Traubotube

Xe container
Biển số
OF-546995
Ngày cấp bằng
22/12/17
Số km
5,234
Động cơ
201,771 Mã lực
Nước Nga vẫn đang mơ màng trong dịch lắm cụ ah! Người Việt bị dính virus nhưng những người sinh hoạt hay tiếp xúc gần cung ko dc thăm khám đầy đủ, ko cách ly hay gì hết. Đợt vừa rồi đón hơn 400 nghìn dân từ khắp nơi trên thế giới mang mầm bệnh về nên toang luôn rồi. Người dân vẫn ko thèm đeo khẩu trang, ko thèm thực hiện các biện pháp phòng ngừa nên hết hi vong rồi!!
Em mới nói chuyện với e em bên đó. Thấy bảo mới có vụ Người Nga đánh người Việt vì đeo khẩu trang...
E cg chỉ dặn dò em ấy giữ sk,hạn chế đi lại thật tốt. Chúc cụ và cộng đồng người Việt chúng ta sức khoẻ và may mắn trong đợt dịch này.
 

Dracula_HD

Xe tải
Biển số
OF-327440
Ngày cấp bằng
17/7/14
Số km
228
Động cơ
286,367 Mã lực
Em có một câu hỏi?

Giả sử 2 tháng nữa, bọn tây lông và mỹ nó hết dịch, sau đó nó thống kê số người chết còn ít hơn tai nạn giao thông, đến năm sau, chưa có vacxin, dịch lại quay lại, nó kệ, xã hội vẫn hoạt động bình thường, ai bệnh nặng cho vào nằm viện, ai tự khỏi thì đi làm bình thường, thế lúc đó VN mình có cấm chúng nó vào VN không? có cách ly tiếp không?
5,5% nhiễm bị chết đấy cụ, sợ xác chết k còn chỗ mà chôn ở đấy mà kêu không bằng TNGT.
 

kites1

Xe điện
Biển số
OF-571899
Ngày cấp bằng
1/6/18
Số km
2,084
Động cơ
167,327 Mã lực
Có cụ nào đang ở Mỹ không em hỏi tí?.. chính phủ hỗ trợ những ai ở nhà là 1.000$/1 tháng phải không?.
Không phải ai cũng đều nhận được tiền trợ cấp . Có điều kiện hết cụ ơi . Những người lương cao thì chỉ được ngó chứ không được nhận tiền trợ cấp
 

Hung Phuc

Xe điện
Biển số
OF-470465
Ngày cấp bằng
15/11/16
Số km
2,742
Động cơ
226,933 Mã lực
Lĩnh vực nào ảnh huong sớm nhất sẽ dễ khôi phục nhất: du lịch, ăn uống, ...
lĩnh vực sản xuất, dệt may sẽ mất thời gian khôi phục hơn
Đến lúc hết dịch thì bao nhiêu DN vỡ nợ, phá sản, nhiều người thất nghiệp ko có thu nhập, lo ăn từng bữa thì lấy đâu ra tiền đi ăn nhà hàng với đi du lịch hả cụ
Kể cả ngày mai VN ko còn ca nhiễm nào những thế giới vẫn còn thì cũng vẫn phải phòng chống dịch tiếp, đến khi nào có Vắc xin thì mới nghĩ đến việc hết dịch, và nhanh thì cũng phải đầu 2021 nhé
 

Ti ta ti toe

Xe hơi
Biển số
OF-563823
Ngày cấp bằng
11/4/18
Số km
179
Động cơ
142,954 Mã lực
Tuổi
24
Nước Nga vẫn đang mơ màng trong dịch lắm cụ ah! Người Việt bị dính virus nhưng những người sinh hoạt hay tiếp xúc gần cung ko dc thăm khám đầy đủ, ko cách ly hay gì hết. Đợt vừa rồi đón hơn 400 nghìn dân từ khắp nơi trên thế giới mang mầm bệnh về nên toang luôn rồi. Người dân vẫn ko thèm đeo khẩu trang, ko thèm thực hiện các biện pháp phòng ngừa nên hết hi vong rồi!!
Chúc cụ cùng gia đình sức khỏe và an lành. Chỗ cháu thì CP làm căng hơn nên ổn hơn chút. Có anh chạy bộ dọc bờ sông bị phạt hơn 1k $. Trẻ em dưới 18 t ra đường ma ko có người lơn đi cùng thì bố mẹ bi phạt 300$.
Bên này cách li được 20 ngày rồi.
Cụ cùng gia đình cố gắng nhé, về nước tầm này chắc khó.
 

script

Xe đạp
Biển số
OF-720024
Ngày cấp bằng
13/3/20
Số km
33
Động cơ
78,644 Mã lực
Tuổi
37
Em có một câu hỏi?

Giả sử 2 tháng nữa, bọn tây lông và mỹ nó hết dịch, sau đó nó thống kê số người chết còn ít hơn tai nạn giao thông, đến năm sau, chưa có vacxin, dịch lại quay lại, nó kệ, xã hội vẫn hoạt động bình thường, ai bệnh nặng cho vào nằm viện, ai tự khỏi thì đi làm bình thường, thế lúc đó VN mình có cấm chúng nó vào VN không? có cách ly tiếp không?
TNGT ở Việt Nam lúc cao điểm là 30 tử vong/90 triệu người/ngày, vậy theo bác là các nước như Anh, Pháp, Ý, TBN với dân số ít hơn Việt Nam và có số người tử vong vì Covid19 là 500+ /ngày có coi được là TNGT hay không?
 

Reinhard

Xe buýt
Biển số
OF-412894
Ngày cấp bằng
26/3/16
Số km
924
Động cơ
232,170 Mã lực
Tuổi
37
Hôm nay số người tử vong ở Mỹ có vẻ nhảy vọt nhỉ. Mọi khi đến cuối ngày (0:00 GMT, đâu khoảng 7 giờ sáng VN) tổng kết trên worldometer mới lên hơn 1k2 là cao, hôm nay còn sớm mà đã thấy trên 1k5 rồi :-s Không biết chỉ là một ngày xui xẻo, hay là dấu hiệu một số ban khác (ngoài NY) cũng bắt đầu quá tải y tế? Cũng có thể 4 5 hôm trước CDC yêu cầu tính các ca tử vong vì bệnh khác, nhưng người bệnh nhiễm covid, là tử vong vì covid, bây giờ các bạn mới thi hành chăng?
 
Chỉnh sửa cuối:

script

Xe đạp
Biển số
OF-720024
Ngày cấp bằng
13/3/20
Số km
33
Động cơ
78,644 Mã lực
Tuổi
37
Hôm nay số người tử vong ở Mỹ có vẻ nhảy vọt nhỉ. Mọi khi đến cuối ngày (0:00 GMT, đâu khoảng 7 giờ sáng VN) tổng kết trên worldometer mới lên hơn 1k2 là cao, hôm nay còn sớm mà đã thấy trên 1k5 rồi :-s Không biết chỉ là một ngày xui xẻo, hay là dấu hiệu một số ban khác (ngoài NY) cũng bắt đầu quá tải y tế? Cũng có thể 4 5 hôm trước CDC yêu cầu tính các ca tử vong vì bệnh khác, nhưng người bệnh nhiễm covid, là tử vong vì covid, bây giờ các bạn mới thi hành chẳng?
kinh khủng là nước Bỉ dân số có 11tr mà hôm nay đón nhận 400 ca tử vong bác ah!!!
 

script

Xe đạp
Biển số
OF-720024
Ngày cấp bằng
13/3/20
Số km
33
Động cơ
78,644 Mã lực
Tuổi
37
Làm sao ngạc nhiên bằng Pháp, top y học mà đi 1400 cụ luôn.
trước nhớ có em gì bubu nghiên cứu sinh bên Pháp viết bài phân tích về virus Corona ghê lắm, được mấy nghìn share trên FB mà để dân Pháp chết dã man như thế, trong bài của em ý ghi là nghiên cứu con virus đó mấy năm rồi cơ!
 

hocsinhc

Xe tăng
Biển số
OF-546782
Ngày cấp bằng
21/12/17
Số km
1,870
Động cơ
177,153 Mã lực
Tuổi
35
Người đàn ông của gia đình, chuẩn mem đấy
Xét về mặt tích cực thì bố này đúng ra là rất chăm và nhiệt tình. Cưới hỏi, giỗ chạp, đi làm, đưa vợ đi khám, thăm nuôi cả cháu đi đẻ nữa.... :((
 

Mr. Milk

Xe máy
Biển số
OF-721056
Ngày cấp bằng
20/3/20
Số km
50
Động cơ
77,573 Mã lực
Xét về mặt tích cực thì bố này đúng ra là rất chăm và nhiệt tình. Cưới hỏi, giỗ chạp, đi làm, đưa vợ đi khám, thăm nuôi cả cháu đi đẻ nữa.... :((
Vâng, không thể phủ nhận bác ấy rất nhiệt tình và dĩ nhiên là kẻ phá hoại khủng khiếp.
 

SangSangVu

Xe buýt
Biển số
OF-600796
Ngày cấp bằng
26/11/18
Số km
822
Động cơ
129,638 Mã lực
83% người đang phải nằm ICU ở Pháp là người thừa cân. Cái này cũng lý giải phần nào lý do Tây lông có tỷ lệ chết cao thế.
 

kites1

Xe điện
Biển số
OF-571899
Ngày cấp bằng
1/6/18
Số km
2,084
Động cơ
167,327 Mã lực
Em có một câu hỏi?

Giả sử 2 tháng nữa, bọn tây lông và mỹ nó hết dịch, sau đó nó thống kê số người chết còn ít hơn tai nạn giao thông, đến năm sau, chưa có vacxin, dịch lại quay lại, nó kệ, xã hội vẫn hoạt động bình thường, ai bệnh nặng cho vào nằm viện, ai tự khỏi thì đi làm bình thường, thế lúc đó VN mình có cấm chúng nó vào VN không? có cách ly tiếp không?
Câu hỏi của cụ không ai trả lời được trừ các các người ở cương vị cấp cao .
 

vnposh

Xe container
Biển số
OF-412393
Ngày cấp bằng
23/3/16
Số km
5,686
Động cơ
270,607 Mã lực
Mặc dù đang anh dũng chống lại Covid-19 trên giường bệnh, chắc hạm trưởng Brett Crozier của tàu sân bay USS Theodore Roosevelt sẽ ngạc nhiên khi được Quyền bộ.trưởng Hải quân Thomas Modly "cổ vũ" đến mức này: xin lỗi ông và đệ đơn từ chức Quyền bộ.trưởng Hải quân. :D


 

custardapple

Xe buýt
Biển số
OF-205653
Ngày cấp bằng
11/8/13
Số km
767
Động cơ
125,369 Mã lực
Tan dịch nhà nước sẽ bơm mạnh tiền vào thị trường thông qua đầu tư công. Mấy ông xây dựng, giao thông ôm được nhiều xèng nhất. Mà mấy ông này ăn nhậu, gái gú, hát hò khỏe nên sẽ kéo dịch vụ nhà hàng, khách sạn và phố Trần Duy Hưng lên theo.
Em mới nghĩ được vậy :P
 

ijk

Xe hơi
Biển số
OF-601917
Ngày cấp bằng
4/12/18
Số km
198
Động cơ
126,278 Mã lực
Sáng 8/4 có thêm 2 ca mới. Tổng 251.
*BN251: nam, 64 tuổi, trú tại Bình Lục, Hà Nam. Từ ngày 20/3 đến nay bệnh nhân điều trị tại Khoa Tiêu hoá, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam, con trai và con dâu từ Hà Nội về chăm. Trường hợp này đang được tiếp tục điều tra nguồn lây.
*BN250: nữ, 50 tuổi, trú tại Mê Linh, Hà Nội. Bệnh nhân là hàng xóm và có tiếp xúc gần BN243.
 

Pius

Xe tải
Biển số
OF-718180
Ngày cấp bằng
29/2/20
Số km
331
Động cơ
83,100 Mã lực
Với tình hình chống dịch hiện hiện tại ở phương Tây thì có thể thấy Việt kiều là sống trong tâm trạng bất an hơn cả, một khi nhiễm bệnh sẽ đối mặt với việc không được khám chữa bệnh sớm, được chữa thì chi phí rất tốn kém, và rất dễ đi.
 

Napolong

Xe điện
Biển số
OF-376965
Ngày cấp bằng
10/8/15
Số km
2,237
Động cơ
1,663,371 Mã lực
Trước dịch:

Hạ tầng, xây dựng các loại thuộc về các công ty to, vốn hoá lớn hoặc nhà thầu nước ngoài.

Sau dịch:

Điều chỉnh nhu cầu về thiết yếu và dân sinh, ưu tiên doanh nghiệp chuyên môn và nội địa.

Trước dịch:

Lệ thuộc xuất khẩu Âu, Mỹ, Đông Á nhưng chủ yếu sản phẩm thô, giá trị chưa cao.

Nhập nhiều sp tinh và thiết yếu

Sau dịch:

Chuyển sản xuất vào thị trường trong nước.

Trước dịch:

Hàng nội địa yếu thế về thị phần và chất lượng so với hàng ngoại nhập.

Sau dịch:

Thêm một dư địa để phát triển và cung ứng ra thị trường.

Trước dịch:

Khó có hợp tác liên kết giữa doanh nghiệp vốn hoá lớn với doanh nghiệp nhỏ có kỹ nghệ.

Sau dịch:

Chờ xem.

Trước dịch:

Các doanh nghiệp có ưu thế về quy mô, vốn... có lợi thế về thị trường.

Sau dịch:

Cơ hội rõ hơn cho các doanh nghiệp có sản phẩm và kỹ nghệ, xét cùng lĩnh vực.

Còn hai cái thuộc về ý chí và tầm nhìn.

Trước dịch:

Hoạt động kinh tế thiên về quan hệ, chia chác, rất nguy hiểm ở khối tư nhân.

Sau dịch:

Vì công việc và hối thúc kết quả, phải thay đổi.

Trước dịch:

Phân bổ và định hình cơ cấu kinh tế quốc gia, khu kinh tế, doanh nghiệp và người lao động hiện tại có tính kế thừa nhiều giai đoạn, từ lúc mở cửa... nên có nhiều chỗ không hợp lý và có tính tình thế.

Sau dịch:

Tư duy lại một lần nữa và thử tận dụng thiết kế những model mới hợp lý hơn với kinh tế thị trường và thể trạng của đất nước.

Cái này có thể đúng cả với giáo dục, y tế, văn hoá - xã hội.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top