Loriver4u

Xe tải
Biển số
OF-626800
Ngày cấp bằng
25/3/19
Số km
273
Động cơ
117,753 Mã lực
thật trớ trêu, nhg ng hưởng lợi từ dịch khi bao người vất vả lao động

chưa kể làm cả nền kte náo loạn, tạo lòng tham khắp nơi, ko ai tập trung làm việc đuọc

đó là điều dở, bên cạnh những lợi lộc mà nhiều ng đã nói ạ
Em cũng thích mua một mảnh đất to to để xây cái nhà vườn. Cũng không kỳ thị BĐS. Đã có 2 cái nhà và một mảnh đất (mua từ 2018).
Nhưng quả thật nghịch lý giá BĐS mùa dịch làm em ghét ai nhắc đến BĐS (phân lô bán nền). Làm quan điểm của em giống hệt cụ.
Ở nhà em còn cấm vợ nhắc đến cái này. Về quê (ven Hà Nội, siêu hot BĐS), cứ nghe mọi người nói về BĐS là em lượn đi chỗ khác. Mà đểu ở chỗ đâu đâu cũng chém, ai ai mồm toàn đất :))
 

Ni No Kuni 2

Xe điện
Biển số
OF-552113
Ngày cấp bằng
26/1/18
Số km
4,878
Động cơ
211,157 Mã lực
Nhiệm vụ huy động vốn vay của Chính phủ năm 2022
B4A1E98E-255C-4B73-8716-E232B7D5FCF1.jpeg

căng thẳng phết cụ nhỉ. cảm tưởng VN đang đi cày thuê cho đội nước ngoài hưởng lợi, từ đội cho vay đến đội doanh nghiệp nước ngoài đc ưu đãi thuế.
 

holland

Xe tăng
Biển số
OF-715554
Ngày cấp bằng
10/2/20
Số km
1,995
Động cơ
66,863 Mã lực
Em cũng thích mua một mảnh đất to to để xây cái nhà vườn. Cũng không kỳ thị BĐS. Đã có 2 cái nhà và một mảnh đất (mua từ 2018).
Nhưng quả thật nghịch lý giá BĐS mùa dịch làm em ghét ai nhắc đến BĐS (phân lô bán nền). Làm quan điểm của em giống hệt cụ.
Ở nhà em còn cấm vợ nhắc đến cái này. Về quê (ven Hà Nội, siêu hot BĐS), cứ nghe mọi người nói về BĐS là em lượn đi chỗ khác. Mà đểu ở chỗ đâu đâu cũng chém, ai ai mồm toàn đất :))
Ôi đâu đến nỗi phải dị ứng thế cụ. BĐS vẫn là một kênh đầu tư tốt, nhưng thực tế cũng không toàn màu hồng như cụ cadan đã nói ở trên. Nguyên nhân thất bại cũng không hoàn toàn do ngu dốt...vì nhiều người chết từ đại gia to to tới tiểu gia nho nhỏ, ai kinh qua rồi mới biết.
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
10,044
Động cơ
458,387 Mã lực
15360445-FE95-4323-93EA-A81F2F3809F3.jpeg

Em cũng thích mua một mảnh đất to to để xây cái nhà vườn. Cũng không kỳ thị BĐS. Đã có 2 cái nhà và một mảnh đất (mua từ 2018).
Nhưng quả thật nghịch lý giá BĐS mùa dịch làm em ghét ai nhắc đến BĐS (phân lô bán nền). Làm quan điểm của em giống hệt cụ.
Ở nhà em còn cấm vợ nhắc đến cái này. Về quê (ven Hà Nội, siêu hot BĐS), cứ nghe mọi người nói về BĐS là em lượn đi chỗ khác. Mà đểu ở chỗ đâu đâu cũng chém, ai ai mồm toàn đất :))
Ôi đâu đến nỗi phải dị ứng thế cụ. BĐS vẫn là một kênh đầu tư tốt, nhưng thực tế cũng không toàn màu hồng như cụ cadan đã nói ở trên. Nguyên nhân thất bại cũng không hoàn toàn do ngu dốt...vì nhiều người chết từ đại gia to to tới tiểu gia nho nhỏ, ai kinh qua rồi mới biết.
Thực ra nhìn vào bài báo có bí thư ThaiBinh nói cũng thấy vì sao có sự dị ứng nào đó với bđs

Vì bản chât, đó là tiền ng Việt chảy vào túi ng Việt với đủ trò tung hứng, nâng giá, bỏ giá khống, tạo khan hiếm giả

Một dạng boc lột mềm người mua sau, đi sau, góp phần làm cho giá mà thế hệ sau phải bỏ ra mua bđs ngày càng cao lên

Biết làm sao, khi nhiều người chả biết làm ăn gì khac ngoài kiếm quanh cối xay nhà mình ạ
 
Chỉnh sửa cuối:

thanhtran72

Xe tải
Biển số
OF-390537
Ngày cấp bằng
4/11/15
Số km
459
Động cơ
238,265 Mã lực
Thông tin này nhiều báo cáo đã cảnh báo từ cách đây vài năm rồi.
Trước đây trả nợ công khoảng 15%-18% thu ngân sách. Bây giờ tăng lên >20%, 2 năm nữa tăng lên khoảng 25%. Sau đó sẽ còn tăng tiếp.

cc cứ tính nếu mỗi năm thu được 100đ mà phải trả nợ 25đ, số 75đ còn lại không đủ chi cho 1 đống đang chờ ăn, đi vay để trả nợ vay thì khác gì uống thuốc độc giải khát tạm, đẩy món nợ tăng lên cho thế hệ tương lai. Hoặc nếu về nhà cắt đất, bán bớt tài sản chi tiêu thì khác gì con rắn tự ăn đuôi.

Sau khi chi cơ bản thì không đủ trả nợ, đến mức phải đi vay trả nợ thì lấy đâu tiền mà đầu tư phát triển, đầu tư khoa học công nghệ. Cuối cùng sẽ là 1 cái vòng luẩn quẩn không lối thoát.


Nhiệm vụ huy động vốn vay của Chính phủ năm 2022
B4A1E98E-255C-4B73-8716-E232B7D5FCF1.jpeg

 

goldsunhn

Xe buýt
Biển số
OF-73633
Ngày cấp bằng
23/9/10
Số km
824
Động cơ
430,948 Mã lực
Thông tin này nhiều báo cáo đã cảnh báo từ cách đây vài năm rồi.
Trước đây trả nợ công khoảng 15%-18% thu ngân sách. Bây giờ tăng lên >20%, 2 năm nữa tăng lên khoảng 25%. Sau đó sẽ còn tăng tiếp.

cc cứ tính nếu mỗi năm thu được 100đ mà phải trả nợ 25đ, số 75đ còn lại không đủ chi cho 1 đống đang chờ ăn, đi vay để trả nợ vay thì khác gì uống thuốc độc giải khát tạm, đẩy món nợ tăng lên cho thế hệ tương lai. Hoặc nếu về nhà cắt đất, bán bớt tài sản chi tiêu thì khác gì con rắn tự ăn đuôi.

Sau khi chi cơ bản thì không đủ trả nợ, đến mức phải đi vay trả nợ thì lấy đâu tiền mà đầu tư phát triển, đầu tư khoa học công nghệ. Cuối cùng sẽ là 1 cái vòng luẩn quẩn không lối thoát.
Liệu sắp tới có thắt chặt đầu tư công không cụ nhỉ. Em thấy tiền trong dân bây giờ nhiều ... giá cả mặt hàng nào cũng leo thang, mình dân lao động thấy khổ quá 😪
 

Dream 100

Xe trâu
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
32,959
Động cơ
3,835,937 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Quyết định số 422/QĐ-NHNN của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN):

Triển khai chính sách hỗ trợ lãi suất 2%/năm trong 02 năm 2022-2023 thông qua hệ thống các ngân hàng thương mại đối với các khoản vay thương mại cho doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh; nghiên cứu để giữ ổn định tỷ lệ tối đa vốn ngắn hạn cho vay trung và dài hạn; miễn, giảm phí dịch vụ thanh toán.
 

physician

Xe tải
Biển số
OF-398497
Ngày cấp bằng
26/12/15
Số km
266
Động cơ
234,632 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ông chủ xúc xích Đức Việt cũng vậy, cách đây ít năm bán toàn bộ nhà máy và thương hiệu để đầu tư condotel trong Đà Nẵng rồi sau trắng tay và lâm cảnh nợ nần đó ợ
Hình như ổng giờ sản xuất điều hòa mà bác?
 

Honghen2008

Xe container
Biển số
OF-423435
Ngày cấp bằng
19/5/16
Số km
9,563
Động cơ
462,736 Mã lực
Siết mạnh cho vay BĐS thì có tốt hơn cho nên Kinh tế không ạ

 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
12,044
Động cơ
540,338 Mã lực
Thông tin này nhiều báo cáo đã cảnh báo từ cách đây vài năm rồi.
Trước đây trả nợ công khoảng 15%-18% thu ngân sách. Bây giờ tăng lên >20%, 2 năm nữa tăng lên khoảng 25%. Sau đó sẽ còn tăng tiếp.

cc cứ tính nếu mỗi năm thu được 100đ mà phải trả nợ 25đ, số 75đ còn lại không đủ chi cho 1 đống đang chờ ăn, đi vay để trả nợ vay thì khác gì uống thuốc độc giải khát tạm, đẩy món nợ tăng lên cho thế hệ tương lai. Hoặc nếu về nhà cắt đất, bán bớt tài sản chi tiêu thì khác gì con rắn tự ăn đuôi.

Sau khi chi cơ bản thì không đủ trả nợ, đến mức phải đi vay trả nợ thì lấy đâu tiền mà đầu tư phát triển, đầu tư khoa học công nghệ. Cuối cùng sẽ là 1 cái vòng luẩn quẩn không lối thoát.
Các bác phải hiểu thêm về kinh tế và cách điều hành một nền kinh tế hiện đại mới được.

Ta sẽ bắt đầu bằng ví dụ như này. Cách đây 10 năm các bác vay 1 tỷ để mua một bất động sản. Nay giá thị trường của nó là 3 tỷ, trong khi phần vốn vay ban đầu sẽ phải trả 2 tỷ để thanh toán cả gốc và lãi. Lãi ròng 1 tỷ, đúng chưa? Vay có phải là xấu đâu.

Tại sao tất cả các quốc gia đều vay nợ, trừ Zimbabwe vì chả ai cho họ vay cả? Tôi ví dụ bằng năm cụ thể luôn cho dễ nói. Vì thu của năm 2021 không đủ để chi cho năm 2022. Để đối phó với thực tế ấy thì cách thức nông văn dền nhất là tăng thu, giảm chi. Oánh thuế các loại cao lên, trong khi cắt giảm chi tiêu cho giáo dục, y tế, an ninh quốc phòng, và cắt các gói kích thích, hỗ trợ doanh nghiệp, trợ cấp ổn định kinh tế v.v. Kết quả tất yếu sẽ là nhân dân rên xiết, doanh nghiệp rên xiết và ít lâu sau sẽ chả còn gì để mà thu nữa. Cả nền kinh tế, thậm chí chế độ chính trị sẽ sụp đổ.

Cho nên người ta vay để có thể duy trì được các chính sách kinh tế, xã hội, đường lối mà xét ra thấy có lợi. Miễn là tốc độ phát triển kinh tế, tôi nói cụ thể là đo bằng tốc độ tăng GDP vẫn cao hơn tốc độ tăng vay nợ, là bài toán này thắng nhé các bác. Ví dụ năm 2021 vay 4%, năm 2022 vay 5%, vậy là tăng 1% thế nhưng GDP của năm 2022 lại tăng 2% so với năm 2021 ==> vậy là thắng nhé =D>

Tôi nghĩ không phải tất cả ĐBQH đều hiểu được điều này (các nhà báo càng kém, không hiểu được đâu), nhưng những người như ông Huệ chắc là hiểu, cho nên đôi khi đọc báo nghe đài thấy ĐBQH tranh luận, chất vấn như mổ cò những vấn đề rất ngô nghê nhưng cuối cùng, QH vẫn đưa ra những quyết định mà theo tôi là tốt trong hoàn cảnh.

À còn vấn đề nữa là lạm phát. Cái này rất thú vị. Lạm phát thực chất làm giảm nợ của các quốc gia và qua thời gian dài, nó làm giảm nợ một cách đáng kể. Mỗi năm 2% chẳng hạn, sau 10 năm trả nợ thì thực chất món nợ đã giảm giá 20% rồi còn gì :x
 

elise.cosmetic

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-786730
Ngày cấp bằng
6/8/21
Số km
987
Động cơ
-4,232 Mã lực
Các bác phải hiểu thêm về kinh tế và cách điều hành một nền kinh tế hiện đại mới được.

Ta sẽ bắt đầu bằng ví dụ như này. Cách đây 10 năm các bác vay 1 tỷ để mua một bất động sản. Nay giá thị trường của nó là 3 tỷ, trong khi phần vốn vay ban đầu sẽ phải trả 2 tỷ để thanh toán cả gốc và lãi. Lãi ròng 1 tỷ, đúng chưa? Vay có phải là xấu đâu.

Tại sao tất cả các quốc gia đều vay nợ, trừ Zimbabwe vì chả ai cho họ vay cả? Tôi ví dụ bằng năm cụ thể luôn cho dễ nói. Vì thu của năm 2021 không đủ để chi cho năm 2022. Để đối phó với thực tế ấy thì cách thức nông văn dền nhất là tăng thu, giảm chi. Oánh thuế các loại cao lên, trong khi cắt giảm chi tiêu cho giáo dục, y tế, an ninh quốc phòng, và cắt các gói kích thích, hỗ trợ doanh nghiệp, trợ cấp ổn định kinh tế v.v. Kết quả tất yếu sẽ là nhân dân rên xiết, doanh nghiệp rên xiết và ít lâu sau sẽ chả còn gì để mà thu nữa. Cả nền kinh tế, thậm chí chế độ chính trị sẽ sụp đổ.

Cho nên người ta vay để có thể duy trì được các chính sách kinh tế, xã hội, đường lối mà xét ra thấy có lợi. Miễn là tốc độ phát triển kinh tế, tôi nói cụ thể là đo bằng tốc độ tăng GDP vẫn cao hơn tốc độ tăng vay nợ, là bài toán này thắng nhé các bác. Ví dụ năm 2021 vay 4%, năm 2022 vay 5%, vậy là tăng 1% thế nhưng GDP của năm 2022 lại tăng 2% so với năm 2021 ==> vậy là thắng nhé =D>

Tôi nghĩ không phải tất cả ĐBQH đều hiểu được điều này (các nhà báo càng kém, không hiểu được đâu), nhưng những người như ông Huệ chắc là hiểu, cho nên đôi khi đọc báo nghe đài thấy ĐBQH tranh luận, chất vấn như mổ cò những vấn đề rất ngô nghê nhưng cuối cùng, QH vẫn đưa ra những quyết định mà theo tôi là tốt trong hoàn cảnh.

À còn vấn đề nữa là lạm phát. Cái này rất thú vị. Lạm phát thực chất làm giảm nợ của các quốc gia và qua thời gian dài, nó làm giảm nợ một cách đáng kể. Mỗi năm 2% chẳng hạn, sau 10 năm trả nợ thì thực chất món nợ đã giảm giá 20% rồi còn gì :x
Cụ nói đùa hay thật vậy? :-?
Chắc đùa chứ thật thì ngô nghê còn thua trẻ con nữa? :-?
 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
12,044
Động cơ
540,338 Mã lực
Cụ nói đùa hay thật vậy? :-?
Chắc đùa chứ thật thì ngô nghê còn thua trẻ con nữa? :-?
Điều kỳ diệu của Internet là cho người ta cơ hội để ai cũng có thể chen vào nói ra điều mình nghĩ.

Trong một diễn đàn (đúng, forum đấy) ngoài đời thực, người ta chỉ có thể giơ tay để cho panelists thấy mình có câu hỏi, có ý kiến và anh ta có được mời nêu ra điều đó không phụ thuộc nhiều yếu tố.
 

NgTheCong123

Đi bộ
Biển số
OF-809140
Ngày cấp bằng
22/3/22
Số km
2
Động cơ
4,570 Mã lực
Tuổi
28
Nơi ở
Hà Nội
Website
oto8s.com
Ở Việt nam không lo mấy lạm phát, Chính phủ rất thận trọng và luôn lo cho người lao động. Còn Doanh nghiệp kêu thì cứ kêu
 

elise.cosmetic

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-786730
Ngày cấp bằng
6/8/21
Số km
987
Động cơ
-4,232 Mã lực
Ở Việt nam không lo mấy lạm phát, Chính phủ rất thận trọng và luôn lo cho người lao động. Còn Doanh nghiệp kêu thì cứ kêu
"Ở Việt nam không lo mấy lạm phát, Chính phủ rất thận trọng và luôn lo cho người lao động."?!?
VÃI L*L =)) =)) =))
 

Hung Phuc

Xe điện
Biển số
OF-470465
Ngày cấp bằng
15/11/16
Số km
2,724
Động cơ
226,889 Mã lực

NgTheCong123

Đi bộ
Biển số
OF-809140
Ngày cấp bằng
22/3/22
Số km
2
Động cơ
4,570 Mã lực
Tuổi
28
Nơi ở
Hà Nội
Website
oto8s.com
"Ở Việt nam không lo mấy lạm phát, Chính phủ rất thận trọng và luôn lo cho người lao động."?!?
VÃI L*L =)) =)) =))
Mớ nó, ta đang ở sao hỏa à mà khác toàn thế giới vậy?
Em cũng chỉ trích dẫn lại thôi, các bác làm dữ vậy :(
[ Vì sao lạm phát Việt Nam không tăng mạnh?
"Trong khi đó, lương thực, thực phẩm chiếm tỷ trọng lớn trong rổ hàng hóa CPI của Việt Nam. Sản xuất và cung ứng lương thực, thực phẩm của Việt Nam vẫn dồi dào, đáp ứng được nhu cầu của người dân", bà nói thêm.
Chẳng hạn, giá thịt lợn đã giảm 2,72% so với tháng trước (làm CPI chung giảm 0,09 điểm phần trăm), trong đó khu vực thành thị giảm 3,11%; khu vực nông thôn giảm 2,45%.
Giá thịt lợn giảm do quy luật tiêu dùng sau Tết Nguyên đán, giá trở về mức bình thường khi nguồn cung được đảm bảo. Sản lượng thịt lợn hơi xuất chuồng quý I ước tính đạt 1.041,6 nghìn tấn, tăng 4,3% so với cùng kỳ năm trước.
Ngoài ra, giá dịch vụ giáo dục giảm 4,24% do một số tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương miễn giảm học phí từ học kỳ I năm học 2021-2022 do ảnh hưởng của dịch Covid-19, làm CPI giảm 0,23 điểm phần trăm.
Giá thuê nhà ở giảm 15,14% so với cùng kỳ năm trước do nhiều hộ gia đình giảm giá hỗ trợ người thuê nhà trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, làm CPI giảm 0,07 điểm phần trăm.
Theo bà Oanh, một lý do khác là sự chủ động trong điều hành giá của Chính phủ trong thời gian qua.
Vị này nhận định các chính sách được ban hành kịp thời giúp ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp và người dân, giảm áp lực đáng kể lên mặt bằng giá như giảm thuế giá trị gia tăng với một số nhóm hàng hóa, dịch vụ từ 10% xuống còn 8% từ ngày 1/2; giảm 50% mức thuế bảo vệ môi trường đối với nhiên liệu bay từ ngày 1/1/2021 đến hết ngày 31/12/2022; giảm mức thu 37 khoản phí, lệ phí trong 6 tháng đầu năm 2022.
Công tác điều hành giá xăng dầu theo sát diễn biến giá thế giới, nguồn cung xăng dầu được chỉ đạo khắc phục kịp thời. Các địa phương tăng cường quản lý giá trên địa bàn, nhiều doanh nghiệp tích cực tham gia chương trình bình ổn giá.]
 

Dream 100

Xe trâu
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
32,959
Động cơ
3,835,937 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Mỗi lít xăng giảm hơn 1.000 đồng, dầu tăng giá

Từ 0h ngày 1/4, mỗi lít xăng giảm 1.030-1.040 đồng trong khi dầu diesel tăng 1.450 đồng.

Theo liên Bộ Công Thương - Tài chính, với việc điều chỉnh này, giá xăng E5 RON 92 giảm về 27.300 đồng, xăng RON 95 là 28.150 đồng.

Giá các mặt hàng dầu đều tăng 500-1.520 đồng một lít, kg tuỳ loại. Dầu diesel lên 25.080 đồng một lít, tăng 1.450 đồng.
2A99BFAE-32B3-42D1-B73E-C65AD4DC958A.jpeg
 

Dream 100

Xe trâu
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
32,959
Động cơ
3,835,937 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Giá bán lẻ của Petrolimex kể từ 0h ngày 1/4:
2E73156F-F43D-4FF5-B4FE-0E8A50A86064.png
 

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
10,297
Động cơ
74,561 Mã lực
Đấu thầu trái phiếu chính phủ liên tọi thất bại.
Giữ lãi suất thấp thì đúng là chẳng ai mua, không có người mua thì chẳng có tiền mà tiêu.
Bắt buộc phải tăng lãi suất thôi.

 
Thông tin thớt
Đang tải
Top