Dream 100

Xe trâu
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
32,556
Động cơ
3,834,494 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chống gian lận thương mại: vừa bảo vệ sản xuất trong nước, vừa tránh vi phạm các hiệp định thương mại!
------------
15 nhóm hàng xuất khẩu trọng điểm sẽ lọt vào tầm ngắm kiểm tra gắt gao năm 2021

Năm 2021, có 15 nhóm hàng xuất khẩu trọng điểm lọt vào tầm ngắm kiểm tra gắt gao, bao gồm: đồ gỗ, xe đạp, đệm mút... nhằm chống gian lận xuất xứ, chuyển tải bất hợp pháp.

Với mục đích thúc đẩy phát triển sản xuất trong nước, bảo vệ các nhà sản xuất Việt Nam trước nguy cơ bị áp dụng các biện pháp phòng vệ thương mại, bảo vệ thị phần chính đáng của các doanh nghiệp trên thị trường thế giới, ngành hàng hải đã đưa ra 15 nhóm hàng xuất khẩu trọng điểm sẽ lọt vào tầm ngắm kiểm tra gắt gao trong năm 2021.

Các ngành hàng bao gồm: Nhóm mặt hàng gỗ và các sản phẩm từ gỗ, trong đó trọng tâm là mặt hàng: gỗ dán từ nguyên liệu gỗ cứng, tủ gỗ, ghế sofa có khung gỗ. Nhóm thiết bị: thiết bị thể thao; thiết bị nội thất. Nhóm mặt hàng thép: khớp nối bằng thép; bánh xe thép; thép tiền chế; ống đồng. Nhóm mặt hàng điện tử: mạch điện; máy xử lý dữ liệu; sản phẩm điện tử và linh kiện.

Ngoài ra còn có nhóm mặt hàng xe đạp, xe đạp điện và linh kiện. Pin năng lượng mặt trời. Đệm mút. Đá nhân tạo. Gạch men. Lốp xe tải và xe khách. Bao và túi nhựa. Nhóm máy móc, thiết bị: máy móc, thiết bị, dụng cụ, phụ tùng; máy hút bụi; máy cắt cỏ. Ghim đóng thùng. Vỏ bình ga và nhóm cuối cùng là giày dép và túi xách.

Bên cạnh các nhóm mặt hàng nêu trên, các nhóm mặt hàng có nguy cơ cao về gian lận, giả mạo xuất xứ, chuyển tải bất hợp pháp sẽ được bổ sung vào danh sách này.

Theo đó, Tổng cục Hải quan yêu cầu các đơn vị áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ hải quan để kiên quyết đẩy lùi tình trạng gian lận, giả mạo xuất xứ, ghi nhãn hàng hóa không đúng quy định, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, chuyển tải bất hợp pháp; mọi hành vi vi phạm phải được phát hiện kịp thời và xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật.

Đồng thời, các đơn vị thực hiện điều tra, xác minh làm rõ hành vi vi phạm và xử lý theo quy định đối với các nhóm đối tượng, mặt hàng trọng điểm. Cụ thể, các nhóm đối tượng trọng điểm được xác định gồm: đối với xuất khẩu vào Hoa Kỳ, châu Âu, Ấn Độ với tốc độ kim ngạch tăng trưởng cao, đột biến (tốc độ tăng trưởng đột biến); hay chủ yếu sử dụng nguồn nguyên liệu nhập khẩu, các mặt hàng có khả năng nhập khẩu về Việt Nam chỉ thực hiện công đoạn gia công, lắp ráp, chế biến đơn giản để xuất khẩu.

Doanh nghiệp có tần suất xuất khẩu nhiều, thời gian xuất khẩu giữa các lô hàng ngắn, không tương thích với quy trình, thời gian sản xuất sản phẩm; doanh nghiệp thành lập từ 2018 trở lại đây, có kim ngạch xuất nhập khẩu tăng đột biến; doanh nghiệp xuất khẩu hàng công nghệ cao tại Việt Nam chưa sản xuất được.

Tổng cục Hải quan chỉ rõ, trong năm 2020, toàn ngành Hải quan đã tiến hành kiểm tra hơn 100 doanh nghiệp có nghi vấn. Qua kiểm tra phát hiện 43 vụ việc vi phạm về xuất xứ hàng xuất khẩu; Phối hợp với Bộ Công an điều tra 1 vụ việc có dấu hiệu làm giả giấy chứng nhận xuất xứ, đã thực hiện tịch thu 3.590 xe đạp nguyên chiếc, hơn 4.000 bộ linh kiện xe đạp và hơn 12 nghìn bộ linh phụ kiện lắp ráp tủ bếp là tang vật vi phạm, đã thu hơn 77 tỷ đồng (bao gồm số tiền thu lợi bất hợp pháp có được do thực hiện hành vi vi phạm; xử phạt vi phạm hành chính và trị giá tang vật vi phạm bị tịch thu./.
 

bachkhoak40

Xe điện
Biển số
OF-25219
Ngày cấp bằng
4/12/08
Số km
4,961
Động cơ
539,807 Mã lực
Covid nó làm cho ngành nghề nào cũng kêu cứu
2AC5B58A-61CB-48C2-B755-E248192690EF.jpeg

Tưởng ngành này vẫn ngon chứ các cụ nhỉ? Xin chuyển sang online là ngon luôn
 

Dream 100

Xe trâu
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
32,556
Động cơ
3,834,494 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tiếp tục hỗ trợ thuế và phí cho các đối tượng bị ảnh hưởng COVID-19

Bộ Tài chính đề xuất gia hạn, điều chỉnh giảm 29 loại thuế, phí với mức giảm từ 50%-100% đến ngày 30/6 và tiếp tục giảm 30% thuế bảo vệ môi trường đối với nhiên liệu bay trong năm nay.

Bộ Tài chính cho biết để hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19, cơ quan này đã chủ động nghiên cứu và phối hợp với các bộ, ngành liên quan xây dựng những giải pháp, cơ chế tài chính thiết thực, như giảm nhiều loại thuế, phí trong các lĩnh vực bị ảnh hưởng mạnh bởi dịch COVID-19.

Trên cơ sở đó, Bộ Tài chính đã có Tờ trình Chính phủ số 11/TTr-BTC ngày 22/1/2021 về việc phê duyệt chủ trương xây dựng Nghị định gia hạn thời hạn nộp thuế và tiền thuê đất, áp dụng trong năm 2021.

Cụ thể, bộ trình Chính phủ thông qua chính sách giãn, hoãn nộp thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân và tiền thuê đất cho doanh nghiệp, hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Dự kiến số tiền thuế, tiền thuê đất được gia hạn khoảng 115.000 tỷ đồng.

Cụ thể, gia hạn thuế giá trị gia tăng trong năm tháng đối với số thuế phải nộp từ tháng 1 đến tháng 6/2021 khoảng 68.800 tỷ đồng; gia hạn thuế thu nhập doanh nghiệp tạm nộp quý 1, quý 2 của kỳ tính thuế thu nhập doanh nghiệp năm 2021 trong ba tháng khoảng 40.500 tỷ đồng; gia hạn thuế giá trị gia tăng và thuế thu nhập cá nhân của hộ, cá nhân kinh doanh đến trước ngày 31/12/2021 khoảng 1.300 tỷ đồng; gia hạn tiền thuê đất phải nộp kỳ đầu năm 2021 trong sáu tháng khoảng 4.400 tỷ đồng.

Ngoài ra, Bộ Tài chính cũng trình Chính phủ giao cho Bộ Tài chính xây dựng Nghị định theo trình tự thủ tục rút gọn, theo đó Nghị định sẽ có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.

Hạnh Nguyễn (Vietnam+)
 

Hung Phuc

Xe điện
Biển số
OF-470465
Ngày cấp bằng
15/11/16
Số km
2,723
Động cơ
226,806 Mã lực
Cụ thể, bộ trình Chính phủ thông qua chính sách giãn, hoãn nộp thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân và tiền thuê đất cho doanh nghiệp, hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Dự kiến số tiền thuế, tiền thuê đất được gia hạn khoảng 115.000 tỷ đồng.




Hạnh Nguyễn (Vietnam+)
Thế này chỉ những DN BĐS được hưởng lợi nhiều nhất, chứ các DN sản xuất, kinh doanh dịch vụ phải đóng cửa hoặc KD kém không phát sinh doanh số hoặc ít thì việc giãn, hoãn nộp thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân cũng đâu có tác dụng hỗ trợ mấy cụ nhỉ
 

Chym xinh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-702629
Ngày cấp bằng
2/10/19
Số km
1,295
Động cơ
135,272 Mã lực
Tuổi
42
Sắp tới khả năng sẽ còn khó khăn hơn. Bên nhà Mèo, anh Bai đần và đảng của ảnh đương vận động 1 gói tiền chực thăng cíu chợ to tướng nữa - cái mà nhiều nhà kinh tế đương cực kì lo ngại về khả năng lạm phát & đẩy nác Mẽo vầu suy thoái (tương đương với thời Lyn Johnson). Là 1 cuốc da nhỏ, xuất siêu rất lớn vầu thị trường mẽo, neo giá trị nội tệ vầu đồng $, liên tục thâm thủng ngân sách trên 3% năm - nếu nó lạm phát, suy thoái là nhà ta vỡ mẹt. Chửa kể đến các nguy cơ khác...
 

vnposh

Xe điện
Biển số
OF-412393
Ngày cấp bằng
23/3/16
Số km
4,807
Động cơ
270,604 Mã lực
Mới hôm trước đây thôi, em vừa được cả gia đình cho thổi nến nhân dịp bước sang ngưỡng tuổi 40, cái tuổi mà người đời gọi là trung niên hay tuổi xế chiều rồi…

Em nghĩ thông thường CCCM ở tầm tuổi này chỉ quay cuồng với những mối bận tâm về chuyện học hành, yêu đương, cưới xin của con cái hay sức khỏe của bố mẹ hai bên nội ngoại cùng lắm thì có cụ mợ nào yếu thì bắt đầu chăm lo cho sức khỏe của mình là cùng. Nhưng sau lần vô tình gặp cô bạn ngày xưa học cùng đại học, em lại tự xây cho mình cái lỗi sợ bị đuổi việc. Bạn gái ấy than thở với em rằng cô ấy mới bị công ty cũ cho nghỉ việc sau khi đã cống hiến cả tuổi thanh xuân cho công ty, để rồi ở tuổi 40 họ đã sa thải cô ấy. Bây giờ thu nhập chính của cô ấy là từ nghề bán hàng online và giáo viên dạy tiếng anh. Em nghĩ, chưa chắc đã phải do công ty kia cạn tình, cũng không phải là do cô bạn của em kém cỏi, chỉ là cô ấy không còn phù hợp với công việc đó nữa.

Công ty em nay cũng đang trong quá trình cắt giảm nhân sự + với từ ngày gặp cô bạn em đâm ra hoang mang tột cùng CCCM à. Em cắm đầu rùi mài kinh sử, đăng ký những buổi học nâng cao chuyên môn, em luôn cố gắng tiếp thu cái mới để bắt kịp với các bạn trẻ bây giờ! Càng ngày em càng thấy mình lạc hậu, thụt lùi. 40 tuổi như em mà bị đuổi việc thì chắc tìm việc khó lắm! CCCM ở đây có ai chung nỗi lo kiểu như em không ạ…
"Ốm tha, già thải" là quy luật muôn đời rồi, dù làm thuê ở môi trường nào, hành chính-sự nghiệp công hay kinh doanh.

Làm chậm hoặc chuẩn bị đi qua quá trình đó bằng cách tiết kiệm tiền, đầu tư chứng khoán,... bất cứ khi nào có thể.
 

xoaicattuhan

Xe buýt
Biển số
OF-175970
Ngày cấp bằng
10/1/13
Số km
625
Động cơ
345,728 Mã lực
"Ốm tha, già thải" là quy luật muôn đời rồi, dù làm thuê ở môi trường nào, hành chính-sự nghiệp công hay kinh doanh.

Làm chậm hoặc chuẩn bị đi qua quá trình đó bằng cách tiết kiệm tiền, đầu tư chứng khoán,... bất cứ khi nào có thể.
Em cũng đang tính nếu mà mấy năm nữa mà thất nghiệp chắc em tự kinh doanh cái j đó, vốn tự có cũng được :D
 

Grandis 2005

Xe điện
Biển số
OF-80914
Ngày cấp bằng
22/12/10
Số km
3,423
Động cơ
438,814 Mã lực
Cháu có quan điểm là lao động đến hơi thở cuối cùng, mỗi một giai đoạn mình lựa chọn cách thức lao động cho phù hợp.

Thường cháu có kế hoạch cho từng giai đoạn và suy nghĩ về nó liên tục trong suốt giai đoạn đang sống, chuẩn bị cho giai đoạn tiếp sau và cháu đã qua được 2 giai đoạn mà cháu dự kiến. Giai đoạn 1 là lo những thứ tối thiểu trước năm 40 tuổi. Giai đoạn 2 là sau 45t thì chuyển lĩnh vực mới để có cơ hội nghiên cứu từ đầu (gọi là nghiên cứu từ đầu thôi, nhưng nó vẫn trên nền tảng của cái cũ) để mình làm mới mình, hiện tại cháu mới bước sang giai đoạn 2 được vài tháng nhưng cháu đã chuẩn bị cho nó từ 2 năm trước. Đến 55t thì cháu lại chuyển giai đoạn 3 là rời xa thành phố để về núi ở. Trong giai đoạn 2 cháu phải chuẩn bị cơ sở cho giai đoạn 3, hiện tại thì thuê lại được hơn 100ha rừng, cháu phủ rừng tự nhiên thôi chứ ko làm cái gì cả, giống như nghề quản lý rừng. Và kế hoạch cũng có thể thay đổi nếu như không còn phù hợp với bản thân mình của những năm sau này.

Chuyện lo lắng công việc cháu nghĩ là tốt dù không ai muốn, nếu không muốn mình bị động thì phải tính toán, lên kế hoạch. Đến 40t thì cũng cần chuyển được trạng thái từ người cần việc sang họ cần mình. Họ cần mình cũng không phải cái gì quá ghê gớm hay nguy hiểm, chúng ta 40 thì biết được sức mình làm ra bao nhiêu, hưởng bao nhiêu và có lợi đôi bên, ngoài ra mình cũng có những giá trị khác nữa chứ... tuổi không phải là vấn đề lớn ah.
Và quan trọng hơn nữa là phải xây dựng kế hoạch và hành động cụ ah, chứ nếu chỉ lo mà để đó cụ ko thoát ra khỏi các mối lo lắng.
Chúc cụ tìm được 1 kế hoạch phù hợp với mình và sống an lạc.
Đồng quan điểm với cụ. Em 40 tuổi ra khỏi NN. Chủ động với công việc của bản thân. Thu nhập đương nhiên tốt hơn khi còn trong nhà nước. Xác định đến 45 thì tập trung lĩnh vực công việc mới có tính lâu dài và thu nhập cao, ổn định hơn.
Hơn một năm nay dịch bệnh làm mọi thứ thay đổi, kể cả thói quen, tính cách, quan điểm của con người. Nhiều người lao vào công việc nhưng không hiệu quả, có khi còn cố đấm ăn xôi rồi thua lỗ triền miên. Em thì giữ nguyên quan điểm, lúc toàn xã hội khó khăn, giữ ổn định thu nhập, ăn hại còn hơn làm thành thua lỗ như phá hoại.
Chúc cụ chân cứng đá mềm!
 

Yellowtea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-145206
Ngày cấp bằng
9/6/12
Số km
13,624
Động cơ
505,467 Mã lực
Đồng quan điểm với cụ. Em 40 tuổi ra khỏi NN. Chủ động với công việc của bản thân. Thu nhập đương nhiên tốt hơn khi còn trong nhà nước. Xác định đến 45 thì tập trung lĩnh vực công việc mới có tính lâu dài và thu nhập cao, ổn định hơn.
Hơn một năm nay dịch bệnh làm mọi thứ thay đổi, kể cả thói quen, tính cách, quan điểm của con người. Nhiều người lao vào công việc nhưng không hiệu quả, có khi còn cố đấm ăn xôi rồi thua lỗ triền miên. Em thì giữ nguyên quan điểm, lúc toàn xã hội khó khăn, giữ ổn định thu nhập, ăn hại còn hơn làm thành thua lỗ như phá hoại.
Chúc cụ chân cứng đá mềm!
Em cũng rời nhà nước năm 40 tuổi mụ :)
Cũng thấy hối tiếc sao ko ra sớm hơn, nhưng em ko có kế hoạch như cụ mà kệ dòng đời xô đẩy :P
 

Nga Ngọc Ngà

Xe buýt
Biển số
OF-743623
Ngày cấp bằng
20/9/20
Số km
643
Động cơ
58,208 Mã lực
Mới hôm trước đây thôi, em vừa được cả gia đình cho thổi nến nhân dịp bước sang ngưỡng tuổi 40, cái tuổi mà người đời gọi là trung niên hay tuổi xế chiều rồi…

Em nghĩ thông thường CCCM ở tầm tuổi này chỉ quay cuồng với những mối bận tâm về chuyện học hành, yêu đương, cưới xin của con cái hay sức khỏe của bố mẹ hai bên nội ngoại cùng lắm thì có cụ mợ nào yếu thì bắt đầu chăm lo cho sức khỏe của mình là cùng. Nhưng sau lần vô tình gặp cô bạn ngày xưa học cùng đại học, em lại tự xây cho mình cái lỗi sợ bị đuổi việc. Bạn gái ấy than thở với em rằng cô ấy mới bị công ty cũ cho nghỉ việc sau khi đã cống hiến cả tuổi thanh xuân cho công ty, để rồi ở tuổi 40 họ đã sa thải cô ấy. Bây giờ thu nhập chính của cô ấy là từ nghề bán hàng online và giáo viên dạy tiếng anh. Em nghĩ, chưa chắc đã phải do công ty kia cạn tình, cũng không phải là do cô bạn của em kém cỏi, chỉ là cô ấy không còn phù hợp với công việc đó nữa.

Công ty em nay cũng đang trong quá trình cắt giảm nhân sự + với từ ngày gặp cô bạn em đâm ra hoang mang tột cùng CCCM à. Em cắm đầu rùi mài kinh sử, đăng ký những buổi học nâng cao chuyên môn, em luôn cố gắng tiếp thu cái mới để bắt kịp với các bạn trẻ bây giờ! Càng ngày em càng thấy mình lạc hậu, thụt lùi. 40 tuổi như em mà bị đuổi việc thì chắc tìm việc khó lắm! CCCM ở đây có ai chung nỗi lo kiểu như em không ạ…
Có một số ngành nghề thì người ta càng trụ được lâu càng có giá, đến 40 gần như là chuyên gia, là key trong lĩnh vực/công ty mà họ làm. Và có những ngành thì ngược lại, 40 coi như sắp hưu và đối diện với nguy cơ có thể mất việc bất cứ lúc nào.
Em cũng có lúc nghĩ sẽ như thế nào khi mình 40...
 

Grandis 2005

Xe điện
Biển số
OF-80914
Ngày cấp bằng
22/12/10
Số km
3,423
Động cơ
438,814 Mã lực
Em cũng rời nhà nước năm 40 tuổi mụ :)
Cũng thấy hối tiếc sao ko ra sớm hơn, nhưng em ko có kế hoạch như cụ mà kệ dòng đời xô đẩy :P
Đúng là rất nuối tiếc vì đã ko ra đi từ những năm trước 35 tuổi. Nhưng đến giờ em vẫn không có khái niệm hối hận với những quyết định của bản thân.
 

Yellowtea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-145206
Ngày cấp bằng
9/6/12
Số km
13,624
Động cơ
505,467 Mã lực
Cơ hội về kinh doanh thực sự chỉ đến được với một số người thôi cụ ạ.
Bạn em gần 10 năm trước quản lý bán hàng Golden Hope Nha Be lúc 41-42t, sau nghỉ và chật vật xoay sở các kiểu không làm được gì.
Nay bán hàng tại nhà tháng tiết kiệm 20tr chắc khó không nổi, đó là ko tính chi phí mặt bằng, nhân công.
Cùng cảnh này khá nhiều không phải ít đâu.
Những người đi làm “thuê” lại ít có tư duy kinh doanh lắm, dù họ rất nắm được qui trình và bài bản.
Đúng ah, họ có tư duy bán hàng, nhưng quản lý cty thì đa số ko tốt, nhiều bạn gdkd ngành em ra mở cty thua lỗ lại về đi làm thuê.
 

Nga Ngọc Ngà

Xe buýt
Biển số
OF-743623
Ngày cấp bằng
20/9/20
Số km
643
Động cơ
58,208 Mã lực
Lúc trước em cũng từng có suy nghĩ như của cụ chủ đây. Vì đã gắn bó với công việc đó hơn 20 năm nên em hiểu rất rõ tính chất đặc thù của công việc, sớm muộn gì em cũng bị đuổi việc. Nên em chủ động học hỏi và định hướng tìm một công việc ngành nghề khác rồi chủ động xin nghỉ việc để khỏi bị đuổi :D.Đến bây giờ em sống vẫn rất ok cụ à
Cảm ơn còm của cụ. Từ giờ em sẽ bắt đầu nghĩ đến việc tìm một công việc ngành nghề khác, cho dù em chưa có ý xin nghỉ để khỏi bị đuổi, nhưng ít nhất thì cũng là có kế hoạch dự phòng cho tình huống xấu.
 

phonganngan

Xe container
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-428406
Ngày cấp bằng
8/6/16
Số km
8,678
Động cơ
406,283 Mã lực
Nơi ở
Số 5 ngõ 1 phố Nghĩa Tân, Quận Cầu Giấy, Hà Nội
Website
chaca.com.vn
-Hạ tầng đầu tư mạnh (đường xá, cầu đường, cảng biển...)
-Thu hút các công ty nước ngoài sản xuất tại Việt Nam (thực sự sẽ có cuộc chuyển dịch từ TQ sang Việt Nam, vì giá nhân công TQ không còn rẻ nữa, đi với đó là giá đất tăng cao, dẫn tới giảm lợi nhuận biên của doanh nghiệp, ngoài ra sự cạnh tranh của các hãng công nghệ lớn của TQ)
-Tạo việc làm cho người lao động (một người công nhân lành nghề có mức lương trung bình 600-800 usd/ tháng
-Nhiều công ty đặt xưởng sản xuất => thiếu nhân công chất lượng => các cty phải trả lương cao hơn để thu hút và cạnh tranh (ví dụ làm ở Samsung lương khá ổn so với nông nghiệp cũ) => đời sống cao hơn, thu nhập tốt hơn, dễ chi tiêu mua sắm xây nhà
-Kinh tế địa phương đi lên sẽ giảm thiểu nhu cầu dồn ra Thành phố kiếm việc làm, vì làm ở địa phương gần nhà mà vẫn đảm bảo thu nhập, giảm tắc đường cho các thành phố lớn
-Chính sách hạn chế cho mua nhiều nhà (như đánh thuế đất 20% với căn nhà đầu, 50% với căn nhà thứ hai....) sẽ được thực hiện. Giá bds sẽ tăng lên chủ yếu là do chỉ được mua 1 đến 2 căn nhà nên người dân sẽ ưu tiên mua nhà thật đẹp để ở - TQ còn có ly hôn giả để thêm slot mua nhà
- Tiêu dùng theo kinh tế đi lên sẽ theo mô hình “đồng hồ cát” tức là tầng lớp trung lưu sẽ ưu tiên mua hàng hịn như LV,Gucci.... để khẳng định bản thân, phần còn lại sẽ mua hàng thật rẻ cho những món hàng không thiết yếu - những nhãn hàng trung bình sẽ giảm thị phần
- Dân giàu lên sẽ định vị “mình đang giàu lên” chứ không định vị mình ở tầng lớp trung lưu
- nhu cầu chi tiêu bảo vệ bản thân bằng thực phẩm sạch (nhất là thực phẩm cho trẻ em như sữa bột) do lo ngại về các thực phẩm không đảm bảo, bị phun thuốc trừ sâu, đồ rán bằng mỡ thừa....
- Các tầng lớp tư bản thân hữu “giàu lên từ chính sách, từ sân sau làm kinh tế của abcdef..” cũng sẽ phải tăng cường chất lượng sản phẩm, người ta mua thực phẩm vì nó ngon, mua nhà của dự án vì nó chất lượng, chứ không phải vì “con anh A,cháu anh B làm chủ hãng sữa bột, làm chủ dự án này”
- sẽ có hai tầng lớp: một là giàu lên hẳn do chớp được thời cơ nền kinh tế đi lên để sản xuất kinh doanh, đầu cơ bds, cung cấp nhu yếu phẩm, thương mại.... và sẽ có tầng lớp “1 năm làm việc mua được 1m2 nhà hà nội”
- Kinh doanh dựa trên sự tử tế sẽ lên ngôi, ví dụ sản xuất thực phẩm sạch, hàng tiêu dùng chất lượng hơn, an toàn hơn, bảo vệ cho sức khoẻ hơn, tiện ích hơn, đẳng cấp hơn (kiểu highland cafe thay dần cho các quán cóc, ăn ở chuỗi nhà hàng yên tâm vệ sinh an toàn hơn so với quán vỉa hè)
Còn nhiều nữa ạ, em mới nghĩ ra từng đó :D
Cám ơn chia sẻ của cụ
 

Yellowtea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-145206
Ngày cấp bằng
9/6/12
Số km
13,624
Động cơ
505,467 Mã lực
Đúng là rất nuối tiếc vì đã ko ra đi từ những năm trước 35 tuổi. Nhưng đến giờ em vẫn không có khái niệm hối hận với những quyết định của bản thân.
Em cũng nghĩ nếu em ra sớm hơn thì sao? Nhưng thực ra lúc đó mới nghĩ ra :)
Bạn em nó cứ mắng, nó bảo:nghĩ cái gì mà kd đi chứ :P lúc đó đầu như bã đậu, ko nghĩ ra đâu ấy hihi
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top