Biển số
OF-128
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
58,072
Động cơ
4,629,509 Mã lực
Nơi ở
Trạm sạc xe đạp điện
Chào các bác

Trước tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 do virus Corona chủng mới (SARS-CoV-2) diễn biến phức tạp. Thớt cũ đã quá dài, để các Cụ/ Mợ tiện theo dõi thông tin về dịch bệnh và bình luận em mở thớt mới.

 

Hung Phuc

Xe điện
Biển số
OF-470465
Ngày cấp bằng
15/11/16
Số km
2,742
Động cơ
226,933 Mã lực
Hàng nghìn xe container chở hàng bị mắc kẹt ở cửa khẩu Kim Thành - Lào Cai
3837B981-D09F-4946-9E13-350993E0E20C.jpeg

VTV.vn - Lượng lớn lái xe trung chuyển xe qua biên giới của Trung Quốc nghỉ về quê ăn Tết nên dẫn tới việc ùn tắc xe chở hàng ở cả hai phía biên giới của Việt Nam và Trung Quốc.

Chiều 27/1, TTXVN đưa tin, trong những ngày qua đã có hàng nghìn xe container chở hàng bị mắc kẹt tại cửa khẩu Kim Thành - Lào Cai do phải chờ thông quan hàng hóa hoặc đã thông quan hàng rồi nhưng không có lái xe trung chuyển đưa xe qua biên giới.

Ông Lê Phương, Chi cục trưởng Chi cục Hải quan cửa khẩu Lào Cai (Cục Hải quan tỉnh Lào Cai) thông tin, do gần đến Tết nên một lượng lớn lái xe thực hiện trung chuyển xe qua biên giới của Trung Quốc nghỉ về quê ăn Tết nên đã dẫn tới việc ùn tắc xe chở hàng ở cả hai phía biên giới của Việt Nam và Trung Quốc.

Theo quy định phòng dịch COVID-19 phải cách ly ít nhất 14 ngày nên nhiều lái xe đã nghỉ sớm trước 15 ngày để đảm bảo có thể về đoàn tụ với gia đình những ngày đầu năm mới. Do vậy, trước đây tại cửa khẩu Kim Thành - Lào Cai thường xuyên có khoảng 75 lái xe người Trung Quốc thực hiện nhiệm vụ trung chuyển xe qua biên giới thì nay chỉ còn khoảng 20 người. Điều này đã dẫn tới xe hàng của Việt Nam, chủ yếu là các mặt hàng nông sản phục vụ nhu cầu Tết của nước bạn không có đủ lái xe đưa sang và cả theo chiều ngược lại.
F9322AC6-F27C-4ADE-8B75-5EF039D55F28.jpeg

Ngoài ra, những xe hàng của Việt Nam và Trung Quốc sau khi thông quan qua biên giới trả hàng xong cũng không có lái xe đưa về. Theo thống kê sơ bộ đến tối 26/1, tại cử khẩu Kim Thành Lào Cai còn khoảng 700-800 xe hàng vẫn phải chờ để được thông quan và khoảng 400 xe của Trung Quốc đã trả hàng những chưa được bàn giao lại cho phía Trung Quốc. Còn ở phía đối diện có khoảng hơn 1.000 xe hàng của Trung Quốc phải chờ thông qua sang Việt Nam và khoảng 500-600 xe đã giao hàng nhưng chưa thể bàn giao lại cho phía Việt Nam.

Thiếu tá Đinh Quang Chính, Trạm trưởng Trạm biên phòng cửa khẩu Kim Thành (Lào Cai) - Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Lào Cai cho biết, lực lượng biên phòng tại đây đã phải tăng cường lực lượng đảm bảo an toàn giao thông trong khu vực cửa khẩu và hướng dẫn các tài xế điểm đỗ xe hợp lý tránh hiện tượng ách tắc giao thông một số tuyến đường quanh cửa khẩu.

Để giải quyết tình trạng trên, ông Đinh Quang Chính cho hay, Chi Cục Hải quan cửa khẩu Lào Cai cũng đã trao đổi với hải quan nước bạn đề nghị tìm giải pháp tháo gỡ nhằm đảm bảo quyền lợi của doanh nghiệp tham gia xuất nhập khẩu qua biên giới của hai bên và giảm thời gian, chi phí cho các lại xe bị mắc kẹt tại cửa khẩu này.

Phía Trung Quốc cũng đã nhất trí đề nghị của lực lượng hải quan Việt Nam và bố trí lực lượng kéo dài thời gian làm thủ thông quan cho xe chở hàng của doanh nghiệp hai nước trong hai ngày 27-28/1.

Tuy nhiên, theo lực lượng chức năng tại cửa khẩu, việc làm này cũng chỉ hạn chế được việc ách tắc nếu không được bổ sung lái xe trung chuyển hoặc có cơ chế để lái xe hai nước có thể tự lái xe qua biên giới trả hàng. Hiện nay, hàng ngày vẫn có khoảng 300-400 xe hàng nông sản của Việt Nam được đưa lên khu vực cửa khẩu Lào Cai để làm thủ tục thông quan. Do vậy, nếu không có một giải pháp hữu hiệu nhiều khả năng sẽ có những tài xế sẽ bị kẹt lại cùng xe hàng và phải đón tết tại cửa khẩu Kim Thành - Lào Cai.

 

1234abcd

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-147762
Ngày cấp bằng
2/7/12
Số km
4,635
Động cơ
356,973 Mã lực
Mấy công ty khẩu trang gần nhà em tăng cường nhân sự, nhân lực sản xuất 3 ca như xưa rồi. Giá khẩu trang lại tăng chóng mặt, sợ thật.
 

Dream 100

Xe trâu
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
34,184
Động cơ
3,844,953 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cái này thì quá rõ, chả cần nghiên cứu cũng thấy trên thực tế?

Covid-19 tác động tiêu cực đến ngành bán lẻ, theo SSI, được thể hiện qua các yếu tố:
(1) chi tiêu cho các sản phẩm không thiết yếu giảm,
(2) lượt khách tới cửa hàng giảm,
(3) các cửa hàng không thiết yếu bị buộc phải đóng cửa trong thời gian phong tỏa, và
(4) gián đoạn chuỗi cung ứng.
 

Vivuvip

Xe buýt
Biển số
OF-209687
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
643
Động cơ
318,286 Mã lực
Chủ đề lại hot. Em thuộc tuýp người lạc quan vẫn vui tươi cười ha hả nhưng phải nhận định rằng năm 2021 -2022 mới là năm ngấm đòn Covid thực sự của cả dân và doanh.
Ai thích nói tăng trưởng và phát triển chắc chỉ thuộc số ít ngành cục bộ có nguồn thu từ chi đầu tư từ ngân sách nhà nước hoặc trên tv / báo chí C.M cho những ai suy nghĩ tiêu cực quá bớt bi quan!
 

sakai_yo

Xe lăn
Biển số
OF-124659
Ngày cấp bằng
18/12/11
Số km
12,468
Động cơ
661,901 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy

Voi coi HN

Xe tăng
Biển số
OF-513498
Ngày cấp bằng
1/6/17
Số km
1,663
Động cơ
201,690 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
Em làm tour du lịch, cả năm èo uột cố gượng duy trì tồn tại, cuối năm lăn lộn mãi mới chốt được mấy đoàn Tết tưởng kiếm đc cành đào tết an ủi một năm não nề, nào ngờ covid lại bùng lên, cả ngày nghe đt khách đòi hoàn tiền huỷ tour. Tiền thì đặt cọc một phần rồi... giờ xoay đủ kiểu để hoàn cho khách vì toàn mối quen. Đúng là cành đào éo đc còn móc nốt chút tiền còn lại.
Giờ ko còn xu dính mít, tết nhất mà em chả còn thiết gì, sang năm thì vẫn mơ hồ chả biết hết dịch hồi phục đc tí nào không, sợ nhất covid cứ đánh up kiểu này, thà ngồi chơi chứ có đoàn rồi hoàn huỷ quá chán nản.
 

Kennedy

Xe máy
Biển số
OF-435034
Ngày cấp bằng
6/7/16
Số km
76
Động cơ
213,673 Mã lực
Tuổi
33
E0A8E0F4-C9CF-4BC6-B288-0C61B0CF4833.jpeg


801BACDC-4A25-44D9-A9A8-E21C3F518C2C.jpeg

$GME làm khuynh đảo thị trường. Cụ nào có tiền trong CK nên xem xét khả năng quay về tiền mặt tránh rủi ro.
 

Dream 100

Xe trâu
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
34,184
Động cơ
3,844,953 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em làm tour du lịch, cả năm èo uột cố gượng duy trì tồn tại, cuối năm lăn lộn mãi mới chốt được mấy đoàn Tết tưởng kiếm đc cành đào tết an ủi một năm não nề, nào ngờ covid lại bùng lên, cả ngày nghe đt khách đòi hoàn tiền huỷ tour. Tiền thì đặt cọc một phần rồi... giờ xoay đủ kiểu để hoàn cho khách vì toàn mối quen. Đúng là cành đào éo đc còn móc nốt chút tiền còn lại.
Giờ ko còn xu dính mít, tết nhất mà em chả còn thiết gì, sang năm thì vẫn mơ hồ chả biết hết dịch hồi phục đc tí nào không, sợ nhất covid cứ đánh up kiểu này, thà ngồi chơi chứ có đoàn rồi hoàn huỷ quá chán nản.
Em nghĩ ngành du lịch năm nay vẫn tiếp tục rất khó khăn, phần vì dịch bệnh chưa dứt, phần do thu nhập năm rồi ảnh hưởng nên các gia đình cũng phải điều chỉnh chi tiêu. Khách Tây thì hỏng hẳn, còn khách ta cũng chỉ tới mức độ thôi ạ. 😰
 

Bino

Xe điện
Biển số
OF-68687
Ngày cấp bằng
19/7/10
Số km
3,317
Động cơ
458,942 Mã lực
Nơi ở
Nhà
$GME làm khuynh đảo thị trường. Cụ nào có tiền trong CK nên xem xét khả năng quay về tiền mặt tránh rủi ro.
Tiền mặt cũng ko hay lắm. Trong thời khủng hoảng thế này thì giá sẽ chịu sức ép tăng. Không biết nên sd tiền ntn. Chứng khoán thì khá rủi ro.
 

longlt

Xe tải
Biển số
OF-390801
Ngày cấp bằng
6/11/15
Số km
405
Động cơ
241,391 Mã lực
Chỉ còn 1 tháng nữa là hết năm 2020. Năm nay dịch bệnh gây thiệt hại quá lớn tới công việc làm ăn các cụ các mợ ạ. Chưa biết năm tới tình hình có khá nên không. Nản quá rồi!

Trong 11 tháng 2020 cả nước có gần 93,5 nghìn doanh nghiệp tạm ngừng kinh doanh có thời hạn, ngừng hoạt động chờ làm thủ tục giải thể và hoàn tất thủ tục giải thể, tăng 15,6% so với cùng kỳ năm trước, bao gồm: 44,4 nghìn DN tạm ngừng kinh doanh có thời hạn, tăng 59,7%; 33,6 nghìn DN ngừng hoạt động chờ làm thủ tục giải thể, giảm 11,7%; hơn 15,4 nghìn DN hoàn tất thủ tục giải thể, tăng 3,1%. Trung bình mỗi tháng có 8,5 nghìn DN rút lui khỏi thị trường.

View attachment 5689330
Em lại thấy có người bảo KT VN phát triển ngoạn mục, cả TG phải thèm muốn.
(XL đùa cụ thôi.)
 

Demchinhhang.net

Xe container
Biển số
OF-111
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
8,268
Động cơ
540,546 Mã lực
Em làm tour du lịch, cả năm èo uột cố gượng duy trì tồn tại, cuối năm lăn lộn mãi mới chốt được mấy đoàn Tết tưởng kiếm đc cành đào tết an ủi một năm não nề, nào ngờ covid lại bùng lên, cả ngày nghe đt khách đòi hoàn tiền huỷ tour. Tiền thì đặt cọc một phần rồi... giờ xoay đủ kiểu để hoàn cho khách vì toàn mối quen. Đúng là cành đào éo đc còn móc nốt chút tiền còn lại.
Giờ ko còn xu dính mít, tết nhất mà em chả còn thiết gì, sang năm thì vẫn mơ hồ chả biết hết dịch hồi phục đc tí nào không, sợ nhất covid cứ đánh up kiểu này, thà ngồi chơi chứ có đoàn rồi hoàn huỷ quá chán nản.
Cụ làm tour phải đánh bài ngửa với cơ sở lưu trú chứ. Nếu dịch bùng lên là hoàn hết với nhau chứ? Chị bạn em cty khá to, truoecs toàn làm outbout từ hồi Covid quay làm nội địa toàn làm điều khoản với các bên khá chặt chẽ.
 

Voi coi HN

Xe tăng
Biển số
OF-513498
Ngày cấp bằng
1/6/17
Số km
1,663
Động cơ
201,690 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
Cụ làm tour phải đánh bài ngửa với cơ sở lưu trú chứ. Nếu dịch bùng lên là hoàn hết với nhau chứ? Chị bạn em cty khá to, truoecs toàn làm outbout từ hồi Covid quay làm nội địa toàn làm điều khoản với các bên khá chặt chẽ.
Có chứ ạ, nhưng chờ hoàn cũng mất thời gian, họ cũng khó khăn, khách nào đòi rát toàn phải chấp nhận ứng tiền ra hoàn trước cho khách giữ mối. Ví dụ như vé máy bay, cụ nào chờ hãng hoàn tiền thì biết cả tháng là ít. Với nhiều chỗ họ làm khó dễ với lý do nhà nước cũng đã cấm đi du lịch đâu, vẫn đi bình thường, chỗ đấy chưa có dịch ví dụ Nha Trang, Phú QUốc, nhưng khách vì tâm lý lo ngại nên đòi hoàn hủy, nhức đầu lắm cụ ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

Coming Soon

Xe tải
Biển số
OF-509748
Ngày cấp bằng
12/5/17
Số km
311
Động cơ
185,121 Mã lực
Em làm tour du lịch, cả năm èo uột cố gượng duy trì tồn tại, cuối năm lăn lộn mãi mới chốt được mấy đoàn Tết tưởng kiếm đc cành đào tết an ủi một năm não nề, nào ngờ covid lại bùng lên, cả ngày nghe đt khách đòi hoàn tiền huỷ tour. Tiền thì đặt cọc một phần rồi... giờ xoay đủ kiểu để hoàn cho khách vì toàn mối quen. Đúng là cành đào éo đc còn móc nốt chút tiền còn lại.
Giờ ko còn xu dính mít, tết nhất mà em chả còn thiết gì, sang năm thì vẫn mơ hồ chả biết hết dịch hồi phục đc tí nào không, sợ nhất covid cứ đánh up kiểu này, thà ngồi chơi chứ có đoàn rồi hoàn huỷ quá chán nản.
Xoay nghề khác đi cụ, đôi năm nữa cũng chưa xong đâu -_-
 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,879
Động cơ
164,046 Mã lực
Từ ngân hàng tài chính,.bán lẻ, công nghệ, sx xi măng, thép... đều đang báo lãi lớn vượt mọi năm.
Trừ các dn kiểu du lịch, ks, hàng ko.... đa số vẫn ổn. Dn cụ chủ ko thuộc nhóm vượng thôi.
 

Demchinhhang.net

Xe container
Biển số
OF-111
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
8,268
Động cơ
540,546 Mã lực
Có chứ ạ, nhưng chờ hoàn cũng mất thời gian, họ cũng khó khăn, khách nào đòi rát toàn phải chấp nhận ứng tiền ra hoàn trước cho khách giữ mối. Ví dụ như vé máy bay, cụ nào chờ hãng hoàn tiền thì biết cả tháng là ít. Với nhiều chỗ họ làm khó dễ với lý do nhà nước cũng đã cấm đi du lịch đâu, vẫn đi bình thường, chỗ đấy chưa có dịch ví dụ Nha Trang, Phú QUốc, nhưng khách vì tâm lý lo ngại nên đòi hoàn hủy, nhức đầu lắm cụ ạ.
Làm KD nó có quy định nghề nghiệp riêng, không cứ cái gì cũng cãi lý là nhà nước chưa cấm abc... Đội hiệp hội DL giờ họp hành bàn phương án phát triển DL nội địa, xây dựng sản phẩm DL nhiệt lắm, các hội nhóm hoạt động khá mạnh, hồi tháng 7 bị ở ĐN có mấy resort VIP ở PQ cũng ép các hãng lữ hành kiểu không cho hoàn vì PQ không liên quan... Thế là đội kia họ bảo nhau tẩy chay không bán cho bên đó và khuyến cáo khắp nơi, bọn resort vội vàng liên hệ đàm phán trả tiền tươi.
Em cũng được đào tạo chuyên môn về DL và cũng có mảng căn hộ cho thuê cũng mất 60% công suất. Hix
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top