[Funland] Tổng hợp tất cả mọi vấn đề liên quan về dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID - 19 - Phần 7

Các cụ đã được tiêm Vaccine chưa?


  • Tổng bình chọn
    950

khoái đao

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-800980
Ngày cấp bằng
21/12/21
Số km
246
Động cơ
16,065 Mã lực
Tuổi
37
Rẻ thì mua.

Em mua mít lần 2. TL thì ăn chán dồi.

Nhờ bạn vàng nên mít đang từ 30k xuống còn 8k:D
 

hoang.nguyen

Xe tải
Biển số
OF-564210
Ngày cấp bằng
13/4/18
Số km
391
Động cơ
152,209 Mã lực
Tuổi
33
đúng là nền kinh tế giải cứu .... chán chán là ....
Nhiều cái thiếu cụ ạ. Không đủ chuẩn để xuất thị trường khác. Ngành chế biến tại chỗ sang các dạng khác như khô hay hoa quả tươi đông lạnh thì không có hoặc sản lượng thấp. Mình không bán cho tầu thì cũng chả bán đc cho ai chỗ nông sản quả to quả nhỏ. Xấu đẹp không đồng đều như thế cả. May là hoa quả toàn cây lưu niên. Đổ bỏ năm nay thì sang năm lại có thu hoạch. Nên cũng chưa phải là vde gì lớn đâu cụ. Còn họ kêu giải cứu thì vớt được đồng nào thì tốt đồng đấy. Chứ có cho không đồng bào đâu.
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,327
Động cơ
514,409 Mã lực
Tôi thấy năm nào cũng vậy bác ạ.
Tức là, các đồng chí thương lái đáng kính đã tính toán: Năm trước thắng, phải để dành đôi chút cho năm sau.
Năm ni chết nặng, sẽ nâng giá bán đôi chút và giảm giá mua đôi chút vào năm tới để bù đắp 1 phần.
Kiểu vậy.

Năm sau, chắc chắn bài này vẫn tiếp diễn, chỉ là bên kia có đóng biên hay không thôi.
Thế nên, giải cứu các đồng chí thương lái thì tôi thực sự thấy không cần thiết.
Giải cứu kiểu này còn khả dĩ. Nhưng chả nhẽ năm nào cũng làm?
 

New car 2023

Xe container
Biển số
OF-796459
Ngày cấp bằng
12/11/21
Số km
6,687
Động cơ
115,602 Mã lực
Giải cứu kiểu này còn khả dĩ. Nhưng chả nhẽ năm nào cũng làm?
Thực ra thông tin các đồng chí Nông dân + Thương lái nhà ta có đủ, bác ạ.
Ví dụ, việc khử khuẩn cần phải làm TRƯỚC KHI lên trển, ai cũng biết nhưng đếch ai làm.
Thằng Tập thì nó chỉ cần thấy +++ là nó đuổi về, vậy thôi.

Thế nên, nhiều vụ là quân ta tự bóp dương vật quân mình cả.
Vớ thêm thằng Tập đểu, nó chỉ rình rình ta hở là nó cắn: hạn chế thông quan, ép giá mua ....
 

hoang.nguyen

Xe tải
Biển số
OF-564210
Ngày cấp bằng
13/4/18
Số km
391
Động cơ
152,209 Mã lực
Tuổi
33
Tôi thấy năm nào cũng vậy bác ạ.
Tức là, các đồng chí thương lái đáng kính đã tính toán: Năm trước thắng, phải để dành đôi chút cho năm sau.
Năm ni chết nặng, sẽ nâng giá bán đôi chút và giảm giá mua đôi chút vào năm tới để bù đắp 1 phần.
Kiểu vậy.

Năm sau, chắc chắn bài này vẫn tiếp diễn, chỉ là bên kia có đóng biên hay không thôi.
Thế nên, giải cứu các đồng chí thương lái thì tôi thực sự thấy không cần thiết.
Buôn bán với tầu thì được năm nọ mất năm kia cũng là chuyện thường. Thương lái chả ngọng đâu cụ. Giải cứu bà con nghe còn được.
 

hoang.nguyen

Xe tải
Biển số
OF-564210
Ngày cấp bằng
13/4/18
Số km
391
Động cơ
152,209 Mã lực
Tuổi
33
Giải cứu kiểu này còn khả dĩ. Nhưng chả nhẽ năm nào cũng làm?
Cái này để dành cho lô sau hưởng thôi cụ. Chứ tầm này các xe lên là chỉ có đổ đi.
 

hoang.nguyen

Xe tải
Biển số
OF-564210
Ngày cấp bằng
13/4/18
Số km
391
Động cơ
152,209 Mã lực
Tuổi
33
Thực ra thông tin các đồng chí Nông dân + Thương lái nhà ta có đủ, bác ạ.
Ví dụ, việc khử khuẩn cần phải làm TRƯỚC KHI lên trển, ai cũng biết nhưng đếch ai làm.
Thằng Tập thì nó chỉ cần thấy +++ là nó đuổi về, vậy thôi.

Thế nên, nhiều vụ là quân ta tự bóp dương vật quân mình cả.
Vớ thêm thằng Tập đểu, nó chỉ rình rình ta hở là nó cắn: hạn chế thông quan, ép giá mua ....
Ở cạnh nó thỉnh thoảng nó ho mấy tiếng thì cũng phải nhịn thôi cụ. Trách gì thì trách chứ nền kinh tế của ta yếu thì mọi thứ vẫn phải phụ thuộc vào nó thôi cụ
 

Tutuchien

Xe tải
Biển số
OF-161025
Ngày cấp bằng
16/10/12
Số km
348
Động cơ
352,180 Mã lực
Do TQ đóng biên nên không xuất khẩu được Thanh long + Mít + Xoài => Người tiêu dùng đang hưởng lợi vì chưa bao giờ có hoa quả giá rẻ thế
Các cụ dùng cụm từ "Giải cứu" đây có lẽ không hẳn đúng đâu vì với giá bán 8k/kg mít hay 100k/1 thùng 18kg Thanh Long thì người buôn chắc chỉ bù được tiền cước vận chuyển thôi. Còn tiền thu mua, tiền thùng túi Pe, tiền nhân công ....gần như mất lỗ nặng rồi.
(Chỉ riêng tiền Thùng Carton đựng Thanh Long là loại 7 lớp loại tốt, nếu đặt mới thì giá ~ 40k/chiếc thùng )
Mua ủng hộ giúp đỡ họ lúc này là tốt không nên có những lời nói khó nghe.
 

yevon1944

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-717536
Ngày cấp bằng
24/2/20
Số km
672
Động cơ
91,370 Mã lực
Tuổi
64
Nhiều cái thiếu cụ ạ. Không đủ chuẩn để xuất thị trường khác. Ngành chế biến tại chỗ sang các dạng khác như khô hay hoa quả tươi đông lạnh thì không có hoặc sản lượng thấp. Mình không bán cho tầu thì cũng chả bán đc cho ai chỗ nông sản quả to quả nhỏ. Xấu đẹp không đồng đều như thế cả. May là hoa quả toàn cây lưu niên. Đổ bỏ năm nay thì sang năm lại có thu hoạch. Nên cũng chưa phải là vde gì lớn đâu cụ. Còn họ kêu giải cứu thì vớt được đồng nào thì tốt đồng đấy. Chứ có cho không đồng bào đâu.
em cảm ơn cụ. em cũng nghĩ vấn đề là mình không có khả năng xây dựng tiêu chuẩn. cụ cứ nêu giùm còn khó khăn gì khác không. bởi em nghĩ vẫn sẽ phải có cách giải quyết.
 

doctor76

Xe ngựa
Người OF
Biển số
OF-81790
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
26,244
Động cơ
699,544 Mã lực
Nơi ở
Sơn La
Trước mắt thì Vn vẫn phải dựa vào TQ về kinh tế thôi, dựa ác là khác, thoát thế nào được.
Làm ăn với bọn Âu Mỹ Nhật cực kỳ khó và nguyên tắc, hàng nông sản Vn bán cho thị trường này như giọt nước, tiêu chuẩn thì quá sức nông dân ta rồi, nguyên liệu đầu vào cho nhiều ngành chế biến, sản xuất vẫn là nhập Tung Của lả. Khách hàng TQ nói thật là cũng không quá khó tính.
Hôm trước, có thằng Tây đến mua thuốc, nó bị trĩ, nhân viên em tư vấn loại Progtolog của Pfizer Thổ Nhĩ Kỳ, nó cò kè thêm bớt, sau đó bắt nhân viên dịch hướng dẫn sử dụng bằng cách giải thích các thuật ngữ chuyên ngành, cô nhân viên ko thể, em về nó lại hỏi, mày là ai, đáp tao là phụ trách, nó hỏi bằng cấp của mày đâu, cho tao xem chứng chỉ của mày, em giải thích là ở Vn thì tất cả đã gộp vào giấy phép và chứng nhận của nhà Thuốc, nó lải nhải tao không quan tâm, mày không phải nhân viên bán hàng thì cút: nguyên văn : **** off, em điên luôn bảo mày lấy lại tiền, tao không bán nữa, nó dọa gọi cảnh sát và sở Y tế, em bảo mày có thể gọi. Sau vợ thấy thế vội ra can và trả tiền nó đi.
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
33,631
Động cơ
970,446 Mã lực
Phụ thuộc nhiều thì phải chịu thôi :(
 

Belat Missan

Xe điện
Biển số
OF-779823
Ngày cấp bằng
9/6/21
Số km
2,431
Động cơ
0 Mã lực
Do TQ đóng biên nên không xuất khẩu được Thanh long + Mít + Xoài => Người tiêu dùng đang hưởng lợi vì chưa bao giờ có hoa quả giá rẻ thế
Các cụ dùng cụm từ "Giải cứu" đây có lẽ không hẳn đúng đâu vì với giá bán 8k/kg mít hay 100k/1 thùng 18kg Thanh Long thì người buôn chắc chỉ bù được tiền cước vận chuyển thôi. Còn tiền thu mua, tiền thùng túi Pe, tiền nhân công ....gần như mất lỗ nặng rồi.
(Chỉ riêng tiền Thùng Carton đựng Thanh Long là loại 7 lớp loại tốt, nếu đặt mới thì giá ~ 40k/chiếc thùng )
Mua ủng hộ giúp đỡ họ lúc này là tốt không nên có những lời nói khó nghe.
Chiều em cũng ra làm thùng.
Thanh long mua siêu thị tầm 30k/kg đấy.
 

AF6677

Xe buýt
Biển số
OF-26629
Ngày cấp bằng
30/12/08
Số km
856
Động cơ
478,070 Mã lực
Xuất sang Trung Quốc nên phải ghi tiếng TQ lên bao bì và vỏ hộp thôi cụ. Trên vỏ hộp của em ghi xuất xứ tỉnh Long An.
Năm nay nhiều bà con lại khổ rồi.
Vâng cụ, khắp nơi là các cont thanh Long bán xả, ng buôn lỗ ng trồng cũng khó theo
 

hoang.nguyen

Xe tải
Biển số
OF-564210
Ngày cấp bằng
13/4/18
Số km
391
Động cơ
152,209 Mã lực
Tuổi
33
em cảm ơn cụ. em cũng nghĩ vấn đề là mình không có khả năng xây dựng tiêu chuẩn. cụ cứ nêu giùm còn khó khăn gì khác không. bởi em nghĩ vẫn sẽ phải có cách giải quyết.
Xây dựng tiêu chuẩn thì có rồi đấy cụ. Như Vietgap chẳng hạn. Nhưng cây là thứ mà trồng không có thu hoạch ngay được. Cách thì có nhiều. Vde to lớn này cứ để cho nhà nước làm thôi ạ. Còn đóng góp ý kiến thì mỗi người nói theo cách mình nghĩ hiểu. Sang năm bà con thương lái lại đóng công bán sang nó tiếp thôi cụ. Dù gì thiệt hại cũng chỉ 1 năm nay.
 

New car 2023

Xe container
Biển số
OF-796459
Ngày cấp bằng
12/11/21
Số km
6,687
Động cơ
115,602 Mã lực
Trước mắt thì Vn vẫn phải dựa vào TQ về kinh tế thôi, dựa ác là khác, thoát thế nào được.
Làm ăn với bọn Âu Mỹ Nhật cực kỳ khó và nguyên tắc, hàng nông sản Vn bán cho thị trường này như giọt nước, tiêu chuẩn thì quá sức nông dân ta rồi, nguyên liệu đầu vào cho nhiều ngành chế biến, sản xuất vẫn là nhập Tung Của lả. Khách hàng TQ nói thật là cũng không quá khó tính.
Hôm trước, có thằng Tây đến mua thuốc, nó bị trĩ, nhân viên em tư vấn loại Progtolog của Pfizer Thổ Nhĩ Kỳ, nó cò kè thêm bớt, sau đó bắt nhân viên dịch hướng dẫn sử dụng bằng cách giải thích các thuật ngữ chuyên ngành, cô nhân viên ko thể, em về nó lại hỏi, mày là ai, đáp tao là phụ trách, nó hỏi bằng cấp của mày đâu, cho tao xem chứng chỉ của mày, em giải thích là ở Vn thì tất cả đã gộp vào giấy phép và chứng nhận của nhà Thuốc, nó lải nhải tao không quan tâm, mày không phải nhân viên bán hàng thì cút: nguyên văn : **** off, em điên luôn bảo mày lấy lại tiền, tao không bán nữa, nó dọa gọi cảnh sát và sở Y tế, em bảo mày có thể gọi. Sau vợ thấy thế vội ra can và trả tiền nó đi.
Lại có thể loại tây như thế à bác?
HDSD có English + Vietnamese, nếu tôi không nhầm; nó đọc được thì tốt, không được thì next, chứ yêu cầu Dịch gì hả bác?
 

Suri15

Xe tăng
Biển số
OF-422853
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
1,975
Động cơ
1,364,422 Mã lực
Tuổi
36
Em thì vẫn cay vụ giải cứu lợn. Lợn chết thì nhà nước trả tiền cho người nuôi (các khâu liên quan cũng tranh thủ đớp hơn lợn). Xong đến lúc lợn nó tăng giá lên trên 80, các quan trên ngồi bốc phét nhưng không có cách nào điều tiết được giá. Lúc đó chẳng thấy ai nhớ đến vụ giải cứu nữa. Dân đúng là cái thùng nước gạo. Đầu tiên là lỗi của các quan, muốn phát triển chăn nuôi- trồng trọt chuyên nghiệp thì phải có quy hoạch và định hướng bài bản, không phải để dân tự phát. Lúc chuyện xảy ra thì lại cái bài giải cứu. Nếu không quản lý được thì xác định kiểu đỏ đen, được ăn, thua chịu, và giải tán hết mấy ông nhiều học đi
 

hoang.nguyen

Xe tải
Biển số
OF-564210
Ngày cấp bằng
13/4/18
Số km
391
Động cơ
152,209 Mã lực
Tuổi
33
Thực ra thông tin các đồng chí Nông dân + Thương lái nhà ta có đủ, bác ạ.
Ví dụ, việc khử khuẩn cần phải làm TRƯỚC KHI lên trển, ai cũng biết nhưng đếch ai làm.
Thằng Tập thì nó chỉ cần thấy +++ là nó đuổi về, vậy thôi.

Thế nên, nhiều vụ là quân ta tự bóp dương vật quân mình cả.
Vớ thêm thằng Tập đểu, nó chỉ rình rình ta hở là nó cắn: hạn chế thông quan, ép giá mua ....
Ở cạnh nó nên bài vở học thuộc của nhau hết rồi cụ.
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,055
Động cơ
204,257 Mã lực
Tuổi
44
Vâng

Vậy cứ đoàng hoàng mà bán

Đừng kêu gọi nữa.

Thậm chí nhiều thứ, nhiều nơi, nhiều lúc vừa bán vừa chửi, thì nếu có lợi, người ta vẫn xấn lăn vàn mua mà.


Do TQ đóng biên nên không xuất khẩu được Thanh long + Mít + Xoài => Người tiêu dùng đang hưởng lợi vì chưa bao giờ có hoa quả giá rẻ thế
Các cụ dùng cụm từ "Giải cứu" đây có lẽ không hẳn đúng đâu vì với giá bán 8k/kg mít hay 100k/1 thùng 18kg Thanh Long thì người buôn chắc chỉ bù được tiền cước vận chuyển thôi. Còn tiền thu mua, tiền thùng túi Pe, tiền nhân công ....gần như mất lỗ nặng rồi.
(Chỉ riêng tiền Thùng Carton đựng Thanh Long là loại 7 lớp loại tốt, nếu đặt mới thì giá ~ 40k/chiếc thùng )
Mua ủng hộ giúp đỡ họ lúc này là tốt không nên có những lời nói khó nghe.
1641034610356.png
1641034629616.png


1641034652452.png
1641034713200.png
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top