Nga Ngọc Ngà

Xe buýt
Biển số
OF-743623
Ngày cấp bằng
20/9/20
Số km
656
Động cơ
57,081 Mã lực
Công nhận dân mình kiến thức về tiền tệ, kinh tế kém thật... đến thời buổi này rồi mà vẫn tư duy như 20 năm trước, cứ phải tích trữ ngoại tệ mới được.
Theo quan điểm của em thì tích ngoại tệ không phải là do kém cỏi về kiến thức tiền tệ, kinh tế đâu cụ.
Mà nếu kém thật, em cũng mong có tiền để được kém cỏi như thế trong thời điểm này.
 

tantran2020

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-733990
Ngày cấp bằng
26/6/20
Số km
579
Động cơ
73,960 Mã lực
Tuổi
35
Theo quan điểm của em thì tích ngoại tệ không phải là do kém cỏi về kiến thức tiền tệ, kinh tế đâu cụ.
Mà nếu kém thật, em cũng mong có tiền để được kém cỏi như thế trong thời điểm này.
Tích ngoại tệ thì cụ cosbaonhieeu tích bấy nhiêu. 23KVND đổi 1USD. Cụ có 1 triệu thì mua 5USD, 10trieeuj thì mua 50USD :D. Đâu cần có nhiều tiền để được kém cỏi đâu :D.
 

Aliabu

Xe container
Biển số
OF-523455
Ngày cấp bằng
25/7/17
Số km
7,349
Động cơ
325,369 Mã lực
Nơi ở
Www.Schlagevietnam.com
Website
www.schlagevietnam.com
Không biết thế nào chứ từ Tết ra đến giờ bên em nổ dự án liên tục :D không biết cuối năm có vượt tăng trưởng so với năm ngoái không :D
 

Nga Ngọc Ngà

Xe buýt
Biển số
OF-743623
Ngày cấp bằng
20/9/20
Số km
656
Động cơ
57,081 Mã lực
Tích ngoại tệ thì cụ cosbaonhieeu tích bấy nhiêu. 23KVND đổi 1USD. Cụ có 1 triệu thì mua 5USD, 10trieeuj thì mua 50USD :D. Đâu cần có nhiều tiền để được kém cỏi đâu :D.
Vâng,
Nhưng theo em đó chỉ là "mua", chứ không phải tích trữ cụ ah. Mua đồ hàng ngày không giống với tích trữ đồ để đầu tư hoặc để phòng khi thiếu đói.
 

Hung Phuc

Xe điện
Biển số
OF-470465
Ngày cấp bằng
15/11/16
Số km
2,713
Động cơ
227,080 Mã lực
Tích ngoại tệ thì cụ cosbaonhieeu tích bấy nhiêu. 23KVND đổi 1USD. Cụ có 1 triệu thì mua 5USD, 10trieeuj thì mua 50USD :D. Đâu cần có nhiều tiền để được kém cỏi đâu :D.
Theo em thì bình thường giá USD thị trường tự do chỉ chênh so với giá ngân hàng khoảng 2-3 giá...còn hiện tượng chênh lệch đến gần 10 giá như hiện nay chứng tỏ nhu cầu mua USD rất cao và lượng giao dịch phải rất lớn.
Vàng cũng là một kênh đầu tư của người dân, nhưng hiện tại giá vàng trong nước đang cao hơn giá thế giới gần 9tr...
 

Hung Phuc

Xe điện
Biển số
OF-470465
Ngày cấp bằng
15/11/16
Số km
2,713
Động cơ
227,080 Mã lực
Phá sản để giải thoát


Thủ tướng ****************, tại phiên họp xử lý
12 đại dự án thua lỗ ngành công thương gần đây, đã tuyên bố “doanh nghiệp nhà nước nào không thể khắc phục được thì cho phá sản”. Dư luận rất đồng tình, ủng hộ.

Đầu tư, kinh doanh doanh nghiệp nhà nước (DNNN) cũng như tư nhân đều phải chấp nhận rủi ro, lời ăn lỗ chịu. Thiên tai, dịch bệnh, thị trường, quản trị, điều hành... khiến bất cứ DN nào cũng có thể rơi vào cảnh thua lỗ, mất vốn, không có khả năng trả nợ. Cách lựa chọn tốt nhất đối với các trường hợp này là phá sản.
Chúng ta đã có quá nhiều bài học phải trả giá bằng tiền, uy tín, niềm tin, chi phí cơ hội khi “né tránh” phá sản. Điển hình là “con tàu đắm” Vinashin. 10 năm tái cơ cấu, đổi tên (SBIC), bơm vốn, bảo lãnh, trả nợ thay…; đến nay SBIC vẫn thua lỗ như khẳng định của chính Bộ GTVT, cũng như lãnh đạo của DN này. 110 công ty thuộc Vinashin phải phá sản, nhưng đến nay số hoàn thành mới chỉ đếm trên đầu ngón tay. Lỗ vẫn hoàn lỗ, nợ cũ chồng nợ mới. Đáng nói, chúng ta đã mất bao nhiêu tiền để “trục vớt” con tàu đắm với khoản lỗ từng được xác định lên tới 86.000 tỉ đồng này, đến nay vẫn còn là một dấu hỏi về sự thiếu minh bạch!
Vì vậy, 12 đại dự án thua lỗ không thể tiếp tục chìm theo con tàu này. Ngân sách có hạn, chúng ta vẫn phải đi vay để đầu tư, thậm chí để chi bộ máy, tiền đâu để giải cứu những DNNN thua lỗ, làm ăn bết bát, mất vốn. Cái nào không thể cứu, thì cứu để làm gì, để ngân sách lại bội chi, nợ công tăng cao, để lại “đống nợ” cho con cháu đời sau và một nền kinh tế yếu kém, trì trệ?
Pháp luật về giải thể và phá sản của chúng ta đã khá đầy đủ, được áp dụng chung, không phân biệt DNNN hay tư nhân. Ngay từ năm 1995, luật DNNN đã khẳng định DNNN phải bị giải thể, phá sản theo pháp luật về giải thể, phá sản. Luật Phá sản năm 2004 và tiếp tục sửa đổi vào 2014 cũng đã quy định rất cụ thể, rõ ràng. Vấn đề là chúng ta có dám đối mặt, dám nhìn thẳng vào sự thật để cắt bỏ các “khối u” hay tiếp tục né tránh, sợ trách nhiệm, sợ đổ vỡ hệ thống?

các nước phát triển, phá sản DN, thậm chí ngân hàng là điều gì đó rất đỗi bình thường. Ở ta, có những đặc thù khác về thể chế, quản trị nhưng nhận thức đang bị lệch lạc, có sự e ngại. Chúng ta sợ phá sản là yếu kém, mất uy tín, danh dự, đổ vỡ nền kinh tế…
Như đã nói, không có gì đảm bảo được khi kinh doanh đều phải thành công, phải có lãi. Đầu tư luôn đi cùng rủi ro, thất bại và chủ sở hữu nào cũng phải chấp nhận nó. Khi DN mất vốn, vỡ nợ, mất thanh khoản, phá sản mới chính là giải pháp tốt nhất. Nhà nước không phải gánh nợ, DN được giải thoát khỏi những sợi dây trói buộc, được xóa đi làm lại với một sinh khí mới, một khởi đầu mới.
Cho nên phá sản không có gì là sai, là xấu. Chỉ sai và xấu khi chúng ta sợ trách nhiệm mà thôi.

 

Dream 100

Xe lừa
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
38,945
Động cơ
5,125,087 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Phá sản để giải thoát


Thủ tướng ****************, tại phiên họp xử lý
12 đại dự án thua lỗ ngành công thương gần đây, đã tuyên bố “doanh nghiệp nhà nước nào không thể khắc phục được thì cho phá sản”. Dư luận rất đồng tình, ủng hộ.

Đầu tư, kinh doanh doanh nghiệp nhà nước (DNNN) cũng như tư nhân đều phải chấp nhận rủi ro, lời ăn lỗ chịu. Thiên tai, dịch bệnh, thị trường, quản trị, điều hành... khiến bất cứ DN nào cũng có thể rơi vào cảnh thua lỗ, mất vốn, không có khả năng trả nợ. Cách lựa chọn tốt nhất đối với các trường hợp này là phá sản.
Chúng ta đã có quá nhiều bài học phải trả giá bằng tiền, uy tín, niềm tin, chi phí cơ hội khi “né tránh” phá sản. Điển hình là “con tàu đắm” Vinashin. 10 năm tái cơ cấu, đổi tên (SBIC), bơm vốn, bảo lãnh, trả nợ thay…; đến nay SBIC vẫn thua lỗ như khẳng định của chính Bộ GTVT, cũng như lãnh đạo của DN này. 110 công ty thuộc Vinashin phải phá sản, nhưng đến nay số hoàn thành mới chỉ đếm trên đầu ngón tay. Lỗ vẫn hoàn lỗ, nợ cũ chồng nợ mới. Đáng nói, chúng ta đã mất bao nhiêu tiền để “trục vớt” con tàu đắm với khoản lỗ từng được xác định lên tới 86.000 tỉ đồng này, đến nay vẫn còn là một dấu hỏi về sự thiếu minh bạch!
Vì vậy, 12 đại dự án thua lỗ không thể tiếp tục chìm theo con tàu này. Ngân sách có hạn, chúng ta vẫn phải đi vay để đầu tư, thậm chí để chi bộ máy, tiền đâu để giải cứu những DNNN thua lỗ, làm ăn bết bát, mất vốn. Cái nào không thể cứu, thì cứu để làm gì, để ngân sách lại bội chi, nợ công tăng cao, để lại “đống nợ” cho con cháu đời sau và một nền kinh tế yếu kém, trì trệ?
Pháp luật về giải thể và phá sản của chúng ta đã khá đầy đủ, được áp dụng chung, không phân biệt DNNN hay tư nhân. Ngay từ năm 1995, luật DNNN đã khẳng định DNNN phải bị giải thể, phá sản theo pháp luật về giải thể, phá sản. Luật Phá sản năm 2004 và tiếp tục sửa đổi vào 2014 cũng đã quy định rất cụ thể, rõ ràng. Vấn đề là chúng ta có dám đối mặt, dám nhìn thẳng vào sự thật để cắt bỏ các “khối u” hay tiếp tục né tránh, sợ trách nhiệm, sợ đổ vỡ hệ thống?

các nước phát triển, phá sản DN, thậm chí ngân hàng là điều gì đó rất đỗi bình thường. Ở ta, có những đặc thù khác về thể chế, quản trị nhưng nhận thức đang bị lệch lạc, có sự e ngại. Chúng ta sợ phá sản là yếu kém, mất uy tín, danh dự, đổ vỡ nền kinh tế…
Như đã nói, không có gì đảm bảo được khi kinh doanh đều phải thành công, phải có lãi. Đầu tư luôn đi cùng rủi ro, thất bại và chủ sở hữu nào cũng phải chấp nhận nó. Khi DN mất vốn, vỡ nợ, mất thanh khoản, phá sản mới chính là giải pháp tốt nhất. Nhà nước không phải gánh nợ, DN được giải thoát khỏi những sợi dây trói buộc, được xóa đi làm lại với một sinh khí mới, một khởi đầu mới.
Cho nên phá sản không có gì là sai, là xấu. Chỉ sai và xấu khi chúng ta sợ trách nhiệm mà thôi.

Em nghĩ mấy ông DNNN này thực sự đã chết từ lâu nhưng vẫn chưa khai tử và mai táng được vì thủ tục lằng nhằng, phức tạp, nhất là việc sẽ quy tội cho ai?
Và cũng chả ai có trách nhiệm đứng ra khai tử cho mấy ông này!
 

vnvodoi

Xe điện
Biển số
OF-569000
Ngày cấp bằng
14/5/18
Số km
2,365
Động cơ
698,113 Mã lực
Tuổi
36
Công nhận dân mình kiến thức về tiền tệ, kinh tế kém thật... đến thời buổi này rồi mà vẫn tư duy như 20 năm trước, cứ phải tích trữ ngoại tệ mới được.
Em năm rồi bán hết Usd đi, không trữ nữa vì thấy mình đang suy nghĩ kiểu sống không lo cứ lo chết. Tư duy này nguy hiểm.
 

thanhan2212

Xe tải
Biển số
OF-552175
Ngày cấp bằng
26/1/18
Số km
345
Động cơ
158,778 Mã lực
Website
se-m.com.vn
Em nghĩ mấy ông DNNN này thực sự đã chết từ lâu nhưng vẫn chưa khai tử và mai táng được vì thủ tục lằng nhằng, phức tạp, nhất là việc sẽ quy tội cho ai?
Và cũng chả ai có trách nhiệm đứng ra khai tử cho mấy ông này!
Ko chỉ là DNNN mà các DN khác cũng thế, giải quyết thủ tục phá sản là ngại
 

Dream 100

Xe lừa
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
38,945
Động cơ
5,125,087 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội

Dream 100

Xe lừa
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
38,945
Động cơ
5,125,087 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thực sự không hiểu các ông hàng không và báo chí! Lúc thì lỗ, lúc thì lãi, lúc thì vay giải cứu, lúc thì xin đầu tư vào sân bay?

Hàng không kiến nghị gói vay ưu đãi 27.000 tỷ

Hiệp hội doanh nghiệp hàng không lần thứ ba gửi kiến nghị Nhà nước hỗ trợ gói tín dụng 25.000-27.000 tỷ đồng do ảnh hưởng Covid-19.

Hiệp hội doanh nghiệp hàng không Việt Nam vừa kiến nghị Chính phủ kiến nghị triển khai đồng bộ các giải pháp phục hồi và phát triển kinh tế, từng bước mở rộng thị trường cho doanh nghiệp. Đây là lần kiến nghị thứ ba từ khi dịch Covid -19 bùng phát vào đầu năm 2020.

Theo đó, các doanh nghiệp đề xuất nhà nước hỗ trợ bằng nhiều biện pháp, như triển khai gói hỗ trợ tín dụng 25.000-27.000 tỷ đồng để giúp các doanh nghiệp cải tạo khả năng thanh toán. Đồng thời, tiếp tục xem xét, cơ cấu lại thời gian trả nợ mà các doanh nghiệp đã vay của các tổ chức tín dụng, chi nhánh nước ngoài cho đến hết 2024.


Máy bay đỗ tại sân bay Tân Sơn Nhất do giảm chuyến bay. Ảnh: Quỳnh Trần.
Các doanh nghiệp cũng đề nghị Nhà nước tiếp tục giảm phí, lệ phí đối với hoạt động và dịch vụ hàng không như phí sân đỗ đối với tàu bay, phí cất hạ cánh... ; giảm 50% phí nhượng quyền khai thác cảng hàng không, áp dụng khung giá tối thiếu 0 đồng đối với dịch vụ chuyên ngành hàng không thuộc danh mục nhà nước quy định khung giá đến năm 2021; tiếp tục hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng hợp đồng đến hết năm nay.

Về chính sách quản lý, Hiệp hội kiến nghị Chính phủ từng bước mở cửa cho các chuyến bay từ các thị trường có lượng hành khách lớn, đã kiểm soát được dịch bệnh đến Việt Nam như châu Âu, Australia, Ấn Độ, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản; đồng thời, triển khai các chương trình ngắn hạn (1-2 năm) để hỗ trợ các điểm du lịch có sức hút lớn.

Các doanh nghiệp cũng đề nghị Bộ Giao thông Vận tải nghiên cứu đánh giá tác động của dịch tới sự phát triển của ngành về ngắn hạn và dài hạn nhằm đổi mới công tác quản lý. Cùng với đó là đơn giản hóa các thủ tục hành chính, cho phép các hãng hàng không triển khai hoạt động kinh doanh linh hoạt, đẩy mạnh xúc tiến du lịch, triển khai các chương trình kích cầu du lịch nội địa.

Theo ông Trần Bảo Ngọc, Vụ trưởng Vận tải (Bộ Giao thông Vận tải), cơ quan này ủng hộ việc cần có chính sách hỗ trợ và sẽ giải quyết với các kiến nghị thuộc thẩm quyền của Bộ. Còn các kiến nghị khác như các giải pháp cho vay hỗ trợ lãi suất; giãn lùi thời gian trả lãi, nợ gốc cho doanh nghiệp, thuế, phí..., Bộ Giao thông Vận tải sẽ đề nghị Chính phủ chỉ đạo các bộ ngành xem xét.

Thời gian qua, do Covid-19, hàng không bị ảnh hưởng nhiều nhất trong 5 ngành vận tải và tình hình xấu hơn các kịch bản đã dự báo. Sản lượng hành khách thông qua các cảng hàng không năm 2020 đạt 66 triệu khách và 1,3 triệu tấn hàng hóa, giảm tương ứng 43% về hành khách và 15% về hàng hóa so với năm 2019. Tết Tân Sửu, dịch bệnh cũng khiến sản lượng hành khách giảm mạnh so với các năm trước.

Năm 2020, các hãng hàng không đã được hỗ trợ các chính sách như giảm 50% giá cất cánh, hạ cánh tàu bay và giá dịch vụ điều hành bay; áp dụng mức giá tối thiểu 0 đồng cho các dịch vụ chuyên ngành hàng không từ tháng 3 đến hết tháng 9; giảm thuế bảo vệ môi trường với nhiên liệu bay đến hết năm 2020. Chính phủ cũng phê duyệt gói hỗ trợ tín dụng cho Vietnam Airlines.
 

Vulq71

OFer Tích cực
Biển số
OF-160636
Ngày cấp bằng
13/10/12
Số km
9,309
Động cơ
936,717 Mã lực
Tóm lại, tuy có một số ngành nghề gặp khó vì covid nhưng nhìn chung bức tranh toàn cảnh nền kinh tế ta vẫn ok phỏng các cụ?
 

vcvtv

Xe hơi
Biển số
OF-94603
Ngày cấp bằng
9/5/11
Số km
197
Động cơ
134,005 Mã lực
Tóm lại, tuy có một số ngành nghề gặp khó vì covid nhưng nhìn chung bức tranh toàn cảnh nền kinh tế ta vẫn ok phỏng các cụ?
Số liệu xuất nhập khẩu 2 tháng đầu năm chứng minh là OK
 

Vulq71

OFer Tích cực
Biển số
OF-160636
Ngày cấp bằng
13/10/12
Số km
9,309
Động cơ
936,717 Mã lực
Số liệu xuất nhập khẩu 2 tháng đầu năm chứng minh là OK
Vầng, cứ xem tivi với đọc số liệu là em cũng thấy ấm lòng, chẳng lo gì nữa. Hi vọng bà con cũng giống em.
 

vcvtv

Xe hơi
Biển số
OF-94603
Ngày cấp bằng
9/5/11
Số km
197
Động cơ
134,005 Mã lực
Giờ nhiều công ty cổ phần lớn họ công bố số liệu sản xuất hàng tháng minh bạch như Hoà Phát, FPT, ... ai cũng có thể xem và giám sát được
 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
13,474
Động cơ
540,403 Mã lực
Thực sự không hiểu các ông hàng không và báo chí! Lúc thì lỗ, lúc thì lãi, lúc thì vay giải cứu, lúc thì xin đầu tư vào sân bay?
Theo tôi hiểu thì trường hợp lãi (nếu có) là do áp dụng các biện pháp thắt lưng buộc bụng như giảm giờ công của người lao động chẳng hạn, tức là vẫn có ăn nhưng có nửa bát cơm thôi, thức ăn không có thịt cá mà chỉ có rau luộc :)
 

physician

Xe tải
Biển số
OF-398497
Ngày cấp bằng
26/12/15
Số km
266
Động cơ
236,938 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chào cụ, em có đọc thớt cũ của cụ, vậy là ngày đó cụ xử lý cái Recommendation Letter bằng cách nào ạ?
Em cũng đang cần thư giới thiệu của cq giống như cụ nhưng hiện em bị lỡ không kịp xin, vậy em có thể viết một cái Motivation Letter trình bày với bên trường là em cần học nó và nó giúp ích cho em và cho công việc như thế nào, blabla... mục đích là để bỏ qua cái vụ LoR này được không cụ nhỉ?
PS. Em đã từng học ở đây, hồ sơ của em nếu họ cần check thì hoàn toàn có thể.
Cảm ơn cụ quan tâm. Chuyện của em xong rồi. Em gửi bằng chứng cho bv bên kia đồng thời viết conflict of interest statement như 1 cụ ofer gợi ý. May là bên kia chấp nhận, đồng ý để em lấy LOR từ người khác (giám đốc bv). Mọi thứ sau đó tương đối suôn sẻ và thuận lợi ạ...

Việc của cụ nếu chỉ vấn đề thời gian thì ko khó lắm. Cụ giải thích việc chậm trễ với họ, xin khất lại, đồng thời contact cơ quan cũ lấy LOR càng sớm càng tốt. Kinh nghiệm bản thân, em nghĩ Motivation letter chỉ là điểm cộng chứ không thay thế LOR được đâu...
 

Mrfox87

Xe buýt
Biển số
OF-176869
Ngày cấp bằng
15/1/13
Số km
937
Động cơ
347,401 Mã lực
Đợt đầu tháng 12 cháu cũng quay lại Nhật. Cũng cách ly khách sạn ( chi phí công ty chi trả ). Mỗi ngày 3 bữa,cả tiền phòng mỗi ngày tổng 1man ( ~2tr2 VND).
Trong ảnh của cụ là còn nấu theo kiểu Việt Nam,cháu ăn 14 ngày cơm Nhật mà nuốt ko có nổi ( dù trc đã ở 3 năm nhưng toàn tự nấu ăn mang đi ). Gần chục bưax đc thuơng thức cái món trứng sống trộn cơm xào với gà ( ở Nhật có món trứng sống trộn cơm nóng thì cháu ăn đc ) thực sự ko nuốt nổi. Trứng họ xào với gà và cơm,lòng trắng chỗ chín chỗ còn sống nhăn,dơn dớt. 🤢
 

thanhvinhckgtcc

Xe điện
Biển số
OF-143620
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
4,692
Động cơ
291,066 Mã lực
Nơi ở
Vĩnh phúc
Ở nhật vẫn căng thế hả cụ
Bố ck em cũng dự định sang lĩnh lương hưu mà ông 71 tuổi rồi nên nhà đang không cho đi ạ.mỗi năm đều phải sang 1 lần nên đang không biết làm như nào đây cụ ak
Đến mai theo lịch là dỡ bỏ tình trạng khẩn cấp còn có gia hạn thêm k thì chưa rõ
 

thanhvinhckgtcc

Xe điện
Biển số
OF-143620
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
4,692
Động cơ
291,066 Mã lực
Nơi ở
Vĩnh phúc
Cháu nhà cuê, ko cảm nhận được cơm Nhật nó thần thánh ở chỗ nào mà đắt lòi tòi phòi, mấy cái bánh bằng 2 ngón tay nó bán cũng hơn chăm nghìn, mấy đồ ba lăng nhăng khác cũng thế.
Gạo nó ngon lại vác từ nhật sang.nhưng hàng nó đắt xắt ra miếng ăn thì yên tâm. Coi như giá để mua sự yên tâm đi cụ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top