nvht

Xe điện
Biển số
OF-140945
Ngày cấp bằng
7/5/12
Số km
4,220
Động cơ
361,979 Mã lực
Hoặc là cách nhìn ngu xuẩn hoặc là sự vô ơn khi luôn coi sự may mắn là lí do.

Con số 100k người dân về HN từ ĐN là con số tính từ đầu tháng và là mốc thời gian được đưa ra theo phương châm "Tính đến tình huống xấu nhất để tránh xảy ra tình huống xấu hơn", và là mốc thời gian khoanh vùng tối đa.

Con số thực từ ĐN về HN kể từ khi dịch tái phát là hơn 20k. Hầu hết là ở khu vực du lịch/khách sạn trong khi ổ dịch là 3 bệnh viện nằm ở khu vực dân cư địa phương (không phải khu du lịch).

Rất có thể là có những trường hợp lây nhiễm do có sự di chuyển của người dân địa phương từ nơi tâm dịch tới khu phục vụ du lịch và một số ít khách du lịch có lịch trình riêng sang khu vực dân cư gần tâm dịch. Với việc người mắc bệnh/ủ bệnh có khả năng lây cho người khác nhưng không phải cứ có tiếp xúc là chắc chắn lây (chính vì vậy nên có nhiều N1 không bị nhiễm bệnh), và khả năng người mắc bệnh/ủ bệnh tiếp cận với số lượng du khách cũng sẽ chỉ ở mức hạn chế chứ không thể tiếp xúc quá nhiều trong thời gian dài, người mới bị lây cũng sẽ ko có khả năng lây cho người khác ngay ( cần có đủ thời gian ủ bệnh mới tới mức có thể phát tán gây lây nhiễm ).

Và du khách ở ĐN lúc đó không chỉ có du khách từ HN mà còn có du khách từ các vùng miền khác. Do đó nguy cơ là cần phải tính tới cả các địa phương khác chứ không chỉ HN hay TP.HCM.

Với các yếu tố đó, con số du khách có khả năng bị lây nhiễm ở ngay thời điểm đó là rất nhỏ ( khả năng không quá 0,1% ). Vì vậy, phương án tối ưu là di tản càng nhanh du khách càng tránh được rủi ro lây nhiễm chéo không thể kiểm soát ngay tại ĐN và các hệ lụy sẽ phát sinh khác, đưa việc phòng chống dịch trở lại trạng thái truy vết/khoanh vùng/cách ly/dập dịch/điều trị những ca phát sinh ngay tại mỗi tuyến cơ sở để giảm thiểu tình trạng quá tải cục bộ.

Quyết đinh sơ tán du khách khỏi tâm dịch lúc đó đã được đưa ra rất nhanh và quyết đoán, bên cạnh đó các bộ phận liên quan từ TW tới các địa phương cũng chạy đua với thời gian để chuẩn bị kế hoạch và lực lượng sẵn sàng đón các tình huống xấu ( việc sơ tán du khách này bị rất nhiều ý kiến phản ứng với hướng cần cô lập toàn bộ ĐN, tránh để số lượng lớn người từ ĐN tỏa đi khắp nơi ).

Vì vậy, hãy thôi nhìn vào con số 100k và cũng thôi coi những thành công trong phòng chống dịch cho tới nay là những sự may mắn hay phép nhiệm màu đi nhé.
dù gì đi nữa thì cũng thấy HN xử lý không bài bản bằng SG (tạm nhốt hết những người về từ ĐN rồi xét nghiệm loại trừ dần). Hi vọng sau vụ này thì cả nước sẽ có thêm nhiều kinh nghiệm quý báu
 

vandinh

Xe container
Biển số
OF-119354
Ngày cấp bằng
4/11/11
Số km
5,356
Động cơ
99,071 Mã lực
Thôi e ko tranh luận vấn đề này nữa đâu. E chỉ thấy 100k về từ ĐN mà đếm ra chưa đc chục ca mà cũng lông nhông khắp nơi nếu ko gọi là may mắn thì chả biết gọi là gì, hay đấy chính là cách chống dịch mới mà các cụ nói.
Cụ lại động vào tổ kiến lửa rồi. Mất dấu f0 và dễ lây 1k mỗi ngày thì chịu cụ nhỉ.
 

tomo21311

Xe tăng
Biển số
OF-472829
Ngày cấp bằng
24/11/16
Số km
1,716
Động cơ
219,881 Mã lực
Cụ lại động vào tổ kiến lửa rồi. Mất dấu f0 và dễ lây 1k mỗi ngày thì chịu cụ nhỉ.
Sợ thật mình đã đoán trc mà ko ngờ, các cụ ấy cũng nhiều lời thật, toàn kiểu ngụy biện. Ko biết có đang ở HN ko mà chém như thật.
 

24AnTrạch

Xe buýt
Biển số
OF-734910
Ngày cấp bằng
4/7/20
Số km
798
Động cơ
80,094 Mã lực
Tuổi
42
như này có thể là kiểm soát đc dịch rồi, chuẩn bị đi nghỉ thôi cc ơi
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Sợ thật mình đã đoán trc mà ko ngờ, các cụ ấy cũng nhiều lời thật, toàn kiểu ngụy biện. Ko biết có đang ở HN ko mà chém như thật.
Phường ngụy biện cứ mở miệng ra là bảo người khác ngụy biện. Người ta nói có lập luận đàng hoàng, chả phản biện được câu nào thì chụp cho cái mũ "ngụy biện". Nói xong câu đó chắc cụ nghĩ mình cao thượng lắm!

Khi ta kém hiểu biết, mọi sự vật hiện tượng đều khó hiểu, huyền bí. Ta thường dùng may mắn, đen đủi, hoặc thần thánh để giải thích mọi thứ.
 

Dancingwiththewind

Xe điện
Biển số
OF-614966
Ngày cấp bằng
10/2/19
Số km
2,984
Động cơ
146,957 Mã lực
Tuổi
44
Sợ thật mình đã đoán trc mà ko ngờ, các cụ ấy cũng nhiều lời thật, toàn kiểu ngụy biện. Ko biết có đang ở HN ko mà chém như thật.
Em ở HN đây. Em đi Đà Nẵng về ngày 24/7 đây. Em về nhé, ban quản lý chung cư gọi điện, công an khu vực gọi điện, y tế phường gọi điện (2 lần) lấy thông tin. Ngày 30/7 cũng chừng ấy người gọi điện, ngoài cảnh sát khu vực còn thêm một em ở công an phường gọi điện mời chị sáng 31/7 ra test nhanh. Sau đó em vẫn ở trong nhà. Đến 15/8 công an khu vực và y tế phường lại gọi điện mời ra quận lấy mẫu xét nghiệm pCR. Em ở Phú Thượng, Tây Hồ, HN.
Theo mọi người thì là chém hay không chém? Có nhiều người em chợt nghĩ chắc ý nghĩa duy nhất trên cuộc đời là làm mòn bàn phím.
 

tomo21311

Xe tăng
Biển số
OF-472829
Ngày cấp bằng
24/11/16
Số km
1,716
Động cơ
219,881 Mã lực
Thế này mà ko bị tháo bánh thì hơi phí nhỉ. Công nhận hung hãn thật.
1598152595366.png
 

Mít tố nữ

Xe tăng
Biển số
OF-707131
Ngày cấp bằng
10/11/19
Số km
1,285
Động cơ
124,013 Mã lực
Làm cái gì chả phải có chút may mắn nhưng không phải chỉ có nhờ may mắn mà thành công.
Em nghĩ là thiên thời, địa lợi, nhân hoà.
Từng này tuổi rồi còn cãi nhau qua lại chống dịch thành công là nhờ may mắn có mắc cười quá không các cụ/mợ.
 

bubu08

Xe tăng
Biển số
OF-88401
Ngày cấp bằng
14/3/11
Số km
1,625
Động cơ
405,270 Mã lực
Hàn, Nhật, Sing, Hong Kong mãi vẫn không khống chế được số ca nhiễm, mà họ cũng nghiêm túc và nghiêm khắc. Trong khi VN và Thái, Lào, Căm, Đài làm được đưa số ca nhiễm về 0 trong 1 thời gian dài. Các nhà khoa học chắc cũng nên nghiên cứu việc này chứ nhỉ? Ông VN chỉ cần lên gân, xuống tấn, xắn tay áo chừng 4 tuần là dẹp tan các ổ dịch. Giỏi thì giỏi rồi, nhưng phải có các yêu tố thiên thời, địa lợi, nhân hòa là chắc chắn.
 

NDTBM

Xe điện
Biển số
OF-191612
Ngày cấp bằng
26/4/13
Số km
2,805
Động cơ
391,498 Mã lực
Nơi ở
2Bà.HàN

vnposh

Xe điện
Biển số
OF-412393
Ngày cấp bằng
23/3/16
Số km
4,807
Động cơ
270,604 Mã lực
Ngày 18/08/20 Bộ YT đã đánh số ca tử vong thứ 26 (BN418, 61t), sao hôm qua 22/08) lại thay đổi thành BN666 (93t) nhỉ??? #-o https://vietnamnet.vn/vn/suc-khoe/viet-nam-co-ca-tu-vong-thu-26-vi-covid-19-667836.html

P/S: Trong danh sách BN Covid-19 trên cổng TT BYT không có thông tin của 5 BN (nhảy số) từ BN965 tới N969 vì lý do gì à CCCM???🤔


View attachment 5404654
View attachment 5404655
Chắc mấy BN thuộc lực lượng vũ trang. Hôm trước, báo chí có đăng thông báo của Bộ Quốc phòng, nhưng sau đó được yêu cầu rút xuống.
 

NDTBM

Xe điện
Biển số
OF-191612
Ngày cấp bằng
26/4/13
Số km
2,805
Động cơ
391,498 Mã lực
Nơi ở
2Bà.HàN

coindesar

Xe buýt
Biển số
OF-553591
Ngày cấp bằng
6/2/18
Số km
815
Động cơ
163,289 Mã lực
Ngoài lề chút, tôi để ý thấy một số nick như APhu9D, CaoXanh, Cao_Xanh hay NDTBM suy nghĩ giống nhau, cách viết cũng giống nhau.
Không rõ có đúng là một người không? Nếu đúng là một người thì sao phải khổ dùng nhiều nick làm gì nhỉ?
 

F kun

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432347
Ngày cấp bằng
24/6/16
Số km
2,615
Động cơ
-82,855 Mã lực
Ngoài lề chút, tôi để ý thấy một số nick như APhu9D, CaoXanh, Cao_Xanh hay NDTBM suy nghĩ giống nhau, cách viết cũng giống nhau.
Không rõ có đúng là một người không? Nếu đúng là một người thì sao phải khổ dùng nhiều nick làm gì nhỉ?
Không phải một người đâu ạ, chỉ có hai nick cao xanh là một thôi.
Nhưng đều là thành viên của một hội kín, hình như tên là "Hội những người ghen ăn tức ở với cách thức và kết quả chống dịch của Việt Nam, mỗi ngày không bới móc xóc xỉa dăm mười câu là cả đêm mất ngủ thủ râm đến sáng".
 

j3rry

Xe hơi
Biển số
OF-522927
Ngày cấp bằng
22/7/17
Số km
162
Động cơ
165,275 Mã lực
Ngoài lề chút, tôi để ý thấy một số nick như APhu9D, CaoXanh, Cao_Xanh hay NDTBM suy nghĩ giống nhau, cách viết cũng giống nhau.
Không rõ có đúng là một người không? Nếu đúng là một người thì sao phải khổ dùng nhiều nick làm gì nhỉ?
Ngoài lề chút, tôi để ý thấy một số nick như APhu9D, CaoXanh, Cao_Xanh hay NDTBM suy nghĩ giống nhau, cách viết cũng giống nhau.
Không rõ có đúng là một người không? Nếu đúng là một người thì sao phải khổ dùng nhiều nick làm gì nhỉ?
Một hay nhiều thì em không rõ, chỉ biết có một số thằng/con chỉ mong cho Việt Nam có hàng triệu ca mắc và hàng trăm ngàn người chết hay sao ấy.
 

24AnTrạch

Xe buýt
Biển số
OF-734910
Ngày cấp bằng
4/7/20
Số km
798
Động cơ
80,094 Mã lực
Tuổi
42
Em ở HN đây. Em đi Đà Nẵng về ngày 24/7 đây. Em về nhé, ban quản lý chung cư gọi điện, công an khu vực gọi điện, y tế phường gọi điện (2 lần) lấy thông tin. Ngày 30/7 cũng chừng ấy người gọi điện, ngoài cảnh sát khu vực còn thêm một em ở công an phường gọi điện mời chị sáng 31/7 ra test nhanh. Sau đó em vẫn ở trong nhà. Đến 15/8 công an khu vực và y tế phường lại gọi điện mời ra quận lấy mẫu xét nghiệm pCR. Em ở Phú Thượng, Tây Hồ, HN.
Theo mọi người thì là chém hay không chém? Có nhiều người em chợt nghĩ chắc ý nghĩa duy nhất trên cuộc đời là làm mòn bàn phím.
bạn e đi về cũng đủ ban bệ gọi điện chăm sóc,HN hay cả VN mình làm quá tốt ấy chứ ko phải dựa hết vào may mắn đâu.
May mắn chỉ đến với những người có cố gắng mà thôi, còn ngồi ko 1 chỗ chờ thì ko có đâu cụ nhỉ
 

coindesar

Xe buýt
Biển số
OF-553591
Ngày cấp bằng
6/2/18
Số km
815
Động cơ
163,289 Mã lực
Không phải một người đâu ạ, chỉ có hai nick cao xanh là một thôi.
Bài viết của các nick đấy có đặc điểm chung như sau:
- Hay đặt câu hỏi ở cuối bài nhưng lại không dùng ? mà dùng ??? hoặc ?! .. nói chung là một mình một kiểu không giống ai, cái đặc điểm viết bài này mà bảo nhiều người trùng nhau hơi khó.
- Sử dụng nhiều tô đậm và in nghiêng.
- Cách nhìn nhận vấn đề là giống hệt nhau.
Không rõ lý do sử dụng nhiều nick là gì? Bảo rằng dùng nick clone vào bơm vá bán hàng hoặc chửi nhau thì đã đành, đằng này không bán hàng không chửi bậy 😁
 
Chỉnh sửa cuối:

bearbie

Xe điện
Biển số
OF-317370
Ngày cấp bằng
25/4/14
Số km
2,025
Động cơ
288,294 Mã lực
Hàn, Nhật, Sing, Hong Kong mãi vẫn không khống chế được số ca nhiễm, mà họ cũng nghiêm túc và nghiêm khắc. Trong khi VN và Thái, Lào, Căm, Đài làm được đưa số ca nhiễm về 0 trong 1 thời gian dài. Các nhà khoa học chắc cũng nên nghiên cứu việc này chứ nhỉ? Ông VN chỉ cần lên gân, xuống tấn, xắn tay áo chừng 4 tuần là dẹp tan các ổ dịch. Giỏi thì giỏi rồi, nhưng phải có các yêu tố thiên thời, địa lợi, nhân hòa là chắc chắn.
Nhật không nằm trong danh sách này nha bạn, họ là 1 điều bí hiểm vì hầu như không làm gì mà kqua tốt hơn âu Mỹ.

Hàn thì bữa có 1 bài, họ bị hại bởi 2 thứ cổ xưa nhất trong lịch sử loài người : tôn giáo và chính trị. So với các nước ĐNA thì Hàn dân chủ hơn, cởi mở hơn (trừ Đài cũng rất dân chủ nhưng được cái nó không có nhiều giáo phái)

Sing, HK để từ từ rồi bàn.
 

avn

Xe điện
Biển số
OF-64760
Ngày cấp bằng
23/5/10
Số km
2,580
Động cơ
448,745 Mã lực
Tình hình hôm nay ổn. Chiều chỉ có 2 ca ở Đà Nẵng và Hải Dương, đều xác định được nguồn lây.

Tuy nhiên, vẫn phát sinh ca phức tạp
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top