timeout

Xe điện
Biển số
OF-35577
Ngày cấp bằng
19/5/09
Số km
2,832
Động cơ
495,170 Mã lực
Vừa đọc trên báo vụ 2 mẹ con người Nga bị tái dương tính sau khi từ chỗ cách ly về. Thông tin chi tiết thế nào có cụ nào rõ không ạ. Giờ chuyến bay từ CR về TSN có 2 mẹ con đó không thấy thông báo số lượng hành khách thế nào nhỉ. Có vẻ tình hình Covid bắt đầu phức tạp lên rồi, ngại nhất vụ Tết nhất tới nơi rồi.
 

a5audi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-389853
Ngày cấp bằng
31/10/15
Số km
806
Động cơ
247,757 Mã lực
Tết không ăn năm nay thì năm khác đón, đối với bà con đang kẹt ở nước ngoài. Khó nhất là nội địa mình đang có thời gian vàng, tính từ sau vụ Đà Nẵng, mà vẫn chưa triển khai để dự tính kế hoạch sau này, kiểu như phát triển vaccine, mua vaccine, xây dựng hạ tầng phục vụ chống dịch...Đọc báo thấy nói sau Tết mở bay thương mại, nếu không xây dựng và quản lý hạ tầng cách ly, xét nghiệm ngon, thì dễ lọt ca lây. Lúc đó lại mệt bên an ninh lo hồ sơ khởi tố? Hiện tại ra thì dễ, về cực khó, nhưng đón về và quản lý tốt thì đang còn thời gian vàng để chuẩn bị.
 

Dream 100

Xe trâu
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
33,259
Động cơ
3,837,726 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tính chung cả năm 2020, các DN Việt Nam đã xuất khẩu khoảng 1.4 tỷ chiếc khẩu trang 🇻🇳🇻🇳🇻🇳

1610421595302.png
 

Yellowtea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-145206
Ngày cấp bằng
9/6/12
Số km
13,622
Động cơ
505,489 Mã lực
Cu em cháu làm gỗ ép, giá cước tăng 3 lần( hàng xk đường thuỷ).
Cháu làm cơ khí, thép đầu vào tăng chóng mặt, từ 15000₫ lên 18200₫. Méo cả mặt mũi ạ
Em thấy tăng thế còn ít, bên em cũng sx và nguyên liệu tăng TB 40% :(
 

Dream 100

Xe trâu
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
33,259
Động cơ
3,837,726 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em thấy tăng thế còn ít, bên em cũng sx và nguyên liệu tăng TB 40% :(
Các cụ có tăng được giá bán hàng thành phẩm 1 chút vì tăng giá đầu vào không? Mong các cụ vượt khó và vẫn trụ được ạ!
 

Hung Phuc

Xe điện
Biển số
OF-470465
Ngày cấp bằng
15/11/16
Số km
2,724
Động cơ
226,889 Mã lực
Chứng khoán Việt Nam đang tiến tới mức đỉnh cao nhất (4/2018) !
Năm nay cụ mợ nào đầuu tư chứng khoán chắc có cái Tết vui vẻ? Chúc mừng các cụ mợ.
View attachment 5814221
‘Chứng khoán tăng không phản ánh nền kinh tế thịnh vượng’

Chuyên gia kinh tế Quách Mạnh Hào cho rằng lãi suất quá thấp đã kích thích hoạt động đầu cơ ngoài sản xuất, tăng bong bóng tài sản, trong đó có chứng khoán.

Chia sẻ tại Diễn đàn Kịch bản kinh tế Việt Nam 2021, Tiến sĩ Quách Mạnh Hào – giảng viên trường Đại học Lincoln (Anh) cho rằng chất xúc tác cho sự tăng trưởng kinh tế trong năm qua là chính sách tiền tệ và tài khoá thông qua lãi suất thấp, tín dụng ưu đãi, chi tiêu công và hỗ trợ doanh nghiệp.
Tuy nhiên, nhiều khả năng năm nay chính sách sẽ thận trọng hơn bởi cơ quan điều hành có thể nhìn nhận lãi suất quá thấp đã kích thích các hoạt động đầu cơ ngoài sản xuất, làm tăng bong bóng tài sản. Chính sách nới lỏng hiện tại cũng chưa cho thấy sự bao trùm toàn bộ nền kinh tế mà chỉ giúp ích nhiều cho doanh nghiệp lớn. Trong khi đó, doanh nghiệp nhỏ và người yếu thế vẫn chật vật.
"Sự tăng trưởng của thị trường chứng khoán vì thế không thực sự phản ánh sự thịnh vượng của nền kinh tế", ông Hào nói.
Thông điệp này được ông Hào đưa ra trong bối cảnh chỉ số đại diện cho sàn TP HCM đang tiệm cận đỉnh lịch sử và dòng tiền của nhà đầu tư F0 vẫn không ngừng đổ vào thị trường chứng khoán. Thanh khoản nhiều phiên được đẩy lên trên 18.000 tỷ đồng, dù hệ thống giao dịch thường xuyên có dấu hiệu bị nghẽn. Số lượng cá nhân tham gia thị trường trong tháng 12/2020 cũng lập kỷ lục với 60.000 tài khoản mở mới, nâng luỹ kế cả năm lên 392.000 tài khoản và gấp đôi năm trước.
A4D21FCF-C4D8-49A9-BC26-51BFD77238B8.jpeg

Đồng quan điểm, Tiến sĩ Cấn Văn Lực - Kinh tế trưởng Ngân hàng BIDV nhận định, cơ quan điều hành thị trường cần lưu tâm hơn với dòng tiền đổ nhanh vào chứng khoán trong bối cảnh lãi suất giảm. Ông lưu ý rằng điều hành thấp chưa chắc là tốt bởi cần phải đảm bảo hài hoà cho các bên và tránh hệ luỵ bong bóng tài sản trong những năm tới.
.....
 

avn

Xe điện
Biển số
OF-64760
Ngày cấp bằng
23/5/10
Số km
2,580
Động cơ
448,587 Mã lực
Vậy là các nước Đông Nam Á như Thái, Indo, Malaysia...đều căng quá, mình càng phải cảnh giác. Đông Á như Hàn, Nhật, Trung đều kinh hoàng rồi.
 

dogolegia

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-413488
Ngày cấp bằng
29/3/16
Số km
3,621
Động cơ
247,378 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Hà Nội
Website
dogolegia.vn
Lâu mới vào hóng lại mà tình hình vẫn căng quá các cụ ạ. Giờ chỉ có cách ai cũng phòng bị khẩu trang sát khuẩn cẩn thận!
 

Hung Phuc

Xe điện
Biển số
OF-470465
Ngày cấp bằng
15/11/16
Số km
2,724
Động cơ
226,889 Mã lực
Doanh nghiệp bức xúc tình trạng giá thuê container tăng 8-10 lần

(ĐTCK) Mặc dù Cục Hàng hải Việt Nam đã có văn bản đề nghị các hãng tàu phải minh bạch thông tin về giá cũng như có sự điều chỉnh phù hợp để đảm bảo hài hòa lợi ích giữa các bên song tới nay tình trạng tăng giá container vẫn diễn ra, khiến nhiều ngành hàng xuất khẩu rơi vào thế khó.
7F7C2BC9-E0BA-4E57-BAEF-776FC126024F.jpeg


Giá thuê container tăng phi mã, doanh nghiệp lao đao

Theo thông tin được phản ánh tại cuộc họp về việc tăng giá vận tải hàng hóa container bằng đường biển trong thời gian qua do Cục Hàng hải Việt Nam (Bộ Giao thông Vận tải) và Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) đồng chủ trì tổ chức chiều 12/1 tại TP. Hồ Chí Minh, nhiều chủ hàng trong các ngành thủy sản, nhựa và gỗ vô cùng bức xúc trước tình trạng hơn 3 tháng nay giá thuê container bỗng liên tục tăng.

Từ mức ban đầu chưa tới 1.000 USD/container 40 feet thì nay đã đội giá lên tới 8.000 USD, thậm chí là 10.000 USD/container 40 feet đi thị trường Anh. Theo các doanh nghiệp, đây là mức tăng bất hợp lý và các hãng tàu cần có sự minh bạch thông tin về giá, cũng như mức tăng sao cho phù hợp hơn.


Bà Huỳnh Thị Mỹ - Tổng Thư ký Hiệp hội Nhựa Việt Nam (VPA) cho biết, việc tăng cước vận tải biển lên gấp 3 - 4 lần trong thời gian vừa qua gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến các doanh nghiệp ngành nhựa, làm giảm doanh số xuất khẩu.

Hiện đã có 1 doanh nghiệp của Ấn Độ trong khu công nghiệp Việt Nam - Singapore chuyên sản xuất sợi xuất khẩu tuyên bố đóng cửa nhà máy trong tháng 12/2020. Lý do mà doanh nghiệp này đưa ra là do giá cước tàu biển quá cao, ảnh hưởng đến hoạt động xuất khẩu và chi phí sản xuất tại Việt Nam không còn rẻ như trước đây. Vì thế họ đã cho tạm dừng tất cả các đơn hàng từ tháng 12/2020.

Trong khi đó, nhiều doanh nghiệp nhựa khác thì bán hàng gần không lợi nhuận nhưng lượng hàng xuất đi vẫn rất chậm, số lượng hàng tồn kho so với thời điểm này năm ngoái lên đến 50%.
.....
 
Biển số
OF-757113
Ngày cấp bằng
12/1/21
Số km
109
Động cơ
48,940 Mã lực
Tuổi
28

minhhai_police

Xe điện
Biển số
OF-76334
Ngày cấp bằng
26/10/10
Số km
2,892
Động cơ
432,173 Mã lực
Nơi ở
Trong nhà
Doanh nghiệp bức xúc tình trạng giá thuê container tăng 8-10 lần

(ĐTCK) Mặc dù Cục Hàng hải Việt Nam đã có văn bản đề nghị các hãng tàu phải minh bạch thông tin về giá cũng như có sự điều chỉnh phù hợp để đảm bảo hài hòa lợi ích giữa các bên song tới nay tình trạng tăng giá container vẫn diễn ra, khiến nhiều ngành hàng xuất khẩu rơi vào thế khó.
7F7C2BC9-E0BA-4E57-BAEF-776FC126024F.jpeg


Giá thuê container tăng phi mã, doanh nghiệp lao đao

Theo thông tin được phản ánh tại cuộc họp về việc tăng giá vận tải hàng hóa container bằng đường biển trong thời gian qua do Cục Hàng hải Việt Nam (Bộ Giao thông Vận tải) và Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) đồng chủ trì tổ chức chiều 12/1 tại TP. Hồ Chí Minh, nhiều chủ hàng trong các ngành thủy sản, nhựa và gỗ vô cùng bức xúc trước tình trạng hơn 3 tháng nay giá thuê container bỗng liên tục tăng.

Từ mức ban đầu chưa tới 1.000 USD/container 40 feet thì nay đã đội giá lên tới 8.000 USD, thậm chí là 10.000 USD/container 40 feet đi thị trường Anh. Theo các doanh nghiệp, đây là mức tăng bất hợp lý và các hãng tàu cần có sự minh bạch thông tin về giá, cũng như mức tăng sao cho phù hợp hơn.


Bà Huỳnh Thị Mỹ - Tổng Thư ký Hiệp hội Nhựa Việt Nam (VPA) cho biết, việc tăng cước vận tải biển lên gấp 3 - 4 lần trong thời gian vừa qua gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến các doanh nghiệp ngành nhựa, làm giảm doanh số xuất khẩu.

Hiện đã có 1 doanh nghiệp của Ấn Độ trong khu công nghiệp Việt Nam - Singapore chuyên sản xuất sợi xuất khẩu tuyên bố đóng cửa nhà máy trong tháng 12/2020. Lý do mà doanh nghiệp này đưa ra là do giá cước tàu biển quá cao, ảnh hưởng đến hoạt động xuất khẩu và chi phí sản xuất tại Việt Nam không còn rẻ như trước đây. Vì thế họ đã cho tạm dừng tất cả các đơn hàng từ tháng 12/2020.

Trong khi đó, nhiều doanh nghiệp nhựa khác thì bán hàng gần không lợi nhuận nhưng lượng hàng xuất đi vẫn rất chậm, số lượng hàng tồn kho so với thời điểm này năm ngoái lên đến 50%.
.....
Tinhf trangj chung của cả thế giới chứ có phải mình VN đâu :(( VN bình ổn giá được thì tốt
 

jinmenghan

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-752971
Ngày cấp bằng
14/12/20
Số km
116
Động cơ
51,916 Mã lực
Tuổi
32
Trung Quốc phong tỏa tỉnh 37 triệu dân vì Covid-19
Tỉnh Hắc Long Giang, nơi có 37,5 triệu người sinh sống, hôm nay tuyên bố "tình trạng khẩn cấp" để kiểm soát Covid-19 khi các ca nhiễm mới gia tăng.

Chính quyền Hắc Long Giang, đông bắc Trung Quốc, yêu cầu người dân trên toàn tỉnh không rời khỏi địa phương trừ trường hợp cần thiết, hủy bỏ mọi hội nghị và các cuộc tụ tập.

Cán bộ y tế lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 của người dân ở Thạch Gia Trang. Ảnh: AFP

Cán bộ y tế lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 của người dân ở Thạch Gia Trang. Ảnh: AFP

Tuy Hóa, thành phố 5,2 triệu dân thuộc tỉnh Hắc Long Giang, đã bị phong tỏa hôm 11/1 sau khi xác nhận một ca nCoV mới và 45 ca không triệu chứng. Chính quyền tỉnh thông báo một vài thành phố nhỏ gần Tuy Hóa cũng sẽ bị phong tỏa hoặc cấm đi lại. Những thành phố khác trong tỉnh đã đóng cửa các tụ điểm giải trí.

Trung Quốc ghi nhận số ca nhiễm thấp so với nhiều quốc gia khác, nhưng quốc gia này đang nỗ lực kiểm soát làn sóng Covid-19 thứ hai trước dịp Tết Nguyên đán, khi hàng trăm triệu người sẽ di chuyển khắp đất nước.

Nhà chức trách tuần trước đã phát động chiến dịch xét nghiệm hàng loạt, đóng cửa các nút giao thông, trường học và cửa hàng ở thành phố Thạch Gia Trang, Hà Bắc, tâm điểm của đợt bùng phát mới. Thành phố Hình Đài lân cận, nơi có 7 triệu dân, cũng bị phong tỏa từ 8/1.

Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc hôm nay báo cáo 115 ca nhiễm mới, bao gồm hơn 90 ca tại một cụm dịch ở tỉnh Hà Bắc, khu vực bao quanh thủ đô Bắc Kinh. Quốc gia này đến nay ghi nhận 87.706 ca nhiễm và 4.634 ca tử vong do Covid-19.

Hồng Hạnh (Theo AFP
 
  • Vodka
Reactions: avn
Biển số
OF-757113
Ngày cấp bằng
12/1/21
Số km
109
Động cơ
48,940 Mã lực
Tuổi
28
Tự hào Việt Nam thời covid
 

cuhaifus

Xe container
Biển số
OF-7216
Ngày cấp bằng
18/7/07
Số km
5,446
Động cơ
495,590 Mã lực
Thông tin thớt
Đang tải
Top