
OF-581615
Ngày cấp bằng
26/7/18
Số km
53
Động cơ
138,328 Mã lực
Tuổi
35
Nếu 86 và 87 chỉ gặp nhau vào sáng 19/3 thì bảo lây cho nhau (dù ai lây cho ai) là rất khiên cưỡng. Và triệu chứng của cả 2 thì đều có từ trước đó rồi, 87 còn được lấy mẫu xét nghiệm từ 18/3.
Ko biết còn thông tin nào khác về tiếp xúc giữa 2 người này hay ko.
Bác đọc trong này thì còn có thông tin 2 người này ăn và ngủ trưa cùng nhau nữa mà
 

Nokfev

Xe cút kít
Biển số
OF-188258
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
16,314
Động cơ
521,505 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Trương Định phố , Hoàng Mai quận , Hà Nội tỉnh ...
Website
www.nhattao.com
Đến giờ em vẫn không hiểu với trình độ KH-KT của Âu Mỹ như thế sao lại để thành như thế này. Chẵng lẽ ý kiến các nhà KH bây giờ ko bằng lợi ích KT sao?
Chủ quan, coi thường !
Vài ngày trước giới tinh hoa vẫn lên sóng nói chưa là gì so với cúm mùa :)
 
Biển số
OF-601042
Ngày cấp bằng
27/11/18
Số km
2,083
Động cơ
827 Mã lực
Bệnh nhân 86
2 ca này chưa xác định được nguồn lây
Vì các ca bệnh từ bệnh viện Bạch Mai chuyển lên nhiệt đới trung ương thì chưa ca nào là dương tính cả

Theo báo cáo của Bệnh viện Bạch Mai, Trung tâm Bệnh nhiệt đới đã tiếp nhận sàng lọc các bệnh nhân viêm đường hô hấp đến khám. Những ca bệnh nghi ngờ đều đã được chuyển sang Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương và Bệnh viện Bạch Mai nhận được phản hồi chưa có trường hợp nào có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-COV-2.
Chưa xác định được nguồn lây , vậy cũng có thể lây nhiễm trên chuyến bay hoặc ngoài côn đảo đúng không ạ?
Vậy những người từng đi Côn Đảo đúng thời gian ấy, và có thể bay về HCM cùng chuyến phải làm sao a?
Em tiếp xúc với ít nhất ba người đi Côn Đảo trong thời gian ấy huhu.
 

thaibinh21

Xe hơi
Biển số
OF-407873
Ngày cấp bằng
2/3/16
Số km
103
Động cơ
226,650 Mã lực
Tuổi
30
Con corona nầy xuất hiện mà không ai lường được sự lây lan của nó lên tới mức đáng sợ và nhanh đến như thế . Dù khoa học & kỹ thuật Mỹ có tiến bộ thì vẫn cần thời gian nghiên cứu để hiểu rỏ nó và tìm ra vaccine trị nó cụ ơi . Ai cũng nôn nóng hết mà không làm gì được cả .
Trung Quốc trong 2 tháng bị con virus này nó hành như thế thì ít nhất mấy nước Âu- Mỹ cung biêt nó nguy hiểm như nào. Nếu đến hơn 40k nhiễm thì phải biết nó lây lan như thế nào. Phòng bệnh mà toang thì cái giá phải trả là như thế này thôi. EM nghi Sau hơn 2 tuần con số nhiễm sẽ gần 1tr người.
 

Mr.Alo

Xe lăn
Biển số
OF-109607
Ngày cấp bằng
19/8/11
Số km
11,709
Động cơ
489,334 Mã lực
Nơi ở
Lang Thang Bốn Bể
nhà nước có phương án hết rồi các cụ cứ ngồi im là được .
 

NQHU

Xe điện
Biển số
OF-389972
Ngày cấp bằng
1/11/15
Số km
2,950
Động cơ
270,664 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đến giờ em vẫn không hiểu với trình độ KH-KT của Âu Mỹ như thế sao lại để thành như thế này. Chẵng lẽ ý kiến các nhà KH bây giờ ko bằng lợi ích KT sao?
dịch này đặt các chính phủ vào bài toán đánh đổi kinh tế! Chẳng thằng nào muốn lock phong tỏa nhà để dập dịch cả nên Âu Mỹ rơi vào tình trạng chần chừ hành động! Đến lúc lan quá rộng rồi trở tay không kịp
 

SEGAMEVODICH

Xe hơi
Biển số
OF-709414
Ngày cấp bằng
4/12/19
Số km
182
Động cơ
90,299 Mã lực
Tuổi
53
Sinh Viên nghỉ, làm gì có thu mà lương 2? Các cơ quan HC thi đồng góp 2 ngày lương ủng hộ hạn mặn va Covy
 

jazzzzz

Xe lăn
Biển số
OF-90108
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
11,607
Động cơ
1,331,504 Mã lực
Vụ này tội của Tàu khựa 1 thì tội của bọn Âu Mỹ là 10. Giá tụi đó cũng cẩn thận như VN thì đâu đến nỗi thảm họa thế này.
Với sự thờ ơ của chính phủ và người dân, họ đã “vô tư” truyền bá cov đi khắp nơi, khiến nhiều quốc gia trở tay không kịp.
Cái tâm lý Âu -Mẽo sạch sẽ và ý thức đã khiến nhiều người chủ quan.
Làm cho bao fan hâm mộ vỡ mộng.
 

Anycar

Xe tăng
Biển số
OF-53581
Ngày cấp bằng
25/12/09
Số km
1,098
Động cơ
461,961 Mã lực
Vấn đề bảo hiểm ở Mỹ ko phải ai củng đủ điều kiện mua đc
Và mua cũng không phải ai cũng mua loại bảo hiểm cao cấp chi trả toàn bộ hoặc được khám chữa bệnh ở các bệnh viện tốt. Tùy theo hợp đồng lúc mua bảo hiểm. Phức tạp chứ không đơn thuần là có mua bảo hiểm đâu.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top