anhtu1101993

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-744993
Ngày cấp bằng
2/10/20
Số km
39
Động cơ
58,390 Mã lực
Tuổi
36
WHO thúc đẩy việc chia sẻ vaccine của Pfizer cho các nước nghèo


Ngày 18/1, cố vấn cấp cao của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Bruce Aylward cho biết tổ chức này đang trong các cuộc đàm phán chuyên sâu với Pfizer về việc đưa vaccine ngừa COVID-19 của hãng này vào danh mục vaccine của WHO dùng để chia sẻ cho các nước nghèo.


Chú thích ảnh
Vaccine ngừa COVID-19 của hãng dược Pfizer. Ảnh: AFP/TTXVN
Phát biểu tại cuộc họp ban điều hành của WHO, ông Aylward nói: "Chúng đang trong các cuộc thảo luận chi tiết với Pfizer. Chúng tôi tin rằng chúng ta sẽ sớm được tiếp cận sản phẩm này".
Chương trình chia sẻ vaccine COVAX của WHO dự kiến bắt đầu triển khai vaccine cho các nước nghèo và nước thu nhập trung bình vào tháng 2/2021.
* Ngày 18/1, cơ quan điều phối hàng không dân dụng Venezuela đã cấp phép mở lại tuyến bay thương mại giữa nước này với Panama và Cộng hòa Dominica, hai điểm đến đã từng được chấp thuận mở lại hồi tháng 11/2020 nhưng lại bị hủy chỉ sau đó vài tuần do những diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19.
Theo thông cáo chính thức của Viện Hàng không Dân dụng quốc gia Venezuela (INAC), quyết định trên được đưa ra theo chỉ đạo của cơ quan hành pháp và nhằm mục đích bảo đảm an toàn cho người dân Venezuela, trong đó Panama là một trong những địa điểm được sử dụng nhiều nhất như là một điểm quá cảnh cho những người muốn đến và rời khỏi Venezuela. Cùng với đó, INAC cũng xác nhận việc đưa vào hoạt động trở lại tuyến bay thương mại giữa Venezuela với Mexico, Thổ Nhĩ Kỳ và Bolivia. Tuy nhiên, các đường bay tới Nga và Iran vẫn bị tạm dừng sau khi được mở lại hồi tháng 11 và bị đóng trở lại sau đó 1 tháng.
* Công ty Moody's Analytics đánh giá, việc Ấn Độ bắt đầu chương trình tiêm phòng COVID-19 là một "diễn biến quan trọng" đối với châu Á, sẽ giúp làm giảm mức độ nghiêm trọng của đại dịch ở lục địa này, đặc biệt khi Ấn Độ là quốc gia bị ảnh hưởng nặng thứ 2 sau Mỹ, trong khi làn sóng lây nhiễm thứ 3 và các biện pháp nghiêm ngặt nhằm ngăn chặn dịch bệnh tại Nhật Bản, Hàn Quốc cùng một số quốc gia Đông Nam Á tiếp tục cản trở sự phục hồi kinh tế không đồng đều tại châu Á.
Báo The Hindu dẫn một tuyên bố của Moody's Analytics nêu rõ: "Là nhà sản xuất vaccine lớn nhất thế giới, với 60% thị phần toàn cầu, Ấn Độ có thể sử dụng năng lực sản xuất hiện có của mình để đóng góp vào nhu cầu sản xuất và phân phối vaccine hàng loạt cho các quốc gia khác bên cạnh việc đáp ứng nhu cầu trong nước. Với việc dự kiến sớm xuất khẩu vaccine COVID-19, Ấn Độ (cùng với Trung Quốc) dường như sẽ đi đầu trong việc thúc đẩy các nỗ lực phân phối của khu vực trong những tháng tới".
Cũng theo tuyên bố, việc Indonesia cấp phép sử dụng khẩn cấp vaccine COVID-19 Sinovac của Trung Quốc, vốn là quốc gia đầu tiên ngoài Trung Quốc làm như vậy, có thể mở ra cánh cửa cho các nền kinh tế khác tại châu Á làm theo. Tuy nhiên, các báo cáo trái chiều về hiệu quả của Sinovac đã gây trở ngại cho kế hoạch tiêm chủng ở những quốc gia đang cân nhắc việc sử dụng vaccine này.
Trước đó hôm 16/1, Ấn Độ đã khởi động một trong những chương trình tiêm chủng tham vọng nhất thế giới với mục tiêu tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho 300 triệu người trong tổng số 1,3 tỷ dân của nước này từ nay đến tháng 7/2021.

WHO đang gào thét vaccine Pfizer của Mỹ cho các nước nghèo vì nó rất hiệu quả .
 

Hooks

Xe tăng
Biển số
OF-584554
Ngày cấp bằng
11/8/18
Số km
1,407
Động cơ
-23,561 Mã lực
Tuổi
54
Thực sự nhà cháu ko tin tưởng vào vacine Pfizer. Nếu bây giờ VN có thì nhà cháu cũng từ chối tiêm cho gia đình. Để theo dõi một thời gian nữa xem sao? Lý do:
- Pfizer từ chối chịu trách nhiệm mọi biến chứng
- Cách giải thích khá mù mờ, thiếu logic của báo chí phương tây. Nói tử vong là do bệnh nền, chả khác nào cách giải thích không chết vì virus mà là do bệnh nền cả.
- Nhóm người cần được bảo vệ nhất lại là nhóm người dễ bị phản ứng với thuốc nhất.
 

Hung Phuc

Xe điện
Biển số
OF-470465
Ngày cấp bằng
15/11/16
Số km
2,723
Động cơ
226,806 Mã lực
Chứng khoán rơi hơn 75 điểm

Hơn 440 cổ phiếu giảm khiến VN-Index mất gần 75 điểm trong phiên sáng, mức cao kỷ lục và xóa sạch thành quả từ đầu năm.

Sau khi chinh phục mốc 1.200 điểm bất thành, thị trường chứng khoán mở cửa phiên 19/1 trong sắc đỏ. Chỉ số đại diện cho sàn TP HCM sau ít phút giằng co sát tham chiếu thì bất ngờ rơi thẳng đứng.
8C90E9B9-357D-4668-8BF2-3EB2AB01605D.jpeg

Lúc 10h40, VN-Index mất gần 24 điểm xuống 1.168 điểm. Trong lúc áp lực chốt lời đột biến, hệ thống giao dịch của HoSE lại có dấu hiệu bị nghẽn. Chỉ số, thanh khoản, số lượng cổ phiếu tăng giảm đứng yên trong gần 20 phút.

Đến 11h, VN-Index biến động trở lại và lao thẳng xuống 1.146,68 điểm, mất hơn 45 điểm so với tham chiếu.

Tâm lý hoảng loạn đang xuất hiện trên diện rộng. 15 phút trước khi đóng cửa buổi sáng, VN-Index đã mất hơn 72 điểm và xuống vùng 1.120 điểm. Đây là mức giảm mạnh nhất trong lịch sử tính theo giá trị tuyệt đối và xóa sạch thành quả tích lũy từ đầu năm đến nay. Thị trường chỉ còn 50 mã giữ được sắc xanh, trong khi cổ phiếu giảm đang lên trên 430 mã. Số lượng giảm hết biên độ là 118 mã, cao kỷ lục trong lịch sử.

Đóng cửa phiên sáng, VN-Index mất 74,71 điểm xuống 1.117,23 điểm. Chỉ số đại diện cho rổ VN30 cũng giảm 73,36 điểm xuống 1.099,98 điểm.

Khối lượng giao dịch trên cả sàn TP HCM và Hà Nội xấp xỉ 1,1 tỷ cổ phiếu. Tổng giá trị giao dịch đạt hơn 20.000 tỷ đồng. Trong đó, sàn TP HCM lên đến 16.160 tỷ đồng và chỉ còn kém phiên hôm qua khoảng 1.000 tỷ đồng. Lực bán phân bổ tương đối đồng đều ở các nhóm cổ phiếu. Rổ VN30 chiếm khoảng 7.700 tỷ đồng, còn lại đến từ các mã vốn hóa vừa và nhỏ. Số mã giảm vẫn tiếp tục được đẩy lên trên 440, trong khi chỉ có 38 cổ phiếu tăng. Theo thống kê của Công ty Chứng khoán VNDirect, 10 cổ phiếu vốn hóa lớn tác động tiêu cực nhất đến thị trường đã khiến VN-Index mất gần 41 điểm. Dẫn đầu trong danh sách này là VIC, VCB, VHM, BID.

Khối ngoại cũng đang hòa chung vào đợt xả hàng khi bán ra hơn 600 tỷ đồng và chỉ mua vào 530 tỷ đồng. Cổ phiếu đang chịu áp lực chốt lời mạnh nhất là HPG.
 

MegaLNG

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753273
Ngày cấp bằng
16/12/20
Số km
179
Động cơ
52,326 Mã lực
cháu nay mất nhiều cái Tết vì ck sập huhu 😂 😂 😂 😂
 

Mợ toét 2710

Xe ngựa
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-163316
Ngày cấp bằng
25/10/12
Số km
29,644
Động cơ
557,529 Mã lực
Nơi ở
Alo e 24/7 nhé các cụ 0946.538.556
Website
www.gach3ddep.net
Không ổn lắm đâu chị
Có Việt Nam còn nghĩ đến phát triển chứ các quốc gia khác toang hoang rồi
Giá nguyên liệu đầu vào đang tăng cao 8-12%
Ui bi đat vậy hả e
 

CuongOST

Xe hơi
Biển số
OF-536189
Ngày cấp bằng
9/10/17
Số km
109
Động cơ
168,503 Mã lực
Nơi ở
Hạ Long
Cho hàng tiểu ngạch vào VN là giết chết sản xuất trong nước, tiếp tay cho tội phạm buôn lậu trốn thuế và Hải quan, Biên phòng tham ô hối lộ. Chưa kể lẽ ra đứng trước 1 thằng sản xuất hàng hóa khổng lồ như TQ chúng ta phải dựng lên tầng lớp hàng rào bảo hộ sản xuất trong nước thì lại mở cửa cho hàng tiểu ngạch, buôn lậu quá bằng rước hổ vào nhà.
Chúng ta chỉ cần nhập khẩu nguyên phụ liệu, vật tư phục vụ cho việc sản xuất hàng hóa trong nước và xuất khẩu những loại mặt hàng này thì đi chính ngạch. Còn bọn tiều ngạch toàn là bọn buôn lậu hàng tiêu dùng tàn phá thị trường trong nước bằng các sản phẩm ko có sự kiểm soát về chất lượng, giá thành thì do trốn thuế nên rẻ hơn hàng nội địa rất nhiều.

Kết quả chúng ta đc gì: Thuế ko thu được, các doanh nghiệp nội thì bị hàng lậu cạnh tranh ko công bằng, người tiêu dùng thì sử sụng sản phẩm ko đảm bảo chất lượng, chỉ có người trung quốc, quan tham VN và gian thương được lợi.

Nên siết thật chặt, tốt nhất là xóa sổ hàng tiểu ngạch càng sớm càng tốt.
 

Dream 100

Xe trâu
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
32,556
Động cơ
3,834,511 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chứng khoán rơi hơn 75 điểm

Hơn 440 cổ phiếu giảm khiến VN-Index mất gần 75 điểm trong phiên sáng, mức cao kỷ lục và xóa sạch thành quả từ đầu năm.

Sau khi chinh phục mốc 1.200 điểm bất thành, thị trường chứng khoán mở cửa phiên 19/1 trong sắc đỏ. Chỉ số đại diện cho sàn TP HCM sau ít phút giằng co sát tham chiếu thì bất ngờ rơi thẳng đứng.
8C90E9B9-357D-4668-8BF2-3EB2AB01605D.jpeg

Lúc 10h40, VN-Index mất gần 24 điểm xuống 1.168 điểm. Trong lúc áp lực chốt lời đột biến, hệ thống giao dịch của HoSE lại có dấu hiệu bị nghẽn. Chỉ số, thanh khoản, số lượng cổ phiếu tăng giảm đứng yên trong gần 20 phút.

Đến 11h, VN-Index biến động trở lại và lao thẳng xuống 1.146,68 điểm, mất hơn 45 điểm so với tham chiếu.

Tâm lý hoảng loạn đang xuất hiện trên diện rộng. 15 phút trước khi đóng cửa buổi sáng, VN-Index đã mất hơn 72 điểm và xuống vùng 1.120 điểm. Đây là mức giảm mạnh nhất trong lịch sử tính theo giá trị tuyệt đối và xóa sạch thành quả tích lũy từ đầu năm đến nay. Thị trường chỉ còn 50 mã giữ được sắc xanh, trong khi cổ phiếu giảm đang lên trên 430 mã. Số lượng giảm hết biên độ là 118 mã, cao kỷ lục trong lịch sử.

Đóng cửa phiên sáng, VN-Index mất 74,71 điểm xuống 1.117,23 điểm. Chỉ số đại diện cho rổ VN30 cũng giảm 73,36 điểm xuống 1.099,98 điểm.

Khối lượng giao dịch trên cả sàn TP HCM và Hà Nội xấp xỉ 1,1 tỷ cổ phiếu. Tổng giá trị giao dịch đạt hơn 20.000 tỷ đồng. Trong đó, sàn TP HCM lên đến 16.160 tỷ đồng và chỉ còn kém phiên hôm qua khoảng 1.000 tỷ đồng. Lực bán phân bổ tương đối đồng đều ở các nhóm cổ phiếu. Rổ VN30 chiếm khoảng 7.700 tỷ đồng, còn lại đến từ các mã vốn hóa vừa và nhỏ. Số mã giảm vẫn tiếp tục được đẩy lên trên 440, trong khi chỉ có 38 cổ phiếu tăng. Theo thống kê của Công ty Chứng khoán VNDirect, 10 cổ phiếu vốn hóa lớn tác động tiêu cực nhất đến thị trường đã khiến VN-Index mất gần 41 điểm. Dẫn đầu trong danh sách này là VIC, VCB, VHM, BID.

Khối ngoại cũng đang hòa chung vào đợt xả hàng khi bán ra hơn 600 tỷ đồng và chỉ mua vào 530 tỷ đồng. Cổ phiếu đang chịu áp lực chốt lời mạnh nhất là HPG.
Chốt lời thôi cụ. Nghiệp vụ của các anh lướt CK mà!
 

Joan_tèo

Xe tải
Biển số
OF-389248
Ngày cấp bằng
27/10/15
Số km
407
Động cơ
242,872 Mã lực
Tuổi
39
Về cơ bản là dòng tiền không biết đi về đâu nên đổ vào BDS thôi. Cơ bản giờ mua không kinh doanh được nhưng ai cũng nghĩ là mua để bảo toàn vốn, tránh lạm phát mất giá. Cũng như đi mua vàng vậy. Sau dịch nếu kinh tế có dấu hiệu khởi sắc thì nhiều người sẽ rút tiền từ BDS ra kinh doanh. Do đó, giá BDS ở những chỗ chả sinh lời gì (đất nền ở đâu đâu) sẽ giảm giá là chắc chắn .. tuy nhiên sẽ không có hiện tượng toang như nhiều người nói vì tiền đi mua BDS giờ đa phần tiền thật chứ không dùng đòn bảy tài chính nhiều, nên hiện tượng giảm giá sẽ từ từ (vì không có chuyện mọi người đồng loạt bán) hoặc sẽ đi ngang 1 thời gian rất dài.
Chuẩn bác ạ. Ai bàn ra cứ bàn thoải mái. BDS vẫn là kênh giữ tiền tốt, không thì để cho về hưu, đời con đời cháu.
 

Dream 100

Xe trâu
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
32,556
Động cơ
3,834,511 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thôi thì ta cùng hy vọng!

Trang EurAsian Times mới đây dẫn báo cáo Economist Intelligence Unit (EIU) - bộ phận phân tích và nghiên cứu thuộc Economist Group - cho biết Việt Nam đã vượt qua Trung Quốc và Ấn Độ trở thành điểm đến thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) hấp dẫn tại châu Á.

Báo cáo của EIU nhận định Việt Nam đã trở thành trung tâm sản xuất giá rẻ mới trong chuỗi cung ứng tại châu Á. Các nhân tố giúp Việt Nam nổi trội hơn so với các quốc gia khác trong khu vực bao gồm ưu đãi dành cho doanh nghiệp quốc tế mở nhà máy sản xuất hàng công nghệ cao, nguồn lao động dồi dào giá rẻ cũng như lợi ích từ các hiệp định thương mại tự do.

"Việt Nam ghi điểm cao hơn Ấn Độ và Trung Quốc về chính sách FDI và kiểm soát thương mại quốc tế, hối đoái", báo cáo của EIU nhận định. "Điểm số về thị trường lao động của Việt Nam cũng cao hơn so với Ấn Độ. Với dân số 1,38 tỷ người, Ấn Độ vẫn xếp sau Việt Nam - quốc gia có dân số 97,34 triệu người".

Ấn Độ có điểm số thấp đáng ngạc nhiên về chính sách FDI trong số 14 quốc gia được EIU khảo sát. Ngoại trừ Indonesia và Bangladesh, Ấn Độ xếp sau tất cả quốc gia khác về FDI và thị trường lao động. Cả Ấn Độ và Indonesia đều đang nỗ lực thực hiện cải cách luật lao động. Trong khi đó, Bangladesh đang đàm phán 17 hiệp định thương mại tự do và ưu đãi.

Báo cáo của EIU dự báo triển vọng tươi sáng đối với Việt Nam trong thời gian tới. "Việc trở thành thành viên của các hiệp định thương mại tự do chứng tỏ Việt Nam có vị thế mạnh mẽ trong quan hệ thương mại, nhờ đó giảm chi phí xuất khẩu", báo cáo nhận xét.

Theo Ruchir Sharma, chiến lược gia về các thị trường mới nổi tại Morgan Stanley, mức FDI trên GDP hơn 6% của Việt Nam là tỷ lệ cao nhất trong số các quốc gia mới nổi trên thế giới. Sau năm 2013, chi phí lao động tăng lên tại Trung Quốc đã dẫn tới dòng vốn FDI sụt giảm và chuyển hướng chảy sang các quốc gia châu Á khác, trong đó Việt Nam là lựa chọn hàng đầu của các nhà đầu tư.

Theo Cục Đầu tư Nước ngoài - Bộ KH-ĐT, trong năm 2020, tổng vốn đăng ký cấp mới, điều chỉnh và góp vốn mua cổ phần của nhà đầu tư nước ngoài vào Việt Nam đạt 28,53 tỷ USD. Dù con số này chỉ 75% so với cùng kỳ năm 2019, nhưng vẫn được đánh giá là một thành tựu lớn của Việt Nam trong bối cảnh đại dịch Covid-19 gây tác động nặng nề tới hầu hết nền kinh tế trên thế giới.

Hồi tháng 7/2020, tờ The Economist, cũng thuộc Economist Group, nhận định Việt Nam từng hưởng lợi lớn từ sự tăng trưởng của thương mại thế giới và giờ đây tiếp tục hưởng lợi từ sự lung lay của toàn cầu hóa.

"Nền kinh tế phát triển ổn định giúp Việt Nam ghi điểm trong mắt các nhà đầu tư nước ngoài. Bên cạnh đó, việc ngân hàng nhà nước giữ đồng nội tệ ổn định so với đồng USD, tín dụng ngân hàng được thắt chặt, lạm phát duy trì ở mức thấp... là loạt yếu tố giúp Việt Nam chiếm được lòng tin của giới đầu tư", The Economist chỉ ra.

Trước đó, báo cáo Thương hiệu Quốc gia năm 2020 (Nation Brands 2020) của hãng định giá thương hiệu Anh Brand Finance cũng nhận định Việt Nam đang nổi lên là "thiên đường" sản xuất mới tại Đông Nam Á.

"Việt Nam ghi nhận số ca nhiễm bệnh và tử vong vì Covid-19 thấp đáng kinh ngạc và nổi lên là một trong những điểm đến sản xuất hàng đầu tại khu vực Đông Nam Á. Việt Nam ngày càng trở thành một điểm đến hấp dẫn với nhà đầu tư, đặc biệt là các doanh nghiệp Mỹ đang muốn chuyển hoạt động sản xuất ra khỏi Trung Quốc để tránh những căng thẳng do chiến tranh thương mại Mỹ - Trung", Brand Finance đánh giá.

Theo Brand Finance, Việt Nam là nước có giá trị thương hiệu quốc gia tăng mạnh nhất thế giới trong năm 2020, đi ngược xu hướng sụt giảm trên toàn cầu do đại dịch Covid-19.

Nguồn: VNeconomy
 

kulv

Xe buýt
Biển số
OF-751672
Ngày cấp bằng
1/12/20
Số km
887
Động cơ
68,870 Mã lực
Thuốc nấu thuốc sắc của VN mình làm đấy cụ ạ, ngành đông y của mình phát triển mà. Từ nguyên liệu, chế biến đều làm 100% ở VN cụ nhé, Tàu ở đây là nguyên lý được bắt nguồn từ họ thôi.
Chỗ bôi đậm về học lại đi. Khoe làm ngành dược mà bốc phét thế không thấy ngượng à.

Bài báo nói 80% API từ TQ và Ấn mà cụ lái thành từ Tàu ở bài viết trước. Việc Ấn nhập 75% API từ Tàu liên quan gì, họ nhập từ Tàu cho rẻ thế thôi, còn Âu Mỹ nhập nhiều từ Ấn lắm, số liệu thế nào phải có nguồn mới biết được.
Số liệu với nguồn tôi đã trích dẫn ngay đấy rồi, còn đòi nguồn gì nữa. Việc Ấn nhập nguyên liệu từ TQ rồi xuất sang VN, hay xuất sang Âu Mỹ rồi thành phẩm lại sang VN, thì về bản chất vẫn là đang sử dụng thuốc từ nguồn nguyên liệu TQ, có hiểu người ta đang tranh luận về cái gì không? Và kể cả lờ đi những con đường gián tiếp ấy, việc 65% nguyên liệu nhập thẳng từ TQ thì là nhiều hay ít mà còn cố cãi??

Nhấn mạnh đây là API cho thuốc hóa dược, vaccine sản xuất khác hoàn toàn nên cụ vơ vào một là sai rồi 😄.
Ông đọc hiểu kém thế à, ông có hiểu ý tôi đang tranh luận với ông kia không? Đọc lại kỹ post nhé:

Nếu không có lựa chọn nào tốt hơn thì tại sao không? Nó tiêm cho cả tỷ dân nó, bao gồm cả quan chức, không lẽ mạng nó không bằng mạng mình?! Nó đem tặng lãnh đạo Cam, không lẽ mạng elite Cam không bằng mạng mình - trên răng dưới cát tút?

Em nghĩ những nỗi sợ với thuốc thang vaccine Tàu đều bị biased bởi hằn thù dân tộc, được gia vị thêm bởi các thuyết âm mưu. Trong khi toàn dân hàng năm vẫn nốc vào người đủ thứ thuốc bắc thuốc bổ có nguồn gốc Tàu. Và 80% nguyên liệu API cho ngành dược VN là nhập từ TQ (thật ra chả riêng VN, ngành dược toàn thế giới chủ yếu nhập API từ TQ). Nếu muốn đầu độc dân mình, nó làm qua mấy kênh đó êm ru ngon lành hơn nhiều qua mấy liều vaccine, bị cả thế giới soi.
Em đọc cụ kia mà cũng chẳng hiểu sao cụ ấy cãi được như thế, cụ ngành y em ngành dược chắc đi học lại thôi =))
Quan trọng là làm gì trong ngành? Làm thằng cạo giấy nghiên cứu chay, hay chân pha trà rót nước, thì cùng lắm chỉ giỏi chuyên môn hẹp, không có cái nhìn tổng quan về bức tranh của cả ngành. Riêng cái đoạn phải hỏi số liệu nhập API và chém láo VN tự chủ 100% nguyên liệu đông dược thì đủ biết rồi.

Thôi bỏ đi cho sang người cụ ạ, câu người ta nói về chất lượng vaccine thế này mà lại hiểu theo ý khác nói mình định kiến TQ muốn đầu độc rồi đi lôi mấy số liệu bên nhập nguyên liệu dược ra thể hiện chứng minh TQ quan trọng trong vaccine, ko biết liên quan cái gì, em cũng chả hiểu nổi chả thèm cãi mà cứ kiểu ngựa non cố khích.
Tôi đã trả lời rõ ông ngay từ bài đầu tiên về nỗi lo chất lượng/an toàn: "Nó tiêm cho cả tỷ dân nó, bao gồm cả quan chức, không lẽ mạng nó không bằng mạng mình?! Nó đem tặng lãnh đạo Cam, không lẽ mạng elite Cam không bằng mạng mình - trên răng dưới cát tút? ". Ông không phản biện ý đó, xoay sang đòi tôi cung cấp số liệu, tôi đưa số ra thì ông lại cãi cùn lái sang chuyện berberin với cao sâm. Nhân tiện, nếu ông bàn về độ hiệu quả của vaccine thì lại là câu chuyện khác, có gì ông đợi kết quả thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3 rồi mổ xẻ chứ đừng chưa chi đã mang cái đầu đầy định kiến mà phủ nhận họ.

Hai ông y dược lúc nào cũng phải tự nhận cao sang - tôi đếm ít nhất 3 lần rồi :)), cứ như sợ người ta chê mình hèn kém ấy. Tôi nông dân cứ nghĩ đơn giản để được coi là "sang" chỉ có 3 khả năng: 1) có quyền chức; 2) học rộng tài cao, không tiến sỹ Hoa Kỳ thì cũng phải thạc sỹ châu Âu; hoặc 3) giàu. Với hiểu biết lỗ mỗ của hai ông về ngành thì tôi chắc 1) không đúng rồi. Cách tư duy đầy suy diễn định kiến, không dựa trên số liệu định lượng, khả năng đọc hiểu kém, thì tôi nghi ngờ 2), có gì các ông đính chính hộ ;) (đấy là tôi còn chưa nhắc hôm trước ông bộp chộp dẫn ra 2 bài báo thì 1 là về ... bệnh khác, 1 đã bị rút vì ... sai phương pháp nghiên cứu =)), vãi học rộng tài cao keke). Thế chắc chỉ có khả năng 3) thôi nhỉ :D.

Nhân tiện, hai ông chuyên gia y dược cho hỏi sắp tới đơn vị nào tiêm AstraZeneca, đơn vị nào sx Sputnik V vậy? Ngại thông tin nhạy cảm thì viết tắt chữ cái đầu tiên được rồi ;)
 
Chỉnh sửa cuối:

kulv

Xe buýt
Biển số
OF-751672
Ngày cấp bằng
1/12/20
Số km
887
Động cơ
68,870 Mã lực
Thực sự nhà cháu ko tin tưởng vào vacine Pfizer. Nếu bây giờ VN có thì nhà cháu cũng từ chối tiêm cho gia đình. Để theo dõi một thời gian nữa xem sao? Lý do:
- Pfizer từ chối chịu trách nhiệm mọi biến chứng
- Cách giải thích khá mù mờ, thiếu logic của báo chí phương tây. Nói tử vong là do bệnh nền, chả khác nào cách giải thích không chết vì virus mà là do bệnh nền cả.
- Nhóm người cần được bảo vệ nhất lại là nhóm người dễ bị phản ứng với thuốc nhất.
Em lạm bàn mấy ý của cụ nhé:
- Theo em hiểu hiện tại hầu hết các nhà sx vaccine covid đều từ chối trách nhiệm này. Em nhớ không nhầm thì AstraZeneca cũng đòi hỏi tương tự, để lúc nào đỡ lười em tìm lại nguồn.
- Theo tìm hiểu của em thì đa số phản ứng tương đối nghiêm trọng của vaccine đều là ở nhóm có cơ địa dị ứng mạnh, tiền sử sốc phản vệ. Với mấy ca tử vong ở nhóm bệnh nhân giai đoạn cuối kia thì em nghĩ tiêm gì cũng có nguy cơ cao ra đi. Quan trọng là nhìn vào xác suất thôi, thế giới đã triển khai tiêm 40 triệu liều và có vài chục ca tử vong ở nhóm bệnh nhân đang nguy kịch sẵn thì chủ quan em đánh giá là không bất thường :).

Dù sao một số người lo ngại vaccine của Pfizer và Moderna cũng dễ hiểu, công nghệ mRNA mới quá. Cụ đợi AstraZeneca hay Sputnik V cũng được, đằng nào thì trước mắt VN cũng chưa nhập được Pfizer đâu để phải lựa chọn :D, đàm phán hình như có khó khăn gì đó, chắc sẽ có 2 loại kia trước cụ ạ :).
 

bubu08

Xe tăng
Biển số
OF-88401
Ngày cấp bằng
14/3/11
Số km
1,625
Động cơ
405,270 Mã lực
Ta có lợi thế thời gian, có vaccine thì cũng chả vội vàng gì. Thiên hạ vài tỷ người tiêm xong, dịch bệnh hết thì ta có khi cũng chả cần tiêm nếu không ra khỏi VN.
 

hailuatn

Xe container
Biển số
OF-13656
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
8,060
Động cơ
574,041 Mã lực
Tác giả bài báo này có lẽ không biết VN đã từng có nhà máy sản xuất container rất lớn nằm trong khu công nghiệp Vinashin Hải Dương (cầu Lai Vu) từ hơn chục năm trước. Có lẽ quả đấm thép bị han rỉ nên nhà máy cũng chung số phận.
 

quanggialai

Xe điện
Biển số
OF-305258
Ngày cấp bằng
16/1/14
Số km
2,504
Động cơ
458,888 Mã lực
Nơi ở
Gia lai
Tác giả bài báo này có lẽ không biết VN đã từng có nhà máy sản xuất container rất lớn nằm trong khu công nghiệp Vinashin Hải Dương (cầu Lai Vu) từ hơn chục năm trước. Có lẽ quả đấm thép bị han rỉ nên nhà máy cũng chung số phận.
Cái gì cũng đòi sản xuất. Xong rồi rút cục không biết chúng ta sản xuất chính là cái gì
 

Dream 100

Xe trâu
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
32,556
Động cơ
3,834,511 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tác giả bài báo này có lẽ không biết VN đã từng có nhà máy sản xuất container rất lớn nằm trong khu công nghiệp Vinashin Hải Dương (cầu Lai Vu) từ hơn chục năm trước. Có lẽ quả đấm thép bị han rỉ nên nhà máy cũng chung số phận.
Vâng cụ! Không rõ tình hình của nhà máy liên doanh sản xuất container Vinashin giờ thế nào rồi?

Tại Việt Nam, có một số công ty sản xuất vỏ container mới, trong đó có 2 công ty có quy mô đáng kể:
  • Vinashin TGC Container (VTC) – Công ty liên doanh giữa tập đoàn Vinashin và công ty TGC Co,. Ltd của Đài Loan.. Chính thức hoạt động từ năm 2007, VTC có nhà máy đặt tại khu công nghiệp tàu thuỷ xã Lai Vu, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương với tổng diện tích 15ha, có công suất thiết kế là 60.000 TEUs mỗi năm. Từ ngày 28/10/2010, công ty này đổi tên thành Công ty Cổ phần Container Quốc tế CAS (Cascon).
  • Hưng Đạo Container – Công ty cổ phần (mã chứng khoán HDO) thành lập năm 1994, có nhà máy sản xuất đặt tại Km 15 Xa lộ Hà Nội, Ngãi Thắng, Bình Thắng, Dĩ An, Bình Dương. Đây là công ty đầu tiên tại Việt Nam lắp đặt dây chuyền sản xuất container (công suất 20.000 TEU/năm) từ năm 2004, cùng với hệ thống thử tải Container Prototype Test.
 

windy1

Xe điện
Biển số
OF-735184
Ngày cấp bằng
7/7/20
Số km
2,495
Động cơ
97,421 Mã lực
Thực sự nhà cháu ko tin tưởng vào vacine Pfizer. Nếu bây giờ VN có thì nhà cháu cũng từ chối tiêm cho gia đình. Để theo dõi một thời gian nữa xem sao? Lý do:
- Pfizer từ chối chịu trách nhiệm mọi biến chứng
- Cách giải thích khá mù mờ, thiếu logic của báo chí phương tây. Nói tử vong là do bệnh nền, chả khác nào cách giải thích không chết vì virus mà là do bệnh nền cả.
- Nhóm người cần được bảo vệ nhất lại là nhóm người dễ bị phản ứng với thuốc nhất.
Hiện giờ thuốc vaccine như 1 cộng rơm cứu mạng, có hiệu quả hay không, phải chờ thời gian mới biết được . Con virus lại biến đổi, e rằng thuốc vaccine, không thể cầm cự được lâu dài .

Em cũng không muốn chích ngừa lúc nầy, dù cho có đến lượt của em .
 

Hung Phuc

Xe điện
Biển số
OF-470465
Ngày cấp bằng
15/11/16
Số km
2,723
Động cơ
226,806 Mã lực
Tác giả bài báo này có lẽ không biết VN đã từng có nhà máy sản xuất container rất lớn nằm trong khu công nghiệp Vinashin Hải Dương (cầu Lai Vu) từ hơn chục năm trước. Có lẽ quả đấm thép bị han rỉ nên nhà máy cũng chung số phận.
Tình hình thiếu container rỗng để đóng hàng hiện nay là do hàng hóa đang bị ách tắc chưa được giải phóng tại các cảng ở Châu Âu và Mỹ nên ko có container quay đầu về, chứ ko phải do nhu cầu xuất khẩu tăng cao nên việc này chắc sẽ đc khắc phục sớm thôi
 

LienPhuong

Xe điện
Biển số
OF-403748
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
2,774
Động cơ
257,088 Mã lực
Chỗ bôi đậm về học lại đi. Khoe làm ngành dược mà bốc phét thế không thấy ngượng à.


Số liệu với nguồn tôi đã trích dẫn ngay đấy rồi, còn đòi nguồn gì nữa. Việc Ấn nhập nguyên liệu từ TQ rồi xuất sang VN, hay xuất sang Âu Mỹ rồi thành phẩm lại sang VN, thì về bản chất vẫn là đang sử dụng thuốc từ nguồn nguyên liệu TQ, có hiểu người ta đang tranh luận về cái gì không? Và kể cả lờ đi những con đường gián tiếp ấy, việc 65% nguyên liệu nhập thẳng từ TQ thì là nhiều hay ít mà còn cố cãi??


Ông đọc hiểu kém thế à, ông có hiểu ý tôi đang tranh luận với ông kia không? Đọc lại kỹ post nhé:




Quan trọng là làm gì trong ngành? Làm thằng cạo giấy nghiên cứu chay, hay chân pha trà rót nước, thì cùng lắm chỉ giỏi chuyên môn hẹp, không có cái nhìn tổng quan về bức tranh của cả ngành. Riêng cái đoạn phải hỏi số liệu nhập API và chém láo VN tự chủ 100% nguyên liệu đông dược thì đủ biết rồi.


Tôi đã trả lời rõ ông ngay từ bài đầu tiên về nỗi lo chất lượng/an toàn: "Nó tiêm cho cả tỷ dân nó, bao gồm cả quan chức, không lẽ mạng nó không bằng mạng mình?! Nó đem tặng lãnh đạo Cam, không lẽ mạng elite Cam không bằng mạng mình - trên răng dưới cát tút? ". Ông không phản biện ý đó, xoay sang đòi tôi cung cấp số liệu, tôi đưa số ra thì ông lại cãi cùn lái sang chuyện berberin với cao sâm. Nhân tiện, nếu ông bàn về độ hiệu quả của vaccine thì lại là câu chuyện khác, có gì ông đợi kết quả thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3 rồi mổ xẻ chứ đừng chưa chi đã mang cái đầu đầy định kiến mà phủ nhận họ.

Hai ông y dược lúc nào cũng phải tự nhận cao sang - tôi đếm ít nhất 3 lần rồi :)), cứ như sợ người ta chê mình hèn kém ấy. Tôi nông dân cứ nghĩ đơn giản để được coi là "sang" chỉ có 3 khả năng: 1) có quyền chức; 2) học rộng tài cao, không tiến sỹ Hoa Kỳ thì cũng phải thạc sỹ châu Âu; hoặc 3) giàu. Với hiểu biết lỗ mỗ của hai ông về ngành thì tôi chắc 1) không đúng rồi. Cách tư duy đầy suy diễn định kiến, không dựa trên số liệu định lượng, khả năng đọc hiểu kém, thì tôi nghi ngờ 2), có gì các ông đính chính hộ ;) (đấy là tôi còn chưa nhắc hôm trước ông bộp chộp dẫn ra 2 bài báo thì 1 là về ... bệnh khác, 1 đã bị rút vì ... sai phương pháp nghiên cứu =)), vãi học rộng tài cao keke). Thế chắc chỉ có khả năng 3) thôi nhỉ :D.

Nhân tiện, hai ông chuyên gia y dược cho hỏi sắp tới đơn vị nào tiêm AstraZeneca, đơn vị nào sx Sputnik V vậy? Ngại thông tin nhạy cảm thì viết tắt chữ cái đầu tiên được rồi ;)
Thôi cụ thắng =)). May quá ngành y dược không có tài năng như cụ ah không thì chết dở 😅
 

LienPhuong

Xe điện
Biển số
OF-403748
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
2,774
Động cơ
257,088 Mã lực
Thôi bỏ đi cho sang người cụ ạ, câu người ta nói về chất lượng vaccine thế này mà lại hiểu theo ý khác nói mình định kiến TQ muốn đầu độc rồi đi lôi mấy số liệu bên nhập nguyên liệu dược ra thể hiện chứng minh TQ quan trọng trong vaccine, ko biết liên quan cái gì, em cũng chả hiểu nổi chả thèm cãi mà cứ kiểu ngựa non cố khích.
Đọc bài thứ hai thì em tỉnh ra rồi ah, em đi ra cho đỡ ngu người để chỗ cho cụ ấy chém linh tinh cho vui.
 

dr.anthony

Xe buýt
Biển số
OF-595953
Ngày cấp bằng
24/10/18
Số km
780
Động cơ
136,890 Mã lực
Nơi ở
Sì Gòn
Đọc bài thứ hai thì em tỉnh ra rồi ah, em đi ra cho đỡ ngu người để chỗ cho cụ ấy chém linh tinh cho vui.
Ôi nay cụ uống rượu nhiều quá rồi, em định kính cụ thêm 1 vodka mà nó chả cho.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top