Cá Tráp Cháu

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-568460
Ngày cấp bằng
10/5/18
Số km
667
Động cơ
154,314 Mã lực
Tuổi
48
Nãy em mới xem tin tức thì vùng xanh này ở SG làm đầu tiên.
 

Mr.Alo

Xe lăn
Biển số
OF-109607
Ngày cấp bằng
19/8/11
Số km
11,838
Động cơ
490,173 Mã lực
Nơi ở
Lang Thang Bốn Bể
em vừa xem ít ảnh ở viện 115 sg , thấy tang thương thật , mong dịch ở hn được dập để không như miền nam
 

hocsinhe

Xe tải
Biển số
OF-778642
Ngày cấp bằng
28/5/21
Số km
210
Động cơ
36,570 Mã lực
Tuổi
36
Hôm nay Hà Nội các chốt có vẻ đuối rồi, ông nào ngơ ngác thì bị mời dừng lại. Dân ra đường đông lên
 

ThíchNhưngKhôngNhích

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-574453
Ngày cấp bằng
18/6/18
Số km
443
Động cơ
26,240 Mã lực
Xấu nhất là dân có tiền vẫn vỗ tay khen nên đóng cửa tiếp, chê dân ra đường là não thú. Dân bần cùng thì bất tuân, đổ ra đường ngày càng nhiều bất chấp giãn cách. Và họ sẽ có xu hướng đoàn kết nhau lại.

Các cty sx kd thì suy yếu, sụp đổ. Một số chán nản tháo chạy hoặc giải thể vĩnh viễn. Giới chủ bỗng nhiên thấy cảm thông với dân phải đi ra đường. Và đặc biệt cư dân các tỉnh thành ct16 thay vì vỗ tay bồm bộp khi một bạn cần lao ra đường bị phạt thì họ lại trở nên cảm thông, thấu hiểu, chia sẽ.

Lúc trước tôi thấy đáng đời khi ai đó bị phạt 2tr. Nhưng dần dần tôi thấy tội nghiệp họ hơn.
Thông cảm muốn chết chứ có mấy người chưởi đâu cụ ơi. Khó khăn thì ai cũng khó khăn và người đóng cửa ở nhà nếu tính thiệt hại tuyệt đối còn cao hơn người vì hoàn cảnh phải ra đường ấy chứ. Mấy ông hở tý chưởi nếu cho em đoán thì em đoán mấy ông ấy cũng muốn ra đường nhưng không dám nên chưởi vì thấy bất công thôi :D
 

DaDieuchienxu

Xe container
Biển số
OF-436459
Ngày cấp bằng
12/7/16
Số km
7,338
Động cơ
342,321 Mã lực
Chạy chợ cụ ạ, kiếm được nhiều lắm trong mùa dịch này. Xóm em có ku kia ở trọ, vợ ở nhà bán rau củ quả... chồng xin đâu được cái giấy đi đường nên mua về đủ thứ thịt cá nữa, ai cần gì cứ alo mấy tiếng sau là có hết. Mà em đếm sơ sơ cũng có vài người như vậy, cơ bản họ cũng khổ quá nên mới mạo hiểm. Mình thì chịu không dám bước một bước ra đường nhưng gọi đt tố giác họ thì lại không nỡ.
Mỗi sáng theo định kỳ của "Phiếu đi chợ", nhà cháu xếp hàng ở BHX đều thấy xe tải của phường chở đầy cả thùng xe sau, đôi khi có cả Honda trên ấy, hóa ra là tịch thu của ~ người thuộc giới "chợ chạy" này.
Hỏi ra mới biết họ là ~ tiểu thương trước đây bán ở chợ truyền thống, nay chợ đóng cửa, ở nhà thì ko biết làm gì để có tiền nên đành liều.
Nhà cháu cứ thắc mắc sao NN ko tổ chức cho họ KD lại, chỉ cần kiểm soát tốt 5K của người bán & mua. Việc làm này đem lại rất nhiều cái lợi:
1/ Ít nhiều giải quyết đc bài toán thu nhập của 1 bộ phận người dân.
2/ Đa dạng hóa nguồn cung cấp thực phẩm cho ND.
3/ Thật tình, việc mua bán trong không gian kín cũng hơi ghê nếu tình huống xấu nhất có 1 F0....
4/ Giá cả & chất lượng sẽ mang tính cạnh tranh hơn.
 

mecucbon

Xe hơi
Biển số
OF-123098
Ngày cấp bằng
5/12/11
Số km
117
Động cơ
381,740 Mã lực
Tuần rồi và tuần này là nhiều Quận, Phường phát quà hỗ trợ cho dân các khu nhà trọ. Các bạn TNV tham gia phân và chia đến từng nhà dân.
Mong rằng mọi người cẩn thận và chú ý rửa tay thường xuyên.
778B45D1-EFDD-4D1E-BA8C-4DBA96CE32BD.jpeg
 

Big Bang

Xe điện
Biển số
OF-52200
Ngày cấp bằng
5/12/09
Số km
4,573
Động cơ
480,211 Mã lực
Mỗi sáng theo định kỳ của "Phiếu đi chợ", nhà cháu xếp hàng ở BHX đều thấy xe tải của phường chở đầy cả thùng xe sau, đôi khi có cả Honda trên ấy, hóa ra là tịch thu của ~ người thuộc giới "chợ chạy" này.
Hỏi ra mới biết họ là ~ tiểu thương trước đây bán ở chợ truyền thống, nay chợ đóng cửa, ở nhà thì ko biết làm gì để có tiền nên đành liều.
Nhà cháu cứ thắc mắc sao NN ko tổ chức cho họ KD lại, chỉ cần kiểm soát tốt 5K của người bán & mua. Việc làm này đem lại rất nhiều cái lợi:
1/ Ít nhiều giải quyết đc bài toán thu nhập của 1 bộ phận người dân.
2/ Đa dạng hóa nguồn cung cấp thực phẩm cho ND.
3/ Thật tình, việc mua bán trong không gian kín cũng hơi ghê nếu tình huống xấu nhất có 1 F0....
4/ Giá cả & chất lượng sẽ mang tính cạnh tranh hơn.
Khu cháu có mấy nhà, ngày thường thì bán túi, giờ dịch chuyển sang bán rau. Bán trong nhà nên Công an họ đi kiểm tra chỉ nhắc nhở làm rào ngăn, đảm bảo vệ sinh phòng dịch.
Nhưng những đối tượng bán trên hè phố thì họ cấm luôn. Những đối tượng này, như bắt cóc bỏ đĩa, họ chạy lung tung nên khó quản. Cũng phải thấy cái khó của chính quyền, nếu để họ đi lung tung, rồi lây bệnh rất khó kiểm soát
 

Nha Trang@

Xe điện
Biển số
OF-294372
Ngày cấp bằng
30/9/13
Số km
3,856
Động cơ
431,165 Mã lực
Vậy họ kinh doanh thiết yếu rồi. Ai cấm Cụ. Mà những người này không kinh doanh thì bà con cũng chết, lấy đâu đồ thiết yếu.
Các đơn vị phải sản xuất chỉ cần có giấy là đi, ai cấm đâu.
Nhưng cả khu được mấy nhà bán tạp hóa, mấy nhà bán rau. Số này là số ít,
Cũng ghê răng lắm cụ ơi, em thì cả ngày không bước chân ra khỏi nhà, còn ku kia gần nhà em để ý thấy ở ngoài đường nhiều hơn trong nhà. Vợ em hay qua đó mua rau cá nhưng em cấm, có cần gì gọi đt đem qua. Nhà ông bà già vợ cách nhà em có hai km mà đi chợ không có chỗ nào hết ngoài BHX, nhờ đó mà mỗi tuần em nhờ ship lên hai lần chứ không hai ông bà không biết lấy gì ăn nữa.
 

DaDieuchienxu

Xe container
Biển số
OF-436459
Ngày cấp bằng
12/7/16
Số km
7,338
Động cơ
342,321 Mã lực
Khu cháu có mấy nhà, ngày thường thì bán túi, giờ dịch chuyển sang bán rau. Bán trong nhà nên Công an họ đi kiểm tra chỉ nhắc nhở làm rào ngăn, đảm bảo vệ sinh phòng dịch.
Nhưng những đối tượng bán trên hè phố thì họ cấm luôn. Những đối tượng này, như bắt cóc bỏ đĩa, họ chạy lung tung nên khó quản. Cũng phải thấy cái khó của chính quyền, nếu để họ đi lung tung, rồi lây bệnh rất khó kiểm soát
Vâng, nếu người dân bán hàng đc kiểm soát tốt thì sẽ có ~ điều lợi như nhà cháu đã cmt trên.
Giả sử khôi phục lại việc KD trên mặt bằng của chợ truyền thống (tất nhiên sẽ ko để cảnh các sạp dày đặc cạnh nhau), các tiểu thương cùng 1 ngành hàng sẽ đc bán luân phiên để có sự công bằng.
Làm như thế NN dễ quản hơn là cái cảnh hằng ngày phường cứ phải dí chạy lung tung....
 

Thanhz

Xe tăng
Biển số
OF-36827
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
1,252
Động cơ
464,473 Mã lực
HCM họ toàn vùng đỏ. Xanh còn được vài chỗ. Nên mới sinh ra cái vùng xanh để không bị nuốt nốt. Mục tiêu là giảm tăng F0.
Hà Nội lốm đốm đỏ. Hình như là cũng chưa có vùng gọi là đỏ nữa. Lại học HCM. KQ là tốn kém, phiền hà, mất sức và đẩy cơ số các cụ dân phố vào nguy cơ suy giảm sức khỏe.
HCM lập 5 tầng điều trị. Việc phải làm thôi, không thể trì hoãn nữa. Mục tiêu là giảm thiểu nhất số lượng phải điều trị ở tầng 4, 5. Sâu xa là nhân lực, vật lực chính qui không thể đủ phục vụ thậm chí một phần tầng 3 nên lâu dài phải rút về tầng 4, 5 và cần giải phóng tầng 3 cho nhân dân.
Hà Nội chưa thấy ... thực sự chuẩn bị gì ... gần đây nhất có bệnh viện 500 giường của Đại học Y (nếu nhớ không nhầm)
Việc cần làm:
- tuyên truyền liên tục và sâu rộng 5K, áp dụng tuyệt đối, lâu lâu mới thành ý thức được.
- nhanh chóng tiêm vắc xin phủ kín từng phần (địa lý hoặc ngành nghề hoặc kết hợp), tiêm kiểu phân bổ nó lỗ chỗ lắm, không xây được lô cốt xanh
- tổ chức thành lập và huấn luyện các nhóm y tế cơ sở, y tế cộng đồng và/hoặc trung tâm 247 không phải để chữa mà để hỗ trợ, tư vấn người dân, gồm nhóm không triệu chứng, nhẹ, có thể tự khỏi. Mục tiêu giúp dân tự xử ít nhất 50% ca nhiễm, hướng tới 80% số ca
- tổ chức và thiết lập các cơ sở điều trị mức 3, huy động tình nguyện viên, lực lượng địa phương, sẵn sàng hỗ trợ chữa trị số lượng lớn ca nhiễm có triệu chứng, nặng vừa. Mục tiêu xử lý tới 50% ca bệnh không thể tự chữa trị tại nhà và hỗ trợ ca bệnh tại nhà khi có biểu hiện tăng nặng. Tỷ lệ quay vòng ở tuyến này phải cao thì mới có tính sẵn sàng.
- tuyến 4, 5: nặng và nguy kịch, tuyến chữa trị chính qui thiết lập tối đa theo năng lực của các bệnh viện lớn với mục tiêu người bệnh vào đây phải khỏi và điều phối hỗ trợ tuyến 3 giảm ca bệnh tăng nặng, chuyển tuyến. Tuyến này cứ xác định là 5k giường bất biết dịch lớn nhỏ, tỷ lệ lây lan.
- cộng đồng chung tay tài lực, vật lực tốt nhất là 3 sẵn sàng ngay và luôn, dư để đó cũng được, nước đến chân mới nhảy thì lại chạy theo và hiệu quả chắc chắn không bằng đón trước.
Cùng với tiêm chủng, nâng cao đề kháng, nâng cao nhận thức, nâng cao năng lực hỗ trợ và chữa trị, mong rằng Hà Nội có thể cùng lúc vừa đảm bảo chống dịch, vừa đảm bảo sản xuất duy trì liền mạch kinh tế xã hội của thủ đô.
Chúc các cụ mợ và gia đình an lành.
Bộ y tế thay đổi chiến lược điều trị covid. Hà Nội sẽ làm gì ??? Có để nước đến chân mới nhảy ???
 

pressf5

Xe buýt
Biển số
OF-148027
Ngày cấp bằng
4/7/12
Số km
977
Động cơ
565,403 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình
Vùng xanh là khái niệm đơn giản của mô hình bong bóng phỏng các cụ?
 

chienintech

Xe máy
Biển số
OF-586204
Ngày cấp bằng
21/8/18
Số km
60
Động cơ
135,508 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
Tây Hồ, Hà Nội
Lại là lý thuyết. Cụ có thể gúc ra một đống case trực chốt là F0 nhé. Hay cụ nghĩ họ đeo như thế thì họ không bao h bị lây hoặc lây được cho người khác.
Cái lợi thu được nó không bằng cái hại thì duy trì làm gì. Nên có nhiều case k truy vết dc nguồn lây cũng phải.
Mà cái chốt này có phải 24/7 đâu. Tối các ông về ngủ, mưa gió thì cũng chạy hết. Nhưng tiền thì nhận đều. Nói chung là hình thức. Để các phường có cái mà báo cáo thành tích.
Tiền ở đâu thế? Cái này là tự nguyện mà cụ!!

Được gửi từ iPhone X - Otofun
 

Dungha

Xe điện
Biển số
OF-95517
Ngày cấp bằng
16/5/11
Số km
4,766
Động cơ
18,337 Mã lực
Chỗ em lập xong mấy bữa xuống đi chợ với nhận hàng chưa gặp bác nào ngồi đấy cả.:))
 

X30

Xe tăng
Biển số
OF-37220
Ngày cấp bằng
4/6/09
Số km
1,500
Động cơ
587,418 Mã lực
mấy hôm trước thấy trên tivi và báo chí về các con ngõ 1 khu vực lập lên chốt chặn ở các của ra vào khu dân cư ko cho shipper hay người lạ vào khu vực đấy, e thấy cũng hay cũng là một ý tưởng hay khi mà các vùng xanh đấy đc kiểm soát tốt cho cư dân sống trong vùng xanh đấy đc đi lại trong vùng xanh 1 cách thoải mái.
hôm qua em khu nhà e bắt đầu tao lập vùng xanh, bác tổ trưởng có nói là chính người của khu phố cắt cử người trong ngõ luân phiên ra đứng canh chốt, nhưng có điều băn khoăn là những con người đấy chưa ai đc tiêm phòng cả ngày nào cũng phải tiếp xúc với rất nhiều shipper liệu như thế quá nguy hiểm cho các tình nguyên viên ra chốt canh hay ko mà các tình nguyện hầu như là các bác lớn tuổi trong khu phố.
chư kể em cứ nghĩ khi lập lên vùng xanh là những con người trong khu đấy đều đc xn âm tính với covid trước thì đấy mới đúng là vùng xanh, đây chỉ thấy thông báo lập chốt kiểm tra ra vào thế là xong, chẳng xn cho người dân gì cả
chốt thì cứ chốt ngày nào cũng có người trong con ngõ đấy đi làm ở đâu đấy trong thành phố này rồi chiều tối lại về nhà, liệu có chắc từng đấy con người đi làm họ có an toàn khi về nhà hay không.
ko có chốt thì họ đi về có tiếp xúc thì cũng chỉ trong phạm vi gd thôi chả may có lây nhiễm virus thì cũng ko phát tán đc ra cộng đồng
còn khi có chốt là người trong con ngõ tiếp xúc nói chuyện với nhau nhiều hơn tạo ra nguy cơ cao hơn
Em đồng ý với Cụ, giờ Vùng Xanh ở Ngõ, Phố thì được. Em thấy cả Vùng Xanh ở Chung Cư, trong khi ngoài Cổng Khu Đô thị đã có CAP, CA Giao thông kiểm tra giấy tờ người ra vào Khu Đô thị, còn Chung cư chỉ còn 1 lối vào (1 lối bịt kín rồi) và có Bảo vệ trực 24/7, vậy mà TDP vẫn huy động các Hộ gia đình thay nhau ra Trực gác 1 Cổng từ 5h sáng đến 24h đêm cùng Bảo vệ của Toà nhà, trong khi có Hộ gia đình vẫn đi Trực ở Cơ quan (ngày đi làm, đêm về trực). Như vậy có an Toàn và Tuân thủ quy tắc 5K hay không? Nếu ai đó bị nhiễm Covid ở Chốt trực thì có phải sẽ dễ lây cho những người trực cùng hay không? Mọi người trực ngồi không cách xa nhau 2m đâu ạ, cùng 1 cái bàn, vẫn nói chuyện, trao đổi. Mà bảo vệ làm 10 năm rồi họ biết ai là cư dân, biển số xe họ đọc số làu làu và đọc luôn được Phòng ở, còn em thì đi làm cả ngày may ra biết được Hộ hàng xóm, cùng tầng là giỏi, bảo ngồi cổng biết ai vào với ai? Em góp ý thì bảo đây là Chủ trương chung, chỗ khác người ta làm được tại sao Khu chung cư chúng ta lại không làm. Ôi chán...
 
Chỉnh sửa cuối:

T91

Xe container
Biển số
OF-136341
Ngày cấp bằng
29/3/12
Số km
7,140
Động cơ
449,658 Mã lực
Nơi ở
MU.OFC
Đầu nhà em cũng có, thấy ngồi lúc sáng và chiều giờ tan tâm, còn k là thôi. Nhưng chủ yếu thấy các bác ấy bấm điện thoại là chính
 

Láu

Xe điện
Biển số
OF-88423
Ngày cấp bằng
14/3/11
Số km
4,954
Động cơ
447,113 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Mong sao các cụ các mợ cố gắng tuân thủ nghiêm theo chỉ thị của chính phủ.Đừng ra ngoài khi không thật sự cần thiết.Hãy quý trọng mạng sống của chính mình và những người xung quanh.Khi trước em cũng như các cụ vậy,chỉ tiếp nhận thông tin từ báo đài,vẫn chưa thấy sự đáng sợ của đại dịch này.Nhưng từ khi tham gia chạy xe cấp cứu tình nguyện trong Tp.HCM,tận mắt nhìn thấy,nghe những câu chuyện anh em kể lại về những ca bệnh anh em vừa về thật sự nó rất xót xa.Thật sự nó rất khủng khiếp đấy các cụ ạ.Anh em lái xe nhiều lúc chạy về mồ hôi chưa kịp ráo,không kịp uống miếng nước,ăn miếng cơm đã có chuông cấp cứu lại nháo nhào chạy đi mong sao giành giật từng giây từng phút cho bệnh nhân.Vì thế mong các cụ các mợ biết quý trọng sự yên bình nơi mình đang sống và cố gắng giữ gìn.Chúc các cụ các mợ thật nhiều sức khỏe và an toàn vượt qua đại dịch.
Chúc cụ và những ace lái xe chân cứng đá mềm nhé, những con ng nhân hậu và dũng cảm
 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,887
Động cơ
164,046 Mã lực



Mẩu chat với bạn e đây.
 

nowhereland

Xe điện
Biển số
OF-156093
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
4,895
Động cơ
418,995 Mã lực
Cái này lại hiệu ứng từ vùng xanh ở SG ra, kiểu như đợt ông Hải quyết biến quận 1 thành Singapore, HN cũng triển khai rầm rộ được 3-7 21 ngày.

Mà toàn các ông bà cao tuổi nguy cơ cao đổ ra đường lập chốt. Đa số chốt cũng chỉ loanh quanh giờ cao điểm vài tiếng sáng và chiều. Em nghĩ chẳng tác dụng gì, vì kể cả ngõ nhỏ ngăn được người ngoài vào thì người ở trong vẫn ra ngoài như thường, mà covid thì nó không biết phân biệt ngoài hay trong.
 

X30

Xe tăng
Biển số
OF-37220
Ngày cấp bằng
4/6/09
Số km
1,500
Động cơ
587,418 Mã lực
Ko có biện pháp nào là tuyệt đối cả, mỗi biện pháp đều có tác dụng của nó. Ít nhất cũng hạn chế một phần lớn người ở khu vưc khác đến, giống như giấy đi đường. Nếu ko có yêu cầu trình giấy đi đuờng thì vẫn còn đầy người đi lang thang, có thể đi vòng vòng cho thoáng ko có lý do gì chính đáng, nhưng có yc giấy đi đường thì những người đó sẽ ở nhà. Còn đòi tuyệt đối 100% thì tất cả ở trong nhà ko đi làm, ko bán buôn, ko giao hàng...đóng băng tất cả xong lần lượt xét nghiệm 100% dân cư. Làm thế lại bị chửi là chết đói trước chết dịch.
Biện pháp này cũng ko tốn nhân lực vật lực ảnh hưởng đến lao đoongh sản xuất gì nhiều vì những người đi gác toàn người làm tự do/về hưu...có dịch cũng ngồi nhà chơi thôi, ai đi làm thì họ cũng ko tham gia đâu vì ko bắt buộc.
Em ngày đi làm, đêm về ngồi trực vùng xanh cụ ơi. Vậy lấy sức đâu mà làm, mà trực. Trong khi em ở Chung cư, TDP đã bịt 1 lối đi, còn đúng 1 lối có bảo vệ trực 24/7, ngoài cổng KĐT đã có CAP, CA Giao Thông trực, vậy mà vẫn huy động các hộ dân thay nhau ra ngôi cổng trực cùng Bảo vệ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top