Hooks

Xe tăng
Biển số
OF-584554
Ngày cấp bằng
11/8/18
Số km
1,460
Động cơ
497,656 Mã lực
Tuổi
54
CP hỗ trợ 100k yên/ người nhưng thông tin ko rõ ràng. Hệ lụy là bùng phát vấn nạn lừa đảo qua điện thoại, email, giả danh người nhà...
Nhiều người nhận được email giả danh thông báo đăng ký nhận tiền, nên vô tình tiết lộ mật khẩu và bị mất tiền. Những người già và người bị mất việc là đối tượng dễ bị lừa. Có bà cụ 70 mất tới 14.2tr yên (~3 tỷ).

Người già ở Nhật, sống một mình, là đối tượng bị bọn lừa đảo nhắm tới nhiều nhất. Hix
 

LWH

Xe tải
Biển số
OF-700193
Ngày cấp bằng
16/9/19
Số km
398
Động cơ
103,081 Mã lực
Nơi ở
Quận Ba Đình

meotamthe

Xe cút kít
Biển số
OF-140186
Ngày cấp bằng
30/4/12
Số km
18,056
Động cơ
102,170 Mã lực
Nơi ở
đảo không hoang
đúng rồi cụ, cty JP nó chuối cả nải đấy. Cụ ko liên hệ trực tiếp với họ đc đâu, Lúc nào cũng phải qua trung gian (VN gọi là cò) là ăn phí 紹介 (giới thiệu). Từ việc vặt tại kompiny đến các cty lớn. :D
FPT software xửa xưa cũng phải nhờ 1 bác tai to mới bước chân vào đc thị trg JP đấy. :D
Theo em được biết, Yakuza của Nhật rất có tiếng nói trong giới làm ăn, các hội xã đấy cũng rất có uy tín và thế lực, cách làm của họ cũng khá chuyên nghiệp, nên doanh nghiệp phải có chống lưng mới đi qua được cái cửa đấy, còn tự mò thì mò chán rồi bỏ, trừ trường hợp làm cho hội xã chú ý đến và phát tín hiệu hoặc tìm đến.
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
9,003
Động cơ
1,249,210 Mã lực

jazzzzz

Xe lăn
Biển số
OF-90108
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
13,280
Động cơ
1,380,765 Mã lực
Anh phi công không biết có qua khỏi không nhỉ?
Người già, bệnh nền nhiều nhưng khỏi trong khi phi công khỏe lại nguy.
 

APhu9D

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-465071
Ngày cấp bằng
25/10/16
Số km
2,384
Động cơ
224,522 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hôm nay tivi lại kích cầu du lịch rồi nhé. VN anh hùng 🙏😫
Cuối giai đoạn 1 (tháng 2/2020) VN cũng vội vã xúc tiến du lịch "I'm Safe" dẫn đến giai đoạn 2 (từ 7/3/2010)...😷
Đã có thông tin sắp tới sẽ có ~10000 người Việt trở về nước (từ cả các vùng dịch đang nóng) và SG dự kiến chuẩn bị "hé cửa" cho du khách nước ngoài nhập cảnh...==>> Hy vọng lần chuyển trạng thái=nới lỏng CLXH nhanh/gấp gáp dịp này sẽ trong tầm kiểm soát/không bị động (và đã có nhiều máy thở hơn)?! :-?


Kích cầu cũng được nhưng em muốn xử lý mạnh tay vụ khẩu trang .
 

3077

Xe container
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
9,862
Động cơ
-365,538 Mã lực
Mấy nước eu như Ý, Tbn, Pháp đã phong tỏa lâu rồi mà sao ngày nào cũng + vài K nhiễm thế cc? E thấy khó hiểu. Nước Ý phong tỏa rất chặt chẽ, cs lượn lờ suốt để canh dân k ra ngoài tùy tiện
Bọn đấy có + mà chưa nguy kịch thì vẫn theo dõi ở nhà, làm gì có chỗ mà chứa. Ai như VN huy động quân đội và doanh trại từ những ngày đầu nên k chỉ ông duơng tính bị cách ly mà họ hàng hang hốc và những ai bắt tay bắt chân với ông duơng tính cũng bị cách ly, rồi thì f2 cũng bị giám sát tại nhà. Châu Âu em nghĩ k làm quyết liệt tới mức đó đâu
 

SangSangVu

Xe buýt
Biển số
OF-600796
Ngày cấp bằng
26/11/18
Số km
821
Động cơ
129,638 Mã lực
Xét nghiệm bằng máy PCR 8 tỷ để phát hiện virus, vậy sao lần xét nghiệm cuối cùng trước khi xuất viện lại không phát hiện ra virus hoặc xác của nó nhỉ?
Theo như anh kia thì chỉ đơn giản là sai số, chỉ số được khuếch đại để không bỏ sót ca dương tính nào. Theo đoán mò của em thì là do máy tính không thể biểu diễn được số thập phân 1 cách chính xác https://en.m.wikipedia.org/wiki/Floating-point_error_mitigation.
 

SangSangVu

Xe buýt
Biển số
OF-600796
Ngày cấp bằng
26/11/18
Số km
821
Động cơ
129,638 Mã lực
Em vừa tìm hiểu thì thấy UK tăng vọt là do trước đây đếm thiếu. Giờ mới đếm lại các trường hợp không vào viện. Đúng như dự đoán của mọi người là ông này số liệu vớ vẩn.
 

F kun

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432347
Ngày cấp bằng
24/6/16
Số km
3,010
Động cơ
-82,855 Mã lực

minh0075

Xe điện
Biển số
OF-69226
Ngày cấp bằng
26/7/10
Số km
4,788
Động cơ
482,214 Mã lực
Cuối giai đoạn 1 (tháng 2/2020) VN cũng vội vã xúc tiến du lịch "I'm Safe" dẫn đến giai đoạn 2 (từ 7/3/2010)...😷
Đã có thông tin sắp tới sẽ có ~10000 người Việt trở về nước (từ cả các vùng dịch đang nóng) và SG dự kiến chuẩn bị "hé cửa" cho du khách nước ngoài nhập cảnh...==>> Hy vọng lần chuyển trạng thái=nới lỏng CLXH nhanh/gấp gáp dịp này sẽ trong tầm kiểm soát/không bị động (và đã có nhiều máy thở hơn)?! :-?
Mấy mảng du lịch cứ nhấp nha nhấp nhổm nhỉ, ngay từ hồi Sơn Lôi cũng đã đòi mở lại.
Được mảng cuốc tế 1 chút thì khả năng lại vắng mảng nội địa, vì giờ ai cũng ngại ngần nếu bay cùng Tây lông.
 

endz

Xe buýt
Biển số
OF-538467
Ngày cấp bằng
24/10/17
Số km
602
Động cơ
171,805 Mã lực
Tuổi
47
Em đang hóng mục số 3?
Mục số 3 chắc mục 10Man (cỡ 22 củ) cho cần lao mỗi người.. hihi

Đối tượng, ngoài công dân Nhật ra thì người nước ngoài đang ở Nhật, có tư cách lưu trú và đã đăng ký lưu trú tại địa phương từ 3 tháng trở lên (tính lùi từ thời điểm ngày 27/4 trở về trước nhá. Ví dụ, trẻ em sinh vào ngày 28/4 thì ko đc, nhưng phỉ phui, cụ nào mất vào ngày 28 thì vẫn đc).

Bên Shi (bên mình gọi là Uỷ ban) nơi các cụ đăng ký lưu trú sẽ gửi các cụ giấy tờ liên quan để kê khai. Khi nào nhận đc thì các cụ kê khai rồi gửi lại qua đường bưu điện hoặc kê khai online, tùy... Xong thì tiếp tục làm việc hàng ngày của mình, tiền nó sẽ tự chui vào TK. Ko phải ngồi bậu cửa ngóng đâu.. hehe

Cụ nào muốn đọc kỹ hơn thì vào đây

Công nhận cái tiếng Nhật nó dở thật. Ăn cây nào rào cây ấy. Là vấn đền văn hoá nên ko dám nói xấu nhưng nhiều khi cứ nghĩ trộm, kể mà Nhật mạnh dạn như VN, dứt bỏ sự ảnh hưởng của Hán giáo, chuyển sang hệ chữ Latin, thì với dân tộc tính của người Nhật, nhẽ giờ khéo còn hơn Mỹ :D
Cái ngôn ngữ gì mà khó khó là. Khó từ chữ viết đến ngữ pháp b-)

Ps. Về cái gọi là Tình trạng khẩn cấp (ở mình là giãn cách xã hội), khả năng sẽ bị kéo dài thêm 1 tháng nữa, kể từ 7/5. Lần này sẽ áp dụng trên toàn quốc.
Vì vụ này mà cần lao Nhật đang mắng chính phủ là ポンコツ, ko biết dịch chính xác là gì.. đọc ngữ cảnh thì chắc là nghĩa vô dụng :D
 

Abram

Xe điện
Biển số
OF-318599
Ngày cấp bằng
6/5/14
Số km
3,680
Động cơ
636,669 Mã lực
Ngày nghỉ em điểm báo phát.
* Việt Nam
- Từ 30.3 đến 30.4 tại Việt Nam tăng từ 203 lên 270 ca nhiễm (tăng 67 ca)

- Liên quan đến con ngáo N34: có 10/10 ca đã ra viện. Coi như xong.

- Liên quan đến quán bar Buddha: có 18/19 ca đã ra viện; còn duy nhất N91 đang trong tình trạng nghiêm trọng (ngày 30.4)

- Liên quan đến Bạch Mai: có 34/44 ca đã ra viện.

- Số ca đã điều trị trên 01 tháng chưa khỏi (nhập viện trước ngày 30.3): 24 người; bé tuổi nhất là 10 tuổi ( N134), lớn tuổi nhất là 88 tuổi (N161).

Trong đó đáng chú ý là N19 và N91 trong tình trạng nghiêm trọng; và bệnh nhân N141 là bác sỹ, 29 tuổi, làm việc tại Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh.

* Thế giới
- Số ca nhiễm tăng từ 1 triệu ca lên 2 triệu ca trong vòng: 299 giờ. Số ca chết trong cùng khoảng thời gian này là: 75.382 người (từ 51.371 lên 126.753)
- Số ca nhiễm tăng từ 2 triệu ca lên 3 triệu ca trong vòng: 297 giờ. Số ca chết trong cùng khoảng thời gian này là: 81.181 người (từ 126.753 lên 207.934)

Sự nguy hiểm của dịch bệnh vẫn còn nguyên, chưa có dấu hiệu giảm.

* Lo ngại:

- Ngày hôm qua (29.4) đường phố Hà Nội bắt đầu tắc đường như chưa từng có dịch bệnh, mặc dù học sinh sinh viên chưa hề đi học. Đội quân học sinh sinh viên tại HN tham gia nữa thì ta trở thành vô đối, kệ mịa thế giới đi mà chống dịch. Quán xá bia bọt cũng bắt đầu lê la, tuy chưa đông đúc bằng trước dịch. Có hiện tượng cuồng cẳng ở nhà rồi hay sao ý :D

- Kiều bào từ nước ngoài trở về với nhiều lý do theo chương trình của Chính phủ. Rất có thể có lý do thoát khỏi các vùng dịch trên toàn thế giới. Điều này là chính đáng. Tổ quốc, đồng bào trong nước sẵn sàng đón các bạn trở về, bất chấp rủi ro; chỉ mong các bạn tự giác chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch của chính quyền :)
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top