Cường Ni

Xe hơi
Biển số
OF-709198
Ngày cấp bằng
2/12/19
Số km
183
Động cơ
90,757 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đừng lo quá cụ ạ. Không làm việc này thì tìm việc khác. Xã hội thiếu gì việc, chỉ sợ lười thôi. Ông anh trai em hơn 40, đóng bảo hiểm được gần được 20 còn bỏ công ty để làm ngoài. Ông ấy bảo đáng lẽ nên dứt khoát bỏ từ vài năm trước thì tốt. Nhưng mỗi người 1 hoàn cảnh. Chúc cụ sớm tìm được công việc phù hợp
Nhiều bác chưa cập nhật , nhà nước bây giờ cho chơi kiểu nghỉ việc hay ko muốn làm nữa thì vẫn đóng bảo hiểm để hưởng lương hưu bình thường nhé , bác tìm về bảo hiểm 1 lần, kể cả những người lớn tuổi chưa bao giờ đi làm đóng bảo hiểm bao giờ cũng có thể tham gia và hưởng lương hưu khi đến tuổi bình thường .
 

Tom's

Xe đạp
Biển số
OF-305088
Ngày cấp bằng
14/1/14
Số km
12
Động cơ
303,420 Mã lực
Lúc trước em cũng từng có suy nghĩ như của cụ chủ đây. Vì đã gắn bó với công việc đó hơn 20 năm nên em hiểu rất rõ tính chất đặc thù của công việc, sớm muộn gì em cũng bị đuổi việc. Nên em chủ động học hỏi và định hướng tìm một công việc ngành nghề khác rồi chủ động xin nghỉ việc để khỏi bị đuổi :D.Đến bây giờ em sống vẫn rất ok cụ à
cụ đúng là đi trước đón đầu, có sự chuẩn bị chu đáo này
 

thongthiendaithanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-708826
Ngày cấp bằng
28/11/19
Số km
88
Động cơ
89,880 Mã lực
Tuổi
20
Anh em nghỉ hết , rủ ra riêng làm dự án tự kiếm cho thằng chủ chết )))
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,143
Động cơ
893,299 Mã lực
Phong trào khởi nghiệp đang lên rất cao.
Những người từ trẻ đã thường xuyên nhảy việc thì đến tuổi này cũng nên khởi nghiệp theo lời kêu gọi của Nhà nước.
Vì giới chủ doanh nghiệp, mấy ông thợ cả, đồng nghiệp ít khi chú ý tới người hôm nay chỗ này, mai chỗ khác để truyền nghề cho nên sau khoảng 2 chục năm thì kinh nghiệm trải nghiệm rất nhiều (biết nhiều nơi làm việc), nhưng hiểu biết về nghề thì gần như người bắt đầu đi làm, không còn khả năng cạnh tranh với giới trẻ.
Tự khởi nghiệp sẽ chẳng lo bị ai đuổi như tiêu đề của topic!
 

Yellowtea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-145206
Ngày cấp bằng
9/6/12
Số km
13,624
Động cơ
505,467 Mã lực
Nhưng tăng kỷ lục liên tục thời gian dài mà mợ.
Nhưng tất cả các ngành đều bị như nhau, ko có ngoại lệ nào cụ ah.
Ngành em còn ko được lên giá một lúc mà lên giá từ từ, chịu lỗ nhiều tháng trời cơ ah, hixxx. Giờ còn chưa lên hết phần lên giá đây :P
 

Dream 100

Xe trâu
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
32,556
Động cơ
3,834,494 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đọc cho vui thôi bác ơi, đừng để nó ngấm vào não _ bác sẽ mất niềm tin, mất động lực để làm việc và kiếm tiền đấy.
Chuẩn cụ! Các cụ mợ đọc và chia xẻ thông tin về thực tế xã hội như thế nào? Đừng quá bi quan và ảnh hưởng tới công việc kinh doanh của các cụ mợ. Hy vọng mọi thứ sẽ tốt dần lên
 

Aug

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-721675
Ngày cấp bằng
23/3/20
Số km
188
Động cơ
79,440 Mã lực
Em lại nghĩ ngược lại!
Thế hệ trẻ bây giờ nhiều người ảo tưởng hơn các thế hệ trước.
Trừ 1 số người mà phụ huynh có thể "chăm lo" để đến cả cuối đời mà không phá nhiều mà vẫn đủ sống,
Cũng trừ 1 số kiệt suất, không chỉ chăm chỉ học hành tử tế, còn biết nhậy bén, thu nhận thông tin tự làm và phát triển tốt,
Còn lại thì sống trong ảo tưởng, không hề tự biết mình, chẳng thấy được việc gì phù hợp với mình,...
Các thế hệ trước đã qua nghèo khó nên biết chăm lo cho cuộc sống, cho công việc, thường họ cũng biết việc gì mình làm được!
Cụ so sánh thế hệ bây giờ với thế hệ ngày xưa thì cụ có so cùng mức tuổi không? Em thấy bây giờ nhiều bạn trẻ giỏi đáng nể, cứ so em tuổi 26 ngày xưa với các bạn trẻ tuổi 26 ngày nay là thấy khác.
Các cụ cứ sống hoài niệm với quá khứ mãi làm gì, rồi lại khắt khe một cách không công bằng.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,143
Động cơ
893,299 Mã lực
Cụ so sánh thế hệ bây giờ với thế hệ ngày xưa thì cụ có so cùng mức tuổi không? Em thấy bây giờ nhiều bạn trẻ giỏi đáng nể, cứ so em tuổi 26 ngày xưa với các bạn trẻ tuổi 26 bây giờ là thấy khác.
Các cụ cứ sống hoài niệm với quá khứ mãi làm gì rồi lại khắt khe một cách không công bằng.
Những gì đã và đang làm được cũng đều nhờ tích lũy (học) từ hoài niệm (học), nhưng em vẫn đang làm, chứ đâu chỉ sống với hoài niệm hả bác?
Em cũng chỉ viết điều trên cho ai muốn phát triển về hướng kỹ năng công nghệ, còn tất nhiên trải nghiệm của người nhảy việc nhanh sẽ hơn người nhảy chậm, có khi về sau thành ông chủ cũng đã quan sát được nhiều hơn.
Còn dù cũng vận hành riêng tụi em hiện nay lại sống-cạnh tranh bằng công nghệ!
 
Chỉnh sửa cuối:

Dream 100

Xe trâu
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
32,556
Động cơ
3,834,494 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Lãi suất thấp, tiền "chảy" vào chứng khoán, BĐS: Lựa chọn của mỗi người dân

Các chuyên gia cho hay, mặt bằng lãi suất thấp sẽ có sự chuyển dịch dòng tiền từ tiền gửi ngân hàng sang chứng khoán, bất động sản. Cái đó chúng ta phải chấp nhận vì đây là lựa chọn của mỗi người dân!

Trao đổi với phóng viên Dân trí về việc một số ngân hàng thương mại cổ phần tư nhân điều chỉnh tăng lãi suất huy động VND thời gian qua, PGS.TS Đinh Trọng Thịnh - chuyên gia kinh tế cho biết: Việc một số ngân hàng điều chỉnh tăng lãi suất huy động VND gần đây đã được dự đoán trước. Bởi trước đây, một số ngân hàng hạ rất thấp lãi suất huy động, thậm chí xuống còn 2,8%-3%/năm, thấp hơn cả kỳ vọng lạm phát của nền kinh tế.

Tuy nhiên, trong bối cảnh lạm phát có xu hướng tăng, có thể thấy qua tháng 1,2,3 tăng tương đối lớn, điển hình như tháng 2 vừa qua tăng cao nhất trong 8 năm gần đây, thì lãi suất huy động cũng phải tăng theo để bảo đảm nguyên tắc lãi suất thực dương so với lạm phát của nền kinh tế.

"Khi nền kinh tế phục hồi trở lại, nhu cầu vay vốn tăng lên, ngân hàng nâng lãi suất huy động để thu hút nguồn vốn dồi dào cho doanh nghiệp vay sản xuất kinh doanh. Do đó, việc các ngân hàng tăng lãi suất cũng sẽ tạo nên một mặt bằng lãi suất huy động mới trong thời gian gần", ông Thịnh chia sẻ quan điểm.

Trước câu hỏi "lãi suất huy động tăng, ảnh hưởng như thế nào đến mục tiêu giảm lãi suất cho vay để hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất kinh doanh", vị chuyên gia này cho biết: "Lãi suất huy động cao, lãi suất cho vay không thể thấp đi được. Tuy nhiên, mục tiêu giảm lãi suất cho vay để hỗ trợ nền kinh tế sẽ đạt được nếu Ngân hàng Nhà nước tham gia điều hành thị trường, đảm bảo các ngân hàng thương mại được vay với chi phí hợp lý.

Theo tôi, bản thân các doanh nghiệp cũng phải nỗ lực cải tổ đổi mới cơ cấu tài chính, như giảm chi phí trong hoạt động kinh doanh, sản xuất, giảm sức ép về vốn, qua đó sẽ giảm vay. Còn các ngân hàng cũng cần đổi mới hoạt động để giảm thiểu chi phí, duy trì lợi nhuận của mình ở mức hợp lý, từ đó có thể giảm lãi suất cho vay".

Không nhất thiết phải giảm thêm lãi suất

Còn theo TS. Cấn Văn Lực, Thành viên Hội đồng tư vấn Chính sách Tài chính - Tiền tệ Quốc gia, việc một số ngân hàng điều chỉnh tăng lãi suất huy động được đặt trong bối cảnh lãi suất trên thế giới đang có xu hướng tăng lên do ảnh hưởng của lạm phát. Năm ngoái lạm phát toàn cầu tăng khoảng 2%, còn như năm nay, theo dự báo mới nhất của Ngân hàng thế giới và Ngân hàng Citigroup sẽ ở mức 2,5%.

"Thời gian vừa qua lãi suất khá thấp, các gói hỗ trợ lớn được tung ra, dòng tiền rẻ dịch chuyển vào các kênh đầu tư như: bất động sản, chứng khoán, tiền kỹ thuật số dẫn đến rủi ro bong bóng tài sản hình thành trên toàn cầu.

Ở Việt Nam, tôi cũng dự đoán lạm phát cao hơn năm ngoái, khoảng 3,5 - 3,7%. Nên theo quan điểm của tôi, lãi suất tại khối ngân hàng Nhà nước không nhất thiết giảm thêm nữa đối với cả huy động và cho vay, bởi mức lãi suất hiện nay rất thấp rồi", TS. Cấn Văn Lực nói.

Theo lý giải của vị chuyên gia này, nếu lãi suất xuống thấp, người dân chuyển tiền sang kênh đầu tư khác, gây khó khăn về thanh khoản cho hệ thống ngân hàng trong lĩnh vực huy động vốn. Hơn nữa, dòng vốn không đi vào hoạt động sản xuất kinh doanh nên khó kích thích tăng trưởng kinh tế lâu dài.

Ngoài ra, chúng ta cũng cần đảm bảo được chênh lệch đầu vào đầu ra ở mức khả quan cho tổ chức tín dụng. Như mức chênh lệch hiện nay của ta là 2,5%, mức trung bình thấp so với khu vực là 3%. "Tuy nhiên theo kiến nghị của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước phải duy trì mặt bằng lãi suất ổn định, không tăng để hỗ trợ cho doanh nghiệp, người dân sản xuất kinh doanh", ông Lực cho hay.

Đối với người dân, theo ông Lực, mặt bằng lãi suất thấp sẽ có sự chuyển dịch dòng tiền từ tiền gửi ngân hàng sang chứng khoán, bất động sản. "Cái đó chúng ta phải chấp nhận vì đây là lựa chọn mỗi người dân, tuy nhiên chúng ta cần khuyến cáo người dân tránh hiện tượng đầu cơ bày đàn gây rủi ro, nợ nần", TS. Cấn Văn Lực nhấn mạnh.

Trong bối cảnh kinh tế vẫn chịu tác động tiêu cực từ đại dịch Covid-19, đại diện HSBC cho rằng, nhiều ngành hàng sẽ phải mất 1 - 2 năm để phục hồi nên các kênh đầu tư khác như: chứng khoán, bất động sản, trái phiếu… cũng sẽ gặp rủi ro hơn.

Vì vậy, kênh tiết kiệm ngân hàng vẫn sẽ là kênh an toàn đối với người dân. Về lạm phát, điều này không đáng lo ngại vì lạm phát trung bình của Việt Nam trong năm 2021 dự kiến khoảng 3%. Do đó, việc duy trì tỷ lệ lạm phát dưới mức 4% sẽ tạo điều kiện để Ngân hàng Nhà nước giữ vững quan điểm điều hành chính sách tiền tệ linh hoạt và phù hợp trong suốt năm 2021.
 

Dream 100

Xe trâu
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
32,556
Động cơ
3,834,494 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Việt Nam là ngôi sao sáng trong ngành thương mại PPE (thiết bị bảo hộ cá nhân) toàn cầu

Trang Forbes của Mỹ ngày 24/3 đã đăng bài viết cho rằng, trong bối cảnh đại dịch Covid-19, ngành dệt may Việt Nam vẫn trụ vững.

Nguyên nhân là do nhu cầu về thiết bị bảo hộ cá nhân (PPE) tăng mạnh. Đơn đặt hàng từ khắp nơi trên thế giới đã thúc đẩy ngành may mặc Việt Nam, khiến nhiều doanh nghiệp chuyển sang sản xuất PPE.

Forbes dẫn báo cáo của Bộ Công Thương cho biết, Việt Nam hiện có hơn 6.000 nhà máy dệt may với khoảng 3 triệu lao động. Khi đại dịch lây lan và nhu cầu tiêu thụ toàn cầu đi xuống, ngành dệt may Việt Nam cũng chứng kiến các đơn hàng ít hơn.

Nhìn chung, xuất khẩu hàng dệt may của Việt Nam sụt giảm trong năm 2020. Đây là lần đầu tiên trong 25 năm qua, ngành này ghi nhận tăng trưởng âm.

Ban đầu, Chính phủ Việt Nam hạn chế xuất khẩu những sản phẩm như khẩu trang để đảm bảo đủ nguồn cung trong nước trong giai đoạn đại dịch.

Tuy nhiên, sau khi các hạn chế được dỡ bỏ vào tháng 3/2020, các nhà sản xuất Việt Nam đã xuất khẩu được khoảng 1,2 tỷ chiếc khẩu trang sang Bắc Mỹ, châu Âu và các nước châu Á.

Trong bối cảnh đại dịch, công ty Vietnam Goods and Export (VGE) cùng nhiều công ty khác đã chuyển từ sản xuất hàng may mặc sang sản xuất khẩu trang vải. Forbes dẫn lời người sáng lập của VGE cho biết, từ đầu năm 2020, doanh nghiệp này đã quyết định chuyển sang sản xuất khẩu trang khi thấy nhu cầu đối với sản phẩm này tăng mạnh.

"Dù đã triển khai vaccine, người dân vẫn được khuyến cáo đeo khẩu trang bởi việc triển khai vaccine còn chậm và vẫn còn nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng. Vaccine có hiệu quả, nhu cầu đối với khẩu trang sẽ đi xuống vào gần cuối năm 2021. Tuy nhiên, từ giờ đến lúc đó, đây vẫn là ngành công nghiệp khổng lồ”, người sáng lập của VGE nói.

Forbes dẫn lời người sáng lập công ty VGE khẳng định “Việt Nam chắc chắn trở thành ngôi sao sáng trong ngành thương mại PPE toàn cầu trong năm 2020".
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,143
Động cơ
893,299 Mã lực
Câu này cụ đúng.
... Ngày xưa tuổi trẻ ai cũng bỡ ngỡ như thế thôi, em chắc.
Không chỉ ngày xưa, mà đến giờ em mới đổi nơi làm 2 lần (đúng ra là 3, nhưng nơi thứ 3 là nơi đầu tiên, là cái cty của tụi em bây giờ)!
Em viết về nhẩy việc và học được kinh nghiệm.
Không 1 ông chủ doanh nghiệp nào lại sắp xếp, bố trí cho người không có ý định làm lâu dài có thể học nhiều thứ từ doanh nghiệp của họ. Từ cách sắp xếp để có thể nhận được những việc làm quan trọng, được làm bên người có kinh nghiệm, tiếp xúc với các đối tác,...!
Còn việc trải nghiệm "nhiều" như đã viết trên kia chỉ là đã qua nhiều chỗ làm để chém gió với người khác, chứ cũng chỉ thoảng qua, khó biết được cái gì cụ thể ở những chỗ đã qua!
 

Dream 100

Xe trâu
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
32,556
Động cơ
3,834,494 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Giá xăng tiếp tục tăng
Từ 15h hôm nay, mỗi lít xăng tăng 129-165 đồng trong khi dầu quay đầu giảm nhẹ.

Liên Bộ Công Thương – Tài chính cho biết giá xăng RON 95 từ 15h ngày 27/3 tăng 165 đồng một lít, lên cao nhất 19.045 đồng. Giá xăng E5 RON 92 tăng 129 đồng lên tối đa 17.851 đồng một lít.

Trong khi đó, giá các mặt hàng dầu lại quay đầu giảm nhẹ. Diesel giảm 158 đồng còn 14.243 đồng, dầu hoả giảm 169 đồng còn 13.004 đồng và giá dầu mazut giảm 12 đồng còn 13.757 đồng.

Cơ quan điều hành tiếp tục không trích quỹ bình ổn cho tất cả mặt hàng, nhưng chi quỹ 1.900 đồng với xăng E5 RON 92 và 1.050 đồng với RON95. Nếu không tiếp tục chi quỹ bình ổn, giá các loại xăng dầu sẽ tăng 331-2.029 đồng một lít hoặc kg so với hiện hành.

Trong kỳ điều hành trước, nhà điều hành chi 2.000 đồng một lít để bình ổn giá xăng dầu.
A0AB1D22-4B81-493C-8D49-14B8C7163ADD.jpeg
 
Chỉnh sửa cuối:

agrimeco

Xe lăn
Biển số
OF-91241
Ngày cấp bằng
8/4/11
Số km
12,847
Động cơ
422,751 Mã lực
Nơi ở
KĐT văn khê, Hà đông
Giá xăng tiếp tục tăng
Từ 15h hôm nay, mỗi lít xăng tăng 129-165 đồng trong khi dầu quay đầu giảm nhẹ.

Liên Bộ Công Thương – Tài chính cho biết giá xăng RON 95 từ 15h ngày 27/3 tăng 165 đồng một lít, lên cao nhất 19.045 đồng. Giá xăng E5 RON 92 tăng 129 đồng lên tối đa 17.851 đồng một lít.

Trong khi đó, giá các mặt hàng dầu lại quay đầu giảm nhẹ. Diesel giảm 158 đồng còn 14.243 đồng, dầu hoả giảm 169 đồng còn 13.004 đồng và giá dầu mazut giảm 12 đồng còn 13.757 đồng.

Cơ quan điều hành tiếp tục không trích quỹ bình ổn cho tất cả mặt hàng, nhưng chi quỹ 1.900 đồng với xăng E5 RON 92 và 1.050 đồng với RON95. Nếu không tiếp tục chi quỹ bình ổn, giá các loại xăng dầu sẽ tăng 331-2.029 đồng một lít hoặc kg so với hiện hành.

Trong kỳ điều hành trước, nhà điều hành chi 2.000 đồng một lít để bình ổn giá xăng dầu tăng khoảng 560-800 đồng một lít.
A0AB1D22-4B81-493C-8D49-14B8C7163ADD.jpeg
Dư lày thì sống sao nổi:D
 

nvui0118

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-734442
Ngày cấp bằng
30/6/20
Số km
1,803
Động cơ
-2,237 Mã lực
Giá xăng tiếp tục tăng
Từ 15h hôm nay, mỗi lít xăng tăng 129-165 đồng trong khi dầu quay đầu giảm nhẹ.

Liên Bộ Công Thương – Tài chính cho biết giá xăng RON 95 từ 15h ngày 27/3 tăng 165 đồng một lít, lên cao nhất 19.045 đồng. Giá xăng E5 RON 92 tăng 129 đồng lên tối đa 17.851 đồng một lít.

Trong khi đó, giá các mặt hàng dầu lại quay đầu giảm nhẹ. Diesel giảm 158 đồng còn 14.243 đồng, dầu hoả giảm 169 đồng còn 13.004 đồng và giá dầu mazut giảm 12 đồng còn 13.757 đồng.

Cơ quan điều hành tiếp tục không trích quỹ bình ổn cho tất cả mặt hàng, nhưng chi quỹ 1.900 đồng với xăng E5 RON 92 và 1.050 đồng với RON95. Nếu không tiếp tục chi quỹ bình ổn, giá các loại xăng dầu sẽ tăng 331-2.029 đồng một lít hoặc kg so với hiện hành.

Trong kỳ điều hành trước, nhà điều hành chi 2.000 đồng một lít để bình ổn giá xăng dầu tăng khoảng 560-800 đồng một lít.
A0AB1D22-4B81-493C-8D49-14B8C7163ADD.jpeg
Cần lắm quỹ bình ổn xăng dầu ra tay :(
 

Hung Phuc

Xe điện
Biển số
OF-470465
Ngày cấp bằng
15/11/16
Số km
2,723
Động cơ
226,806 Mã lực
Giá xăng tiếp tục tăng
Từ 15h hôm nay, mỗi lít xăng tăng 129-165 đồng trong khi dầu quay đầu giảm nhẹ.

Liên Bộ Công Thương – Tài chính cho biết giá xăng RON 95 từ 15h ngày 27/3 tăng 165 đồng một lít, lên cao nhất 19.045 đồng. Giá xăng E5 RON 92 tăng 129 đồng lên tối đa 17.851 đồng một lít.

Trong khi đó, giá các mặt hàng dầu lại quay đầu giảm nhẹ. Diesel giảm 158 đồng còn 14.243 đồng, dầu hoả giảm 169 đồng còn 13.004 đồng và giá dầu mazut giảm 12 đồng còn 13.757 đồng.

Cơ quan điều hành tiếp tục không trích quỹ bình ổn cho tất cả mặt hàng, nhưng chi quỹ 1.900 đồng với xăng E5 RON 92 và 1.050 đồng với RON95. Nếu không tiếp tục chi quỹ bình ổn, giá các loại xăng dầu sẽ tăng 331-2.029 đồng một lít hoặc kg so với hiện hành.

Trong kỳ điều hành trước, nhà điều hành chi 2.000 đồng một lít để bình ổn giá xăng dầu.
A0AB1D22-4B81-493C-8D49-14B8C7163ADD.jpeg
Nếu tình hình kênh đào Suez chậm thông tuyến thì khả năng giá dầu và nhiều mặt hàng khác sẽ tăng trong thời gian tới
76502799-3D8A-4080-85E9-666A6093EC7B.jpeg
 

Atlas113

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-772127
Ngày cấp bằng
27/3/21
Số km
25
Động cơ
40,750 Mã lực
Tuổi
53
Nhập khẩu ồ ạt từ Trung quốc - 2 hệ lụy:
- giết chết các doanh nghiệp trong nước
- nguy cơ xuất khẩu hộ TQ, gian lận thương mại, vi phạm cam kết của Việt Nam trong các hiệp định thương mại song phương và đa phương!

Hàng Trung Quốc ồ ạt sang Việt Nam, hai tháng nhập siêu 7,4 tỉ đô la

Theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan, trong 2 tháng vừa qua, Việt Nam chi đến 15,4 tỉ đô la Mỹ để nhập khẩu hàng hóa từ thị trường Trung Quốc, tăng 65,9% so với cùng kỳ năm ngoái, tức tăng thêm hơn 6 tỉ đô la so với cùng kỳ năm ngoái. Đây cũng là mức tăng trưởng cao nhất so với các thị trường nhập khẩu khác.

Với tốc độ tăng trưởng mạnh này đã nâng tỷ lệ của Trung Quốc trong tổng kim ngạch nhập khẩu của Việt Nam từ mức 24,9% của 2 tháng đầu năm 2020 lên 32,7% trong 2 tháng đầu năm nay, tức chiếm gần 1/3 tổng giá trị nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam.

Đáng chú ý, giá trị kim ngạch tăng thêm nhập khẩu từ thị trường Trung Quốc của Việt Nam trong thời gian trên còn lớn hơn tổng kim ngạch nhập khẩu của toàn bộ thị trường ASEAN là chỉ đạt 5,9 tỉ đô la và cao hơn gấp đôi so với nhập khẩu hàng hóa ở thị trường Mỹ (khoảng 2,3 tỉ đô la).

Theo cơ quan hải quan, Trung Quốc xuất khẩu vào thị trường Việt Nam tăng mạnh ở nhiều nhóm sản phẩm và lĩnh vực. Đáng chú ý là nhóm sản phẩm công nghệ và viễn thông tăng mạnh.

Nhập khẩu máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện từ Trung Quốc của Việt Nam trong 2 tháng vừa qua có mức tăng trưởng đến 78,3%, đạt 2,88 tỉ đô la. Hay nhóm máy móc, thiết bị, dụng cụ, phụ tùng đạt 3,4 tỉ đô la tăng mạnh 70,7%; nhóm sản phẩm điện thoại các loại và linh kiện tăng 82,7%, đạt 1,6 tỉ đô la...

Đối với nhóm mặt hàng truyền thống như nguyên phụ liệu dệt may, da, giày (bao gồm: bông, xơ sợi dệt, vải các loại, nguyên phụ liệu dệt, may, da, giầy), trong 2 tháng qua, Trung Quốc là thị trường lớn nhất cung cấp nhóm mặt hàng này cho Việt Nam, chiếm tỷ trọng 51%, với 1,8 tỉ đô la, tăng 43,5% so với cùng kỳ năm trước.

Ở chiều ngược lại, cùng thời gian trên, kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang thị trường đông dân nhất thế giới này tăng 46,8% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt gần 8 tỉ đô la, chiếm 16,4% tổng kim ngạch nhập khẩu cả nước. Dù vậy, tính ra trong 2 tháng đầu năm nay Việt Nam tiếp tục nhập siêu từ thị trường Trung Quốc lên đến 7,4 tỉ đô la.

Các nhóm hàng xuất khẩu tăng mạnh ở Trung Quốc cũng liên quan đến sản phẩm điện tử và linh kiện, đáng chú ý là nhóm hàng điện thoại và linh kiện đạt 2,4 tỉ đô la, tăng 102,5%. Nhóm hàng tăng cao khác là máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện đạt 1,6 tỉ đô la, tăng 12,4%; sắt thép tăng 43% và chiếm 17,7% tổng lượng xuất khẩu của nhóm hàng này.
Nhập khẩu hang hóa nguyên vật liệu về để làm việc mà cũng hệ lụy? Chỉ sợ nó không bán cho chứ nó bán thì chả mừng quá.
Ví dụ, Nếu Tq không bán vải, sợi cho thì ngành may mặc phá sản hết. VN chuyên gia công đồ may mặc mà, và cũng chỉ gia công được chứ không làm được vật lieu may.
 

Dream 100

Xe trâu
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
32,556
Động cơ
3,834,494 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nhập khẩu hang hóa nguyên vật liệu về để làm việc mà cũng hệ lụy? Chỉ sợ nó không bán cho chứ nó bán thì chả mừng quá.
Ví dụ, Nếu Tq không bán vải, sợi cho thì ngành may mặc phá sản hết. VN chuyên gia công đồ may mặc mà, và cũng chỉ gia công được chứ không làm được vật lieu may.
Vâng cụ! Nếu nhập khẩu nguyên vật liệu, phụ kiện, vật tư đầu vào cho sản xuất thì quá hoan nghênh rồi!

Còn tăng tốc nhập khẩu hàng tiêu dùng hoặc nhập hàng Tàu rồi xuất khẩu hộ thì đáng lo ngại!
 

Dream 100

Xe trâu
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
32,556
Động cơ
3,834,494 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
BÁO CÁO TÌNH HÌNH KINH TẾ – XÃ HỘI QUÝ I NĂM 2021
(Nguồn: Tổng cục Thống kê)

Tổng cục Thống kê cho biết bất chấp dịch Covid-19 diễn biến phức tạp tại một số địa phương, GDP Việt Nam trong quý I/2021 ước tính tăng 4,48% so với cùng kỳ năm trước.

Bên cạnh những kết quả đạt được, bước sang quý II, kinh tế - xã hội nước ta còn phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, nhất là nền kinh tế Việt Nam có độ mở lớn nên chịu tác động đan xen nhiều mặt bởi tình hình kinh tế quốc tế ngày càng phức tạp, khó lường. Dịch Covid-19 tuy đã cơ bản được khống chế ở Việt Nam nhưng còn diễn biến phức tạp trên thế giới làm gián đoạn chuỗi cung ứng toàn cầu, ảnh hưởng tới các ngành thương mại, du lịch, vận tải, tỷ lệ thất nghiệp và thiếu việc làm tăng sẽ ảnh hưởng đến an sinh xã hội.

Do đó, kinh tế Việt Nam năm 2021 tiếp tục đối mặt với nhiều khó khăn, việc đạt mục tiêu tăng trưởng 6,5% là thách thức lớn, cần sự chung sức, đồng lòng của Chính phủ, doanh nghiệp và người dân. Trước mắt, cần thực hiện kiểm soát tốt dịch Covid-19, nhanh chóng triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19, tiếp tục thực hiện các giải pháp doanh nghiệp có thể tiếp cận nhanh chóng, hiệu quả các gói hỗ trợ, tăng tốc độ giải ngân vốn đầu tư công.
1616984170059.png

1616984217809.png

1616984269375.png

1616984314495.png

1616984350668.png
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top