- Biển số
- OF-743623
- Ngày cấp bằng
- 20/9/20
- Số km
- 645
- Động cơ
- 57,293 Mã lực
Có lẽ ý cụ ấy là nhàn hạ chứ k phải thanh thản chăng?Cụ đã làm nn chưa? Không có sự thanh thản đâu cụ.
Có lẽ ý cụ ấy là nhàn hạ chứ k phải thanh thản chăng?Cụ đã làm nn chưa? Không có sự thanh thản đâu cụ.
Lạm phát và LS ngân hàng mà tăng thì bong bóng CK và BĐS không biết thế nàoÁp lực lạm phát, lãi suất huy động được dự báo tăng
Đã có những dự báo áp lực lạm phát sẽ tăng mạnh trong quý 2, quý 3/2021 và lãi suất huy động có thể cũng tăng trở lạivneconomy.vn
Những gì cụ nêu đó là đối mặt với thực tại và có kế hoạch để hoá giải khó khăn mà mình đang mắc phải.lo lắng sao lại là tệ hại hả cụ -_- lo lắng thì mới biết m đang sợ cái gì mà còn phấn đấu vượt quá chứ -_-
Công ty cho nghỉ là đúng, bán hàng online (chắc lại facebook) suốt ngày chỉ đăng bài với chat chít với khách thì thời gian đâu mà làm cho cty, 40 tuổi nhiệt huyết giảm, ... tuổi đấy đủ kinh nghiệm để lừa lãnh đạo, đùn đẩy công việc. Trong khi máy tính, điện nước, internet, 8 tiếng theo quy định là của cty.Mới hôm trước đây thôi, em vừa được cả gia đình cho thổi nến nhân dịp bước sang ngưỡng tuổi 40, cái tuổi mà người đời gọi là trung niên hay tuổi xế chiều rồi…
Em nghĩ thông thường CCCM ở tầm tuổi này chỉ quay cuồng với những mối bận tâm về chuyện học hành, yêu đương, cưới xin của con cái hay sức khỏe của bố mẹ hai bên nội ngoại cùng lắm thì có cụ mợ nào yếu thì bắt đầu chăm lo cho sức khỏe của mình là cùng. Nhưng sau lần vô tình gặp cô bạn ngày xưa học cùng đại học, em lại tự xây cho mình cái lỗi sợ bị đuổi việc. Bạn gái ấy than thở với em rằng cô ấy mới bị công ty cũ cho nghỉ việc sau khi đã cống hiến cả tuổi thanh xuân cho công ty, để rồi ở tuổi 40 họ đã sa thải cô ấy. Bây giờ thu nhập chính của cô ấy là từ nghề bán hàng online và giáo viên dạy tiếng anh. Em nghĩ, chưa chắc đã phải do công ty kia cạn tình, cũng không phải là do cô bạn của em kém cỏi, chỉ là cô ấy không còn phù hợp với công việc đó nữa.
Công ty em nay cũng đang trong quá trình cắt giảm nhân sự + với từ ngày gặp cô bạn em đâm ra hoang mang tột cùng CCCM à. Em cắm đầu rùi mài kinh sử, đăng ký những buổi học nâng cao chuyên môn, em luôn cố gắng tiếp thu cái mới để bắt kịp với các bạn trẻ bây giờ! Càng ngày em càng thấy mình lạc hậu, thụt lùi. 40 tuổi như em mà bị đuổi việc thì chắc tìm việc khó lắm! CCCM ở đây có ai chung nỗi lo kiểu như em không ạ…
cụ có cái suy nghĩ quy chụp buồn cười thế cụ! nếu đúng thì thôi là chuyện đã rồi, còn sai thì oan cho ngta quá, trong khi ngta còn chả biết mình tồn tại trong cái thớt này thì thanh minh làm sao hả cụ!Công ty cho nghỉ là đúng, bán hàng online (chắc lại facebook) suốt ngày chỉ đăng bài với chat chít với khách thì thời gian đâu mà làm cho cty, 40 tuổi nhiệt huyết giảm, ... tuổi đấy đủ kinh nghiệm để lừa lãnh đạo, đùn đẩy công việc. Trong khi máy tính, điện nước, internet, 8 tiếng theo quy định là của cty.
Em thấy thông tin bây giờ cứ tin trước mâu thuẫn với tin sau như kiểu tự nói xong tự vả vào mồmHiệp hội hàng không lại kêu cứu???
Lan Nhi
Thứ Năm, 4/3/2021, 21:06
(TBKTSG Online) - Hiệp hội doanh nghiệp hàng không Việt Nam (VABA) vừa gửi tới báo giới văn bản của Văn phòng Chính phủ (VPCP) đề xuất giải pháp phát triển ngành hàng không và nhắc lại đề nghị liên quan đến gói hỗ trợ 25.000 tỉ đồng mà VABA đã đề xuất trước đó.
Văn phòng Chính phủ cuối tháng 1-2021 đã yêu cầu các Bộ: Giao thông Vận tải, Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư, Y tế, Công Thương và Ngân hàng Nhà nước (NHNN) xem xét đề xuất của VABA về những giải phá phát triển bền vững ngành hàng không Việt Nam. Theo đó, Thủ tướng giao các bộ trong lĩnh vực của mình nghiên cứu những giải pháp phù hợp để các doanh nghiệp thuộc VABA phát triển sau đại dịch.
Chủ tịch VABA Phạm Việt Dũng cho biết: VABA đã kiến nghị nhiều lần việc Chính phủ triển khai gói hỗ trợ tín dụng giúp các hãng hàng không cải thiện khả năng thanh toán qua gói hỗ trợ trị giá 25.000 đến 27.000 tỉ đồng. VABA cũng đề nghị tiếp tục xem xét, cơ cấu lại thời hạn trả nợ mà các doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi Covid 19 đã vay của các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài cho đến năm 2024.
Ngoài ra, tiếp tục hỗ trợ về giảm phí, lệ phí đối với một số hoạt động và dịch vụ hàng không (phí sử dụng sân bay, phí cất/hạ cánh...) để hỗ trợ các doanh nghiệp hàng không. Thực hiện việc giảm 50% phí nhượng quyền khai thác cảng hàng không, sân bay và không tiếp tục thực hiện việc giảm giá điều hành bay để hỗ trợ doanh nghiệp cung cấp dịch vụ đảm bảo hoạt động bay và doanh nghiệp khai thác cảng...
Trước đó, cuối năm 2020, Quốc hội đã có Nghị quyết cho phép Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines được nhận gói hỗ trợ trị giá 16.000 tỉ đồng với lãi suất ưu đãi và thời hạn gia hạn không quá hai lần để đảm bảo cho hãng có khả năng thanh khoản và duy trì hoạt động.
Theo Báo cáo tài chính hợp nhất năm 2020 của Vietjet Air, hãng này có mức lãi sau thuế năm 2020 là 70 tỉ đồng và là một trong số ít các hãng hàng không trên thế giới không sa thải nhân viên và có lợi nhuận trong năm 2020.
Trong một diễn biến có liên quan, Bamboo Airways báo lãi trước thuế cả năm 2020 lên đến 400 tỉ đồng nhưng không rõ mức lợi nhuận của hãng đến từ các nguồn nào.
Theo quan điểm của em thì tích ngoại tệ không phải là do kém cỏi về kiến thức tiền tệ, kinh tế đâu cụ.Công nhận dân mình kiến thức về tiền tệ, kinh tế kém thật... đến thời buổi này rồi mà vẫn tư duy như 20 năm trước, cứ phải tích trữ ngoại tệ mới được.
Tích ngoại tệ thì cụ cosbaonhieeu tích bấy nhiêu. 23KVND đổi 1USD. Cụ có 1 triệu thì mua 5USD, 10trieeuj thì mua 50USD . Đâu cần có nhiều tiền để được kém cỏi đâu .Theo quan điểm của em thì tích ngoại tệ không phải là do kém cỏi về kiến thức tiền tệ, kinh tế đâu cụ.
Mà nếu kém thật, em cũng mong có tiền để được kém cỏi như thế trong thời điểm này.
Vâng,Tích ngoại tệ thì cụ cosbaonhieeu tích bấy nhiêu. 23KVND đổi 1USD. Cụ có 1 triệu thì mua 5USD, 10trieeuj thì mua 50USD . Đâu cần có nhiều tiền để được kém cỏi đâu .
Theo em thì bình thường giá USD thị trường tự do chỉ chênh so với giá ngân hàng khoảng 2-3 giá...còn hiện tượng chênh lệch đến gần 10 giá như hiện nay chứng tỏ nhu cầu mua USD rất cao và lượng giao dịch phải rất lớn.Tích ngoại tệ thì cụ cosbaonhieeu tích bấy nhiêu. 23KVND đổi 1USD. Cụ có 1 triệu thì mua 5USD, 10trieeuj thì mua 50USD . Đâu cần có nhiều tiền để được kém cỏi đâu .
Em nghĩ mấy ông DNNN này thực sự đã chết từ lâu nhưng vẫn chưa khai tử và mai táng được vì thủ tục lằng nhằng, phức tạp, nhất là việc sẽ quy tội cho ai?Phá sản để giải thoát
Thủ tướng ****************, tại phiên họp xử lý
12 đại dự án thua lỗ ngành công thương gần đây, đã tuyên bố “doanh nghiệp nhà nước nào không thể khắc phục được thì cho phá sản”. Dư luận rất đồng tình, ủng hộ.
Đầu tư, kinh doanh doanh nghiệp nhà nước (DNNN) cũng như tư nhân đều phải chấp nhận rủi ro, lời ăn lỗ chịu. Thiên tai, dịch bệnh, thị trường, quản trị, điều hành... khiến bất cứ DN nào cũng có thể rơi vào cảnh thua lỗ, mất vốn, không có khả năng trả nợ. Cách lựa chọn tốt nhất đối với các trường hợp này là phá sản.
Chúng ta đã có quá nhiều bài học phải trả giá bằng tiền, uy tín, niềm tin, chi phí cơ hội khi “né tránh” phá sản. Điển hình là “con tàu đắm” Vinashin. 10 năm tái cơ cấu, đổi tên (SBIC), bơm vốn, bảo lãnh, trả nợ thay…; đến nay SBIC vẫn thua lỗ như khẳng định của chính Bộ GTVT, cũng như lãnh đạo của DN này. 110 công ty thuộc Vinashin phải phá sản, nhưng đến nay số hoàn thành mới chỉ đếm trên đầu ngón tay. Lỗ vẫn hoàn lỗ, nợ cũ chồng nợ mới. Đáng nói, chúng ta đã mất bao nhiêu tiền để “trục vớt” con tàu đắm với khoản lỗ từng được xác định lên tới 86.000 tỉ đồng này, đến nay vẫn còn là một dấu hỏi về sự thiếu minh bạch!
Vì vậy, 12 đại dự án thua lỗ không thể tiếp tục chìm theo con tàu này. Ngân sách có hạn, chúng ta vẫn phải đi vay để đầu tư, thậm chí để chi bộ máy, tiền đâu để giải cứu những DNNN thua lỗ, làm ăn bết bát, mất vốn. Cái nào không thể cứu, thì cứu để làm gì, để ngân sách lại bội chi, nợ công tăng cao, để lại “đống nợ” cho con cháu đời sau và một nền kinh tế yếu kém, trì trệ?
Pháp luật về giải thể và phá sản của chúng ta đã khá đầy đủ, được áp dụng chung, không phân biệt DNNN hay tư nhân. Ngay từ năm 1995, luật DNNN đã khẳng định DNNN phải bị giải thể, phá sản theo pháp luật về giải thể, phá sản. Luật Phá sản năm 2004 và tiếp tục sửa đổi vào 2014 cũng đã quy định rất cụ thể, rõ ràng. Vấn đề là chúng ta có dám đối mặt, dám nhìn thẳng vào sự thật để cắt bỏ các “khối u” hay tiếp tục né tránh, sợ trách nhiệm, sợ đổ vỡ hệ thống?
Ở các nước phát triển, phá sản DN, thậm chí ngân hàng là điều gì đó rất đỗi bình thường. Ở ta, có những đặc thù khác về thể chế, quản trị nhưng nhận thức đang bị lệch lạc, có sự e ngại. Chúng ta sợ phá sản là yếu kém, mất uy tín, danh dự, đổ vỡ nền kinh tế…
Như đã nói, không có gì đảm bảo được khi kinh doanh đều phải thành công, phải có lãi. Đầu tư luôn đi cùng rủi ro, thất bại và chủ sở hữu nào cũng phải chấp nhận nó. Khi DN mất vốn, vỡ nợ, mất thanh khoản, phá sản mới chính là giải pháp tốt nhất. Nhà nước không phải gánh nợ, DN được giải thoát khỏi những sợi dây trói buộc, được xóa đi làm lại với một sinh khí mới, một khởi đầu mới.
Cho nên phá sản không có gì là sai, là xấu. Chỉ sai và xấu khi chúng ta sợ trách nhiệm mà thôi.
Phá sản để giải thoát
Thủ tướng ****************, tại phiên họp xử lý 12 đại dự án thua lỗ ngành công thương gần đây, đã tuyên bố “doanh nghiệp nhà nước nào không thể khắc phục được thì cho phá sản”. Dư luận rất đồng tình, ủng hộ.thanhnien.vn
Em năm rồi bán hết Usd đi, không trữ nữa vì thấy mình đang suy nghĩ kiểu sống không lo cứ lo chết. Tư duy này nguy hiểm.Công nhận dân mình kiến thức về tiền tệ, kinh tế kém thật... đến thời buổi này rồi mà vẫn tư duy như 20 năm trước, cứ phải tích trữ ngoại tệ mới được.
Ko chỉ là DNNN mà các DN khác cũng thế, giải quyết thủ tục phá sản là ngạiEm nghĩ mấy ông DNNN này thực sự đã chết từ lâu nhưng vẫn chưa khai tử và mai táng được vì thủ tục lằng nhằng, phức tạp, nhất là việc sẽ quy tội cho ai?
Và cũng chả ai có trách nhiệm đứng ra khai tử cho mấy ông này!