boyboy1990

Xe điện
Biển số
OF-126857
Ngày cấp bằng
6/1/12
Số km
2,655
Động cơ
405,753 Mã lực
Hết dịch trong nước thì mở cửa cho dân đi lại chứ, còn ai muốn vào VN thì cách ly 14 ngày.
Đội Châu Âu nó sẽ nới lỏng ngay khi chưa hết dịch, tức là duy trì số nhiễm và chết trong tầm kiểm soát. Nếu ta chấp nhận điều đó thì thực thi nới lỏng, chứ đợi đến lúc ko còn F0 đi lại trong cộng đồng chắc phải cuối năm.
 

Kỵ Sĩ

Xe buýt
Biển số
OF-301287
Ngày cấp bằng
10/12/13
Số km
736
Động cơ
314,302 Mã lực
Em cũng cho là sẽ chết đói, chết vì thất nghiệp và tuyệt vọng, chết vì phá sản ... trước khi chết dịch :P
Em mong là một mặt cẩn thận, nhưng mặt khác vẫn phải tìm cách cho dân sống sót :(
Như bài phát biểu của thống đốc bang NY, là tìm cách để cho các hoạt động kinh tế được thực thi, cơ mà thực thi làm sao???
Chắc chắn. Hà nội cách ly xã hội mới có 01 tuần mà bây giờ dân đã bắt đầu không chịu nổi và bắt đầu ra đường. Khó nhất là tìm ra biện pháp phù hợp để thực thi nhằm tạo ra sự ổn định. Việc đòi hỏi tuyệt đối không còn ca nhiễm nào có vẻ như là không thể.
 

trancannam

Xe điện
Biển số
OF-394809
Ngày cấp bằng
2/12/15
Số km
3,017
Động cơ
273,598 Mã lực
Tuổi
26
Hàn Quốc chống dịch bằng công nghệ, với lại là dân Á nên đeo khẩu trang . Nên đều trong tầm năng lực y tế, chưa đến mức lockdown. Coi như là 1 loại bệnh. Cách làm này ko ảnh hưởng nhiều đến nền kinh tế, ko cần nhiều nhân lực, ko đình trệ xh, con người ko hoảng loạn trầm trọng hóa vấn đề. Chấp nhận sống chung với lũ. Cách này ít người chết. Tuy nhiên, cũng chưa biết chắc được tương lai nếu lây nhiễm quá đà thì cũng ảnh hưởng nhiều nền kinh tế.
 
Chỉnh sửa cuối:

Yellowtea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-145206
Ngày cấp bằng
9/6/12
Số km
13,624
Động cơ
505,489 Mã lực
Chắc chắn. Hà nội cách ly xã hội mới có 01 tuần mà bây giờ dân đã bắt đầu không chịu nổi và bắt đầu ra đường. Khó nhất là tìm ra biện pháp phù hợp để thực thi nhằm tạo ra sự ổn định. Việc đòi hỏi tuyệt đối không còn ca nhiễm nào có vẻ như là không thể.
Em là người thích ở nhà, thích làm việc ở nhà, thích chát chit, làm việc onl nên em ko thấy làm sao, nhưng nhiều người đang có triệu chứng bị dở người là có thật! :P
Em vẫn phải đi làm, vì bên em vẫn sx, mặc dù em rất muốn ở nhà, vì em có nhiều niềm vui khi ở nhà và làm onl :P
Ngày hôm nay ra đường đông hơn hẳn mọi ngày!
Dân thấy 24h ko có người nhiễm là sướng, các quán ăn sáng lại đông như nấm.
Dân vẫn phải sống, vẫn phải ăn :(
 

Hooks

Xe tăng
Biển số
OF-584554
Ngày cấp bằng
11/8/18
Số km
1,412
Động cơ
-23,538 Mã lực
Tuổi
54
Tiền cách ly ai chịu bác? Hơn nữa bh xác định mất dấu F0, bác có chắc VN k còn mầm bệnh? Đặc biệt là đội quân k biểu hiện triệu chứng?
Cách ly 15 - 30 ngày là để tìm bệnh nhân phát bệnh, khoanh vùng và cách ly. Cách này là tìm lại F0 đấy.

Sau khi hết dịch thì hoạt động sx, kd trong nước trở lại bình thường. Hoạt đông xnk vẫn bình thường. Chỉ một số ngành vẫn bị ảnh hưởng do hạn chế đi lại quốc tế thôi.

Ít ra khi giải quyết hết dịch, nhiều ngành nghề hoạt động lại thì sự ảnh hưởng đến nền kt được giảm bớt. Như Âu - Mỹ giờ ngành nào cũng chết, kéo dài cũng chết mà quay lại hoạt động cũng ko xong vì virus vẫn đang âm ỉ chờ bùng phát. Cho những người nhiễm bệnh đi làm trước cũng chẳng ăn thua khi mà chỉ vài trăm ngàn người trên dân số vài trăm triệu.
 

isak

Xe tăng
Biển số
OF-350749
Ngày cấp bằng
14/1/15
Số km
1,871
Động cơ
297,376 Mã lực
Em nghĩ giờ mình phải theo cách của Hàn Quốc là hợp lý nhất, xã hội vẫn đi làm, dịch ở đâu khoanh vùng đấy, truy F và cách ly thôi. Trước hết nới lỏng cách ly từng khu, xong nới lỏng trong nước, rồi mới tính đến nới lỏng nhập cảnh. Thêm nữa là nâng cấp hệ thống xét nghiệm, để khi có ổ là khoanh vùng xác định được ngay nguồn lây, kiểm soát được người nhập cảnh.
Mình đã ghìm nó lại rồi thì sẽ phải đến lúc mở lại, lợi thế giờ là mùa hè, thời tiết phù hợp hơn cho việc điều trị. Ta thả nó ra từ từ cũng là một cách để chuẩn bị cho dân chúng cả về mặt miễn dịch và tâm lý. Cả xã hội không thể gồng mình lên mãi được, vì hàng ngày ta vẫn phải đối mặt với từng ấy ca ung thư tử vong, rồi bao nhiêu bệnh khác cứ đến mùa là lên dịch: sốt xuất huyết, chân tay miệng....
 

Pilota

Xe điện
Biển số
OF-308865
Ngày cấp bằng
22/2/14
Số km
3,867
Động cơ
346,748 Mã lực
Có cụ nào nắm được rõ hơn về tình hình dịch bệnh bên ăng lê không ạ? Tại sao số lượng ca mắc, số ca đai nhiều thế? Mà số ca khỏi chỉ có hơn trăm. Hay là bọn này nó ứ thèm chữa, cứ để tự khỏi thôi ah?

Em có cái ảnh chụp bảng thống kê của râm chí đây ah:

AA21257B-F67F-438B-8D2B-51C51F071E04.png
 

hoangthuywalla

Xe tải
Biển số
OF-303967
Ngày cấp bằng
5/1/14
Số km
489
Động cơ
457,656 Mã lực
Nhìn cái cách một số người trong cơ quan chức năng chống dịch mà nóng máu.
- Cầu Phú Cường tiếp giáp Bình Dương và Tp. HCM . Chiều đi Bình Dương không kiểm tra. Chiều về Tp. HCM, giờ tan ca chỉ kiểm xe con và xe chở CB-CNV, toàn bộ xe tải và người đi xe gắn máy không bị kiểm.
- Chợ dân sinh thì đông như ngày thường, mấy anh dân phòng nhắc vài câu qua loa.
- Người dân tụ tập ở công viên chơi thể thao , đánh cầu lông, thậm chí không đeo khẩu trang.
- Ngoài thời gian tan ca đông người từ công ty, xí nghiệp, thì ngoài đường vẫn thấy chạy xe máy ầm ầm, chở con đi chơi, vác cần đi câu.
- Chỗ mình tuyệt nhiên không thấy xe tuyên truyền phát loa, xe cảnh sát đi nhắc nhở ngoài đường.

Đến nỗi báo VTC than trời : https://vtc.vn/y-kien/ha-noi-tphcm-dung-lam-nua-voi-keo-cong-lao-cua-toan-xa-hoi-thanh-cong-coc-ar538973.html
 

isak

Xe tăng
Biển số
OF-350749
Ngày cấp bằng
14/1/15
Số km
1,871
Động cơ
297,376 Mã lực
Có cụ nào nắm được rõ hơn về tình hình dịch bệnh bên ăng lê không ạ? Tại sao số lượng ca mắc, số ca đai nhiều thế? Mà số ca khỏi chỉ có hơn trăm. Hay là bọn này nó ứ thèm chữa, cứ để tự khỏi thôi ah?

Em có cái ảnh chụp bảng thống kê của râm chí đây ah:

AA21257B-F67F-438B-8D2B-51C51F071E04.png
Ở Anh và một số nước châu Âu họ tính:
Ca nhiễm: Ca có test và dương tính --> nặng vào viện --> nhẹ về nhà
Ca tử vọng: Tử vong nội viện (bắt đầu tính đến cả tử vong ngoại viện)
Ca khỏi: Ca nặng trong viện --> điều trị được,
Các ca nhẹ tự khỏi ở nhà không được tính vào số ca khỏi này... vì thế nên số liệu thấp.
 

congngo

Xe điện
Biển số
OF-37266
Ngày cấp bằng
4/6/09
Số km
4,580
Động cơ
537,240 Mã lực
Bệnh nhân số 19 ( bác gái bệnh nhân số 17) và bệnh nhân số 91 (Phi công người Anh của Vietnam Airline) có vẻ căng, cầu mong cho điều xấu không xảy ra.
 

Khoai Cún

Xe tăng
Biển số
OF-302562
Ngày cấp bằng
23/12/13
Số km
1,378
Động cơ
314,799 Mã lực
Hôm nay em đi làm (sau 3 ngày nghỉ, cơ quan em nghỉ luân phiên), phố đông người qua lại, chỉ vắng bóng xe bus. Đoạn qua chợ dân sinh thì ôi thôi, nhộn nhịp như bình thường.
Không biết chỗ các cụ thêa nào? Chứ như khu em ở có vẻ k dãn cách được mấy.
 

Dodge Ram

Xe điện
Biển số
OF-566248
Ngày cấp bằng
26/4/18
Số km
2,986
Động cơ
183,750 Mã lực
Hôm nay em đi làm (sau 3 ngày nghỉ, cơ quan em nghỉ luân phiên), phố đông người qua lại, chỉ vắng bóng xe bus. Đoạn qua chợ dân sinh thì ôi thôi, nhộn nhịp như bình thường.
Không biết chỗ các cụ thêa nào? Chứ như khu em ở có vẻ k dãn cách được mấy.
Oải lắm rồi!!! Cả tuần mỳ tôm, giờ nhìn thấy, ngửi thấy là sợ. :(
Em nghĩ rồi đây sẽ khoanh khu vực như Trúc Bạch dạo nào là hợp lý. Vì cấm ngặt như hiện tại cũng không giải quyết được gì nhiều, lâu dài càng không thể.
 

QuietmanQ

Xe điện
Biển số
OF-193774
Ngày cấp bằng
13/5/13
Số km
3,007
Động cơ
360,688 Mã lực
Nhìn vào đồ thị thì Đức qua đỉnh dịch rồi thì phải, active cases giảm 2 hôm liên tiếp rồi. Dịch ở TQ trước số lượng active cases cũng lên đỉnh vào khoảng giữa tháng 2 sau đó giảm dần.
TBN với Ý số active cases vẫn chưa có dấu hiệu giảm mặc dù đã phong tỏa toàn bộ đất nước được gần tháng (Đức chưa thực hiện).
Active cases phụ thuộc nhiều thứ, chết nhiều cũng có thể giảm active cases
 

Gcar

Xe container
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
9,385
Động cơ
572,203 Mã lực
Có cụ nào nắm được rõ hơn về tình hình dịch bệnh bên ăng lê không ạ? Tại sao số lượng ca mắc, số ca đai nhiều thế? Mà số ca khỏi chỉ có hơn trăm. Hay là bọn này nó ứ thèm chữa, cứ để tự khỏi thôi ah?
bệnh nhẹ nó cho ở nhà, chỉ ông nào vào bệnh viện mới khỏi, còn ở nhà thì không có ai hỏi thăm nên khỏi thống kê là khỏi.
 

TÀU NGẦM NỔI

Xe container
Biển số
OF-550192
Ngày cấp bằng
12/1/18
Số km
6,826
Động cơ
237,118 Mã lực
Tuổi
37
Mới có 1, 2 hôm giảm ca nhiễm. Hơn 1 tuần cách ly xã hội mà ngay đến of cũng đã nhao nhao đòn phá rào. Cứ bình tĩnh hết 14 ngày rồi tính tiếp.
Nhiều nước nó lockdown cả tháng mà dân nó còn phải chịu.
Có cụ kêu ăn mì tôm xót ruột. Hay thật, chợ đầy gạo, thịt cá... mua về nấu ăn. Mà nhác nấu thì mua online, mua mang về. Đầy ra
Công nhân của nhà máy có đơn hàng thì vẫn sản xuất, có ai cấm đâu. Miền Nam cơ bản khá ổn.
Miền Trung cũng tạm được.
Chỉ Hà Nội và các tỉnh phía Bắc này cứ phải độ 5 ngày tiếp theo mấy mẫu xét nghiệm F1 và các đối tượng có triệu chứng ho, sốt, cảm... lúc ấy mới có đủ số liệu để ra phương án tiếp theo.
Chú ý là bây giờ đến đội Châu Á, Phi bung lụa nên lao động xuất khẩu thì được, chứ nhập cảnh là k cho.
 

meodenminh

Xe điện
Biển số
OF-723782
Ngày cấp bằng
4/4/20
Số km
3,917
Động cơ
235,746 Mã lực
Thấy báo chí có vẻ dọn đường cho giãn cách xã hội thêm một thời gian nữa, em thấy nếu Chính phủ không chắc chắn thì nên làm triệt để. Mà giãn cách chứ có phải phong tỏa đâu mà một số cụ cứ kêu ầm cả lên
 

hhnd

Xe tăng
Biển số
OF-156112
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
1,112
Động cơ
346,526 Mã lực
Thấy báo chí có vẻ dọn đường cho giãn cách xã hội thêm một thời gian nữa, em thấy nếu Chính phủ không chắc chắn thì nên làm triệt để. Mà giãn cách chứ có phải phong tỏa đâu mà một số cụ cứ kêu ầm cả lên
cấm nhiều hoạt động buôn bán, kinh doanh, đi lại nên ảnh hưởng nhiều đến kinh tế cụ ah.
 

Alex.N

Xe buýt
Biển số
OF-419176
Ngày cấp bằng
26/4/16
Số km
529
Động cơ
225,681 Mã lực
Oải lắm rồi!!! Cả tuần mỳ tôm, giờ nhìn thấy, ngửi thấy là sợ. :(
Em nghĩ rồi đây sẽ khoanh khu vực như Trúc Bạch dạo nào là hợp lý. Vì cấm ngặt như hiện tại cũng không giải quyết được gì nhiều, lâu dài càng không thể.
Ai bảo bác ăn mì tôm rồi than :D
Kể cả phong tỏa thì nhà nước cũng k cấm ra ngoài mua thực phẩm.
Như nhà em 10-15 ngày đi chợ 1 lần, mua bí đỏ, bí đao, bầu, cà tím, khổ qua, cà rốt, khoai tây, hành tây, khoai, sả, ớt, thơm, cà chua, xà lách, dưa leo. Kể thì lâu chứ ra quầy chỉ việc đi 1 vòng vứt vào giỏ thôi, hoặc hô cho người bán vứt vào giỏ hộ, mua hết đám ấy chỉ đến 1 quầy là đủ.
Sang quầy đồ sống mua thịt bằm, ba chỉ, đùi, thịt bò, xương mỗi thứ 5-700g, chục trứng gà chục trứng vịt, sang quầy Hải sản mua tôm, cá, mực mỗi thứ 1 kg, xong. Một lần đi chợ chưa đầy 30 phút, bao gồm cả thời gian đi ra đi về. Nếu bác có đi tiệm thực phẩm quen như nhà em thậm chí còn k phải đi ra ngoài, nhắn tin các bác ấy mang tận nhà, chỉ việc trả tiền.
Sơ chế thịt và đồ tươi mất tầm 1 tiếng bao gồm rửa nước sạch, ướp muối tiêu hành tím tỏi, xay, phân hộp vừa đủ mỗi bữa ăn rồi bỏ tủ lạnh. Đó là tủ lạnh nhà em nhỏ, chứ to hơn thì mỗi tháng đi chợ 1 lần em cũng cân được. Mỗi việc hành lá rau thơm rau lá k trữ được lâu nên nhà em tới ngày thứ 10 là hết rau gia vị phải đi mua.
Như nhà em dịch thì không phải hứng chí là đi ăn tiệm như ngày thường, rau lá thì chỉ 10 hôm mới đi chợ mua 1 lần ăn 2 ngày đầu, còn thức ăn hàng ngày vẫn đầy đủ. Ngày dịch cũng không cầu kỳ gì, bầu bí cứ hôm luộc hôm xào hôm nấu canh, xương thì nấu 1 nồi nước dùng chia hộp rồi tới bữa lấy ra ăn bún phở mì hoặc nấu canh. Món khác thì canh chua tôm, cá nấu thơm cà, mực hấp thơm hành Tây sả, bò xào hành Tây thơm, cà tím nướng, thịt bằm thì viên tròn nấu nước dùng ăn sáng hoặc dồn khổ qua, dồn bầu nấu canh, trứng chiên, trứng ốp La, trứng kho thịt ba chỉ, trứng nấu cà chua... ăn phớ lớ.
Trước Tết em mua 3 thùng mì gói tới giờ sau khi nghỉ dịch ở nhà 1 tháng mới ăn 5 gói. Nghỉ thêm 3 tháng nữa chưa chắc em đã ăn hết đống mì. Bác ăn mì cả ngày thì được chứ bọn trẻ con mà bắt tụi nó ăn mì mãi sao được, nhà em đổi liên tục mì gà mì xương mì thịt bằm chúng nó còn chê lên chê xuống đây :)
 

Khoai Cún

Xe tăng
Biển số
OF-302562
Ngày cấp bằng
23/12/13
Số km
1,378
Động cơ
314,799 Mã lực
Oải lắm rồi!!! Cả tuần mỳ tôm, giờ nhìn thấy, ngửi thấy là sợ. :(
Em nghĩ rồi đây sẽ khoanh khu vực như Trúc Bạch dạo nào là hợp lý. Vì cấm ngặt như hiện tại cũng không giải quyết được gì nhiều, lâu dài càng không thể.
Em cũng nghĩ nên như thế. Khu vực cần cách ly cần làm nghiêm ngặt, những nơi khác cứ để mn lao động sinh hoạt bình thường. Làm dở chừng ntn không hiệu quả mà ai cũng mệt mỏi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top