vitngoc

Xe điện
Biển số
OF-450042
Ngày cấp bằng
1/9/16
Số km
2,420
Động cơ
2,116,942 Mã lực
CĐM Sing gọi đây là Trại gà S11, một trong các khu KTX công nhân ở Sing có người nhiễm Covid-19 và phải cách ly toàn bộ trong 14 ngày. Theo mô tả là các KTX này nhiều gián, mất vệ sinh, đông người và không có đủ khẩu trang......


1586141682800.jpg
 

SangSangVu

Xe buýt
Biển số
OF-600796
Ngày cấp bằng
26/11/18
Số km
822
Động cơ
129,638 Mã lực
Nếu thực sự có lây lan sang động vật và ngược lại thì tiếp theo việc phòng chống dịch sẽ thế nào nhỉ.
Thì theo phỏng đoán của các nhà khoa học tây lông, con này vốn từ động vật hoang dã (dơi, tê tê) lây qua nhau xong lây sang người mà. Bọn động vật hoang dã nó sống chung cả đống virus rồi. Nói chung để yên cho thú hoang ở trong rừng thôi thì không sao. Cứ vác nó ra thịt còn đống virus nữa.
 

SangSangVu

Xe buýt
Biển số
OF-600796
Ngày cấp bằng
26/11/18
Số km
822
Động cơ
129,638 Mã lực
Báo chí phương Tây nói như thế này liệu có tin được không mọi người?
Hội Tây lông đã và đang ở VN rất ngưỡng mộ thành tích này nên chia sẻ khắp nơi đó cụ.
 

SangSangVu

Xe buýt
Biển số
OF-600796
Ngày cấp bằng
26/11/18
Số km
822
Động cơ
129,638 Mã lực
Nói gì thì nói, em vẫn thấy ang Ttg Anh là điển hình lãnh đạo gương mẫu. Anh ý gương mẫu khi nhiễm bệnh, gương mẫu không nhập viện mà tự cách ly, tự chữa ở nhà, gương mẫu khi trở nặng mới nhập viện. Đấy là con đường anh ý lựa chọn.
Bác này đã gương mẫu thì nên gương mẫu hẳn, chhr động nhiễm bệnh thì nhường bệnh viện và máy thở cho những người dính oan.
 

tourist123

Xe tăng
Biển số
OF-109197
Ngày cấp bằng
16/8/11
Số km
1,003
Động cơ
399,201 Mã lực
Nếu thực sự có lây lan sang động vật và ngược lại thì tiếp theo việc phòng chống dịch sẽ thế nào nhỉ.
cơ hội. chưa từng nếm cao hổ, tay gấu bao giờ. biết đâu sẽ được tận hưởng trg mùa đại dịch này :D
 

Ballantine

Xe hơi
Biển số
OF-156654
Ngày cấp bằng
13/9/12
Số km
105
Động cơ
353,150 Mã lực
Hàn sáng nay công bố 47 ca nhiễm, thấp nhất trong hơn 1 tháng qua
 

Sheldon

Xe tăng
Biển số
OF-343422
Ngày cấp bằng
19/11/14
Số km
1,158
Động cơ
279,325 Mã lực
Báo chí phương Tây nói như thế này liệu có tin được không mọi người?
Về khoản chống dịch thì hội Âu với Mỹ phải gọi mình bằng bà ;;)
 

newmanhn

Xe container
Biển số
OF-407677
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
5,479
Động cơ
387,469 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Còn nhiều người Anh khác và người nước ngoài đang ở Anh thì khi trở nặng có muốn nhập viện cũng không được, ở nhà chờ tiếp, lúc ở nhà không có bác sĩ nào theo dõi cả.
Chắc do gọi cấp cứu nhưng điện thoại bận, đường truyền lỗi do cột phát 5G bị dân phá hoặc do ốm chưa đủ ngày, chưa đủ nặng như anh Ttg. Không những thế lại còn chọn cả người thay thế trong trường hợp xấu xảy ra... Mà dân đen tuổi gì mà so với lãnh đạo, anh ý như thế là gương mẫu rồi...
 
Chỉnh sửa cuối:

NGC

Xe tăng
Biển số
OF-465948
Ngày cấp bằng
28/10/16
Số km
1,669
Động cơ
223,775 Mã lực
Góc nhìn và quan điểm của Kụ rất thú vị và đáng suy ngẫm... Cảm ơn Cụ! 👍
Thực trạng CT-XH và truyền thông... của Mỹ đặc thù như vậy (nhất là trong năm bầu cử) thì khó mà kỳ vọng có thể sớm dập được dịch Covid19... Nếu Sars-Cov-2 không chịu ngủ hè (khi thời tiết nóng lên) mà còn có thể đột biến thành chủng mới (...?) thì nhiều khả năng tâm dịch từ NY hiện nay sẽ di chuyển lần lượt quanh nước Mỹ chăng???:-?
......
Rồi, ăn bún bò xong , em rảnh - Viết linh tinh vài dòng về nhận định của em " nước Mỹ đang đi đúng hướng và sẽ kiểm soát được dịch trong mùa hè nầy "
Xin nhắc lại kiểm soát ở đây là theo kiểu Mỹ ( hay châu âu ) đó là : flat the curve thành công để không quá tải hệ thống y tế - câu giờ để tìm phác đồ thích họp -control được số ca nhiễm mới và từng bước tiến tới nhiễm dịch cộng đồng trong khi chờ vaccine .

Và theo quan điểm cá nhân của em , đó là phương án " duy nhất " em xin nhấn mạnh " no option " trong tình hình dịch bệnh hiện nay .

Vì sao ? :
- Vì tình trạng dịch bệnh đã trong tình trạng lây nhiễm cộng đồng trên phạm vi toàn cầu - nên khoanh vùng, đuổi bắt, cách ly, chữa trị là một cuộc marathon vô nghĩa - impossible - nó chỉ dẫn đến kiệt quệ nguồn lực dẫn đến rất nhiều hệ lụy về kinh tế, xã hội thảm khốc mà để khắc phục hậu quả thì thời gian sẽ tính bằng thập kỷ và con virus cũng sẽ chạy lăng quăng lây nhiễm tứ tung . ngoại trừ con corona vũ hán nầy tự biến mất ..và đáng buồn cho đến thời điểm nầy những có những chứng cứ ngày càng nhiều là nó có thể tái lây nhiễm và " cộng sinh " với con người như " cúm mùa "

- Chờ đến khi có vaccine thì tầm 12-18 tháng và chưa chắc sẽ có kết quả mỹ mãn vì chưa ai biết kết quả sẽ ra sao và có dấu hiệu con virus nầy có thể " " biến dị " nên đường đến đích cho một loại vaccine hoàn hảo có thể tiêu diệt bệnh dịch còn rất mơ hồ và xa vời .

- Phong tỏa tuyệt đối có thể dập dịch ( hy vọng thế ) nhưng chỉ phù họp cho một vùng nhỏ hay tầm một vùng địa lý của một quốc gia là tối đa - Phạm vi toàn cầu thì hoàn toàn không thể vì đơn giản nếu tất cả " phong thành " thì nhìn nhau trợn mắt mà ...chết đói trước khi chết vì bệnh vì thời gian có thể kéo dài đến hàng năm để chờ vaccine và again , chưa ai biết là bao giờ và chắc gì phong thành tuyệt đối sẽ giết chết được con virus .

- Phạm vi một quốc gia , dù không có dịch, hay dập được dịch cũng phải " đóng cửa , cấm biên " vì hễ hé cửa ra là con virus từ nước khác sẽ chui ngay vào ? thế thì làm sao ? Không lẽ anh đóng cửa chơi một mình cho đến khi thế giới hết dịch ? có lẽ là không tưởng .

Quay lại tình trạng nước Mỹ : họ đang nhận ra - tiêu diệt con virus nầy là điều không tưởng trong tình trạng hiện nay - nên biện pháp tốt nhất là " sống chung với lũ " bằng biện pháp " shelter in place " " social distancing " đễ kéo dãn sự lây lan mà hay gọi là flat the curve để tránh quá tải hệ thống y tế , kiểm soát được sự lây lan và tìm phác đồ thích họp đễ giảm tối đa số người thiệt mạng và chờ vaccine ... Khi đã " định hình được " tất cả các vấn đề trên thì dựa vào đó đễ chia ra cấp độ , phân vùng theo level rồi tiến tới từng phần mở cửa nền sản xuất, xã hội để vực dậy từng bước nền kinh tế .

Và theo như lời ông Trump " đã thấy ánh sáng cuối đường hầm " he he ... đây là sự thật chứ không phải ông ta phét lấy tiếng nhé nếu ta nhìn vào tình trạng hai bờ đông tây nước Mỹ , đặc biệt là trường họp California và Washington state ( hai trong ba tiểu bang có dịch bệnh lớn nhất nước Mỹ trong những ngày đầu tiên - cái còn lại là Newyork )

- Washington sate ( vùng bùng dich đầu tiên ) đã thành công " flat the curve " số ca bệnh đã nằm ở tầm 8000 và số tăng mỗi ngày dưới 500 ca - và hoàn toàn ổn về chăm sóc y tế - Hiện nay tiểu bang nầy đã tuột xuống nằm hàng thứ 10 trong bảng thống kê ca nhiễm của Hoa kỳ .

- California ( vùng dịch có dân số lớn nhất Hoa Kỳ ) cũng đang có dấu hiệu " flat the curve " Số ca nhiễm ở khoảng 15 ngàn người và số ca nhiễm mỗi ngày trong khoảng 1000-1500 người và có tỷ lệ số ca bệnh / số dân và tỷ lệ chết/ số dân thấp nhất ở top 10 - tính tổng số ca nhiễm Cali đã tuột xuống hàng thứ 4 trong top 10 và sẽ còn tuột hạng tiếp vì sự soán ngôi của các tiểu bang miền đông nước Mỹ .

- Và sự " thành công" của Cali và Washington state đã được chứng minh bằng tin tốt lành từ team cũa Mike Pence " Cali và Washington đã liên lạc thông báo họ không cần thêm máy thở chi viện từ Federal vì hệ thống y tế đã ổn và trong vài ngày tới họ có thể chuyển một số " máy thở dư " cho Federal để chuyển cho các vùng dịch khác đang cần :)

Điều nầy rất quan trọng vì vùng tam giác " California - Washington state - Nevada " có tổng GDP xấp xỉ 4000 tỷ với hàng loạt ngành nghề từ kỹ nghệ, thông tin, công nghiệp, nông nghiệp cho đến dich vụ, thuơng mại , du lịch .... nên Tam giác nầy có thể là nơi đầu tiên sẽ được nới lõng " vòng kim cô " để gồng gánh cho toàn nước Mỹ chống dịch mà không bị kiệt quê, đình đốn . Một nhân tố quan trọng nữa là Texas nằm trong nội địa nước Mỹ là tiểu bang lớn nhất nước mỹ với thế mạnh là công nghiệp nặng và dầu hỏa sẽ kết họp với tam giác miền tây ở trên để từng bước đưa nền kinh tế Hoa kỳ đi vào quỹ đạo vốn có ( Texas có tình hình dịch hiện tại tuơng đương với Washington state ) .

Tin vui từ Newyork - Số ca tử vong đẵ giảm - một dấu hiệu tốt lành -giống như trường họp của Ý , dịch đã có dấu hiệu lên đỉnh - Newyork chỉ cần ráng gồng đừng tan hoang thì mấy anh chàng viễn tây- cao bồi sẽ gánh team tốt .

Và nếu đúng như kịch bản trên - Mỹ sẽ dốc sức toàn lực đẩy mạnh xét nghiệm - nhẹ, tự cách ly chữa tại nhà - nặng cho vô viện với cơ sở y tế đủ lực chịu tải và pháp đồ hợp lý để giảm thiểu tối đa thuơng vong ..và miễn dịch cộng đồng sẽ tự lan tỏa khi số ca nhiễm đạt cơ số đủ lớn và lúc đó mọi chuyện sẽ nhẹ nhàng hơn , xã hội kinh tế vận hành bình thường ...đễ vaccine khi có , sẽ làm nốt công việc còn lại .
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
19,847
Động cơ
544,778 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Chúc mừng VN, ngày thứ 2 liên tiếp chưa phát hiện thêm ca mới nào.
 

Xe bọ xít

Xì hơi lốp
Biển số
OF-67258
Ngày cấp bằng
28/6/10
Số km
11,160
Động cơ
548,954 Mã lực
Em xin chia sẻ ý kiến của Gs Ngô Bảo Châu như hình.
Em đếm số người chết thì thấy tỷ lệ tương đối giữa chết và sống của top 3 thật đáng lo ngại
Mỹ: 1 chết - 1,6 sống
Ý : 1 chết - 1,4 sống
TBN : 1 chết - 2,9 sống
IMG_3687.PNG
Chẳng hiểu bố này định nói lên điều gì, bóng gió ai. Văn viết thì lủng củng tối nghĩa quá
 

Mrman

Xe buýt
Biển số
OF-90590
Ngày cấp bằng
2/4/11
Số km
577
Động cơ
409,470 Mã lực
Nơi ở
Tây Hồ, Hà Nội
Các cụ những ai nghỉ làm trong thời gian chính phủ công bố dịch, em làm tư nhân vẫn phải đi làm dù văn phòng trong trung tâm dịch thành phố HN
 

hatngonon

Xe buýt
Biển số
OF-9012
Ngày cấp bằng
29/8/07
Số km
619
Động cơ
542,010 Mã lực
Báo chí phương Tây nói như thế này liệu có tin được không mọi người?
Báo chí thì không nên tin 100%. Điều quan trọng nhất là cụ thử nhờ cụ Min soi xem trong vụ CoV2 này, có bao nhiêu offer đã "biến mất" ? Nếu không ít đi mà còn gia tăng thì có nên tin CP Vn chống dịch hiệu quả không?
 

comiki

Xe ba gác
Người OF
Biển số
OF-504527
Ngày cấp bằng
13/4/17
Số km
20,699
Động cơ
3,262,587 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bọn em vẫn đi làm dù ko phải quá bận.
 

Bò lốp

Xe lăn
Biển số
OF-149832
Ngày cấp bằng
20/7/12
Số km
13,844
Động cơ
446,678 Mã lực
Em xin nghỉ 1 tháng, ăn lương cứng. An toàn cho bản thân,gd và xh trong giai đoạn này
 

Captain

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30549
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
5,131
Động cơ
531,255 Mã lực
Nơi ở
Tp.HCM
Tuỳ GĐ công ty đánh giá ntn về nguy cơ & rủi ro đối với nhân viên & đối với DN. Trong thời buổi ntn thì nên có kế hoạch kinh doanh trong thời Covid. Một số phương án: 50% làm ở nhà, 100% làm ở nhà...tuy theo dịch vụ của DN.
Cty em, Trưởng & Phó thay nhau làm ở nhà mỗi người 1 tuần.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top