hauyenhd

Xe container
Biển số
OF-495122
Ngày cấp bằng
6/3/17
Số km
5,866
Động cơ
2,964,211 Mã lực
Đây bác:
Ca 262 trong công ty lớn như SS hi vọng họ tuân thủ phòng chống dịch tốt, sợ nhất tung tăng ngoài xh trong mấy ngày nghỉ. Ca chạy thận F1 không hiểu sao vẫn chạy ra BV Thận để chạy thận được mà BV có bệnh án bệnh nhân đến từ vùng dịch cũng k có phương án gì để giờ bị phong tỏa.
 

Có sao đâu

Xe buýt
Biển số
OF-627052
Ngày cấp bằng
26/3/19
Số km
591
Động cơ
395,895 Mã lực
Nơi ở
Nơi cũ
có j mà các Cụ cứ giật như lều báo thế, , cũng bình thường thôi, VN đang làm rất tốt trong việc kiểm soát dịch
 

Hienminh123

Xe hơi
Biển số
OF-596766
Ngày cấp bằng
30/10/18
Số km
156
Động cơ
129,897 Mã lực
SS đông nhưng ít ra còn biết để mà khoanh vùng cách ly, chứ đi làm bằng Bus thì chịu rồi, mất dấu là cái chắc.
 

vumanhkien

Xe buýt
Biển số
OF-431554
Ngày cấp bằng
21/6/16
Số km
994
Động cơ
223,228 Mã lực
Nơi ở
Thái Buồn 17
Vấn đề là công nhân đi làm thì bảo hộ kỹ nhưng còn lúc ăn uống nói chuyện rồi sinh hoạt các thứ lây cho 1 vài ông thôi rồi 1 vài ông lại lây cho 1 vài ông nữa. Rồi lây ở gia đình, gia đình lây ra ngoài, cứ như vậy lây chéo cho nhau thì hậu họa là khôn lường chứ chả phải chơi. Vụ này không thể chủ quan được mà phải làm thật mạnh tay.
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
17,548
Động cơ
585,441 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
SS đông nhưng ít ra còn biết để mà khoanh vùng cách ly, chứ đi làm bằng Bus thì chịu rồi, mất dấu là cái chắc.
Nhưng các công nhân này còn về nhà sinh hoạt gia đình, hay về khu trọ tiếp xúc bao nhiêu người nữa.
 

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
8,344
Động cơ
567,077 Mã lực
Ở thời điểm mắc covid là không bệnh nền cụ nhé, còn cái cụ nói là nguy cơ thôi. Em đang trả lời cụ kia, cụ đọc kỹ thì hiểu câu em viết.
Mợ đọc lại cho kỹ lời BS Sơn nhé. Cứ bình tĩnh đọc cho hết rồi hãy cmt: ...tình trạng béo phì thuộc nhóm bệnh có nguy cơ cao nếu mắc thêm một bệnh lý nào khác, trong đó có COVID-19.
 

chichbong08

Xe buýt
Biển số
OF-631891
Ngày cấp bằng
13/4/19
Số km
868
Động cơ
125,484 Mã lực
Em đã nói từ mấy hôm trước, rất lo mấy chỗ [xuất thân] nông dân rồi. Thằng cu Hạ Lôi biết bản thân bị sốt, biết ở làng rủi ro nhưng vẫn tung tăng gần cả tuần trước khi nghỉ làm. Vài lần đến nhà máy Samsung và vài nhà máy khác ở miền Bắc em thấy CN nhốn nháo, ồn ào và thiếu kỷ luật lắm, dù bị bọn chủ đối xử lỗ mãng. Vừa rồi nom cái ảnh ông Pò uyên iếc gì đấy ở miền Nam lúc 6 vạn CN tan tầm mà phát hoảng.
Hãi nhất là lúc các cô chú này ăn, uống, ỉa, đái chỗ ba quân mà không che chắn và rửa tay cẩn thận, mà hay ngoáy mũi, rạy mắt, cạy dắt răng. Đã thế, lại hay nói to, cười nhăn răng, rất dễ bắn nước bọt vào alô của nhau. Lẽ ra phải gắt gao kiểm soát phòng dịch trong các KCN sớm hơn nữa, làm gắt như với PCCC vậy.
Hôm trước em đi đổ rác có mang cái điện thoại cũ không dùng đưa cho bảo vệ thường trực tòa nhà nhờ chuyển cho người thu gom rác. Thằng bảo vệ này đang đeo khẩu trang, quay ra vén khẩu trang ra để nói gì đó với em, sợ quá em quay lưng chạy vội, không kịp hỏi lại nó nói gì.
Với tình hình HN đang làm chặt thế này, thì thời gian tới điểm nóng tiếp theo (lạy trời đừng phát sinh) không nằm ở đây nữa. Sợ nhất bây giờ là làng quê, khu công nghiệp, bến nước... những nơi toàn ý thức nông dân ngại đeo khẩu trang nhưng quen với khạc nhổ, hồn nhiên ngoác miệng hắt hơi, ngáp, xả khói thuốc lào, cười nói oang oang, bá vai bá cổ...
 

NDTBM

Xe điện
Biển số
OF-191612
Ngày cấp bằng
26/4/13
Số km
2,838
Động cơ
390,280 Mã lực
Nơi ở
2Bà.HàN
Ca 262 trong công ty lớn như SS hi vọng họ tuân thủ phòng chống dịch tốt, sợ nhất tung tăng ngoài xh trong mấy ngày nghỉ. Ca chạy thận F1 không hiểu sao vẫn chạy ra BV Thận để chạy thận được mà BV có bệnh án bệnh nhân đến từ vùng dịch cũng k có phương án gì để giờ bị phong tỏa.
Đã có giải trình về vụ việc lọt lưới cách ly của BN 254 rồi mà Kụ... Nói chung khâu giám sát dịch bệnh cũng còn nhiều vấn đề... Có lẽ lại hy vọng tiếp vào may mắn chăng?! 😷
 

tamlinh

Xe tăng
Biển số
OF-707721
Ngày cấp bằng
15/11/19
Số km
1,196
Động cơ
115,666 Mã lực
Tuổi
51
Chính sách kinh tế cho cuộc chiến COVID-19

Tác giả: Jac Dell Ariccia, Paolo Mauro, Antonio Spilimbergo và Jeromin Zettelmeyer

Thành công của tốc độ phục hồi kinh tế phụ thuộc rất nhiều vào chính sách được thực hiện trong khủng hoảng.

khủng hoảng gồm
hai giai đoạn:
Giai đoạn 1:
Dịch bệnh đang bùng phát mạnh cần cách ly. Nhưng các biện pháp cách ly đang hạn chế nghiêm trọng hoạt động kinh tế. Điều này có thể kéo dài ít nhất một hoặc hai Quý.
Giai đoạn 2: sự phục hồi sau dịch. Dịch bệnh sẽ được kiểm soát, các biện pháp ngăn chặn ít hơn. Khi các hạn chế được dỡ bỏ, nền kinh tế có thể hoạt động bình thường.
Tốc độ phục hồi sẽ phụ thuộc rất nhiều vào các chính sách. Nếu chính sách đảm bảo rằng người lao động không bị mất việc, người thuê nhà và chủ nhà không hủy hợp đồng, các công ty tránh phá sản và mạng lưới thương mại được bảo tồn, sự phục hồi sẽ xảy ra sớm hơn.
Đây là một thách thức lớn đối với chính phủ. Thách thức còn lớn hơn đối với các nền kinh tế mới nổi .

Với Biện pháp chính sách Chống dịch như chống giặc

Không giống các suy thoái kinh tế khác, sự giảm sản lượng trong khủng hoảng này không phải do nhu cầu thị trường: đó là hậu quả của các biện pháp hạn chế lây lan của dịch bệnh. Vai trò của chính sách không phải là kích cầu.. Thay vào đó, chính sách có ba mục tiêu chính:

-Đảm bảo chức năng các ngành thiết yếu. Tăng cường điều trị COVID-19. Chăm sóc y tế , phân phối thực phẩm, cơ sở hạ tầng tiện ích khác phải được duy trì. kiểm soát giá cả, chống đầu cơ tích trữ.

-Cung cấp nguồn lực cho những người bị khủng hoảng: Các gia đình bị mất thu nhập vì các biện pháp ngăn chặn sẽ cần hỗ trợ của chính phủ. Nên giúp những người đang làm việc mà phải ở nhà. Trợ cấp thất nghiệp nên được mở rộng. Trự cấp là cần thiết với những người tự KD và những người thất nghiệp.

-Các chính sách cần phải bảo đảm mối quan hệ giữa người lao động và người Chủ, người sản xuất và người tiêu dùng, người cho vay và người vay, để doanh nghiệp có thể tiếp tục nhanh nhất khi dỡ bổ tình trạng khẩn cấp. Chính phủ cần hỗ trợ cho các công ty tư nhân, bao gồm trợ cấp tiền lương, với điều kiện thích hợp. Khởi động các chính sách tín dụng . Nếu khủng hoảng trở tồi tệ hơn, có thể mở rộng các công ty nhà nước lớn để tiếp quản các công ty tư nhân phá sản .

Thúc đẩy sự phục hồi sẽ có những thách thức nảy sinh sau:

Mức nợ công cao hơn. Thành công trong Giai đoạn 1 sẽ đảm bảo kinh tế trở lại hoạt động bình thường. Sẽ càng hiệu quả khi nhiều người được phép rời nhà và đi làm trở lại.
Lãi suất và lạm phát được dự báo là thấp trong thời gian trước đại dịch. Việc ngăn chặn sự phá vỡ chuỗi cung ứng nên tránh gây lạm phát trong giai đoạn chống dịch và phục hồi. Nếu các biện pháp chặn sự lây lan của virus thành công, sự gia tăng nợ công sẽ rất lớn, nhưng lãi suất và tổng cầu có thể ở mức thấp trong giai đoạn phục hồi.

Lược Trích :
 

cmyk77

Xe điện
Biển số
OF-90245
Ngày cấp bằng
30/3/11
Số km
2,953
Động cơ
452,524 Mã lực
Nơi ở
Quận Hoàng Mai
Gần 1000 DHS đăng ký về nước
Du HS thuộc tầng lớp có điều kiện nên nếu cho về đề nghị cách ly 24 ngày có trả phí.
 

Majestic

Xe hơi
Biển số
OF-710107
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
110
Động cơ
91,858 Mã lực
Tuổi
43
Trời thì mưa gió, ảm đạm. Đọc xong tin này thì không biết bao giờ trời lại sáng. Thấy nhiều nhà bắt đầu tiêu vào tiền dự trữ
Còn tiền dự trữ mà tiêu thì đã tốt, mà đã gọi là tiền dự trữ thì dùng vào lúc này là hợp rồi còn gì nữa.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top