NDTBM

Xe điện
Biển số
OF-191612
Ngày cấp bằng
26/4/13
Số km
2,833
Động cơ
390,257 Mã lực
Nơi ở
2Bà.HàN
Ngành Dệt-May hồi quý II còn rủng rỉnh đơn hàng..Vậy mà cuối quý 3 đã than thiếu ĐH... Đợt dịch covid thứ 4 quả là khốc liệt gây hậu quả khó lường...!#:-s
 

nghuynhhoang

Xe máy
Biển số
OF-776951
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
96
Động cơ
36,951 Mã lực
Tuổi
31
còn thở là còn gỡ các cụ ah ko phải sợ rồi mọi thứ sẽ qua thôi
 

Cao_Xanh

Xe tăng
Biển số
OF-622886
Ngày cấp bằng
12/3/19
Số km
1,776
Động cơ
137,760 Mã lực
Nơi ở
Heaven

Chĩm111

Xe điện
Biển số
OF-554272
Ngày cấp bằng
13/2/18
Số km
2,993
Động cơ
1,032,000 Mã lực
ko làm nghiêm thì dân chết nhiều cụ nhé. Giờ có VX thì mới dám thả lỏng hơn
Cụ đúng! Khi chưa có vx để tiêm phủ thì thả vào mắt, nhìn số người chết ở SG chưa đủ nói lên điều gì hay sao? Đấy là còn được nhân lực y tế cả nước hỗ trợ tổng lực trong suốt thời gian qua mới giữ được thành quả như thế.
Bây giờ, sau khi một số địa phương trọng điểm/đầu tàu đã tiêm phủ được mũi 1, bắt đầu vào mũi 2 thì mới có cơ sở để lên kế hoạch thả lỏng thôi.
 

nvht

Xe điện
Biển số
OF-140945
Ngày cấp bằng
7/5/12
Số km
4,254
Động cơ
357,005 Mã lực
Cụ đúng! Khi chưa có vx để tiêm phủ thì thả vào mắt, nhìn số người chết ở SG chưa đủ nói lên điều gì hay sao? Đấy là còn được nhân lực y tế cả nước hỗ trợ tổng lực trong suốt thời gian qua mới giữ được thành quả như thế.
Bây giờ, sau khi một số địa phương trọng điểm/đầu tàu đã tiêm phủ được mũi 1, bắt đầu vào mũi 2 thì mới có cơ sở để lên kế hoạch thả lỏng thôi.
đến Singapor đã tiêm hơn 80% mà mở ra rồi lại phải siết thì VN mình tuổi gì mà đòi mở toang. Trừ khi TBT ra lệnh "kinh tế là ưu tiên số 1"
 

Binhan.4ever

Xe buýt
Biển số
OF-576942
Ngày cấp bằng
2/7/18
Số km
624
Động cơ
148,036 Mã lực
Tuổi
44

Tình hình ngày càng căng. Tư bản thì vẫn thế,đâu có lợi nhuận là nó đến, rủi ro nó té. Đợi nó "chia sẻ rủi ro" thì đừng mơ. Trừ khi hứa hẹn bánh vẽ với nó lợi ích ở tương lai.
 

TieuFu

Xe container
Biển số
OF-148443
Ngày cấp bằng
7/7/12
Số km
8,785
Động cơ
483,088 Mã lực
Nơi ở
rừng
Cụ không đọc Thanh Hóa trả lời à? Chơi hẳn văn mẫu luôn. =))
TH giờ là quê Thủ tướng rồi, động đến ko dc đâu.

ông Đỗ Minh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá cho biết, địa phương nhận thức rằng đây là chính sách lớn, có nhiều nội dung khó, phức tạp, nhạy cảm, cần cơ sở dữ liệu đầy đủ, toàn diện để phân tích, đánh giá và cân nhắc.
Kể cũng khó thật, tầm này mà làm thì đúng là tự bóp.
 

TieuFu

Xe container
Biển số
OF-148443
Ngày cấp bằng
7/7/12
Số km
8,785
Động cơ
483,088 Mã lực
Nơi ở
rừng

Tình hình ngày càng căng. Tư bản thì vẫn thế,đâu có lợi nhuận là nó đến, rủi ro nó té. Đợi nó "chia sẻ rủi ro" thì đừng mơ. Trừ khi hứa hẹn bánh vẽ với nó lợi ích ở tương lai.
Bây giờ SG, BD có đơn thì lại thiếu người, đợt này mấy ông đạp xe về quê tởn đến già !
In
 

Dream 100

Xe trâu
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
32,978
Động cơ
3,836,359 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Trung Quốc làm mạnh tay và kinh nghiệm cho VN!

Mới đây, Chủ tịch Chen Feng và CEO Tan Xiangdong của HNA Group đã bị bắt vì các tội danh chưa xác định trong bối cảnh Bắc Kinh thực hiện cuộc siết chặt sâu rộng với các doanh nghiệp. Vụ bắt giữ này cũng diễn ra thời điểm Evergrande – một tập đoàn bất động sản đang đối mặt khủng hoảng nợ!

 

Dream 100

Xe trâu
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
32,978
Động cơ
3,836,359 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Kinh tế trưởng WB chỉ ra lý do Việt Nam mất điểm sao

Góp ý với chủ đề COVID-19: Kinh tế Việt Nam lấy lại ánh hào quang, ông Jacques Morisset - chuyên gia kinh tế trưởng và quản lý Chương trình kinh tế vĩ mô, thương mại và đầu tư, Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam - đánh giá Việt Nam đã chuyển từ hạng sao xuống hạng dưới trung bình do tình hình y tế xấu đi, tiêm chủng chậm và yêu cầu hạn chế di chuyển nghiêm ngặt, các chính sách ứng phó về kinh tế có quy mô nhỏ và thiếu cân bằng, trợ giúp xã hội "rụt rè và hạn chế", ít hơn nhiều so với hầu hết các nước châu Á.

Đứt gãy chuỗi cung ứng do kiểm soát dịch thiếu thống nhất?

Theo bà Trần Thị Hồng Minh - viện trưởng Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế trung ương (CIEM) - mặc dù Chính phủ ưu tiên ổn định kinh tế vĩ mô và ổn định xã hội, thực hiện các biện pháp thuế, tín dụng, trợ cấp lao động… để hỗ trợ doanh nghiệp và người dân, song vẫn còn những thách thức lớn đặt ra gây rủi ro, gián đoạn chuỗi cung ứng đã làm tăng đáng kể chi phí của doanh nghiệp.

"Dù có nhiều nỗ lực cải thiện, công tác điều hành và chất lượng các văn bản chính sách hỗ trợ người dân, doanh nghiệp vẫn còn hạn chế, bất cập. Việc áp dụng các biện pháp phòng chống dịch tại các địa phương chưa cân nhắc hài hòa, đồng bộ các quy trình, biện pháp, một số biện pháp hỗ trợ doanh nghiệp, nền kinh tế chưa đủ sức nặng cần thiết để hỗ trợ doanh nghiệp" - bà Minh đánh giá.

Đánh giá về thực trạng chuỗi cung ứng và khuyến nghị phục hồi kinh tế sau đại dịch COVID-19, ông Phạm Hồng Chương - hiệu trưởng Trường đại học Kinh tế Quốc dân - cho rằng tác động của dịch COVID-19 và các biện pháp kiểm soát dịch đã và đang tác động lớn đến chuỗi cung ứng.

Nguyên nhân do quan điểm chống dịch lấy phòng hơn chống nên chuyển đổi trạng thái không kịp thời, bị động. Việc thực hiện giãn cách xã hội thiếu thống nhất ở các địa phương, cộng thêm các chuỗi cung ứng đều có nguyên nhân thiếu lao động, chậm nguồn cung ứng nguyên vật liệu, chi phí tăng cao, lưu thông, và dịch vụ logistics bị đứt gãy.

Để đi vào trạng thái bình thường mới, chuyên gia của WB cho rằng cần rút ra các bài học kinh nghiệm. Theo đánh giá, tốc độ phục hồi phụ thuộc rất lớn với quy mô của các chương trình tiêm chủng, mặc dù xét nghiệm vẫn là biện pháp quan trọng để ngăn chặn đại dịch.

Dự báo, các quốc gia có chương trình tiêm chủng tích cực hơn dự kiến sẽ có mức tăng trưởng nhanh hơn vào năm 2021, gắn với tăng cường xét nghiệm hằng ngày.

4 bài học kinh nghiệm cho Việt Nam

Ông Jacques Morisset cũng khuyến nghị việc quản lý hạn chế di chuyển cần thông minh hơn, trên cơ sở giám sát chặt chẽ và chia sẻ thông tin để điều chỉnh các biện pháp hạn chế di chuyển, đơn giản hóa và điều phối các quy trình.

Để ổn định kinh tế vĩ mô, cần hướng sang chính sách tài khóa nhiều hơn và thực hiện chính sách tiền tệ ít hơn. Bởi theo đánh giá của WB, chính sách tài khóa là công cụ mà Chính phủ chưa sử dụng nhiều, nhưng lại có thể giúp kích cầu trong ngắn hạn và cung trong dài hạn, trong khi dư địa tài khóa trong hiện tại và ngắn hạn đều có thể thực hiện.

Trong khi đó, về các chính sách tiền tệ WB đánh giá Chính phủ sử dụng công cụ này nhiều hơn để hỗ trợ tạm thời cho doanh nghiệp, nhưng tương đối kém hiệu quả và có thể tăng rủi ro cho tài chính do nợ xấu tăng cao, thiếu minh bạch trong những gói giải cứu.

Với các chương trình trợ giúp xã hội, WB khuyến nghị cần hiệu quả hơn để giảm bớt gánh nặng kinh tế, trong đó Việt Nam cần tăng cường khả năng phục hồi thông qua một hệ thống trợ giúp xã hội mạnh mẽ và linh hoạt.

Đơn cử, cần phân bổ thêm vốn cho các chương trình trợ giúp xã hội từ chính sách tài khóa; xây dựng một cơ quan đăng ký xã hội quy mô lớn và áp dụng kỹ thuật số để nhanh chóng xác định những người dễ bị tổn thương; mở rộng quy mô thanh toán điện tử để tiếp cận một cách hiệu quả những người thụ hưởng đã được xác định.

Đồng thời, đã đến lúc cần suy nghĩ và thực hiện những cải cách thể chế quan trọng để nâng cao hiệu quả/hiệu lực thực thi chính sách. Trong đó, cần tổ chức thể chế xung quanh một trụ cột vững chắc, đơn giản hóa các quy trình và thủ tục hành chính, sử dụng thông minh các công cụ thị trường, tăng cường thực thi các quy định pháp luật…
 

Dark Man

Xe buýt
Biển số
OF-316160
Ngày cấp bằng
16/4/14
Số km
918
Động cơ
303,154 Mã lực
Up, em tìm chỗ test pcr mẫu gộp giá mềm chút ạ.
Test bao lâu có kq các cụ nhỉ?
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
5,750
Động cơ
481,606 Mã lực
Nơi ở
..
Hôm qua thấy HN bắt đầu nới lỏng tẹo.. ngay lập tức nt cho bà chị cafe bảo “ khi nào mở cửa nhắn em để em ra “ thì bà nhắn lại chị giả lại quán rồi :(:-?? ( quán này lâu đời đc 10 năm ).
Tóm lại tiền quán đóng trước 6 tháng + tháng cọc… mấy tháng covid đóng cửa dự kiến từ đầu năm có khi đến 5 tháng..không hoạt động nhưng chủ nhà chỉ hỗ trợ 1 tẹo 20% nản giả lại của hàng.
Một quán bán cafe 10 năm còn như vậy thì không biết bao nhiêu quán cafe, phở, bún… bị nữa….
 

minhtuan_te

Xe tăng
Biển số
OF-81469
Ngày cấp bằng
30/12/10
Số km
1,399
Động cơ
301,308 Mã lực
Nơi ở
Ngọc Thụy, Long Biên, HN
Hôm qua thấy HN bắt đầu nới lỏng tẹo.. ngay lập tức nt cho bà chị cafe bảo “ khi nào mở cửa nhắn em để em ra “ thì bà nhắn lại chị giả lại quán rồi :(:-?? ( quán này lâu đời đc 10 năm ).
Tóm lại tiền quán đóng trước 6 tháng + tháng cọc… mấy tháng covid đóng cửa dự kiến từ đầu năm có khi đến 5 tháng..không hoạt động nhưng chủ nhà chỉ hỗ trợ 1 tẹo 20% nản giả lại của hàng.
Một quán bán cafe 10 năm còn như vậy thì không biết bao nhiêu quán cafe, phở, bún… bị nữa….
Độc trên Fb mấy hội kinh doanh cà phê, em toàn thấy rao bán, sang nhượng quán cà phê, nản cho các cụ chủ quán quá.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,256
Động cơ
896,962 Mã lực
Hôm qua em thấy cái trung tâm anh ngữ Language Link ở tòa nhà Meco tháo dỡ gần xong rồi!
 

77665508

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-160815
Ngày cấp bằng
15/10/12
Số km
2,269
Động cơ
364,404 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
LĐ cấp cao họ phải cân đối cả về kinh tế + chính trị + văn hóa ... chứ ko như người dân đa phần chỉ lo kinh tế thôi. Do vậy thì phận ko làm được LĐ cấp cao thì phải chấp nhận thực hiện tốt chủ trương của LĐ thôi
Vâng cụ, lờ đờ thì chỉ lo cái ghế là cái tối thượng còn kinh tế văn hoá thì các cụ ấy có lo ccc ấy ạ
 

nvht

Xe điện
Biển số
OF-140945
Ngày cấp bằng
7/5/12
Số km
4,254
Động cơ
357,005 Mã lực
Vâng cụ, lờ đờ thì chỉ lo cái ghế là cái tối thượng còn kinh tế văn hoá thì các cụ ấy có lo ccc ấy ạ
Vâng, nếu đơn giản quá như vậy thì cụ cho em hỏi cụ làm LĐ cấp nào rồi ah?
 

blogtienso

Xe tải
Biển số
OF-759936
Ngày cấp bằng
14/2/21
Số km
498
Động cơ
50,531 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
06 Hai Bà Trưng, Phường Hùng Vương, Phúc Yên, Vĩnh
Website
blogtienso.net
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top