kgz

Xe máy
Biển số
OF-571122
Ngày cấp bằng
27/5/18
Số km
72
Động cơ
144,620 Mã lực
E đã nói nếu các nước trên nó cứ để kệ thì VN có đóng cửa mãi đc ko? Và phải tính sao? Cụ cứ bàn việc khác làm gì
Có gì khó đâu cụ,cứ hình dung mắc màn xong ngồi đuổi muỗi thôi. Cụ mà ngừng nó lại đốt.
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
5,701
Động cơ
482,133 Mã lực
Nơi ở
..
Cụ Đam phát biểu nè... rõ nhất không lại sợ fake news. Đã tham khảo bề trên rồi mới nói nhé!
 

up_and_down

Xe tải
Biển số
OF-710947
Ngày cấp bằng
20/12/19
Số km
293
Động cơ
85,365 Mã lực
Em vào hóng và có hai quan điểm cá nhân:
1. Chính phủ Việt Nam đã làm rất tốt việc kiểm soát dịch bệnh.
2. Kinh tế sẽ không thiệt hại như nhiều người tưởng.
 

VietSonic

Xe tăng
Biển số
OF-812
Ngày cấp bằng
18/7/06
Số km
1,286
Động cơ
591,636 Mã lực
Website
everagon.com
Em nghĩ nên nới dần có kiểm soát của cp như: Cử kiểm soát viên nằm vùng ở các nhà máy, công sở đông người. Vẫn dừng các tụ điểm ăn chơi, giải trí. Các hàng quán vẫn mở nhưng phải đảm bảo an toàn, khoảng cách. Chùa chiền, tôn giáo vẫn đóng. Du lịch vẫn mở, giới hạn người và khoảng cách. Nói chung phải có kiểm soát chặt chẽ, ai ko làm dc thì cho đóng cửa hoặc phạt tăng vào ngân sách nhà nước.
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,128
Động cơ
77,210 Mã lực
Nó vẫn là test nhanh, chưa khẳng định được với KQ, mà sau khi sàng vẫn phải lọc tiếp với RT PCR!
Với RT PCR thì không làm được nhiều và nhanh như vậy!
Làm đc cụ ơi. Hình như có phương pháp test 60 mẫu lần/máy. Nếu trong lô đấy có nghi ngờ thì làm đi làm lại mới lâu thôi. Còn ko thì loại trừ rất nhanh.
Bọn mẽo có máy test triệu ca ngày nhưng ko sử dụng đc vì loại trừ khá lâu. Vì nhiều người mắc quá.
 

businessman007

Xe buýt
Biển số
OF-573390
Ngày cấp bằng
10/6/18
Số km
726
Động cơ
151,121 Mã lực
Tuổi
32
Bác Nhân bí thư Sài THành đã lên báo nói là phải sống chung với nó rồi, quan trọng là kiểm soát tốt số lượng ca nhiễm và ko để nó bùng lên thành dịch
 

hhnd

Xe tăng
Biển số
OF-156112
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
1,097
Động cơ
347,324 Mã lực
Em nghĩ nên nới dần có kiểm soát của cp như: Cử kiểm soát viên nằm vùng ở các nhà máy, công sở đông người. Vẫn dừng các tụ điểm ăn chơi, giải trí. Các hàng quán vẫn mở nhưng phải đảm bảo an toàn, khoảng cách. Chùa chiền, tôn giáo vẫn đóng. Du lịch vẫn mở, giới hạn người và khoảng cách. Nói chung phải có kiểm soát chặt chẽ, ai ko làm dc thì cho đóng cửa hoặc phạt tăng vào ngân sách nhà nước.
chỉ cần xiết chặt các phường, xã có người bị bệnh thôi. Chỗ nào có dịch thì tập trung lực lượng dập quyết liệt
 

tuanhvt

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-118080
Ngày cấp bằng
25/10/11
Số km
5,597
Động cơ
379,343 Mã lực
Người giàu , có nhiều tài sản tích trữ thì họ muốn làm gì cũng được . Trung lưu và nghèo thì nghỉ 3 tháng chẳng nhẽ chưa đủ để “du lịch” ? Du lich ở ta có phải chỉ phục vụ 1 class đâu . Anyway lạc quan là tốt nhưng thực tế nó như vậy .
Du lịch 3 tháng ở nhà quanh quẩn như cụ nói là bên China. Thực tế ở mình mới làm mạnh tay chút từ đầu tháng 4. Cuối tháng 3 thì nơi đón khách nơi không. Cụ sẽ thấy ngay 30/4 này thôi, ngay cả thị trấn nhỏ như Mai Châu cũng sẽ khá nhộn nhịp nếu cụ đi vào dịp đó.
 

Luongngockien

Xe hơi
Biển số
OF-577889
Ngày cấp bằng
6/7/18
Số km
159
Động cơ
142,137 Mã lực
Tuổi
50
Kiểm soát chặt chẽ dịch bệnh đồng nghĩa sẽ tổn hại đến kinh tế, làm quá đáng còn gây đổ vỡ nền kinh tế , những hệ lụy này cũng khủng khiếp không kém về tổn thất sinh mạng.

Cách làm chặt chẽ như VN thực ra không phải các nước khác không làm được, bởi chưa chắc họ muốn có sự lựa chọn giống chúng ta, điều mà họ muốn là dung hòa 2 vấn đề này hơn , nới lỏng kiểm soát dịch bệnh để đạt được sự đồng nghĩa ít ảnh hưởng đến phát triển kinh tế.

Nhưng thật khó, bằng chứng là quá nhiều nước phương Tây và Mỹ đã bị trả giá bằng hàng vạn sinh mạng con người, trong khi nền kinh tế vẫn lao đao.

Còn Việt Nam cũng cần phải hết sức tỉnh táo ,làm chặt nhưng cũng cần nhận biết mức độ và ứng phó phù hợp trước diễn biến dịch bệnh trong nước và Quốc Tế.
Cũng như khi ta siết một con ốc, vặn không chặt chẽ, lỏng lẻo thì tệ hại, nhưng nếu quá tay để cháy ren thì cũng tệ hại không kém.
 
Chỉnh sửa cuối:

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
5,701
Động cơ
482,133 Mã lực
Nơi ở
..
Bác Nhân bí thư Sài THành đã lên báo nói là phải sống chung với nó rồi, quan trọng là kiểm soát tốt số lượng ca nhiễm và ko để nó bùng lên thành dịch
Bâc người tốt này hôm nay nói một kiểu ngày mai nói một kiểu.... hôm trước ngày 15/4 còn nói TP HCM cách ly đến 30/4, cho trẻ đi học 30/5... sau ngày 15/4 vài hôm đổi gió cho trẻ đi học 3/5.. và nói sống chung. Dù sao không bảo thủ biết lắng nghe các chuyên gia gạo cội là tốt rồi.
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
7,657
Động cơ
562,971 Mã lực
Đúng thế. Hàng hóa ra vào bình thường, người chấp nhận cách li 14 ngày mới được vào, không vào thì thôi. Cho đến khi có thuốc chữa/vắc xin.
Dưng mà Lđ m lại vưỡn thích ra NN công tác cơ, ở mãi trong nước cũng chồn chân; hoặc ta cần bọn nó chứ bọn nó cần đíu gì ta, mài cấm bọn tao thế lâu quá tao đíu cần làm ăn với mài nữa, tao sang Thái, sang Malay làm ăn du lịch cho nhanh... cách ly mãi cũng khó đấy
 

Xe bọ xít

Xe container
Biển số
OF-67258
Ngày cấp bằng
28/6/10
Số km
8,960
Động cơ
546,569 Mã lực
Dọn đường để 22/4 mở toang,
Bắt đầu từ Vũ Hán tháng 12/2019 đến nay đã 4 tháng toàn thế giới vẫn chưa tới đỉnh. Vậy cứ cho là âm ỉ tàn dư tiếp 4 tháng nữa mới có thuốc chữa hay vaccine đê. Vậy ko đi sản xuất cứ ở nhà bó gối đợi hết dịch thì có lẽ hết năm 2020
 

LWH

Xe tải
Biển số
OF-700193
Ngày cấp bằng
16/9/19
Số km
342
Động cơ
100,478 Mã lực
Nơi ở
Quận Ba Đình
Vâng, và với các biện pháp cách ly xã hội chưa từng có. Thế nhưng tới giờ vẫn có ông đòi Herd immunity vì so sánh chết do cái lọ cái chai thì cũng không bằng thì em cũng không hiểu họ nghĩ gì.
Em có mấy thằng bạn người Ý thì thằng nào cũng kinh hãi vì cái dịch này còn mấy ông ở đây thì chém như đúng rồi.
Em cũng nhiệt liệt tán thành miễn dịch cộng đồng, với điều kiện con Vy nó chừa em (và người thân) ra :D
Đùa chứ, lý thuyết thì bao giờ chả lý tưởng, ngồi cào phím lại càng dễ, cứ ném mấy tay miễn dịch cộng đồng OF kia vào tâm dịch để xem lúc đó sẽ hót theo giọng gì.

Trên tạp chí Spiegel (Đức) ngày 18/3 có bài phỏng vấn thị trưởng Bergamo về tình hình Italy. Ông Giorgio Gori đã gửi thông điệp “hãy tận dụng tốt thời gian mà các bạn vẫn còn”, trong bài có đoạn nhắc tới miễn dịch cộng đồng, em copy nguyên cả cách trình bày bài viết của Spiegel ra đây:

DER SPIEGEL: What is your conclusion after several weeks of corona crisis?

Gori: Unfortunately, Italy has now become a model for other countries. Now others must realize that they can no longer go out and dance, and instead have to adopt tough measures. As we did. And I don't even want to talk about those who have just fantasized about some alleged herd immunity ...

DER SPIEGEL: ... You mean British Prime Minister Boris Johnson …

Gori: ... and are also closing their bars and pubs now. I can only hope that our experience will serve as an example to others.

Bài học rút ra: Hãy nghe từ người có trách nhiệm trong cuộc chiến. Còn các anh cào phím vô thưởng vô phạt thì ngậm cmn mồm lại!
 

totovo

Xe đạp
Biển số
OF-714114
Ngày cấp bằng
29/1/20
Số km
16
Động cơ
82,860 Mã lực
Nơi ở
Xứ Trà
Sắp hết tháng 4 rồi. Phải xốc lại thì mới kịp :(
 

ThanhLong69

Xe tăng
Biển số
OF-339786
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
1,688
Động cơ
771,863 Mã lực
...........
Các cụ đang nhầm lẫn giữa 2 chủ đề chống dịch và ảnh hưởng kinh tế. Em thấy trong đây chưa ai chê chính phủ VN không làm tốt việc chống dịch, nên cụ post những dòng trên là thừa
Dịch bênh toàn cầu thì kinh tế tất cả các nước đều anh hưởng và cũng không thể tách rời kinh tế với chống dịch được vì nó liên quan chặt chẽ với nhau, chống dịch tốt thì kinh tế sẽ giảm ít còn chống dịch kém thì kinh tế giảm nhiều.
VN đang tăng trưởng chậm lại nhưng EU thì không những không tăng mà còn giảm.
Nói so với VN thì nhiều cụ không thich, cứ lấy số liệu của Hàn hay Đài so với EU là thấy ngay chống dịch tốt sẽ ít thiệt hại kinh tế hơn nhiều.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top